หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 415 โบยฉินอ๋อง (3)

หวนคืนชะตาแค้น

หรง​จิ​่น​เอน​ตัว​พิง​เก้าอี้​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​ยิ้ม​มุม​ปาก​เอ่ย​ ​“​เช่นนั้น​ก็​หมายความว่า​ฉิน​อ๋อง​และ​จวง​อ๋อง​วางแผน​ที่จะ​แก้แค้น​ส่วนตัว​ ​หรือ​เห็น​ข้า​เป็นตัว​ตลก​?​ ​หาก​ไม่มี​คำอธิบาย​ให้​ข้า​ ​วันนี้​อย่า​ได้คิด​ที่จะ​ค้น​จวน​ของ​ข้า​เลย​ ​ถ้าอย่างนั้น​ก็​ให้​ข้า​พา​พวก​เจ้า​เข้าไป​ด้านใน​จวน​อวี​้​อ๋อง​ก็แล้วกัน​ ​ถือโอกาส​ดู​ว่า​จวน​ของ​ข้ามี​คนที​่​ไม่เหมาะสม​หรือไม่​!​”

สีหน้า​ของ​หรง​ไหว​และ​หรง​เซ​วี​ยน​เปลี่ยนไป​ ​“​น้อง​เก้า​หมายความว่า​เช่นไร​”​ หรือว่า​หรง​จิ​่น​จะ​กักบริเวณ​พวกเขา​อย่างนั้น​หรือ​ ​คน​ทั่วไป​ไม่มีทาง​กล้า​ทำ​เช่นนี้​…​แต่​หรง​จิ​่น​ไม่ใช่​คน​ทั่วไป

หรง​จิ​่​นก​วัก​มือ​เรียก​องครักษ์​หน้า​ประตูเข้า​มา​ ​“​ไป​ ​ไปดู​ว่า​จวง​อ๋อง​และ​ฉิน​อ๋อง​ ​ค้น​จวน​ตระกูล​ไหน​แล้ว​บ้าง​”

“​น้อง​เก้า​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​รีบ​เอ่ย​ ​“​น้อง​เก้า​เข้าใจผิด​แล้ว​ ​พี่​สอง​ไม่ได้​หมายความ​แบบ​นั้น​”​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​เช่นนั้น​หมายความว่า​อย่างไร​”

หรง​เซ​วี​ยน​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​สอง​สาม​ปี​มานี​้​นักฆ่า​อาละวาด​ไม่​หยุด​ ​เสด็จ​พ่อ​ทรง​กริ้ว​เป็นอย่างมาก​ ​ที่​เรา​มาก​็​เพราะ​จะ​มาบ​อก​น้อง​เก้า​ว่า​ให้​เสริมกำลัง​องครักษ์​ใน​จวน​ ​จะ​ค้น​จวน​องค์​ชายตา​มอำ​เภอ​ใจ​ได้ที่​ไหน​กัน​”

แต่​หรง​จิ​่​นก​ลับ​ไม่​รับ​น้ำใจ​ ​แค่น​เสียงหัวเราะ​ ​“​เมื่อ​ครู่​ที่​ข้า​ได้ยิน​พวก​เจ้า​ไม่ได้​กล่าว​แบบนี้​ ​หรือว่า​ข้า​เดา​ผิด​ ​จวง​อ๋อง​และ​ฉิน​อ๋อง​ไม่ได้​ไป​ค้น​จวน​อ๋อง​คนอื่น​ ​แค่​อยาก​มาค​้น​จวน​ของ​ข้า​กระมัง​ ​ดูเหมือนว่า​พี่​สอง​จะ​ไม่ชอบหน้า​ข้า​ ​แต่​ไม่เป็นไร​ ​ข้า​ไม่ใช่​คน​ใจแคบ​ ​อยาก​จะ​ค้น​ก็​ค้น​ ​แต่​หลังจาก​ค้น​เสร็จ​แล้ว​…​เรา​ก็​จะ​ถือโอกาส​ไป​จวน​พี่​สาม​ ​พี่​สี่​กับ​พี่​ห้า​ด้วย​ ​และ​แน่นอน​ว่ายั​งมี​จวน​ของ​พี่​สอง​และ​ฉิน​อ๋อง​”

หรง​เซ​วี​ยน​เบิกตา​มอง​หรง​ไหว​ด้วย​ความโมโห​ หาก​ไม่ใช่​เพราะ​เขา​หาเรื่อง​หรง​จิ​่น​ ​มัน​จะ​เป็น​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​ ​หาก​ค้น​จวน​ทุก​จวน​ของ​บรรดา​องค์​ชาย​จริงๆ​ ​พี่​ๆ​ ​น้องๆ​ ​คงจะ​เกลียดชัง​พวกเขา

หรง​จิ​่​นม​อง​ดู​หรง​ไหว​ที่​กำลัง​โมโห​จน​หน้าแดง​ก่ำ​อย่าง​เมินเฉย​ ​หรง​ไหว​กัดฟัน​แล้ว​มองหน้า​หรง​จิ​่น​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ ​เขา​คือ​หลานชาย​คนโต​ของ​ฮ่องเต้​ ​แต่​ตั้งแต่​เล็ก​จน​โต​เสด็จ​ปู่​ไม่เคย​แม้แต่​จะ​มอง​เขา​ ​แต่กลับ​โปรดปราน​องค์​ชาย​เก้า​ที่​อายุ​น้อยกว่า​เขา​ตั้ง​สิบ​ปี​ ​หรง​ไหว​จะ​ไม่​เกลียด​หรง​จิ​่น​ได้​อย่างไร​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​เอ่ยถึง​เรื่อง​ที่​หรง​จิ​่น​จงใจ​ช่วย​ปู้​อวี​้​ถัง​ ​เรื่อง​ครั้งนี้​เขา​แค่​อยาก​ทำให้​หรง​จิ​่น​เสียหน้า​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​หรง​จิ​่​นที​่​ตัวเอง​ดูถูก​มาต​ลอด​จะ​พูดจา​เฉียบขาด​แบบนี้

“​หรง​จิ​่น​ ​อย่า​ให้​มัน​มากเกินไป​!​ ​ข้า​สงสัย​ว่า​เจ้า​ซ่อนตัว​นักฆ่า​เอาไว้​ ​แล้ว​จะ​ทำไม​!​”​ ​หรง​ไหว​พูด​ขึ้น​อย่าง​ทนไม่ไหว​

“​ทำไม​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เย็นชา​ ​เขา​ลุกขึ้น​ยืน​อย่าง​ช้าๆ

ฟึ​่บ!​ ​เงา​แส้​สีดำ​พุ่ง​เข้าไป​ที่​หรง​ไหว​อย่างรวดเร็ว​ ​หรง​ไหว​รู้สึก​ได้​จึง​รีบ​เบี่ยง​ตัว​หลบ​ทันควัน​ ​เสียง​แส้​กระทบ​กับ​เก้าอี้​ที่​หรง​ไหว​เพิ่ง​นั่ง​ ​บน​เก้าอี้​ไม้จันทน์​ชั้นดี​มี​รอย​แส้​ปรากฏ​ขึ้น​อย่างชัดเจน

“​หรง​จิ​่น​ ​เจ้า​…​”​ ​หรง​ไหว​ทั้ง​ตกใจ​ทั้ง​โมโห​ ​ยัง​พูด​ไม่ทัน​จบ​ ​แส้​ก็​หวด​เข้ามา​อีกครั้ง​ ​หรง​ไหว​จึง​ต้อง​หลบ​ต่อไป​ ​ใบหน้า​ที่​หล่อเหลา​ของ​หรง​จิ​่​นมี​รอยยิ้ม​เยือกเย็น​ ​เขา​สะบัด​แส้​ใส่​หรง​ไหว​โดย​ไม่สน​ใจ​อะไร​ทั้งนั้น

“​น้อง​เก้า​ใจเย็น​ๆ​ ​ก่อน​เถิด​…​ไหว​เอ๋อร​์​ไม่รู้​ความ​…​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ถอย​ออก​ไป​อยู่​ข้างๆ​ ​พลาง​พูด​เกลี้ยกล่อม​อย่าง​ไม่จริงใจ​ ​ช่วงนี้​หรง​ไหว​เป็น​ศัตรู​กับ​เขา​ทุก​เรื่อง​ ​พลอย​ทำให้​เขา​เกลียด​ขี้​หน้า​อยู่​ไม่น้อย​ ​เห็น​หรง​จิ​่น​ฟาด​แส้​ใส่​เขา​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ก็​รู้สึก​พึงพอใจ​ ​เขา​จะ​เกลี้ยกล่อม​ด้วย​ความจริงใจ​ทำไม

“​พูด​อีก​สิ​ ​ข้า​จะ​ฟาด​ท่าน​ด้วย​!​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา

หรง​เซ​วี​ยน​เงียบ​ปาก​ทันควัน​ ​เดิน​เข้าไป​ยืน​ข้าง​กาย​มู่​ชิง​อี​ ​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​เดิมที​คิด​ว่าน​้​อง​เก้า​ไม่​อารมณ์ร้อน​แล้ว​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​เขา​ยัง​เป็น​เช่นนี้​ ​…​ ​“

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​ภูเขา​แม่น้ำ​ยัง​เปลี่ยน​ได้​ ​แต่​สันดาน​คนเรา​ยาก​ที่จะ​เปลี่ยน​”

“​หรง​จิ​่น​ ​อย่า​คิด​ว่า​ข้า​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​เจ้า​นะ​!​”

ถึงแม้​หรง​ไหว​จะ​ว่องไว​ ​แต่​เขา​ก็​พลาดท่า​ถูก​แส้​หวด​ถึง​สอง​สาม​ครั้ง​ ​รอยแผล​บน​ตัวแสบ​ร้อน​ ​จึง​ทำให้​เขา​อารมณ์ร้อน​ตาม​ ​ไม่​หลบ​แส้​ไป​ๆ​ ​มา​ๆ​ ​ด้าน​ข้าง​อีกแล้ว​ ​แต่กลับ​พุ่งตัว​เข้ามา​หา​หรง​จิ​่น

หรง​จิ​่น​ไม่ได้ตั้งใจ​จะ​ต่อสู้​กับ​เขา​ ​เมื่อ​เห็น​หรง​ไหว​สู้​กลับ​ ​เขา​ก็​เก็บ​แส้​ทันที​ ​สายตา​ของ​หรง​ไหว​เป็นประกาย​ ​จากนั้น​ก็​ยกมือ​ขึ้น​หมาย​จะ​ต่อย​หรง​จิ​่น​ ​ฉับพลัน​เงา​สีเทา​ก็​แทรก​เข้ามา​อย่างรวดเร็ว​ ​เข้ามา​ยืน​อยู่​หน้า​หรง​จิ​่น​ ​ประมือ​กับ​หรง​ไหว​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ต่อย​เขา​กลับ

“​ท่าน​อ๋อง​”​ ​อู๋​ฉิง​เหลือบมอง​หรง​ไหว​อย่าง​ไม่สน​ใจ​แล้ว​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม

หรง​จิ​่​นม​อง​หรง​ไหว​แน่นิ่ง​อยู่นาน​ ​หรง​ไหว​กำลังจะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​ก็​เห็น​ว่า​หรง​จิ​่น​ไอ​ขึ้น​มา​อย่างรุนแรง​ ​จากนั้น​ก็​ล้ม​ลง​ไป

“​ท่าน​อ๋อง​…​ ​ท่าน​อ๋อง​…​”​ ​อู๋​ฉิง​รีบ​หันกลับ​ไป​ประคอง​หรง​จิ​่น​ ​ตะโกน​ออก​ไป​ข้างนอก​ ​“​ไป​เชิญ​ท่าน​หมอ​มา​ ​ท่าน​อ๋อง​ประชวร​!​”​ ​พอ​พูด​จบ​ก็​ประคอง​หรง​จิ​่​นอ​อก​ไป​อย่างรวดเร็ว​โดยที่​ไม่สน​ใจ​หรง​ไหว​ ​ปล่อย​ให้​มู่​ชิง​อี​และ​พวกเขา​สอง​คน​อยู่​ใน​ห้องโถง​ที่​กว้างใหญ่​

มู่​ชิง​อีก​ระ​แอม​เบา​ๆ​ ​มอง​พวกเขา​สอง​คน​แล้ว​ถอนหายใจ​ ​“​กระหม่อม​ขอตัว​ไปดู​ท่าน​อ๋อง​ก่อน​ ​ท่าน​อ๋อง​ทั้งสอง​ท่าน​…​หาก​จะ​ค้น​จวน​ ​ก็​เชิญ​ตามสบาย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

กล่าว​จบ​ก็​เดิน​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว

นี่​…​นี่​มัน​ไร้ยางอาย​เกินไป​แล้ว​!

หรง​ไหว​มอง​บาดแผล​บน​ตัว​ของ​ตัวเอง​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ ​ถึงแม้​ฤดูหนาว​สวม​เสื้อผ้า​หนา​จึง​มองไม่เห็น​เลือด​ ​แต่​เสื้อผ้า​ก็​ยัง​ถูก​แส้​ของ​หรง​จิ​่น​โบย​จน​ฉีกขาด​ ​อีกทั้ง​ยัง​รู้สึก​เจ็บ​แปลบ​ ​ต้อง​รู้​ว่า​หรง​จิ​่น​เคย​มีประวัติ​ใช้​แส้​โบย​คนจน​ตาย​ ​หรง​ไหว​อาจ​ต้อง​เจ็บ​ไป​สัก​สอง​สาม​วัน

บน​โลก​ใบ​นี้​ไม่มี​คนที​่​ถูก​ตี​แล้ว​ไม่​โกรธเคือง​ ​เจ้า​หมอนั​่​นที​่​ตี​เขา​มีปัญหา​อัน​ใด​กัน​ ​ย่อม​ต้อง​เสแสร้ง​แกล้ง​ป่วย​แน่นอน​ ​ไร้ยางอาย​เสีย​จริง​!

“​ท่าน​อา​รอง​…​”​ ​หรง​ไหว​อดกลั้น​ต่อ​ความเจ็บปวด​บน​ร่างกาย​ ​มอง​หรง​เซ​วี​ยน​ด้วย​สีหน้า​ที่​เคร่งขรึม​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ลอบ​สะใจ​ใน​ใจ​แต่​บน​ใบหน้า​กลับ​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​ไหว​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​หุนหันพลันแล่น​เกินไป​ ​เจ้า​ก็​รู้​ว่าน​้​อง​เก้า​สุขภาพ​เป็น​เช่นไร​ ​เรื่อง​นี้​…​เกรง​ว่า​ประเดี๋ยว​เสด็จ​พ่อ​ต้อง​ทราบ​แน่นอน​”

“​เขา​ถือ​แส้​โบย​ข้า​ ​ข้า​เป็น​คน​ผิด​เช่นนั้น​หรือ​”​ ​หรง​ไหว​กัดฟัน​พูด

หรง​เซ​วี​ยน​พูด​อะไร​ไม่​ออก​ เด็กน้อย​…​เจ้า​ไร้เดียงสา​เกินไป​ ​เรื่อง​ของ​น้อง​เก้า​ ​เสด็จ​พ่อ​ไม่เคย​สนใจ​ว่า​ใคร​ผิด​ใคร​ถูก​ ​หาก​ทำให้​น้อง​เก้า​โมโห​จน​ล้ม​ป่วย​ ​ไม่ว่า​เจ้า​จะ​มีเหตุผล​มากมาย​แค​ไหน​แต่​เจ้า​ก็​ต้อง​ลำบาก​อยู่ดี​

“​ช่างมัน​เถิด​ ​เดิมที​ก็​ไม่มี​เรื่อง​อัน​ใด​ ​เรา​ไปดู​อาการ​ของ​น้อง​เก้า​ก่อน​แล้ว​ค่อย​กลับกัน​เถิด​”​

หรง​ไหว​มีสี​หน้า​ไม่พอใจ​ ​“​กลับ​ไป​แบบนี้​ ​แล้ว​เรื่อง​นักฆ่า​…​”

หรง​เซ​วี​ยน​โบกมือ​ ​“​หาก​เจ้า​คิด​ว่า​จวน​ของ​น้อง​เก้า​มีนัก​ฆ่า​จริงๆ​ ​เจ้า​ก็​อยู่​ค้น​ที่นี่​ก็แล้วกัน​”​ ​หรง​ไหว​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​สุดท้าย​ก็​เดินตาม​หรง​เซ​วี​ยน​ออก​ไป​ ​แต่​น่าเสียดาย​ ​พวกเขา​สอง​คน​เดิน​ไปดู​หรง​จิ​่​นที​่​กำลัง​นอนหลับ​ตา​อยู่​ใน​เรือน​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ออก​ไป​จาก​จวน​อวี​้​อ๋อง​ ​คนใน​วัง​ก็​มาถึง​เพื่อ​เรียก​ฉิน​อ๋อง​และ​จวง​อ๋อง​เข้าไป​ใน​วัง

ใน​ห้อง​ของ​หรง​จิ​่น​ ​หลังจาก​ไล่​ท่าน​หมอ​และ​บ่าว​รับใช้​ออก​ไป​ ​มู่​ชิง​อีนั​่​งม​องค​นที​่​นอน​อยู่​บน​เตียง​ด้วย​ความไม่พอใจ​เอ่ย​ ​“​วันนี้​ท่าน​อ๋อง​ต้องการ​ทำ​อะไร​หรือ​”​ ถึงแม้​ไม่​อยาก​ให้​พวกเขา​ค้น​จวน​ ​แต่​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทำ​แบบนี้​กระมัง

หรง​จิ​่​นที​่​นอนหลับ​ตา​พริ้ม​หลุด​เสียงหัวเราะ​ ​อยู่​ใต้​ผ้าห่ม​หนา​อย่าง​สบายกาย​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เกียจคร้าน​ว่า​ ​“​ไม่มี​อะไร​ ​ข้า​ไม่​ชอบ​ขี้​หน้า​เขา​ ​อยาก​โบย​เขา​ตั้ง​นาน​แล้ว​เลย​คันไม้คันมือ​…​ยิ่ง​เห็น​สายตา​หรง​ไหว​ที่​ใช้​มอง​เจ้า​ ​ข้า​ก็​อยาก​จะ​ควัก​ตาเขา​ออกมา​!​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท