หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 434 ใจกษัตริย์ยากแท้หยั่งถึง (3)

หวนคืนชะตาแค้น

​“​มู่​หร​งอ​วี​้​?​”​ ​หนา​นก​งอี​้​ถอนหายใจ​อย่าง​ดูหมิ่น​ ก่อนหน้านี้​ได้ยิน​มา​ว่า​กง​อ๋อง​แห่ง​แคว้น​หวา​เก่ง​ทั้ง​ปรัชญา​และ​วรยุทธ​ ​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​ก็​ไม่ได้​เก่งกาจ​อะไร​มากมาย​ ​ช่วงนี้​พา​คน​เย​่า​หวัง​กู่​ไป​ไหน​มา​ไหน​ด้วย​ท่ามกลาง​ผู้​มียศ​ถา​บรรดาศักดิ์​ใน​เมืองหลวง​ ​ความทะเยอทะยาน​ใน​ใจ​ของ​เขา​นั้น​ไม่ต้อง​บอก​ก็​รู้​ ​แต่​ขุนนาง​ชั้นสูง​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ไม่ใช่​คนโง่​ ​จะ​ไม่​ป้องกันตัว​จาก​อดีต​องค์​ชาย​แคว้น​หวา​ได้​อย่างไร

​เมื่อ​คิดได้​เช่นนี้​ ​ดวงตา​ของ​หนา​นก​งอี​้​ก็​เป็นประกาย​ ​“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​…​ดูเหมือนว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​กับ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​จะ​มี​ความคับ​ข้องใจ​กัน​เป็นการ​ส่วนตัว​อยู่​บ้าง​”

​“​อย่างนั้น​หรือ​ ​ช่าง​น่าสนใจ​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​กล่าว​อย่าง​มีนัย​ยะ

​“​มู่​หร​งอ​วี​้​หนี​มาจาก​แคว้น​หวา​ ​ว่า​กัน​ว่า​เป็น​เพราะ​คน​สกุล​กู้​กลับมา​แก้แค้น​และ​จงใจ​สร้าง​ปัญหา​ ​ตอนนี้​แม้แต่​มู่​หรง​ซี​องค์​ชาย​ใหญ่​แห่ง​แคว้น​หวา​ก็​ยัง​หา​ตัว​ไม่​พบ​ ​ดู​จาก​ท่าที​ที่​มู่​หร​งอ​วี​้​มีต​่​อกู​้​หลิว​อวิ​๋น​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​ใน​ตอนนั้น​กู้​หลิว​อวิ​๋น​จะเข้า​ไป​มีส่วนร่วม​ด้วย​”​ ​หนา​นก​งอี​้​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม

​หรง​เซ​วี​ยน​มุ่น​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​หมายความว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ผู้​นี้​นั้น​ไม่ธรรมดา​จริงๆ​ ​”​ ​ชายหนุ่ม​อายุ​สิบ​สี่​สิบห้า​ปี​สามารถ​ทำให้​หรง​เหยี​่​ยน​ต้อง​แอบ​ระแวดระวัง​ ​ซึ่ง​แสดงให้เห็น​แล้ว​ว่าความ​สามารถ​ของ​เขา​นั้น​ไม่ธรรมดา​ ​หลังจาก​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ก็​กล่าวว่า​ ​“​พวกเรา​เตรียมการ​ไว้​ก่อน​แต่​ไม่ต้อง​ทำ​อะไร​ ​รอดู​ว่า​เสด็จ​พ่อ​คิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​แน่​”

​ก่อนที่จะ​รู้​ว่า​เสด็จ​พ่อ​กำลัง​คิด​อะไร​แล้ว​บุกเข้าไป​เอาเรื่อง​กับ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​ถือเป็น​การกระทำ​โดยประมาท​ ​แม้ว่า​หรง​เซ​วี​ยน​จะ​เคย​มีผล​งาน​ใน​สนามรบ​ ​แต่​เขา​ไม่ใช่​คนที​่​ประมาท​หลังจากที่​ได้​ฝึกฝน​ประสบการณ์​ใน​วัง​มา​หลาย​สิบ​ปี

​“​จริง​สิ​ ​หาก​เจ้า​มี​เวลา​ก็​ฝึกฝน​ยาง​เอ๋อร​์​และ​คนอื่น​สักหน่อย​ ​อย่า​ให้​พวกเขา​เหมือนกับ​หรง​ไหว​…​”​ ​เมื่อ​นึกถึง​ท่าที​เหล่านั้น​ของ​หรง​ไหว​ที่​มีต​่อ​หรง​จิ​่น​ ​ใน​ใจ​หรง​เซ​วี​ยน​ก็​รู้สึก​เป็นกังวล​เล็กน้อย​ ​โชคดี​ที่​ไม่ใช่​บุตรชาย​ของ​ตัวเอง​ ​แต่​หรง​เซ​วี​ยน​รู้อยู่แก่ใจ​ว่า​บุตรชาย​ของ​เขา​ก็​ไม่ได้​ดี​ไป​กว่า​หรง​ไหว​มาก​นัก​ ​เสด็จ​พ่อ​ไม่​ให้ความสำคัญ​กับ​หลานชาย​ ​กระทั่ง​กล่าว​ได้​ว่า​เขา​ไม่ยอม​พบ​หลานชาย​ด้วยซ้ำ​ ​แม้ว่า​งานเลี้ยง​ใหญ่​ใน​วัง​จะ​เป็น​โอกาส​เดียว​ที่​บรรดา​หลานชาย​จะ​ได้​พบ​เสด็จ​พ่อ​ ​แต่​เสด็จ​พ่อ​ก็​ไม่เคย​พูดคุย​หรือ​ชื่นชม​บรรดา​หลานชาย​เลย​แม้แต่​ประโยค​เดียว​ ​เป็นเหตุให้​บรรดา​องค์​ชาย​ที่​กำลัง​ยุ่ง​อยู่​กับ​การ​แก่งแย่งชิงดี​กัน​ละเลย​การ​ฝึก​ประสบการณ์​ของ​บรรดา​บุตรชาย​ของ​ตัวเอง​เหมือนกัน​หมด​ ​ต่อให้​เรียน​เก่ง​แค่ไหน​ก็​ไม่​อาจ​ได้​ทำงาน​ ​ไม่​สามารถ​เข้า​ราชสำนัก​ ​ไม่​สามารถ​ไปมาหาสู่​กับ​ขุนนาง​ ​หาก​ไม่มี​การฝึกฝน​ประสบการณ์​ก็​เหมือนกับ​การวางแผน​บน​กระดาษ​เท่านั้น​ ​หาก​เกิดเรื่อง​ไม่คาดฝัน​ขึ้น​ก็​จะ​กลายเป็น​เหมือน​หรง​ไหว

​“​กระหม่อม​เข้าใจ​แล้ว​”​ ​หนา​นก​งอี​้​พยักหน้า​เอ่ย​ ​หรง​ยาง​เป็น​ผู้สืบทอด​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​ ​คล้าย​กับ​หรง​ไหว​ ​ความสามารถ​และ​สติปัญญา​ไม่เลว​เลย​แต่​ขาด​การฝึกฝน

​หรง​เซ​วี​ยน​พยักหน้า​ ​กล่าว​พลาง​ถอนหายใจ​ว่า​ ​“​ช่างเถิด​ ​หลังจาก​ตรุษจีน​อวี​้​เอ๋อร​์​ก็​จะ​ไป​ชายแดน​แล้ว​ ​เจ้า​เอง​ก็​อย่า​ดุ​เขา​อีก​เลย​ ​อย่างไร​เสีย​…​เขา​ก็​เป็น​ผู้สืบทอด​ตำแหน่ง​แม่ทัพ​ที่แท้​จริง​”

​การ​ทำ​ผลงาน​ทางทหาร​ของ​ตระกูล​หนา​นกง​นั้น​นับว่า​ยอดเยี่ยม​ ​แต่กลับ​ไม่มี​คน​ของ​ตระกูล​หนา​นกง​ใน​ราชสำนัก​ ​หลังจากที่​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ถูก​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ทำให้​ต้อง​ยำเกรง​ ​ตระกูล​หนา​นก​งกับ​หรง​เซ​วี​ยน​ก็​กระทำการ​ต่างๆ​ ​ได้​ยาก​ขึ้น​ ​ภายใต้​ความสิ้นหวัง​หนา​นก​งอี​้​จึง​ได้​ละทิ้ง​วรยุทธ​แล้ว​เรียนรู้​ปรัชญา​ ​นับตั้งแต่​นั้น​เป็นต้นมา​เขา​ก็​ค่อยๆ​ ​ลืม​ไป​ว่า​ตัวเอง​เคย​วาด​ฝัน​ที่จะ​ได้​ควบ​ม้า​ใน​สนามรบ

​หนา​นก​งอี​้​พยักหน้า​ด้วย​ท่าทาง​เคร่งขรึม​ ​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก

ณ​ ​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง

​เมื่อมู​่​หร​งอ​วี​้​ได้ยิน​หลิง​ซู​รายงาน​ข่าว​ ​มือ​ที่​ถือ​พู่กัน​อยู่​ก็​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​มี​รอย​หมึก​หลงเหลือ​อยู่​บน​กระดาษสี​ขาว​ดั่ง​หิมะ

​เขา​โยน​พู่กัน​ลง​ใน​ภาชนะ​ลายคราม​ล้าง​พู่กัน​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ว่า​ ​“​กู้​หลิว​อวิ​๋น​?​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​?​”

​หลิง​ซู​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​ใช่​แล้ว​ ​เจี่ยง​ปิน​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ฝ่า​บาท​ใน​วัง​พึ่ง​ไป​ถ่ายทอด​ราชโองการ​ที่​จวน​อวี​้​อ๋อง​เมื่อครู่นี้​”

​“​กู้​หลิว​อวิ​๋น​!​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ไม่พอใจ​ ​หาก​ตอนนี้​มีคำ​ใด​ที่​ทำให้​มู่​หร​งอ​วี​้​ต้อง​เจ็บปวด​มาก​ที่สุด​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​ไม่มี​คำ​อื่น​นอกจาก​คำ​ว่า​ ​‘​กู้​’​ ​แล้ว​ ​กู้​มู่​เหยี​ยน​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​แล้วก็​…​กู้​อวิ​๋น​เกอ​…

​เมื่อ​เห็น​ใบหน้า​โกรธแค้น​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​หลิง​ซู​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​กลัว​แต่อย่างใด​ ​กล่าว​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​เจ้าสำนัก​ ​เรา​ไม่​ควร​มีเรื่อง​กับ​อวี​้​อ๋อง​และ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ใน​ตอนนี้​”

​มู่​หร​งอ​วี​้​กล่าว​ด้วย​ความโกรธเคือง​ ​“​เช่นนั้น​เจ้า​ว่า​ควรจะ​ทำ​อย่างไร​ ​จน​ตอนนี้​ก็​ยัง​หานัก​ฆ่า​แคว้น​หวา​ไม่​พบ​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ไม่ได้​มีท​่า​ที​ใดๆ​ ​กับ​ข้า​เช่นเคย​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งก​็​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​แล้วก็​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ผู้​นั้น​…​เจ้า​สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​บ้าง​”

​หลิง​ซู​ก้มหน้า​ลง​ ​เอ่ย​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เจ้าสำนัก​คิดมาก​ไป​แล้ว​ ​บางที​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งอาจ​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​อะไร​กับ​เจ้าสำนัก​เลย​ ​ด้วย​นิสัย​ของ​เขา​ไม่มีทาง​กลับมา​โต้แย้ง​อะไร​กับ​เจ้าสำนัก​ ​ส่วน​กู้​หลิว​อวิ​๋​น.​..​ดูเหมือนว่า​ก็​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​อะไร​กับ​เจ้าสำนัก​เช่นกัน​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​แซ่กู้​ ​แต่​เหตุใด​เจ้าสำนัก​ต้อง​เก็บ​ไป​ใส่ใจ​ด้วย​เล่า​”

​มู่​หร​งอ​วี​้​กัดฟัน​ไม่​พูด​อะไร​ ​ชื่อ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นนี​้​ไม่เคย​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​แคว้น​หวามา​ก่อน​ ​แม้แต่​หรง​เหยี​่​ยน​ที่​เห็น​เรื่องราว​ตั้งแต่​ต้น​จน​จบ​ก็​ยัง​ยืนยัน​ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋​นคือ​จัง​ชิง​ได้​หลังจากที่​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ยอมรับ​ด้วยตัวเอง​ ​คนอื่น​จะ​รู้​ถึง​เรื่องมาก​มาย​เหล่านี้​ได้​อย่างไร

​เมื่อยื​นอยู​่​ด้านหลัง​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​หลิง​ซู​แทบจะ​มอง​บุรุษ​สีหน้า​เกรี้ยวกราด​ที่อยู่​ตรงหน้า​ด้วย​ความเวทนา​เล็กน้อย​ ​แม้ว่า​จะ​รู้จัก​กันได​้​ไม่นาน​ ​แต่​ด้วย​ความ​ฉลาด​ของ​หลิง​ซู​ได้​มอง​มู่​หร​งอ​วี​้​ออก​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​บุรุษ​ผู้​นี้​…​มี​ความทะเยอทะยาน​ที่จะ​ครอง​ใต้​หล้า​แต่กลับ​ไม่มี​อำนาจ​เช่นนั้น​ ​บางที​เขา​อาจ​เคย​มีโอกาส​ได้​ครอง​ใต้​หล้า​ ​แต่​หลังจากที่​ออกจาก​แคว้น​หวา​และ​ละทิ้ง​ตำแหน่ง​องค์​ชาย​แห่ง​แคว้น​หวา​ ​เขา​ก็ได้​สูญเสีย​โอกาส​นั้น​ไป​แล้ว​ ​และ​จะ​ไม่มีทาง​คืน​กลับมา​ได้​อีก

​มู่​หร​งอ​วี​้​ใน​ตอนนี้​เป็น​เพียงแค่​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​แต่งตั้ง​ขึ้น​ก็​เท่านั้น​ ​ที่พึ่ง​เดียว​ก็​มี​เพียง​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ ​หาก​เขา​รู้สึก​สบายใจ​ที่จะ​เป็น​คนใน​ยุทธ​ภพ​ ​เช่นนั้น​เขา​ก็​จะ​ยัง​สามารถ​อยู่​เหนือกว่า​ผู้อื่น​ได้​ ​แต่​มู่​หร​งอ​วี​้​ที่เกิด​ใน​ตระกูล​ราชวงศ์​จะ​อยากได้​สถานะ​ธรรมดาๆ​ ​ใน​ยุทธ​ภพ​ได้​อย่างไร

​“​เจ้าสำนัก​”​ ​หลิง​ซู​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​ตอนนี้​เจ้าสำนัก​คง​รู้​แล้ว​ว่า​…​เพียงแค่​สถานะ​เจ้าสำนัก​ใน​แคว้น​เย​่ว​์​จะ​ไม่มีวัน​ได้รับ​ความสำคัญ​จาก​ฮ่องเต้​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​อื่น​ ​แคว้น​หวา​…​ก็​ไม่​สามารถ​กลับ​ไป​ได้​แล้ว​ ​หาก​เจ้าสำนัก​ยังคง​ไม่เต็มใจ​กลับ​ไป​เย​่า​หวัง​กู่​ ​ขอให้​เจ้าสำนัก​โปรด​วางแผน​โดยเร็ว​เถิด​”

​ใบหน้า​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ยิ่ง​ดู​หม่นหมอง​ขึ้น​กว่า​เดิม​ ​เขา​รู้​ว่า​หลิง​ซู​กำลัง​เตือน​อะไร​ ​สิ่ง​ที่​หลิง​ซู​พูด​มี​หรือ​ที่​อดีต​กง​อ๋อง​แห่ง​แคว้น​หวา​อย่าง​เขา​จะ​ไม่เข้าใจ​ ​แต่​หาก​จะ​ให้​เขา​ไป​พึ่งพา​องค์​ชาย​คนใดคนหนึ่ง​ ​เขา​จะ​ทำใจ​ได้​อย่างไร

​แม้ว่า​หลาย​คน​ต่าง​ก็​คิด​ว่า​เขา​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​สนิท​กัน​ ​มัน​ก็​เป็น​เพียงแค่​ความ​สนิท​เท่านั้น​ ​เมื่อ​เขา​พึ่งพา​องค์​ชาย​คนใดคนหนึ่ง​อย่างแท้จริง​ ​เขา​ก็​จะ​กลายเป็น​ผู้ใต้บังคับบัญชา​การ​ของ​ผู้อื่น​นับแต่​นี้​เป็นต้นไป​ ​และ​ไม่ใช่​คนที​่​แม้ว่า​ตอนนี้​จะ​มีส​ถานะ​ที่​น่าอึดอัด​แต่​ก็​เป็นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ที่​นับว่า​เป็น​แขก​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ครึ่งหนึ่ง

แต่​หาก​ไม่​พึ่งพา​แล้ว​จะ​ทำ​อย่างไร​ได้​ ​ได้​แต่​เป็นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​เพียงแค่​ในนาม​ไป​วัน​ๆ​ ​รอนัก​ฆ่า​แคว้น​หวา​ที่​ไม่รู้​ว่า​จะ​มา​อีก​เมื่อไร​ ​หรือว่า​จะ​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​เย​่า​หวัง​กู่​ไม่​ออกมา​อีก​ตลอดชีวิต​?​ ​ไม่​…​เขา​ทำ​เช่นนั้น​ไม่ได้​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​…​ตราบใดที่​ยัง​มี​เดิมพัน​อยู่​ใน​มือ​ ​เขา​ก็​จะ​ต่อสู้​อีกครั้ง​!

​หลังจาก​หลับตา​ลง​ ​เมื่อมู​่​หร​งอ​วี​้​ลืมตา​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​นัยน์ตา​ก็​เผย​ให้​เห็น​ความมุ่งมั่น​ ​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​ส่ง​ข้อความ​ไปหาต​วน​อ๋อง​ให้​ข้า​ด้วย​”

​หลิง​ซู​กล่าว​เสียง​เบา​ ​“​เจ้าสำนัก​…​ตัดสินใจ​เลือกต​วน​อ๋อง​หรือ​”

​“​เจ้า​ไม่เห็นด้วย​?​”

​หลิง​ซู​ส่ายหน้า​ ​“​ไม่ใช่​ ​ผู้ใต้บังคับบัญชา​อย่าง​ข้า​ทำได้​เพียง​ปฏิบัติตาม​การตัดสินใจ​ของ​เจ้าสำนัก​เท่านั้น​”

​มู่​หร​งอ​วี​้​โบกมือ​ ​“​ไป​เถิด​ ​จริง​สิ​…​บอกต​วน​อ๋อง​ว่า​หาก​ไม่​อยาก​ทำ​พลาด​อย่าง​ข้า​…​ทาง​ที่​ดี​ให้​รีบ​ฆ่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ทิ้ง​เสีย​”

​หลิง​ซู​ที่พึ่ง​หันหลัง​กลับมา​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ กู้​หลิว​อวิ​๋น​เก่ง​ขนาด​นั้น​เชียว​หรือ​ ​ชายหนุ่ม​ที่​อายุ​เพียง​สิบ​สี่​สิบห้า​ปี​…​ไม่เห็น​จะ​เหมือน​เลย​ ​หรือว่า​นาง​ควรจะ​ไป​สืบ​เรื่อง​ของ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ผู้​นี้​อย่างละเอียด​อีกครั้ง​…

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท