หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 440 กระบี่ล้ำค่ามอบแก่วีรบุรุษ(2)

หวนคืนชะตาแค้น

​“​อาวู​่​วว​ว.​..​”​ ​จิ้งจอก​น้อย​เกาะ​เสื้อ​มู่​ชิง​อี​ ​ร้อง​ราวกับว่า​กำลัง​ฟ้อง​ ​น่าเสียดาย​ ​แม้ว่า​มู่​ชิง​อี​จะ​ฉลาด​มาก​แค่ไหน​แต่​ก็​ไม่เข้าใจ​ภาษา​จิ้งจอก​ได้​ ​และ​จิ้งจอก​น้อย​ก็​ไม่​สามารถ​พูด​ภาษามนุษย์​ได้​ ​ทำได้​เพียง​ปลอบ​อย่าง​อ่อนโยน​ ​“​เด็กดี​ ​ไม่ต้อง​กลัว​…​ข้า​จะ​คุย​กับ​หรง​จิ​่น​ให้​ทีหลัง​ ​ไม่​ให้​เขา​รังแก​เจ้า​อีก​ ​ต่อไปนี้​เจ้า​ก็​เดินหนี​เขา​ได้​หรือไม่​”

​“​อาวู​่ว​ ​อาวู​่​วว​ว.​..​”​ ​จิ้งจอก​น้อย​กะพริบตา​ ​ไม่รู้​ว่า​ฟัง​มู่​ชิง​อี​เข้าใจ​หรือไม่​ ​แต่​ดวงตา​เล็ก​ๆ​ ​กลับ​ดู​น้อยใจ​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​คราวหน้า​หาก​อวี​้​อ๋อง​มา​อย่า​ให้​เขา​เห็นหั​่ว​เอ๋อร​์​”​ ​มู่​ชิง​อี​ไม่เข้าใจ​ว่า​หรง​จิ​่​นมี​ความอดทน​มาก​แค่ไหน​จึง​ได้มา​กลั่นแกล้ง​สุนัขจิ้งจอก​น้อย​ทุกวัน​ ​แต่หั​่ว​เอ๋อร​์​ก็​ไม่รู้​ว่า​อะไร​คือ​คำ​ว่า​กลัว​ ​ทุกครั้งที่​ถูก​หรง​จิ​่​นรัง​แก​ ​ครั้ง​ต่อไป​ก็​ยัง​โผล่​มา​ให้​เขา​เห็น​อีก​ ​แล้วก็​ถูก​รังแก​จน​ต้อง​มา​ฟ้อง​ทั้ง​น้ำตา​ ​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ไม่รู้​ว่า​จะ​สิ้นสุด​เมื่อไร

​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​แอบ​ปิดปาก​หัวเราะ​ ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​สดใส​ว่า​ ​“​เจ้าค่ะ​ ​คุณชาย​”​ แต่​เกรง​ว่า​ไม่ว่า​พวก​นาง​จะ​ซ่อนหั​่ว​เอ๋อร​์​ไว้​ที่ใด​ ​อวี​้​อ๋อง​ก็​สามารถ​หามัน​เจอ​จนได้​ ​หลายครั้ง​ที่นา​งบัง​เอิญ​เห็น​สายตา​ที่​องค์​ชาย​จ้องหั​่ว​เอ๋อร​์​โดย​ไม่ได้ตั้งใจ​ ​มักจะ​มี​ร่องรอย​…​ของ​ความอิจฉา​ริษยา​อยู่​เสมอ

​“​อาวู​่​วว​ว.​..​”​ หั​่ว​เอ๋อร​์​ออดอ้อน​อยู่​ข้าง​แก้ม​มู่​ชิง​อี

​“​ฮ่า​ ​ฮ่า​ ​หลิว​อวิ​๋น​ ​นี่​คือ​จิ้งจอก​เพลิง​ที่​อวี​้​อ๋อง​ไป​เอา​มาจาก​ชิง​โจว​เป็นพิเศษ​ใช่​หรือไม่​”​ ​หนา​นก​งอ​วี​้​ที่อยู่​ข้างหลัง​มู่​ชิง​อี​เดิน​เข้ามา​ ​ก้มหน้า​พลาง​หัวเราะ​ ​มองดู​เจ้าตัว​น้อย​ที่​ขน​สีสว่าง​ดั่ง​เพลิง​หมอบ​อยู่​บน​ไหล่​ของ​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ราวกับ​เปลวไฟ​ที่​กำลัง​ลุกโชน​ ​พลอย​ทำให้​คน​มอง​รู้สึก​สบาย​ตา

​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​อย่าง​หมดปัญญา​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​รู้​ด้วย​หรือ​”

​หนา​งก​งอ​วี​้​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ใน​เมืองหลวง​มี​ใคร​บ้าง​ไม่รู้​ว่า​อวี​้​อ๋อง​เสด็จ​ไป​ที่​ป่า​ภูเขา​ลึก​อัน​เก่าแก่​ใน​ชิง​โจว​ทั้งที่​อากาศ​หนาว​เช่นนี้​เพื่อ​ไป​จับ​เจ้าตัว​น้อย​นี้​มา​เป็น​ของขวัญ​ให้​เจ้า​”

​มู่​ชิง​อี​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​มีท​่า​ที​อย่างไร​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​ใคร​บางคน​กะ​จะ​แกล้ง​คนที​่​ติดตาม​ไป​ ​แต่กลับ​กลายเป็น​ข่าวลือ​ที่​งดงาม​เสีย​ได้​ ​คนที​่​ยืน​เคียง​ไหล่​กับ​หนา​นก​งอ​วี​้​เป็น​พี่ชาย​คนโต​ของ​หนา​นก​งอ​วี​้​ ​ซึ่ง​เป็น​ขุนนาง​ศาล​ต้า​หลี​่​คน​ปัจจุบัน​นาม​ว่า​หนา​นก​งอี​้​ ​เมื่อ​เห็น​รอยยิ้ม​อย่างสบายใจ​ของ​หนา​นก​งอ​วี​้​ที่​มีต​่​อกู​้​หลิว​อวิ​๋น​ ​หนา​นก​งอี​้​ก็​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​พลัน​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ไม่เข้าใจ​ความคิด​ของ​น้องชาย

​ตอนนี้​เรื่อง​ของ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นกั​บอ​วี​้​อ๋อง​นับว่า​เป็นข่าว​ที่​มีสีสัน​ใน​เมืองหลวง​ ​ด้วย​นิสัย​แต่ไหนแต่ไร​ของ​หนา​นก​งอ​วี​้​จะ​อยู่​ห่าง​จาก​คน​เหล่านี้​อย่างแน่นอน​ ​แต่​เมื่อ​หนา​นก​งอ​วี​้​เผชิญหน้า​กับ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​ก็​ยิ้ม​ราวกับว่า​เป็น​เพียงแค่​สหาย​ที่​ดี​ต่อกัน​ธรรมดา​ทั่วไป​ ​ไม่​หวั่นไหว​กับ​ข่าวลือ​ภายนอก​แม้แต่น้อย

กู้​หลิว​อวิ​๋น​ผู้​นี้…​เมื่อม​อง​ไป​ที่​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ตรงหน้า​ ​ขณะที่​เขา​กำลัง​ก้มหน้า​หยอกล้อ​สุนัขจิ้งจอก​น้อย​ ​ริมฝีปาก​ของ​เขา​มี​รอยยิ้ม​จางๆ​ ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ผู้​นี้​มี​ความเป็นมิตร​และ​ความอ่อนโยน​ใน​แบบ​ที่​คนที​่​ชอบ​อยู่​ใน​กระแสน้ำ​วน​แห่ง​อำนาจ​อย่าง​พวกเขา​ไม่มี​ ​ทำให้​ผู้คน​อยาก​จะ​ใกล้ชิด​แม้​พึ่ง​จะ​รู้จัก​อย่าง​ไม่ได้ตั้งใจ

​“​ข้ามา​โดย​ไม่ได้​รับเชิญ​ ​ขอ​ใต้เท้า​กู้​โปรด​อย่า​ถือสา​”​ ​หนา​นก​งอี​้​ยกมือ​ขึ้น​คำนับ​พลาง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​ใต้เท้า​หนา​นก​งก​ล่าว​เกินไป​แล้ว​ ​การ​ที่​ใต้เท้า​หนา​นก​งมา​เยี่ยม​ ​ผู้น้อย​รู้สึก​เป็นเกียรติ​อย่างมาก​”

​หนา​นก​งอ​วี​้​เหลือบมอง​พี่ชาย​คนโต​ของ​ตน​ ​แล้ว​มอง​สหาย​คนสนิท​ที่​กำลัง​ยิ้ม​อย่าง​อ่อนโยน​พลาง​ขมวดคิ้ว​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่พอใจ​ว่า​ ​“​พี่ใหญ่​ ​ข้า​กับ​หลิว​อวิ​๋​นคุ​ยกั​นครู​่​เดียว​ก็​กลับ​แล้ว​ ​ท่าน​ตามมา​ด้วย​ทำไม​กัน​”

​หนา​นก​งอี​้​เหลือบมอง​เขา​ ​“​พรุ่งนี้​เจ้า​จะ​ต้อง​ออกเดินทาง​ไป​ชายแดน​แล้ว​ ​จะ​ไม่​ให้​พี่​คุย​กับ​เจ้า​สักหน่อย​หรือ​ ​อีก​อย่าง​…​ข้า​กับ​ใต้เท้า​กู้​ก็​เป็น​ขุนนาง​ราชสำนัก​เดียวกัน​ ​หรือว่า​ข้า​จะ​ไม่มี​เรื่อง​คุย​กับ​ใต้เท้า​กู้​เหมือน​เจ้า​อย่างนั้น​หรือ​”

​หนา​นก​งอ​วี​้​บ่นพึมพำ​เสียง​เบา​ ​“​คน​หนึ่ง​เป็น​ขุนนาง​ศาล​ต้า​หลี​่​ ​อีก​คน​หนึ่ง​เป็น​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​พวก​ท่าน​มี​อะไร​ต้อง​คุย​กัน​ด้วย​หรือ​”​ แม้ว่า​ทั้งสอง​จะ​เป็น​ขุนนาง​ระดับ​เดียวกัน​ ​แต่​โดย​พื้นฐาน​แล้ว​ไม่มี​อะไร​ต้อง​ไปมาหาสู่​กัน​ ​เว้นเสียแต่ว่า​หลิว​อวิ​๋น​จะ​กระทำความผิด​ร้ายแรง​จน​ตกไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​พี่ใหญ่​ ​หรือไม่ก็​เป็น​พี่ใหญ่​ที่​กระทำการ​ล่วงเกิน​ขอบเขต​ของ​หลิว​อวิ​๋น

​มู่​ชิง​อีส​่าย​หน้า​พลาง​ยิ้ม​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​วันนี้​จะ​พูดคุย​เรื่อง​การ​เดินทาง​ของ​หนา​นกง​พอดี​ ​ไม่​สู้​ใต้เท้า​หนา​นก​งมา​นั่ง​ด้วยกัน​”

​หนา​นก​งอี​้​ยืนยัน​ที่จะ​ติดตาม​น้องชาย​มา​จวน​ตระกูล​กู้​ให้​ได้​ ​เดิมที​ก็​มีแผน​ที่จะ​ตีสนิท​กับ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​แน่นอน​ว่า​เป็น​โอกาส​ที่​หา​ได้​ยาก​ ​“​เช่นนั้น​ก็​ต้อง​รบกวน​ใต้เท้า​กู้​แล้ว​”

​ทั้ง​สาม​คน​เดิน​เข้าไป​ใน​จวน​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​จวน​อวี​้​อ๋อง​ของ​หรง​จิ​่น​ ​จวน​ที่​ฮ่อง​แต้​แคว้น​เย​่ว​์​ประทาน​ให้​นั้น​ย่อม​ไม่ได้​ใหญ่​มาก​ ​แต่​สำหรับ​ขุนนาง​ระดับ​สาม​ก็​นับว่า​เพียงพอ​แล้ว​ ​การ​ตกแต่ง​ใน​จวน​นับว่า​สง่างาม​เป็นอย่างมาก​ ​สิ่ง​ที่​หา​ได้​ยาก​กว่านั​้​นคือ​ใน​สวนดอกไม้​จะ​มีสะ​พาน​ข้าม​บ่อน้ำ​เล็ก​ๆ​ ​ที่​ชนชั้นสูง​แคว้น​หวา​ชื่นชอบ​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​ความงดงาม​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​มัน​ดู​อ่อนโยน​และสง่า​งาม​กว่า​เล็กน้อย

​ด้านนอก​ห้อง​ตำรา​หน้า​จวน​มีต​้น​เหมย​หนึ่ง​ต้น​ ​ช่วงนี้​ดอก​เหมย​กำลัง​เบ่งบาน​พอดี​ ​เมื่อ​เปิด​หน้าต่าง​กลิ่นหอม​จางๆ​ ​จะ​ตลบอบอวล​ไป​ทั่ว​ ​กิ่งก้าน​ของ​ต้น​เหมย​ยื่น​มาถึง​หน้าต่าง​พอดี​ ​ราวกับ​ภาพ​ดอก​เหมย​ใน​ฤดู​เหมันต์​อย่างไร​อย่างนั้น

​หนา​นก​งอ​วี​้​สูด​ลมหายใจ​เข้า​ลึก​ๆ​ ​ได้กลิ่น​หมึก​ที่​แฝง​ไว้​ด้วย​กลิ่น​ดอก​เหมย​ลอยมา​จาก​ห้อง​ตำรา​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​สม​แล้ว​ที่​หลิว​อวิ​๋น​เป็น​ตระกูล​นักปราชญ์​ของ​แคว้น​หวา​ ​น้อย​คนใน​แคว้น​เย​่ว​์​ของ​พวกเรา​ที่จะ​มี​ความสง่างาม​เช่นนี้​ ​อย่างน้อย​…​ตระกูล​หนา​นกง​ของ​พวกเรา​ก็​ไม่มี​”

​ตระกูล​หนา​นกง​เป็น​แม่ทัพ​มา​หลาย​ชั่วอายุคน​ ​แม้ว่า​หนา​นก​งอี​้​จะ​ละทิ้ง​ศิลปะ​การต่อสู้​แต่กลับ​เป็นการ​ทำ​ไป​ตาม​สถานการณ์​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่​เขา​ต้องการ​ ​ที่​หนา​นก​งอ​วี​้​กล่าวว่า​ตระกูล​หนา​นกง​นั้น​ขาด​ความสง่างาม​นั้น​เป็นเรื่อง​จริง

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ฝีมือ​การต่อสู้​ของ​แม่ทัพ​หนา​นกง​นั้น​ไม่มี​ผู้ใด​เทียบ​ได้​ ​มีเกียรติ​ของ​ทหาร​ ​เป็น​วีรบุรุษ​อย่างแท้จริง​ ​แน่นอน​ว่านั​กป​ราชญ​์​แคว้น​หวานั​้น​สง่างาม​ ​แต่​ก็​ยัง​ขาด​ความกล้าหาญ​ ​พรุ่งนี้​หนา​นกง​จะ​เดินทาง​ไป​ชายแดน​แล้ว​ ​ข้า​ขอให้​หนา​นกง​รุ่งเรือง​ใน​หน้าที่​การงาน​ ​เป็น​คนรุ่นหลัง​ที่​เหนือกว่า​คนรุ่นก่อน​”

​“​ขอบคุณ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​!​”​ ​หนา​นก​งอ​วี​้​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​สดใส​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ไป​ชายแดน​เพื่อ​เดินตาม​รอย​ท่าน​พ่อ​ ​แต่ว่า​คนที​่​ยกย่อง​เขา​ใน​เมืองหลวง​นั้น​กลับ​มี​ไม่​มาก​ ​ไม่ใช่​ว่า​เขา​ไม่ดี​พอ​ ​แต่​เป็น​เพราะ​ท่าน​พ่อ​ของ​เขา​เก่ง​เกินไป​ ​แม้ว่า​แม่ทัพ​หนา​นกง​จะ​มีชื่อเสียง​ไป​ทั่วหล้า​ ​แต่​ในขณะเดียวกัน​เขา​มักจะ​มีสี​หน้า​เย็นชา​กับ​คนที​่​อยู่​ตรงหน้า​รวมถึง​บุตรชาย​ของ​เขา​ด้วย​ ​มู่​ชิง​อี​เป็น​คน​แรก​ที่​อวยพร​ให้​เขา​เหนือกว่า​คนรุ่นก่อน​ ​หลาย​วัน​มานี​้​สิ่ง​ที่​เขา​ได้ยิน​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​ต้อง​พยายาม​ให้​มาก​อย่า​ให้​เสื่อมเสีย​ชื่อเสียง​ความเก่งกาจ​ของ​แม่ทัพ​ใหญ่​หนา​นกง​ ​แม้ว่า​ผู้​ที่​พูด​อาจจะ​ไม่ได้​มี​เจตนาร้าย​ ​แต่​ก็​ยัง​รู้สึก​ไม่สบาย​เล็กน้อย​เมื่อ​ได้ยิน​บ่อยๆ​

​เมื่อ​เห็น​ใบหน้า​เด็กหนุ่ม​ที่​เต็มไปด้วย​ความ​กระฉับกระเฉง​ของ​หนา​นก​งอ​วี​้​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หนา​นกง​ต้องการ​ปกป้อง​ชายแดน​ ​ตาม​หลัก​แล้ว​ข้า​ควรจะ​ให้​ของขวัญ​แก่​ท่าน​จึง​จะ​ถูก​”

​หนา​นก​งอ​วี​้​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หาก​เจ้า​ยัง​มีสุ​ราชิง​จู๋​อายุ​สามสิบ​ปี​อยู่​ก็​มอบให้​ข้า​อีก​สัก​สองา​มไห​เถิด​”​ ​มู่​ชิง​อีก​ล่า​วอ​ย่าง​หมดปัญญา​ ​“​สุรา​เหล่านั้น​ไม่มี​แล้ว​”​ ​ลุกขึ้น​แล้ว​เดิน​ไป​ด้าน​ข้าง​ ​หยิบ​กล่อง​ยาว​ๆ​ ​ออกจาก​ตู้​แล้ว​นำมา​วาง​ไว้​ตรงหน้า​หนา​นก​งอ​วี​้​“​ ​ตอนที่​ซื้อ​ม้า​ครั้ง​ที่แล้ว​ท่าน​อ๋อง​ก่อเรื่อง​จน​วุ่นวาย​ไป​หมด​ ​แต่ว่า​ตอนนี้​นับว่า​หนา​นก​งมี​ม้า​ที่​ล้ำค่า​แล้ว​ ​ก็​ควรจะ​มี​อาวุธ​ที่​ดีด​้วย​ ​ดู​สิว​่า​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

​หนา​นก​งอ​วี​้​เลิก​คิ้ว​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ​ภายใต้​สายตา​ที่​แฝง​ไว้​ด้วย​รอยยิ้ม​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​เขา​เดิน​ไป​ข้างหน้า​พลาง​เปิด​กล่อง​ที่อยู่​บน​โต๊ะ​ ​ใน​กล่อง​ใส่​กระบี่​ที่​เรียบง่าย​และ​ดู​โบราณ​ ​เพียงแต่ว่า​เมื่อ​ดู​เช่นนี้​เหมือน​จะ​ไม่ได้​มี​อะไร​เป็นพิเศษ​ ​แต่​หนา​นก​งอ​วี​้​กลับ​แอบ​รู้สึก​ใจเต้น​เบา​ๆ​

​หยิบ​กระบี่​ยาว​ขึ้น​มา​อย่างระมัดระวัง​ ​เสียง​กระบี่​ยาว​ถูก​ดึง​ออกจาก​ฝัก​ ​ให้ความรู้​สึก​อ่อนโยน​และ​สงบ​ ​ไม่ได้​รู้สึก​ถึง​ความ​แหลมคม​และ​ไอ​สังหาร​ที่​อาวุธ​ควร​มี​ ​แต่​กระบี่​กลับ​แอบ​บอก​ผู้​ที่​ถือ​มัน​ว่านี​่​ไม่ใช่​เพียง​ของเล่น​แต่​เป็น​กระบี่​ไร้​เทียม​ทาน​ ​สามารถ​ควบคุม​ชีวิต​และ​ความตาย​ได้

เพิ่มขนาดช่อง ดึงมุมขวามือลง

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท