หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 443 การช่วยเหลือของเว่ยอู๋จี้ (1)

หวนคืนชะตาแค้น

“​สามารถ​ดึง​องค์​ชาย​เก้า​ไป​เป็น​พรรคพวก​ได้​ง่ายดาย​ขนาด​นั้น​เชียว​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ก่อนหน้านี้​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​ ​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​ตอนนี้​จะ​ทำไม​่​ได้​ ​ก็​เหมือน​เมื่อก่อน​เวลา​ที่​ข้า​ไม่มี​ความสุข​ก็​จะ​ใช้​แส้​เฆี่ยนตี​ ​แต่​ตอนนี้​กลับ​ทำได้​เพียง​เตะ​ไป​หนึ่ง​ที​”

มู่​ชิง​อี​เข้าใจ​ทันที​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​จะ​ว่า​ไป​ช่วงนี้​อารมณ์​ของ​องค์​ชาย​เก้า​ดีขึ้น​เยอะ​เลย​”​ ​อย่างน้อย​ช่วงนี้​สถานการณ์​ที่​องค์​ชาย​เก้า​ทำร้าย​ผู้คน​ทั้ง​ใน​และ​นอกเมือง​หลวง​ได้​ลดลง​มาก​ ​ดูเหมือนว่า​ชื่อเสียง​อันตราย​ของ​อวี​้​อ๋อง​ยัง​พอ​มีหวัง​ที่จะ​เปลี่ยนเป็น​ดี​ได้​ ​อย่างน้อย​หลังจาก​เรื่อง​ภัยพิบัติ​หิมะ​ครั้ง​ที่แล้ว​ ​ราษฎร​ทั่วไป​ยังคง​รู้สึก​ซาบซึ้ง​ต่อ​พระคุณ​ของ​องค์​ชาย​เก้า​ ​อย่างไร​เสีย​ต่อให้​เมื่อก่อน​อำนาจ​องค์​ชาย​เก้า​จะ​มาก​แค่ไหน​ก็​ยัง​ไม่​ถึงขั้น​ทำร้าย​ราษฎร​ที่อยู่​นอกเมือง​หลาย​สิบ​ลี้​ได้

หรง​จิ​่น​สบถ​เบา​ๆ​ ​แต่​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​จริงอยู่​ว่า​เขา​เป็น​คน​อารมณ์ร้อน​ ​แต่​เมื่อ​เขา​สามารถ​ควบคุมตัว​เอง​ได้​อารมณ์​ของ​เขา​ก็​ไม่ได้​เลวร้าย​อย่างที่​เห็น​ ​ความโหดร้าย​และ​เอาแต่ใจ​เป็น​เพียง​เปลือก​ภายนอก​เท่านั้น​ ​หาก​หรง​จิ​่น​เป็น​คน​ประเภท​ที่​ไม่มี​สมอง​ ​เอาแต่​ทุบตี​ผู้คน​และ​สร้าง​ปัญหา​ ​เขา​ก็​คง​ไม่มีวัน​นี้​ ​ตอนนี้​ได้​เริ่ม​เข้าไป​ข้องเกี่ยว​กับ​การฟาดฟัน​ใน​ราชสำนัก​แล้ว​ ​แน่นอน​ว่า​ต้อง​ยับยั้ง​ความใจร้อน​ใน​อดีต

“​หนา​นก​งอี​้​ต้องการ​ดึง​องค์​ชาย​เก้า​มา​เป็น​พรรคพวก​ ​แล้ว​องค์​ชาย​เก้า​เต็มใจ​ให้​เขา​ดึง​ไป​เป็น​พรรคพวก​หรือไม่​”​ ​มู่​ชิง​อี​ถาม​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​พลาง​เอ่ย​ด้วย​ความรังเกียจ​ ​“​หาก​เขา​น่าสนใจ​ ​ข้า​ก็​จะ​ฝืนใจ​ให้​เขา​ดึง​ไป​เป็น​พรรคพวก​”

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​มือ​ของ​มู่​ชิง​อีก​็​หยุด​ลง​พลาง​มอง​ไป​ที่​เขา​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ ​“​ทำไม​ชิง​ชิง​มอง​ข้า​เช่นนั้น​เล่า​”

มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​พลาง​ครุ่นคิด​ ​กล่าวว่า​ ​“​การ​ที่​มู่​หร​งอ​วี​้​พึ่งพา​หรง​เหยี​่​ยน​นั้น​มีผลกระทบ​มาก​ขนาด​นั้น​เชียว​หรือ​”​ ​ผลกระทบ​มาก​จน​หรง​จิ​่น​ไม่​ลังเล​ที่จะ​โอนเอน​ไป​ทาง​หรง​เซ​วี​ยน​เพื่อ​ปรับ​สมดุล​ตำแหน่ง​ระหว่าง​หรง​เซ​วี​ยน​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​อีกครั้ง

หรง​จิ​่​นก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​“​การ​ที่​มู่​หร​งอ​วี​้​พึ่งพา​หรง​เหยี​่​ยน​นั้น​ย่อม​ไม่ได้​มีผลกระทบ​มาก​นัก​ ​แต่​หาก​หรง​ไหว​แพ้​ ​คนที​่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ก็​คือ​หรง​เหยี​่​ยน​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ ​หรง​หวง​ ​และ​หรง​ไหว​ต่าง​ก็​มี​ความแค้น​ ​หาก​หรง​ไหว​พ่ายแพ้​ ​คน​เก่า​คนแก่​ใน​จวน​จื้อ​อ๋อง​และ​จวน​ฉิน​อ๋อง​ส่วนใหญ่​คงจะ​นึกถึง​หรง​เหยี​่​ยน​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​…​อำนาจ​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​จะ​อ่อนแอ​ลง​อย่างแน่นอน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​แม้ว่า​ตระกูล​มารดา​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​จะ​ไม่มี​อำนาจ​ ​แต่​ตระกูล​หนา​นก​งก​็​ไม่มี​ความได้เปรียบ​ใน​ราชสำนัก​ ​ตา​เฒ่า​ชื่นชอบ​การถ่วง​ดุลอำนาจ​ไม่ใช่​หรือ​ ​ข้า​จะ​ช่วย​เขา​ทำให้​มัน​สมดุล​เอง​”

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​พลาง​ยิ้ม​เย้ยหยัน​ ​ความ​สมดุล​ของ​สามก๊ก​นั้น​แตกต่าง​จาก​ความ​สมดุล​ของ​สอง​ก๊ก​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​เริ่มแรก​นั้น​มั่นคง​แต่​ภายหลัง​กลับ​อันตราย​มาก​ ​เพียงแค่​ความผิดพลาด​เล็กน้อย​ใน​ด้าน​ใด​ด้าน​หนึ่ง​จะ​ทำให้​สถานการณ์​ทั้งหมด​แย่​ลง​ ​แต่ว่า​…​ ​“​ตอนนี้​หรง​ไหว​ก็​ยังดี​อยู่​ ​ท่าน​ก็​คิด​ไป​ถึง​อนาคต​แล้ว​ ​องค์​ชาย​เก้า​ระวัง​ว่า​คิดมาก​ไป​จะ​แก่​เกิน​วัย​เพ​คะ​”

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หรือว่า​ชิง​ชิง​คิดไม่ถึง​”

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​ไม่ใช่​ว่า​คิดไม่ถึง​ ​เพียงแต่​…​”​ คิด​เรื่อง​นี้​ใน​ตอนนี้​จะ​ถือว่า​เร็ว​เกินไป​หรือไม่​ ​แม้ว่า​ดูเหมือน​หรง​ไหว​จะ​กำลัง​ตกอยู่ในอันตราย​ ​แต่​หาก​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เปลี่ยนใจ​หรือ​ตัดสินใจ​อย่าง​แน่วแน่​ที่จะ​สนับสนุน​เขา​ ​เกรง​ว่าการ​ที่จะ​ล้ม​หรง​ไหว​นั้น​ไม่​ง่าย​เลย

ความ​เย็นชา​ผ่าน​เข้ามา​ใน​สายตา​ของ​หรง​จิ​่​นอยู​่​ครู่หนึ่ง​ ​ค่อยๆ​ ​ยก​มุม​ปาก​ที่​แฝง​ไว้​ด้วย​ไอ​สังหาร​ ​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ดังนั้น​พวกเรา​ก็​ต้อง​ช่วย​เขา​…​ให้​เขา​เดินทาง​ที่​ตัวเอง​ควรจะ​เดิน​ให้​สำเร็จ​โดยเร็ว​ ​จะ​ได้​ไป​พบ​กับ​เสด็จ​พ่อ​ของ​เขา​ ​เสด็จ​พี่​ของ​ข้า​จะ​ได้​ไม่ต้อง​รอนาน​”

เมื่อ​เทียบ​กับ​หรง​หวง​และ​หรง​เซ​วี​ยน​แล้ว​ ​คนที​่​ไม่รู้​จัก​ที่ต่ำที่สูง​อย่าง​หรง​ไหว​สมควร​ตาย​ยิ่งกว่า​!

หรง​ไหว​ผู้​น่าสงสาร​ที่​มี​ความเย่อหยิ่ง​นั้น​ไม่รู้​อะไร​เลย​ ​เมื่อ​เขา​ทำตัว​โอหัง​หาเรื่อง​หรง​จิ​่น​และ​มู่​ชิง​อี​ ​เขา​ก็ได้​ทำให้​ตัวเอง​ต้อง​เดิน​บน​เส้นทาง​ที่​หันหลัง​กลับ​ไม่ได้​แล้ว​ ​แต่ไหนแต่ไร​องค์​ชาย​เก้า​หร​งก​็​ไม่เคย​เป็น​คน​ใจกว้าง

“​ท่าน​พูด​ถูก​แล้ว​”​ ​หลังจาก​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​มู่​ชิง​อีก​็​กล่าว​พลาง​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อนที่จะ​ขมวดคิ้ว​พลาง​ถาม​ว่า​ ​“​สุขภาพ​ฝ่า​บาท​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

หรง​จิ​่น​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ ​“​ชิง​ชิง​ถามถึง​เรื่อง​นี้​ทำไม​”

มู่​ชิง​อีก​ล่า​วว​่า​ ​“​ฝ่า​บาท​อายุ​มาก​แล้ว​ ​หาก​เกิดเรื่อง​หลายครั้ง​ติดต่อกัน​เข้า​…​ย่อม​ต้อง​พิจารณา​สุขภาพ​ของ​ฝ่า​บาท​”

หรง​จิ​่น​ตระหนัก​ได้​ทันที​ ​ยิ้ม​เย้ยหยัน​เอ่ย​ ​“​เกรง​ว่า​ชิง​ชิง​จะ​คิดมาก​ไป​ ​ข้าว​่า​…​ต่อให้​บรรดา​องค์​ชายตาย​หมด​ ​ตา​เฒ่า​ก็​ไม่มีทาง​ได้รับ​ผลกระทบ​ทางจิตใจ​แม้แต่น้อย​ ​อย่างมาก​ก็​แค่​เริ่ม​พิจารณา​เรื่อง​ที่จะ​ให้​หลานชาย​สืบ​ราชบัลลังก์​”

มู่​ชิง​อีส​่าย​หน้า​ ​กล่าวว่า​ ​“​คน​ไม่ใช่​ต้นไม้ใบหญ้า​ ​จะ​ไร้ความรู้สึก​ได้​อย่างไร​”​ ​แม้ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​จะ​ไม่สน​ใจ​บรรดา​บุตรชาย​จริงๆ​ ​แต่​ก็​ไม่มีทาง​ถึงขั้น​ไม่รู้​สึก​อะไร

“​เช่นนั้น​ก็​รอดู​ไป​เถิด​”​ ​หรง​จิ​่​นก​ล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​แฝง​ไว้​ด้วย​ความตื่นเต้น​เล็กน้อย​ ​ราวกับว่า​รู้สึก​สนใจ​เป็นอย่างมาก​หาก​สมมุติ​ว่า​บรรดา​องค์​ชาย​สิ้นพระชนม์​จน​หมด​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​จะ​เสีย​พระทัย​หรือไม่

เมื่อ​รู้​ถึง​ปม​ใน​ใจ​ของ​เขา​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ทำได้​เพียง​แอบ​ถอนหายใจ​ ​เด็ก​ที่​โต​ใน​ตระกูล​ราชวงศ์​มักจะ​ไม่​ค่อย​ปกติ​ ​และ​หรง​จิ​่​น.​..​น่าจะเป็น​คนที​่​ผิดปกติ​ที่สุด​ใน​บรรดา​พวกเขา​ทั้งหมด

ใน​ชั่วพริบตา​ก็​มาถึง​วัน​แต่งงาน​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​กับ​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​ ​พึ่ง​จะ​ต้นเดือน​สอง​ ​ยังคง​เป็นต้น​ฤดูใบไม้ผลิ​ที่​อากาศ​หนาว​ ​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ใน​เมืองหลวง​มีชีวิตชีวา​และ​ครึกครื้น​เป็นอย่างมาก​ ​ความจริง​แล้ว​ใน​ช่วง​ฤดูหนาว​นี้​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​นับว่า​ไม่​เงียบเหงา​เลย​ ​ใน​ตอนนี้​ทั้งเมือง​หลวง​มี​ใคร​บ้าง​ที่​ไม่รู้​ว่า​จวน​ของ​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​มี​หมอ​หลาย​ท่าน​มีทั​กษะ​การรักษา​ดีกว่า​หมอ​หลวง​ใน​วัง​เสียอีก​ ​และ​ใน​บรรดา​หมอ​ยัง​มี​หญิงสาว​นาม​ว่า​หลิง​ซู​ที่​รู้จัก​กัน​ในนาม​มือ​อัน​บริสุทธิ์​ของ​พระ​แม่​กวนอิม​แห่ง​ยุทธ​ภพ​ ​ฤดูหนาว​เป็น​ฤดู​ที่​บรรดา​ชนชั้นสูง​ใน​เมืองหลวง​เจ็บป่วย​ได้​ง่าย​ ​ดังนั้น​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​จึง​เต็มไปด้วย​แขกเหรื่อ​อยู่​เสมอ​ ​เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​จะ​มีสั​กกี​่​คนที​่​ยอมรับ​ความ​เจตนา​ดี​ของ​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง

“​ใต้เท้า​กู้​”​ ​ทันทีที่​มู่​ชิง​อีก​้าว​เข้ามา​ใน​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ก็ได้​ยิน​เสียง​บุรุษ​ที่​คุ้นเคย​ดัง​ขึ้น​จาก​ทาง​ด้านหลัง​ ​ใบหน้า​งดงาม​ปรากฏ​รอยยิ้ม​ที่​ดู​ลำบากใจ​ ​เมื่อ​หันหลัง​กลับมา​เผชิญหน้า​กลับ​เปลี่ยนเป็น​รอยยิ้ม​ที่​สดใส​ ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​หนา​นกง​”

หนา​นก​งอี​้​มองดู​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​ด้วย​ความสงสัย​ ​เลิก​คิ้ว​พลาง​ถาม​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​กู้​กับ​น้อง​สอง​ได้​มีโอกาส​เจอกัน​เพียง​ไม่​กี่​ครั้ง​ ​แต่กลับ​แลกเปลี่ยน​สิ่งของ​ล้ำค่า​ซึ่งกันและกัน​ได้​ ​มิตรภาพ​ของ​ข้า​กับ​ใต้เท้า​กู้​ก็​ไม่ได้​น้อย​ไป​กว่าน​้​อง​สอง​ไม่ใช่​หรือ​ ​หรือว่า​ใต้เท้า​กู้​มี​ความเห็น​ใด​เกี่ยวกับ​ข้า​”

มู่​ชิง​อี​แอบ​ถอนหายใจ​อย่าง​เอือมระอา​ ​ถูก​คน​ปากเสีย​อย่าง​หรง​จิ​่​นพูด​ถูก​จนได้​ ​หลังจากที่​หนา​นก​งอ​วี​้​ไป​ชายแดน​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ตระหนัก​ได้​ทันที​ว่า​ตัวเอง​มักจะ​พบ​เจอ​กับ​หนา​นก​งอี​้​บ่อยๆ​ ​บางครั้ง​ก็​เป็นเรื่อง​ส่วนรวม​ ​บางครั้ง​ก็​เป็นเรื่อง​ส่วนตัว​ ​บางครั้ง​ก็​บังเอิญ​เจอ​ทั้งๆ​ ​ที่​ไม่มี​เรื่อง​อัน​ใด​ ​หลังจากที่​ค่อยๆ​ ​คุ้นเคย​เล็กน้อย​ ​หนา​นก​งอี​้​ก็​เผย​ให้​เห็นท่า​ที​ที่​อยาก​จะ​เชื่อม​ความสัมพันธ์​ด้วย​การ​แต่งงาน​ ​เพียงแต่​ยัง​ไม่ได้​บอกอ​อก​มาตาม​ตรง​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​ไม่​สามารถ​ปฏิเสธ​ออก​ไป​ตรงๆ​ ​ได้​ ​ดังนั้น​ทุกครั้งที่​เห็น​หนา​นก​งอี​้​มู่​ชิง​อี​เลย​รู้สึก​ปวดหัว​ขึ้น​มาทัน​ที

คน​อย่าง​หนา​นก​งอี​้​ไม่ได้​มี​อะไร​ให้​คน​ต้อง​เอา​ไป​วิพากษ์วิจารณ์​ ​แต่​คนที​่​อยู่​ใน​ราชสำนัก​มานา​นมัก​จะ​ไม่​สามารถ​ไปมาหาสู่​ได้​อย่างสบายใจ​เหมือน​หนา​นก​งอ​วี​้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ทั้งสอง​คน​อยู่​ใน​หน่วยงาน​ที่​แตกต่าง​กัน​ ​การ​ที่สามา​รถ​มี​มิตรภาพ​ที่จริง​ใจ​กับ​เขา​ได้​นั้น​จึง​จะ​เป็นเรื่อง​แปลก

“​ใต้เท้า​หนา​นก​งก​็​เรียก​ข้าว​่า​ใต้เท้า​กู้​ไม่ใช่​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ

หนา​นก​งอี​้​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ก็​ใช่​น่ะ​สิ​ ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นมัก​จะ​เฉยเมย​กับ​เขา​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่เคย​เข้าใกล้​กู้​หลิว​อวิ​๋​นอย​่าง​จริงใจ​ ​หาก​กู้​หลิว​อวิ​๋น​สนิท​กับ​เขา​จริงๆ​ ​เขา​ก็​จะ​สงสัย​ ​เมื่อม​อง​ไป​ที่​ชายหนุ่ม​รูปงาม​ที่อยู่​ตรงหน้า​ ​หนา​นก​งอี​้​ก็​อด​ยิ้ม​อย่าง​กระอักกระอ่วน​ไม่ได้​ ชายหนุ่ม​ผู้​นี้​อายุ​ยังน้อย​ ​แต่​แววตา​กลับ​เฉียบแหลม​ ​หาก​ไม่พูดถึง​แผนการ​อื่นใด​ ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ผู้​นี้​นับว่า​เป็นตัว​เลือก​ที่​ดีที​่​คู่ควร​กับ​น้องสาว​ของ​เขา

เพิ่มขนาดช่อง ดึงมุมขวามือลง

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท