หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 446 การช่วยเหลือของเว่ยอู๋จี้ (4)

หวนคืนชะตาแค้น

แต่​มู่​ชิง​อีก​็​รู้​ว่า​หาก​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ต้อง​ไม่ดี​แน่​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​อย่างลำบาก​ใจ​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​ ​ท่าน​หนี​ไป​เถิด​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ไม่ได้​ ​ในเมื่อ​ข้า​เป็น​คน​พา​เจ้า​ออกมา​ก็​ต้อง​พา​เจ้า​กลับ​ไป​ ​มิเช่นนั้น​อวี​้​อ๋อง​จะ​ไม่​ถล่ม​จวน​ข้า​หรือ​”

คน​ชุด​ดำ​ก็​พบ​ว่า​หาก​ดึงดัน​เช่นนี้​ต่อไป​ก็​ไร้ประโยชน์​ ​ดวงตา​เคร่งขรึม​กล่าว​เสียงดัง​ว่า​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​ ​หาก​ท่าน​ยัง​ไม่​ถอย​ ​อย่า​โทษ​ว่า​พวก​ข้า​เสียมารยาท​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​เพียงแต่​เงียบ​ไม​ได้​กล่าว​อะไร​ ​ดึง​มู่​ชิง​อี​เพื่อ​หลบหลีก​กระบี่​ที่​ตวัด​เข้าหา​อย่าง​ชำนาญ

“​ยิง​!​”​ ​คน​ชุด​ดำ​โบกมือ​ ​ฉับพลัน​กลุ่ม​มือ​ธนู​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ไม่​ไกล​นัก​ ​ลูกธนู​ทั้งหมด​เล็ง​ไป​ที่​ทิศทาง​ที่​พวกเขา​อยู่

ใน​ช่วงเวลา​นั้น​แววตา​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​พลัน​เต็มไปด้วย​ความ​ชั่วร้าย​ ​ยิ้ม​อย่าง​เย็นชา​เอ่ย​ ​“​พวก​เจ้า​กะ​จะ​ฆ่า​ข้า​ด้วย​อย่างนั้น​หรือ​”

คน​ชุด​ดำ​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​นายท่า​นมี​คำสั่ง​ให้​ฆ่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​โดย​ไม่มีเงื่อนไข​อะไร​ทั้งนั้น​!​”

เว​่​ยอู​่​จี้​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​…​พวก​เจ้า​ทุกคน​ก็​ไป​ตาย​เสียเถิด​”

“​ระวัง​?​ ​ยิง​ธนู​!​”​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​คน​ชุด​ดำ​รู้​ถึง​นัย​ยะ​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​พึ่ง​จะ​เคลื่อนไหว​ ​เขา​ก็​ตะโกน​ขู่​ทันที

เว​่​ยอู​๋​จี้​คว้า​ตัว​มู่​ชิง​อี​ ​ใช้​แขน​เสื้อ​กว้าง​ปัด​ฝน​ลูกธนู​ที่​พุ่ง​เข้ามา​กลับ​ไป​ทันที​ ​ทันใดนั้น​คน​ชุด​ดำ​หลาย​คนที​่​อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม​ก็​ล้ม​ลง

เว​่​ยอู​๋​จี้​ย่อ​ตัว​ลง​แล้ว​แบก​มู่​ชิง​อี​ไป​อีก​ฝั่ง​ของ​ถนน​บน​ภูเขา​อย่างรวดเร็ว​ ​“​ตาม​!​ ​คุณชาย​เว​่ย​ ​ท่าน​ต้องการ​จะ​ต่อต้าน​นายท่าน​จริงๆ​ ​หรือ​”

เขตชานเมือง​ของ​เมืองหลวง​ใน​ตอนกลางวัน​ ​เงา​สีม่วง​แบก​ชาย​ชุด​ขาว​ผ่าน​ป่าไม้​บน​ภูเขา​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​คน​ชุด​ดำ​ที่อยู่​ข้างหลัง​ก็​ไล่ตาม​ไม่​ห่าง​เช่นกัน

เมื่อ​หนี​พ้น​คน​ชุด​ดำ​ได้​ระยะ​หนึ่ง​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​จึง​ได้​ปล่อย​มู่​ชิง​อี​ที่​สีหน้า​ซีด​เผือก​พลาง​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​เจ้า​ไม่เป็นอะไร​ใช่​หรือไม่​”

ถูก​คน​แบก​เป็นเวลา​นาน​เช่นนี้​ ​สำหรับ​ผู้​ที่​ไม่มี​วรยุทธ​แล้ว​หาก​บอกว่า​ไม่เป็นอะไร​จึง​จะ​เป็นเรื่อง​แปลก​ ​มู่​ชิง​อี​พยายาม​เก็บอาการ​เวียนหัว​และ​อยาก​จะ​อาเจียน​ ​ถาม​ว่า​ ​“​ท่าน​รู้จัก​คน​เหล่านั้น​หรือ​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ออม​มือ​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​มอง​การต่อสู้​ของ​เขา​ไม่​ออก​ ​แต่​นาง​ก็​รู้​ชัดเจน​ว่า​เขา​แข็งแกร่ง​แค่ไหน​ ​หาก​เว​่​ยอู​๋​จี้​ลงมือ​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​ไม่มีทาง​ถูก​คน​ชุด​ดำ​เหล่านั้น​ไล่ตาม​จน​ต้อง​วิ่งหนี​ ​บอก​ได้​เพียง​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​รู้จัก​เจ้านาย​ของ​นักฆ่า​เหล่านี้​ ​ซ้ำ​ความสัมพันธ์​ยัง​ค่อนข้าง​ดี​อีกด้วย

“​ขออภัย​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​ ​“​เรื่อง​ใน​วันนี้​เป็น​ข้า​ที่​ประมาท​ ​เจ้า​วางใจ​เถิด​…​ต้อง​ไม่เป็นอะไร​อย่างแน่นอน​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​อย่างลำบาก​ใจ​ ​นาง​ไม่ได้​มองโลกในแง่ดี​ขนาด​นั้น​ ​ยืน​พิง​ต้นไม้​ ​มู่​ชิง​อี​เก็บอาการ​วิงเวียน​พลาง​ถาม​ว่า​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​ ​เห็นแก่​ว่า​ข้า​โชคร้าย​ ​ไม่แน่​อาจจะ​ไม่มี​ชีวิต​รอด​ ​บอก​ข้า​ได้​หรือไม่​ว่า​ใคร​ส่ง​นักฆ่า​มา​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​เงียบ​ไป​ ​ใช้​ท่าที​แสดงถึง​การ​ปฏิเสธ​โดยตรง

มู่​ชิง​อี​ยักไหล่​อย่าง​หมดปัญญา​ ​กำลังจะ​กล่าว​อะไร​บางอย่าง​ ​ทันใดนั้น​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​กล่าว​ขึ้น​มา​ว่า​ ​“​พวกเขา​ตามมา​แล้ว​ ​พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​”​ ​พูด​จบ​ก็​ไม่​รอ​ให้​มู่​ชิง​อี​ตอบ​อะไร​ ​คว้า​ตัวนาง​เหมือน​เมื่อ​ครู่​แล้ว​แสดง​วิชา​ตัวเบา​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​อย่างรวดเร็ว​ ​มู่​ชิง​อีเห็น​เพียง​ทิวทัศน์​สีเขียว​ระหว่างทาง​ที่​กำลัง​หาย​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ลมหนาว​พัดผ่าน​ใบ​หู​ ​ในที่สุด​ก็​ไม่​สามาร​ทน​ได้​จน​เป็นลม​หมดสติ​ไป

ก่อนที่จะ​ตก​อยู่​ใน​ความมืด​ ​มู่​ชิง​อี​แอบ​รู้สึก​เสียใจ​ ​หาก​รู้​ว่า​จะ​มี​วันนี้​ ​เหตุใด​ใน​ตอนนั้น​นาง​ถึง​ไม่​คิด​ที่จะ​ฝึกฝน​ทาง​ด้าน​ปรัชญา​และ​ศิลปะ​การต่อสู้​ไป​พร้อม​ๆ​ ​กัน

เมื่อมู​่​ชิง​อี​ตื่นขึ้น​มา​อีกครั้ง​ท้องฟ้า​ก็​เริ่ม​มืด​แล้ว​ ​จับ​ศีรษะ​ที่​รู้สึก​วิงเวียน​เล็กน้อย​พลาง​ลุกขึ้น​นั่ง​ ​จากนั้น​จึง​ได้​พบ​ว่า​ตัวเอง​นอน​อยู่​ใน​หุบเขา​กำบัง​ลม​แห่งหนึ​่ง​ ​บน​ตัว​ถูก​คลุม​ด้วย​เสื้อคลุม​สีม่วง​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​นั่ง​อยู่​เงียบๆ​ ​ข้าง​กองไฟ​อยู่​ไม่​ไกล​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​มู่​ชิง​อี​ตื่น​แล้วจึง​ได้​เงยหน้า​มอง​นาง​ด้วย​ท่าทาง​แปลก​ๆ​

มู่​ชิง​อี​เอา​เสื้อคลุม​บน​ตัว​ออกจะ​คืนให้​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​แต่กลับ​ได้กลิ่น​เลือด​จางๆ​ ​บน​เสื้อ​ ​นาง​ไม่ได้​รับ​บาดเจ็บ​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ดูเหมือน​จะ​ไม่ได้​รับ​บาดเจ็บ​เช่นกัน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​หลังจากที่​นาง​สลบ​ไป​เว​่​ยอู​๋​จี​ได้​ฆ่า​คน​แล้ว

“​คุณชาย​เว​่ย​ ​ขอบคุณ​ท่าน​มาก​ ​ที่นี่​ที่ไหน​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่ได้​เอื้อมมือ​มารับ​เสื้อ​ ​เพียงแต่​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​คลุม​ไว้​เถิด​ ​ตอนกลางคืน​ที่นี่​หนาว​มาก​”​ ​มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​พลาง​มอง​เสื้อผ้า​บาง​ๆ​ ​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​“​แต่ว่า​ ​ท่าน​…​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​รอยยิ้ม​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​แฝง​ไว้​ด้วย​ความ​เย้ยหยัน​เล็กน้อย​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​เหมือนกับ​หรง​จิ​่น​ ​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ภายใน​ระดับ​หนึ่ง​ ​ทำให้​ไม่​กลัว​ต่อ​ความร้อน​และ​ความ​หนาว

หลังจาก​กล่าว​ขอบคุณ​เสียง​เบา​ ​มู่​ชิง​อีก​็​เอา​เสื้อ​มาค​ลุม​ไว้​เหมือนเดิม​ ​นาง​ได้​บทเรียน​มากมาย​ใน​ฤดูหนาว​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ตอนนี้​ก็​ต้น​ฤดูใบไม้ผลิ​แล้ว​ ​ความ​หนาวเย็น​ก็​ไม่ได้​ดีขึ้น​เลย​ ​นาง​ก็​ไม่ได้​คิด​ที่จะ​ทรมาน​ร่างกาย​ตัวเอง​ ​ขยับ​เข้าไป​นั่ง​ใกล้​กองไฟ​เล็กน้อย​ ​มู่​ชิง​อี​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​พลาง​ถาม​ว่า​ ​“​ที่นี่​คือ​ที่ใด​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ที่นี่​ห่าง​จาก​เมืองหลวง​สามสิบ​สี่​ลี้​ ​และ​อาจมี​การ​ซุ่ม​โจมตี​ระหว่างทาง​กลับ​เมืองหลวง​ ​พรุ่งนี้​ค่อย​กลับ​”

“​แต่ว่า​…​”​ ​มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​ ​กังวล​เล็กน้อย​ว่า​หาก​หรง​จิ​่​นที​่​อยู่​ใน​เมืองหลวง​รู้เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ตัวเอง​ ​ไม่รู้​ว่า​เขา​จะ​ทำ​อะไร​ลง​ไป​บ้าง

เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​เจ้า​วางใจ​ ​อวี​้​อ๋อง​ไม่ใช่​คน​มุทะลุ​”

มู่​ชิง​อี​หลับตา​ลง​ ​แอบ​ถอนหายใจ​ ​การ​รับมือ​กับ​คนโง่​ทำให้​คน​รู้สึก​หงุดหงิด​ก็​จริง​ ​แต่​หาก​ฝ่ายตรงข้าม​ฉลาด​เกินไป​ก็​ทำให้​รู้สึก​หดหู่​เช่นกัน​ ​หาก​ละทิ้ง​อคติ​ที่​มีต​่อ​เชียน​หลิง​แล้ว​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​นับว่า​เป็นหนึ่ง​ใน​คนที​่​ฉลาด​ที่สุด​ที่นาง​รู้จัก​ ​แต่​ที่​เลวร้าย​ที่สุด​ก็​คือ​นาง​ไม่แน่ใจ​กับ​เจตนา​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​ทำให้​รู้สึก​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​ผู้​นี้​ยิ่ง​อันตราย​ขึ้นไป​อีก

ดูเหมือนว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​ไม่ได้​สนใจ​ความระมัดระวัง​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​เอื้อมมือ​อย่าง​ช้าๆ​ ​ไป​หัก​กิ่งไม้​แห้ง​แล้ว​โยน​เข้าไป​ใน​กองไฟ​ ​การกระทำ​เช่นนี้​ยังคง​ทำให้​เขา​ดู​งามสง่า​ราวกับ​คุณชาย​ชั้นสูง​ใน​ชุด​ม่วง​ที่​ราวกับ​ขุนนาง​ผู้​เย่อหยิ่ง​ใน​เมืองหลวง

“​คุณชาย​…​กู้​ ​ดูเหมือนว่า​จะ​ไม่​สงสัย​ใน​ตัว​ข้า​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม

มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​มอง​นาง​เอ่ย​ ​“​ดูเหมือนว่า​คุณชาย​กู้​จะ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​ข้า​เป็น​วรยุทธ​”

เพราะ​ข้า​รู้​ตั้ง​นาน​แล้ว​ว่า​เจ้า​เป็น​วรยุทธ ​ใบหน้า​มู่​ชิง​อีส​งบ​นิ่ง​ราวกับ​น้ำ​ ​ซ้ำ​ยัง​แฝง​ไว้​ด้วย​ความสงสัย​อย่างเหมาะสม​ ​“​มี​อะไร​น่าประหลาด​ใจ​กัน​ ​หรือว่า​…​เดิมที​คุณชาย​เว​่ย​ไม่​เป็น​วรยุทธ​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​พูดไม่ออก​ เดิมที​คุณชาย​เว​่ย​ไม่​เป็น​วรยุทธ​?​ นับว่า​เป็น​เหตุผล​ที่​ไม่เลว​เลย​ ​ทั้ง​สามารถ​อธิบาย​ได้​ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ไม่​คุ้นเคย​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ดังนั้น​จึง​ไม่รู้​ ​และ​แสดงให้เห็น​ว่า​คุณชาย​กู้​ไม่ได้​สนใจ​คุณชาย​เว​่ย

หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ ​ไม่แน่​เว​่​ยอู​๋​จี้​อาจจะ​ถูก​มู่​ชิง​อี​หลอก​ด้วย​คำพูด​เหล่านี้​ ​แต่​ตอนนี้​…​เว​่​ยอู​๋​จี้​จ้องมอง​ไป​ที่​มู่​ชิง​อี​อย่าง​สบาย​ๆ​ ​ไม่รู้​ว่า​เหตุใด​จึง​ได้​มีความรู้สึก​ว่า​มีความหมาย​แอบแฝง

แน่นอน​ว่า​มู่​ชิง​อีสัง​เกต​เห็น​สายตา​แปลก​ๆ​ ​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​ทันใดนั้น​ก็​อดใจ​เต้น​ไม่ได้​ ​ไม่ใช่​ว่านาง​ไม่เชื่อ​ใน​คุณธรรม​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​แต่​…​หลาย​สิ่ง​หลายอย่าง​ควบคุม​ได้​ยาก​เมื่อ​คน​อยู่​ใน​อาการ​สะลึมสะลือ​ ​การจ้อง​มอง​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ทำให้​มู่​ชิง​อี​ยาก​ที่จะ​หลอกตัวเอง​ว่าไม่ได้​ทำความ​ลับ​อะไร​รั่วไหล​ออก​ไป

เพิ่มขนาดช่อง ดึงมุมขวามือลง

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท