หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 451 เยี่ยมเยือนยามดึก (1)

หวนคืนชะตาแค้น

เว​่​ยอู​๋​จี้​เลิก​คิ้ว​ ​เขา​ไม่เชื่อ​ ​องครักษ์​ยอด​ฝีมือ​เช่นนี้​ ​เป็น​แค่​องครักษ์​ของ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​คง​ไม่มีใคร​เชื่อ​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ก็​ไม่ได้​อยาก​ให้​เขา​เชื่อ​ ​เขา​ค่อยๆ​ ​หมุน​กระต่าย​ใน​มือ​ ​จากนั้น​ก็​มีกลิ่น​เนื้อสัตว์​โชย​ออกมา​จาก​กองไฟ

“​ซิวจู​๋​ ​คุณชาย​เว​่ย​เป็น​ถึง​ยอด​ฝีมือ​ ​ที่จริง​แล้ว​เขา​อยาก​ประลอง​กับ​เจ้า​”​ ​ข้างๆ​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​ราวกับ​กลัว​ว่า​โลก​ใบ​นี้​จะ​ไม่​วุ่นวาย​อย่างไร​อย่างนั้น

เซี​่ย​ซิวจู​๋​หยุดชะงัก​ ​จากนั้น​ก็​เงยหน้า​มอง​เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​ ​“​ได้​ประลอง​กับ​คุณชาย​เว​่ย​ ​เป็นเกียรติ​ของ​ข้า​น้อย​”​ ​คนที​่​สามารถ​ทำให้​หรง​จิ​่​นบ​อก​ว่า​เขา​เป็นยอด​ฝีมือ​ได้​ ​ก็​คง​เป็นยอด​ฝีมือ​จริงๆ​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​มาช​้า​ไป​ ​เขา​ไม่ทัน​ได้​เห็น​เว​่​ยอู​๋​จี้​และ​หรง​จิ​่น​ต่อสู้​กัน​เมื่อคืน​ ​แต่​หลังจาก​รุ่งสาง​ ​เขา​กลับ​เห็น​ร่องรอย​การต่อสู้​ของ​พวกเขา​สอง​คนที​่​หลงเหลือ​อยู่​บน​พื้น​รอบ​ๆ​ ​ในเมื่อ​หรง​จิ​่​นที​่​ร่างกาย​อ่อนแอ​ยัง​เป็นยอด​ฝีมือ​ได้​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ที่​คนนอก​ลือ​กัน​ว่า​เป็น​พ่อค้า​ที่​ไม่มีความรู้​ก็​ต้อง​เป็นยอด​ฝีมือ​ได้​เช่นกัน​ ​เรื่อง​นี้​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เลย​ไม่ได้​แปลกใจ​อะไร

แต่​เว​่​ยอู​๋​จี้​กลับ​ลังเล​ ​การ​ที่​ได้​ประลอง​กับ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เขา​จะ​ได้​มีโอกาส​เรียนรู้​ฝีมือ​ของ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ ​แล้วก็​จะ​ได้​รู้​ว่า​เขา​มาจาก​ไหน​ ​แต่​ตอนนี้​หรง​จิ​่​นคอย​จับตาดู​อยู่​เขา​จึง​ทำไม​่​ลง​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หาก​มีโอกาส​ ​ข้า​คง​ต้อง​ขอ​ประลอง​กับ​สหาย​เซี​่ย​บ้าง​แล้ว​”

เซี​่ย​ซิวจู​๋​ไม่สน​ใจ​ ​ใช้​ดาบสั้น​หั่น​เนื้อ​กระต่าย​ใน​มือ​ ​แบ่ง​ให้​หรง​จิ​่น​และ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ไม่​เกรงใจ​ ​เอ่ย​ขอบคุณ​แล้ว​รับ​มัน​มา​

พวกเขา​สี่​คน​ทานอาหาร​เช้า​เสร็จ​ ​พระอาทิตย์​ทาง​ทิศตะวันออก​ก็​ค่อยๆ​ ​ขึ้น​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เห็น​ว่า​ตอนนี้​สาย​แล้วจึง​ลุกขึ้น​เอ่ย​ ​“​สาย​แล้ว​ ​พวกเรา​ควร​กลับ​ไป​ได้​แล้ว​”​ ​มี​หรง​จิ​่น​และ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​อยู่​ด้วย​แน่นอน​ว่า​ไม่มีใคร​ทำ​อะไร​มู่​ชิง​อี​ได้​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​คิด​ว่า​ตัวเอง​อยู่​ที่นี่​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​อะไร​ ​เขา​จึง​ขอตัว​ลาก่อน​

“​ถูกต้อง​”​ ​หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​ ​จากนั้น​ก็​จับมือ​มู่​ชิง​อี​ยืน​ขึ้น​ ​มอง​ไป​ที่​เว​่​ยอู​๋​จี้​แล้ว​พูด​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​แต่ว่า​ ​ก่อน​จะ​กลับ​เมืองหลวง​…​ยัง​มี​อีก​หนึ่ง​เรื่อง​ที่​ต้อง​จัดการ​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ชะงักงัน​ ​พูด​อย่าง​หวาดระแวง​ ​“​อวี​้​อ๋อง​เชิญ​พูด​เถิด​”

หรง​จิ​่​นพู​ดอย​่าง​เย็นชา​ ​“​นักฆ่า​ที่​ไล่​ฆ่า​ชิง​ชิง​เมื่อวาน​ ​เกี่ยวข้อง​อะไร​กับ​เจ้า​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​อึ้ง​ตะลึง​ ​เหลือบมอง​มู่​ชิง​อี​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​หรง​จิ​่น​ ​เขา​รู้​ว่า​ตัวเอง​คง​ปกปิด​เรื่อง​นี้​ไม่ได้​ ​จึง​ส่ายหน้า​อย่าง​จนใจ​เอ่ย​ ​“​คน​พวก​นั้น​…​ข้า​รู้​ว่า​พวกเขา​เป็น​ใคร​ ​แต่​ก็​บอก​ไม่ได้​ ​ทำไม​หรือ​ ​หรือว่า​อวี​้​อ๋อง​อยาก​จะ​เนรคุณ​ข้า​หรือ​”

หรง​จิ​่น​หัวเราะเยาะ​ ​“​เนรคุณ​?​ ​เจ้า​ไม่ใช่​หรือ​ที่​เป็น​คน​หลอก​ให้​ชิง​ชิง​ออกมา​ให้​นักฆ่า​พวก​นั้น​ไล่​ฆ่า​?​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยักไหล่​ ​“​แต่​ข้า​ช่วย​คุณหนู​มู่​เอาไว้​ ​ซ้ำ​ยัง​ไม่​ขอร้อง​ให้​อวี​้​อ๋อง​ตอบแทน​บุญคุณ​ ​สำหรับ​เรื่อง​ของ​นักฆ่า​พวก​นั้น​…​ข้า​คง​ไม่จำเป็น​ต้อง​บอก​เจ้า​กระมัง​”

ดวงตา​ที่​เฉียบคม​ของ​หรง​จิ​่น​หรี่​ลง​อย่าง​อันตราย​ ​“​เช่นนั้น​…​ข้า​คง​ต้อง​คิด​ว่า​เจ้า​กับ​นักฆ่า​พวก​นั้น​เป็น​พวก​เดียวกัน​”​ ​ทันทีที่​พูด​จบ​ ​หุบเขา​ที่​บรรยากาศ​เงียบสงัด​ก็​ตึงเครียด​ขึ้น​ทันที​

มองดู​ชาย​สอง​คนที​่​มีสี​หน้า​ไม่​เป็นมิตร​ตรงหน้า​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​อย่าง​ขมขื่น​ใน​ใจ​ เดิมที​อวี​้​อ๋อง​ก็​รับมือ​ยาก​อยู่​แล้ว​ ​เมื่อ​รู้​ว่า​อวี​้​อ๋อง​ก็​คือ​อวิ​๋​นอิ​่น​ ​ตน​ไม่​รีบ​ออก​ไป​แต่กลับ​รอ​เขา​อยู่​ที่นี่​ ​หาเรื่อง​ใส่​ตัว​แท้ๆ

หาก​มี​หรง​จิ​่น​แค่​คนเดียว​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​มั่นใจ​ว่า​ตัวเอง​ไม่มีทาง​พ่ายแพ้​ ​แต่ว่า​ตอนนี้​ยัง​มี​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ที่​มีฝีมือ​แข็งแกร่ง​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​พวกเขา​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​สถานการณ์​ไม่​ค่อย​เอื้ออำนวย​ต่อ​ตน​มาก​นัก​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ต้อง​มองดู​คนอ่อนแอ​ข้างๆ​ ​“​คุณหนู​มู่​ ​เจ้า​ก็​จะ​ทำ​เช่นนี้​กับ​ข้า​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​งุนงง​ ​นาง​จับมือ​ที่​กำลังจะ​ชัก​มีด​ออกมา​ของ​หรง​จิ​่น​ ​จากนั้น​ก็​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เมื่อวาน​ขอ​ขอบคุณ​คุณชาย​เว​่ย​ที่​ช่วยชีวิต​ข้า​ไว้​ ​ตอนนี้​…​ถือว่า​ข้า​ได้​ตอบแทน​ท่าน​แล้ว​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ส่ายหน้า​และ​ยิ้ม​อย่าง​จนใจ​ ​“​คุณหนู​มู่​ช่างทำ​กิจการ​เก่ง​เสีย​จริง​ ​ก็ได้​ ​เช่นนั้น​ข้า​ขอตัว​กลับ​ก่อน​…​ ​คง​ไม่มีใคร​ชัก​มีด​ออกมา​แทงข้างหลัง​ข้า​ใช่​หรือไม่​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยกมือ​ขึ้น​มา​ ​“​เชิญ​คุณชาย​เว​่ย​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​มอง​หรง​จิ​่​นที​่​มีสี​หน้ามืด​มน​ ​เขา​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​คุณหนู​มู่​ ​อย่า​ลืม​ที่​ข้า​เคย​บอก​”​ ​พูด​จบ​เขา​ก็​ไม่อยู่​ต่อ​ ​เดิน​ออก​ไป​อย่าง​เนิ​่​บนาบ

“​ชิง​ชิง​ ​ทำไม​ถึง​ปล่อย​เขา​ไป​”​ ​หรง​จิ​่​นพูด​ด้วย​ความไม่พอใจ

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​ ​มองดู​ใต้​ตาดำ​คล้ำ​ของ​หรง​จิ​่น​ ​นาง​พูด​เบา​ๆ​ ​“​เรา​กลับ​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​เถิด​เพ​คะ​”

หามู​่​ชิง​อี​เจอ​อย่างปลอดภัย​ ​หรง​จิ​่​นก​็​อารมณ์ดี​ขึ้น​ไม่น้อย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​…​ถึงแม้​ตน​และ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​จะ​กักตัว​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไว้​ ​แต่​พวกเขา​ก็​คง​ทำได้​แค่​ต่อย​เขา​ ​ในเมื่อ​ฆ่า​ไม่ได้​ก็​ต้อง​ปล่อยไป​ ​องค์​ชาย​เก้า​ย่อม​ไม่​คิดเล็กคิดน้อย​ ​“​ก็ได้​ ​เรา​กลับ​ไป​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​”

กลับมา​ถึง​เมืองหลวง​ ​ยัง​ไม่ได้​พูด​อะไร​หรง​จิ​่​นก​็​ถูก​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​เรียก​เข้าไป​ใน​วัง​ ​เมื่อคืน​เกิดเรื่อง​เช่นนั้น​ขึ้น​ ​ถึงแม้​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​จะ​อยู่​ใน​วัง​แต่​เขา​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​ไม่รู้​ข่าว​อะไร​เลย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ยัง​มีบร​รดา​องค์​ชาย​และ​ท่าน​อ๋อง​ที่​คอย​จับตาดู​หรง​จิ​่​นอยู​่​ตลอด​ ​ถึงแม้​คนอื่น​จะ​ไม่​เล่าเรื่อง​นั้น​ให้​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ฟัง​ ​แต่​บรรดา​องค์​ชาย​ก็​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้โอกาส​นี้​หลุดมือ​ไป

มู่​ชิง​อีก​ลับ​ไป​ล้างหน้าล้างตา​ที่​จวน​ ​ยัง​ไม่ได้​พักผ่อน​ก็​ไป​ที่​ห้อง​ตำรา​ทันที​ ​ใน​ห้อง​ตำรา​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​ ​อู๋​ซิน​ ​ฮั่ว​ซู​และ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ล้วน​รอ​อยู่​ที่นั่น​แล้ว​

พอ​เห็น​สีหน้า​โล่งใจ​ของ​ทุกคน​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ยิ้ม​อย่าง​รู้สึก​ผิด​ ​“​เมื่อคืน​ลำบาก​พวก​เจ้า​แล้ว​”​ ​ตัวเอง​ไม่​ระวัง​เอง​เพราะ​คิด​ว่าที่​นี่​คือ​เมืองหลวง​ ​และ​ตน​ก็​ยัง​เป็น​ถึง​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​คิด​ว่า​คง​ไม่มีใคร​กล้า​ทำ​อะไร​ตน​ใน​เมืองหลวง​จึง​ออก​ไป​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​โดยที่​ไม่​พา​ใคร​ไป​ด้วย​สัก​คน​ ​เลย​ทำให้เกิด​เรื่อง​เมื่อวาน​ขึ้น​

ปู้​อวี​้​ถัง​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​กลับมา​อย่างปลอดภัย​ก็ดี​แล้ว​ ​แต่​คง​ต้อง​ขอ​คำแนะนำ​จาก​คุณชาย​…​จะ​จัดการ​คน​ของ​จวน​ตระกูล​เว​่ย​เช่นไร​ดี​”

“​จวน​ตระกูล​เว​่ย​?​”​ ​มู่​ชิง​อี​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

ปู้​อวี​้​ถัง​ถอนหายใจ​แล้ว​เล่าเรื่อง​เมื่อวาน​ที่ตั้ง​แต่​รู้​ข่าว​ว่า​มู่​ชิง​อี​หายตัว​ไป​ ​หรง​จิ​่​นก​็​พา​คน​ไป​จับ​คนใน​จวน​ตระกูล​เว​่ย​ให้​นาง​ฟัง​ ​จากนั้น​ก็​พูดว่า​ ​“​ฮ่องเต้​เรียก​ท่าน​อ๋อง​เข้าไป​เข้าเฝ้า​ใน​วัง​ ​เกรง​ว่า​คง​ไม่ได้​ออกมา​ง่ายๆ​ ​ข้า​คิด​ว่า​คุณชาย​กู้​กลับมา​อย่างปลอดภัย​ก็​ควร​จัดการ​คน​ของ​จวน​ตระกูล​เว​่ย​ได้​แล้ว​ ​หาก​คุณชาย​เว​่​ยมา​ตามหา​พวกเขา​ด้วยตัวเอง​ ​คงจะ​ไม่ดี​กระมัง​”

มู่​ชิง​อี​ถาม​ ​“​พวก​เจ้า​ขัง​คน​ตระกูล​เว​่ย​ไว้​ที่ใด​”

ปู้​อวี​้​ถัง​ตอบ​อย่างนอบน้อม​ ​“​นอกจาก​เชียน​หลิง​ ​คู่หมั้น​ของ​คุณชาย​เว​่ย​และ​ผู้ดูแล​สอง​สาม​คนที​่​พาก​ลับ​มา​จวน​อวี​้​อ๋อง​ ​คนอื่น​ต่าง​ก็​ถูก​ขัง​อยู่​ที่​จวน​ตระกูล​เว​่ย​ ​มี​คน​คอย​เฝ้า​อยู่​”

มู่​ชิง​อี​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​เอ่ย​ ​“​ส่ง​คน​พา​พวกเขา​กลับ​ไป​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​ ​ส่ง​ของขวัญ​ไป​ขอโทษ​แม่นาง​เชียน​หลิง​และ​ขอโทษ​คุณชาย​เว​่​ยด​้วย​”

ปู้​อวี​้​ถัง​ตอบรับ​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เคร่งขรึม​ ​จากนั้น​ก็​ไป​จัดการ​อย่างรวดเร็ว​

มู่​ชิง​อี​เอนหลัง​พิง​เก้าอี้​ ​นวด​หว่าง​คิ้ว​ตัวเอง​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​“​เมื่อวาน​เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​เมืองหลวง​หรือไม่​”

ฮั่ว​ซู​ยิ้ม​พลาง​เดิน​เข้ามา​นวด​ขมับ​ให้​มู่​ชิง​อี​เบา​ๆ​ ​จากนั้น​ก็​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เมื่อวาน​คุณชาย​ไม่อยู่​ใน​เมืองหลวง​ช่าง​น่าเสียดาย​เสีย​จริง​ ​มีเรื่อง​เกิดขึ้น​ใน​เมืองหลวง​จริงๆ​ ​เจ้าค่ะ​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท