หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 452 เยี่ยมเยือนยามดึก (2)

หวนคืนชะตาแค้น

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​พลาง​มอง​ไป​ที่​ฮั่ว​ซู​ ​ฮั่ว​ซู​พูด​อย่าง​มีความสุข​บน​ความทุกข์​ของ​ผู้อื่น​ ​“​เมื่อวาน​คือ​งาน​อภิเษกสมรส​ของ​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​และ​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​ ​ได้ยิน​ว่า​…​เมื่อวาน​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​หนีงาน​อภิเษก​เจ้าค่ะ​”

“​หนีงาน​อภิเษก​?​”​ ​มู่​ชิง​อี​ตกตะลึง​ ​นาง​คาดไม่ถึง​จริงๆ​ ​ถึงแม้​จะ​เคย​เจอ​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​แค่​หนึ่ง​ครั้ง​ ​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​ดูเหมือน​เป็น​คน​เอาแต่ใจตัวเอง​ ​แต่​มู่​ชิง​อี​คิดไม่ถึง​ว่านาง​จะ​กล้า​หนีงาน​อภิเษก​ ​“​เช่นนั้น​งาน​อภิเษก​เมื่อวาน​…​ ​ล่ม​กลางคัน​เช่นนั้น​หรือ​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​จะ​ปล่อย​ให้​เรื่อง​เช่นนี้​เกิดขึ้น​ได้​เช่นไร​”

ฮั่ว​ซู​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​จัดงาน​อภิเษกสมรส​เรียบร้อย​แล้ว​ ​แต่ว่า​…​ทุกคน​ล้วนแต่​บอกว่า​เจ้าสาว​ที่​ทำพิธี​กราบไหว้​ฟ้า​ดิน​ใน​ห้องโถง​รูปร่าง​ดู​ไม่​เหมือน​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​ ​แต่​เมื่อวาน​ทุกคน​ล้วนแต่​ยุ่ง​อยู่​กับ​การตาม​หา​คุณชาย​ ​เรื่อง​นี้​จริง​หรือ​เท็จ​ก็​ยัง​ไม่แน่ใจ​”

มู่​ชิง​อีสะ​บัด​มือ​เอ่ย​ ​“​ไม่จำเป็น​ต้อง​สืบ​ ​ในเมื่อ​ตอนนี้​ยัง​ไม่มี​อะไร​เกิดขึ้น​ ​ถึงแม้​เมื่อวาน​คนที​่​ทำพิธี​กราบไหว้​ฟ้า​ดิน​จะ​ไม่ใช่​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​ ​แต่​ตอนนี้​คนที​่​อยู่​ใน​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ก็​คงจะ​เป็น​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​กระมัง​”​ ​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​คน​นั้น​ดู​ไม่​เหมือน​ผู้หญิง​ที่​มี​ความกล้าหาญ​และ​มี​กลยุทธ์​อะไร​ ​นอกจาก​จะ​มีย​อด​ฝีมือ​คอย​ช่วยเหลือ​ ​ไม่เช่นนั้น​ ​ถึงแม้ว่า​นาง​จะ​โชคดี​หนี​ออก​ไป​ได้​ ​แต่​ไม่ช้าก็เร็ว​คง​ต้อง​ถูกจับ​ตัว​กลับมา​

แน่นอน​ว่า​ฮั่ว​ซู​ไม่สน​ใจ​ว่า​คนที​่​อยู่​ใน​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​องคือ​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​หรือไม่​ ​นาง​เอ่ย​ด้วย​เสียงหัวเราะ​ ​“​ข้า​รู้​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​แต่​ได้ยิน​มา​ว่า​เมื่อวาน​สีหน้า​ของ​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ดู​ย่ำแย่​อย่างมาก​ ​ซ้ำ​ยัง​บอกว่า​จะ​มาหา​คุณชาย​อีกด้วย​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​อย่าง​แผ่วเบา​ ​มอง​ไป​ที่​อู๋​ซิน​และ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ ​จากนั้น​ก็​พูดว่า​ ​“​เมื่อวาน​ลำบาก​พวก​เจ้า​แล้ว​ ​อู๋​ซิน​ ​เรื่อง​นี้​ข้า​ประมาท​เอง​ ​เจ้า​ไม่ต้อง​คิดมาก​”

อู๋​ซิน​พยักหน้า​แต่​ไม่รู้​ว่า​เขา​ฟัง​หรือไม่​ ​มู่​ชิง​อี​เข้าใจ​ว่า​อู๋​ซิน​เป็น​อง​รักษ์​ของ​หรง​จิ​่​นมา​ตั้ง​หลาย​ปี​ ​เขา​ไม่เคย​ทำ​อะไร​ผิดพลาด​ ​แต่​อยู่​กับ​ตัวเอง​ยัง​ไม่​ถึง​หนึ่ง​ปีก​็​เกิดเรื่อง​ขึ้น​ตั้ง​สองครั​้ง​ ​เกรง​ว่า​เขา​คงจะ​รู้สึก​ผิด​ ​แต่ว่า​เรื่อง​นี้​ไม่ใช่​ความผิด​ของ​อู๋​ซิน​จริงๆ​ ​เพราะ​คน​อย่าง​หรง​จิ​่น​ ​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​ที่จะ​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​เขา​ ​แต่​นาง​กลับ​ตรงกันข้าม​ ​เพราะ​นาง​เป็น​แค่​ภาระ​ที่​อ่อนแอ​ไร้​เรี่ยวแรง​

แต่​เซี​่ย​ซิวจู​๋​มอง​ไป​ที่​มู่​ชิง​อี​แล้ว​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เคร่งขรึม​ ​“​นักฆ่า​เมื่อวาน​ ​คุณชาย​มี​เบาะแส​อะไร​หรือไม่​”

มู่​ชิง​อีส​่าย​หน้า​แล้ว​ถอนหายใจ​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​เอ่ย​ ​“​เช่นนั้น​ ​ก็​สืบ​จาก​คุณชาย​เว​่ย​เถิด​”​ ​ในเมื่อ​คุณชาย​เว​่ย​รู้ตัว​ตน​ของ​นักฆ่า​พวก​นั้น​ ​แค่​จับตาดู​เขา​ก็​คงได้​เบาะแส​

จู่ๆ​ ​ใน​หัว​ของ​มู่​ชิง​อีก​็​นึกถึง​คำพูด​ที่​เว​่​ยอู​๋​จี้​เตือน​ว่า​อย่า​สืบ​เรื่อง​ใน​อดีต​ ​นาง​ขมวดคิ้ว​ ​ทิ้ง​ความคิด​พวก​นั้น​ไป​ไว้​ข้างหลัง​ ​จากนั้น​ก็​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​ลำบาก​ซิวจู​๋​แล้ว​”

เซี​่ย​ซิวจู​๋​ส่ายหน้า​บอกว่า​ไม่เป็นไร

หรง​จิ​่น​เดิน​เข้ามา​จาก​ข้างนอก​อย่างรวดเร็ว​ ​บน​ใบหน้า​ที่​หล่อเหลา​ดู​อึมครึม​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ยัง​ไม่​หาย​โมโห​ ​มู่​ชิง​อี​โบกมือ​บอก​ให้​ทุกคน​ออก​ไป​ ​อู๋​ซิน​และ​ฮั่ว​ซู​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​จากนั้น​ก็​รีบ​โค้ง​คำนับ​ขอตัว​ออก​ไป​ ​ทั้ง​จวน​อวี​้​อ๋อง​และ​ตระกูล​กู้​ ​นอกจาก​มู่​ชิง​อี​แล้วก็​คงมี​แค่​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ที่​ไม่รู้​สึก​อะไร​ต่อ​อารมณ์​เดือดดาล​ของ​หรง​จิ​่น​ ​คนอื่น​ยังคง​หวาดกลัว​นายท่า​นที​่​อารมณ์​แปรปรวน​คน​นี้

“​เป็น​อะไร​หรือ​เพ​คะ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ลุกขึ้น​แล้ว​พา​เขา​ไป​นั่ง​บน​เก้าอี้​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​จากนั้น​ก็​ริน​ชา​ให้​เขา​ด้วยตัวเอง​ ​สีหน้า​ของ​หรง​จิ​่น​ผ่อนคลาย​ลง​ ​เขา​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​มู่​ชิง​อี​ ​“​ไม่มี​อะไร​ ​ตา​เฒ่า​นั่น​แค่​บ่น​สอง​สาม​ประโยค​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​อย่าง​เข้าใจ​ ​พาก​ลุ่ม​คน​ออก​ไปนอก​เมือง​ยามดึก​ ​หาก​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ไม่สน​ใจ​ ​เขา​คงจะ​เป็น​ฮ่องเต้​ที่​ไม่ได้เรื่อง​จริงๆ​ ​หรง​จิ​่น​เอน​ตัว​พิง​เก้าอี้​แล้ว​ขมวดคิ้ว​ ​“​นักฆ่า​พวก​นั้น​ไม่ใช่​คน​ของ​เขา​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​ ​“​ท่าน​ถาม​ฮ่องเต้​เรื่อง​นี้​หรือ​เพ​คะ​ ​หาก​ฮ่องเต้​อยาก​ฆ่า​หม่อมฉัน​…​ ​คง​ไม่จำเป็น​ต้อง​ส่ง​นักฆ่า​มาฆ​่า​หรอก​กระมัง​”​ ​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​คือ​ผู้ปกครอง​ของเ​เคว​้น​เย​่ว​์​ ​เป็น​คนที​่​กุม​ชีวิต​คน​ทั้ง​แคว้น​ ​หาก​อยาก​ฆ่า​ขุนนาง​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​ตัวเอง​สัก​คน​ ​คง​ไม่จำเป็น​ต้อง​ระดม​ผู้คน​มากมาย​เช่นนี้​ ​ตอนแรก​มู่​ชิง​อีก​็​ไม่​คิด​ว่า​เป็น​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​อยู่​แล้ว​ ​

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียงหัวเราะ​เย้ยหยัน​ ​“​ไม่ใช่​”​ ​องค์​ชาย​เก้า​ไม่ใช่​คนโง่​ที่​หุนหันพลันแล่น​โดย​ไม่สน​ใจ​อะไร​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​สงสัย​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่มีทาง​ถาม​ตรงๆ​ ​บางครั้ง​ ​เรื่อง​ที่​ยิ่ง​สงสัย​มาก​เท่าไร​ก็​จะ​ยิ่ง​ไม่​ถาม​ ​แต่กลับ​ใช้​เรื่องเล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​ทำให้​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​พิโรธ

มู่​ชิง​อี​จึง​พยักหน้า​ด้วย​ความ​โล่งใจ​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​พูด​ถูก​ ​หรง​จิ​่น​ไม่ใช่​คน​หุนหันพลันแล่น​

“​นักฆ่า​เมื่อวาน​คือ​ใคร​กัน​แน่​”​ ​หรง​จิ​่น​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เคร่งขรึม

สำหรับ​หรง​จิ​่น​ ​มู่​ชิง​อี​ไม่ได้​อยาก​จะ​ปิดบัง​อะไร​เขา​ ​แต่​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​ใบหน้า​ที่​หล่อเหลา​ของ​หรง​จิ​่​นก​็​มืดมน​ลง​ทันที​ ​พอ​เห็นท่า​ที​ของ​เขา​ตอนนี้​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​ถาม​เบา​ๆ​ ​“​เป็น​อะไร​ไป​เพ​คะ​ ​คิด​อะไร​อยู่​หรือ​”

เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​หรง​จิ​่​นก​็​ส่าย​หัว​เอ่ย​ ​“​ข้า​รู้​แล้ว​ ​ในเมื่อ​ชิง​ชิง​รับปาก​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไว้​ ​เช่นนั้น​ ​หาก​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่​มาหา​เรื่อง​ข้า​ ​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ไปหา​เรื่อง​เขา​”​ ​ตอนนี้​ทั้งสองฝ่าย​ล้วนแต่​มี​จุดอ่อน​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ ​อยาก​จะ​หาเรื่อง​ใคร​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​แล้ว​มอง​เขา​ ​นาง​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​ไม่​หาเรื่อง​เขา​?​ ​เมื่อ​ครู่​หม่อมฉัน​เพิ่งจะ​ให้​ปู้​อวี​้​ถัง​พา​คู่หมั้น​ของ​คุณชาย​เว​่​ยก​ลับ​ไป​ส่ง​ที่​จวน​ตระกูล​เว​่​ยนะ​เพ​คะ​”

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​ ​“​แล้ว​ทำไม​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​เขา​ทำร้าย​ชิง​ชิง​ ​ข้า​คง​ไม่มีเวลา​ไปหา​เรื่อง​ผู้หญิง​คน​นั้น​ ​สำหรับ​เรื่อง​คนที​่​อยู่​เบื้องหลัง​นักฆ่า​พวก​นั้น​ ​ข้า​อยากรู้​จริงๆ​ ​ว่า​ใคร​กล้า​แตะต้อง​คน​ของ​ข้า​!​”

ณ​ ​จวน​ตระกูล​เว​่ย

“​อู๋​จี้​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยืน​มอง​ต้น​เหมย​อยู่​หน้า​หน้าต่าง​ด้วย​สีหน้า​ที่​เคร่งขรึม​ ​ข้างหลัง​เขา​ ​เชียน​หลิง​ที่​สีหน้า​ซีดเซียว​ยกมือ​ขึ้น​มาก​อด​เว​่​ยอู​๋​จี้​จาก​ข้างหลัง​ ​ใบหน้า​ที่​อ่อนโยน​ถูกับ​แผ่น​หลัง​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เบา​ๆ

เว​่​ยอู​๋​จี้​เหลือบมอง​นาง​อย่าง​แผ่วเบา​ ​จากนั้น​ก็​พูดว่า​ ​“​เรื่อง​เมื่อวาน​ข้า​ไม่​รอบคอบ​เอง​ ​ทำให้​เจ้า​ลำบาก​แล้ว​”

เชียน​หลิง​ส่ายหน้า​ไปมา​ ​“​ไม่เป็นไร​…​จะ​โทษ​เจ้า​ได้​อย่างไร​กัน​ ​ก็​เห็น​อยู่​ว่า​อวี​้​อ๋อง​คน​นั้น​ไม่มีเหตุผล​ ​อู๋​จี้​…​เจ้า​จะ​ปล่อย​ให้​เรื่อง​นี้​จบ​ลง​เช่นนี้​หรือ​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​หันกลับ​มา​ ​มอง​นาง​อย่าง​นิ่ง​สงบ​ ​“​ไม่เช่นนั้น​จะ​ทำ​อย่างไร​ ​ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​กลับมา​อย่างปลอดภัย​ ​ถือว่า​เป็นผล​ลัพธ์​ที่​ดีมาก​แล้ว​”

เชียน​หลิง​กัด​ริมฝีปาก​ตัวเอง​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​ ​“​หรือว่า​ ​ข้า​…​เรื่อง​ตระกูล​เว​่ย​ของ​เรา​ได้รับ​ความอับ​อาย​เช่นนี้​แล้ว​เจ้า​จะ​ปล่อย​ให้​มัน​จบ​อย่างง่ายดาย​หรือ​ ​หาก​เป็น​เช่นนี้​ ​ต่อไป​คนใน​เมืองหลวง​และ​คน​ทั้งโลก​นี้​จะ​มอง​ท่าน​เช่นไร​ ​หาก​พวกเขา​รู้​ว่า​คุณชาย​เว​่ย​เกรงกลัว​อวี​้​อ๋อง​ ​แม้แต่​ตระกูล​ถูก​เหยียดหยาม​ก็​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​เอ่ย​ ​“​เขา​เป็น​องค์​ชาย​ ​ข้า​เป็น​ราษฎร​ ​ ​ข้า​กลัว​เขา​ก็​ไม่เห็น​จะ​แปลก​อะไร​ ​คำ​โบราณ​กล่าว​ไว้​ว่า​ ​‘​ยาจก​สู้​เศรษฐี​ไม่ได้​ ​เศรษฐี​สู้​ขุนนาง​ไม่ได้​’​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​เป็น​ถึง​องค์​ชาย​ที่​ฮ่องเต้​ทรงโปรด​ปราน​ ​หาก​ข้า​กลัว​เขา​แล้ว​ใคร​จะ​กล้า​นินทา​”

“​แต่ว่า​…​”​ ​เชียน​หลิง​ยัง​ไม่ยอม​ ​อยู่​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​มาตั​้ง​หลาย​ปี​ ​ถึงแม้​ตอนที่​นาง​ยัง​เป็นสาว​ใช้​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​แต่​นาง​ก็​ยัง​ไม่เคย​อับอาย​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​สวม​ชุด​บาง​ๆ​ ​แล้ว​ถูก​คน​ลาก​ออกมา​จาก​ห้องนอน​ ​ลาก​ออกมา​ขัง​อยู่​ใน​ห้อง​เล็ก​ๆ​ ​กับ​บรรดา​ผู้ดูแล​ ​หาก​วันนี้​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่​กลับมา​ ​เชียน​หลิง​ยัง​สงสัย​ว่า​ตัวเอง​อาจ​ถูก​คน​ของ​จวน​อวี​้​อ๋อง​ฆ่า​ตาย​

“​เชียน​หลิง​ ​เมื่อก่อน​เจ้า​ไม่เคย​สนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ขัดจังหวะ​เชียน​หลิง​อย่างใจ​เย็น​ ​เขา​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เฉยเมย​ ​แฝง​ด้วย​ความไม่พอใจ

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท