หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 457 บ้าคลั่งราวกับปีศาจ (3)

หวนคืนชะตาแค้น

​“​ไสหัว​ออก​ไป​!​ ​ชิง​ชิง​…​ ​ชิง​ชิง​…​”​ ​ถูก​คน​จับตัว​ไม่​ให้​ขยับ​ไป​ไหน​ ​หรง​จิ​่น​จึง​หงุดหงิด​กว่า​เดิม​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ่ง​ไม่กล้า​ปล่อยมือ​ ​พวกเขา​ทำได้​แค่​จับ​หรง​จิ​่​นอย​่าง​แน่นหนา​ ​เพราะ​พวกเขา​รู้ดี​ว่า​ถ้า​ปล่อย​ให้​หรง​จิ​่น​หลุด​ออก​ไป​ ​หรง​จิ​่​นที​่​กำลัง​โมโห​และ​หงุดหงิด​เช่นนี้​คงจะ​กวาดล้าง​ทั้งเมือง​หลวง​เป็นแน่

​“​จิ​่น​เอ๋อร​์​…​”​ ​หรง​จัง​สีหน้า​ซีดเซียว​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​ทน​ดูไม่ได้​ ​แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​หรง​จิ​่น​จะ​จำ​เสียง​ของ​เขา​ได้​ ​ทันทีที่​ได้ยิน​เสียง​หรง​จัง​ ​หรง​จิ​่​นก​็​คลั่ง​อีกครั้ง​ ​“​ไสหัวไป​ให้​พ้น​!​ ​ข้า​จะ​ฆ่า​เจ้า​…​ฆ่า​เจ้า​…​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​พลัน​เหนื่อยหน่าย​ใจ​ ​ ​มือ​ที่​ถูก​หรง​จิ​่น​ใช้​มีด​กรีด​เจ็บ​จน​เขา​ขมวดคิ้ว​แต่​เขา​กลับ​ขยับ​ไม่ได้​ ​ต้อง​กด​จุด​ของ​หรง​จิ​่น​เพื่อ​ไม่​ให้​เขา​ขยับตัว

​“​หรง​จิ​่น​”​ ​มู่​ชิง​อี​เดินผ่าน​หรง​จัง​ ​เข้ามา​หา​หรง​จิ​่น

​“​หรง​จิ​่น​ ​ได้ยิน​กระหม่อม​หรือไม่​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยกมือ​ขึ้น​ลูบ​ปอยผม​ที่​ยุ่งเหยิง​ของ​เขา​ ​นาง​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​อ่อนโยน​

​“​คุณชาย​…​”​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ขมวดคิ้ว​ ​หรง​จิ​่น​ใน​ตอนนี้​ค่อนข้าง​อันตราย​ ​มู่​ชิง​อีนั​้​นอ​่อน​แอ​ ​หาก​ไม่​ระวัง​อาจจะ​ทำให้​นาง​ได้รับบาดเจ็บ​ได้

​มู่​ชิง​อีส​่าย​หน้า​ ​บอกว่า​ตัวเอง​ไม่เป็นไร

​นาง​ถอนหายใจ​ ​จากนั้น​ก็​หยิบ​หยก​เย็น​ที่นา​งม​อบ​ให้​หรง​จิ​่น​ใน​กระเป๋า​ตรง​เอว​ออกมา​วาง​ไว้​ใน​มือ​ของ​เขา​ ​หรง​จิ​่น​ถือ​มัน​ไว้​ใน​มือ​แน่น​ด้วย​สัญชาตญาณ​ ​ความ​เย็น​ของ​หยก​ทำให้​ความบ้า​คลั่ง​ของ​เขา​หยุดชะงัก​ ​จากนั้น​เขา​ก็​มอง​คนที​่​อยู่​ตรงหน้า​ตัวเอง​ด้วย​ดวงตา​ที่​แดงก่ำ​อย่าง​สงสัย​

​มู่​ชิง​อี​ขยิบตา​ให้​เซี​่ย​ซิวจู​๋​และ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​บอก​ให้​พวกเขา​พา​หรง​จิ​่​นอ​อก​ไป​จาก​ที่นี่​ก่อน​ ​กลิ่นคาว​เลือด​ใน​ลาน​จะ​ทำให้​หรง​จิ​่น​ยิ่ง​คุม​สติ​ไม่ได้​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เหลือบมอง​หรง​จัง​ ​หรง​จัง​ก้มหน้า​ถอนหายใจ​ ​จากนั้น​ก็​สะบัด​มือ​บอก​ให้​เว​่​ยอู​๋​จี้​พา​พวกเขา​ออก​ไป

​เว​่​ยอู​๋​จี้​และ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​จับตัว​หรง​จิ​่น​เข้าไป​ใน​ห้อง​ข้างหลัง​ ​ที่นี่​ไม่ใช่​จวน​ของ​องค์​ชาย​สาม​ ​ใน​ห้อง​มีทาง​ลับ​ที่สามา​รถ​พา​พวกเขา​ออก​ไป​ยัง​ที่​ที่​พวกเขา​ต้องการ

​“​ท่าน​ผู้​นี้​…​”​ ​มู่​ชิง​อี​มองดู​ชาย​วัยกลางคน​ที่​มีสี​หน้ามืด​มน​ ​ไม่​เหมือน​สวิน​อ๋อง​ที่​เจอกัน​เมื่อ​ครั้งก่อน​บน​ถนน​ ​นาง​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​เรื่อง​ใน​วันนี้​…​วันหน้า​จวน​อวี​้​อ๋อง​ค่อย​มา​ขอ​คำแนะนำ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​หรง​จัง​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​สายตา​ที่​เย็นชา​ ​“​เจ้า​ช่างกล​้า​หาญ​เสีย​จริง​”

​มู่​ชิง​อี​ไม่สน​ใจ​ ​เกิดเรื่อง​วันนี้​ขึ้น​ ​แน่นอน​ว่านา​งก​็​พอ​จะ​เดา​ออก​ ​แต่ว่า​ตอนนี้​สถานการณ์​ของ​หรง​จิ​่น​ยัง​คลุมเครือ​ ​นาง​ไม่มี​อารมณ์​สนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​ ​เพียง​ยิ้ม​อย่าง​แผ่วเบา​ ​ประสานมือ​ขึ้น​เอ่ย​ ​“​ขอตัว​ลาก่อน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​อู๋​ซิน​ยืน​อยู่​หน้า​มู่​ชิง​อี​ ​เหลือบมอง​หรง​จัง​ด้วย​สายตา​ที่​ระแวดระวัง​ ​จากนั้น​ก็​จับ​มู่​ชิง​อี​ ​กระโดด​ข้าม​กำแพง​ออก​ไป​ ​ทิ้ง​หรง​จัง​ให้​มองดู​ท้องฟ้า​ยามค่ำคืน​อัน​กว้างใหญ่​ด้วย​ท่าที​เหม่อลอย

​กลับมา​ถึง​จวน​อวี​้​อ๋อง​ ​หรง​จิ​่น​ถูก​เซี​่ย​ซิวจู​๋​และ​เว​่​ยอู​๋​จี้​พาก​ลับ​มา​ ​วัน​ปกติ​สวนหย่อม​ไม่​ค่อย​มี​คน​อยู่​แล้ว​ ​มี​องครักษ์​เมือง​เทียน​เช​วีย​คอย​เฝ้า​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​กังวล​ว่า​ใคร​จะ​ตกใจ​ ​มู่​ชิง​อี​ผลัก​ประตูเข้า​ไป​ ​ก็​เห็น​หรง​จิ​่น​ถูก​ผูก​ด้วย​โซ่​เส้น​เล็ก​ๆ​ ​ถึงแม้​โซ่​จะ​เส้น​ไม่​หนามาก​ ​แต่​หรง​จิ​่​นก​ลับ​ดิ้น​ไม่​หลุด​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​คนที​่​ผูก​เขา​ไว้​กลัว​ว่า​เขา​จะ​ได้รับบาดเจ็บ​ ​และ​ยัง​ไม่ลืม​ที่จะ​พัน​ผ้า​หนา​ๆ​ ​ไว้​รอบ​โซ่

​เห็น​หรง​จิ​่​นอยู​่​บน​พื้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ขมวดคิ้ว​ ​บน​เก้าอี้​ข้างๆ​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​นั่ง​นิ่ง​ไม่​ขยับ​อยู่​ข้างบน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​เหนื่อยล้า​ ​ครั้น​เห็น​สีหน้า​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​เขา​จึง​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ใช่​ว่า​เรา​อยาก​ทิ้ง​เขา​ไว้​บน​พื้น​ ​แต่​เก้าอี้​และ​เตียง​ธรรมดา​คงจะ​กัก​เขา​ไม่ไหว​”​ ​เก้าอี้​ที่​กลายเป็น​กอง​ฟืน​บน​พื้น​ข้างๆ​ ​คือ​หลักฐาน​ ​เก้าอี้​ไม้จันทน์​ชั้นดี​ ​ทันทีที่​พา​เขา​ไป​นั่ง​มัน​ก็​พัง​ทันที​

​เว​่​ยอู​๋​จี้​ค่อยๆ​ ​พัน​ผ้าพันแผล​ตรง​มือ​ที่​ฉีกขาด​ของ​ตัวเอง​อีกครั้ง​ ​“​นี่​คือ​โซ่​ที่​หลอม​ด้วย​หินทอง​คำ​ที่​ขุด​ขึ้น​มาจาก​ทาง​ตอนเหนือ​ ​แรง​ของ​คน​ไม่​สามารถ​ทำให้​มัน​ขาด​ได้​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​คนธรรมดา​หรือ​ยอด​ฝีมือ​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​ ​โซ่​นี้​มี​ความ​เย็น​คง​ทำให้​เขา​มีสติ​เร็ว​ขึ้น​”

​“​ไม่ได้​รักษา​ที่​ต้นเหตุ​ ​เกรง​ว่า​คง​ต้องหา​ทาง​อื่น​กระมัง​ ​ไม่เช่นนั้น​ ​เขา​คงจะ​อาการ​แย่​ลง​เรื่อยๆ​”​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​สายตา​ที่จริง​จัง​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เคร่งขรึม​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็นการ​ใช้​หยก​เย็น​ทำให้​จิตใจ​สงบ​ลง​ ​หรือ​ใช้​เหล็ก​เย็น​เพื่อ​บังคับ​ให้​เขา​มีสติ​ ​ล้วนแต่​เป็น​วิธี​แก้ปัญหา​ที่​ปลาย​เหตุ​ ​หาก​ไม่​สามารถ​แก้ไขปัญหา​ที่​ต้นเหตุ​ ​ไม่ช้าก็เร็ว​เขา​คงจะ​เสียสติ

​“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​ ​นี่​มัน​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​กัน​แน่​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ขมวดคิ้ว​ ​ผ่าน​มาตั​้ง​หลาย​ปี​ ​เขา​กลับ​ไม่เคย​รู้​ว่า​หรง​จิ​่​นมี​อาการ​เช่นนี้​ ​แค่​เคย​ได้ยิน​ว่า​หรง​จิ​่​นร​่า​งกา​ยอ​่อน​แอ​ ​แต่​คนที​่​ร่างกาย​อ่อนแอ​จริงๆ​ ​นั้น​ไม่มีทาง​มี​วิทยา​ยุทธ​เหมือน​หรง​จิ​่น​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​ ​คนที​่​ร่างกาย​อ่อนแอ​จริงๆ​ ​ถึงแม้​จะ​บ้าคลั่ง​ก็​ไม่มี​พลัง​ทำลายล้าง​เท่า​หรง​จิ​่น

​มู่​ชิง​อีส​่าย​หน้า​อย่าง​ผิดหวัง​

​“​อือ​…​”​ ​บน​พื้นดิน​ ​หรง​จิ​่น​เริ่ม​ดิ้นรน​อีกครั้ง​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ขมวดคิ้ว​ ​“​กด​จุด​ก็​ยัง​ไม่มี​ประโยชน์​?​”

​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​ ​แล้ว​เอ่ย​กับ​พวกเขา​สอง​คน​ว่า​ ​“​พวก​ท่าน​ไป​พักผ่อน​เถิด​ ​ข้า​ดูแล​เขา​เอง​”

​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ขมวดคิ้ว​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่เห็นด้วย​ ​“​ไม่ได้​ ​มัน​อันตราย​เกินไป​”

​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ว่า​ ​“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ข้า​รู้​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​ ​คุณชาย​เว​่ย​บอก​แล้ว​ไม่ใช่​หรือว่า​เขา​ไม่มีทาง​หลุด​ออกจาก​โซ่​เส้น​นี้​”

​“​ชิง​…​ชิง​ชิง​…​”​ ​หรง​จิ​่​นร​้​อง​เรียก​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ​ตอนนี้​ใน​หัว​ของ​เขา​สับสน​ไป​หมด​ ​แล้วยัง​มีกลิ่น​อาย​ของ​เลือด​เต็มไปหมด​ ​ใน​ใจ​ของ​เขา​มีความรู้สึก​หงุดหงิด​ที่​กำลัง​ตะโกน​บอก​ให้​เขา​ฆ่า​คนที​่​อยู่​ตรงหน้า​ให้​หมด​ ​แต่​เขา​ถูก​โซ่​เย็น​ผูก​ไว้​ ​แล้วยัง​ได้ยิน​เสียงอ่อน​โยน​ที่​คุ้นเคย​ดัง​เข้ามา​ใน​หู​ ​ทำให้​เขา​รู้สึก​สบายใจ​ ​ราวกับว่า​การ​นอนหลับ​ไป​เช่นนี้​มัน​ทำให้​เขา​มีความสุข​ไป​ตลอด​ ​และ​แล้ว​เสียง​สอง​เสียง​ที่​กำลัง​ตี​กัน​ใน​สมอง​ของ​เขา​ก็​ทำให้​สมอง​ของ​เขา​ราวกับ​กำลังจะ​ระเบิด​ ​ทำให้​เขา​อยาก​เรียกชื่อ​ชื่อ​หนึ่ง​ ​“​ชิง​ชิง​…​ชิง​ชิง​ ​ปวด​…​”

​มู่​ชิง​อี​รีบ​โน้มตัว​ลง​ไป​คุกเข่า​อยู่​ข้าง​เขา​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​อย่าง​อ่อนโยน​ ​“​ปวด​ตรงไหน​เพ​คะ​”

​“​หัว​…​ปวดหัว​…​ฆ่า​!​ ​ข้า​จะ​ฆ่า​พวกเขา​ให้​หมด​…​ชิง​ชิง​…​”​ ​นิ้ว​ที่​เย็น​เชียบ​ของ​มู่​ชิง​อี​แตะ​ตรงหน้า​ผาก​ของ​เขา​เบา​ๆ​ ​นวด​ขมับ​ให้​เขา​เบา​ๆ​ ​พลาง​เอ่ย​อย่าง​อ่อนโยน​ ​“​ไม่เป็นไร​ ​ประเดี๋ยว​ก็​หาย​ปวด​ ​ไป​ไม่ต้อง​กลัว​…​”

​มองดู​เขา​ค่อยๆ​ ​สงบ​ลง​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​และ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​หันมา​มองหน้า​กัน​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​เบา​ๆ​ ​“​ไป​กัน​เถิด​ ​ที่นี่​ไม่มี​เรื่อง​ของ​เรา​แล้ว​”​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​หันไป​มอง​คนที​่​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ ​หญิงสาว​ใน​คราบ​ของ​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ที่​นวด​หัว​ของ​หรง​จิ​่​นอย​่า​งอ​่อ​นโยน​ ​จากนั้น​ก็​เดิน​ออก​ไป​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​อย่างเงียบเชียบ

​ทันทีที่​หรง​จิ​่น​ตื่นขึ้น​มา​ ​เขา​ก็ได้​กลิ่นหอม​ของ​ดอก​เหมย​อ่อน​ๆ​ ​หายใจเข้า​ก็​รู้สึก​ผ่อนคลาย​ ​นี่​คือ​เครื่อง​หอม​ที่​ชิง​ชิง​เป็น​คน​ทำ​ ​ที่จริง​แล้ว​เครื่อง​หอม​ที่​ชิง​ชิง​เป็น​คน​ทำ​กับ​เครื่อง​หอม​ที่​พระ​ชายา​เหมย​หลงเหลือ​ไว้​ไม่​เหมือนกัน​เลย​แม้แต่น้อย​ ​อย่างน้อย​หรง​จิ​่​นก​็​สามารถ​แยก​ความแตกต่าง​ได้​อย่างชัดเจน​ ​แต่​หรง​จิ​่​นรู​้​สึก​ว่า​ตัวเอง​ชื่นชอบ​ของ​ชิง​ชิง​มากกว่า​

​เขา​ขยับตัว​แต่กลับ​เห็น​ว่า​ตัวเอง​ถูก​โซ่​ตรึง​ไว้​ ​ถึงแม้​จะ​เป็นยอด​ฝีมือ​ ​แต่​หาก​ถูก​ตรึง​ไว้​เช่นนี้​ทั้งคืน​ ​คง​ไม่มีใคร​สบาย​ตัว​ ​เขา​ปวดเมื่อย​ไป​ทั้งตัว​ ​แผ่น​หลัง​ของ​เขา​แสบ​ร้อน​ ​ ​สายตา​ที่​เกียจคร้าน​ของ​หรง​จิ​่น​เป็นประกาย​ ​ภาพ​ของ​เมื่อคืน​พลัน​ปรากฏ​เข้ามา​ใน​หัว​ ​ดวงตา​ที่​ยัง​แดงก่ำ​ค่อยๆ​ ​หม่น​ลง​

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท