หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 460 หนานกงหย่ามาเยี่ยมเยือน (2)

หวนคืนชะตาแค้น

เว​่​ยอู​๋​จี้​รู้สึก​ว่า​ พวกเขา​จำเป็นต้อง​ทำความเข้าใจ​เรื่อง​ทุกอย่าง​ที่​เกี่ยวกับ​หรง​จิ​่น​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​มี​หลาย​เรื่อง​ที่​พวกเขา​ไม่รู้​ ​หรือว่า​…​พวกเขา​ไม่สน​ใจ​เขา​เกินไป

หรง​จิ​่น​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา​ ​“​ไม่รู้​ ​ข้า​จัดการ​เอง​ได้​ ​เขา​ชอบ​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​เงามืด​ ​เช่นนั้น​ก็​ไม่ต้อง​โผล่​หัว​ออกมา​ ​ระวัง​ข้า​จะ​ฆ่า​เขา​ให้​ตาย​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​พลัน​เหนื่อยใจ​ ​“​แต่​เขา​คือ​…​ ​“

ครั้น​รู้สึก​ถึง​สายตา​ที่​เย็นชา​ของ​หรง​จิ​่น​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​จึง​หยุด​พูด​แล้ว​เปลี่ยนเป็น​เอ่ย​ว่า​ ​“​สรุป​ก็​คือ​ ​เจ้า​คิด​ให้​ดี​ ​ที่จริง​แล้ว​…​คืน​นั้น​เขา​ก็​พูด​ถูก​ ​เจ้า​เป็น​คนฉลาด​ ​เจ้า​น่าจะ​รู้​ว่า​หาก​มี​เขา​คอย​ช่วย​เจ้า​ ​เจ้า​ก็​จะ​สามารถ​เดินทาง​ลัด​ได้​หลาย​ทาง​”

“​ข้า​ไม่ต้องการ​”​ ​หรง​จิ​่น​ปฏิเสธ​อย่างเด็ดขาด​ ​แค่น​เสียง​เอ่ย​ ​“​ข้า​ไม่ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จาก​คนอื่น​ ​แล้วก็​ไม่​อยาก​ติดหนี้​บุญคุณ​ใคร​”

เขา​เป็น​บิดา​ของ​เจ้า​ ​ทุกสิ่ง​ที่​เขา​ทำ​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ล้วนแต่​เป็นการ​เตรียมการ​ไว้​เพื่อ​เจ้า​ ​นี้​คือ​การติด​หนี้บุญคุณ​คนอื่น​เช่นนั้น​หรือ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ลอบ​ถอนหายใจ​ ​แต่​เขา​รู้​ว่า​ตน​พูด​เช่นนี้​ออก​ไป​ไม่ได้​ ​หรง​จิ​่น​เอน​ตัว​พิง​เตียง​และ​หลับตา​ลง​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา​ ​“​เจ้า​กลับ​ไป​เถิด​ ​ไป​บอก​เขา​ว่า​ข้า​ไม่ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จาก​เขา​ ​แต่​หาก​เขา​กล้า​แตะต้อง​ชิง​ชิง​ก็​อย่า​หาว่า​ข้า​ไม่​เตือน​!​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ถอนหายใจ​ ​เกิดเรื่อง​คืน​นั้น​ขึ้น​ ​ใคร​ยัง​จะ​กล้า​แตะต้อง​มู่​ชิง​อี​อีก​ แต่ว่า​…​ ​ท่าน​พ่อ​คง​อยาก​จะ​จัดการ​มู่​ชิง​อี​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​เกรง​ว่า​เขา​คงจะ​นั่ง​ไม่​ติด​กระมัง​ ​ก็​จริง​…​คน​เช่นนั้น​อดทน​มาตั​้ง​ยี่สิบ​ปี​ ​หาก​ยังรอต​่อ​ไป​ ​เกรง​ว่า​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​คงจะ​แก่​ตาย​เสียก่อน

​“​หาก​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​และ​ท่าน​พ่อ​…​เจ้า​จะ​เลือก​ช่วย​ใคร​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เปิดปาก​ถาม

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​มุม​ปาก​อย่าง​เย็นชา​ ​ดวงตา​สีแดง​ก่ำ​เต็มไปด้วย​รอยยิ้ม​ชั่วร้าย​ ​“​ใคร​กล้า​ช่วย​พวกเขา​ ​ข้า​ก็​จะ​ฆ่า​คน​นั้น​ ​ปล่อย​ให้​พวกเขา​สอง​คนตาย​ไป​ทั้งสอง​ไม่ดี​กว่า​หรือ​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​อย่าง​ขมขื่น​ ​ส่ายหน้า​แล้ว​เดิน​ออก​ไป

เห็น​เว​่​ยอู​๋​จี้​ออก​ไป​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อี​ยกมือ​ขึ้น​เพื่อ​จับ​ใบหน้า​ของ​หรง​จิ​่น​ ​นาง​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ทำไม​ท่าน​ต้อง​ทำให้​เขา​ตกใจ​เพ​คะ​ ​ที่จริง​แล้ว​…​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ไม่​แย่​ไม่ใช่​หรือ​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ดี​กับ​หรง​จิ​่น​จริงๆ​ ​ขนาด​ตอนนั้น​ที่​เขา​ยัง​ไม่รู้​ว่า​อวิ​๋​นอิ​่​นก​็​คือ​หรง​จิ​่น​ ​เขา​ก็ดี​กับ​หรง​จิ​่​นอยู​่​แล้ว​ ​แน่นอน​ว่า​ตอนนั้น​คง​เป็นความ​ชื่นชม​อีก​ฝ่าย

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียงหัวเราะ​ ​เอ่ย​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​ไม่​แย่​?​ ​เจ้า​เชื่อ​หรือไม่​ว่า​หาก​ข้า​ไป​ฆ่า​หรง​จัง​ตอนนี้​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​จะ​สู้​กับ​ข้า​อย่าง​สุด​ชีวิต​”​ ความดี​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ที่​มีต​่อ​เขา​ ​เกี่ยวข้อง​กับ​เรื่อง​ที่​เขา​เป็น​บุตรชาย​ของ​หรง​จัง​ ​หาก​เขา​ไม่มี​ความสัมพันธ์​อะไร​กับ​หรง​จัง​ ​หรือว่า​ไม่ใช่​บุตรชาย​ของ​หรง​จัง​ ​หรือ​คนที​่​หรง​จัง​อยาก​จะ​ฆ่า​คือ​เขา​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​นับเป็น​ศัตรู​ที่​อันตราย​ที่สุด​ ​ความไม่แน่นอน​เช่นนี้​ ​เรื่อง​บางอย่าง​ย่อม​มี​การเปลี่ยนแปลง​ได้​ตลอดเวลา​ ​เขา​ไม่ต้องการ

“​ข้า​ต้องการ​แค่​ชิง​ชิง​ ​และ​ข้า​ก็​จะ​ดี​กับ​ชิง​ชิง​คนเดียว​เท่านั้น​”​ ​หรง​จิ​่น​เอียง​หัว​มอง​มู่​ชิง​อี​พลาง​ยิ้ม​อย่าง​มีความสุข

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ ​“​มีเรื่อง​อัน​ใด​ ​ทำไม​ดีใจ​ขนาด​นี้​”

หรง​จิ​่น​ส่ายหน้า​ ​เขามอ​งมู​่​ชิง​อี​แล้ว​ยิ้ม​กว้าง​มากกว่า​เดิม​ ​มู่​ชิง​อี​เอือมระอา​ ​นาง​ส่ายหน้า​แล้ว​ไม่สน​ใจ​เขา​อีก

ณ​ ​จวน​สวิน​อ๋อง​

หรง​จัง​นั่ง​หยิบ​พู่กัน​ฝึก​เขียน​อักษร​อยู่​ที่​โต๊ะ​หนังสือ​ ​ห้อง​ตำรา​บรรยากาศ​ดู​เงียบเหงา​ ​ผนัง​ทั้ง​สี่​ด้าน​มี​ผ้าม่าน​แขวน​อยู่​ ​ดู​ไม่​เหมือน​ห้อง​ตำรา​ของ​ท่าน​อ๋อง​ ​แต่​เหมือน​ห้อง​ตำรา​ของ​สตรี​เสียมา​กก​ว่า​ ​หลัง​ผ้าม่าน​มี​ภาพ​สตรีที​่​อิริยาบถ​แตกต่าง​กัน​แขวน​อยู่​ ​แต่​ภาพ​เหล่านั้น​กลับ​ถูก​ผ้าม่าน​บัง​ ​ทำให้​มองไม่เห็น​หน้าตา​ของ​สตรีที​่​อยู่​ใน​ภาพ

เว​่​ยอู​๋​จี้​ปรากฏตัว​ใน​ห้อง​หนังสือ​อย่างเงียบเชียบ​ ​เขา​เอ่ย​ด้วย​ความเคารพ​ ​“​ท่าน​พ่อ​”

หรง​จัง​ไม่​ตกใจ​ ​วาง​ปากกา​ลง​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​“​จิ​่น​เอ๋อร​์​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ส่ายหน้า​เอ่ย​ ​“​ท่าน​พ่อ​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​อวี​้​อ๋อง​…​ตอนนี้​ไม่เป็นอะไร​แล้ว​”

“​ตอนนี้​?​”​ ​หรง​จัง​ขมวดคิ้ว​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​รีบ​อธิบาย​อาการป่วย​ของ​หรง​จิ​่น​ ​หรง​จัง​ขมวดคิ้ว​ ​เงียบ​อยู่นาน​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​เจ้า​หมายความว่า​…​ ​ตอนนี้​ยัง​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​จิ​่น​เอ๋อร​์​ถึง​มี​อาการ​เช่นนี้​อย่างนั้น​หรือ​ ​แค่​สงสัย​ว่า​เขา​ฝึกฝน​กำลังภายใน​จน​เป็นบ้า​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​แต่​อวี​้​อ๋อง​กลับ​ไม่เห็นด้วย​ ​แต่ว่า​…​ข้ามัก​จะ​รู้สึก​ว่า​ใน​วัย​ของ​อวี​้​อ๋อง​ ​มี​วิทยา​ยุทธ​เยี่ยมยอด​ขนาด​นี้​นั้น​เป็นเรื่อง​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​”​ ​บน​โลก​ใบ​นี้​ใช่​ว่า​จะ​ไม่มี​อัจฉริยะ​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เอง​ก็ได้​รับ​การ​ยกย่อง​ว่า​เป็น​อัจฉริยะ​ด้าน​วิทยา​ยุทธ​ที่​หา​ได้​ยาก​ ​แต่​หรง​จิ​่​นก​ลับ​ไม่​เหมือนกัน​ ​ต้อง​รู้​ว่า​ ​ก่อนที่​หรง​จิ​่น​จะ​อายุ​แปด​ชันษา​ ​หรือ​ก่อน​อายุ​สิบสอง​ชันษา​ ​ที่จริง​แล้ว​เขา​ไม่เคย​เรียนรู้​วิทยา​ยุทธ​เลย​แม้แต่น้อย​ ​ชายหนุ่ม​ที่​ไม่​พื้นฐาน​ใด​สามารถ​ฝึกฝน​ตัวเอง​จน​กลายเป็น​ยอด​ฝีมือ​ใน​เวลา​เพียง​สามสี​่​ปีนั​้น​ไม่ใช่​เรื่อง​ปกติ​ ​ตอนนั้น​ที่​อวิ​๋​นอิ​่​นมา​หา​เขา​แล้ว​ทำร้าย​เชียน​หลิง​ ​อวิ​๋​นอิ​่​นมี​อายุ​เพียง​สิบห้า​ปี​ ​แต่​อวิ​๋​นอิ​่น​สวมหน้ากาก​อยู่​ตลอด​ ​แม้แต่​เสียง​ก็​เปลี่ยนไป​ ​ดังนั้น​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​จึง​คิด​ว่า​อวิ​๋​นอิ​่​นอา​จอา​ยุ​เท่ากัน​หรือ​แก่​กว่า​ตัว​เขา​มาต​ลอด

หรง​จัง​พยักหน้า​พลาง​ขมวดคิ้ว​ ​เขา​คิดไม่ถึง​ว่า​หรง​จิ​่​นก​็​คือ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ ​ต้อง​รู้​ว่า​ ​เมื่อก่อน​หรง​จิ​่น​ถูก​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​กักตัว​อยู่​ใน​วัง​ตลอด​ ​เขา​ป่วย​อยู่​บ่อยๆ​ ​ไม่​ค่อย​ออกมา​จาก​วัง​ ​แต่​ในทางกลับกัน​ ​ใน​ฐานะ​บิดา​ ​เขา​ช่าง​ภูมิใจ​ใน​ความสำเร็จ​ของ​บุตรชาย​ตัวเอง

“​เรื่อง​ที่​ข้า​กล่าว​กับ​เขา​ก่อนหน้านี้​ ​เขา​คิดเห็น​เช่นไร​”​ ​หรง​จัง​เอ่ย​ถาม​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก้มหน้า​ลง​ยิ้ม​อย่าง​กระอักกระอ่วน​ใจ​ ​“​ท่าน​พ่อ​…​เรื่อง​ที่​ท่าน​พูด​นั้น​ ​เกรง​ว่า​เขา​คงจะ​ไม่สน​ใจ​”

“​หมายความว่า​อย่างไร​”​ ​หรง​จัง​ขมวดคิ้ว​อย่าง​ไม่พอใจ

เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​ ​“​สำหรับ​อวี​้​อ๋อง​แล้ว​ ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ไม่ใช่​แค่​…​คนที​่​เขา​โปรดปราน​เท่านั้น​ ​สถานการณ์​ใน​คืน​นั้น​ ​ท่าน​พ่อ​ก็​เห็น​แล้ว​ ​ไม่ต้อง​เอ่ยถึง​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ที่อยู่​ข้าง​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​วิทยา​ยุทธ​ของ​เขา​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ข้า​เลย​ ​หาก​อยาก​รับมือ​กับ​เขา​ ​เกรง​ว่า​คง​ไม่มี​โอกาส​เหมือน​ครั้งก่อน​แล้ว​ ​ถึงแม้​จะ​มี​…​ท่าน​พ่อ​อยาก​เห็น​อวี​้​อ๋อง​บ้าคลั่ง​อีกครั้ง​?​ ​อู๋​จี้​เห็น​กับ​ตา​ตัวเอง​ที่​จวน​อวี​้​อ๋อง​ ​ตอนนี้​คนที​่​สามารถ​ปลอบประโลม​อวี​้​อ๋อง​ได้​ก็​คงมี​แค่​กู้​หลิว​อวิ​๋​นคน​เดียว​เท่านั้น​”

หรง​จัง​ครุ่นคิด​อยู่นาน​ ​จากนั้น​ก็​โบกมือ​ด้วย​ความหงุดหงิด​ ​“​เรื่อง​นี้​ค่อย​ว่า​กัน​ทีหลัง​ ​เรื่อง​อื่น​ล่ะ​ ​จิ​่น​เอ๋อร​์​ว่า​อย่างไร​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​มอง​ไป​ที่​หรง​จัง​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ใจ​ ​ในเมื่อ​หรง​จิ​่น​ไม่มีทาง​ทิ้ง​มู่​ชิง​อี​ ​แล้ว​เขา​จะ​ยอม​แต่งงาน​กับ​คนอื่น​ได้​เช่นไร​ ​ถึงแม้​เขา​ไม่​ค่อย​สนิทสนม​กับ​มู่​ชิง​อี​ ​แต่​เขามอ​งอ​อก​ว่า​ผู้หญิง​ที่​ข้างนอก​ดู​อ่อนโยน​และสง่า​งาม​คน​นั้น​ ​แต่​ข้างใน​กลับ​มี​ความห​ย่อ​หยิ่ง​ ​หาก​หรง​จิ​่​นมี​คนอื่น​ ​เกรง​ว่า​ชีวิต​นี้​คง​ไม่ต้อง​คิด​ให้​นาง​หันกลับ​มาม​อง​ตัวเอง​อย่าง​อาลัยอาวรณ์

“​เหลวไหล​!​”​ ​หรง​จัง​ตบ​โต๊ะ​อย่างแรง​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ไม่พอใจ​กับ​ความดื้อ​รั้น​ของ​หรง​จิ​่น​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ถอนหายใจ​ ถึงแม้​ท่าน​พ่อ​คือ​ผู้ให้กำเนิด​ของ​หรง​จิ​่น​ ​แต่​ท่าน​พ่อ​ที่​ไม่เคย​รับผิดชอบ​ ​หรือไม่​เคย​แม้แต่​พูด​กล่าว​กับ​เขา​ ​จะ​ควบคุม​อวี​้​อ๋อง​ที่​นิสัย​เย่อหยิ่ง​ได้​เช่นไร​ ​หรง​จิ​่น​ไม่ใช่​บุตรชาย​ที่​ยอม​เสียน้ำตา​เพราะ​ความ​ซาบซึ้ง​หรือ​ยอม​คุกเข่า​ลง​ตรงหน้า​เขา​เพียง​เพราะ​คำ​ว่าความ​รัก​จาก​บิดา

หรง​จัง​สะบัด​มือ​ด้วย​ความรำคาญ​เอ่ย​ ​“​ช่างมัน​เถิด​ ​เจ้า​กลับ​ไป​ก่อน​ ​ข้า​คิดดู​ก่อน​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​พยักหน้า​ตอบ​ ​“​เช่นนั้น​อู๋​จี้​ขอตัว​ก่อน​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​ขอตัว​ออกมา​ด้วย​ความ​นอบน้อม​ ​ใน​ห้อง​ตำรา​ ​หรง​จัง​ลุกขึ้น​เดิน​ไป​ที่​ภาพวาด​ที่อยู่​หลัง​ม่าน​ ​เขา​ยกมือ​ขึ้น​ ​เปิด​ผ้าม่าน​ผ้า​ออก​ ​เผย​ให้​เห็น​ใบหน้า​ของ​สตรีที​่​งดงาม​ราวกับ​เทพธิดา​บน​ผนัง​ ​หรง​จัง​ยืน​มอง​รอยยิ้ม​ที่​แสน​หวาน​บน​ผนัง​อย่าง​เหม่อลอย​ ​ราวกับ​สตรีที​่​ไร้​ซึ่ง​ความกังวล​ ​เขา​เอ่ย​เบา​ๆ​ ​“​ซี​เอ๋อร​์​ ​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​…​ข้า​จะ​ทำให้​หรง​จิ​่น​ได้​ครอง​บัลลังก์​และ​แก้แค้น​ให้​เจ้า​ ​เด็ก​คน​นี้​…​ช่าง​ดื้อ​เสีย​จริง​ ​แต่​ไม่เป็นไร​…​ข้า​ไม่​โกรธ​เขา​หรอก​ ​ในเมื่อ​เขา​ไม่ยอม​ฟัง​ข้า​ ​ข้า​ก็​จะ​จัดการ​คนที​่​ขวางทาง​ให้​เขา​ก่อน​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท