หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 477 แพ้ทั้งสองฝ่าย (4)

หวนคืนชะตาแค้น

​มู่​ชิง​อี​หันหน้า​กลับ​ไป​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“หืม​ ​องค์​ชาย​สิบ​ยัง​มีสิ​่ง​ใด​อยาก​พูด​อีก​หรือ​”

​หรง​ซิง​อดกลั้น​ความโกรธ​ไว้​แล้ว​เอ่ย​กับ​มู่​ชิง​อี​ว่า​ ​“​ข้า​พูดว่า​คุย​กัน​เป็นการ​ส่วนตัว​ได้​หรือไม่​”

​มู่​ชิง​อี​โบกมือ​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​สื่อ​ว่า​ให้​คนอื่นๆ​ ​ออก​ไป​ ​เพียงแต่​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ไม่ได้​เดินตาม​ออก​ไป​ด้วย​ ​ทว่า​เขา​กลับ​ยืน​อยู่​ตรง​ตำแหน่ง​องครักษ์​ด้านหลัง​มู่​ชิง​อี​อย่างเงียบเชียบ​ ​หรง​ซิง​เอ่ย​ด้วย​ความโมโห​ ​“​ใต้เท้า​กู้​ทำ​เช่นนี้​หมายความว่า​เช่นไร​ ​คิด​ว่า​ข้า​จะ​ทำ​อะไร​เจ้า​อย่างนั้น​หรือ​”

​มู่​ชิง​อี​ไม่​ตอบกลับ​แต่อย่างใด​ ​แต่​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ที่อยู่​ด้านหลัง​เอ่ย​เสียงทุ้ม​ต่ำ​ ​“​อวี​้​อ๋อง​กำชับ​ไว้​ว่า​ใต้เท้า​กู้​มาจาก​ตระกูล​ปัญญาชน​จึง​ไม่เก่ง​เรื่อง​วิทยา​ยุทธ์​ ​กระหม่อม​มิ​อาจ​ออกห่าง​ใต้เท้า​กู้​โดยพลการ​ได้​ ​องค์​ชาย​สิบ​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​“​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​ ​กลางวันแสกๆ​ ​เช่นนี้​ยัง​ใส่หน้ากาก​อยู่​อีก​ ​ทำตัว​ลับ​ๆ​ ​ล่อ​ๆ​!​”​ ​หรง​ซิง​เอ่ย​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​เวลานี้​เขา​นึกถึง​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​หรง​จิ​่​นกั​บกู​้​หลิว​อวิ​๋​นขึ​้​นมา​ได้​แล้ว​ ​ในเมื่อ​เป็น​องครักษ์​ที่​หรง​จิ​่น​ส่งตัว​มา​ ​เช่นนั้น​เขา​ก็​คง​จนปัญญา​จะ​พูด​อะไร​ได้

​มู่​ชิง​อีนั​่ง​ลง​ตรง​ที่นั่ง​ถัด​ลงมา​ด้านล่าง​ของ​หรง​ซิง​ก่อน​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​สู้​องค์​ชาย​พูด​มาดี​กว่า​ว่า​องค์​ชาย​เสด็จ​มาถึง​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ด้วย​เรื่อง​อัน​ใด​”

​หรง​ซิง​แค่น​เสียง​เย้ย​ก่อน​เอ่ย​ ​“​ข้ามา​ด้วย​เรื่อง​ใด​ใต้เท้า​กู้​จะ​ไม่รู้​เลย​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้มอ่อน​โยน​ ​“​กระหม่อม​รอฟั​งอยู​่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​พอ​หรง​ซิง​มาปะ​ทะ​กับ​คนที​่​ดู​อ่อนโยน​แต่​ข่ม​ไม่ได้​เช่นนี้​ ​ไฟ​โทสะ​ก็​ยิ่ง​ปะทุ​ขึ้น​ ​แค่น​เสียง​เบา​เอ่ย​ ​“​ใต้เท้า​กู้​ไม่ธรรมดา​เลย​จริงๆ​ ​ถึงขั้น​สามารถ​เชิญ​ตัว​ขุนนาง​ใหญ่​ๆ​ ​ใน​ราชสำนัก​มาที​่​ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ได้​ใน​ครั้ง​เดียว​ ​เกรง​ว่านับ​แต่​นี้​ไป​ใต้เท้า​กู้​คง​โด่งดัง​ไป​ทั่ว​ใต้​หล้า​แล้ว​กระมัง​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​ด้วย​ท่าที​สงบ​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ก็​พูด​เกินไป​ ​ได้รับ​ใบ​ร้องทุกข์​มากมาย​ตั้งแต่​เช้าตรู่​เช่นนี้​…​กระหม่อม​ก็​ตกใจ​ไม่เบา​เช่นกัน​ ​ตอนแรก​กระหม่อม​นึก​ว่า​เมืองหลวง​แห่ง​นี้​ดีที​่​สุด​ใน​ใต้​หล้า​แล้ว​ ​เพราะเหตุนี้​…​กระหม่อม​ถึง​ได้​รีบ​เข้า​วัง​ไป​ขอ​คำ​ชี้แนะ​จาก​ฝ่า​บาท​”

​“​แล้ว​…​เสด็จ​พ่อ​ทรง​ตรัส​เช่นใด​บ้าง​”​ ​หรง​ซิง​พลัน​ใจหาย​พร้อม​เอ่ย​ถาม​เสียง​ขรึม

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ฝ่า​บาท​ย่อม​พระ​ปรีชา​เหนือ​ใคร​นัก​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​ตรัส​ว่า​…​ในเมื่อ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ได้รับ​เรื่อง​ร้องทุกข์​มาก​ขนาด​นี้​ ​กระหม่อม​ก็​ต้อง​ตรวจสอบ​คดี​เหล่านี้​อย่าง​ถึงที่สุด​ ​เพื่อให้​ความกระจ่าง​แก่​ผู้เสียหาย​ ​ส่วน​พวก​ใต้เท้า​ที่​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​คดี​คง​ต้อง​ขอให้​พวกเขา​ทน​กล้ำกลืน​อยู่​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ไป​สัก​ระยะ​หนึ่ง​ก่อน​ ​แต่​องค์​ชาย​วางใจ​ได้​ ​หาก​ยัง​สืบหา​ความจริง​ใด​ไม่​พบ​ ​กระหม่อม​ไม่มีทาง​จับ​ใต้เท้า​เหล่านั้น​เข้า​คุก​แน่นอน​ ​หาก​เป็นคดี​ใส่ร้าย​ป้ายสี​กัน​ขึ้น​มา​จะ​ได้​ไม่​ทำให้​เหล่า​ใต้เท้า​ต้อง​อับอาย​”

​หรง​ซิง​ยิ้ม​เย็นชา​ ​“​ในเมื่อ​เจ้า​ก็​รู้​ว่า​อาจ​เป็นเรื่อง​ใส่ความ​กัน​ ​เหตุใด​ถึง​ไม่​ปล่อย​คน​พวก​นั้น​เสีย​”

​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​อย่าง​จนใจ​ ​“​ปกติ​หาก​มี​แค่​คดี​สอง​คดี​คง​ไม่ต้อง​เข้มงวด​นัก​ ​ทว่า​บัดนี้​ใน​ระยะเวลา​เพียง​สอง​วันที่​ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​กลับ​ได้รับ​เรื่อง​ร้องทุกข์​ถึง​เจ็ดสิบ​กว่า​คดี​ ​กระทั่ง​อย่างน้อย​ต้อง​มีสั​กห​้า​สิบ​กว่า​คดี​ที่​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​เหล่า​ใต้เท้า​หลาย​สิบ​คนใน​ราชสำนัก​ด้วย​ ​กระหม่อม​…​จะ​บังอาจ​เพิกเฉย​ต่อ​คดี​เหล่านี้​ได้​เช่นใด​ ​องค์​ชาย​สิบ​วางใจ​ได้​ ​ใต้เท้า​ซุน​กับ​ใต้เท้า​จ้าว​พัก​อยู่​หลัง​จวน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​อยู่​ดื่ม​กินตา​มมา​ตร​ฐาน​ของ​ขุนนาง​ชั้นสูง​ ​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​พวกเขา​ลำบาก​แน่นอน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​หรง​ซิง​ขมวดคิ้ว​มุ่น​อย่าง​คลางแคลงใจ​ ​“​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ของ​เจ้า​มีที​่​ให้​คน​พักอาศัย​มากมาย​ขนาด​นั้น​เสียที​่​ไหน​กัน​”​ ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ไม่ใช่​ที่​ที่จะ​พักอาศัย​ได้​ ​รวมถึง​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ด้วย​ ​แม้แต่​เหล่า​ข้าหลวง​อย่าง​ฉิน​ฮุย​ยัง​มี​จวน​เป็น​ของ​ตนเอง​ ​ด้านหลัง​ที่ว่าการ​มี​แค่​ที่ทำงาน​และ​เรือนรับรอง​ให้​ผู้ว่าการ​พักผ่อน​เท่านั้น

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​เรื่อง​นี้​…​อาจ​ลำบาก​เหล่า​ใต้เท้า​ทุกท่าน​ไป​หน่อย​จริงๆ​ ​กระหม่อม​ทำได้​แค่​ขอให้​พวกเขา​อยู่​ด้วยกัน​แล้ว​”

​หรง​ซิง​เผลอ​พ่น​ชา​ออกจาก​ปาก​ ​แต่​ก็​พยายาม​ฝืน​กลืน​ลงคอ​ไป​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ยากลำบาก​ว่า​ ​“​เจ้า​ให้​พวกเขา​อยู่​ด้วยกัน​หรือ​!​”

​“​ไม่รู้​ว่า​ต้อง​สอบสวน​คดี​นี้​ไป​ถึง​เมื่อไร​ ​เหล่า​ใต้เท้า​จะ​ได้​อยู่​เป็นเพื่อน​กัน​อย่างไรเล่า​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ราวกับว่า​มัน​ควร​เป็น​เช่นนั้น

อยู่​เป็นเพื่อน​กัน​บ้าบอ​อะไร​เล่า​!​ หรง​ซิง​ลอบ​สบถ​ใน​ใจ​ คน​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​ถูก​คน​ของ​พวกเขา​ร้องเรียน​จน​ถูกจับ​ตัว​เข้าไป​ทั้งนั้น​ ​คน​ของ​เขา​ยัง​ว่า​ไป​อย่าง​ ​แต่​ดัน​จับ​คน​สอง​พวก​ไป​อยู่​ด้วยกัน​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้“​เดี๋ยว​นะ​ ​ข้า​จำได้​ว่า​มี​แม่ทัพ​เวย​อู๋​อยู่​ใน​นั้น​ด้วย​!​”​ แม่ทัพ​เวย​อู๋​เป็น​ลูกน้อง​เก่า​ของ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​จงรักภักดี​ต่อ​จวง​อ๋อง​อย่างมาก​ ​หาก​ถูก​กักตัว​รวม​กับ​พวก​ข้าหลวง​รู้หนังสือ​ของต​วน​อ๋อง​จริง​ ​คน​พวก​นั้น​ไม่​ถูก​ตี​ตาย​ไป​แล้ว​หรือ

​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ปลอบโยน​เสียงอ่อน​หวาน​ ​“​องค์​ชาย​วางใจ​ได้​ ​พวกเขา​รู้​ขอบเขต​ดี​ ​ไม่มีทาง​ตาย​แน่นอน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​“​…​”​ ดังนั้น​มาตรฐาน​ของ​เจ้า​คือ​ขอ​แค่​ไม่​ตาย​แค่นั้น​หรือ

​ในเมื่อ​พูดถึง​ขนาด​นี้​แล้ว​หรง​ซิง​จะ​ยัง​พูด​อะไร​ได้​อีก​ ​หาก​แม้แต่​พี่​สี่​ยัง​เห็น​ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​เป็น​งาน​ยาก​ ​เขา​ก็​คง​จนใจ​เช่นกัน​ ​โดยเฉพาะ​ยาม​ที่​กู้​หลิว​อวิ​๋​นมี​พระราช​สาสน์​ของ​เสด็จ​พ่อ​ใน​มือ​ด้วย​ ​ถึงแม้​หรง​เซ​วี​ยน​จะ​ถูก​กักบริเวณ​แล้ว​ ​แต่​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยกับ​หนา​นก​งอี​้​ยังอยู่​ ​เวลานี้​พวกเขา​สอง​คน​ต้อง​ระดมสมอง​คิด​หาวิ​ธี​ตอบโต้​จวนต​วน​อ๋อง​แน่นอน​ ​หาก​เขา​มาหา​เรื่อง​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ตอนนี้​ก็​เท่ากับ​เผย​จุดอ่อน​ให้​พวก​ตระกูล​หนา​นกง​รู้

​สุดท้าย​หรง​ซิง​เลย​แค่​ทำ​หน้า​เคร่งขรึม​แล้ว​ขอ​เจอ​เจ้ากรม​และ​ใต้เท้า​ลูกน้อง​คนอื่นๆ​ ​ของต​วน​อ๋อง​ ​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​ไม่ได้​ขัดขวาง​แต่อย่างใด​ ​เพียงแต่​เอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​ไม่มีปัญหา​ ​เมื่อเช้า​ใต้เท้า​หนา​นก​งก​็​มา​เยี่ยม​ใต้เท้า​เหล่านั้น​แล้ว​เช่นกัน​”

​หรง​ซิง​โมโห​แล้ว​เดิน​จากไป​ด้วย​ความโกรธเคือง

​หลังจาก​เห็น​หรง​ซิง​กระฟัดกระเฟียด​เดิน​จากไป​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ยิ้ม​บาง​พลาง​พา​เซี​่ย​ซิวจู​๋​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​หนังสือ​ซึ่ง​อยู่​หลัง​ที่ว่าการ​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​รอ​อยู่​ที่นั่น​ก่อน​แล้ว​ ​ครั้น​เห็น​มู่​ชิง​อี​เดิน​เข้ามา​ก็​รีบ​พุ่งตัว​เข้าไป​ทำความเคารพ​ ​“​อวี​้​ถัง​ขอบคุณ​ที่​คุณชาย​ช่วย​เลื่อนตำแหน่ง​ให้​”

​มู่​ชิง​อี​รีบ​ประคอง​เขา​ขึ้น​มา​แล้ว​เอ่ย​ ​“​อวี​้​ถัง​อย่า​ทำ​เช่นนี้​เลย​ ​อวี​้​ถัง​มีความรู้​มี​ความสามารถ​ ​หาก​เป็น​แค่​ที่ปรึกษา​ตัวเล็ก​ๆ​ ​ก็​น่าน​้อย​ใจจริง​ๆ​ ​แต่​…​ตอนนี้​คง​ต้อง​ขอให้​อวี​้​ถัง​อดทน​ไป​ก่อน​”

​“​อวี​้​ถัง​มิบั​งอาจ​”​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​รีบ​กล่าว​ทันที​ ​มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​แล้ว​ชี้​ไป​ทาง​เก้าอี้​ด้าน​ข้าง​สื่อ​ว่า​ให้​เขา​นั่งลง​สนทนา​กัน​ ​“​ซิวจู​๋​ก็​นั่ง​ด้วย​สิ​”

​เซี​่ย​ซิวจู​๋​นั่งลง​อย่าง​เงียบๆ​ ​พร้อม​จ้อง​มู่​ชิง​อี​แล้ว​ขมวดคิ้ว​กล่าว​ ​“​หลาย​วันนี้​คุณชาย​ไม่เห็น​ใคร​ใน​สายตา​ ​แถมวัน​นี้​ยัง​ล่วงเกิน​เหล่าตระกูล​ผู้มีอำนาจ​ไป​เกิน​ครึ่ง​เมืองหลวง​ ​วันหน้า​หาก​ออก​ไป​ไหน​ต้อง​ระวังตัว​ด้วย​”

​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​ซิวจู​๋​กังวล​มาก​ไป​แล้ว​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​หาก​มี​ซิวจู​๋​อยู่คง​ไม่มีใคร​สามารถ​แตะต้อง​ข้า​ได้​แม้แต่​ปลาย​เล็บ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​คนที​่​กล้า​ลอบฆ่า​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​โจ่งแจ้ง​ขนาด​นั้น​คงมี​ไม่​กี่​คน​”​ ​แม้แต่​ครั้งก่อน​หรง​จัง​ยัง​ต้อง​ให้​เว​่​ยอู​๋​จี้​ล่อนา​งอ​อก​นอกเมือง​ถึง​จะ​กล้า​ลงมือ​เลย​ ​ขอ​แค่นาง​ไม่​ออก​ไปนอก​เมือง​ ​โอกาส​ที่นาง​จะ​เจอ​เหตุการณ์​เช่นนี้​ก็​มีน​้อ​ยมาก​ ​อีก​อย่าง​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เป็น​ถึง​หัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​ของ​แคว้น​หวามา​ก่อน​ ​ลำพัง​แค่​คนที​่​เขา​ส่ง​มาคอย​คุ้มกัน​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​และ​เขา​ที่​คอย​คุ้มกัน​อยู่​ข้าง​กาย​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​ใน​ใต้​หล้า​นี้​สถานที่​ที่จะ​ปลอดภัย​กว่า​ข้าง​กาย​นาง​คง​ไม่มี​อีกแล้ว

​“​กัน​ไว้​ดีกว่า​”​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เอ่ย​เสียง​เรียบ

​มู่​ชิง​อี​เข้าใจ​เจตนา​ดี​ของ​เขา​เลย​พยักหน้า​อมยิ้ม​กล่าว​ ​“​ข้า​รู้​แล้ว​”

​ปู้​อวี​้​ถัง​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​“​คุณชาย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​คดี​เหล่านี้​ล้วน​เป็นฝี​มือ​ของ​จวง​อ๋อง​กับต​วน​อ๋อง​ตอบโต้​กัน​ถึง​ได้​เกิดเรื่อง​ขึ้น​เช่นนี้​ ​พวกเรา​จะ​สวบ​สวน​ทีละ​คนจริง​ๆ​ ​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​กล่าว​ราวกับว่า​ควร​เป็น​เช่นนั้น​ ​“​แน่นอน​ ​ถึงแม้​สาเหตุ​จะ​มาจาก​การ​แก่งแย่ง​กัน​ของ​จวง​อ๋อง​กับต​วน​อ๋อง​ ​แต่​เหมือนว่า​คดี​จะ​ไม่ได้​ผุด​ขึ้น​มา​โดย​ไร้​สาเหตุ​ ​เวลานี้​ต่อให้​เป็นเรื่อง​ใส่ความ​กัน​ก็​คง​ไม่ใช่​เรื่อง​โกหก​เสีย​ทั้งหมด​ ​พวกเรา​…​ย่อม​ต้อง​จัดการ​ไป​ตาม​ความยุติธรรม​อยู่​แล้ว​”

​ปู้​อวี​้​ถัง​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ ​ข้า​จะ​รีบ​จัดการ​โดยเร็ว​ที่สุด​”​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​รับราชการ​มา​หลาย​ปี​ย่อม​จัดการ​เรื่อง​นี้​ได้​คล่องแคล่ว​กว่า​มู่​ชิง​อี​ ​ทว่า​มู่​ชิง​อีก​ลับ​อมยิ้ม​แล้ว​ส่ายหน้า​เอ่ย​ ​“​ใคร​บอกว่า​ต้อง​รีบ​จัดการ​กัน​ ​ค่อยๆ​ ​จัดการ​ไป​ดีกว่า​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท