หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 478 วางยาพิษปลิดชีพ(1)

หวนคืนชะตาแค้น

“​นี่​มัน​…​ใต้เท้า​เหล่านั้น​?​”​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​นึกถึง​บรรดา​ขุนนาง​ที่​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​จวน​เหล่านั้น​ ​ยังคง​ใช้ชีวิต​หรูหรา​เช่น​เดิม​ ​เพียงแต่​ถูก​กักขัง​ไว้​ใน​เรือน​เล็ก​ๆ​ ​ไม่​สามารถ​เป็นอิสระ​ ​คนที​่​อยู่ร่วม​กัน​ก็​เป็น​ศัตรู​ของ​ตัวเอง​ ​เกรง​ว่า​หาก​อยู่​ต่อไป​ก็​เหมือนกับ​เป็นการ​นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​ที่​เต็มไปด้วย​เข็ม​ ​เมื่อ​อยู่​ไป​นานๆ​ ​ก็​คง​เริ่ม​เกิด​ความวุ่นวาย

มู่​ชิง​อีก​ล่า​วอ​ย่าง​สบาย​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ให้​พวกเขา​อยู่​ไป​ก่อน​เถิด​ ​ซิวจู​๋​ ​ส่ง​คน​สัก​สอง​สาม​คนไว​้​คอย​จับตาดู​พวกเขา​ว่า​ทุกวัน​พวกเขา​ทำ​อะไร​ ​กิน​อะไร​ ​พูด​อะไร​ ​ต้อง​จับตาดู​ทั้งหมด​ ​สำหรับ​…​ความคับแค้นใจ​ระหว่าง​พวกเขา​ ​ไม่ต้อง​สนใจ​ ​ขอ​เพียงแค่​ไม่มีใคร​ตาย​ก็​พอ​”

เซี่ยว​ซิวจู​๋​พยักหน้า​ ​หลาย​วัน​มานี​้​เขา​ได้​เรียนรู้​ที่จะ​ไม่​แปลกใจ​กับ​การตัดสินใจ​ใดๆ​ ​ของ​หญิงสาว​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ยังคง​ประหลาดใจ​กับ​สติปัญญา​และ​วิธีการ​ของ​นาง​ทุกครั้ง​ ​ด้วย​วิธีการ​ที่​ชาญฉลาด​เช่นนี้​ ​อย่า​ว่าแต่​สตรี​เลย​ ​แม้แต่​บุรุษ​ก็​ยัง​รู้สึก​ทอดถอนใจ​ ​กล่าวคือ​กู้​ฮองเฮา​ผู้​มี​จิตใจ​เมตตา​และ​อ่อนโยน​ที่​สกุล​กู้​ส่ง​เข้า​วัง​ใน​ตอนนั้น​ ​หาก​เปลี่ยนเป็น​คนที​่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ผู้​นี้​…​เกรง​ว่า​ราชบัลลังก์​ของ​รัชทายาท​คงจะ​ถูก​ยึด​ไป​นาน​แล้ว

เซี​่ย​ซิวจู​๋​เงียบ​ไป​นาน​ ​เข้าใจ​ถึง​เจตนา​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​เลิก​คิ้ว​พลาง​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​ต้องการ​ให้​พวกเขา​ต่อสู้​กัน​อยู่​ด้านใน​ ​ส่วน​จวน​จวง​อ๋อง​กับ​จวนต​วน​อ๋อง​ต่อสู้​กัน​อยู่​ด้านนอก​ ​และ​ในที่สุด​…​”

สุดท้าย​แล้ว​ไม่ว่า​ผลลัพธ์​จะ​เป็น​เช่นไร​ ​ใน​ความจริง​แล้วก็​นับว่า​พ่ายแพ้​ทั้งสองฝ่าย

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เล็กน้อย​พลาง​กล่าวว่า​ ​“​เซี​่ย​ซิวจู​๋​รู้ใจ​ข้า​ ​ในเมื่อ​หรง​เหยี​่​ยน​ต้องการ​สร้าง​ปัญหา​เหล่านี้​ให้​ข้า​ ​ข้า​ก็​จะ​ทำใจ​รับ​คน​เหล่านี้​ไว้​ทั้งหมด​ ​อย่า​คิด​ว่า​จะ​ได้​กลับ​ไป​แม้แต่​คนเดียว​!​”

จวน​เล็ก​ๆ​ ​ด้านหลัง​ของ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​ใน​ความ​เงียบ​มี​ความมืด​มน​และ​อันตราย​ที่​ทำให้​คน​รู้สึก​หายใจไม่ออก​ ​แม้ว่า​คนที​่​ถูก​ขัง​ใน​ลาน​เล็ก​จะ​ไม่​ถูก​กีดกัน​ไม่​ให้​เคลื่อนไหว​ ​ขอ​เพียงแค่​ไม่​ออก​ไปนอก​ประตู​ ​แต่​ดูเหมือนว่า​ทุกคน​จะ​เต็มใจ​ปิดประตู​และ​ขัง​ตัวเอง​ไว้​ใน​ห้อง​ของ​ตัวเอง

ซุน​ลี่​เหยี​ยน​คง​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่าวัน​หนึ่ง​เขา​จะ​ถูก​คุมขัง​ไว้​ใน​สำนักงาน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​หลังจากที่​เขา​ได้​เป็น​เจ้ากรม​อาลักษณ์

เป็นเวลา​สาม​วัน​เต็ม​แล้ว​ตั้งแต่​ที่​เขา​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​จวน​เล็ก​ๆ​ ​แห่ง​นี้​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ยังคง​โกรธ​ตั้งแต่​ตอนแรก​มา​จนถึง​ตอนนี้​…​อด​ไม่ได้​ที่จะ​รู้สึก​หงุดหงิด​อยู่​บ้าง​ ​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ที่พึ่ง​แต่​ตั้ง​เข้ามา​ใหม่​ยัง​ไม่เคย​เห็น​เขา​และ​เขา​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​เกินเลย​แม้แต่​คำ​เดียว​ ​ยกเว้น​สอบถาม​เรื่อง​เกี่ยวกับ​คดี​บางอย่าง​ ​การกระทำ​เช่นนี้​ทำให้​คน​เก่าแก่​ที่​วนเวียน​อยู่​ใน​แวดวง​ราชการ​มาต​ลอด​ชีวิต​ก็​รู้สึก​แปลกใจ​เช่นกัน​ ​ชายหนุ่ม​ผู้​นี้​คิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​แน่

สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​รู้​ว่า​เขา​ไม่ใช่​คนเดียว​ที่​ถูก​คุมขัง​อยู่​ที่นี่​ ​ข้าราชบริพาร​คนสำคัญ​ของ​ราชสำนัก​จำนวนมาก​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​จวน​เล็ก​ๆ​ ​ของ​สำนักงาน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​เป็นเวลา​หลาย​วัน​แล้ว​ ​ไม่เพียงแต่​บรรดา​องค์​ชาย​ที่​ไม่มี​ท่าที​ใดๆ​ ​แม้แต่​ฝ่า​บาท​ก็​ไม่มี​ท่าที​ใดๆ​ ​เช่นกัน​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​อด​นึกถึง​เรื่อง​ที่​องค์​ชาย​สิบ​มาหา​เขา​เมื่อ​สาม​วันก่อน​ไม่ได้​ ​แม้ว่า​องค์​ชาย​สิบ​จะ​ไม่ได้​กล่าว​อะไร​ ​แต่​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​รู้​ว่า​เกรง​ว่า​เรื่อง​ต่างๆ​ ​จะ​ยุ่งยาก​ ​ก่อนหน้านี้​พวกเขา​ไม่เคย​คิดมาก​่อ​นว​่า​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ผู้​นี้​จะ​กลายเป็น​บุคคล​ที่​แข็งแกร่ง​จน​ทุกคน​คาดไม่ถึง​ ต​วน​อ๋อง​ต้องการ​ใช้​กู้​หลิว​อวิ​๋น​หัก​ปีก​ของ​จวง​อ๋อง​ ​แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​ตัวเอง​จะ​ถูก​ลาก​เข้าไป​ด้วย

ซุน​ลี่​เหยี​ยน​อยาก​ออก​ไปหา​สหาย​ร่วมงาน​เพื่อ​พูดคุย​ว่า​ควร​ทำ​อย่างไร​ ​แต่​หลังจาก​ยืน​ขึ้น​เขา​ก็​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้ว​กลับ​ไป​นั่ง​เหมือนเดิม​ ​ใน​ลาน​แห่ง​นี้​ไม่ได้​มี​เพียง​ขุนนาง​จาก​จวน​ของต​วน​อ๋อง​ ​ยัง​มี​คน​ของ​จวน​จวง​อ๋อง​อีกด้วย​ ​วัน​แรก​ที่​เข้ามา​ทุกคน​เดิน​ไปร​อบ​ๆ​ ​จวน​ ​ต่อมา​ทั้งสองฝ่าย​ก็​ต่อสู้​กัน​ขึ้น​มา​ ​แต่​ฝ่าย​ของ​จวน​จวง​อ๋อง​มี​แม่ทัพ​อยู่​คน​หนึ่ง​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่จำเป็น​ต้อง​พูดถึง​ผล​ว่า​ใคร​แพ้ชนะ​ ​บอก​ไม่ได้​ว่า​พ่ายแพ้​ทั้งสองฝ่าย​ ​แต่​ก็​มี​หลาย​คนที​่​ตอนนี้​ยัง​นอน​ร้อง​โอดโอย​อยู่​บน​เตียง​…

ปัง​! ​ประตู​ที่​เดิมที​ถูก​ปิด​อยู่​ถูก​เตะ​ให้​เปิด​ออกจาก​ด้านนอก​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ตกใจ​คิด​จะ​ร้อง​โวยวาย​แต่กลับ​พบ​ว่า​ผู้​ที่​เข้ามา​คือ​ดาว​ร้าย​ของ​จวน​เล็ก​แห่ง​นี้​ ​ผู้ใต้บังคับบัญชา​ของ​แม่ทัพ​ผู้ยิ่งใหญ่​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​ใน​จวน​เล็ก​ๆ​ ​มี​กลุ่มคน​ที่​ต่อต้าน​ซึ่งกันและกัน​ ​กลุ่มคน​รู้หนังสือ​ที่​อ่อนแอ​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก​ ​และ​แม่ทัพ​ที่​เก่งกาจ​ใน​การ​ลงสนาม​รบ​เข่นฆ่า​ศัตรู​ ​ราวกับว่า​มี​หมาป่า​บุกรุก​เข้ามา​ใน​ฝูง​แกะ​อย่างกะทันหัน​ก็​มิ​ปาน

“​เหลย​หลิน​!​ ​เจ้า​ทำ​เช่นนี้​หมายความว่า​อย่างไร​”​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​สีหน้า​เคร่งขรึม​ ​จ้องมอง​ไป​ที่​บุรุษ​ที่อยู่​ตรงหน้า​พลาง​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​โกรธเคือง​ ​แม้ว่า​จะ​สวม​ชุด​แพร​ธรรมดา​แต่​แม่ทัพ​ผู้​นี้​ที่​เพิ่ง​อายุ​เลย​สี่​สิบ​ปี​ยังคง​ดู​สง่างาม​ ​อย่างน้อย​ก็​เพียงพอ​แล้ว​สำหรับ​ขุนนาง​พลเรือน​อย่าง​ซุน​ลี่​เหยี​ยน

แม่ทัพ​เวย​อู่​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​เยาะเย้ย​ ​“​อะไร​ที่หมาย​ความ​ว่า​อย่างไร​ ​ก็​แค่​ว่าง​ไม่มี​อะไร​ทำ​จึง​มา​เยี่ยม​ ​เจ้ากรม​ซุน​หลบ​อยู่​ใน​ห้อง​แกล้งทำ​ตัว​น่าสงสาร​หรือ​”

ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ยิ้ม​อย่าง​เย็นชา​ ​“​หาก​เจ้า​ไม่ได้​แกล้งทำ​ตัว​น่าสงสาร​ ​เหตุใด​ไม่​ลุย​ออกจาก​ที่นี่​ไป​เสีย​เล่า​ ​เป็น​ถึง​แม่ทัพ​เวย​อู่​ถูก​ขัง​ไว้​ใน​จวน​เล็ก​ๆ​ ​แห่ง​นี้​กับ​นักปราชญ์​อย่าง​พวกเรา​ ​นี่​นับว่า​เป็นความ​สามารถ​ของ​แม่ทัพ​เวย​อู่​ที่​ต่อสู้​ใน​สนามรบ​อย่างนั้น​หรือ​”

แม่ทัพ​เวย​อู่​สีหน้า​แข็งทื่อ​ ​ใช่​ว่า​เขา​ไม่เคย​ลอง​ที่จะ​ลุย​ออก​ไป​ ​แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​สำนักงาน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียนเล็ก​ๆ​ ​แห่ง​นี้​จะ​ได้รับ​การป้องกัน​อย่าง​แน่นหนา​ ​ราวกับว่า​มีย​อด​ฝีมือ​เต็มไปหมด​ ​วัน​แรก​ที่​เขา​ถูก​เชิญ​เข้ามา​ก็​อด​คิด​ที่จะ​ลุย​ออก​ไป​ไม่ได้​ ​เดิมที​อีก​แค่นิด​เดียว​ก็​จะ​ออกจาก​จวน​เล็ก​ได้​แล้ว​ ​แต่​สุดท้าย​กลับ​มี​ชาย​สวมหน้ากาก​ผู้​หนึ่ง​โผล่​มา​ ​เพียงแค่​สะบัด​แขน​เสื้อ​เบา​ๆ​ ​เขา​ก็​ล้ม​กลับ​เข้าไป​ใน​จวน​แห่ง​นี้​แล้ว​ ​หายใจ​ไม่​คล่อง​อยู่นาน​ ​ต่อมา​หนา​นก​งอี​้​เข้ามา​เยี่ยม​พวกเขา​ ​ส่งสัญญาณ​ให้​เขา​ทำใจ​ให้​สบาย​ ​จึง​ได้​สงบ​ลง​ ​แต่​ในขณะเดียวกัน​เขา​ก็​หมด​ความมั่นใจ​ที่จะ​ฝืน​บุกเข้าไป​ใน​สำนักงาน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​แล้ว

เมื่อ​เห็น​เขา​เป็น​เช่นนี้​ ​สีหน้า​เย้ยหยัน​ของ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ก็​ชัดเจน​ยิ่งขึ้น

แม่ทัพ​เวย​อู่​ยิ้ม​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา​ ​“​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ขุนนาง​พลเรือน​อย่าง​พวก​เจ้า​รู้จัก​แต่​วาง​กลอุบาย​ ​ข้า​จะ​ลงเอย​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​ ​ดังนั้น​…​เจ้ากรม​ซุน​ ​หาก​ข้า​อัด​เจ้า​เพื่อ​ระบาย​ความโกรธ​คง​ไม่ผิด​หรอก​กระมัง​”​ ​ขณะที่​พูด​แม่ทัพ​เวย​อู่​ก็​ยิ้ม​พลาง​หัก​ข้อนิ​้ว​ดัง​ กรอบ​!

“​เจ้า​กล้า​หรือ​!​”​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ตื่นตกใจ​ ​ตะโกน​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ ​“​ข้า​เป็น​ขุนนาง​กรม​อาลักษณ์​ ​หาก​เจ้า​กล้า​ลงมือ​ข้า​จะ​ทำให้​เจ้า​รับ​ผล​ที่​ตามมา​แทบ​ไม่ไหว​!​”

แม่ทัพ​เวย​อู่​ไม่​คิด​เช่นนั้น​ ​“​ข้า​กลัว​เหลือเกิน​…​ขุนนาง​พลเรือน​อย่าง​พวก​เจ้า​ขัดหู​ขัดตา​มานาน​แล้ว​ ​ใส่ร้าย​ข้า​ ​อยาก​ตาย​หรือ​อย่างไร​กัน​!​”​ ​ผู้คน​ใน​จวน​เล็ก​แห่ง​นี้​บอกว่า​ตัวเอง​ถูก​ใส่ความ​แต่กลับ​มี​ไม่​กี่​คนที​่​ถูก​ใส่ความ​จริงๆ​ ​แต่​ด้วย​สถานะ​ของ​คน​เหล่านี้​ ​ความจริง​แล้ว​ใน​หลาย​ๆ​ ​เรื่อง​ทุกคน​ต่าง​ก็​ยอมรับ​ว่า​เป็น​เพียง​เรื่องเล็ก​น้อย​ไป​โดยปริยาย​ ​หาก​ไม่ใช่​ถูกจับ​มา​ขัง​ไว้​ที่​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​เดิมที​ก็​ไม่ใช่​เรื่องใหญ่​อะไร​ ​หาก​คน​ชั้น​ใต้​บังคับบัญชา​ทำตัว​บังอาจ​ก็​เพียงแค่​จัดการ​คน​เหล่านี้​ก็​พอแล้ว​ ​หาก​บุคคล​ที่​มีอำนาจ​ปฏิบัติตาม​กฎเกณฑ์​จริง​เมืองหลวง​แห่ง​นี้​คง​ไม่มี​อะไร​ผิดพลาด​ ​แต่​ตอนนี้​ทั้งสองฝ่าย​ได้​ส่ง​ขุนนาง​คนสำคัญ​ใน​ราชสำนัก​มากมาย​เข้ามา​ใน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​เกรง​ว่านี​่​จะ​เป็นครั้งแรก​ตั้งแต่​แคว้น​เย​่ว​์​ก่อตั้ง​อาณาจักร​ขึ้น​มา

ดังนั้น​การ​ใช้​ความรุนแรง​ที่​โหดร้าย​เพียง​ด้าน​เดียว​จึง​ถูก​จัด​ขึ้น​ที่​หลัง​สำนักงาน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​เพื่อ​เป็นตัวแทน​ของ​ความยุติธรรม​และ​กฎหมาย​ใน​เมืองหลวง​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​เจ้ากรม​ซุน​ผู้​น่าสงสาร​ไม่มี​กำลัง​ที่จะ​ต่อต้าน​หรือ​ด่า​คนที​่​มา​เตะ​ต่อย​ตัวเอง​ ​ในขณะเดียวกัน​ใน​ใจ​กลับ​มี​ความไม่พอใจ​ต่อต​วน​อ๋อง​เพิ่มขึ้น​อย่าง​ไม่รู้​ตัว​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะต​วน​อ๋อง​กำลัง​วางแผน​ต่อต้าน​จวง​อ๋อง​ ​เขา​จะ​ถูก​แม่ทัพ​ผู้​หยาบคาย​ทำร้าย​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​ ​เป็น​เพราะ​เกิด​ใน​ตระกูล​ที่​ยากจน​ ​ความ​ยึดติด​ใน​อำนาจ​ใน​มือ​ของ​เจ้ากรม​ซุน​จึง​มีมาก​กว่า​ขุนนาง​ที่เกิด​ใน​ตระกูล​ชั้นสูง​เท่า​ไป​ ​เป็นเรื่อง​น่าละอาย​อย่างยิ่ง​ที่​ขุนนาง​ระดับสูง​ผู้​สง่างาม​ถูก​แม่ทัพ​ทุบตี

“​ช่วย​…​ช่วย​ด้วย​…​”​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​เริ่ม​รู้สึก​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ​ ​เหลย​หลิน​ราวกับ​จะ​อัด​เขา​ให้​ตาย

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท