หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 485 การตายของมู่หรงอวี้(1)

หวนคืนชะตาแค้น

“​คน​ต่ำช้า​!​ ​ข้า​จะ​ฆ่า​เจ้า​!​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ยื่นมือ​ออกมา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ​หมาย​จะ​คว้า​ตัว​หลิง​ซู​ที่​ยืน​อยู่​ข้างนอก​ ​แต่​มือ​ของ​เขา​อยู่​ห่าง​จาก​หลิง​ซู​หนึ่ง​ถึง​สอง​นิ้ว​และ​ไม่​สามารถ​เข้าใกล้​ได้มา​กก​ว่านี​้​ ​หลิง​ซูม​อง​เขา​อย่างสงบ​นิ่ง​ ​กล่าว​ด้วย​ความเวทนา​ ​“​ข้า​ขอลา​เจ้าสำนัก​”

“​นัง​สารเลว​!​ ​ข้า​จะ​ฆ่า​เจ้า​!​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ตะโกน​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ขาดสติ

หลิง​ซู​ยิ้ม​บาง​ ​ถอยกลับ​ไป​อยู่​ข้า​หลัง​เว​่​ยอู​๋​จี้​อย่าง​อ่อนช้อย

เมื่อม​อง​ไป​ที่​คน​หลาย​คนตรง​หน้าที่​มอง​มาที​่​ตน​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​รู้​ว่า​ในเวลานี้​ตัวเอง​เต็มไปด้วย​ความ​น่าสมเพช​ ​แต่​การก​ลัว​ความตาย​นั้น​เป็น​จุดอ่อน​โดยธรรมชาติ​ของ​มนุษย์​ทุกคน​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​เอง​ก็​ไม่ใช่​คนที​่​กล้าหาญ​และ​ไม่​ยึดติด​ทางโลก​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​อด​ที่จะ​หวาดกลัว​ไม่ได้

มู่​ชิง​อี​ยืน​ขึ้น​ ​มอง​มู่​หร​งอ​วี​้​พลาง​กล่าว​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​พรุ่งนี้​เช้า​การพิจารณา​คดี​วางยาพิษ​สังหาร​จวง​อ๋อง​จะ​เริ่ม​ขึ้น​ ​เตรียม​ตัดสิน​…​ทาง​ที่​ดี​กง​อ๋อง​ควรจะ​ไตร่ตรอง​ให้​ดี​ ​ความจริง​แล้ว​…​ข้า​ยังคง​หวัง​ว่า​กง​อ๋อง​จะ​ยืนกราน​ไม่​พูด​อะไร​จน​ท้ายที่สุด​”

ไม่​พูด​อะไร​ทั้งนั้น​ ​รับ​ข้อกล่าวหา​ทั้งหมด​ด้วยตัวเอง​ ​รับโทษ​ทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​ ​ลูกหลาน​ตระกูล​กู้​เห็น​ว่า​ผู้ร้าย​ที่​ทำลาย​ตระกูล​กู้​ถูก​โทษทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​ ​นี่​นับว่า​เป็น​กฎแห่งกรรม​ ​ผล​ที่​ตามมา​ไม่มี​ผิดพลาด

หลังจาก​พูด​จบ​มู่​ชิง​อีก​็​หันหลัง​แล้ว​เดิน​ออก​นอก​ประตู​ไป​ ​เมื่อ​นาง​ไป​แล้ว​หรง​จิ​่​นก​็​ย่อม​ไม่อยู่​ต่อ​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ชำเลือง​มอง​มู่​หร​งอ​วี​้​ที่​หน้าซีด​เซียว​ด้วย​รอยยิ้ม​แล้ว​เดินตาม​ออก​ไป​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​เขา​ไม่​สามารถ​ยืนหยัด​จนถึงที่สุด​ได้​”

ทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​เดิม​ก็​เป็นโทษ​ประหาร​ที่​ร้ายแรง​ที่สุด​ ​น้อย​คน​นัก​ที่จะ​นึก​ภาพ​ออก​และ​แบกรับ​ความเจ็บปวด​นั้น​ได้

หลิง​ซู​เดินตาม​หลัง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​“​คุณชาย​กล่าว​ถูก​แล้ว​”

“​เดี๋ยว​…​เดี๋ยวก่อน​”​ ​ใน​ห้องขัง​ ​เสียง​ที่​สิ้นหวัง​และ​อ่อนแอ​ของ​มู่​หร​งอ​วี้ดัง​ขึ้น​ ​“​ข้า​…​ข้า​จะ​ชี้ตัวต​วน​อ๋อง​ ​ข้า​…​ยัง​มี​จดหมาย​และ​หลักฐาน​ที่​ติดต่อ​กับต​วน​อ๋อง​อยู่​…​”

มู่​ชิง​อี​หยุด​ฝีเท้า​ ​ก้มหน้า​พลาง​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​นาง​เป็น​คน​ใจแข็ง​จริงๆ​ ​หรือ​ ​จุดจบ​เช่นนี้​เป็นไปตาม​คาด​ ​แต่​นาง​กลับ​รู้สึก​ผิดหวัง​เล็กน้อย

เมื่อ​ออกมา​จาก​ห้องขัง​ ​กลุ่มคน​ก็​เคลื่อนย้าย​ไป​นั่ง​ใน​ห้อง​ตำรา​ ​หรง​จิ​่น​จ้อง​เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​ ​“​ที่​เจ้า​ไป​แคว้น​หวา​ใน​ตอนนั้น​ก็​เพื่อมู​่​หร​งอ​วี​้​อย่างนั้น​หรือ​ ​นับตั้งแต่​นั้น​มา​เขา​คือ​หมาก​ที่​พวก​เจ้า​วางแผน​ไว้​?​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ส่ายหน้า​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​จะ​เป็นไปได้​อย่างไร​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​เป็น​ถึง​องค์​ชาย​แคว้น​หวา​ ​การ​ที่จะ​บีบบังคับ​ให้​เขา​มา​แคว้น​เย​่ว​์​นั้น​ยาก​เกินไป​ ​ตอนนั้น​…​ไม่ใช่​เจ้า​หรือ​ที่​โวยวาย​จะ​ไป​แคว้น​หวา​”​ ​กล่าว​ได้​ว่าที่​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไป​แคว้น​หวา​ใน​ตอนนั้น​ก็​เพื่อ​ปกป้อง​องค์​ชาย​หรง​จิ​่น​ ​แม้ว่า​สุดท้าย​จะ​รู้​ว่า​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​ต้องการ​การปกป้อง​จาก​เขา​เลย​สักนิด

“​แต่ว่า​ก็​ต้อง​ขอบคุณ​คุณชาย​กู้​เป็นอย่างมาก​ ​ใน​แคว้น​หวานับ​ว่า​คุณชาย​กู้​ได้​พลิกแพลง​สถานการณ์​ได้​อย่าง​น่าทึ่ง​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​เอ่ย​เสียง​เบา​พร้อม​จับจ้อง​มู่​ชิง​อี​ ​เมื่อ​รู้​ถึง​ตัวตน​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ยิ่ง​ประหลาดใจ​มากขึ้น​ไป​อีก​ ​ตั้งแต่​ต้น​จน​จบ​ ​ทุกอย่าง​เป็น​เพียง​แผนการ​ของ​เด็กสาว​อายุ​เพียง​สิบห้า​สิบ​หก​ปี​เท่านั้น​ ​แม้แต่​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​มู่​หรง​ซีก​็​เพิ่ง​มา​เข้าร่วม​ใน​ภายหลัง​ ​ความเฉลียวฉลาด​เจ้า​วางแผน​เช่นนี้​ ​แม้แต่​เว​่​ยอู​๋​จี้​เอง​ก็​ไม่กล้า​พูด​ออกมา​ได้​ว่า​ตน​สามารถ​วางแผนการ​ที่​เยี่ยมยอด​ขนาด​นี้​ได้

มู่​ชิง​อี​ยกมือ​คำนับ​ ​ยิ้ม​เอ่ย​อย่าง​ถ่อมตน​ ​“​แค่​บังเอิญ​โชคดี​เท่านั้น​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ส่ายหน้า​ ​“​ไม่มีใคร​บังเอิญ​โชคดี​ได้​ตลอดไป​”​ หาก​ที่​แคว้น​หวา​เป็นความ​โชคดี​โดยบังเอิญ​ ​เช่นนั้น​การวางแผน​ฆ่า​หรง​หวง​ที่​เมือง​เผิง​ ​ทำเอา​ยอด​ฝีมือ​ใน​ยุทธ​ภพ​ต้อง​ตกที่นั่งลำบาก​ ​นั่น​ก็​นับว่า​บังเอิญ​โชคดี​อย่างนั้น​หรือ​ ​การ​ที่​ได้​นั่ง​ตำแหน่ง​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​อย่างมั่นคง​ตั้งแต่​ตอนที่​อายุ​ไม่​ถึง​สิบห้า​ปี​ในขณะที่​ขุนนาง​เก่าแก่​ที่อยู่​ใน​ราชสำนัก​มา​หลาย​สิบ​ปีก​็​ไม่แน่​ว่า​จะ​ทำได้​ก็​นับว่า​เป็นความ​โชคดี​โดยบังเอิญ​อย่างนั้น​หรือ​ ​ในขณะที่​หลีกเลี่ยง​ความขัดแย้ง​ก็​สามารถ​ทำให้​พรรคพวก​ของต​วน​อ๋อง​และ​พรรคพวก​ของ​จวง​อ๋อง​ต้อง​พ่ายแพ้​ทั้งสองฝ่าย​ก็​นับว่า​เป็นความ​โชคดี​โดยบังเอิญ​อย่างนั้น​หรือ

ตอนนี้​เว​่​ยอู​๋​จี้​เริ่ม​จะเข้า​ใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​หรง​จิ​่น​จึง​ไม่ได้​เลี้ยง​ผู้ช่วย​ไว้​มากมาย​เหมือน​องค์​ชาย​คนอื่นๆ​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​ว่า​ตัว​หรง​จิ​่น​เอง​นั้น​ฉลาด​เกินคน​ ​เมื่อมี​มู่​ชิง​อี​แล้ว​หรง​จิ​่​นก​็​ไม่ต้องการ​ใคร​อีกแล้ว​ แม้กระทั่ง​สิ่ง​ที่​ท่าน​พ่อ​ทำ​ลง​ไป​เหล่านั้น​ ​ใน​สายตา​ของ​หรง​จิ​่น​เกรง​ว่า​จะ​เป็น​เพียง​ส่วนเกิน​ด้วยซ้ำ

มู่​ชิง​อี​แค่​อมยิ้ม​ไม่ได้​ตอบกลับ​อะไร​ ​หรง​จิ​่น​ดึง​มู่​ชิง​อี​มานั​่​งกับ​ตัวเอง​อย่างเปิดเผย​ ​พูด​ด้วย​ใบหน้า​ภาคภูมิใจ​ว่า​ ​“​จื่อ​ชิง​ของ​ข้า​เป็น​สิ่ง​ที่​คน​ทั่วไป​สามารถ​เข้าถึง​ได้​อย่างนั้น​หรือ​”

หลิง​ซู​ที่นั่ง​อยู่​ถัดจาก​เว​่​ยอู​๋​จี้​มองดู​ทั้งสอง​คนที​่​นั่ง​ข้าง​กัน​ด้วย​ความแปลกใจ​ ​ใน​ฐานะ​หมอนาง​ย่อม​ได้​เห็น​สิ่ง​แปลก​ๆ​ ​มากมาย​ ​ได้​เห็น​บุรุษ​ที่รัก​ร่วมเพศ​มา​ไม่น้อย​ ​แต่​ไม่เคย​เห็น​คนที​่​ท่าทาง​สบาย​ๆ​ ​เป็นอิสระ​เหมือน​สอง​คน​นี้​มาก​่อน​ ​เมื่อม​อง​ไป​ที่​ใบหน้า​ของ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นภาย​ใต้​แสงเทียน​นั้น​ดู​งดงาม​ยิ่งกว่า​สตรี​เสียอีก​ ​สีหน้า​ของ​หลิง​ซู​ยิ่ง​ดู​แปลกใจ​มากขึ้น​กว่า​เดิม

“​คุณชาย​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​จะ​ชี้ตัวต​วน​อ๋อง​ใน​ศาล​อย่างว่า​ง่าย​จริงๆ​ ​น่ะ​หรือ​”​ ​หลิง​ซูมุ​่​นคิ​้ว​ถาม

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ขอ​เพียงแค่​ได้​หลักฐาน​ที่​เขา​พูดถึง​มา​ ​เขา​จะ​ชี้ตัว​หรือไม่​ชี้ตัว​ ​หรือ​จะ​เพิกถอน​คำสารภาพ​ใน​ชั้น​ศาล​แล้ว​จะ​ทำ​อะไร​ได้​ ​คาด​ว่า​ใต้เท้า​กู้​ย่อม​ต้อง​มี​วิธี​อย่างแน่นอน​”

มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​ย่อม​เป็น​เช่นนั้น​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ในเวลานี้​…​ข้า​ไม่ได้​บังคับ​ให้​เขา​ยอมรับผิด​ด้วย​การ​ทรมาน​ ​ไม่​นับว่า​เป็นการ​ใส่ร้าย​เขา​หรอก​กระมัง​”

แน่นอน​ว่า​ไม่ใช่​การ​ใส่ร้าย​ ​เพียงแต่ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​แค่​เป็น​คนที​่​โชคร้าย​ที่สุด​ก็​เท่านั้น​ ​แต่​คนที​่​โชคร้าย​เหมือนกับ​เขา​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไม่มี​ไม่ใช่​หรือ

หรง​จิ​่​นขมวด​คิ้ว​ ​มอง​เว​่​ยอู​๋​จี้​อย่าง​เหลืออด​เอ่ย​ ​“​ไม่มี​เรื่อง​อัน​ใด​แล้ว​ ​เหตุใด​พวก​เจ้า​ยัง​ไม่​ไป​อีก​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ระอา​ใจ​ ​ก่อน​จะ​มองออก​ไป​ด้านนอก​ประตู​ ​“​ข้า​จำได้​ว่าที่​นี่​คือ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ไม่ใช่​จวน​อวี​้​อ๋อง​”​ ​แม้ว่า​จะ​พูด​เช่นนี้​ ​แต่​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ลุกขึ้น​แล้ว​กล่าว​ลา​ ​เพียงแต่​มอง​ไป​ยัง​ใบหน้า​เหลืออด​ของ​หรง​จิ​่น​ ​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​กล่าวว่า​ ​“​หาก​มี​เวลา​ก็​ไป​นั่งเล่น​สักหน่อย​ ​ช่วง​หลาย​วัน​มานี​้​ร่างกาย​ของ​เขา​ไม่​ค่อย​จะ​ดี​”

แม้ว่า​จะ​ไม่ได้​บอก​ชัดเจน​ว่า​ไป​ไหน​ ​แต่​หรง​จิ​่​นกั​บมู​่​ชิง​อี​ย่อม​เข้าใจ​ว่า​เขา​พูดถึง​อะไร​ ​เพียงแต่ว่า​ตอนนั้น​หรง​จิ​่น​สีหน้า​นิ่งเฉย​ ​ไม่ได้​ตอบกลับ​ ​มู่​ชิง​อี​มอง​เว​่​ยอู​๋​จี้​อย่าง​จนปัญญา​ ​ยิ้ม​ส่งสัญญาณ​ว่านาง​เอง​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ไม่ได้​รีบร้อน​ ​สิ่ง​ต่างๆ​ ​ต้อง​ใช้เวลา​ ​ใช่​ว่า​เพียงแค่​หนึ่ง​ถึง​สอง​วัน​จะ​สำเร็จ​ ​หาก​หรง​จิ​่น​ยอมรับ​ความรัก​และ​กตัญญู​ต่อ​บิดา​อย่างว่า​ง่าย​ ​เขา​ก็​คงจะ​สงสัย​ว่า​หรง​จิ​่น​สมอง​กระทบกระเทือน​หรือไม่

มี​เพียง​หลิง​ซู​ที่​ไม่รู้​เรื่อง​อัน​ใด​เลย​ ​นาง​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​สีหน้า​เผย​ให้​เห็น​ความสงสัย​และ​ความไม่พอใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ความรู้สึก​ที่​เหมือน​ถูก​ปิดบัง​เช่นนี้​ ​สำหรับ​สตรีที​่​เฉลียวฉลาด​นับว่า​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​ทน​ได้

“​ข้า​ขอตัว​ก่อน​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​โบกมือ​พลาง​กล่าว​ลา

“​หลิง​ซู​ขอตัว​”​ ​หลิง​ซูม​อง​หรง​จิ​่น​และ​มู่​ชิง​อี​ ​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​หันหลัง​แล้ว​เดินตาม​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไป

เช้า​วันรุ่งขึ้น​ ​ศาล​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​เต็มไปด้วย​บรรยากาศ​น่าเคารพ​ยำเกรง​ ​ด้านบน​ของ​ศาล​มี​ขุนนาง​สาม​ท่าน​ที่​เป็น​ผู้รับผิดชอบ​สอบสวน​คดี​วางยาพิษ​จวง​อ๋อง​นั่ง​อยู่​ ​ผู้​ที่นั่ง​อยู่​ตรงกลาง​คือ​เจ้ากรม​อาญา​ ​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​เจ้ากรม​อาญา​คือ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​และ​ขุนนาง​ศาล​ต้า​หลี​่​หนา​นก​งอี​้

เจ้ากรม​อาญา​ปีนี​้​อายุ​ห้าสิบ​กว่า​ปี​แล้ว​ ​อาจ​เป็น​เพราะ​คดี​วันนี้​ร้ายแรง​ ​ใบหน้า​ที่​เคร่งขรึม​ยิ่ง​ขมวด​แน่น​ขึ้น​กว่า​เดิม​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​ผู้ว่าการ​หนุ่ม​และ​ขุนนาง​ศาล​ต้า​หลี​่​ผู้​งดงาม​ที่นั่ง​อยู่​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​เขา​ ​ก็​ยิ่ง​ทำให้​เขา​ดู​ชรา​และ​ไม่​สะดุดตา​มากขึ้น​ไป​อีก

ด้านล่าง​ศาล​มีที​่​นั่ง​สอง​แถว​ซึ่ง​แตกต่าง​จาก​เมื่อก่อน​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​มีบร​รดา​องค์​ชาย​และ​ข้าราชบริพาร​คนสำคัญ​นั่ง​เรียง​กันตา​มลำ​ดับ​ ​อย่างไร​เสีย​ก็​เป็นคดี​องค์​ชาย​ถูก​ลอบทำร้าย​ ​ผู้ต้องสงสัย​อีก​คน​หนึ่ง​ก็​เกี่ยวข้อง​กับ​องค์​ชาย​ ​ย่อม​ไม่​สามารถ​ปล่อย​ให้​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​หรือ​ศาล​ตา​หลี​่​สอบสวน​คดี​ได้​ตามอำเภอใจ

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท