หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 488 การตายของมู่หรงอวี้(4)

หวนคืนชะตาแค้น

ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​จับมือ​เจี่ยง​ปิน​เพื่อ​พยุง​ตัวเอง​ลุกขึ้น​ ​ตรัส​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ ​“​มู่​หร​งอ​วี​้​ผู้​นั้น​ ​เจ้า​หาวิ​ธี​จัดการ​เอง​เถิด​”​ ​มู่​ชิง​อีก​้​มห​น้า​พลาง​รับคำ​ ​ใน​ใจ​ก็​รู้​ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ต้องการ​ปิดบัง​เรื่อง​นี้​ ​ดูเหมือนว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​จะ​ชราภาพ​มาก​แล้ว​จริงๆ​ ​ ​หาก​เป็น​เมื่อยี​่​สิบ​ปีก่อน​ ​บรรดา​องค์​ชาย​เหล่านี้​เกรง​ว่า​จะ​มี​จุดจบ​ไม่ดี​สัก​คน​ ​เพียงแต่ว่า​…​เกรง​ว่า​เรื่อง​นี้​จะ​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​สามารถ​ปิดบัง​ได้​ตาม​ต้องการ​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​หรง​เซ​วี​ยน​และ​ตระกูล​หนา​นกง​ที่​ถูก​ทำร้าย​หรือ​หรง​จัง​ที่​ยืน​ดู​ความทุกข์​ของ​ผู้อื่น​ ​เกรง​ว่า​คง​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​เรื่อง​นี้​ผ่าน​ไป​อย่างราบรื่น

“​เรา​จะ​กลับ​วัง​แล้ว​ ​พวก​เจ้า​…​จัดการ​กันเอง​เถิด​”

“​น้อม​ส่ง​ฝ่า​บาท​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยกมือ​คารวะ​กล่าว​ด้วย​ความเคารพ

หลังจาก​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เสด็จ​กลับ​ ​มู่​ชิง​อีก​็​มอง​ไป​ที่​หรง​จิ​่น​ซึ่ง​นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​“​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เหตุใด​ไม่เห็น​โต้เถียง​”​ ​หรง​จิ​่​นลืม​ตา​เอ่ย​ ​“​ตา​เฒ่า​ป่วย​จริงๆ​ ​ด้วย​”

“​หือ​?​”​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ต่อไป​ว่า​ ​“​บน​ตัว​เขา​มีกลิ่น​ยา​ชะล้าง​หยก​”

“​มัน​คือ​อะไร​หรือ​เพ​คะ​”

หรง​จิ​่น​เอ่ย​ตอบ​ ​“​มัน​คือ​ยาอายุวัฒนะ​ที่​มี​เฉพาะ​ใน​ราชวงศ์​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​เดิมที​เป็นอันตราย​ต่อ​ร่างกาย​ ​หาก​ไม่ได้​ป่วยหนัก​จน​ไม่​สามารถ​รักษา​ได้​จริงๆ​ ​มัก​ไม่มีใคร​ยอม​กิน​ ​ตอนที่​ข้า​อายุ​แปด​ขวบ​ ​ใกล้​จะ​จาก​โลก​นี้​ไป​ ​สุดท้าย​ก็ได้​ใช้​ยา​ชะล้าง​หยก​ครึ่ง​เม็ด​ชุบชีวิต​กลับมา​แล้วไป​หา​คน​ให้​ช่วยรักษา​”

เมื่อ​ได้​ฟัง​ดังนั้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ตกใจ​ ​“​มี​อันตราย​อะไร​หรือ​ ​หรือว่า​ท่าน​…​”​ ​คิดถึง​อารมณ์​ที่​ไม่​สามารถ​ควบคุม​ได้​เป็นครั้งคราว​ของ​หรง​จิ​่น​ ​ความบ้า​คลั่ง​วู่วาม​และ​การ​อาเจียน​ออกมา​เป็น​เลือด​อย่าง​เจ็บปวด​ใน​บางครั้ง​ ​หาก​นี่​เป็นความ​อันตราย​ของ​ยา​ชะล้าง​หยก​ ​แสดงว่า​จะ​ไม่มีใคร​ทาน​มัน​เว้นแต่​จะ​เป็น​ทางเลือก​สุดท้าย

หรง​จิ​่น​ส่ายหน้า​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เป็น​เพียงแค่​ส่วนหนึ่ง​เท่านั้น​ ​ยา​ไม่ได้​ส่งผล​เสีย​ต่อ​ร่างกาย​โดย​มีผล​ลัพธ์​ที่​แน่นอน​ ​บางคน​หูหนวก​ ​บางคน​ตาบอด​ ​และ​บางคน​ถึงกับ​เป็น​อัมพาต​ไป​ครึ่งตัว​ ​แต่​ผล​ของ​ยา​ใน​ตัว​ข้า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​แสดงออก​มา​อย่างเต็มที่​ก็​มีบา​งอย​่าง​เกิดขึ้น​ ​ผลกระทบ​ของ​ยาที​่​มีต​่อ​ข้า​ถือว่า​น้อยที่สุด​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​ตอนนั้น​ข้า​อายุ​เพียง​แปด​ขวบ​ ​ดังนั้น​จึง​กิน​ไป​แค่​ครึ่ง​เม็ด​ ​ประสิทธิภาพ​ของ​ยา​ชะล้าง​หยก​นี้​ไม่ได้​ง่าย​เช่นนั้น​ ​ผล​ของ​ยาเม็ด​กับ​ยา​เพียง​ครึ่ง​เม็ด​นั้น​ไม่​เหมือนกัน​ ​แต่​สำหรับ​ตา​เฒ่า​แล้วก็​คง​ไม่ได้​แตกต่าง​อะไร​ ​บางที​เขา​อาจจะ​อดทน​อยู่​ไม่​ถึง​ตอนที่​พิษ​กระจาย​ไป​จน​ทั่ว​”

มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​หาก​เป็น​อย่างที่​ท่าน​พูด​ ​ตอนนี้​ฝ่า​บาท​ก็​ควรจะ​เตรียม​เลือก​ผู้สืบทอด​บัลลังก์​ได้​แล้ว​ ​เหตุใด​ฝ่า​บาท​จึง​ยัง​ต้อง​ปิดบัง​เรื่องต​วน​อ๋อง​ต่อไป​ ​หรือว่า​เขา​ไม่​กลัว​ว่า​ลับหลัง​เขา​…​พี่น้อง​จะ​ต่อสู้​แย่งชิง​กัน​”

หรง​จิ​่น​เอง​ก็​ขมวดคิ้ว​เช่นกัน​ ​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​กล่าว​เสียง​เบา​ ​“​บางที​อาจจะ​ถูกตา​เฒ่า​หลอก​!​ ​หาก​เขา​กิน​ยา​ชะล้าง​หยก​เข้าไป​จริงๆ​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​กลัว​ข้าม​อง​ออก​จึง​ต้อง​หลบ​ไป​ให้​ไกล​ ​จะ​มาที​่​ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​โดยเฉพาะ​ได้​อย่างไร​ ​ชิง​ชิง​ไม่ต้อง​กังวล​ ​ข้า​จะ​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​ให้​ชัดเจน​ ​ตอนนี้​…​เชื่อฟัง​ตา​เฒ่า​จัดการ​เรื่อง​มู่​หร​งอ​วี​้​ก่อน​ ​เดี๋ยว​จะ​เกิด​ความวุ่นวาย​อะไร​ตามมา​อีก​”​ มู่​หร​งอ​วี​้​มีชีวิต​อยู่นาน​เกินไป​แล้ว​!

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​รับคำ​ ​“​หม่อมฉัน​ทราบ​แล้ว​”

ที่​ห้อง​คุมขัง​ใน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​นั่ง​อยู่​บน​กอง​ฟาง​รกร้าง​ภายใต้​แสงเทียน​สลัว​ ​สีหน้า​หดหู่​ของ​เขา​ทำให้​คน​มอง​ไม่​ออก​เลย​ว่า​หนึ่ง​ปีก่อน​เขา​เคย​เป็น​องค์​ชาย​ ​องค์​ชาย​หก​กง​อ๋อง​ที่​มีชื่อเสียง​ที่สุด​ใน​แคว้น​หวา

เมื่อม​อง​ห้อง​คุมขัง​ที่​มืดมิด​และ​เย็นยะเยือก​ที่อยู่​ตรงหน้า​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่รู้​ว่า​ตัวเอง​จะ​ยัง​ทำ​หรือ​คิด​อะไร​ได้​อีก​ ​ความจริง​เขา​เข้าใจ​นาน​แล้ว​ว่า​เขา​จบสิ้น​ตั้งแต่​ตอนที่​รับปาก​กับต​วน​อ๋อง​ว่า​จะ​หนี​ออกจาก​แคว้น​หวา​แล้ว​ ​เพียงแต่ว่า​เขา​ยอม​ไม่ได้​จึง​ต้องการ​ที่จะ​ต่อสู้​แย่งชิง​ก็​เท่านั้น​ ​แผนการ​ก่อนหน้านี้​ใช้​ความคิด​และ​ทำ​อย่างระมัดระวัง​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​ยัง​ไร้ประโยชน์

จู่ๆ​ ​เขา​ก็​นึกถึง​สตรี​ชุด​แดง​ผู้​นั้น​ที่​เสียชีวิต​จาก​กองไฟ​ใน​หอนาง​โลม​ชุ่ย​หง​เมื่อ​หนึ่ง​ปี​ที่แล้ว​โดยไม่รู้ตัว​ ​ความจริง​นาง​ไม่ได้​ชอบ​ชุด​สีแดง​ ​คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​กู้​ใน​อดีต​ไม่ว่า​จะ​เป็น​รูปลักษณ์​หรือ​ความสามารถ​ก็​นับได้ว่า​ไม่มีใคร​ใน​เมืองหลวง​เทียบ​เทียม​ได้​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​อายุ​ต่างกัน​เกินไป​ ​ซ้ำ​เสด็จ​พ่อ​ยัง​มีพ​ระ​ประสงค์​ที่​คิด​จะ​กำจัด​ตระกูล​กู้​ ​ตอนนั้น​เขา​ก็​คง​ไม่ได้​หมั้น​หมาย​กับ​คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​กู้​ ​เกรง​ว่า​กู้​อวิ​๋น​เกอ​คงได้​รับ​แต่งตั้ง​ให้​เป็น​พระ​ชายา​ของ​รัชทายาท​ไป​นาน​แล้ว

เขา​อด​คิด​ไม่ได้​ว่า​หาก​ตอนนั้น​ตัวเอง​ไม่ได้​มี​ความทะเยอทะยาน​และ​หยิ่งยโส​เช่นนั้น​ ​เขา​คงได้​แต่งงาน​กับ​สตรีที​่​มี​ความสามารถ​โดดเด่น​ผู้​นั้น​ไป​แล้ว​ ​ยังคง​เป็น​กง​อ๋อง​แห่ง​แคว้น​หวา​อย่างสบายใจ​ ​มีลูก​เต็ม​บ้าน​หลาน​เต็ม​เมือง​ไป​นาน​แล้ว​ใช่​หรือไม่

น่าเสียดาย​ที่​โลก​นี้​ไม่​สามารถ​ย้อน​เวลา​กลับ​ไป​แก้ไข​อะไร​ได้​!

เขา​ทำร้าย​ตระกูล​กู้​ ​ชีวิต​รุ่งโรจน์​ขึ้น​มาทัน​ใด​ ​แต่​สิ่ง​ที่​ต้อง​แลก​คือ​การแก้แค้น​อย่าง​แสบ​ทรวง​ของ​คน​ตระกูล​กู้​ ​เสด็จ​แม่​ ​น้องชาย​ ​ภรรยา​ล้วน​เสียชีวิต​ก่อน​ถึง​วัย​อัน​ควร​ ​ส่วนตัว​เอง​ก็​หนี​ออกมา​จาก​แคว้น​หวา​อย่าง​น่าอนาถ

เขา​ใส่ร้าย​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ชิงตำแหน่ง​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ ​แต่​สุดท้าย​กลับ​ถูก​คน​เย​่า​หวัง​กู่​หลอก​ใช้​และ​ทรยศ​ ​ดั่ง​คำ​ว่า​กรรม​ใด​ใคร​ก่อ​ ​กรรม​นั้น​คืน​สนอง

“​อวิ​๋น​เกอ​…​เมื่อ​ร่าง​ถูก​ฝัง​ลง​ดิน​แล้ว​เจ้า​จะ​อภัย​ให้​ข้า​หรือไม่​”​ ​ใน​ห้องขัง​ที่ว่างเปล่า​ ​เสียง​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ก้องกังวาน​อย่าง​แผ่วเบา

มีเสียง​ประตู​เปิด​ดัง​ขึ้น

ประตู​ห้องขัง​ที่​เดิมที​ปิด​สนิท​ถูก​คน​เปิด​ออกจาก​ด้านนอก​ ​มู่​ชิง​อีก​้าว​เข้ามา​ช้าๆ​ ​พร้อมกับ​เหยือก​สุรา​พลาง​มอง​มู่​หร​งอ​วี​้​อย่างเงียบเชียบ​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​มอง​นาง​ด้วย​สีหน้า​มึนงง​ ​จากนั้น​ก็​ค่อยๆ​ ​เคลื่อน​สายตา​ไป​ที่​เหยือก​สุรา​ใน​มือ​นาง​ ​สีหน้า​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ ​“​พิจารณาคดี​เสร็จ​แล้ว​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​วาง​เหยือก​สุรา​ลง​บน​โต๊ะ​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​นั่งลง​พร้อม​กล่าว​เสียง​เรียบ​ ​“​การ​สอบสวน​ทั้งหมด​เดิม​เป็น​เพียงแค่​ข้ออ้าง​เท่านั้น​ ​ท่าน​ยัง​ไม่เข้าใจ​อีก​หรือ​ ​ราชวงศ์​จะ​ปล่อย​ให้​เรื่องอื้อฉาว​ดังกล่าว​มีโอกาส​แพร่กระจาย​ออก​ไป​ได้​อย่างไร​”

มู่​หร​งอ​วี​้​อด​หัวเราะ​อย่าง​น่าสมเพช​ไม่ได้​ ​“​ดังนั้น​ที่​เจ้า​ให้​ข้า​ชี้ตัวต​วน​อ๋อง​ก็​เพียงแค่​ต้องการ​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​เขา​อย่างนั้น​หรือ​ ​สุดท้าย​โทษทัณฑ์​ก็​ยัง​ตก​อยู่​ที่​ข้า​”

“​หรือ​ท่าน​คิด​ว่า​ตัวเอง​ถูก​ใส่ร้าย​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอียง​ศีรษะ​ ​ถาม​ด้วย​ความแปลกใจ​ ​ไม่ว่า​จะ​เอาผิด​ทางกฎหมาย​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​ได้​หรือไม่​ ​แต่​เรื่อง​ที่​มู่​หร​งอ​วี​้​สั่ง​ให้​คน​วางยาพิษ​จวง​อ๋อง​นั้น​เป็นความ​จริง​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ตกตะลึง​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​สุดท้าย​ก็​ยิ้ม​พลาง​ส่ายหน้า​ ​“​เจ้า​พูด​ถูก​ ​ข้า​ไม่ได้​ถูก​ใส่ร้าย​”

หลังจาก​ต่อสู้​มานาน​ ​เขา​เริ่ม​ไม่รู้​แล้ว​ว่า​ตัวเอง​ยืนหยัด​ไป​เพื่อ​อะไร​กัน​แน่​ ​ที่แท้​นับตั้งแต่​วินาที​ที่​เขา​ออกมา​จาก​แคว้น​หวา​ ​เขา​ก็​เป็น​เพียง​หมาก​ลับ​ของ​คนอื่น​ที่สามา​รถ​ทิ้ง​ได้​ทุกเมื่อ​ ​เผย​รอยยิ้ม​เศร้าใจ​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ถึงขั้น​เกลียด​ตัวเอง​ว่า​ทำไม​ไม่​ตาย​อยู่​ที่​แคว้น​หวา​ตั้งแต่แรก

มู่​ชิง​อี​ยก​เหยือก​สุรา​ขึ้น​มาริน​ใส่​จอก​ด้วย​ท่าทาง​สบาย​ๆ​ ​เอ่ย​ ​“​กง​อ๋อง​มี​อะไร​จะ​ถาม​อีก​หรือไม่​”

มู่​หร​งอ​วี​้​จ้องมอง​มู่​ชิง​อี​อยู่นาน​ ​ก่อน​จะ​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​แน่​”

มู่​หร​งอ​วี​้​ถาม​คำถาม​นี้​มากกว่า​หนึ่ง​ครั้ง​แล้ว​ ​แต่กลับ​ไม่เคย​ได้รับ​คำตอบ​อย่างจริงจัง​เลย​ ​เขา​อยากรู้​ว่า​ตัวเอง​พ่ายแพ้​ให้​ใคร​กัน​แน่

ช่าง​เซ้าซี้​เสีย​จริง​! ​มู่​ชิง​อี​รู้สึก​ขบขัน​เล็กน้อย​ ​“​ข้า​เป็น​ใคร​นั้น​สำคัญ​ด้วย​หรือ​”

มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​แต่​ดวงตา​ที่​จ้องมอง​ไป​ที่นาง​ได้​อธิบาย​ความคิด​ของ​เขา​แล้ว

มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​ยกมือ​ขึ้น​ดึง​ผม​ที่​มวย​ไว้​ลงมา​ ​เมื่อ​ผม​สีดำ​ขลับ​ถูก​ปล่อย​ลงมา​ก็​ขับ​ให้​ใบหน้า​ที่​อ่อนหวาน​อยู่​แล้ว​ยิ่ง​ดู​นุ่มนวล​กว่า​เดิม​ ​เดิมที​มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​นาง​จึง​ทำ​เช่นนี้​ ​แต่​ไม่นาน​เมื่อ​นาง​ใช้​มือ​ดึง​หน้ากาก​ออก​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​เมื่อ​พบ​ว่า​คนตรง​หน้าที่​เขา​เห็น​ว่า​เป็น​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​มาโดยตลอด​กลับเป็น​หญิงสาว​ร่าง​บาง

“​เจ้า​…​เจ้า​คือ​มู่​ชิง​อี​?​”​ ​มู่​ชิง​อี​ ​ที่แท้​จัง​ชิง​ก็​คือ​มู่​ชิง​อี​ ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นก​็​คือ​มู่​ชิง​อี

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท