หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 493 ฮ่องเต้แคว้นเย่ว์ประชวรหนัก(1)

หวนคืนชะตาแค้น

มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​พยักหน้า​อย่าง​เยือกเย็น​ ​ถือว่า​เห็นด้วย​กับ​สิ่ง​ที่นาง​พูด

“​เดี๋ยวก่อน​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เดิน​ออกมา​จาก​ห้อง​หนังสือ​ ​มอง​ไป​ที่​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เอ่ย​ ​“​เจ้าสำนัก​มั่ว​ ​ถึงแม้​เจ้าสำนัก​มั่ว​จะ​เป็น​แขก​ ​แต่​ไม่เห็น​หัว​เจ้าของบ้าน​อย่าง​ข้า​นั้น​เกินไป​หรือไม่​ ​ไม่​สู้​มาป​ระ​ลอง​กัน​ก่อน​?​”

“​คุณชาย​…​”​ ​หลิง​ซู​กังวล​ ​แต่​ใน​ใจ​กลับ​รู้สึก​ท่วมท้น​ไป​ด้วย​ความสุข​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยอม​ออกมา​ช่วย​นาง​ ​ถึงแม้นาง​จะ​เป็นห่วง​ความปลอดภัย​ของ​เขา​ ​แต่​นาง​ก็​อด​ดีใจ​ไม่ได้​ ​“​เจ้าสำนัก​ ​หลิง​ซู​รู้​ว่า​ตัวเอง​ไม่ใช่​คู่ต่อสู้​ของ​ท่าน​ ​แต่​หาก​ต่อสู้​พร้อมกัน​กับ​คุณชาย​เว​่ย​ ​เกรง​ว่า​ท่าน​ก็​คง​ไม่มี​โอกาส​ชนะ​กระมัง​ ​เหตุใด​เจ้าสำนัก​ต้อง​ยอม​พ่ายแพ้​ทั้งสองฝ่าย​เพื่อมู​่​หร​งอ​วี​้​แค่​คนเดียว​”

มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งม​อง​ไป​ที่​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​“​เจ้า​เป็น​สหาย​ของ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​?​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​พลัน​งุนงง​ ​เขา​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​จู่ๆ​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ถึง​ถาม​เช่นนี้​ ​แต่​ก็​ตอบกลับ​อย่างรวดเร็ว​ ​เขา​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​ข้า​เป็น​สหาย​ของ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​”

มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เอ่ย​ ​“​เอาล่ะ​ ​เห็นแก่​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​ครั้งนี้​ข้า​จะ​ไม่เอา​ความ​ ​แต่ว่า​…​ ​ยกเว้น​โทษ​ตาย​ ​แต่​ต้องตาย​ทั้งเป็น​!​”

มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ตบหน้า​หลิง​ซู​ที่อยู่​ไม่​ไกล​ ​หลิง​ซู​กำลังจะ​หลบ​โดยสัญชาตญาณ​ ​แต่​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​กลับ​รู้สึก​อ่อนแรง​ ​แม้แต่​ขยับ​ก็​ขยับ​ไม่ได้​ ​ทำได้​เพียง​มองดู​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ตบ​ตัวเอง​

หาก​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ตบ​หลิง​ซู​จริงๆ​ ​นาง​ต้องตาย​แน่นอน​ ​แต่​เขา​กลับ​เปลี่ยน​ฝ่ามือ​เป็น​นิ้วมือ​ ​แตะ​บน​ตัว​หลิง​ซู​อย่างรวดเร็ว​สอง​สาม​ครั้ง​ ​หลิง​ซู​กรีดร้อง​ก่อน​จะ​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​ ​เลือด​ซึม​ไหล​ออกมา​จาก​ริมฝีปาก​ที่​ซีดเซียว​ ​“​ท่าน​…​ท่าน​ทำลาย​วิทยา​ยุทธ​ของ​ข้า​…​ท่าน​ใช้​ยาพิษ​อะไร​…​”​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ ​ไม่มี​กำลังภายใน​ปกป้อง​ตัวเอง​ ​เมื่อ​ครู่​นาง​ได้กลิ่น​หอม​ ​ถึงแม้​ตอนนี้​จะ​ไม่รู้​สึก​อะไร​แต่​หลิง​ซู​รู้​ว่า​ตัวเอง​สูดดม​ยาพิษ​บางอย่าง​เข้า​แล้ว

“​สังหาร​หง​เหยี​ยน​”​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งก​ล่าว​ตอบ

“​มัน​…​มัน​คือ​อะไร​”​ ​ถึงแม้​ไม่เคย​ได้ยิน​ ​แต่​แค่​ได้​ฟัง​ชื่อ​ ​หลิง​ซู​ก็​คาดเดา​ออก​ว่า​มันต​้​อง​ไม่ใช่​ยาพิษ​ธรรมดา​แน่นอน​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งก​ลับ​ไม่​ตอบ​นาง​ ​เขา​หันหลัง​แล้ว​หายตัว​ไป​จาก​ลาน​ทันที​

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​มองดู​หลิง​ซู​ที่นั่ง​อยู่​บน​พื้น​อย่าง​เฉยเมย​ ​การ​ที่​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ไว้ชีวิต​หลิง​ซู​ ​คือ​ความเมตตา​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​แล้ว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​แค่​อยาก​ให้​หลิง​ซูมี​ชีวิต​อยู่​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​มี​วิทยา​ยุทธ​ ​คนที​่​มี​วิทยา​ยุทธ​ที่​แข็งแกร่ง​เหมือน​หลิง​ซูนั​้น​ถึงแม้​เขา​จะ​มี​คน​เช่นนี้​ไม่​มาก​แต่​ก็​มี​ไม่น้อย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ในเมื่อ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ยอม​ถอยหลัง​ ​เขา​ก็​ต้อง​ถอยหลัง​เช่นกัน​ ​ไม่เช่นนั้น​ ​หาก​ทำให้​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ไม่พอใจ​จริงๆ​ ​คงจะ​ลำบาก​ ​ต่อไป​ยัง​ต้อง​ขอร้อง​ให้​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ช่วยรักษา​อาการ​ของ​หรง​จิ​่น​ ​ทำให้​เขา​ไม่พอใจ​เพียง​เพราะ​หลิง​ซู​คนเดียว​ย่อม​ไม่​คุ้ม​เสีย

“​เจ้า​เป็น​เช่นใด​บ้าง​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จิ​้​ก้มหน้า​ถาม​นาง​

หลิง​ซู​กัด​ริมฝีปาก​ตัวเอง​ ​ดวงตา​แดงก่ำ​ ​ฝึกฝน​มานา​นก​ว่ายี​่​สิบ​ปี​ ​หลิง​ซู​ภาคภูมิใจ​ใน​วิทยา​ยุทธ​ของ​ตัวเอง​มาโดยตลอด​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่ใช่​ยอด​ฝีมือ​แต่​ใน​บรรดา​สตรี​บน​โลก​ใบ​นี้​ ​วิทยา​ยุทธ​ของ​นาง​ถือว่า​ไม่ธรรมดา​ ​แต่​ตอนนี้​มัน​กลับ​หาย​ไปรา​วกั​บน​้ำ​ไหล​ ​“​คุณชาย​…​ข้า​…​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ถอนหายใจ​ ​พยุง​นาง​ขึ้น​มา​ ​“​ไม่มี​วิทยา​ยุทธ​ก็​ไม่เป็นไร​ ​ด้วย​นิสัย​ของ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ ​ผ่าน​วันนี้​ไป​เขา​คง​ไม่​มาหา​เรื่อง​เจ้า​อีกแล้ว​ ​หาก​ไม่​เป็น​เช่นนี้​ ​ต่อไป​เรา​คง​ต้อง​คอย​ระวัง​เขา​ไป​ตลอด​”

หลิง​ซู​พูด​อย่าง​เชื่อฟัง​ ​“​ข้า​รู้​ ​คุณชาย​…​รังเกียจ​หลิง​ซู​หรือไม่​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ข้า​จะ​รังเกียจ​เจ้า​ได้​เช่นไร​ ​เจ้า​คิด​ว่าที่​ข้า​ให้ความสำคัญ​กับ​เจ้า​ ​เพราะ​วิทยา​ยุทธ​ของ​เจ้า​เช่นนั้น​หรือ​”​ ​ได้ยิน​ดังนั้น​หลิง​ซู​ก็​ยิ้ม​หน้าบาน​ ​“​ข้า​รู้​ว่า​คุณชาย​ดี​กับ​ข้ามาก​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​อย่าง​แผ่วเบา​แต่​ไม่​ตอบ​อะไร​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ไม่ได้​ให้ความสำคัญ​กับ​วิทยา​ยุทธ​ของ​หลิง​ซู​ ​เขา​แค่​ให้ความสำคัญ​กับ​อำนาจ​ใน​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ของ​หลิง​ซู​และ​วิชา​ใช้​ยาพิษ​ของ​นาง​ก็​แค่นั้น

หลิง​ซู​พิง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​ถึงแม้​จะ​มี​รอยยิ้ม​อ่อนโยน​แต่​ใน​ดวงตา​กลับ​แฝง​ความเศร้า​สร้อย​ คุณชาย​พูด​ถูก​ ​ด้วย​ความเย่อหยิ่ง​ของ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ ​เขา​แก้แค้น​นาง​แล้ว​ต่อไป​ก็​ไม่มีทาง​ทำ​อะไร​นาง​อีก​แน่นอน​ ​แต่​เพราะ​เช่นนี้​ ​นาง​จึง​คิด​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งคง​ไม่​ปล่อย​นาง​ไป​ง่ายดาย​เช่นนี้​แน่นอน​ ​พิษ​สังหาร​หง​เหยี​ยน​…​คือ​อะไร​กัน​แน่​ ​ไม่​สิ​ ​นาง​สู้​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ไม่ได้​แต่​นาง​ก็​ไม่ได้​ด้อย​ไป​กว่า​เขา​ ​แค่​ให้​เวลา​นาง​ ​นาง​ต้อง​รู้​และ​ต้อง​ปรุงยา​ถอนพิษ​ได้​แน่นอน​!

มู่​หร​งอ​วี​้​ตาย​ไป​แล้ว​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เทสุ​รา​เข้า​ปาก​แล้ว​บีบ​คอ​เขา​จน​หัก​ ​ถึงแม้​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​จะ​มาตร​วจ​สอบ​ด้วยตัวเอง​ ​แต่​เขา​ก็​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ตาย​ไป​แล้ว​จริงๆ​ ​คนที​่​เคย​สูงส่ง​และ​มี​ความทะเยอทะยาน​เช่นนี้​ ​ซ้ำ​เคย​เป็น​คนที​่​จะ​ได้​ครอง​บัลลังก์​แคว้น​หวา​ ​แต่​สุดท้าย​กลับ​ตาย​ใน​คุก​มืดมิด​ของ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​เงียบๆ​ ​แม้แต่​ใคร​เป็น​ฆาตกร​ก็​ไม่รู้​ ​คนที​่​มีอำนาจ​ใน​เมืองหลวง​ล้วนแต่​ทำเป็น​เหมือนกับ​ว่า​เมืองหลวง​แคว้น​เย​่ว​์​ไม่เคย​มี​คนที​่​มีนาม​ว่า​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​มี​แค่​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ที่​ถอด​ป้ายชื่อ​จวน​ออก​ไป​แล้ว​ ​ใน​ฐานะ​ภรรยา​ของ​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​อย่าง​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​ก็​อาจ​นึกถึง​สามี​ที่​เพิ่ง​แต่งงาน​ไป​ได้​ไม่นาน​ก็​เสียชีวิต​เป็นครั้งคราว

แต่​การตาย​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​กลับ​ไม่​สามารถ​ขจัด​กระแสน้ำ​และ​เปลวไฟ​ที่​กำลัง​ถาโถม​เข้ามา​ใน​เมืองหลวง​ได้​ ​ ​การ​ถอนตัว​ของ​ฉิน​อ๋อง​ ​ความขัดแย้ง​ระหว่างต​วน​อ๋อง​และ​จวง​อ๋อง​ที่​กำลังจะ​สงบ​ลง​ก็​กลับมา​เปิดเผย​ต่อ​สาธารณะ​อีกครั้ง​ ​ถึงแม้​หรง​เยี​่​ยน​และ​หรง​เซ​วี​ยน​จะ​ถูก​กักบริเวณ​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ป่วย​ติด​เตียง​ ​แต่​จวง​อ๋อง​ก็​ไม่มีทาง​ยอมแพ้ต​วน​อ๋อง​ ​เพราะ​มีต​ระ​กูล​หนา​นก​งคอ​ยส​นับ​สนุน​ ​จวง​อ๋อง​จึง​ยัง​ได้เปรียบ​

ทุกวัน​ใน​ราชสำนัก​ต้อง​มีต​ระ​กูล​ที่​ถูก​กวาดล้าง​ ​ต้อง​มี​คน​เสียชีวิต​ ​ทำให้​จวง​อ๋อง​และต​วน​อ๋อง​ที่​เคียดแค้น​ราวกับ​ลืม​ไป​ว่า​ราชสำนัก​ไม่ใช่​สถานที่​ที่​พวกเขา​จะ​ฆ่า​ใครก็ได้​ตามอำเภอใจ​ ​และ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ที่​ควรจะ​หยุด​เรื่อง​ทุกอย่าง​นี้​ ​กลับ​ทำเป็น​มองไม่เห็น​จึง​ทำให้​คนที​่​อยาก​ลอง​สู้​มี​ความกล้าหาญ​มากขึ้น

และ​ใน​ฐานะ​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​อย่าง​มู่​ชิง​อี​ ​ถึงแม้​จะ​รับรู้​ถึง​การเปลี่ยนแปลง​ทั้งหมด​นี้​อย่างชัดเจน​ ​แต่​นาง​ก็​ยัง​มองดู​ห่าง​ๆ​ ​อย่างสบายใจ​ ​ทำให้​หลาย​คนที​่​กำลัง​วางแผน​ทุกอย่าง​อย่าง​หวาดระแวง​รู้สึก​อิจฉา

“​คุณชาย​ ​ใต้เท้า​หนา​นก​งมา​เยี่ยม​เจ้าค่ะ​”​ ​ใน​สวน​หลัง​ลาน​ของ​จวน​ตระกูล​กู้​ ​มู่​ชิง​อีสวม​เสื้อคลุม​ ​เอน​ตัว​อยู่​ใต้​ต้นไม้​และ​เงยหน้า​มอง​ยอดไม้​ที่​เพิ่ง​งอก​ออกมา​ หั​่ว​เอ๋อร​์​นอน​อยู่​บน​ตัก​ของ​นาง​ ​กระดิก​หาง​ไปมา​อย่าง​เกียจคร้าน

“​หนา​นก​งอี​้​?​”​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว

ฮั่ว​ซู​พยักหน้า​ ​“​เจ้าค่ะ​”

ก้มหน้า​ลง​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​มู่​ชิง​อีก​็​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​เชิญ​ใต้เท้า​หนา​นกง​เข้ามา​เถิด​”

หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ​หนา​นก​งอี​้​ก็​เดินตาม​ฮั่ว​ซู​เข้ามา​ ​เห็น​มู่​ชิง​อีนั​่ง​หลับตา​อยู่​ใต้​ต้นไม้​ ​เขา​ก็​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เมืองหลวง​ใน​ตอนนี้​ ​เกรง​ว่า​คง​ไม่มีใคร​สบายใจ​ไป​กว่า​ใต้เท้า​กู้​แล้ว​กระมัง​”

มู่​ชิง​อี​ลืมตา​ขั้น​ ​อมยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ใต้เท้า​หนา​นกง​พูด​เกินไป​ ​ข้า​ก็​แค่​แอบ​อู้งาน​ ​เชิญ​นั่ง​ก่อน​เถิด​”

หนา​นก​งอี​้​ไม่สน​ใจ​บ่าว​รับใช้​ใน​ลาน​ ​เขา​นั่งลง​บน​เก้าอี้​ทางขวา​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​มองดู​ของว่าง​และ​น้ำชา​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​แล้วยัง​มีสุนัข​จิ้งจอก​ตัว​น้อย​ที่​ท่าที​เกียจคร้าน​บน​ตัก​ของ​นาง​ ​หนา​นก​งอี​้​ส่าย​หัว​พลาง​ยิ้ม​อย่าง​ขมขื่น​ ​“​ข้า​ไม่ได้​พูด​เกินไป​ ​ใน​เมืองหลวง​ตอนนี้​…​ทุกคน​ล้วนแต่​กังวล​ว่าวั​นพรุ​่ง​นี้​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​คง​ไม่มีใคร​สบายใจ​เหมือน​ใต้เท้า​กู้​แล้ว​”

เห็น​หนา​นก​งอี​้​หยิบ​ของว่าง​บน​โต๊ะ​ หั​่ว​เอ๋อร​์​ก็​ร้อง​ด้วย​ความโมโห​ ​ลุกขึ้น​มาจาก​ตัก​ของ​มู่​ชิง​อี​ทันที​ ​หาง​ชี้​ตั้งขึ้น​มอง​ไป​ที่​หนา​นก​งอี​้​ ​ท่าที​เช่นนั้น​ไม่​เหมือน​สุนัขจิ้งจอก​แต่กลับ​เหมือน​แมว​ที่​กำลัง​โกรธ​เสียมา​กก​ว่า​

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท