หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 509 ตัดสินผู้ครองบัลลังก์เบื้องต้น(2)

หวนคืนชะตาแค้น

แสง​เย็นวาบ​พุ่ง​ผ่านหน้า​ของ​หรง​จิ​่น​ไป​ ​เขา​ยกมือ​ปัด​ดาบ​ที่​ชี้​มาที​่​คอ​ของ​ตัวเอง​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​“​เจ้า​กล้า​ไม่เบา​เลย​ ​คิด​จริงๆ​ ​หรือว่า​เพียงแค่​กองกำลัง​ครึ่ง​เดียว​ของกอง​ทัพ​อวี​่​หลิน​จะ​ทำ​อะไร​ได้​”

หรง​ซิง​แสยะ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​อย่างไร​ล่ะ​ ​ตอนนี้​เสด็จ​พ่อ​ไม่อยู่​แล้ว​ ​ยัง​จะ​กล้า​อวดดี​อีก​หรือ​ ​เจ้า​คิด​ว่ายั​งมี​คน​คอย​หนุนหลัง​เจ้า​อย่างนั้น​หรือ​”

หรง​จิ​่น​เหยียด​ยิ้ม​ ​ยืน​ขึ้น​พลาง​มอง​ไป​ที่​หร​งมู​่​หลี​่​กับ​หร​งมู​่​เฟิ​งด​้ว​ยสี​หน้า​เรียบ​เฉย​ ​“​ลู่​อ๋อง​ ​ฉี​อ๋อง​ ​พวก​ท่าน​มี​อะไร​จะ​พูด​หรือไม่​”

หร​งมู​่​หลี​่​กับ​หร​งมู​่​เฟิ​งม​อง​หน้า​กัน​ ​รู้​ว่า​หรง​จิ​่​นกำ​ลัง​บังคับ​ให้​พวกเขา​เลือก​ ​ความจริง​แล้ว​พวกเขา​ไม่ได้​อยาก​เลือก​หรง​จิ​่น​ ​แต่​นาม​ของ​หรง​จิ​่น​เขียน​ไว้​ใน​พระราช​โองการ​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ที่​สำคัญ​ไป​กว่านั​้น​ ​ท่าที​ของ​หรง​จิ​่น​ในเวลานี้​บอก​พวกเขา​อย่างชัดเจน​ว่า​ใช่​ว่า​เขา​ไม่มี​ไพ่​ไม้ตาย​เหลืออยู่​ ​แต่​พวกเขา​ไม่รู้​ว่า​ไพ่​ใบ​สุดท้าย​ของ​เขา​คือ​อะไร​ ​ดังนั้น​การ​เลือก​ครั้งนี้​จึง​มีความสำคัญ​และ​ต้อง​รอบคอบ​เป็นพิเศษ​ ​หาก​เดิมพัน​ผิด​ ​เกรง​ว่า​ตระกูล​คง​พังทลาย

หลังจาก​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​หร​งมู​่​หลี​่​ก็​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​แน่นอน​ว่า​พวกเรา​ต้อง​ทำตาม​พระ​ประสงค์​ของ​ฝ่า​บาท​”

หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​อย่าง​พอใจ​ ​หันหลัง​ไป​หยิบ​พระราช​โองการ​ที่​วาง​อยู่​บน​โต๊ะ​ ​สีหน้า​ของ​หรง​ซิง​เปลี่ยนไป​ ​เดิน​เข้าไป​คิด​ที่จะ​ไป​แย่ง​มา​ ​หรง​จิ​่น​สบถ​เบา​ๆ​ ​เพียงแค่​สะบัด​แขน​เสื้อ​หรง​ซิง​ก็​ถูก​พลั​กอ​อก​ไป​ด้าน​ข้าง​ ​พระราช​โองการ​ตก​อยู่​ใน​มือ​ของ​หรง​จิ​่​นอย​่า​งง​่า​ยดาย​ ​หรง​จิ​่น​ถือ​พระราช​โองการ​เล่น​อยู่​ใน​มือ​เอ่ย​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​…​นับตั้งแต่​วันนี้​เป็นต้นไป​ ​ข้า​เป็น​ฮ่องเต้​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​คาด​ว่า​คง​ไม่มีปัญหา​อะไร​แล้ว​”

ใน​ชั่วขณะหนึ่ง​ ​สีหน้า​ของ​ทุกคน​ดู​ย่ำแย่​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​หรง​ซิง​ถูก​พยุง​ขึ้น​ในขณะที่​กำลัง​มึนงง​ ​เขา​ไม่เข้าใจ​ว่า​หรง​จิ​่น​ผลัก​เขา​กระเด็น​ออกมา​ไกล​ขนาด​นี้​ได้​อย่างไร​ ​ด้วย​ชื่อเสียง​ของ​หรง​จิ​่​นที​่​ป่วย​อยู่​เป็นประจำ​ ​เขา​ย่อม​ไม่​สงสัย​ว่า​หรง​จิ​่​นอาจ​จะ​มี​วรยุทธ์​ ​เลย​คิด​ว่า​เป็น​อุบัติเหตุ​เท่านั้น

“​เจ้า​คิด​ว่า​เพียงแค่​มีพ​ระ​ราชโองการ​ก็​ขึ้น​ครองราชย์​ได้​แล้ว​หรือ​”​ ​หรง​ซิง​ยิ้ม​เย้ยหยัน​อย่าง​ดูหมิ่น​ ​รู้สึก​ลึก​ๆ​ ​ใน​ใจ​ว่า​เสด็จ​พ่อ​ทรง​สอน​หรง​จิ​่น​ให้​ทั้ง​ไร้เดียงสา​และ​โง่เขลา​จริงๆ

หรง​จิ​่น​ไม่ได้​สนใจ​เขา​ ​กล่าว​ช้าๆ​ ​ว่า​ ​“​เสด็จ​ลุง​ ​เสด็จ​อา​ ​พวก​ท่าน​ว่า​อย่างไร​”

“​มี​อะไร​ให้​พูด​อีก​ ​เจ้า​ไม่มี​คุณสมบัติ​ที่จะ​สืบทอด​บัลลังก์​ด้วยซ้ำ​ ​เหตุใด​ต้อง​บังคับ​ให้ท่า​นอ​๋​อง​ทั้งสอง​แสดงความคิดเห็น​ด้วย​!​”​ ​ชายหนุ่ม​ที่​หรง​จิ​่​นรู​้​สึก​ไม่​คุ้นหน้า​ใน​บรรดา​โอรส​และ​พระราช​นัดดา​ของ​ฮ่องเต้​กล่าว​ขึ้น​มา​อย่าง​คัดค้าน

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ว่า​ ​“​เจ้า​…​มาจาก​ไหน​”

“​เจ้า​!​”​ ​ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​โกรธ​จน​หน้า​เขียว​หน้าแดง​ ​“​ข้า​คือ​คุณชาย​สอง​จวนต​วน​อ๋อง​!​”​ ​แน่นอน​ว่า​ชายหนุ่ม​ผู้​นี้​เป็น​บุตรชาย​อนุ​จวนต​วน​อ๋อง​ ​แม้แต่​บุตรชาย​ภรรยา​เอก​เหล่านี้​หรง​จิ​่​นก​็​ใช่​ว่า​จะ​รู้จัก​ทั้งหมด​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​บุตรชาย​อนุ

หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​ ​กล่าว​อย่าง​สบาย​ๆ​ ​ว่า​ ​“​พูด​อย่างที่​เจ้า​พูด​ไป​เมื่อ​ครู่​ให้​ข้า​ฟัง​อีกครั้ง​สิ​”

พระราช​นัดดา​ที่​ติดต่อ​กับ​หรง​จิ​่​นมี​ไม่​มาก​นัก​ ​ตอนนี้​ก็​ยิ่ง​ไม่มีใคร​กลัว​หรง​จิ​่น​ ​ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​เลย​พูด​ย้ำคำ​เมื่อ​ครู่​อีกครั้ง​โดย​ไม่ผิด​ไป​แม้แต่​คำ​เดียว

ก่อนหน้านี้​ใบหน้า​ของ​หรง​จิ​่น​ยัง​เต็มไปด้วย​รอยยิ้ม​ ​แต่กลับ​เคร่งขรึม​ใน​วินาที​ต่อมา​ ​ยิ้ม​อย่าง​หน้า​กลัว​เอ่ย​ ​“​เจ้า​ต่อต้าน​พระราช​โองการ​ของ​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน​ ​คิด​จะ​ก่อ​กบฏ​อย่างนั้น​หรือ​ ​ทหาร​!​ ​เอา​ตัว​ไป​ประหาร​!​”

เงา​สีดำ​สอง​เงา​ปรากฏ​ขึ้น​อย่างรวดเร็ว​ ​ได้ยิน​เสียง​ตวัด​ดาบ​และ​แสง​สะท้อน​ของ​ดาบ​ที่​พุ่ง​เข้า​ฟัน​ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​ ​ไม่ว่า​ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​จะ​หลบ​ไป​ทาง​ไหน​ก็​ยังคง​โดน​คม​ดาบ​อยู่ดี​ ​คนอื่นๆ​ ​ก็​ตกตะลึง​เช่นกัน​ ​พวกเขา​คิดไม่ถึง​ว่า​ใน​พระตำหนัก​ชิง​เหอ​จะ​มี​คน​ของ​หรง​จิ​่น​ซ่อน​อยู่

“​หยุด​เดี๋ยวนี้​!​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​พลัน​เดือดดาล​ ​หาก​ปล่อย​ให้​หรง​จิ​่น​ฆ่า​บุตรชาย​ของ​เขา​ตามใจชอบ​เช่นนี้​ ​เขา​คง​ไม่มี​หน้า​มาต​่​อสู​้​เพื่อ​แย่งชิง​บัลลังก์​แล้ว

ขณะที่​กำลัง​พูด​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ก็​ตบ​ไป​ที่​ชาย​ชุด​ดำ​ที่อยู่​ห่าง​จาก​ตัวเอง​ ​โชคดี​ที่​คุณชาย​สอง​จวนต​วน​อ๋อง​ผู้​นั้น​ไม่ใช่​คนที​่​ไม่​เป็น​วรยุทธ์​ ​อาศัย​โอกาส​ที่​หรง​เหยี​่​ยน​แอบ​โจมตี​ย่อ​ตัว​ลง​เพื่อ​หลบ​ใบ​มีด​ที่​พุ่ง​เข้ามา​แล้ว​กลิ้ง​ไป​ตาม​พื้น​จน​สามารถ​รักษา​ชีวิต​เอาไว้​ได้​ ​แต่ทว่า​…

“อ​๊าก​!​?​”​ ​เลือด​สาด​กระเด็น​ไป​ทั่ว​ ​แม้ว่า​จะ​รักษา​ชีวิต​ไว้​ได้​ ​แต่​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ถูก​ดาบ​ฟัน​จน​ขาด​ ​ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​ร้อง​ด้วย​ความเจ็บปวด​ก่อน​จะ​หมดสติ​ไป

“​หรง​จิ​่น​!​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​โกรธ​จน​เลือดขึ้นหน้า​ ​แม้ว่า​นี่​จะ​ไม่ใช่​บุตรชาย​ภรรยา​เอก​ของ​เขา​ ​แต่​หรง​เหยี​่​ยน​มีบุ​ตร​ชาย​ภรรยา​เอก​เพียง​คนเดียว​และ​บุตรชาย​อนุ​สอง​คนที​่​อยู่​ใน​ความดูแล​ของ​เขา​ ​ตอนนี้​ได้​ถูก​คน​ตัด​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ใน​พระตำหนัก​ชิง​เหอ​แห่ง​นี้​ ​จะ​ให้​เขา​ทน​ได้​อย่างไร

“​ข้า​น้อย​ไร้ความสามารถ​ ​ขอ​องค์​ชาย​โปรด​ลงโทษ​!​”​ ​เมื่อ​เห็น​สถานการณ์​เช่นนี้​ชาย​ชุด​ดำ​ทั้งสอง​ก็​รู้​ว่า​ไม่มี​โอกาส​ฆ่า​คน​แล้วจึง​ทำได้​เพียง​คุกเข่า​เพื่อ​ขออภัย​ ​หรง​จิ​่น​ชำเลือง​มอง​คนที​่​หมดสติ​อยู่​บน​พื้น​ ​กล่าว​อย่าง​เพิกเฉย​ ​“​ช่างเถิด​ ​เห็นแก่​เสด็จ​พ่อ​ ​ก็​คง​ไม่ดี​ที่จะ​ฆ่า​พระราช​นัดดา​ต่อหน้า​ป้าย​วิญญาณ​ของ​เขา​ ​แค่​สั่งสอน​ก็​พอแล้ว​ ​พวก​เจ้า​ถอย​ออก​ไป​เถิด​”

ชาย​ชุด​ดำ​ทั้งสอง​ดีอกดีใจ​ ​แม้​จะ​ทำงาน​ไม่สำเร็จ​แต่​ก็​ไม่​ถูก​ลงโทษ​ ​วันนี้​องค์​ชาย​ต้อง​อารมณ์ดี​มาก​แน่ๆ​ ​แม้ว่า​ฮ่องเต้​จะ​สิ้นพระชนม์​แล้วก็​ยัง​อารมณ์ดี​…​ที่จริง​เช่นนี้​นับว่า​ไม่ใช่​เรื่อง​ดี​เท่าไร​ ​แต่​เพื่อ​รักษา​ชีวิต​ของ​พวกเขา​ไว้​ ​ก็​ทำได้​เพียง​ขอให้​อารมณ์​ของ​องค์​ชาย​ดี​เช่นนี้​ตลอดไป

“​หรง​จิ​่น​!​ ​เจ้า​ทำเกินไป​แล้ว​!​”​ ​หรง​หยี่​ยน​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ ​“​เจ้า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ขึ้น​ครองราชย์​ก็​กล้า​ฆ่า​พระราช​นัดดา​ตามอำเภอใจ​แล้ว​ ​หาก​ให้​เจ้า​ขึ้น​ครองราชย์​จริงๆ​ ​จะ​เป็น​อย่างไร​”

หรง​จิ​่น​สบถ​อย่าง​ดูหมิ่น​ ​“​เขา​กล้า​สงสัย​ใน​พระ​ประสงค์​ของ​เสด็จ​พ่อ​ ​แสดงถึง​ความ​ไม่​จงรักภักดี​ ​หาก​ข้า​ไม่​ฆ่า​เขา​แล้ว​จะ​รวบรวม​อำนาจ​ได้​อย่างไร​ ​รักษา​ชีวิต​ไว้​ได้​นับเป็น​โชคดี​ของ​เขา​ ​ข้า​จะ​ไม่​ลงมือ​กับ​คน​ไร้ประโยชน์​เป็น​ครั้ง​ที่สอง​”

หรง​ซิง​ใช้​ดาบ​ชี้​พลาง​กล่าว​ด้วย​ความโกรธเคือง​ ​“​หรง​จิ​่น​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ใคร​ ​ข้า​บอกว่า​พระราช​โองการ​เป็น​ของปลอม​ก็​เป็น​ของปลอม​สิ​!​ ​บรรดา​องค์​ชาย​และ​พระราช​นัดดา​ที่อยู่​ที่นี่​ต่าง​ก็​เป็น​พยาน​ได้​ ​พวก​ท่าน​เห็นด้วย​หรือไม่​”

หลาย​คนยัง​คง​ตกใจ​เป็นอย่างมาก​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อ​ครู่​ ​แต่​หลังจาก​เปรียบเทียบ​ความแตกต่าง​ความแข็ง​แกร่ง​ระหว่าง​ทั้งสองฝ่าย​พวกเขา​ยังคง​เข้าข้าง​หรง​เหยี​่​ยน​กับ​หรง​ซิง​อย่าง​แน่วแน่​ ​พยักหน้า​พลาง​กล่าว​เห็นด้วย

หรง​ซิง​ยิ้ม​อย่าง​ภูมิใจ​เอ่ย​ ​“​ได้ยิน​หรือไม่​ ​ตัด​มือ​ของ​เจ้า​เพื่อ​ชดใช้​ให้​พี่​สี่​แต่​โดยดี​ ​ไม่แน่​พี่​สี่​อาจจะ​ไว้ชีวิต​เจ้า​”

เดิมที​หรง​จิ​่​นก​็​ไม่ใช่​คน​อดทน​มาก​นัก​ ​การ​ที่​ต่อปากต่อคำ​กับ​คน​กลุ่ม​นี้​เกือบ​ทั้งวัน​ยิ่ง​ทำให้​อารมณ์​ของ​เขา​แย่กว่า​เดิม​อย่างที่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน ​ขยะ​เหล่านี้​จะ​มีชีวิต​อยู่​ไป​เพื่อ​อะไร​ ​ทยอย​ตาย​ไป​ให้​หมด​จะ​ไม่ดี​กว่า​หรือ ​ไอ​สังหาร​แทรกซึม​อยู่​ใน​ดวงตา​ของ​หรง​จิ​่​นอย​่าง​เงียบเชียบ

มู่​หรง​หลี​่​ชาย​ชรา​ที่​อายุ​เจ็ดสิบ​กว่า​ปี​เคย​มีประสบการณ์​แย่งชิง​บัลลังก์​มา​แล้ว​หนึ่ง​ครั้ง​ ​ครั้งนี้​ไม่ต้อง​ให้​มู่​หรง​เฟิง​เตือน​เขา​ก็​ตระหนัก​ได้​ถึง​ไอ​สังหาร​บน​ตัว​ของ​หรง​จิ​่น​ ​พลัน​อด​ตกใจ​ไม่ได้​ ​เห็น​เพียง​หรง​จิ​่​นค​่อย​ๆ​ ​เงยหน้า​ขึ้น​ ​จ้องมอง​หรง​ซิง​ด้วย​แววตา​มืดมน​ ​“​เอา​ดาบ​ห่วย​ๆ​ ​ของ​เจ้า​ออก​ไป​ ​ของ​เช่นนี้​จะ​เอา​ไป​ทำ​อะไร​ได้​”

หรง​ซิง​แสยะ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หาก​เจ้า​ลองดู​ก็​จะ​รู้​เอง​ว่า​มัน​ห่วย​หรือไม่​”​ ​หรง​ซิง​พุ่ง​ดาบ​ไป​ทาง​หรง​จิ​่น​ ​แต่​เมื่อถึง​ครึ่งทาง​ปลาย​ดาบ​กลับ​พุ่ง​ไป​ที่​พระราช​โองการ​ใน​มือ​ของ​หรง​จิ​่น​ ​หรง​จิ​่น​เหยียด​ยิ้ม​ ​โยน​พระราช​โองการ​ไป​ที่​เจี่ยน​ปิน​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​เขา​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​แล้ว​คว้า​ดาบ​พุ่ง​ไป​ที่​คนที​่​มุ่ง​เป้าหมาย​มาที​่​ตัวเอง

หลังจากที่​ได้ยิน​เสียง​ดาบ​กระทบ​กัน​ไม่​กี่​ครั้ง​ ​ดาบ​ยาว​ใน​มือ​ของ​หรง​ซิง​ก็​แตก​ออก​เป็น​เสี่ยง​ๆ​ ​หรง​จิ​่น​สะบัด​มือ​ผลัก​หรง​ซิง​กระเด็น​ออก​ไป​ ​ครั้งนี้​กลับ​กระแทก​เข้ากับ​เสา​ที่อยู่​ข้างๆ

ฉึก​ ​ฉึก​ ​ฉึก​! ​เศษ​ดาบ​เล็ก​ๆ​ ​ใน​มือ​ของ​หรง​จิ​่​นพุ​่​งอ​อก​ไป​ ​ตอก​หรง​ซิง​ไว้​ที่​เสา​ ​เศษ​ดาบ​หัก​ถูก​ตอก​เข้า​บน​เสื้อผ้า​ของ​หรง​ซิง​ติดกับ​เสา​ ​หรง​ซิง​รู้สึก​ได้​อย่างชัดเจน​ว่า​หาก​ขยับ​อีก​เพียง​เล็กน้อย​เศษ​ดาบ​เหล่านี้​ก็​จะ​โดน​ตัว​ของ​เขา

“​ไม่รู้​จัก​ประมาณตน​”​ ​หรง​จิ​่น​เหลือบมอง​หรง​ซิง​ที่​ถูก​ตอก​อยู่​บน​เสา​จน​หน้าซีด​อย่างดูแคลน

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท