หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 513 เรื่องเก่าๆ ในราชวงศ์(2)

หวนคืนชะตาแค้น

องค์​หญิง​ใหญ่​อึ้ง​ตะลึง​ ​“​ฝ่า​บาท​หมายความว่า​อย่างไร​”

ตง​ฟังซ​วี่​ก้มหน้า​กล่าว​“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​ต้อง​ทำให้​ดี​ ​ชีวิต​ของ​บุตรชาย​ท่าน​อยู่​ใน​กำมือ​ท่าน​แล้ว​”

ตง​ฟัง​เฟย​ต่อว่า​ด้วย​ความโมโห​ ​“​เจ้า​ก็ดี​แต่​หาเรื่อง​ให้​พ่อ​เจ้า​”​ ​ตง​ฟังซ​วี่​เลิก​คิ้ว​กล่าว​ ​“​เช่นนั้น​ท่าน​พ่อ​จะ​ทำ​หรือไม่​ ​หาก​ไม่​ทำ​ก็​เอาคืน​มา​ให้​ข้า​ ​ข้า​จะ​เอา​ไป​คืน​ฝ่า​บาท​”​ ​ตง​ฟัง​เฟย​ยกมือ​ปัด​มือ​ตง​ฟังซ​วี่​ออก​ ​กำ​ป้าย​คำสั่ง​แม่ทัพ​ไว้​ใน​มือ​แน่น​ ​ตระกูล​ตง​ฟัง​ถูก​กดขี่​มาตั​้ง​แต่​รุ่น​พ่อ​ของ​เขา​ ​แต่​ใน​ฐานะ​ตระกูล​แม่ทัพ​มี​ใคร​บ้าง​ที่​ไม่​อยาก​ควบ​ม้า​ต่อสู้​ใน​สนามรบ​และ​ทำงาน​ ​แต่​ผลงาน​ทางการทหาร​ของ​ตระกูล​ตง​ฟัง​นั้น​ยิ่งใหญ่​เกินไป​ ​หาก​ต้องการ​จบ​ลง​ด้วยดี​ก็​ต้อง​มี​ความระมัดระวัง​และ​ถ่อมตน​ ​ตง​ฟัง​เฟย​รู้ดี​ว่านี​่​อาจ​เป็น​โอกาส​เดียว​ใน​ชีวิต​ของ​เขา​แล้ว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​บุตรชาย​ก็ได้​ติดตาม​ฮ่องเต้​องค์​ใหม่​แล้ว​ ​เขา​จะ​ทำลาย​ความตั้งใจ​ของ​ฮ่องเต้​ได้​หรือ

องค์​หญิง​ใหญ่​มอง​สามี​และ​บุตรชาย​ด้วย​ความเป็นห่วง​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​เป็น​องค์​หญิง​ใหญ่​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ที่​ไม่ได้​สนใจ​บุตรชาย​ ​ก็​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​บุตรสาว​อย่าง​ตน​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่ได้​รู้​อะไร​มาก​นัก​เกี่ยวกับ​หรง​จิ​่น​ ​น้องชาย​ของ​ตน​ที่​เสด็จ​พ่อ​รัก​และ​เอ็นดู​มากกว่า​คนอื่น​ ​“ซ​วี่​เอ๋อร​์​…​”

ตง​ฟังซ​วี่​กอด​มารดา​ด้วย​รอยยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​ปลอบโยน​ ​“​ท่าน​แม่​ไม่ต้อง​กังวล​ ​หาก​ลูก​ประสบความสำเร็จ​แล้ว​ท่าน​ก็​จะ​ได้​มีความสุข​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ท่าน​ก็​จะ​เป็น​องค์​หญิง​ใหญ่​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​”

ตง​ฟัง​เฟ​ยม​อง​ภรรยา​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​กล่าว​ ​“​ช่างเถิด​ ​ปล่อย​เขา​ไป​เถิด​ ​สายตา​และ​ความกล้าหาญ​ของซ​วี่​เอ๋อร​์​นั้น​ถือว่า​ไม่เลว​เลย​”​ ​ตง​ฟัง​เฟย​ไม่รู้​ว่า​บุตรชาย​มองออก​ได้​อย่างไร​ว่า​องค์​ชาย​เก้า​ไม่​เหมือน​คนอื่น​ ​แต่​ความจริง​ใน​ตอนนี้​คือ​องค์​ชาย​เก้า​เป็น​คนที​่​ได้​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​ในท้ายที่สุด​ ​เช่นนั้น​ก็​ไม่มี​อะไร​ต้อง​กังวล​แล้ว​ ​ตระกูล​ตง​ฟัง​ภักดี​ต่อ​แคว้น​เย​่ว​์​มา​หลาย​ชั่วอายุคน​ ​ตอนนี้​ก็​ย่อม​ภักดี​ต่อ​ฮ่องเต้​องค์​ใหม่​ซึ่ง​สืบทอด​บัลลังก์​ต่อ​จาก​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน

องค์​หญิง​ใหญ่​ถอนหายใจ​ ​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ช่างเถิด​ ​ข้า​เอง​ก็​ไม่เข้าใจ​สิ่ง​เหล่านี้​ ​ขอ​แค่​พวก​ท่าน​สอง​คน​พ่อ​ลูก​รู้​ขอบเขต​ก็​พอแล้ว​”

ตง​ฟังซ​วี่​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​ท่าน​แม่​วางใจ​ได้​ ​ลูก​รู้​ขอบเขต​ดี​ ​ท่าน​พ่อ​ ​กองทัพ​เจี​้​ยน​รุ่ย​…​ไม่มีปัญหา​หรอก​กระมัง​”​ ​ตง​ฟัง​เฟย​จ้อง​เขา​ตาเขม​็ง​ ​“​จะ​มีปัญหา​อะไร​ได้​ ​แม้ว่า​ข้า​จะ​ไม่เคย​นำ​กองทัพ​ ​แต่​ก็​ยัง​พอ​มีส​หาย​อยู่​สอง​สาม​คน​ ​ใน​กองทัพ​เจี​้​ยน​รุ่ย​มี​ผู้บัญชาการ​สอง​สาม​คนที​่​เมื่อก่อน​เคย​อยู่​ใต้​บังคับบัญชา​ท่าน​ปู่​ของ​เจ้า​…​คาด​ว่า​ฝ่า​บาท​ก็​คง​รู้เรื่อง​นี้​จึง​ได้​ให้​ข้า​ไป​”

ตง​ฟังซ​วี่​กะพริบตา​ เขา​จะ​ไปรู​้​ได้​อย่างไร ​หรืออาจจะ​…​รู้​?

เมื่อ​เห็น​สีหน้า​มึนงง​ของ​บุตรชาย​ ​ตง​ฟัง​เฟ​ยก​็​หันหน้า​หนี​อย่าง​สิ้นหวัง​ ​ในที่สุด​ตน​ก็​เข้าใจ​ว่า​เด็ก​คน​นี้​เป็น​เพียง​แมว​ตาบอด​ที่​บังเอิญ​โชคดี​เจอ​หนู​ตาย

แม้ว่า​จะ​ยัง​ไม่ได้​จัด​พิธี​ขึ้น​ครองราชย์​ ​แต่​หรง​จิ​่น​ใน​ฐานะ​ฮ่องเต้​ที่​กำลังจะ​ได้​สืบทอด​บัลลังก์​นั้น​ได้​ย้าย​เข้ามา​ใน​วัง​แล้ว​ ​แน่นอน​ว่า​มู่​ชิง​อี​ย่อม​อยู่​ใน​วัง​ด้วย​เช่นเดียวกัน​ ​ส่วน​งาน​ใน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ทั้งหมด​ได้​ถูก​ส่งมอบ​ให้​ปู้​อวี​้​ถัง

กลางดึก​ ​เสียงร้อง​ไห้​คร่ำครวญ​เบา​ๆ​ ​ยังคง​ดัง​มาจาก​ทาง​พระตำหนัก​เฟิ​่ง​เทียน​ ​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน​พึ่ง​สิ้นพระชนม์​ ​หน้า​ป้าย​วิญญาณ​มี​คน​คอย​เฝ้า​ไว้อาลัย​เป็นเวลา​สิบสอง​ชั่ว​ยาม​ต่อ​วัน

หรง​จิ​่น​จับมือ​มู่​ชิง​อี​เดิน​อยู่​ใน​พระราชวัง​ที่​มี​ผู้คน​หนาแน่น​อย่าง​เชื่องช้า​ ​ด้านหลัง​มีนา​งกำ​นัล​และ​ขันที​เดินตาม​อยู่​ไกลๆ​ ​เมื่อ​เห็น​ทั้งสอง​คน​เดิน​จับมือ​กัน​ก็​ทำได้​เพียง​ก้มหน้า​ลง​ราวกับว่า​มองไม่เห็น​อะไร​ทั้งนั้น

ประตู​ใหญ่​ถูก​คน​เปิด​ออก​ ​มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​พลาง​มอง​แสงเทียน​สลัว​ๆ​ ​ที่อยู่​ด้านใน​ ​ที่นี่​คือ​คุก​หลวง​ ​มี​ไว้​เพื่อ​คุมขัง​สายเลือด​ราชวงศ์​โดยเฉพาะ​ ​แต่​ตอนนี้​มี​องค์​ชาย​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​อยู่​ที่นี่​ ​นั่น​ก็​คือ​องค์​ชาย​สาม​หรง​จัง

หรง​จิ​่น​จับมือ​มู่​ชิง​อี​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้องขัง​ ​ยกมือ​ขึ้น​โบก​บอก​เป็น​สัญญาณ​ให้​เจ้าหน้าที่​และ​ผู้คุม​ขัง​ถอย​ออก​ไป​ ​แม้ว่า​คุก​หลวง​จะ​ค่อนข้าง​เย็น​ ​แต่​ก็ดี​กว่า​ห้องขัง​ทั่วไป​หลายเท่า​ ​แม้ว่า​จะ​ทำผิด​ ​แต่​คนใน​ราชวงศ์​เหล่านี้​ก็​สูงส่ง​กว่า​คน​ทั่วไป​ ​ที่นี่​จึง​เหมือน​เป็น​ห้อง​ธรรมดา​มากกว่า​ห้อง​คุมขัง​ ​มีทั​้ง​เตียง​ ​โต๊ะ​ ​เก้าอี้​ ​หรือ​แม้กระทั่ง​ตู้หนังสือ​เล็ก​ๆ​ ​พู่กัน​ ​กระดาษ​ ​และ​แท่น​ฝน​หมึก​ก็​ไม่มี​ขาด​ ​ตอนที่​พวกเขา​เข้าไป​หรง​จัง​กำลัง​นั่ง​เขียนหนังสือ​อยู่​หลัง​โต๊ะ​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ฝีเท้า​จึง​ได้​เงยหน้า​ขึ้น​ ​มอง​ไป​ที่​หรง​จิ​่​นที​่​ยืน​อยู่​ด้านนอก​ด้วย​สีหน้า​สับสน​เล็กน้อย

“​เจ้า​มา​แล้ว​หรือ​”​ ​หรง​จัง​วาง​พู่กัน​ลง​ ​มอง​หรง​จิ​่​นพ​ลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ

หรง​จิ​่น​ยกมือ​ขึ้น​ ​โซ่​ที่​คล้อง​ประตู​พลัน​ขาดสะบั้น​ ​ยกมือ​ผลัก​ประตู​เปิด​ออก​ ​หรง​จิ​่น​จับมือ​มู่​ชิง​อี​แล้ว​เดิน​เข้าไป

หรง​จัง​มอง​สำรวจ​หรง​จิ​่น​เป็นเวลา​นาน​ ​จากนั้น​ก็​มอง​มู่​ชิง​อี​ที่​ถูก​เขา​จับมือ​อยู่​ ​“​ข้า​ประเมิน​พวก​เจ้า​ต่ำ​ไป​”

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เอ่ย​ ​“​ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​ท่าน​ไม่ต้อง​มายุ​่ง​”

หรง​จัง​เลิก​คิ้ว​แล้ว​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ข้า​ ​เจ้า​จะ​หา​โอกาส​ที่​ดี​เช่นนี้​ใน​การควบ​คุม​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​ได้​อย่างไร​ ​หาก​ไม่มี​อู๋​จี้​ ​อาศัย​เพียงแค่​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​เกรง​ว่า​อาจ​หยุด​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ไม่ได้​หรอก​กระมัง​”​ ​พูด​ไป​พูดมาก​็​เหมือนกับ​ว่า​เขา​ถูก​หรง​จิ​่​นกั​บมู​่​ชิง​อี​หลอก​ใช้​ ​ตั้งแต่​ต้น​จน​จบ​หรง​จิ​่น​ไม่เคย​เชื่อ​คำพูด​ใดๆ​ ​ของ​เขา​เลย

“​ตอนนี้​เจ้า​คิด​จะ​ทำ​อะไร​ ​ฆ่า​ข้า​ตาม​พระ​ประสงค์​ของ​เสด็จ​พ่อ​…​จากนั้น​ก็​เป็น​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​องค์​ใหม่​อย่างสบายใจ​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​หรง​จัง​มอง​หรง​จิ​่น​ ​ถาม​พลาง​เลิก​คิ้ว

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​มุม​ปาก​ ​“​นี่​เป็นความ​ปรารถนา​ของ​ท่าน​ไม่ใช่​หรือ​ ​ท่าน​ต้องการ​ให้​ข้า​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​…​ต่อให้​ตาย​ใน​ตอนนี้​ก็​คงจะ​ตาย​ตา​หลับ​แล้ว​กระมัง​”

หรง​จัง​สีหน้า​พลัน​แข็งทื่อ​ ​ที่​เขา​ต้องการ​ให้​หรง​จิ​่น​สืบทอด​บัลลังก์​นั้น​เป็น​เพราะ​โดย​พื้นฐาน​แล้ว​หรง​จิ​่น​เป็น​บุตรชาย​ของ​เขา​ ​หาก​ตั้งแต่​ต้น​จน​จบ​เป็น​เพียง​เรื่อง​หลอกลวง​ ​เช่นนั้น​เขา​จะ​ไม่​ทำ​ไป​โดย​เปล่าประโยชน์​หรอก​หรือ​ ​หรง​จัง​จ้องมอง​ชายหนุ่ม​ชุด​ดำ​ตรงหน้า​อย่าง​ไม่​ละสายตา​ ​พยายาม​หาความ​คล้ายคลึง​กับ​ตัวเอง​จาก​ตัว​ของ​หรง​จิ​่น​ ​แต่​เขา​กลับ​รู้สึก​หงุดหงิด​ที่​พบ​ว่า​หรง​จิ​่​นรู​ปร่าง​เหมือน​ซี​เอ๋อร​์​แปด​เก้า​ใน​สิบ​ส่วน​ ​ส่วน​ท่าทาง​และ​อารมณ์​ของ​เขา​นั้น​เหมือนกับ​เสด็จ​พ่อ​ที่​ตัวเอง​เกลียดชัง​มายี​่​สิบ​ปี​อย่างเห็นได้ชัด

หลังจาก​มอง​หรง​จิ​่​นอยู​่​นาน​ ​ในที่สุด​หรง​จัง​ก็​กลับ​ไป​นั่ง​ที่​เก้าอี้​ด้วย​ท่าทาง​ผิดหวัง​ ​ยกมือ​ขึ้น​โบก​ ​“​ช่างเถิด​ ​ข้า​แพ้​แล้ว​ ​จะ​ฆ่า​จะ​แกง​ก็แล้วแต่​เจ้า​”

เมื่อม​อง​ไป​ที่​ชาย​ที่​ดูเหมือน​จะ​แก่​ลง​สิบ​กว่า​ปี​ใน​ช่วงเวลา​สั้น​ๆ​ ​นี้​ ​มู่​ชิง​อี​ทำได้​เพียง​แอบ​ถอนหายใจ

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เอ่ย​ ​“​ข้า​ไม่ได้​สนใจ​ที่จะ​ฆ่า​คน​ไร้ประโยชน์​ ​ท่าน​จงอยู​่​ที่นี่​อย่าง​เชื่อฟัง​อย่า​สร้าง​ปัญหา​ให้​ข้า​ ​มิเช่นนั้น​…​”​ ​หรง​จัง​มอง​ใบหน้า​งดงาม​ไร้​ที่​ติดของ​เขา​พลาง​กล่าว​อย่าง​ลังเล​ ​“​เจ้า​…​ไม่​อยากรู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​ตอนนั้น​หรือ​”

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​“​หาก​ท่าน​อยาก​พูด​ข้า​ก็​ไม่ถือสา​ที่จะ​ฟัง​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​แล้ว​กล่าว​เสียง​เบา​ ​“​หม่อมฉัน​ขอตัว​ออก​ไป​ก่อน​ ​พวก​ท่าน​ค่อยๆ​ ​คุย​กัน​เถิด​”

หันหลัง​กำลังจะ​เดิน​ออก​ไป​แต่กลับ​ถูก​หรง​จิ​่น​ยื่นมือ​ไป​จับ​ไว้​ ​“​เหตุใด​ชิง​ชิง​ต้อง​ไป​เล่า​ ​อยู่​ฟัง​ด้วยกัน​เถิด​”

มู่​ชิง​อี​มอง​เขา​อย่าง​จนปัญญา​ ท่าน​คิด​ว่านี​่​เป็น​แค่​การ​ฟัง​นิทาน​อย่างนั้น​หรือ

ข้า​คิด​ว่า​เป็น​เช่นนั้น

เมื่อ​เห็น​หรง​จิ​่น​ดึง​มู่​ชิง​อี​ให้​นั่งลง​ตรงข้าม​ตัวเอง​ด้วย​ท่าทาง​สนิทสนม​ ​หรง​จัง​ก็​เริ่ม​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​แต่​ก็​รู้​ว่า​ตัวเอง​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ​จึง​แสร้งทำ​เป็น​มองไม่เห็น​ ​ก้มหน้า​มอง​ถ้วย​ชา​ที่อยู่​ตรงหน้า

หลังจาก​ครุ่นคิด​อยู่นาน​ ​ราวกับ​กำลัง​คิด​ว่า​จะ​เริ่มต้น​อย่างไร​ดี​ ​ผ่าน​ไป​นาน​หรง​จัง​ก็​เปิดปาก​กล่าว​อย่าง​เนิ​่​บนาบ​ ​“​ตอนนั้น​ท่าน​แม่​ของ​เจ้า​เป็น​บุตรสาว​ภรรยา​เอก​ตระกูล​เหมย​ที่​ร่ำรวย​เป็นอัน​ดับ​ต้นๆ​ ​ใน​แคว้น​เย​่ว​์​ ​แม้ว่า​ตระกูล​เหมย​จะ​ร่ำรวย​เป็นอัน​ดับ​ต้นๆ​ ​ก็ตาม​ ​แต่​หาก​มอง​เรื่อง​ภูมิหลัง​ของ​ตระกูล​แล้ว​ย่อม​ไม่มีทาง​ได้​เป็น​พระสนม​เอก​ของ​องค์​ชาย​ ​ใน​ปีนั​้​นข​้า​ได้รับ​คำสั่ง​จาก​เสด็จ​พ่อ​ให้​ไป​ยัง​พื้นที่​ประสบภัย​เพื่อ​บรรเทาทุกข์​ ​เมื่อ​ผ่านเมือง​เผิง​โจว​ ​บังเอิญ​พบ​กับ​ตระกูล​เหมย​ที่​กำลัง​แจก​โจ๊ก​อยู่​ ​ตอนนั้น​…​ท่าน​แม่​ของ​เจ้า​สวม​ชุด​ธรรมดา​และ​แจก​โจ๊ก​ให้​ผู้ประสบภัย​ด้วยตัวเอง​ ​รอยยิ้ม​ของ​นางใน​ตอนนั้น​ชาติ​นี้​ทั้งชาติ​ข้า​ก็​ไม่มีวัน​ลืมเลือน​…​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท