หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 526 ความไม่เต็มใจ (3)

หวนคืนชะตาแค้น

​“​คุณชาย​เว​่ย​คง​รอนาน​แล้ว​”​ ​มู่​ชิง​อี​ย่างกราย​เข้ามา​ใน​โถง​ใหญ่​พร้อม​รอยยิ้ม

​“​คุณชาย​กู้​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ลุกขึ้น​ประสานมือ​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​ตอนนี้​ควร​เรียกว่า​อัคร​เสนาบดี​กู้​แล้ว​”​ ​มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​บาง​ ​“​สร้างเรื่อง​น่าขัน​ให้​คุณชาย​ซะ​มากกว่า​”

​เว​่​ยอู​๋​จี้​ส่าย​ศีรษะ​เอ่ย​ ​“​ถึงแม้​จะ​ไม่​อยาก​พูด​คำ​นี้​ ​แต่​ข้า​ก็​ยัง​อยาก​พูดว่า​ทุกครั้งที่​เจอ​คุณชาย​กู้​ ​คุณชาย​กู้​มัก​ทำเอา​ข้า​รู้สึก​ตกตะลึง​อยู่​เรื่อย​”

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เช่นนั้น​ก็​นับว่า​เป็นเกียรติ​ของ​หลิว​อวิ​๋น​ ​เชิญ​คุณชาย​นั่ง​เถิด​”

​หลังจาก​แขก​กับ​เจ้าบ้าน​นั่งลง​ ​พอ​เงียบ​ไป​ได้​ครู่หนึ่ง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ไม่​อ้อมค้อม​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​คิด​ว่า​คุณชาย​กู้​คง​รู้​แล้ว​ว่า​ข้ามา​ด้วย​เรื่อง​อัน​ใด​”

​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​กล่าว​ ​“​เพื่อ​สวิน​อ๋อง​หรง​จัง​น่ะ​หรือ​”​ ​นอกจาก​เรื่อง​นี้​ ​มู่​ชิง​อีก​็​นึกไม่ออก​แล้ว​ว่านา​งกับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​ยัง​มีเรื่อง​ใด​ให้​พูดคุย​กันได​้​อีก​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เป็น​คนฉลาด​ ​สวิน​อ๋อง​ถูก​หรง​จิ​่​นขัง​ไว้​ใน​คุก​เชื้อพระวงศ์​ ​หาก​ไปหา​หรง​จิ​่​นข​อร​้​อง​ให้​ปล่อย​คน​ไป​คง​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​เลย​ทำได้​แค่​เปลี่ยน​ทิศทาง​มา​วิงวอน​นาง​ถึงที่​นี่​แทน

​เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่นาง​ทำให้​เว​่​ยอู​๋​จี้​ต้อง​ผิดหวัง​เสีย​แล้ว​ ​เรื่อง​ระหว่าง​สวิน​อ๋อง​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​และ​หรง​จิ​่​นค​ลุม​เครือ​ซับซ้อน​เกินไป​ ​ต่อให้​สืบหา​ต่อไป​ก็​ไม่มี​ความหมาย​ ​แต่​ขอ​แค่​หรง​จิ​่น​ไม่​อยาก​ปล่อย​หรง​จัง​ออกมา​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ไม่มีทาง​เกลี้ยกล่อม​หรง​จิ​่น​เพื่อ​ใคร​แน่นอน

​ยิ่งไปกว่านั้น​ปม​ความสัมพันธ์​ที่​เรียกว่า​พ่อ​ลูก​ของ​หรง​จัง​และ​หรง​จิ​่น​ในเวลานี้​ก็​ยาก​ที่จะ​คลี่คลาย​ได้​ ​ยาก​ที่จะ​กล่าวว่า​หลังจาก​หรง​จัง​ออกมา​แล้ว​จะ​หาเรื่อง​เดือดร้อน​ให้​หรง​จิ​่น​หรือไม่

​มู่​ชิง​อี​วาง​ถ้วย​ชาลง​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​จริงๆ​ ​แต่​เรื่อง​นี้​…​ข้า​คงช่วย​อะไร​ไม่ได้​”

​“​คุณชาย​กู้​…​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​ดูท่าทาง​คง​คิดไม่ถึง​ว่า​มู่​ชิง​อี​จะ​ปฏิเสธ​อย่างตรงไปตรงมา​ขนาด​นี้​ ​มู่​ชิง​อี​ยกมือ​ขึ้น​ห้าม​ไม่​ให้​เขา​พูด​คำ​ใด​ออกมา​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​เอง​ก็​เป็น​คนใน​เหตุการณ์​ ​มีเรื่อง​มากมาย​ที่​คนนอก​ไม่รู้​ ​กระทั่ง​เรื่อง​ที่​ข้า​กับ​หรง​จิ​่น​ไม่รู้​ ​คุณชาย​เว​่​ยก​ลับ​รู้แก่ใจ​ดี​ ​ดังนั้น​คุณชาย​เว​่ย​โปรด​อย่า​สร้าง​ความลำบาก​ใจ​ให้​หรง​จิ​่น​เลย​ ​อย่างน้อย​ข้า​ก็​รับประกัน​ได้​ว่า​สวิน​อ๋อง​ไม่มี​อันตราย​ใด​ถึง​ชีวิต​แน่นอน​”

​เว​่​ยอู​๋​จี้​ขมวดคิ้ว​ ​คืน​นั้น​เขา​ถูก​คน​ของ​มู่​ชิง​อี​ขวาง​ไว้​อยู่​นอกเมือง​ ​รอ​จน​เขา​หนีรอด​จาก​พวก​เทียน​ซู​กลับมา​ใน​เมือง​ ​เรื่อง​ทุกอย่าง​ก็​จบ​ลง​แล้ว​ ​ดังนั้น​เขา​ไม่รู้​ว่า​เหตุใด​หรง​จิ​่น​ถึง​ต้อง​กักขัง​หรง​จัง​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เลย​รู้สึก​ประหลาดใจ​และ​ดู​ไร้เหตุผล​ ​ถึงแม้​ด้วย​นิสัย​ของ​หรง​จิ​่น​แล้ว​จะ​เป็น​คน​โหดเหี้ยม​แต่​ก็​ไม่น่า​ถึงขั้น​กักขัง​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​ตนเอง​ นอกจาก​…​หลังจาก​พ่อบุญธรรม​ออกมา​แล้ว​อาจ​เป็นผล​เสีย​ต่อ​หรง​จิ​่น ​พอนึก​ถึง​เรื่อง​นี้​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​อด​หน้า​เปลี่ยนสี​ไม่ได้

​ครั้น​เห็นท่า​ที​เปลี่ยนไป​ของ​เขา​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ลอบ​ถอนหายใจ​เงียบๆ​ ​เดิมที​เว​่​ยอู​๋​จี้​เป็น​คนฉลาด​หลักแหลม​ ​เกรง​ว่า​คง​พอ​จะ​คาดเดา​จุด​น่าสงสัย​ได้​นาน​แล้ว​ ​เขา​มาที​่​นี่​ก็​แค่​เพื่อ​ยืนยัน​เรื่อง​คลางแคลงใจ​ของ​เขา​ก็​เท่านั้น

​“​คุณชาย​เว​่​ย.​..​วันหน้า​วางแผน​จะ​ทำ​อะไร​ต่อไป​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ถาม​เสียง​เรียบ

​เว​่​ยอู​๋​จี้​เงียบ​ไป​ ​ผ่าน​ไป​ครู่ใหญ่​ถึง​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​องค์​ชาย​ที่​ไว้ทุกข์​คง​ออกวัง​กัน​ไป​หมด​แล้ว​ ​หรง​จิ​่​นคง​ไม่​คิด​จะ​ขัง​พ่อบุญธรรม​ไป​ชั่วชีวิต​หรอก​กระมัง​ ​คุณชาย​กู้​โปรด​บอกอ​วี​้​อ๋อง​ด้วยว่า​…​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่มีทาง​ตั้งตัว​เป็นปฏิปักษ์​กับ​เขา​แน่นอน​ ​เขา​ช่วย​เมตตา​ปล่อย​พ่อบุญธรรม​ไป​เถิด​”

​มู่​ชิง​อีก​วาด​ตาม​อง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ด้วย​ท่าที​ประหลาดใจ​ ​ทว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​กลับ​ไม่สน​ใจ​เลย​สักนิด​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ข่าว​ที่​ได้รับ​เมื่อ​ครู่​คง​ทำให้​เขา​ทำใจ​ยาก​ที่จะ​รับได้​ ​เขามอ​งมู​่​ชิง​อี​แวบ​หนึ่ง​ถอนหายใจ​ก่อน​จะ​ลุกขึ้น​ขอตัว​กลับ​ไป

หาก​จะ​ขัง​สวิน​อ๋อง​ไป​ตลอด​เช่นนี้​ก็​ไม่ใช่​เรื่องจริง​ๆ​ ​แต่​ในเมื่อ​หรง​จัง​สามารถ​อดทน​อยู่​ภายใต้​สายตา​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​มา​ได้​ตั้ง​ยี่สิบ​ปี​ ​แถม​ยัง​ชุบเลี้ยง​คนเก่ง​กาจ​และ​มีใจ​จงรักภักดี​ต่อ​เขา​อย่าง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ขึ้น​มา​ได้​ ​กระทั่ง​ควบคุม​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิ่น​เช่อ​และ​กองทัพ​อวี​่​หลิน​บางส่วน​ไว้​ได้​ใน​มือ​ ​แค่นี้​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เขา​ไม่ใช่​คนธรรมดา​ ​หาก​หลังจาก​ปล่อย​เขา​ออกมา​แล้ว​ก่อเรื่อง​วุ่นวาย​ให้​หรง​จิ​่​นคง​ยุ่งยาก​น่าดู

แต่​จะ​ปล่อย​ก็​ไม่ได้​ ​จะ​ฆ่า​ก็​ไม่ได้​ ​เรื่อง​ของ​เชื้อพระวงศ์​…​ช่าง​ยุ่งยาก​เสีย​จริง​ ​ให้​หรง​จิ​่น​เป็น​คน​จัดการ​เอง​จะ​ดีกว่า

​เหล่า​องค์​ชาย​ที่​ถูก​กักตัว​อยู่​ใน​วัง​หลวง​โดย​ไร้​การติดต่อสื่อสาร​ใดๆ​ ​ต่อ​โลก​ภายนอก​เจ็ด​วัน​เต็ม​ต่าง​พากั​นก​ลับ​จวน​ของ​ตัวเอง​ไป​ด้วย​สีหน้า​ย่ำแย่​ ​พอได้​ยิน​ข่าวลือ​ที่​ตามมา​ก็​พากัน​ปวดเศียรเวียนเกล้า​ตาลาย​กัน​ไป​หมด​ ​อย่าง​แรก​เรื่อง​ขุนนาง​ใหญ่​ใน​ราชสำนัก​ ​ถึงแม้​เหล่า​ขุนนาง​ระดับ​หนึ่ง​ขึ้นไป​จะ​ไม่มี​การเปลี่ยนแปลง​ ​แต่​ตำแหน่ง​ผู้ช่วย​ไม่​มาก​ก็​น้อย​กลับ​ปรากฏตัว​เด็ก​รุ่นใหม่​โผล่​มาบาง​ส่วน​ ​อีกทั้ง​ตำแหน่ง​อัคร​เสนาบดี​ซ้าย​ขวา​ที่รวม​อยู่​ใน​ตัว​กู้​หลิว​อวิ​๋​นคน​เดียว​ยิ่ง​ทำให้​ทุกคน​เกิด​ไฟ​โทสะ​ปะทุ​ขึ้น​มา

​ตำแหน่ง​อัคร​เสนาบดี​แตกต่าง​จาก​ขุนนาง​ใน​ราชสำนัก​ ​เพราะ​เป็น​ขุนนาง​ปกครอง​สูงสุด​สอดคล้อง​ตาม​ชื่อ​ ​เดิมที​เพราะ​ตำแหน่ง​สูงส่ง​และ​อิทธิพล​มาก​ล้น​ถึง​ต้อง​แบ่ง​เป็น​ซ้าย​ขวา​เพื่อให้​สมดุล​กัน​ ​หากว่า​กัน​เรื่อง​ความสูง​ส่ง​อัคร​เสนาบดี​ระดับ​หนึ่ง​ย่อม​สู้​เหล่า​อ๋อง​ที่อยู่​เหนือ​เกิน​ระดับ​ไม่ได้​ ​แต่​หากว่า​กัน​เรื่อง​ราชสำนัก​และ​อำนาจ​ที่แท้​จริง​ละ​ก็​ ​เหล่า​อ๋อง​ใน​เชื้อพระวงศ์​ยัง​ห่าง​ชั้น​กับ​อัคร​เสนาบดี​มาก​นัก

​ขณะที่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ยังอยู่​ ​ถึงแม้​ตำแหน่ง​อัคร​เสนาบดี​จะ​มี​เพียง​เปลือกนอก​ ​แต่​ยาม​ที่​ฮ่องเต้​มอบหมาย​งาน​ให้​เหล่า​อ๋อง​ก็​ยัง​แทรกแซง​สะดวก​กว่า​ ​ดู​อย่าง​องค์​ชาย​คนโต​หรง​หวง​ที่​เก่งกาจ​สู้​หรง​เซ​วี​ยน​และ​หรง​เหยี​่​ยน​ไม่ได้​ ​แต่​เพราะ​มี​อัคร​เสนา​บี​ฝ่ายซ้าย​คอย​หนุนหลัง​ถึง​สามารถ​ทัดเทียม​กับ​หรง​เซ​วี​ยน​และ​หรง​เหยี​่​ยน​ได้​ ​เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​ภายหลัง​ถูก​หรง​จิ​่น​และ​มู่​ชิง​อี​ยื่นมือ​เข้ามา​ทำลาย​จน​แผนการ​พัง​ไม่เป็นท่า

​“​ตกลง​หรง​จิ​่​นคิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​แน่​”​ ​ภายใน​ห้อง​หนังสือ​ของต​วน​อ๋อง​ ​หรง​ซิง​ใช้​เท้า​ถีบ​เก้าอี้​ตรงหน้า​แล้ว​ตวาด​ขึ้น​ด้วย​ความโมโห

​หรง​เหยี​่​ยน​ที่นั่ง​อยู่​อีก​ฝั่ง​สีหน้า​ขรึม​ลง​เช่นกัน​ ​ผ่าน​ไป​นาน​ถึง​ถอนหายใจ​กล่าว​ ​“​น้อง​สิบ​ ​ใคร​ใช้​ให้​เรา​แพ้​น้อง​เก้า​ตั้งแต่​ก้าว​แรก​เล่า​ ​ตอนนี้​จะ​ไป​ทำ​อะไร​ได้​”​ ​ห่าง​กัน​เพียง​ก้าว​เดียว​แต่​ต่าง​ราว​ฟ้า​กับ​เหว​ ​พวกเขา​ถูก​บีบ​ให้​ไว้ทุกข์​อยู่​ใน​วัง​ถึง​เจ็ด​วัน​ ​ซึ่ง​เพียงพอ​ให้​หรง​จิ​่น​จัดการ​เรื่องมาก​มาย​ได้​ตั้ง​เท่าไร​ ​ถึงแม้​รากฐาน​จะ​อ่อนแอ​ ​หรง​จิ​่น​ยัง​ไม่​สามารถ​กุม​ราชสำนัก​ไว้​ใน​มือ​ได้​ทั้งหมด​ ​แต่​ตำแหน่ง​สำคัญ​ๆ​ ​กลับ​ถูก​คนรุ่นใหม่​ครอบครอง​ไว้​หมด​แล้ว

​เพียงแต่​หาก​ตั้งใจ​สังเกต​ดูก​็​จะ​พบ​ว่าน​้​อง​เก้า​ผู้​นี้​ไม่ธรรมดา​เลย​จริงๆ​ ​ในแง่​การ​ใช้​คน​ก็​เห็นได้ชัด​ว่า​โดดเด่น​มากกว่า​ใคร​ ​ดั่ง​เช่น​ตอนนี้​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​เขา​ช่วงชิง​ตำแหน่ง​อัคร​เสนาบดี​ฝ่ายขวา​จาก​อัคร​เสนาบดี​เจียง​ไป​ ​ทว่า​ตาแก่​นั่น​กลับดี​อก​ดีใจ​ ​จากนั้น​ก็​ไป​เป็น​ราชครู​ที่​ไร้​ซึ่ง​อำนาจ​อย่าง​มีความสุข​ ​นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ลูกหลาน​คนใด​ทำได้​บ้าง​หรือ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​หลาย​ปี​มานี​้​หรง​จิ​่​นกำ​ลัง​ตบตา​แกล้ง​ว่า​อ่อนแอ​อยู่​ต่างหาก​!

​“​แล้ว​จะ​ปล่อย​ให้​เป็น​เช่นนี้​หรือ​”​ ​หรง​ซิง​กัดฟัน​เอ่ย​ ​“​สิบ​กว่า​ปี​มานี​้​ ​หรง​จิ​่​นอา​ศัย​ความ​โปรดปราน​ของ​เสด็จ​พ่อ​ก่อเรื่อง​วุ่นวาย​ ​ใคร​ก็​ไม่กล้า​หาเรื่อง​เขา​ ​แต่​วันหน้า​อีก​หลาย​สิบ​ปี​พวกเรา​ยัง​ต้อง​ทน​ดู​สีหน้า​ของ​เขา​ต่อไป​อย่างนั้น​หรือ​ ​พี่​สี่​ ​ท่าน​ทน​ไหว​จริงๆ​ ​น่ะ​หรือ​”

​หรง​เหยี​่​ยน​สีหน้า​ขรึม​ลง​ ​ทน​ไม่ได้​แล้ว​จะ​ทำ​อย่างไรเล่า​ ​วันนั้น​ไม่ทัน​ขวาง​การ​พระราช​โองการ​สั่งเสีย​ ​พวกเขา​ก็​พ่ายแพ้​ไป​ก่อน​ยก​หนึ่ง​แล้ว​ ​หาก​ตอนนี้​ไม่​อยาก​ทน​ ​เช่นนั้น​ก็​คง​ทำได้​แค่​บีบบังคับ​ช่วงชิง​ตำแหน่ง​ ​กระทั่ง​หลัง​ความตาย​ก็​ต้อง​ถูก​คน​ประณาม

​เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ของ​หรง​เหยี​่​ยน​ ​หรง​ซิง​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เขา​เกิด​หวั่นไหว​ขึ้น​มา​เลย​รีบ​เอ่ย​ต่อ​ ​“​พี่​สี่​ ​คนที​่​คัดค้าน​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​มี​แค่​พวกเรา​แน่นอน​ ​หรง​จิ​่น​จะ​นั่ง​ตำแหน่ง​นั้น​ได้​อย่างมั่นคง​หรือไม่ก็​ไม่แน่​ ​ต่อให้​พวกเรา​จะ​ยอมจำนน​ ​แล้ว​เขา​จะ​ปล่อย​พวกเรา​ไป​หรือ​ ​ขนาด​พี่​สาม​ไม่ได้​ทำ​เรื่อง​ใด​ ​แต่​ตอนนี้​กลับ​ถูก​หรง​จิ​่น​เอา​ตัว​ไป​ไว้​ที่ไหน​แล้วก็​ไม่รู้​”

​หรง​เหยี​่​ยน​เงยหน้า​มอง​เขา​เอ่ย​ ​“​เจ้า​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​พี่​สาม​หรอก​ ​พี่​สาม​ถูก​น้อง​เก้า​ขัง​ไว้​ใน​คุก​เชื้อพระวงศ์​แล้ว​”

​หรง​ซิง​ดวงตา​เป็นประกาย​ ​พวกเขา​เพิ่ง​ออกมา​พี่​สี่​ก็ได้​รับ​ข่าว​นี้​แล้ว​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​อิทธิพล​ของ​จวนต​วน​อ๋อง​ยัง​ถูก​ทำลาย​ไม่​มาก​นัก​จึง​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​พี่​สี่​ ​หาก​เรา​เอาเรื่อง​นี้​ไป​ถาม​หรง​จิ​่น​ ​ท่าน​คิด​ว่า​เป็น​อย่างไรเล่า​ ​ต่อให้​เขา​จะ​ขึ้น​รับ​ตำแหน่ง​เป็น​ฮ่องเต้​ ​แต่​พี่​สาม​เป็น​ถึง​พี่​ของ​เขา​ ​จับ​คน​ไป​กักขัง​ไว้​โดย​ไร้​ต้นสายปลายเหตุ​เช่นนี้​เพราะเหตุใด​กัน​แน่​ ​วันนี้​เขา​ขัง​พี่​สาม​ได้​ ​พรุ่งนี้​ก็​ขัง​พี่น้อง​คนอื่นๆ​ ​อย่าง​พวกเรา​ได้​เช่นกัน​มิใช่​หรือ​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท