หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 528 จวนตระกูลกู้ขอยา (2)

หวนคืนชะตาแค้น

ผ่าน​ไป​ครู่ใหญ่​หรง​เหยี​่​ยน​กับ​หรง​ซิง​ก็​มาป​รากฏ​ตัวตรง​ประตู​ห้อง​หนังสือ​แล้ว​เหลือบมอง​พวก​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ที่นั่ง​อยู่​ใน​ห้อง​หนังสือ​แวบ​หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​หันไป​ทักทาย​หรง​เซ​วี​ยน​ด้วย​ใบหน้า​แต่ง​แต้ม​รอยยิ้ม​สง่างาม​อ่อนโยน​ ​“​พี่​รอง​”

หรง​เซ​วี​ยน​พยักหน้า​ด้วย​ท่าที​นิ่ง​ขรึม​ ​“​เหตุใด​น้อง​สี่​ถึง​มี​เวลาว่าง​มาหา​ข้า​ถึงที่​นี่​ได้​ ​เพิ่ง​ออกจาก​วัง​มา​ ​คงมี​สิ่ง​ที่​ต้อง​จัดการ​มาก​ถึง​จะ​ถูก​”

หรง​เหยี​่​ยน​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​พี่​รอง​พูด​เรื่อง​น่าขัน​แล้ว​ ​บัดนี้​ใกล้​ถึง​เวลา​สถาปนา​ฮ่องเต้​องค์​ใหม่​ ​ขุนนาง​อย่าง​พวกเรา​จะ​มีธุระ​ใด​ได้​ ​หรือ​พี่​รอง​ไม่​ต้อนรับ​น้อง​หรือ​”​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​คนใน​นั้น​ต่าง​สะกด​อารมณ์​ไว้​ ​เกรง​ว่า​คง​ยิ้ม​เย้ยหยัน​ว่า​ช่าง​หน้าด้าน​เกิน​ทน​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ต้อง​กลายเป็น​แบบนี้​เพราะ​ฝีมือ​ใคร​กัน​ล่ะ​ ​หาก​คนใน​จวน​จวง​อ๋อง​ต้อนรับ​เขา​คง​บ้า​ไป​แล้ว

จวง​อ๋อง​ซื่อ​จื่อ​อ้า​ปากหมาย​จะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​ ​แต่​สุดท้าย​พอ​มอง​พ่อ​และ​ปู่​ของ​ตน​ครู่หนึ่ง​ก็​เงียบ​ปาก​ลง​ด้วย​ท่าที​อัดอั้นใจ​ ​หรง​เหยี​่​ยน​มอง​หรง​เซ​วี​ยน​ก่อน​จะ​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​พี่​รอง​ ​เรื่อง​ก่อนหน้านี้​…​พวกเรา​ต่าง​เข้าใจผิด​กัน​ไป​จริงๆ​ ​แต่​ตอนนี้​เรื่อง​มาถึง​ขั้น​นี้​แล้ว​ ​พี่​รอง​ยัง​คิดเล็กคิดน้อย​กับ​น้อง​ ​แบบนี้​เหมือน​ปล่อย​ให้​คนอื่น​คว้า​ผลประโยชน์​ไป​เปล่าๆ​ ​มิใช่​หรือ​”

หรง​เซ​วี​ยน​หยิบ​ม้วน​กระดาษ​ใน​มือขึ้น​พลิก​ไปมา​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​แหงนหน้า​มอง​หรง​เหยี​่​ยน​แวบ​หนึ่ง​เอ่ย​ ​“​เข้าใจผิด​หรือ​ ​คิดเล็กคิดน้อย​หรือ​ ​ปล่อย​ให้​คนอื่น​ได้ผล​ประโยชน์​ไป​ ​ใคร​คือ​คนอื่น​หรือ​ ​หรือ​ใน​สายตา​ของ​น้อง​สี่​แล้ว​พวกเรา​ต่างหาก​ที่​เป็น​พวก​เดียวกัน​ ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ข้า​คง​เห็นใจ​คนที​่​ตั้งตัว​เป็น​ศัตรู​กับ​เจ้า​น่าดู​ ​ขนาด​เป็น​พวก​เดียวกัน​ ​ข้า​ยัง​มี​จุดจบ​เช่นนี้​เลย​ ​หาก​เป็น​ศัตรู​กับ​เจ้า​ ​เกรง​ว่า​คง​ตาย​กลายเป็น​ศพ​ไร้​ร่าง​ไป​แล้ว​กระมัง​”

หรง​ซิง​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​หรง​เหยี​่​ยน​มุ่น​คิ้ว​อย่าง​ไม่​ชอบใจ​ ​“​พี่​รอง​ ​จน​ป่านนี้​แล้ว​ ​ท่าน​ยัง​มี​กะ​จิต​กะ​ใจมา​เจ้า​คิด​เจ้า​แค้น​พี่​สี่​เรื่องเล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​พวก​นี้​อีก​?​”

ไฟ​โทสะ​ใน​ตัว​หรง​เซ​วี​ยน​ปะทุ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ทว่า​ก็​นึก​เลื่อมใส​ใน​ตัว​หรง​เหยี​่​ยน​เช่นกัน​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ต่าง​จาก​เขา​ ​เขา​มีต​ระ​กูล​หนา​นกง​ที่​ทรงอิทธิพล​คอย​หนุนหลัง​ ​แต่​มารดา​ของ​หรง​เหยี​่​ยน​เป็น​แค่​ผิน​เฟ​ยธร​รม​ดา​ๆ​ ​คน​หนึ่ง​ ​หรง​เหยี​่​ยน​มีอำนาจ​เฉกเช่น​ทุกวันนี้​ได้​เพราะ​ความพยายาม​ของ​ตัวเอง​ทั้งสิ้น​ ​ดู​จาก​ความซื่อสัตย์​ที่​น้อง​สิบ​มีต​่อ​เขา​ก็​เพียงพอ​ทำให้​ตน​เห็น​หรง​เหยี​่​ยน​อยู่​ใน​สายตา​แล้ว​ ​ควร​รู้​ว่า​แม้แต่​องค์​ชาย​หก​ที่​อาศัย​อำนาจ​ของ​จวน​จวง​อ๋อง​ยัง​ไม่มีใคร​จงรักภักดี​ต่อ​เขา​ขนาด​นี้​เลย​ ​หรง​เซ​วี​ยน​เพิ่ง​สุขภาพ​ย่ำแย่​ ​องค์​ชาย​หก​ก็​เริ่ม​วิ่งเต้น​ไปมา​แล้ว

แต่​ต่อให้​เป็น​เช่นนั้น​หรง​เซ​วี​ยน​ก็​ยัง​แปลกใจ​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ไป​เอา​ความมั่นใจ​มาจาก​ไหน​ว่า​ตน​จะ​ต้อง​ช่วย​พวกเขา​แน่นอน​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​ไม่มี​โอกาส​ได้​ขึ้น​เป็น​ฮ่องเต้​แล้ว​ ​สนับสนุน​น้อง​คนใด​ก็​เหมือนกัน​มิใช่​หรือ​ ​หรง​จิ​่น​ไร้คุณ​ธรรม​ก็​จริง​ ​แต่​หรง​เหยี​่​ยน​เอง​ก็​ไม่ได้​ดี​ไป​กว่า​กัน​เท่าไร​นัก

“​น้อง​สิบ​พูด​เช่นนี้​หมายความว่า​อะไร​ ​ที่แท้​ก็​เป็น​แค่​เรื่องเล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​เท่านั้น​หรือ​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ยิ้มเยาะ​เอ่ย​ ​หรง​ซิง​หายใจ​ติดขัด​ ​ความจริง​ใคร​ก็​รู้​ว่า​เพราะ​เรื่อง​หรง​เซ​วี​ยน​โดน​วางยาพิษ​ ​จวนต​วน​อ๋อง​และ​จวน​จวง​อ๋อง​ถึง​มี​ปม​แค้น​ที่​แก้​ไม่ได้​ ​แต่​พวกเขา​กลับ​ยัง​มาดึง​หรง​เซ​วี​ยน​เข้าพวก​ ​บัดนี้​ใน​บรรดา​ท่าน​อ๋อง​และ​องค์​ชาย​ใน​แคว้น​เย​่ว​์​ ​คนที​่​มีอิทธิพล​อำนาจ​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​หรง​เหยี​่​ยน​และ​หรง​เซ​วี​ยน​ ​ทันทีที่​หรง​เซ​วี​ยน​เข้าพวก​กับ​หรง​จิ​่น​เมื่อใด​ ​พวกเขา​ก็​คง​หมดหวัง​แล้ว

“​พี่​รอง​ ​เรื่อง​ก่อนหน้านี้​เป็นความ​ผิด​ของ​น้อง​ ​รอ​หลังจาก​จบเรื่อง​นี้​แล้ว​น้อง​ก็​พร้อม​รับโทษ​จาก​พี่​รอง​ ​แต่​วันนี้​โปรด​พี่​รอง​ฟัง​น้อง​สักหน่อย​เถิด​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​แสดงท่าที​เคารพ​อย่างนอบน้อม​พร้อม​เอ่ย​เสียง​ขรึม

หรง​เซ​วี​ยน​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ว่า​มา​เถิด​”

หรง​เหยี​่​ยน​มอง​หรง​เซ​วี​ยน​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​พี่​รอง​ก็​รู้​ว่า​เวลานี้​พี่​สาม​ถูก​ขัง​ไว้​ใน​คุก​เชื้อพระวงศ์​”

หรง​เซ​วี​ยน​ไม่เข้าใจ​ ​“​แล้ว​อย่างไรเล่า​”

หรง​เหยี​่​ยน​กล่าว​ ​“​โดย​ไร้​ต้นสายปลายเหตุ​ ​พี่​สาม​ถูก​น้อง​เก้า​ขัง​ไว้​ใน​นั้น​โดย​ไม่มี​ความกระจ่าง​ใด​เลย​ ​พี่​สอง​ไม่รู้​สึก​ว่า​เรื่อง​นี้​มัน​แปลก​ๆ​ ​หรือ​ ​ควร​รู้​ว่า​ก่อนที่​เสด็จ​พ่อ​จะ​ทรง​สวรรคต​ ​ใน​พระตำหนัก​ชิง​เห​อมี​แค่​พี่​สาม​และ​น้อง​เก้า​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​น้อง​เก้า​ยัง​ไม่ทัน​ขึ้น​ครองราชย์​ก็​ขัง​พี่​สาม​ไว้​แล้ว​ ​หาก​วันหน้า​ขึ้น​เป็น​ฮ่องเต้​แล้ว​จะ​ปฏิบัติ​ต่อ​พี่น้อง​อย่าง​พวกเรา​อย่างไรเล่า​”

หรง​เซ​วี​ยน​กลับ​ไม่เห็นด้วย​ ​คำพูด​ที่​หรง​เหยี​่​ยน​บอกว่า​หลัง​จบเรื่อง​ค่อย​ลงโทษ​เขา​อะไร​นั่น​ก็​เป็น​แค่​ข้ออ้าง​เท่านั้น​ ​หาก​ภายหลัง​ปล่อย​ให้​หรง​เหยี​่​ยน​มีอำนาจ​จริง​ ​ใคร​เป็น​คน​ลงโทษ​ใคร​ยัง​ไม่รู้​เลย​ ​ส่วน​เรื่อง​หรง​จัง​ ​พวกเขา​รักใคร่​กลมเกลียว​กัน​เช่นนี้​ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน

หรง​เซ​วี​ยน​รู้เรื่อง​ของ​หรง​จัง​มากกว่า​หรง​เหยี​่​ยน​อยู่​บ้าง​ ​วันนั้น​ตอน​เข้า​พระตำหนัก​ชิง​เหอ​ไป​หรง​เซ​วี​ยน​สังเกตเห็น​หรง​จัง​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ขยับตัว​ไม่ได้​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ถูก​ใคร​สกัด​จุด​ไว้​ ​เสด็จ​พ่อ​มี​วิทยา​ยุทธ​แข็งแกร่ง​ติดตัว​ ​หาก​บอกว่า​หรง​จิ​่​นอา​ศัย​ช่วง​ที่​เสด็จ​พ่อ​ไม่รู้​ตัว​สกัด​จุด​หรง​จัง​ไว้​ ​ต่อให้​ตอนนั้น​เสด็จ​พ่อ​จะ​ร่อแร่​เต็มที​ ​แต่​หรง​เซ​วี​ยน​ก็​ไม่มีทาง​เชื่อ​เด็ดขาด​ ​มี​ความเป็นไปได้​แค่​ว่า​เสด็จ​พ่อ​เป็น​คน​สกัด​จุด​หรง​จัง​เอง​หรือ​เสด็จ​พ่อ​มองข้าม​การกระทำ​ของ​หรง​จิ​่น​ ​เช่นนั้น​…​มี​ความเป็นไปได้​มาก​ว่า​หรง​จัง​คง​ทำ​เรื่อง​อะไร​ที่​ทำให้​เสด็จ​พ่อ​ไม่พอ​พระทัย​เป็นแน่

ส่วน​เรื่อง​ที่​หรง​จัง​จะ​ถูก​ขัง​หรือ​ถูก​ฆ่า​เกี่ยว​อะไร​กับ​เขา​ด้วย​เล่า​ ​เวลานี้​หรง​เหยี​่​ยน​มาหา​เขา​ก็​แค่​อยาก​ดึง​เขา​เข้าพวก​เพื่อ​ต่อกร​กับ​หรง​จิ​่น​เท่านั้น​ ​ซึ่ง​มีประโยชน์​อัน​ใด​กับ​เขา​กัน​เล่า

“​น้อง​สี่​คิดมาก​ไป​แล้ว​ ​บัดนี้​น้อง​เก้า​เป็น​ฮ่องเต้​ ​ข้า​ถือเป็น​ขุนนาง​ ​ขอ​แค่​เรา​ซื่อสัตย์​ใน​หน้าที่​ทำ​เพื่อ​บ้านเมือง​ ​น้อง​เก้า​ไม่มีทาง​ทำ​อะไร​พวกเรา​แน่นอน​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​เอ่ย​เสียง​เรียบ

หรง​เหยี​่​ยน​พลัน​หมด​คำพูด​ ​คำพูด​เช่นนี้​อย่า​ว่าแต่​เขา​เลย​ ​เกรง​ว่า​แม้แต่​ตัว​หรง​เซ​วี​ยน​เอง​ก็​ยัง​ยาก​ที่จะ​เชื่อ​ ​แต่​เขา​คัดค้าน​คำพูด​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​ไม่ได้​ ​หรือ​จะ​บอกว่า​เขา​ไม่​ซื่อสัตย์​ใน​หน้าที่​ ​ไม่​คิด​ทำ​สิ่งใด​เพื่อ​บ้านเมือง​อย่างนั้น​หรือ

หรง​เหยี​่​ยน​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​พี่​รอง​ไม่​คิด​ทำ​เพื่อ​ตัวเอง​ ​แล้ว​ไม่​คิด​เผื่อ​หลาน​หน่อย​หรือ​”

หรง​เซ​วี​ยน​สีหน้า​พลัน​เรียบ​ตึง​ ​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​ก็​เพราะ​คิด​แทน​พวกเขา​ ​ข้า​ถึง​พูด​เช่นนี้​ ​น้อง​สี่​ไม่จำเป็น​ต้อง​พูด​อะไร​อีก​ ​พี่​ขอ​เตือน​เจ้า​ไว้​สักหน่อย​แล้วกัน​ว่า​เจ้า​อย่า​ยุ่ง​เรื่อง​พี่​สาม​เลย​จะ​ดีกว่า​”

“​พี่​รอง​…​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​มุ่น​คิ้ว

“​ไม่ต้อง​พูด​แล้ว​!​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​สะบัด​แขน​เสื้อ​ ​เอ่ย​เสียงเย็น​ชา​ ​“​ข้า​เหนื่อย​ ​ยาง​เอ๋อร​์​ ​ไป​ส่ง​อา​สี่​ของ​เจ้า​ที​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ท่าน​พ่อ​”​ ​หรง​ยาง​พยักหน้า​แล้ว​หมุนตัว​ไป​พูด​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​กับ​หรง​ซิง​ว่า​ ​“​อา​สี่​ ​อา​สิบ​ ​เชิญ​เถิด​ ​หลาน​จะ​ไป​ส่ง​ท่าน​อา​ทั้งสอง​เอง​”​ ​หรง​ซิง​แค่น​เสียง​เบา​ ​“​พี่​สี่​ ​พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​ ​เขา​เต็มใจ​อยาก​เป็น​หมา​เดินตาม​หรง​จิ​่น​ ​ก้มหัว​ให้​หรง​จิ​่​นก​็​เรื่อง​ของ​เขา​ ​พวกเรา​กลับกัน​!​”

หรง​เหยี​่​ยน​ถอนหายใจ​อย่าง​จนใจ​ ​จากนั้น​ก็​ประสานมือ​คำนับ​หรง​เซ​วี​ยน​ก่อน​หมุนตัว​เดิน​ออก​ไป

เพล้ง​! ​ภายใน​ห้อง​หนังสือ​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ปัด​ถ้วย​ชา​บน​โต๊ะ​หล่น​ลงพื้น​พร้อม​ตามมา​ด้วย​เสียง​แก้ว​แตก​ละเอียด​ ​หรง​เซ​วี​ยน​สีหน้า​นิ่ง​ขรึม​ลง​ ​จับจ้อง​ประตู​ห้อง​หนังสือ​ตาเขม​็​งอยู​่​นาน​โดย​ไม่​พูด​อะไร

หนา​นก​งอี​้​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​ ​จากนั้น​ก็​ริน​ชา​ส่ง​ไป​ตรงหน้า​หรง​เซ​วี​ยน​ใหม่​อีกครั้ง​ ​“​พี่ชาย​ ​เหตุใด​ต้อง​คิดเล็กคิดน้อย​กับ​คน​พวก​นี้​ด้วย​เล่า​”

หรง​เซ​วี​ยน​เหยียด​ยิ้ม​ ​“​หรง​เหยี​่​ยน​ตัวดี​ ​หรง​ซิง​ตัวดี​!​ ​ข้า​อยากรู้​นัก​ว่า​พวกเขา​ไป​เอา​ความมั่นใจ​มาจาก​ไหน​คิด​ว่า​ข้า​จะ​ช่วย​พวกเขา​!​”​ หาก​ไม่ใช่​เพราะ​หรง​เหยี​่​ยน​ ​เขา​จะ​มี​จุดจบ​อย่างนี้​เหรอ​ ​หรง​จิ​่น​ไม่ใช่​คนดี​ ​แต่​หรง​เหยี​่​ยน​เป็น​คนดี​ตรงไหน​กัน​ ​คิด​ว่า​ข้า​โง่เขลา​นัก​หรือ​อย่างไร

“​เจ้า​มี​ความคิดเห็น​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ของ​พี่​สาม​อย่างไร​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​จิบ​ชา​อึก​หนึ่ง​สงบอารมณ์​โกรธ​ใน​ใจ​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ถาม​พลาง​มอง​หนา​นก​งอี​้​ตรงหน้า

หนา​นก​งอี​้​มุ่น​คิ้ว​กล่าว​ ​“​ท่าน​อ๋อง​คิด​ถูก​แล้ว​ ​เรา​ไม่​ควร​เข้าไป​สอด​เรื่อง​สวิน​อ๋อง​ ​อย่า​ว่าแต่​วิธีการ​น่าทึ่ง​ของ​ฝ่า​บาท​เลย​ ​หาก​เข้าไป​ยุ่มย่าม​ใช่​ว่า​พวกเรา​จะ​ได้ผล​ประโยชน์​อะไร​ ​พูดถึง​สวิน​อ๋อง​…​เกรง​ว่า​เขา​เอง​ก็​คง​ไม่ธรรมดา​เหมือนกัน​”

“​หมายความว่า​อย่างไร​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ขมวดคิ้ว​ ​พวกเขา​มักจะ​คิด​ว่า​หรง​จัง​อ่อนแอ​มาต​ลอด​ ​แต่​คำพูด​ของ​หนา​นก​งอี​้​ทำให้​หรง​เซ​วี​ยน​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​หรง​จัง​ก็​เคย​เป็นหนึ่ง​ใน​คู่ต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​เช่นกัน

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท