หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 529 จวนตระกูลกู้ขอยา (3)

หวนคืนชะตาแค้น

หนา​นก​งอี​้​เอ่ย​ ​“​ท่าน​พ่อ​บอกว่า​ก่อนที่​อดีต​ฮ่องเต้​จะ​สวรรคต​คืน​นั้น​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​นำ​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​ขวางทาง​ท่าน​พ่อ​เอาไว้​ ​แต่​…​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่ใช่​คน​ของ​หรง​จิ​่น​ ​อีก​อย่าง​กู้​หลิว​อวิ​๋​นกับ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ก็​เพิ่ง​โผล่​ไป​ตอนหลัง​ ​แถม​สุดท้าย​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยัง​โดน​คน​ของ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​สกัด​เอาไว้​ด้วย​ ​เพียงพอ​จะ​ยืนยัน​ได้​แล้ว​ว่า​พวกเขา​ไม่ใช่​พวก​เดียวกัน​ ​ถ้าอย่างนั้น​…​ตกลง​แล้ว​เว​่​ยอู​๋​จี้​เป็น​คน​ของ​ใคร​กัน​แน่​”

หรง​เซ​วี​ยน​สีหน้า​เปลี่ยน​เล็กน้อย​ ​ควร​รู้​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​เป็น​มหาเศรษฐี​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ใต้​หล้า​ ​ทรัพย์สิน​ใน​มือ​มหาศาล​เทียบเท่า​เจ้าเมือง​เมือง​หนึ่ง​ ​คนที​่​พอ​จะ​ใช้งาน​เว​่​ยอู​๋​จี้​ได้​ย่อม​ไม่ใช่​คนธรรมดา​ทั่วไป​แน่นอน​ ​หาก​ไล่​ดู​จาก​องค์​ชาย​แต่ละคน​ใน​เมืองหลวง​ก็​เหลือ​เพียง​หรง​จัง​แล้ว

“​พี่​สาม​เก็บความ​ลับ​เก่ง​เสีย​จริง​”​ ​ผ่าน​ไป​นาน​หรง​เซ​วี​ยน​ถึง​ผ่อน​ลมหายใจ​ยาว

หนา​นก​งอี​้​หลุบ​ตา​เอ่ย​ ​“​เก็บความ​ลับ​เก่ง​แล้ว​อย่างไรเล่า​ ​สุดท้าย​ก็​ถูก​อวี​้​อ๋อง​ชิง​ตัดหน้า​ไป​ก่อน​หนึ่ง​ก้าว​”

หรง​เซ​วี​ยน​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ในที่สุด​ก็​ส่าย​ศีรษะ​เอ่ย​ ​“​เอาเถอะ​ ​ปล่อยไป​พวกเขา​แก่งแย่ง​กัน​ไป​ ​ข้า​เหนื่อย​แล้ว​จริงๆ​”​ ​ครั้น​ยก​สอง​มือ​ที่​ผอมแห้ง​ติด​กระดูก​ของ​ตน​ขึ้น​มา​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ก็​นึก​เศร้าใจ​ ไม่รู้​ว่าความ​พ่ายแพ้​จะ​ไป​พร้อม​ร่างกาย​ที่​ใกล้​หมดอายุ​ขัย​นี่​เมื่อไร​ ​มี​อะไร​ให้​น่า​ช่วงชิง​กัน​ ​แต่​…​ต่อให้​เขา​ไม่ได้​เป็น​ฮ่องเต้​ ​เขา​ก็​ไม่​ปล่อย​ให้​หรง​เหยี​่​ยน​ใช้ชีวิต​เป็นสุข​หรอก​!

น้อง​สี่​ ​หาก​จะ​โทษ​ก็​โทษ​ที่​ตอนแรก​เจ้า​ไม่ได้​ฆ่า​พี่​รอง​ของ​เจ้า​ให้​ตาย​เถิด

“​ท่าน​พ่อ​”​ ​หรง​ยาง​เดิน​เข้ามา​ ​ใบหน้า​อ่อนเยาว์​แต่ง​แต้ม​ไป​ด้วย​ความโกรธ​ที่​ข่ม​เก็บ​อารมณ์​ไว้​ไม่อยู่​อีกต่อไป​ ​หรง​เซ​วี​ยน​กลับ​ไม่ได้​ตกใจ​อะไร​ ​เลิก​คิ้ว​กล่าว​ ​“​อา​สิบ​ของ​เจ้า​พูด​อะไร​อีก​เล่า​”

หรง​ยาง​เงียบกริบ​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ ​“​เปล่า​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​แต่ไหนแต่ไรมา​อา​สิบ​ก็​ปาก​ไม่มี​หูรูด​อยู่​แล้ว​ ​ท่าน​พ่อ​อย่า​เก็บ​มา​ใส่ใจ​เลย​”

หรง​เซ​วี​ยน​ยิ้มเยาะ​ ​ไม่ต้อง​ถาม​ก็​พอ​จะ​เดา​ได้​ว่า​หรง​ซิง​พูด​อะไร​จึง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​เขา​เอาชนะ​ไม่ได้​เลย​พาล​ด่า​ข้า​?​ ​เขา​จงใจ​พูด​ให้​เจ้า​ฟัง​ต่างหาก​”

หรง​ยาง​ผงะ​ไป​ ​จ้องมอง​หรง​เซ​วี​ยน​ด้วย​ท่าที​ฉงน​ ​หรง​เซ​วี​ยน​มุ่น​คิ้ว​เอ่ย​อย่าง​ปวดเศียรเวียนเกล้า​พลาง​โบกมือ​กล่าว​ ​“​เอาเถอะ​ ​เจ้า​แค่​จำไว้​แค่​ว่า​จุดจบ​ของ​หรง​ไหว​เป็น​เช่นไร​ก็​พอ​ ​เสียง​นก​เสียง​กา​ที่​คนอื่น​พูด​กัน​ก็​เหมือนกับ​คน​กิน​ยา​ผิด​แล้ว​พูดจา​เหลวไหล​ข้างนอก​เท่านั้น​”​ แก่งแย่ง​อะไร​กัน​อีก​ ​สุขภาพ​ตน​ก็​ไม่ไหว​ ​ลูกชาย​ก็​ไม่เอาถ่าน​ ​คนซื่อ​บื้อ​อย่าง​หรง​ยาง​ยัง​ไม่พอ​ให้​หรง​จิ​่​นกั​บกู​้​หลิว​อวิ​๋น​ใช้​ยัด​ซอก​ฟัน​ด้วยซ้ำ

แต่ไหนแต่ไรมา​พ่อ​ที่​มีอำนาจ​แข็งแกร่ง​ ​ส่วนมาก​ลูกชาย​มัก​ไม่ได้เรื่อง​ ​องค์​ชาย​แคว้น​เย​่ว​์​ที่​ตก​อยู่​ภายใต้​ความกดดัน​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​รุ่น​นี้​ยัง​พอทำ​อะไร​ได้เรื่อง​บ้าง​ ​แต่กลับ​เป็นการ​ดิ้นรน​เพื่อ​เติบโต​ซะ​มากกว่า​ ​ทว่า​การ​สั่งสอน​รุ่น​หลาน​กลับ​ยัง​ไม่ได้เรื่อง​ ​ดังนั้น​รุ่น​หลาน​จึง​ยัง​ไม่​ค่อย​เอาถ่าน​กัน​เท่าไร​ ​เดิมที​นึก​ว่า​ฮ่องเต้​จะ​อายุ​ยืนยาว​ ​ลูกชาย​ที่อยู่​ใน​อาณัติ​เก่งกาจ​เกินไป​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​ดี​เช่นกัน​ ​เวลานี้​ฮ่องเต้​มาด​่​วน​จากไป​กะทันหัน​ ​ต่อให้​นึก​เสียใจ​ก็​ไม่ทัน​แล้ว

หรง​ยาง​พลัน​นึกถึง​หรง​ไหว​ที่​ก่อนหน้านี้​ยัง​เชิดหน้าชูตา​ใน​ช่วง​หนึ่ง​ขึ้น​ได้​ทันที​ ​ฉับพลัน​ก็​รู้สึก​ว่ายา​มมี​พ่อ​คอย​คุ้ม​หัว​ก็​นับว่า​เป็นเรื่อง​ดี​ไม่น้อย​ ​หาก​เทียบ​กับ​หรง​ไหว​ที่​ขึ้นไป​มีส​ถานะ​สูงส่ง​แล้ว​ตกลง​มา​อย่างรวดเร็ว​แล้ว​ ​หรง​ยาง​ก็​รู้สึก​ว่าการ​เป็น​หลาน​เฉยๆ​ ​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​แย่​เสียที​เดียว

“​ลูก​เข้าใจ​แล้ว​ ​ลูก​จะ​ไม่เอา​คำพูด​ของ​อา​สิบ​มา​ใส่ใจ​”​ ​ถึงแม้​จะ​อิจฉา​ที่​อา​เก้า​ได้​ขึ้น​ครองราชย์​ ​แต่​หรง​ยาง​เกลียด​คนที​่​ปาก​ไม่มี​หูรูด​ใส่ความ​ว่าร้าย​คน​อย่าง​หรง​ซิง​มากกว่า

หรง​เซ​วี​ยน​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​เข้าใจ​ก็ดี​”​ ​หาก​ไม่มี​ความสามารถ​เก่งกาจ​อะไร​ก็​อยู่​เฉยๆ​ ​อย่างสงบ​สุข​ไป​ดีกว่า​ ​ใน​ฐานะ​คนใน​เชื้อพระวงศ์​เพียง​อยู่​อย่างสงบ​สุข​ได้​ก็​นับว่า​เป็นบุญ​แล้ว​ ​หรง​เซ​วี​ยน​มอง​หนา​นก​งอี​้​ก่อน​ยิ้ม​อย่าง​จนใจ​ ​“​น้องชาย​ ​วันหน้า​ต้อง​ลำบาก​เจ้า​เรื่อง​ยาง​เอ๋อร​์​แล้ว​”

หนา​นก​งอี​้​ถอนหายใจ​พลัน​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​ดี​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ล้มเลิก​ความคิด​เรื่อง​ชิง​บัลลังก์​อย่าง​สิ้นเชิง​ เช่นนี้​ก็ดี​ ​นอก​เสียแต่​หรง​เซ​วี​ยน​จะ​ขึ้น​ครองราชย์​ ​มิเช่นนั้น​ไม่ว่า​ตระกูล​หนา​นกง​จะเข้า​พวก​กับ​ใคร​ ​สุดท้าย​ก็​ใช่​ว่า​จะ​มี​จุดจบ​ที่​ดีนัก​ ​สู้​ติดตาม​ฮ่องเต้​องค์​ใหม่​ที่​ได้รับ​สืบทอด​ตำแหน่ง​จาก​องค์​เก่า​อย่างสงบ​สุขดี​กว่า​ ​อย่างน้อย​…​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​พวกเขา​กับ​ฮ่องเต้​องค์​ใหม่​ก็​นับว่า​ไม่​แย่​มิใช่​หรือ

“​พี่ชาย​วางใจ​เถิด​”

หรง​เซ​วี​ยน​ชี้​ไป​ที่​หรง​ยาง​แล้ว​ถอนหายใจ​กล่าว​ ​“​ข้า​ไม่ได้​หวัง​ให้​เขา​สำเร็จ​เป็นใหญ่เป็นโต​อะไร​ ​ขอ​แค่​วันหน้า​แบกรับ​ชีวิต​คนใน​จวน​จวง​อ๋อง​ได้​ก็​พอ​ ​ท่าน​อา​ ​พวก​ท่าน​กลับ​ไป​ก่อน​เถิด​ ​ข้า​อยาก​อยู่​เพียงลำพัง​”

หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​และ​หนา​นก​งอี​้​สบตา​กัน​ ​รู้ดี​ว่า​อารมณ์​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​ในเวลานี้​คง​ไม่​ค่อย​ดีนัก​จึง​พยักหน้า​รับ​ ​หนา​นก​งอี​้​เอ่ย​ ​“​ซื่อ​จื่อ​ ​ออก​ไป​เดินเล่น​กับ​พวกเรา​เถิด​ ​จะ​ได้​ไปหา​อัครมหาเสนาบดี​กู้​ที่​จวน​ตระกูล​กู้ด​้วย​เลย​”

“​ขอรับ​ ​ท่าน​อา​”

ภายใน​ห้อง​หนังสือ​เหลือ​เพียง​หรง​เซ​วี​ยน​เพียงลำพัง​ ​เขา​เหม่อมอง​ภาพวาด​แม่น้ำ​ภูเขา​ที่​กว้างใหญ่​ไพศาล​จาก​มุม​ที่​ไม่​ไกล​นัก​แน่นิ่ง​ ​ผ่าน​ไป​นาน​ทันใดนั้น​ก็​ยกมือ​ขึ้น​เขวี้ยง​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ไป​ทาง​ภาพวาด​ ​หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ถ้วย​ชาน​่า​จะ​เหวี่ยง​โดน​ภาพวาด​อย่างแรง​ ​กระทั่ง​เศษ​ถ้วย​ที่​แตก​อาจจะ​ปัก​ลง​บน​ภาพวาด​ก็​เป็นได้​ ​แต่​ตอนนี้​ถ้วย​ชาก​ลับ​ลอย​ออก​ไป​ไกล​เพียง​สอง​สาม​จั่ง​ก่อน​จะ​ตกลง​พื้น​แตก​เสียงดัง​ เพล้ง​!

หรง​เซ​วี​ยน​ผงะ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​บน​ใบหน้า​ค่อยๆ​ ​คลี่​ยิ้มเหย​เกอ​อก​มา​ ​เบ้าตา​ลึก​โบ๋​เพราะ​ใบหน้า​ที่​ตอบ​ซูบ​พลัน​ปรากฏ​หยดน้ำ​ตา​ใส​ไหลริน​อาบ​แก้ม

“​หรง​เหยี​่​ยน​…​หรง​เหยี​่​ยน​…​ข้า​จะ​ทำให้​เจ้า​ไม่​ตายดี​!​”

เสียงร้อง​ไห้​อย่างหนัก​หน่วง​ดัง​ขึ้น​ใน​ห้อง​หนังสือ

ภายใน​สวนดอกไม้​จวน​ตระกูล​กู้​ ​พวกเขา​กำลัง​นั่ง​ชมดอกไม้​อย่าง​ผ่อนคลาย​ ​ท่าที​สบาย​ๆ​ ​เช่นนี้​แทบ​ทำให้​ใคร​ต่าง​คิดไม่ถึง​ว่า​เวลานี้​ภายนอก​กำลัง​เกิดเรื่อง​โกลาหล​วุ่นวาย​อยู่

มู่​ชิง​อี​ยืน​อยู่​ริม​โต๊ะ​หิน​พลาง​มอง​ผลงาน​ของ​คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​ ​ภาพ​สาวงาม​สะกด​ตา​ค่อยๆ​ ​เป็นรูปเป็นร่าง​ขึ้น​จาก​ปลาย​พู่กัน​ ​ท่ามกลาง​หมู่​ดอกไม้​สีขาว​มีสา​วน​้อย​ชุด​ขาว​กำลัง​เด็ด​ดอกไม้​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​อีกทั้ง​หน้าตา​ของ​สาวน้อย​ผู้​นั้น​ก็​ละม้าย​คล้าย​มู่​ชิง​อี​หก​ส่วน​ ​ดวงตา​กลม​โตสุก​ใส​ ​งดงาม​ชดช้อย​ ​บน​ใบหน้า​ของ​สาวน้อย​แต่ง​แต้ม​รอยยิ้ม​เป็นสุข​ ​ราวกับ​ช่วย​ขับ​ให้​ภาพวาด​ดู​มีชีวิต​ขึ้น​มาก​็​มิ​ปาน

“​ไม่​เจอ​ตั้ง​นาน​ ​ลายเส้น​ของ​พี่ใหญ่​สวย​ขึ้น​มาก​ทีเดียว​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ชม​เสียง​เบา​ ​พอ​มอง​สาวน้อย​ใน​ภาพวาด​ ​ใบหน้า​ก็​ปรากฏ​ความเศร้า​ให้​เห็น​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ย่อม​ไม่ได้​วาด​มู่​ชิง​อี​ในเวลานี้​แต่​เป็น​กู้​อวิ​๋น​เกอ​ใน​อดีต​ ​มู่​ชิง​อี​คง​ไม่มี​รอยยิ้ม​ที่​งดงาม​และ​บริสุทธิ์​เช่นนี้​ไป​ได้​อีก​ชั่วชีวิต​นี้​แล้ว

“​ชิง​ชิง​พูด​ถูก​ ​หาก​วันใด​คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​ไม่มี​เงิน​กินข้าว​ ​อย่างน้อย​ก็​ยัง​หารับ​จ้าง​วาดรูป​ได้​ ​รับรอง​ลูกค้า​แห่​มาตรึม​แน่นอน​”​ ​เสียง​หยอกเย้า​ดัง​แว่ว​มา​พร้อม​เสียงหัวเราะ​ ​“​หึๆ​”​ ​ปน​ความ​ไม่สบอารมณ์​ ลูกค้า​ต้อง​แห่​มาตรึม​แน่นอน​ ​เพราะ​ต่อให้​ภาพวาด​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​จะ​ไม่ได้เรื่อง​แต่ลำพัง​แค่​ใบหน้า​นั้น​ของ​เขา​พวก​ผู้หญิง​จะ​ไม่​แห่​เข้ามา​ขอ​วาดรูป​ได้​อย่างไร

คุณชาย​ซิ่ว​ถิ​งก​ลับ​ไม่​โกรธ​อะไร​ ​เงยหน้า​อมยิ้ม​มอง​ใบหน้า​เคียดแค้น​ของ​หรง​จิ​่​นที​่​นั่ง​อยู่​บน​ต้นไม้​จาก​มุม​ไม่​ไกล​นัก​ ​เลิก​คิ้ว​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ได้ยิน​ว่า​องค์​ชาย​เก้า​ก็​วาด​ได้​ไม่เลว​เหมือนกัน​ ​มา​ลองดู​หน่อย​เถิด​”

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​แล้ว​เมิน​ใส่​ราวกับว่า​ไม่ได้​ยิน​อะไร​ทั้งนั้น​ ​ถึงแม้​องค์​ชาย​เก้า​จะ​มั่นใจ​ใน​ฝีมือ​การ​วาดภาพ​สาวงาม​ของ​ตน​มาก​ ​แต่​หาก​เทียบ​กับ​คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​แล้ว​กลับ​ห่าง​ชั้น​นัก​

แน่จริง​ก็​มาสู​้​เรื่อง​วิทยา​ยุทธ​กับ​ข้า​สิ​ ​บ้า​เอ๊ย​!นอกจากนี้​พอ​ชิง​ชิง​ได้ยิน​ว่า​กู้​ซิ่ว​ถิง​จะ​วาดภาพ​เหมือน​ให้​นาง​ ​คิดไม่ถึง​ว่านาง​จะ​โยน​ภาพวาด​ที่​ตน​วาด​อย่างลำบาก​ลำ​บน​ให้​ทิ้ง​ทันที​

ผู้ชาย​คน​หนึ่ง​สามารถ​วาดภาพ​สตรี​ได้​งดงาม​ขนาด​นี้​ ​ไม่รู้​ว่า​เคย​วาดภาพ​สาวงาม​มาตั​้​งกี​่​คน​ถึง​ฝึกฝน​ได้ขนาด​นี้​!

คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​หัวเราะ​ร่า​ ​“​ก็​วาด​มามาก​จริงๆ​ ​กว่า​จะ​ฝึกฝน​ออกมา​ได้ขนาด​นี้​ ​พูดถึง​ตอนนั้น​…​ตอน​เพิ่ง​เริ่ม​เรียน​วาดภาพ​ก็​ไม่ได้​ดี​ขนาด​นี้​หรอก​ ​โชคดี​ที่​น้องสาว​ยอมให้​ข้าวาด​ ​วาด​มา​เป็น​พัน​เป็น​ร้อย​ครั้ง​ ​ย่อม​ต้อง​ฝีมือดี​อยู่​แล้ว​ ​องค์​ชาย​เก้า​เห็นด้วย​หรือไม่​เล่า​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท