หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 538 ลอบฆ่าล้มเหลว (4)

หวนคืนชะตาแค้น

​“​พี่​สี่​ ​ท่าน​มัว​แต่​พูด​เรื่องไร้สาระ​ไป​ทำไม​กัน​”​ ​หรง​ซิง​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​ร้อนใจ​ ​ไม่ใช่​เพราะ​เขา​อดกลั้น​ต่อ​ความโกรธ​ไม่ไหว​แต่​เพราะ​เวลา​ไม่เคย​คอย​ใคร​ต่างหาก​ ​หาก​พวกเขา​ไม่​ฉวยโอกาส​ตอนที่​เรื่อง​ยัง​ไม่​ลุกลาม​ใหญ่โต​ชิง​แย่ง​คน​ไป​ก่อน​ ​หาก​รอ​หรง​จิ​่​นรู​้​เรื่อง​เข้า​ ​หรง​ฮ่าว​คง​ต้องตาย​แน่นอน​ ​หาก​เป็น​เช่นนี้​ไม่ว่า​จะ​ชื่อเสียง​ของ​หรง​เหยี​่​ยน​หรือ​ภาพลักษณ์​ของ​จวนต​วน​อ๋อง​ล้วน​ถูก​โจมตี​อย่างหนัก​ทั้งสิ้น​ ​ขอ​แค่​ได้​คน​มา​อยู่​ใน​มือ​ ​ยาม​ที่​ตกลง​เงื่อนไข​กับ​หรง​จิ​่​นค​งง​่าย​ขึ้น​บ้าง

​หรง​เหยี​่​ยน​จับจ้อง​ปู้​อวี​้​ถัง​แน่นิ่ง​เอ่ย​ ​“​ใต้เท้า​ปู้​คิดดี​แล้ว​หรือ​ ​ฮ่าว​เอ๋อร​์​เป็น​หลาน​กษัตริย์​ ​หาก​เจ้า​ทำร้าย​เขา​ขึ้น​มาคง​ไม่​เป็นผลดี​แน่ๆ​ ​หาก​พูด​ไม่น่าฟัง​หน่อย​ก็​คือ​ข้า​ไม่ได้​มี​เขา​เป็น​ลูก​แค่​คนเดียว​ ​แต่​…​เจ้า​มี​แค่​ชีวิต​เดียว​เท่านั้น​”

​ปู้​อวี​้​ถัง​คลี่​ยิ้ม​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​กล่าว​ ​“​ต้อง​ขอบคุณ​คำ​ชี้แนะ​ของต​วน​อ๋อง​ ​แต่​…​ชีวิต​ของ​กระหม่อม​เอง​ก็​ถูก​เก็บ​มา​เช่นกัน​ ​ต่อให้​ต้อง​เสียมัน​ไป​ก็​สมควร​แล้ว​”

​“​พูดดี​ๆ​ ​ไม่​ชอบ​ ​จะ​ให้​ใช้​ไม้แข็ง​อย่างนั้น​หรือ​!​”​ ​หรง​ซิง​เอ่ย​เสียงเย็น​ชา​ ​“​ใครก็ได้​มานี​่​ ​ไป​แย่ง​ตัว​คุณชาย​รอง​มา​ให้​ข้า​เดี๋ยวนี้​!​ ​หาก​มี​ใคร​ขวาง​ก็​ฆ่า​ทิ้ง​ได้​เลย​!​”

​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ท่าน​อ๋อง​”​ ​องครักษ์​ที่​ติดตาม​หรง​เหยี​่​ยน​และ​หรง​ซิง​มา​ขานรับ​อย่าง​พร้อมเพรียง

​ปู้​อวี​้​ถัง​เอื้อมมือ​คว้า​หรง​ฮ่า​วที​่​ถูก​เชือก​รัด​แน่น​มา​ ​ส่วน​อีก​มือ​กุม​ดาบ​จับจ้อง​ทุกคน​ตรงหน้า​อย่าง​ระแวดระวัง​ ​ทันใดนั้น​ก็​มีเสียง​เย็นยะเยือก​ดัง​แว่ว​มาจาก​ด้านนอก​ ​“​หรง​ซิง​ ​เจ้า​คิด​จะ​ฆ่า​ใคร​”

​เพียงพริบ​ตาเดียว​ ​หรง​จิ​่​นก​็​มาป​รากฏ​กาย​อยู่​ตรง​ประตู​โถง​ใหญ่​พร้อม​เอา​มือ​ไพล่หลัง​ ​ราวกับ​ชุด​ผ้าแพร​สีดำ​ทั้ง​ร่าง​รวม​เป็นหนึ่งเดียว​กับ​เส้น​ผม​สีดำ​ ​กระทั่ง​มองเห็น​เพียง​ใบหน้า​ขาว​เนียน​เย็นยะเยือก​ดั่ง​หยก​เย็น​ก็​มิ​ปาน​ ​อีกทั้ง​หว่าง​นิ้ว​ยัง​มี​มีด​ซิว​หลัว​เล่น​แสง​วิบวับ​ราวกับ​ประกาย​แสง​ที่​บ่งบอกถึง​ลางร้าย​อย่างไร​อย่างนั้น

​ทุกคน​ไม่รู้​ด้วยซ้ำ​ว่า​เขา​เข้ามา​ใน​นี้​ตั้งแต่​เมื่อไร​ ​หลังจาก​หันหน้า​ไป​ก็​เห็น​เขา​ยืน​อยู่​หน้า​ประตู​ด้วย​สีหน้า​นิ่ง​ขรึม​แล้ว​ ​หรง​ซิง​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​ลอบ​สั่นสะท้าน​ใน​ใจ ​แท้จริง​แล้ว​…​วิทยา​ยุทธ​ของ​หรง​จิ​่น​เก่งกาจ​เพียง​ไหน​กัน​นะ

​“​กระหม่อม​ปู้​อวี​้​ถัง​ถวายบังคม​ฝ่า​บาท​”​ ​พอ​เห็น​หรง​จิ​่น​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​ก็​ผ่อน​ลมหายใจ​ยาว​ทันที​ ​จากนั้น​ก็​วาง​ดาบ​ลง​คุกเข่า​ทำความเคารพ​โดย​ไม่​คิด​ลังเลใจ​สักนิด

​เวลานี้​คนอื่นๆ​ ​ถึง​ได้สติ​ ​“​ถวายบังคม​ฝ่า​บาท​”

​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​ก่อน​ย่างกราย​เข้ามา​ใน​โถง​ ​พอ​เดิน​มาถึง​ข้าง​กาย​หรง​ฮ่าว​ถึง​หยุด​ฝีเท้า​ ​จากนั้น​ก็​กวาดตา​มอง​หรง​ฮ่า​วที​่​ถูก​มัด​ตัว​ราวกับ​บ๊ะ​จ่าง​ตรงหน้า​อย่าง​ถี่ถ้วน​ ​เอ่ย​ถาม​เสียงอ่อน​โยน​ ​“​ใคร​ให้​เจ้า​ไป​ลอบฆ่า​จื่อ​ชิง​”

​หรง​ฮ่าว​ขึงตา​มอง​หรง​จิ​่​นอย​่าง​เกรี้ยว​โกรธ​ ​ต่อให้​พยายาม​ดิ้น​พล่าน​เท่าไร​ก็​มิ​อาจ​หลุดพ้น​จาก​เชือก​ที่​เซี​่ย​ซิวจู​๋​มัด​ได้​ ​หรง​จิ​่​นก​ลับ​ไม่สน​ใจ​ ​เพียง​ยกมือ​ใช้​มีด​ซิว​หลัว​สะกิด​เชือก​ทีเดียว​ ​เชือก​ที่​รัดตัว​หรง​ฮ่าว​ไว้​ใน​เดิมที​ก็​หล่น​ลงพื้น​ ​หรง​ฮ่าว​เบิกตา​กว้าง​ ​จากนั้น​ก็​มอง​คม​ดาบ​แหลม​กริบ​นั้น​เคลื่อนไหว​ไปมา​ตามตัว​เขา​อย่าง​ช้าๆ​ ​ด้วย​ความหวาดกลัว​ ​เชือก​หนา​ขนาด​นี้​แต่​สามารถ​ตัด​ให้​ขาด​ได้​โดย​ไม่ต้อง​ใช้​แรง​ ​เห็นที​ดาบสั้น​สีแดง​ธรรมดาๆ​ ​ที่​ดู​ใช้งาน​ไม่ได้​จริง​คง​แหลมคม​เพียงแค่​สะกิด​ทีเดียว​ก็​ขาด​เป็น​สอง​ท่อน​ได้​แล้ว

​“​ตอบ​ข้ามา​ ​ใคร​ใช้​ให้​เจ้า​ลอบฆ่า​ชิง​ชิง​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ถาม​อีกครั้ง​อย่าง​อดทน​ ​หรง​ฮ่า​วอ​้า​ปาก​เอ่ย​ด้วย​ความยากลำบาก​ ​“​ไม่​…​ไม่มีใคร​เลย​”

​เขา​ไม่ได้​ถูก​มัด​แข้ง​มัด​ขา​ไว้​ ​แต่​ไม่รู้​เพราะเหตุใด​แม้แต่​แรง​ขยับ​สักนิด​ก็​เหมือน​จะ​ไม่มี

​“​พูด​เช่นนี้​ ​หมายความว่า​เจ้า​คิด​จะ​ฆ่า​จื่อ​ชิง​เอง​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ถาม​เสียงเย็น​ชา​ ​“​ดีมาก​ ​เจ้า​ว่า​ข้า​ควรจะ​จัดการ​กับ​เจ้า​อย่างไร​ดี​เล่า​ ​เฉือน​เจ้า​แล้ว​โยน​ให้​สุนัข​กิน​เป็น​อย่างไร​ ​ไม่​สิ​…​จื่อ​ชิง​เลี้ยง​จิ้งจอก​ไว้ตัว​หนึ่ง​ ​เฉือน​เนื้อ​เจ้า​วัน​ละ​ชิ้น​แล้ว​ใช้​เป็น​อาหาร​ให้​จิ้งจอก​กินเจ​้า​ดีกว่า​”

​“​ท่าน​…​ท่าน​…​”

​“​ฝ่า​บาท​!​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​สีหน้า​ซีดเซียว​“​ฝ่า​บาท​ ​เรื่อง​นี้​ลูกชาย​กระหม่อม​กระทำการ​บุ่มบ่าม​ ​ฝ่า​บาท​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​เถิด​ ​กระหม่อม​จะ​ให้​เขา​หา​ของกำนัล​ไป​ขอโทษ​อัครมหาเสนาบดี​กู้ด​้วย​ตัวเอง​แน่นอน​”

​“​หา​ของกำนัล​ไป​ขอโทษ​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียงหัวเราะ​ ​“​หาก​วันนี้​เขา​ทำสำเร็จ​ขึ้น​มา​ ​หาก​จื่อ​ชิง​บาดเจ็บ​ ​กระนั้น​…​เจ้า​คิด​ว่าการ​หา​ของกำนัล​มา​ขอโทษ​มีประโยชน์​อย่างนั้น​หรือ​”

​หรง​ซิง​ยิ้มเยาะ​กล่าว​ ​“​ก็​แค่​ขุนนาง​เจ้าเล่ห์​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​ต่อให้​ตาย​ไป​ ​ฮ่าว​เอ๋อร​์​ก็​แค่​ขจัด​ขุนนาง​คนโปรด​ของ​ฝ่า​บาท​เพื่อ​แคว้น​เย​่ว​์​ไป​คน​หนึ่ง​ ​มัน​จะ​อะไร​นักหนา​เล่า​ ​หนุ่มน้อย​หน้า​มน​อย่าง​กู้​หลิว​อวิ​๋น​สำคัญ​กว่า​สายเลือด​เชื้อ​กษัตริย์​อย่าง​ฮ่าว​เอ๋อร​์​ที่​เป็น​หลาน​แท้ๆ​ ​ของ​ท่าน​อีก​หรือ​”

​หรง​จิ​่น​หัวเราะ​เย้ยหยัน​ ​“​เทียบ​กัน​?​ ​ขยะ​แบบนี้​มีสิทธิ์​อะไร​มา​เปรียบเทียบ​กับ​จื่อ​ชิง​ ​ข้า​เคย​บอก​แล้ว​ว่า​หาก​ใคร​กล้า​แตะต้อง​จื่อ​ชิง​ ​ข้า​ก็​จะ​เอาชีวิต​คน​ผู้​นั้น​!​ ​ตอนนี้​…​หรง​ฮ่าว​ ​เจ้า​เตรียมตัว​ตาย​หรือยัง​ ​เจ้า​วางใจ​ได้​ ​ข้า​ไม่​ปล่อย​ให้​เจ้า​ตาย​เร็ว​แน่นอน​”

​หรง​ฮ่าว​มอง​ดาบ​ใน​มือ​ของ​หรง​จิ​่​นที​่​ค่อยๆ​ ​ลูบไล้​บน​ร่าง​ตน​เบา​ๆ​ ​อย่าง​หวาดผวา​ ​ฉับพลัน​บน​ร่าง​ก็​เจ็บปวด​เย็นยะเยือก​ขึ้น​มา​เป็น​ระลอก​ ​จากนั้น​หรง​ฮ่า​วก​็​เบิกตา​กว้าง​มอง​เลือด​สด​ไหล​ทะลัก​ออกมา​จาก​ร่างกาย​ ​ชุด​คลุม​สีดำ​ที่​ย้อมสี​เลือด​จน​ชุ่ม​บน​ร่าง​ขับ​ให้​ปอก​มีด​ใน​มือ​หรง​จิ​่น​ยิ่ง​สวย​วิจิตร​งามตา​มากกว่า​เดิม

​กระทั่ง​หรง​ฮ่าว​สัมผัส​ถึง​ไอ​เย็น​สุดขั้ว​แทรกซึม​เข้าสู่​กระดูก​ของ​เขา​ผ่าน​บาดแผล​ที่อยู่​ภายใต้​คม​ดาบ​อย่างรวดเร็ว​ ​ฉับพลัน​ทั่วทั้ง​ร่าง​ก็​หนาว​สะท้าน​ถึง​ขีดสุด

​“​อย่า​นะ​…​อย่า​นะ​!​ ​ไม่ใช่​กระหม่อม​…​ไม่ใช่​กระหม่อม​คนเดียว​!​”​ ​หรง​ฮ่าว​เอ่ย​เสียงสั่น​เครือ

​หรง​จิ​่น​ผุด​ประกาย​เย็นชา​พาด​ผ่าน​ดวงตา​ ​“​ยัง​มี​ใคร​อีก​”

​หรง​ฮ่า​วทำ​ได้​แค่​คาย​รายชื่อ​ออกมา​จาก​ปาก​ภายใต้​ปลาย​มีด​สีแดง​สด​ด้วย​ร่าง​อัน​สั่นเทา​ ​ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​ชื่อ​หลาน​ๆ​ ​ใน​จวน​อ๋อง​ ​รวมถึง​ชื่อ​ลูกหลาน​ขุนนาง​ที่​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​หรง​ฮ่าว​ด้วย

​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เย็นชา​ ​จากนั้น​ก็​เก็บ​มีด​ซิว​หลัว​แล้ว​หันไป​สั่ง​ปู้​อวี​้​ถัง​ว่า​ ​“​ไป​เอา​ตัว​คน​พวก​นั้น​มา​”

​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ฝ่า​บาท​”​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​เอ่ย​อย่างระมัดระวัง​ ​ถึงแม้​หรง​จิ​่น​จะ​ไม่ได้​ระเบิดอารมณ์​ดั่ง​สายฟ้า​ฟาด​ ​แต่​ปู้​อวี​้​ถัง​กลับ​สัมผัส​กลิ่นอาย​อันตราย​ได้​ด้วย​สัญชาตญาณ​ ​ภายในใจ​อด​สั่นสะท้าน​ไม่ได้​ พิธี​ขึ้น​ครองราชย์​ใกล้​เข้ามา​แล้ว​ ​ฝ่า​บาท​คง​ไม่ได้​เตรียม​จะ​สังหาร​หมู่​กระมัง​ ​เขา​ควรจะ​ไปรา​ยงา​นคุณ​ชาย​กู้​สักหน่อย​ดี​หรือไม่

​“​รวมถึง​อ๋อง​แต่ละ​จวน​ ​ตำแหน่ง​โหว​ขึ้นไป​ ​ขุนนาง​ใหญ่​ตั้งแต่​ระดับ​หนึ่ง​ ​ไป​เรียกตัว​มา​ให้​หมด​ด้วย​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ต่อ

​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ฝ่า​บาท​”​ ​เมื่อ​รู้แก่ใจ​ดี​ว่า​เรื่อง​น่าจะ​ไม่​จบ​ลง​ง่ายๆ​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​ก็​รีบ​ขานรับ​อย่างรวดเร็ว​ ​จากนั้น​ก็​มีเสียง​ฝีเท้า​เหยียบย่ำ​เดิน​พุ่ง​ออก​ไป​ดัง​ไม่​หยุด​ ​ฝ่า​บาท​ที่​นิ่ง​สงบ​เช่นนี้​ดู​น่ากลัว​เหลือเกิน​!

​ชั่ว​วินาที​นั้น​ภายใน​โถง​ใหญ่​ก็​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​ ​หรง​จิ​่​นนั​่​งด​้วย​ท่าที​เกียจคร้าน​จับจ้อง​คน​ด้านล่าง​ด้วย​สีหน้า​เยือกเย็น​ ​หรง​เหยี​่​ยน​และ​หรง​ซิง​ที่อยู่​ด้านล่าง​ต่าง​เผย​สีหน้า​ไม่​สู้​ดีทั​้​งคู​่​ ​หลังจาก​หรง​จิ​่น​เดิน​เข้า​ประตู​มาก​็​ไม่พูดไม่จา​กับ​พวกเขา​สัก​ประโยค​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่​เก็บ​พวกเขา​มา​ใส่ใจ​เลย​สักนิด​ ​หาก​เป็น​ยาม​ปกติ​หรง​ซิง​คง​ข่มอารมณ์​ไม่อยู่​ระเบิด​ความโกรธ​ออกมา​แล้ว​ ​แต่​ตอนนี้​ภายใต้​สถานการณ์​ที่​พวกเขา​ไม่รู้​ถึง​ความสามารถ​ของ​หรง​จิ​่น​เช่นนี้​เลย​ทำได้​แค่​อดกลั้น​ไว้

​หรง​ฮ่า​วที​่​เผย​สีหน้า​หยิ่งผยอง​ก่อนหน้านี้​กลับ​นั่ง​สลด​อยู่​บน​พื้น​ ​เลือด​ค่อยๆ​ ​ซึม​ไหลผ่าน​รอยแผล​ออกมา​ตาม​ร่างกาย​ราวกับ​ไร้​หนทาง​จะ​สมานแผล​ได้​แล้ว​อย่าง​สิ้นเชิง​พร้อม​สีหน้า​ของ​เขา​ที่​ซีดเซียว​ลง​เรื่อยๆ

​เดิมที​คืนนี้​ควรจะเป็น​ค่ำคืน​ปกติ​ ​แต่​เพราะ​พระราช​โองการ​ของ​ฝ่า​บาท​ ​ขุนนาง​ใหญ่​ทุกคน​ใน​เมืองหลวง​เลย​ต้อง​มา​เจอกัน​ที่​จวน​ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​ตอนนี้​นอกจาก​คน​ไม่​กี่​คน​ ​คนที​่​เหลือก​็​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​เกิดเรื่อง​ใด​ขึ้น​ ​ชั่ว​วินาที​นี้​พลัน​รู้สึก​หวาดกลัว​ขึ้น​มา​ ​พวกเขา​ยัง​ไม่ลืม​ว่า​ตอนนี้​ภายใน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​กักขัง​ขุนนาง​ใหญ่โต​อยู่​ไม่น้อย

​ด้านนอก​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ถูก​องครักษ์​วังหน้า​ล้อม​ปิด​ไว้​จน​หมด​ ​บัดนี้​หรง​จิ​่น​สถานะ​แตกต่าง​ออก​ไป​ ​ทันทีที่​ออกจาก​วัง​ย่อม​มี​องครักษ์​มากมาย​ติดตาม​ออกมา​ด้วย​ ​ถึงแม้​องครักษ์​เหล่านี้​จะ​ไม่เต็มใจ​เพราะ​มัก​ถูก​ฝ่า​บาท​ทำร้าย​ ​แถม​ฝ่า​บาท​ที่​พวกเขา​ต้อง​คุ้มกัน​มัก​หายตัว​ไป​ทุกที​ที่​เผลอ​ ​แต่​เวลานี้​พวกเขา​ต่าง​คุ้มกัน​อยู่​นอก​โถง​ใหญ่​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ตามหน้าที่​อย่างตั้งใจ​ ​เพื่อ​สกัด​ไม่​ให้​คนนอก​เห็น​ทุกอย่าง​ใน​นี้​ได้

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท