หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 542 เลือดนองที่ว่าการเฟิ่งเทียน (4)

หวนคืนชะตาแค้น

“​เป็น​พระมหากรุณาธิคุณ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​คน​ฝ่ายต​วน​อ๋อง​ต่าง​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​ขอ​เพียง​รักษา​ชีวิตต​วน​อ๋อง​ไว้​ได้​ ​เสีย​เพียงแค่​บุตรชาย​ของ​อนุ​คนเดียว​ก็​นับว่า​คุ้ม

“​ฮึ​ฮึ​…​ฮ่า​ฮ่า​…​”​ ​หรง​ฮ่า​วที​่​เหม่อลอย​อยู่​ ​จู่ๆ​ ​ก็​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ออกมา​ ​สายตา​ดุเดือด​จ้อง​ไป​ที่​ผู้คน​ที่อยู่​ตรงหน้า​ ​พยายาม​ดิ้นรน​ที่จะ​ลุกขึ้น​มา​ ​เขา​เสียมือ​ไป​หนึ่ง​ข้าง​ ​เดิมที​ความสามารถ​ใน​การทรงตัว​ก็​แย่มาก​แล้ว​ ​เพียงแค่​ข้าหลวง​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​กด​เขา​ลง​กับ​พื้น​เขา​ก็​ไม่​สามารถ​ต่อสู้​ได้​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อี​ที่นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ครุ่นคิด​ ​ยกมือ​ขึ้น​ส่งสัญญาณ​เล็กน้อย​ให้​ข้าหลวง​ที่​ควบคุมตัว​หรง​ฮ่าว​ ​ข้าหลวง​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ปล่อยมือ​ออก

หรง​ฮ่าว​พยายาม​ลุกขึ้น​ยืน​ ​กล่าว​เสียงแข็ง​ว่า​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​ข้ามี​หลักฐาน​!​ ​ข้ามี​หลักฐาน​ ​พวกเขา​…​พวกเขา​ล้วน​เป็น​ผู้สมรู้ร่วมคิด​!​”

“​หรง​ฮ่าว​!​ ​เจ้า​บ้า​ไป​แล้ว​หรือ​”​ ต​วน​อ๋อง​ซื่อ​จื่อ​สีหน้า​เปลี่ยน​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​รู้​ว่า​จวนต​วน​อ๋อง​จะ​เป็นอันตราย​แค่ไหน​หาก​เรื่อง​นี้​ลาก​บรรดา​องค์​ชาย​และ​หลาน​ๆ​ ​ใน​เชื้อพระวงศ์​ทั้งหมด​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​ ​หรง​ฮ่าว​ส่ง​ยิ้ม​แปลกประหลาด​ให้​เขา​ ​“​แน่นอน​ว่า​เจ้า​หวัง​ให้​ข้า​ตาย​ไป​คนเดียว​ ​น่าเสียดาย​…​ข้า​กลับ​ไม่​ชอบ​ตาย​คนเดียว​ ​หาก​จะ​ตาย​ทุกคน​ต้องตา​ยด​้ว​ยกัน​ทั้งหมด​!​”

“​ฝ่า​บาท​ ​ข้ามี​หลักฐาน​ว่า​พวกเขา​เป็น​คน​หานัก​ฆ่า​พวก​นั้น​มา​ ​ฝ่า​บาท​สามารถ​ส่ง​คน​ไป​ตรวจสอบ​ได้​ ​มือสังหาร​ซ่อน​อยู่​ใกล้​จวน​ตระกูล​กู้​แต่กลับ​ไม่​ถูก​ค้นพบ​ ​ก็​เป็น​พวกเขา​ที่​เป็น​คน​จัดการ​ ​ข้า​เก็บ​หลักฐาน​ไว้​ทั้งหมด​!​ ​อยู่​ใน​ห้อง​ตำรา​ข้า​ที่​จวนต​วน​อ๋อง​”​ ​สีหน้า​ของ​ทุกคน​ดู​แย่​อย่าง​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ได้​โดยฉับพลัน​ ​มี​เพียง​หรง​จิ​่​นที​่​นั่ง​อยู่​ด้านบน​เท่านั้น​ที่​อารมณ์ดี​เป็น​ที่สุด​ ​มอง​ไป​ยัง​ผู้คน​ที่​มีสี​หน้าแตก​ต่างกัน​ด้วย​รอยยิ้ม​ราวกับ​เห็น​เรื่องตลก​จอมปลอม

“​ซิวจู​๋​ ​เจ้า​ไปดู​ซิ​”​ ​หรง​จิ​่น​สั่ง​อย่าง​อารมณ์ดี

เซี​่ย​ซิวจู​๋​ที่อยู่​อย่าง​เงียบๆ​ ​ข้างหลัง​มู่​ชิง​อี​มาต​ลอด​พยักหน้า​รับคำ​สั่ง​ ​เงา​ของ​เขา​หาย​ไป​ท่ามกลาง​ความมืด​ใน​พริบตา​ ​เมื่อ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ไป​ที่นั่น​ด้วยตัวเอง​ ​ต่อให้​ใคร​บางคน​ต้องการ​ขัดขวาง​ฆ่า​เขา​กลางทาง​ก็​ต้อง​ชั่งน้ำหนัก​ว่า​ตัวเอง​มี​ความสามารถ​พอ​หรือไม่​ ​หรง​เหยี​่​ยน​หลับตา​ลง​ด้วย​ความสิ้นหวัง​ ​สายตา​ที่​มอง​หรง​ฮ่าว​เต็มไปด้วย​ความ​เย็นชา

ท่ามกลาง​ความมืด​มิด​ ​ทุกคน​นิ่งเงียบ​ไม่​พูด​อะไร​ ​ราวกับ​ถูก​ครอบงำ​ด้วย​บรรยากาศ​ที่​กดดัน​จน​หายใจไม่ออก

ใน​มุม​หนึ่ง​ ​ภายใต้​แสงจันทร์​ไท่​สื่อ​เหิ​งอา​ศัย​โอกาส​นี้​เขียน​บันทึก​ ​สีหน้า​หมกหมุ่น​เช่นนี้​ทำให้​ใบหน้า​ของ​เขา​ดู​แปลก​พิกล​เมื่อ​อยู่​ใต้​แสงจันทร์​ ​พลอย​ทำให้​คน​รอบข้าง​อด​ถอยห่าง​จาก​เขา​ไม่ได้

“​เจ้า​กำลัง​เขียน​อะไร​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ที่​โผล่​มาจาก​ข้างหลัง​ตั้งแต่​เมื่อไร​ไม่รู้​ถาม​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ​โดยปกติ​เมื่อ​คน​อย่าง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ปรากฏตัว​ก็​จะ​ต้อง​เป็น​จุดสนใจ​ของ​ทุกคน​ ​แต่​ตอนนี้​สายตา​ของ​ทุกคน​ล้วน​จับจ้อง​ไป​ยัง​ผู้คน​ที่อยู่​ตรงหน้า​ ​ไหน​เลย​จะ​มี​เวลา​มาสน​ใจ​คนที​่​จู่ๆ​ ​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​มุม​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​อย่างกะทันหัน

ไท่​สื่อ​เหิง​เก็บ​พู่กัน​และ​กระดาษ​ใน​มือ​ ​ยิ้ม​ให้​เว​่​ยอู​๋​จี้​อย่าง​ซื่อบื้อ​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​ท่าน​ก็​มาดู​ความ​ครึกครื้น​ด้วย​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​แม้แต่​คุณชาย​เหวิน​หวา​ก็​ยัง​มา​ ​แล้ว​ข้า​จะ​ไม่​มา​ได้​อย่างไร​”

ไท่​สื่อ​เหิง​ยังคง​คลี่​ยิ้ม​ ​เขา​ติดตาม​อัครมหาเสนาบดี​กู้​มาต​ลอด​อย่างเปิดเผย​ ​เพียงแต่​เขา​ไม่​โดดเด่น​เมื่อ​เทียบ​กับ​บรรดา​บุคคล​สำคัญ​ชั้นสูง​จึง​ถูก​ผู้คน​ละเลย

“​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​หน้าแดง​ด้วย​ความโกรธ​ ​เลือด​ของ​ราชวงศ์​นอง​ไป​ทั่ว​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​?​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​กล่าว​อย่างขบขัน​ ​สายตา​ของ​เขา​เฉียบคม​มาก​ ​ต่อให้​ไท่​สื่อ​เหิง​เก็บ​พู่กัน​กับ​กระดาษ​รวดเร็ว​แค่ไหน​เขา​ก็​ยัง​มองเห็น​เนื้อหา​ด้านบน​สุด​ได้​อย่างชัดเจน​ ​ในเวลานี้​พลัน​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​คุณชาย​เหวิน​หวา​ผู้มีความรู้​รอบด้าน​ชื่อดัง​ใน​ยุทธ​ภพ​ ​ที่แท้​แล้วยัง​มีพรสวรรค์​ด้าน​การเขียน​บท​นิยาย

“​แหะๆ​”​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​หัวเราะ​เจื่อน​ ​“​คุณชาย​เว​่​ยสาย​ตาดี​เสีย​จริง​”​ ​หาก​ให้​ผู้คน​ ณ​ ​ที่​นี้​เห็น​สิ่ง​ที่​เขา​เขียน​ ​ไม่ต้อง​รอ​ให้​หรง​ฮ่าว​ถูก​โทษทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​ ​เขา​คงจะ​ถูก​คน​ฆ่า​ตาย​เสียก่อน

เว​่​ยอู​๋​จี้​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​คิด​ว่า​หรง​จิ​่น​จะ​ฆ่า​พวกเขา​หรือไม่​”

ไท่​สื่อ​เหิง​ประหลาดใจ​ ​“​หรือว่า​คุณชาย​เว​่ย​คิด​ว่า​…​แค่​ทำให้​พวกเขา​ตกใจ​?​”​ ​องค์​ชาย​เก้า​ไม่ใช่​คน​น่าเบื่อ​เช่นนั้น​ ​เขา​มี​แต่​จะ​คิด​ว่า​ฆ่า​น้อย​เกินไป​ ​ไม่มีทาง​คิด​ว่า​ฆ่า​มากเกินไป

เว​่​ยอู​๋​จี้​เพียงแต่​ยิ้ม​ไม่ได้​กล่าว​อะไร

ไท่​สื่อ​เหิง​เก็บ​สมุดบันทึก​ของ​ตัวเอง​อย่างระมัดระวัง​ ​“​เหตุใด​คุณชาย​เว​่ย​จึง​มา​อยู่​ที่นี่​เล่า​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยืน​พิง​กำแพง​พลาง​กล่าว​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​“​ดู​ความ​ครึกครื้น​”

ไท่​สื่อ​เหิง​เช็ด​เหงื่อ​ ​“​ก็​ครึกครื้น​จริงๆ​ ​นั่นแหละ​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​มอง​หรง​จิ​่​นที​่​นั่ง​อยู่​บน​บันได​ด้านหน้า​อย่างเงียบเชียบ​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ดูเหมือน​ยิ้ม​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​แต่​เว​่​ยอู​๋​จี้​สัมผัส​ได้​ถึง​ไอ​สังหาร​รุนแรง​จาก​เขา​ได้​อย่างชัดเจน​ ไท่​สื่อ​เหิง​พูด​ถูก​ ​คืนนี้​ต้อง​มี​คนเลื​อด​นอง​ที่นี่​ ​ตอนนี้​หรง​จิ​่​น.​..​ไม่ใช่​องค์​ชาย​ไม่เอาไหน​และ​ประมาท​เหมือน​ใน​อดีต​อีกต่อไป​ ​สีหน้า​ไม่ใส่ใจ​ที่​เผย​ให้​เห็น​ความ​เย็นชา​และ​ดุดัน​ ​ยิ่ง​เหมือน​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ที่พึ่ง​สิ้นพระชนม์​ไปมาก​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ไม่​สิ​ ​แต่​ก็​มีสิ​่ง​ที่​ไม่​เหมือน​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​องค์​ก่อน​ไม่มีทาง​มอง​ใคร​อย่าง​อ่อนโยน​เช่นนั้น​ ​บางที​…​อาจ​เคย​มี​ ​แต่​นี้​นั่น​ก็​นาน​มาก​แล้ว

“​ข้า​ไปล่ะ​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยืน​ขึ้น​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ

“​???​”​ ​ไท่​สื่อ​เหิ​งม​อง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ที่​จากไป​ด้วย​ความ​ไม่เข้าใจ​เล็กน้อย ​หรือว่า​คุณชาย​เว​่​ยมา​ที่นี่​กลางดึก​เพียงแค่​เพื่อ​ทักทาย​ตน​เท่านั้น?​ ​เมื่อ​เห็น​เงา​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​หาย​ลับ​ไป​ใน​ความมืด​ ​ไท่​สื่อ​เหิ​งก​็​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​ในที่สุด​ก็​ล้มเลิก​ความอยากรู้

เนื่องจาก​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ยัง​ไม่​กลับมา​ ​หรง​จิ​่​นก​็​ไม่ได้​มีท​่า​ที​ใดๆ​ ​ผู้คน​ ณ​ ​ที่​แห่ง​นี้​จึง​ไม่กล้า​เอ่ย​อะไร​ ​เพียงแต่​สีหน้า​ของ​บรรดา​องค์​ชาย​และ​หลาน​ๆ​ ​เริ่ม​แย่​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​มีท​หาร​องครักษ์​จ้องมอง​อย่าง​ไม่​ให้​คลาด​สายตา​ ​เกรง​ว่า​คน​เหล่านี้​คงจะ​รีบ​ฉีก​หรง​ฮ่าว​เป็น​ชิ้นๆ​ ​ไป​แล้ว​ ​แต่​หรง​ฮ่า​วก​ลับ​ดูเหมือน​ไม่สน​ใจ​เลย​สักนิด​ ​จ้องมอง​ผู้คน​ด้วย​รอยยิ้ม​แปลก​แระ​หลาด​พร้อม​ท่าทาง​เย้ยหยัน​ ​มู่​ชิง​อี​ที่นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​เห็น​ดวงตา​ของ​หรง​ฮ่า​วที​่​รูม่านตา​ขยาย​ออก​และ​สีหน้า​ที่​ตื่นตระหนก​อย่างชัดเจน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​จิตใจ​ของ​เขา​พังทลาย​ลง​แล้ว​ ​บางที​สำหรับ​หรง​ฮ่าว​แล้ว​การถู​กบิ​ดา​ทอดทิ้ง​อาจ​เป็นการ​โจมตี​ที่​รุนแรง​กว่า​การถู​กป​ระหาร​ชีวิต​ก็ได้

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​อย่าง​แผ่วเบา​ หาก​เป็น​เพียง​เพราะ​เรื่อง​ที่นาง​ถูก​ลอบสังหาร​ ​นาง​คง​ไม่เห็นด้วย​กับ​หรง​จิ​่​นที​่​พาดพิงถึง​ผู้คน​จำนวนมาก​ ​แม้ว่า​คน​เหล่านี้​จะ​ไม่​นับว่า​เป็น​ผู้บริสุทธิ์​ก็ตามแต่​ตอนนี้​…​สิ่ง​ที่​จำเป็น​ไม่ใช่​แค่​จัดการ​กับ​เรื่อง​นี้​เท่านั้น​ ​แต่​ที่​สำคัญ​กว่านั​้​นคือ​หรง​จิ​่น​ต้อง​สร้าง​อำนาจ​ ​ต้อง​บอก​ขุนนาง​ชั้นสูง​เหล่านี้​ว่า​อะไร​ควร​ทำ​อะไร​ไม่​ควร​ทำ​ ​การ​เอาชนะ​ด้วย​คุณธรรม​และ​ความเมตตา​เป็น​ของ​บุคคล​ที่​มีพรสวรรค์​ใน​ด้าน​นี้​ ​แต่​หรง​จิ​่น​ไม่มี​พรสวรรค์​เช่นนี้​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ทำได้​เพียง​ทำ​ตรงกันข้าม​ ​บอก​ผู้คน​ที่​ต้องการ​เอาใจ​ทั้งสองฝ่าย​อย่างชัดเจน​ว่า​ควร​ยืน​อยู่​ฝั่ง​ไหน​กัน​แน่​!

“​ฝ่า​บาท​”​ ​เมืองหลวง​ชั้นใน​จะ​ว่า​ใหญ่​ก็​ไม่​ใหญ่​ ​จะ​ว่า​เล็ก​ก็​ไม่​เล็ก​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​กลับมา​อย่างรวดเร็ว​ ​ใน​มือ​ยัง​ถือ​กล่อง​ไม้​ลวดลาย​เรียบๆ​ ​มาด​้วย​หนึ่ง​กล่อง

ปรากฏ​ว่า​เมื่อ​หรง​จิ​่​นม​อง​ดูก​็​ยิ้ม​อย่าง​เย็นชา​ ​โยน​ให้​คนที​่​คุกเข่า​อยู่​กับ​พื้น​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​พลาง​กล่าวว่า​ ​“​ดู​เอาเถิด​ ​ข้า​จะ​รอคำ​อธิบาย​จาก​พวก​เจ้า​”

ความสิ้นหวัง​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ใบหน้า​ของ​ทุกคน​ ​แน่นอน​ว่า​พวกเขา​รู้​ว่า​สิ่ง​เหล่านี้​คือ​อะไร​ ​จะ​ดูหรือ​ไม่​ดูก​็​ไม่มี​ความหมาย​อะไร​แล้ว​ ​บรรดา​คนที​่​ขี้ขลาด​พากัน​เข่า​อ่อน​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​อย่างไร​้​เรี่ยวแรง

“​พวก​เจ้า​กล้ามาก​เกินไป​ ​หรือ​เป็นเพราะว่า​ข้า​อ่อนโยน​กับ​พวก​เจ้า​มากเกินไป​จน​ทำให้​พวก​เจ้า​เหิมเกริม​”​ ​เสียง​ของ​หรง​จิ​่​แผ่วเบา​แต่กลับ​ทำให้​ผู้คน​สั่นสะท้าน​ ​“​พวก​ท่าน​บรรดา​พี่น้อง​ ​ข้า​ก็​รอคำ​อธิบาย​จาก​พวก​ท่าน​เช่นกัน​ ​หาก​พวก​ท่าน​มี​ใคร​คิด​ว่า​ข้า​ไม่คู่ควร​กับ​ตำแหน่ง​นี้​ก็​เดิน​ออกมา​ ​ข้า​จะ​ยก​บัลลังก์​ให้​”

ยิ่ง​น้ำเสียง​ของ​หรง​จิ​่​นนุ​่​มน​วล​เท่าไร​ ​ใน​ใจ​ของ​ทุกคน​ก็​ยิ่ง​ตึงเครียด​ขึ้น​เท่านั้น

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท