หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 543 เลือดย้อมที่ว่าการเฟิ่งเทียน (1)

หวนคืนชะตาแค้น

“​กระหม่อม​…​กระหม่อม​มิบั​งอาจ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​อืม​ ​มิบั​งอาจ​จริงๆ​ ​พวก​เจ้า​ย่อม​ไม่กล้า​คัดค้าน​พระราช​โองการ​ของ​เสด็จ​พ่อ​อย่างโจ่งแจ้ง​ ​เพียงแค่​คิด​ที่จะ​แอบ​ลงมือ​ฆ่า​ข้า​ใช่​หรือไม่​ ​น่าเสียดาย​…​”​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​มุม​ปาก​ ​“​ใน​โลก​นี้​ใช่​ว่า​จะ​ไม่มี​คนที​่​ฆ่า​ข้า​ได้​ ​แต่​ไม่มีทาง​เป็น​เศษ​ขยะ​อย่าง​พวก​เจ้า​แน่นอน​ ​เข้าใจ​หรือไม่​”

รูปลักษณ์​งดงาม​ไร้​ที่​ติราว​เทวดา​บน​สรวงสวรรค์​ ​คำพูด​เย็นชา​ที่​เปล่ง​ออกมา​จาก​ริมฝีปาก​บาง​ทำให้​คน​ไม่​สามารถ​คัดค้าน​ได้​ ​แม้แต่​หรง​ซิง​ผู้​ดื้อรั้น​และ​ไม่​ให้​ความเคารพ​หรง​จิ​่​นมาก​ที่สุด​ก็​ยัง​ทำได้​เพียง​คุกเข่า​ลง​อย่าง​เชื่อฟัง​ ​จ้องมอง​พื้นที่​อยู่​ตรงหน้า​อย่าง​จนปัญญา

เมื่อม​อง​ไป​ยัง​กลุ่มคน​ที่​คุกเข่า​อย่าง​เงียบๆ​ ​ตรงหน้า​ ​หรง​จิ​่​นก​็​พยักหน้า​ด้วย​ความพอใจ​เอ่ย​ ​“​ดีมาก​ ​ดูเหมือนว่า​ทุกคน​ไม่มีความคิด​เห็น​อะไร​แล้ว​ ​ลอบสังหาร​อัครมหาเสนาบดี​คน​ปัจจุบัน​มีโทษ​ทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​ ​เจ้ากรม​อาญา​ ​ให้​คน​ดำเนินการ​ประหารชีวิต​เถิด​”

เจ้ากรม​อาญา​ทรุด​ลง​กับ​พื้น​ ​ใบหน้า​ซีดเซียว​ ​เหงื่อ​ไหล​ดั่ง​สายฝน​ ​ท่าทาง​ดู​อนาถ​ยิ่งกว่า​ตัวเอง​ถูก​ลงทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​เอง​เสียอีก​ ​องค์​ชาย​กับ​ลูกหลาน​หก​เจ็ด​คน​จะ​ถูก​ประหารชีวิต​ด้วย​โทษทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​เช่นนี้​หรือ​ ​อย่า​ว่าแต่​แคว้น​เย​่ว​์​เลย​ ​คง​ไม่เคย​มี​อาณาจักร​อื่นใด​ใน​โลก​ที่​ประสบ​กับ​เรื่อง​น่าสลดใจ​เช่นนี้

“​ฝ่า​…​บาท​…​”​ ​เจ้ากรม​อาญา​กล่าว​อย่าง​ตัวสั่น​เทา

“หืม​?​ ​เจ้า​จะ​พูด​อะไร​”​ ​หรง​จิ​่น​ถาม​อย่าง​อดทน

“​คุณชาย​ทุกท่าน​…​เป็น​เชื้อพระวงศ์​ ​ซึ่ง​ตาม​กฎ​แล้ว​สามารถ​ลดโทษ​ได้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เจ้ากรม​อาญา​ตอบ​น้ำเสียง​สั่นเครือ​ ​ไม่ใช่​ว่า​เขา​ต้องการ​ขอ​ความเมตตา​แทน​คน​เหล่านี้​ ​ตอนนี้​เขา​แค่​ต้องการ​หาทาง​รอด​ ​หาก​เขา​ไม่​พูด​ ​พอ​เรื่อง​ผ่าน​ไป​แล้ว​มี​คน​เอาเรื่อง​นี้​มา​พูด​อีก​ก็​ถือว่า​เป็นความ​ผิด​ของ​เขา​ใน​ฐานะ​เจ้ากรม​อาญา​เช่นกัน

“​กฏ​?​”​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​“​ทำไม​ข้า​ไม่เห็น​รู้​ว่า​มี​กฎ​เช่นนี้​ด้วย​”

“​นี่​…​นี่​คือ​สิ่ง​ที่​ถูก​บันทึก​ไว้​อย่างชัดเจน​ใน​กฏ​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เจ้ากรม​อาญา​กล่าว​พลาง​ปาดเหงื่อ

“​หมายความว่า​ไม่​สามารถ​ลงโทษ​ทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​ได้​?​”​ ​หรง​จิ​่​นก​ล่าว

ต้อง​ไม่ได้​น่ะ​สิ ​ทุกคน​ที่นั่ง​แอบ​ปาดเหงื่อ

องค์​ชาย​เก้า​รู้สึก​ราวกับว่า​ตัวเอง​เป็น​ฮ่องเต้​ที่​เห็นใจ​ผู้อื่น​ ​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​เอาล่ะ​ ​ช่างเถิด​”

ทุกคน​ต่าง​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​จากนั้น​หรง​จิ​่​นก​็​กล่าว​ต่อไป​ว่า​ ​“​ถ้าอย่างนั้น​ก็​ตัด​เอว​”

สีหน้า​ทุกคน​พลัน​เหยเก​ ​จะ​ตัด​เอว​หรือ​โทษทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​ก็​บอก​ได้​ยาก​ว่า​แบบ​ไหน​เจ็บปวด​มากกว่า​กัน​ ​ตัด​เอว​ไม่ได้​หมายความว่า​ฟัน​ลง​ไป​ทีเดียว​แล้ว​จบ​ ​ว่า​กัน​ว่า​คนที​่​ถูก​ตัด​เอว​จะ​ร้อง​คร่ำครวญ​อย่างทรมาน​มาก​ที่สุด​สาม​วัน​สาม​คืน​ก่อน​จะ​ตาย​ ​แม้แต่​คนที​่​ยืน​ดู​ ​กลับ​ไป​ก็​ยัง​ต้อง​ฝันร้าย​อยู่​หลาย​เดือน

“​หรง​จิ​่น​ ​พอได้​หรือยัง​!​”​ ​ในที่สุด​ก็​มี​คน​อด​รน​ทนไม่ไหว​ ​หรง​ซิง​ลุกขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน​พลาง​ตะโกน​ด้วย​ความโกรธ

หรง​จิ​่น​เชิด​คาง​ ​มอง​เขา​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ ​“​เจ้า​มี​ความเห็น​?​”

หรง​ซิง​กล่าว​อย่าง​เดือดดาล​ ​“​แน่นอน​ว่า​มี​ความเห็น​ ​พวกเขา​เป็น​ถึง​ลูกหลาน​เชื้อพระวงศ์​!​ ​แต่กลับ​จะ​ฆ่า​พวกเขา​เพื่อ​ข้าราชบริพาร​คนเดียว​ ​กระดูก​ของ​เสด็จ​พ่อ​ยัง​ไม่ทัน​เย็น​ก็​จะ​ฆ่า​องค์​ชาย​และ​หลาน​ๆ​ ​แล้ว​ ​จะ​ให้​วิญญาณ​เสด็จ​พ่อ​ที่อยู่​บน​สวรรค์​ไปสู่สุขคติ​ได้​อย่างไร​”

ตุบ​! ​สายลม​พัดผ่าน​ ​หรง​ซิง​ที่​เดิมที​ท่าทาง​หยิ่งผยอง​ได้​กระเด็น​ออก​ไป​ข้างหลัง​ ​ตกลง​บน​พื้น​หิน​ด้านหลัง​อย่างแรง​ ​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​ขยับ​เลย​แม้แต่น้อย​ ​ราวกับว่า​เขา​แค่​โบกมือ​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​แต่​หรง​ซิง​กลับ​ล้ม​แรง​กว่า​หรง​ฮ่าว​เมื่อครู่นี้​เสียอีก​ ​คนที​่​ยืน​อยู่​ใกล้​ๆ​ ​ต่าง​ก็ได้​ยิน​เสียง​กระดูก​อย่างชัดเจน

หรง​ซิง​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​ ​อด​ร้อง​คร่ำครวญ​ไม่ได้​ ​อาการ​เจ็บปวด​ที่​ไหล่​และ​หน้าอก​อย่างรุนแรง​บอก​ได้​ว่า​ไหล่​ขวากับ​ซี่โครง​หัก​แล้ว

“​หรง​จิ​่น​ ​เจ้า​…​”​ ​เลือด​พุ่ง​ออกมา​จาก​ปากของ​หรง​ซิง​จน​พื้น​หิน​ตรงหน้า​เขา​เต็มไปด้วย​สีแดง​ฉาน

“​หรง​ซิง​ ​หาก​เจ้า​อยาก​ตาย​ข้า​ก็​จะ​สนอง​ให้​!​”​ ​เสียง​ของ​หรง​จิ​่น​ทำให้​ทุกคน​ที่​ได้ยิน​รู้สึก​ราวกับ​อยู่​ใน​ฤดูหนาว​ที่​เยือกเย็น​ ​อด​สั่นสะท้าน​ใน​ใจ​ไม่ได้​ ​ในขณะนั้น​เงามืด​ก็​วาบ​ไป​ที่​ประตู​ ​ตำแหน่ง​ที่​เดิมที​หรง​จิ​่​นนั​่​งอยู​่​กลายเป็น​ความว่างเปล่า​ ​ในขณะที่​ทุกคน​กำลัง​ตกใจ​ ​หรง​จิ​่น​ได้​พุ่ง​ไป​อยู่​ตรงหน้า​หรง​ซิง​ ​หรง​ซิง​ที่​ล้ม​อยู่​กับ​พื้น​ถูก​เขา​ดึง​ขึ้น​มา​ ​ปลายนิ้ว​เย็นเฉียบ​กำ​อยู่​บน​ลูกกระเดือก​ของ​หรง​ซิง

“​ฝ่า​บาท​ ​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​ทุกคน​ที่อยู่​รอบ​ๆ​ ​ต่าง​ตกตะลึง​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ตะโกน​ขึ้นเสียง​ดัง

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียงเย็น​ชา​ ​จับจ้อง​หรง​ซิง​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​พลาง​เอ่ย​ถาม​ ​“​เจ้า​อยาก​ตาย​ใช่​หรือไม่​”

“​ปล่อย​…​ปล่อย​ข้า​…​”​ ​เป็นครั้งแรก​ใน​ชีวิต​ที่​หรง​ซิง​ได้​สัมผัส​กับ​ความตาย​ที่​กำลัง​เคลือบ​คลาน​เข้ามา​อย่างแท้จริง​ ณ​ ​เวลานี้​ใน​สายตา​ของ​หรง​ซิง​ ​หรง​จิ​่​นนั​้​นน​่า​กลัว​ยิ่งกว่า​วิญญาณ​ชั่วร้าย​ใน​นรก​เสียอีก​ ​หรง​จิ​่น​เพียงแค่น​เสียง​เบา​ๆ​ ​แต่กลับ​ดังก้อง​อยู่​ใน​หัว​ของ​เขา​ ​อก​ของ​เขา​พลัน​ปวดร้าว​ขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน

“​ฝ่า​บาท​ ​โปรด​คิด​ให้​ดี​ก่อน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ที่​เงียบ​มาต​ลอด​ ​จู่ๆ​ ​ก็​ยืน​ขึ้น​แล้ว​เอ่ย​อย่างใจ​เย็น

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​เล็กน้อย​ ​ปล่อย​หรง​ซิง​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​เมื่อ​หรง​ซิง​ทำผิด​พลาด​แล้ว​เขา​ให้​คน​จัดการ​หรง​ซิง​ ​คนนอก​ก็​จะ​พูด​เพียง​ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เข้มงวด​ ​ไร้ค​วาม​เมตตา​ ​แต่​หาก​ตอนนี้​เขา​ลงมือ​ฆ่า​หรง​ซิง​ด้วยตัวเอง​ ​เกรง​ว่า​จะ​กลายเป็น​ฮ่องเต้​องค์​ใหม่​ที่​โหดร้าย​และ​กระหายเลือด​ ​ฆ่า​คนจน​เป็นนิสัย​ ​ใช่​ว่า​หรง​จิ​่น​ไม่เข้าใจ​สิ่ง​มากมาย​เหล่านี้​ ​เพียงแต่​ก่อนหน้านี้​ไม่ได้​ให้ความสนใจ​สิ่ง​เหล่านี้​มาก​่อ​นก​็​เท่านั้น

หรง​ซิง​ถูก​โยนทิ้ง​ ​บรรดา​องค์​ชาย​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​รีบ​ถลา​เข้าไป​รับ​ ​เมื่อม​อง​ดู​หรง​ซิง​ใน​ตอนนี้​ ​ไหล่​ขวา​ของ​เขา​ยื่น​ออกมา​อย่าง​แปลกประหลาด​ ​อก​ของ​เขา​จม​ลง​ไป​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​กระดูกซี่โครง​หัก​ ​สีหน้า​ซีด​ขาว​ ​ซ้ำ​เมื่อ​ครู่​พึ่ง​จะ​กระอัก​เลือด​สีแดง​เปรอะเปื้อน​ไป​ทั่ว​เสื้อ​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​ตื่นตระหนก​ตกใจ

สีหน้า​บรรดา​องค์​ชาย​ทั้งหมด​ที่​มอง​หรง​จิ​่น​เป็นความ​โกรธ​ที่​แฝง​ไว้​ด้วย​ความกลัว​และ​ความอดกลั้น​ ​จุดจบ​ของ​หรง​ซิง​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​สลดใจ​เหมือน​คน​หัวอก​เดียวกัน​ ​มี​เพียง​หรง​เซ​วี​ยน​เท่านั้น​ที่​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​ฝูงชน​และ​เฝ้าดู​อย่างสงบ​ที่สุด​แล้ว

เดิมที​ตอนที่​เห็น​หรง​จิ​่น​เป็น​เช่นนี้​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ก็​คิด​ที่จะ​เดิน​เข้าไป​ ​อย่างไร​เสีย​ก็​เป็น​พี่น้อง​กัน​ ​หาก​ปล่อย​ให้​หรง​จิ​่น​ฆ่า​หรง​ซิง​ที่นี่​โดยที่​พวกเขา​ไม่​พูด​อะไร​สัก​คำ​ก็​จะ​ทำให้เกิด​คำ​วิพาก​วิจารณ์​ ​แต่​ขณะที่​หรง​เซ​วี​ยน​กำลังจะ​เดิน​เข้าไป​ก็​ถูก​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​แอบ​ดึง​ไว้

หรง​เซ​วี​ยน​หันกลับ​ไป​มอง​น้าชาย​ของ​ตัวเอง​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยสี​หน้า​เคร่งขรึม​ ​พลาง​มอง​ไป​ยัง​หรง​จิ​่​นที​่​กำลัง​บีบ​คอ​หรง​ซิง​ด้วย​สายตา​ที่​ซับซ้อน​ ​กล่าว​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​อย่า​เข้าใกล้​ฝ่า​บาท​ ​อันตราย​”

“​ทำไม​เล่า​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​เลิก​คิ้ว

หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ถอนหายใจ​พลาง​กล่าว​เสียง​เบา​ ​“​ระดับ​วรยุทธ์​ของ​ฝ่า​บาท​…​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ข้า​อย่างแน่นอน​”​ ​ตอนนี้​คิดดู​แล้ว​คนที​่​ไป​ยั่วยุ​องค์​ชาย​เก้า​ใน​ตอนนั้น​ต้อง​ดวงแข​็​งมาก​แค่ไหน​ ​อย่า​ลืม​ว่าด้วย​ระดับ​วรยุทธ์​ของ​เขา​ ​การ​ฆ่า​คน​คน​หนึ่ง​นั้น​สามารถ​ทำได้​อย่างเงียบเชียบ​

หรง​เซ​วี​ยน​ได้​ฟัง​ดังนั้น​ก็​อึ้ง​ตะลึง​ เป็นไปได้​อย่างไร

วรยุทธ์​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​ใน​ใต้​หล้า​ก็​มีอยู่​ไม่​กี่​คน​ ​พวกเขา​ล้วน​รู้​ว่าว​รยุทธ​์​ของ​หรง​จิ​่​นนั​้น​ไม่เลว​ ​แต่​พวกเขา​กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​สูง​ถึง​เพียงนี้​ ​แต่​หรง​เซ​วี​ยน​รู้ดี​ว่า​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ไม่มีทาง​หลอกตัวเอง​อย่างแน่นอน​ ​หมายความว่า​…​การ​วางยา​ลาก​หรง​จิ​่​นลง​จาก​บัลลังก์​ก็​ยิ่ง​เป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​ ​ระดับ​วรยุทธ์​จะ​สูง​หรือ​ต่ำ​ไม่​สามารถ​ตัดสิน​ความเป็นเจ้าของ​บัลลังก์​ได้​ ​แต่ว่า​…​ระดับ​วรยุทธ์​ของ​ผู้​ที่นั่ง​อยู่​บน​บัลลังก์​สามารถ​กำหนด​ได้​ว่า​บัลลังก์​ของ​เขา​ผู้​นั้น​จะ​มั่นคง​หรือไม่​ ​อย่างน้อย​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ใช้​ไม้แข็ง​ ​การแอบ​ลอบสังหาร​ก็​ยิ่ง​เป็นไปไม่ได้​เข้าไป​ใหญ่

หรง​เซ​วี​ยน​มอง​หรง​เหยี​่​ยน​และ​หรง​ซิง​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​แต่​สายตา​กลับ​แฝง​ไว้​ด้วย​ความสงสาร

เมื่อ​เห็น​ว่า​หรง​ซิง​ที่​เมื่อครู่นี้​ยัง​สามารถ​กระโดดโลดเต้น​ได้​เหลือ​ชีวิต​เพียง​เส้น​บาง​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ก็​อดกลั้น​แล้ว​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​ต่อให้​น้อง​สิบ​ล่วงเกิน​ฝ่า​บาท​ ​ฝ่า​บาท​เพียงแค่​สั่งสอน​เล็กน้อย​ก็​พอแล้ว​ ​ลงมือ​หนัก​เช่นนี้​…​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท