หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 546 เลือดย้อมที่ว่าการเฟิ่งเทียน (4)

หวนคืนชะตาแค้น

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​ท่ามกลาง​ทหาร​ของกอง​ทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​ ​เทียน​ซู​กับ​ไค​หยาง​ก้าว​ออกมา​ข้างหน้า​พลาง​กล่าว​ด้วย​ความเคารพ

หรง​จิ​่น​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​เอา​ตัว​พวก​โง่เง่า​เหล่านี้​ไป​ ​เห็น​แล้ว​รำคาญตา​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ฝ่า​บาท​”​ ​เทียน​ซูต​อบ​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ ​พอ​โบกมือ​ทหาร​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่​อก​็​ก้าว​เข้ามา​ทันที​ ​ควบคุมตัว​ขุนนาง​คนสำคัญ​ที่​กระโดดโลดเต้น​อย่าง​มีความสุข​เมื่อ​ครู่​ไป

“​นี่​…​เป็นไปได้​อย่างไร​…​”​ ​องค์​ชาย​หก​พลัน​สับสน​ในทันที​ ​คิด​มา​เสมอ​ว่า​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​คือ​ไพ่​ใบ​ใหญ่​ที่สุด​ของ​ตน​ ​ซึ่ง​แม้แต่​หรง​เซ​วี​ยน​กับ​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยก​็​ไม่รู้​เรื่อง​นี้​ ​แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​จริงๆ​ ​ที่​เข้า​เมือง​มามี​ไม่​ถึง​หนึ่ง​ส่วน​ ​ที่​เหลือ​ล้วน​เป็น​ทหาร​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​แม้แต่​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​ที่​เขา​คิด​ว่า​ตัวเอง​ควบคุม​ได้​ก็​ไม่ได้​อยู่​ใน​การควบ​คุม​ของ​เขา​มานาน​แล้ว​ ​อย่างไร​เสีย​เดิมที​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่​อก​็​ทำตาม​ป้าย​คำสั่ง​เท่านั้น

เมื่อ​เห็น​หรง​จิ​่น​จ้องมอง​เขา​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ราว​งูพิษ​ก็​ไม่​ปาน​ ​มี​หรือ​ที่​องค์​ชาย​หก​จะ​ไม่รู้​ว่า​ตัวเอง​จบสิ้น​แล้ว​ ​แต่​สถานที่​นี้​ถูก​ล้อม​ไว้​ด้วย​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​ที่​ตัวเอง​เรียก​มา​ ​ต่อให้​มี​ปีก​ก็​ยาก​ที่จะ​หนี​ไป​ได้​ ​กวาดสายตา​มอง​ผู้คน​รอบตัว​ ​ทันใดนั้น​องค์​ชาย​หก​ก็​เคลื่อนตัว​พุ่ง​ไปหา​มู่​ชิง​อี

เงาดำ​เคลื่อนไหว​ท่ามกลาง​ผู้คน​อย่างรวดเร็ว​ ​หรง​จิ​่​นที​่​เดิมที​อยู่​ห่าง​จาก​มู่​ชิง​อี​อยู่​พอสมควร​พลัน​ปรากฏตัว​ขึ้น​ระหว่าง​ทั้งสอง​คน​ขวางทาง​องค์​ชาย​หก​เอาไว้​ ​แสง​สะท้อน​จาก​คม​มีด​สีแดง​เข้ม​ตวัด​ผ่าน​ไป​ ​จากนั้น​องค์​ชาย​หก​ก็​ร้อง​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ​ทรุดตัว​ลง​กับ​พื้น

องค์​ชาย​หก​ที่​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​ร่างกาย​ไม่ได้​มีบาด​แผล​ ​ดูดี​กว่า​หรง​ซิง​ที่​ท่าทาง​อนาถ​กว่า​หลายเท่า​ ​แต่ว่า​มี​เลือด​ไหล​ออกมา​จาก​ข้อมือ​ของ​เขา​ทั้งสอง​ข้าง​ ​ไม่นาน​ก็​เปียกชุ่ม​ไป​ทั่ว​พื้น​ ​แม้ว่า​องค์​ชาย​หก​จะ​ไม่​ตาย​ ​แต่​มือ​ก็​ใช้การไม่ได้​แล้ว

“​หรง​จิ​่น​!​”​ ​องค์​ชาย​หก​ที่​เสียมือ​ทั้งสอง​ข้าง​ไป​ทั้ง​โกรธ​ทั้ง​แค้น​ ​ลืม​ความระมัดระวัง​และ​การป้องกัน​ตัว​จาก​หรง​จิ​่น​เมื่อก่อน​หน้า​นี้​ไป​จน​หมด​ ​ตะโกน​ด้วย​ความโกรธ​ว่า​ ​“​หรง​จิ​่น​ ​แน่จริง​เจ้า​ก็​ฆ่า​ข้า​สิ​!​”

หรง​จิ​่น​แสยะ​ยิ้ม​ ​“​คิด​ว่า​ข้า​ไม่กล้า​หรือ​”

เมื่อ​สะบัด​แขน​เสื้อ​กว้าง​ ​องค์​ชาย​หก​ผู้​ซึ่ง​กำลัง​ตะโกน​ด่า​อย่าง​บ้าคลั่ง​เมื่อครู่นี้​ก็​คอ​หัก​แล้ว​หมดลม​หายใจ​ในทันที​ ​เส้นเลือด​ที่​คอ​ของ​เขา​ค่อยๆ​ ​แตก​ออก​ ​ดวงตา​ของ​เขา​ยังคง​เบิก​กว้าง​เต็มไปด้วย​ความโกรธ​ปน​ตกใจ​ ​ราวกับว่า​ไม่เชื่อ​ว่า​หรง​จิ​่น​จะ​ฆ่า​เขา​อย่างง่ายดาย​ขนาด​นี้

องค์​ชาย​ผู้​หยิ่งยโส​เมื่อครู่นี้​ได้เสีย​ชีวิต​ไป​อย่างง่ายดาย​ ​ทุกคน​พากัน​เงียบ​ราวกับว่า​พวกเขา​ไม่กล้า​แม้แต่​จะ​หายใจ​เสียงดัง​ ​เมื่อม​อง​ไป​ยัง​ชายหนุ่ม​ชุด​ดำ​ที่​แขน​เสื้อ​ลอย​อยู่​เหนือ​กอง​เลือด​ ​ใบหน้า​งดงาม​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ไอ​สังหาร​เย็นยะเยือก​ ​ราวกับ​ปีศาจ​ที่​ขึ้น​มาจาก​นรก​อย่างไร​อย่างนั้น

พวกเขา​…​กำลัง​ท้าทาย​คน​แบบ​ไหน​กัน​แน่

ทุกคน​อดใจ​หาย​ไม่ได้​ ​บุรุษ​เย็นชา​ที่อยู่​ตรงหน้า​ผู้​นี้​ทำให้​คน​แทบ​หายใจไม่ออก​ ​คือ​องค์​ชาย​เก้า​ผู้​ไม่เอาไหน​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​โปรดปราน​ใน​ตอนนั้น​จริง​หรือ​ ​ความจริง​แล้ว​องค์​ชาย​หก​ไม่​นับว่า​เป็น​คนที​่​ตาย​อย่าง​อนาถ​ที่สุด​ภายใต้​เงื้อมมือ​ของ​หรง​จิ​่น​ ​แต่​จุดจบ​ของ​องค์​ชาย​หก​กับ​วรยุทธ์​ของ​หรง​จิ​่น​ใน​ตอนนี้​นั้น​ทำให้​ใน​ใจ​ของ​ผู้คน​เกิด​ความหวาดกลัว​อย่าง​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน

“​พวก​เจ้า​ฟัง​ให้​ดี​ ​แคว้น​เย​่ว​์​นี้​เป็น​ของ​ข้า​ ​ข้า​ไม่ต้องการ​ให้​ใคร​มาบ​อก​ว่า​ข้า​ควร​ทำ​อะไร​ ​ไม่​ควร​ทำ​อะไร​ ​หาก​เกิดขึ้น​อีก​ ​นี่​จะ​เป็น​ดั่ง​จุดจบ​ของ​พวก​เจ้า​!​”​ ​น้ำเสียง​ทุ้ม​ต่ำ​แต่กลับ​ดัง​เข้าหู​ของ​ทุกคน​อย่างชัดเจน​ ​คนที​่​ขี้ขลาด​ตาขาว​พลอย​ขา​สั่น​จน​ทรุด​ลง​ไป​กอง​กับ​พื้น​ตั้ง​นาน​แล้ว

“​กระหม่อม​สมควร​ตาย​ ​ขอ​ฝ่า​บาท​ประทาน​อภัย​ให้​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​บรรดา​ขุนนาง​ใน​ราชสำนัก​ที่​เดิมที​กล่าวโทษ​มู่​ชิง​อี​โดย​คิด​ว่า​เป็นความ​ชอบธรรม​ที่​ถูกต้อง​ได้​คุกเข่า​ลง​อีกครั้ง​ ​แต่​ครั้งนี้​กลับ​ยอมจำนน​ด้วย​ความ​ยำเกรง

หรง​จิ​่น​ยก​ยิ้ม​ ในเมื่อ​ไม่รู้​ว่า​อะไร​คือ​ความภักดี​ ​เช่นนั้น​ก็​จะ​สอน​ให้​พวกเขา​รู้​ว่า​อะไร​คือ​ความกลัว​!

“​ตอนนี้​ ​เจ้ากรม​อาญา​ ​ดำเนิน​โทษ​!​”​ ​หรง​จิ​่น​เดิน​กลับ​ไป​ที่​ตำแหน่ง​เหนือ​บันได​อย่าง​เนิ​่​บนาบ​พลาง​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม

“​พ่ะ​…​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​กระหม่อม​รับทราบ​”​ ​เจ้ากรม​อาญา​กล่าว​อย่าง​สั่น​กลัว

หรง​จิ​่​นลัง​เลอ​ยู่​ครู่หนึ่ง​ ​มอง​ไป​ที่​มู่​ชิง​อี​ซึ่ง​นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ดึก​มาก​แล้ว​ ​พรุ่งนี้​ยัง​ต้อง​ไป​ต้อนรับ​ราชทูต​จาก​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​อีก​ ​อัครมหาเสนาบดี​กลับ​ไป​พักผ่อน​ก่อน​เถิด​”

ฉาก​การ​ลงโทษ​ทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​โหดร้าย​เกินไป​ ​หรง​จิ​่น​ไม่​อยาก​ทำให้​มู่​ชิง​อี​ตกใจกลัว​ ​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​แผ่วเบา​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​การ​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​ของ​ฝ่า​บาท​ใกล้​เข้ามา​แล้ว​ ​การ​ลงโทษ​ทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​จะ​เป็นอันตราย​ต่อ​ความสงบ​สุข​สามัคคี​ ​ขอ​ฝ่า​บาท​โปรด​ลดโทษ​ลง​ด้วย​เถิด​”

หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​เอ่ย​ ​“​ใน​ใจ​ข้า​ย่อม​รู้​ขอบเขต​ดี​ ​จื่อ​ชิง​กลับ​ไป​ก่อน​เถิด​ ​ทหาร​ ​ส่ง​อัครมหาเสนาบดี​กู้​กลับ​ไป​”

“​กระหม่อม​รับทราบ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​ตง​ฟังซ​วี่​ที่นั่ง​คุกเข่า​อยู่​ด้าน​ข้าง​กำแพง​ห้อง​ยาก​นัก​ที่จะ​มีไหวพริบ​ขึ้น​มาบ​้าง​ ​รีบ​แย่ง​เอ่ย​รับปาก​ก่อน​ทหาร​องค​รักษ​เสียอีก​ ​จากนั้น​ก็​วิ่ง​พรวด​มา​อยู่​ตรงหน้า​มู่​ชิง​อี​ ​“​อัครมหาเสนาบดี​กู้​ ​เชิญ​ทาง​นี้​”

เขา​ไม่​อยาก​เห็นภาพ​เลือด​ไหล​เป็น​สายน้ำ​แม้แต่​นิดเดียว​ ​ยิ่ง​ไม่​อยาก​รอ​ให้​ฝ่า​บาท​จัดการ​ธุระ​เสร็จ​แล้ว​ค่อย​กลับมา​คิดบัญชี​กับ​เขา​ ​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ ​ลุกขึ้น​พลาง​กล่าวว่า​ ​“​รบกวน​ใต้เท้า​ตง​ฟัง​แล้ว​”

เมื่อ​เห็น​มู่​ชิง​อี​ขึ้นรถ​ม้า​แล้ว​จากไป​ ​ภายในใจ​ของ​ทุกคน​ที่อยู่​ตรงนั้น​ก็​อด​แตกสลาย​ไม่ได้​ ​หาก​มู่​ชิง​อี​อยู่​หรง​จิ​่​นก​็​จะ​ยับยั้งชั่งใจ​อยู่​บ้าง​ ​แต่​หลังจากที่​มู่​ชิง​อี​จากไป​ทุกคน​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่าที่​แท้​สิ่ง​ที่​พวกเขา​เห็น​ไป​เมื่อครู่นี้​ไม่ใช่​ด้าน​ที่​น่ากลัว​ที่สุด​ของ​ฝ่า​บาท

“​ในเมื่อ​อัครมหาเสนาบดี​ขอ​ความเมตตา​ให้​แก่​พวก​เจ้า​…​โทษทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​นับว่า​เสียเวลา​จริงๆ​ ​เช่นนั้น​ก็ช่าง​เถิด​”​ ​หรง​จิ​่น​เอนหลัง​พิง​เก้าอี้​กว้าง​ ​จ้องมอง​ผู้คน​ด้านล่าง​พลาง​กล่าว​อย่าง​เกียจคร้าน

“​เมื่อ​ครู่​ทุกคน​รีบร้อน​ที่จะ​กำจัด​ขุนนาง​ชั่ว​ ​ให้​คำแนะนำ​เพื่อ​อยาก​แบ่งเบา​ความกังวล​ของ​ข้า​ ​ข้า​เอง​ก็​รู้สึก​โล่งใจ​”​ ​หรง​จิ​่​นก​ล่า​วอ​ย่าง​สบาย​ๆ​ ​ว่า​ ​“​คราวนี้​…​ต้อง​รบกวน​พวก​เจ้า​แบ่งเบา​ความกังวล​ให้​ข้า​แล้ว​”

หลังจาก​พูด​จบ​หรง​จิ​่น​ดูเหมือน​เรียกชื่อ​คน​สอง​สาม​คน​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​พวกเขา​ล้วน​เป็น​ขุนนาง​ที่​มีอำนาจ​ค่อนข้าง​สำคัญ​ใน​ราชสำนัก​แต่​เป็น​ผู้คน​ที่​ไม่ได้​เข้าข้าง​ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง​อย่างชัดเจน​ ​ได้ยิน​เพียง​หรง​จิ​่น​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ต้อง​ขอให้​บรรดา​ใต้เท้า​เป็น​ผู้​ดำเนิน​โทษ​ด้วย​”

ตุบ​!

บรรดา​ขุนนาง​ที่พึ่ง​ลุกขึ้น​ยืน​พลัน​คุกเข่า​ลง​อีกครั้ง​ ​หาก​จะ​ให้​พวกเขา​วางแผน​ทำให้​ตระกูล​ผู้อื่น​ย่อยยับ​ ​พวกเขา​ก็​สามารถ​ทำได้​โดย​ตา​ไม่​กะพริบ​ ​แต่​หาก​ให้​พวกเขา​ถือ​ดาบ​ไป​ฆ่า​คน​ด้วยตัวเอง​ ​หรือ​สังหาร​คนใน​เชื้อพระวงศ์​อย่างโจ่งแจ้ง​ ​พวกเขา​กลับ​ไม่มี​ความกล้า​เช่นนั้น​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​พวกเขา​ลงมือ​ ​ความสัมพันธ์​กับ​ท่าน​อ๋อง​แต่ละ​จวน​ในอนาคต​ก็​คง​…

ดูเหมือนว่า​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​มี​เจตนา​ที่จะ​บังคับ​พวกเขา​ ​หลังจาก​เอ่ย​คำพูด​เหล่านี้​เสร็จ​ก็​กุมขมับ​แล้ว​หลับตา​ลง​เพื่อ​พักผ่อน​ ​ผู้คน​ด้านล่าง​ต่าง​มองหน้า​กัน​อยู่​ชั่วขณะหนึ่ง​ ​ไม่รู้​ว่า​เรื่อง​นี้​จะ​จบ​ลง​อย่างไร

หลังจากนั้น​ไม่นาน​หรง​จิ​่​นก​็​ลืมตา​ขึ้น​พลาง​มอง​พวกเขา​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ ​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​นี่​คือ​…​ขุนนาง​ผู้จงรักภักดี​ที่​เสด็จ​พ่อ​ทิ้ง​เอาไว้​ให้​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​ หืม​?​”

ผู้คน​ด้านล่าง​ต่าง​เงียบกริบ​ ​ไม่มีใคร​กล้า​เอ่ย​อะไร

“​ฝ่า​บาท​”​ ​ชาย​ผู้​หนึ่ง​ที่​ดูเหมือน​ทหาร​องครักษ์​เดิน​เข้ามา​อย่างรวดเร็ว​ ​ก้ม​ศีรษะ​กระซิบ​บางอย่าง​ที่​ข้าง​หู​หรง​จิ​่น​ ​หรง​จิ​่น​สีหน้า​พลัน​เย็นชา​ ​ใบหน้า​ที่​เดิมที​ก็​ไม่​ค่อย​สบอารมณ์​อยู่​แล้ว​ยิ่ง​ดู​เย็นชา​มากกว่า​เดิม​ ​จ้องมอง​ผู้คน​ด้านล่าง​พลาง​กล่าวว่า​ ​“​ในเมื่อ​พวก​เจ้า​ไม่เต็มใจ​แบ่งเบา​ความกังวล​ของ​ข้า​ ​เช่นนั้น​ก็​อยู่​แต่​ใน​เรือน​เถิด​ ​ทหาร​!​ ​หรง​ไหว​ฟู่​เอิน​โหว​ ​หรง​ฮ่าว​บุตรชาย​รองต​วน​อ๋อง​และ​คนอื่นๆ​ ​ลอบสังหาร​อัครมหาเสนาบดี​ ​ไม่​เคารพ​ฮ่องเต้​ ​ลงโทษ​ประหารชีวิต​!​ ​องค์​ชาย​สิบ​หรง​ซิง​ ​องค์​ชาย​หก​หรง​เชิง​คบคิด​ก่อ​กบฏ​ ​ลงโทษ​ประหารชีวิต​ ​ผู้สมรู้ร่วมคิด​ทุกคน​ก็​มีความผิด​ ​ลงโทษ​เช่นกัน​ ​ส่วน​คนที​่​เหลือ​ถูก​ลดตำแหน่ง​หนึ่ง​ระดับ​ ​หาก​ยัง​ทำผิด​อีก​ ​ประหาร​ชั่วโคตร​!​”

“​ขอบ​พระทัย​ฝ่า​บาท​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​ทุกคน​พากั​นก​ล่าว​ด้วย​ความ​สั่น​กลัว

หาก​ก่อนหน้านี้​หรง​จิ​่น​จัดการ​คน​จำนวนมาก​ใน​ครา​เดียว​ ​จะ​ต้อง​เกิด​ความวุ่นวาย​อย่างแน่นอน​ ​แต่​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​ทุกคน​จะ​มึนงง​จาก​ความหวาดกลัว​ ​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​ถูก​ลดตำแหน่ง​หนึ่ง​ระดับ​เท่านั้น​ก็​รู้สึก​โล่งใจ​ ​จู่ๆ​ ​ก็​รู้สึก​เหมือน​หนี​จาก​ความตาย​มา​ได้​ ​ไหน​เลย​จะ​มี​เวลา​ไป​สนใจ​อย่าง​อื่น​อีก​ ​กระทั่ง​คิด​ว่าการ​ที่​องค์​ชาย​หก​ก่อเรื่อง​ขึ้น​ก็​สมควร​ที่จะ​ได้รับ​จุดจบ​เช่นนี้​แล้ว

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท