หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 553 หนังสือขอหมั้นหมายอันล้ำค่า (3)

หวนคืนชะตาแค้น

ด้านล่าง​มีต​รา​ประทับ​สีแดง​สอง​อัน​ ​อัน​หนึ่ง​คือ​ตราประทับ​หยก​แทน​ตัว​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ส่วน​อีก​อัน​หนึ่ง​คือ​ตราประทับ​ส่วนตัว​ของ​หรง​จิ​่น​ใน​ฐานะ​ฮ่องเต้​ ​เมื่อ​เห็นท่า​ทาง​ภาคภูมิใจ​ของ​หรง​จิ​่น​ ​คุณชาย​ซิ่ว​ถิ​งก​็​ยิ้ม​พลาง​เลิก​คิ้ว​ น่าสนใจ

“​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​ข้า​จริงใจ​พอ​หรือไม่​ ​นี่​คือ​ตราประทับ​ส่วนตัว​ของ​ข้า​เชียว​นะ​”​ ​หรง​จิ​่น​หรี่​ตา​พลาง​กล่าว​กับ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ นอกจาก​ข้า​แล้ว​ ​ยัง​จะ​มี​ใคร​ใน​ใต้​หล้า​ที่จะ​จริงใจ​ต่อ​ชิง​ชิง​ขนาด​นี้​ ​หึหึ​!

ด้าน​ข้าง​ ​มู่​หรง​ซี​หยิบ​กระดาษ​จาก​มือ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งอย​่า​งอยา​กรู​้​อยาก​เห็น​ ​สิ่ง​ที่​ทำให้​น้องชาย​ลูกพี่ลูกน้อง​ของ​เขา​ประหลาดใจ​ ​คาด​ว่า​ต้อง​น่าสนใจ​อย่างแน่นอน

หลังจาก​อ่าน​เนื้อหา​บน​กระดาษ​แล้ว​ ​มู่​หรง​ซีก​็​มอง​กู้​ซิ่ว​ถิ​งอย​่าง​จริงใจ​ ​“​น้อง​ข้า​ ​ควร​ตอบ​ตกลง​ได้​แล้ว​”

ดู​สิ​ ​แม้แต่​อดีต​รัชทายาท​แคว้น​หวา​ก็​ยัง​ประทับใจ​ใน​ตัว​ข้า​!

“​ฮ่องเต้​องค์​ใหม่​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​จริงใจ​เช่นนี้​ ​หาก​เรา​ยัง​ไม่​ตอบ​ตกลง​อีก​จะ​กลายเป็น​ว่า​เรา​ไม่มีเหตุผล​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​…​สัญญา​การ​แต่งงาน​แบบ​กระดาษ​เช่นนี้​นับว่า​ไม่เลว​เลย​…​หาก​วัน​ไหน​ชิง​อี​ไม่ต้องการ​สามี​ผู้​นี้​แล้ว​ ​ก็​หา​อนุภรรยา​ให้​เขา​แล้ว​เอา​แคว้น​เย​่ว​์​ทั้งหมด​เป็น​สินสอดทองหมั้น​ใน​การ​แต่งงาน​มา​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​แม้ว่า​ชิง​อี​จะ​เคย​แต่งงาน​มาก​่อน​ ​แต่​คนที​่​อยาก​จะ​แต่งงาน​กับ​นางใน​ใต้​หล้า​นี้​คง​ต่อ​แถว​รอตั​้ง​แต่​ชิง​โจว​ไป​จนถึง​หยาง​โจว​กระมัง​”​ ​มู่​หรง​ซียิ​้ม​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ

เหลวไหล​ ​ข้า​ไม่มีวัน​ยก​ชิง​ชิง​ให้​คนอื่น​เป็นอันขาด

องค์​ชาย​หรง​จิ​่น​เหลือบมอง​ทั้งสอง​อย่าง​ภาคภูมิใจ​เอ่ย​ ​“​ชิง​ชิง​มีใจ​ให้​ข้า​ ​ไม่ว่า​ใคร​หน้า​ไหน​ก็​อย่า​คิด​มา​แยก​เรา​จากกัน​”

คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​เก็บ​ข้อเสนอ​การ​แต่งงาน​อัน​ล้ำค่า​ยิ่งกว่า​ทองหมื่น​ชั่ง​อย่างระมัดระวัง​ ​เงยหน้า​มอง​หรง​จิ​่น​ ​“​ท่าน​จะ​จัดการ​งานพิธี​อภิเษก​อย่างไร​”

“หืม​?​”​ ​องค์​ชาย​หรง​จิ​่น​ผู้​ซึ่ง​วางแผน​จะ​ต่อสู้​กับ​คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​สัก​แปด​ร้อย​รอบ​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​กู้​ซิ่ว​ถิง​จะ​รับปาก​ง่ายดาย​เช่นนี้​จึง​นิ่ง​ชะงัก​ไป​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ลูบ​หน้าผาก​อย่าง​เอือมระอาจะ​ไม่เป็นไร​จริงๆ​ ​น่ะ​หรือ​ที่จะ​มอบ​เกอ​เอ๋อร​์​ให้​กับ​คนที​่​ประเดี๋ยว​ฉลาด​ประเดี๋ยว​โง่​แบบนี้​ ​ทั้ง​ยัง​สามารถ​ทำ​เรื่อง​โง่เขลา​ได้​ตลอดเวลา

ดัง​คำกล่าว​ที่ว่า​พี่ชาย​เปรียบ​ดั่ง​บิดา​แท้ๆ​ ​การ​เป็น​พี่ชาย​ที่​บิดา​มารดา​จากไป​แล้ว​นั้น​มี​ความกดดัน​ไม่น้อย​เลย​ ​อย่างน้อย​เขา​ก็​ใช้​ความพยายาม​อย่างมาก​ใน​การ​เลือก​สามี​ให้​กับ​น้องสาว​ ​แม้ว่า​จะ​ไม่มี​ตัวเลือก​อื่น​ให้​เขา​เลือก​ ​แต่​คนเดียว​ที่อยู่​ตรงหน้า​ผู้​นี้​เขา​ต้อง​ใช้เวลา​ใน​การ​ดัดนิสัย​อยู่​พอสมควร

จะ​ว่า​ไป​แล้ว​ ​ทั้งหมด​นี้​ต้องโทษ​หรง​จิ​่น​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ช่วย​หรง​จิ​่น​จึง​ต้อง​ปลอมตัว​เป็น​ชาย​ตลอดเวลา​ ​ด้วย​รูปลักษณ์​งดงาม​และ​ความสามารถ​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​มี​หรือว่า​จะ​ต้อง​กังวล​ว่า​หัวบันได​จะ​แห้ง

“​อะไร​กัน​ ​องค์​ชาย​เก้า​ไม่ได้​วางแผน​เอาไว้​หรอก​หรือ​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่พอใจ

“​แน่นอน​ว่า​ไม่ใช่​!​”​ ​หรง​จิ​่น​ผุด​ลุก​อย่าง​มีความสุข​ ​“​ข้า​จะ​ไป​เตรียม​เดี๋ยวนี้​ ​อีกไม่นาน​ก็​จะ​พร้อม​แล้ว​ ​อืม​…​งาน​อภิเษก​จะ​จัด​ขึ้น​หลัง​พิธี​ขึ้น​ครองราชย์​!​ ​ข้า​จะ​การ​ประกาศ​ให้​ใต้​หล้า​รู้​!​ ​”

มู่​หรง​ซีก​ล่า​วอ​ย่าง​สบาย​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​ปรึกษา​ฤกษ์​อภิเษก​กับ​ชิง​อีก​่อน​จะ​ดีกว่า​”

“​ข้า​จะ​ไปหา​ชิง​ชิง​เดี๋ยวนี้​”​ ​ทันใดนั้น​หรง​จิ​่​นก​็​ออกจาก​จวน​ตระกูล​กู้​ไว​ดั่ง​สายลม​ ​เหลือ​เพียง​กู้​ซิ่ว​ถิ​งกั​บมู​่​หรง​ซีที​่​กำลัง​มองหน้า​กัน

หลังจาก​ผ่าน​ไป​นาน​ ​มู่​หรง​ซีจึง​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ว่า​ ​“​เจ้า​ว่า​ชิง​ชิง​จะ​ตอบ​ตกลง​หรือไม่​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​ส่ายหน้า​ ​“​ตอนนี้​ยัง​ไม่​ถึง​เวลา​”​ ​หรง​จิ​่​นพึ​่ง​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​ ​มีสิ​่ง​ที่​ต้อง​จัดการ​มากมาย​ ​หาก​จัดงาน​อภิเษก​อย่างเปิดเผย​ ​จะ​ไม่มีทาง​ปิดบัง​ตัวตน​ของ​มู่​ชิง​อี​ได้​อย่างแน่นอน​ ​ตอนนี้​วังหลัง​จะ​มี​หรือไม่​มี​ฮองเฮา​ ​ฮ่องเต้​จะ​อภิเษก​หรือไม่​ล้วน​ไม่ใช่​เรื่องสำคัญ​ ​แต่​หาก​ขาด​อัครมหาเสนาบดี​ไป​ในเวลานี้​จะ​เป็นเรื่อง​ใหญ่​ได้

มู่​หรง​ซี​ไม่ได้​รู้สึก​เห็นใจ​องค์​ชาย​เก้า​ผู้​กระตือรือร้น​ ​องค์​ชาย​เก้า​ถือได้ว่า​เป็น​อัจฉริยะ​ใน​ใต้​หล้า​ ​แต่กลับ​ได้​พบ​กับ​พี่น้อง​สอง​คนที​่​มักจะ​ใช้​เหตุผล​มากกว่า​ความรู้สึก​ ​หลาย​วัน​มานี​้​ถูก​กู้​ซิ่ว​ถิ​งก​ลั่น​แกล้ง​จน​อารมณ์เสีย​ ​ครั้งนี้​เดา​ได้​เลย​ว่า​จะ​ต้อง​ถูก​โจมตี​จาก​มู่​ชิง​อี​แน่นอน​

“​เขา​จริงใจ​ต่อ​ชิง​อี​จริงๆ​ ​เกรง​ว่า​จะ​ไม่มีใคร​ใน​ใต้​หล้า​ที่​กล้า​ให้​คำมั่นสัญญา​เช่นนี้​นอกจาก​องค์​ชาย​เก้า​”​ ​มู่​หรง​ซีก​ล่าว​พลาง​เลิก​คิ้ว​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​ใน​ฐานะ​ผู้ปกครอง​อาณาจักร​ ​แม้แต่​บุรุษธรรม​ดา​ทั่วไป​จะ​ให้​คำมั่นสัญญา​เช่นนี้​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​ ​ไม่ใช่​ว่า​บุรุษ​ทุกคน​จะ​ต้อง​เจ้าชู้​ ​แต่​วิถี​ของ​โลก​ก็​เป็น​เช่นนี้​ ​การ​ที่​บุรุษ​มี​ภรรยา​สาม​อนุ​สี่​นั้น​เป็นเรื่อง​สมเหตุสมผล​ ​หาก​เอาแต่​ปกป้อง​ภรรยา​เพียง​คนเดียว​ก็​จะ​ถูก​ผู้คน​หัวเราะเยาะ

คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​โบก​ข้อเสนอ​การ​แต่งงาน​ใน​มือเบา​ๆ​ ​“​หาก​เขา​ไม่ลืมหูลืมตา​เช่นนี้​ ​แล้ว​ข้า​จะ​วางใจ​ให้​ชิง​อี​แต่งงาน​กับ​เขา​ได้​อย่างไร​ ​ต่อให้​แต่งงาน​กัน​ไป​แล้ว​…​ในอนาคต​ก็​จะ​อยู่​กัน​ไป​ได้​ไม่นาน​”​

ประสบการณ์​ใน​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​และ​ประสบการณ์​ที่​อดีต​เคย​ตาย​ใน​กองไฟ​แล้ว​ฟื้น​กลับมา​ไม่มีทาง​ที่จะ​ไม่มีผล​กระทบ​ต่อน​้​อง​หญิง​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​ดู​อ่อนโยน​ดั่ง​สายน้ำ​มากกว่า​ตอนที่​นาง​เป็นคุณ​หนู​ใหญ่​ตระกูล​กู้​ ​แต่กลับ​มี​คลื่น​ที่​น่า​ตกใจ​ซ่อน​อยู่​ใต้​น้ำนิ่ง​ ​อดีต​คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​กู้​อาจจะ​ไม่​ห้าม​สามี​ไม่​ให้​รับ​อนุภรรยา​ ​แต่​มู่​ชิง​อี​ใน​ตอนนี้​…​หาก​มีส​ตรี​อยู่​รอบกาย​หรง​จิ​่น​ ​พวกเขา​ไม่มีทาง​เดิน​มาถึง​วันนี้​ได้​อย่างแน่นอน​ ​หาก​ใน​ภายภาคหน้า​หรง​จิ​่น​ทรยศ​นาง​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​เกิด​ภัยพิบัติ​อีกครั้ง

มู่​หรง​ซีป​ระ​หลาด​ใจ​เล็กน้อย​ ​“​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​หลาย​วัน​มานี​้​เจ้า​เอาแต่​ทรมาน​หรง​จิ​่น​ ​ที่แท้​ก็​เป็น​เพราะเหตุนี้​อย่างนั้น​หรือ​ ​ดูเหมือนว่า​ความเข้าใจ​ของ​องค์​ชาย​เก้า​นั้น​ไม่เลว​เลย​”​ ​คนที​่​ไม่​ถูก​กู้​ซิ่ว​ถิง​ทรมาน​จนตาย​หรือ​โกรธ​จน​เป็นบ้า​ ​สามารถ​นึก​ขึ้น​ได้​เอง​ว่า​กู้​ซิ่ว​ถิง​ต้องการ​อะไร​ ​สม​แล้ว​ที่สุด​ท้าย​ได้​เป็น​ผู้​ที่สามา​รถ​ครอง​บัลลังก์​แคว้น​เย​่ว​์​ได้

กู้​ซิ่ว​ถิง​เพียงแค่​ยิ้ม​ไม่ได้​ตอบกลับ​อะไร​ ​เพียงแต่​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​งาน​อภิเษก​จะ​เลื่อน​ออก​ไป​สักหน่อย​ก็​ไม่เป็นไร​ ​ในเมื่อ​หรง​จิ​่น​ได้​เตรียม​สินสอดทองหมั้น​มากมาย​เช่นนี้​ ​สินสอดทองหมั้น​ของ​ฝ่าย​หญิง​ก็​ไม่​ควร​น้อย​เกินไป​”​ ​สินสอดทองหมั้น​ของ​ทั้ง​ตระกูล​กู้​นั้น​ไม่น้อย​เลย​สำหรับ​คนธรรมดา​ทั่วไป​หรือ​แม้แต่​องค์​ชาย​ ​ท่าน​โหว​ ​แม่ทัพ​ ​หรือ​เสนาบดี​ ​แต่​ไม่​มาก​พอสำ​หรับ​องค์​ชาย​เก้า​ที่​มอบ​ใต้​หล้า​เป็น​สินสอดทองหมั้น​ ​คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​ไม่มีทาง​ให้​น้องสาว​ต้อง​น้อยเนื้อต่ำใจ​เรื่อง​สินสอดทองหมั้น

หาก​องค์​ชาย​เก้า​รู้ความ​คิด​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ ​คง​อด​ไป​กลิ้ง​บน​พื้น​แล้ว​ร้องไห้​คร่ำครวญ​ไม่ได้​ ​‘ข้า​ไม่ได้​สนใจ​ว่า​จะ​มี​หรือไม่​มีสิน​สอด​ทองหมั้น​เสียหน่อย​!​’

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท