รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 691 ยกให้หรือ? นี่ใช่ของพวกเจ้าหรือ?

บทที่ 691 ยกให้หรือ? นี่ใช่ของพวกเจ้าหรือ?

บท​ที่​ 691 ยก​ให้​หรือ​? นี่​ใช่ของ​พวก​เจ้าหรือ​?

แสงเซียน​ปะทุ​ พลัง​เซียน​อัน​น่า​สะพรึง​หลั่งไหล​ ยอด​ฝีมือ​มหา​ตระกูล​ซึ่งอยู่​ที่นี่​มิมีผู้ใด​ฝีมือ​อ่อนด้อย​ ขอบเขต​เหนือ​ขั้น​ยอด​เซียน​กัน​ทั้งสิ้น​ ซ้ำยัง​ไม่มียอด​เซียน​ธรรมดา​สัก​ตน​ ล้วนแล้ว​เป็นยอด​เซียน​ระดับ​สูงสุด​

พวกเขา​บุก​โจมตี​อย่าง​ดุดัน​มิอาจ​ต้าน​ ยอด​ฝีมือ​พรรค​กระบี่​เซียน​ร่าย​เพลง​กระบี่​ เสียง​กระบี่​กู่​ร้อง​สะท้าน​นภา​ กระบี่​เซียน​มหึมา​เล่ม​หนึ่ง​หลอม​รวม​ขึ้น​มาอย่าง​รวดเร็ว​ สูงตระหง่าน​ยิ่งกว่า​เทือกเขา​

กฎ​แห่ง​วิถี​กระบี่​ซัดสาด​ อักขระ​หลั่งไหล​รวม​เป็น​มหาสมุทร​ กระบี่​เซียน​มหึมา​ฟาดฟัน​เข้าไป​ สยดสยอง​เป็น​ที่สุด​!

ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​เซียว​สำแดง​วิชา​ลับ​โบราณ​ เปลวเพลิง​สีแดงฉาน​แผดเผา​ขึ้นไป​ถึงท้องฟ้า​ อสูร​เพลิง​มากมาย​คำราม​พร้อม​บุก​ออกมา​ ดุดัน​น่าเกรงขาม​เกิน​หยั่ง​ พริบตา​ที่​อ้า​ปาก​ เสมือน​ว่า​จะกลืน​กิน​แผดเผา​น่านฟ้า​ที่อยู่​มาอย่าง​จีรัง​ยั่งยืน​นี้​ไป​!

ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​เฟ่ย​เรียก​เหล็ก​ท่อน​ทองเหลือง​อร่าม​ออกมา​หนึ่ง​เล่ม​ กฎระเบียบ​ไม่ทราบ​ชื่อ​ปรากฏ​ ส่งแรงดัน​มัน​ออก​ไป​ ปฐพี​สั่น​ไหว​ บารมี​เกริก​ไกร​!

ยอด​ฝีมือ​ราชวงศ์​เฉียน​หยวน​สวม​รัดเกล้า​สีม่วง​เหลือบ​ทอง​ แต่งกาย​ด้วย​ชุด​ราช​นิ​กู​ล​ ทุก​อิริยาบถ​ล้วน​แฝงไว้​ด้วย​บารมี​ของ​ผู้​เป็น​ราช​นิ​กู​ล​ นี่​คือ​ราชวงศ์​อันเป็น​อมตะ​ อยู่​ใน​รายนาม​กองกำลัง​อัน​แข็งแกร่ง​ของ​ภพ​เซียน​เช่นกัน​!

เขา​ปล่อย​ตราประทับ​หลวง​ออก​ไป​ แสงสว่าง​พวยพุ่ง​วาววาม​ แข็งแกร่ง​ไร้​ใด​เปรียบ​ วิชา​ที่​ราชวงศ์​ฝึก​นั้น​ดุดัน​อย่างยิ่งยวด​

ยอด​ฝีมือ​ใน​เผ่า​ต่าง​บุก​โจมตี​ ตะขอ​เงิน​หนาม​เหล็ก​งอกเงย​ออกจาก​แผ่น​หลัง​ ดวงตา​สอง​ข้าง​นั้น​คมกริบ​ดั่ง​ปลาย​ดาบ​ ทะลุทะลวง​ไป​ข้างหน้า​ ราวกับ​ต้องการ​ทลาย​สวรรค์​ให้​ราบคาบ​ ความ​เป็น​โลหะ​ที่​แฝงอยู่​นั้น​รุนแรง​จน​น่า​หวาดหวั่น​!

นี่​คือ​เผ่า​เงิน​จันทร์​ สำเร็จ​วิถี​ด้วย​วัสดุ​เงิน​จันทร์​ สรรพสิ่ง​ใน​โลก​นี้​ล้วน​ก่อเกิด​จาก​ความโกลาหล​ ไม่ว่า​สิ่งใด​ล้วน​ก้าว​สู่เส้นทาง​ฝึก​ตน​ได้​ทั้งสิ้น​ ขึ้นอยู่กับ​ว่า​ได้​พานพบ​วาสนา​ของ​ตน​หรือไม่​!

อสูร​ร้าย​ตน​หนึ่ง​คำราม​ คล้าย​ว่า​เดิน​ออก​มาจาก​ประวัติศาสตร์​โบราณ​ มัน​คือ​ถาว​อู้​ เป็น​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ใน​ตำนาน​อย่าง​แท้จริง​ ปากกว้าง​เขี้ยว​คม​ ขน​ยา​วสี​เขียว​ประดุจ​ประกาย​วาววับ​ที่​พลิ้วไหว​ตาม​ลม​!

มีอสูร​ร้าย​ตน​อื่น​บุก​สังหาร​ออกมา​ คล้าย​ว่า​เดิน​ออกมา​จากประวัติศาสตร์​โบราณ​เช่นเดียวกัน​ มัน​คือ​เทา​เที่ย​ ระหว่าง​ที่​มัน​บุก​เข้ามา​ ห้วง​อากาศ​สั่นสะท้าน​ อักขระ​อัน​น่ากลัว​รวมตัวกัน​ชุกชุม​ดั่ง​มหาสมุทร​ ซัดสาด​เป็น​เกลียวคลื่น​อยู่​ใต้เท้า​ของ​มัน​!

ต้นไม้​สีดำ​ต้น​หนึ่ง​สูงตระหง่าน​ทะลุ​ฟ้า ยอด​ต้นไม้​บดบัง​สุริยัน​ ลำต้น​หนา​ใหญ่​ประดุจ​เสาค้ำ​สวรรค์​ มัน​คือ​ต้น​เทียน​ทะมึน​ น่า​พรั่นพรึง​มาก​เช่นกัน​ เผ่า​ของ​มัน​อยู่​ใน​ทำเนียบ​กองกำลัง​กล้าแกร่ง​ ไม่อาจ​สบประมาท​ได้​เลย​!

พวก​มัน​ลงมือ​กัน​พร้อมเพรียง​ สำแดง​ทุก​วิชา​ที่​มี พวก​ลั่วสุ่ย​ถือเป็น​กลุ่มคน​แปลกปลอม​ พวก​มัน​ต้องการ​กำจัด​กลุ่มคน​แปลกปลอม​อย่าง​พวก​ลั่วสุ่ย​ให้​สิ้นซาก​!

ลั่วสุ่ย​หา​ได้​เกรงกลัว​ไม่ นาง​กระโจน​ตัว​ขึ้น​ประหนึ่ง​นาง​เซียน​ งดงาม​จน​เหมือน​มิใช่ความจริง​ เสมือน​ความฝัน​!

นาง​มหัศจรรย์​เกินไป​ ประกาย​แสงรายล้อม​ ยาม​เผชิญหน้า​กับ​การ​รุม​โจมตีจาก​ยอด​ฝีมือ​ต่าง ๆ​ มัน​อยู่​ใน​ท่าที​สงบ​ราบเรียบ​ กางแขน​ออก​ช้า ๆ ร่ายรำ​มวย​ไทเก๊ก​!

มวย​ไทเก๊ก​นี้​ คุณชาย​สอน​นาง​กับ​มือ​ ซ้ำคุณชาย​ยัง​อธิบาย​จุดสำคัญ​ต่าง ๆ​ และ​ปรมัตถ์​ของ​มวย​ไทเก๊ก​ให้​นาง​ฟังอย่าง​ละเอียด​อีกด้วย​

นอกจากนี้​ คุณชาย​ยัง​ตื่น​เช้ามาต่อย​มวย​ไทเก๊ก​กับ​นาง​หนึ่ง​รอบ​ทุกวัน​

เอ่ย​อย่าง​ไม่เกิน​จริง​ ลำพัง​ความสำเร็จ​ใน​มวย​ไทเก๊ก​ นาง​เป็นรอง​เพียง​คุณชาย​เท่านั้น​ ไม่มีผู้ใด​สามารถ​เทียบ​ชั้น​นาง​ได้​อีก​

ต่อมา​ คุณชาย​ได้​ถ่ายทอดวิชา​มวย​ไทเก๊ก​ให้​พวก​ห​ลิง​อิน​เช่นกัน​ แต่​เมื่อ​เทียบ​กับ​นาง​ ยัง​ห่าง​ชั้น​กัน​ไกล​ มิได้​อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​

นาง​บุกเข้าไป​ด้วย​ตัวตน​เดียว​ ไม่ว่าการ​โจมตีจาก​บรรดา​ยอด​ฝีมือ​จะสยดสยอง​น่ากลัว​ปานใด​ นาง​ก็​ยังมี​ท่าที​ราบเรียบ​ สงบ​ร่มรื่น​ดั่ง​สายลม​เบาบาง​ที่​โชย​ผ่าน​ใบหน้า​

พรวด​! พรวด​! พรวด​!

เลือดเนื้อ​กระเด็น​กระดอน​ ลั่วสุ่ย​ดู​ร่าง​บอบบาง​นุ่มนวล​ ทว่า​อานุภาพ​มวย​ไทเก๊ก​ที่​นาง​สำแดง​ออกมา​นั้น​กลับ​น่า​หวาดหวั่น​เป็น​ที่สุด​!

พอ​กระบี่​สวรรค์​ที่​ยอด​ฝีมือ​จาก​พรรค​กระบี่​เซียน​หลอม​ขึ้น​ปะทะ​กับ​หมัด​อัน​นุ่มนวล​ของ​นาง​ ก็​ร้าวราน​ย่อยยับ​ไป​ทั้งตัว​กระบี่​!

คลื่น​อัคคี​ดุดัน​ที่เกิด​จาก​ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​เซียว​ดับสูญ​ด้วย​คลื่น​ลม​จาก​หมัด​ของ​นาง​ ไม่เหลือ​แม้แต่​สะเก็ด​ไฟ

เหล็ก​ท่อน​ทองเหลือง​ของ​ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​เฟ่ย​ยิ่ง​อนาถ​เข้าไป​ใหญ่​ ทันทีที่​ลั่วสุ่ย​เข้าใกล้​ ก็​หมดสิ้น​ทุก​ความ​วาววาม​ อานุภาพ​หาย​เกลี้ยง​!

ตราประทับ​หลวง​ของ​ยอด​ฝีมือ​ราชวงศ์​เฉียน​หยวน​เกรียงไกร​ไร้​เทียมทาน​ กำราบ​ได้​แม้แต่​จักรวาล​ ลบล้าง​สิ่งมีชีวิต​นับ​ร้อย​ล้าน​ใน​ปฐพี​นี้​ แต่​เมื่อ​ปะทะ​กับ​สอง​หมัด​ที่​ดูเหมือน​อ่อนโยน​ไร้​เรี่ยวแรง​ของ​ลั่วสุ่ย​ก็​มิอาจ​เกรียงไกร​ได้​ไหว​ ถูก​ระเบิด​ในทันที​ อันตรธาน​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​!

ยอด​ฝีมือ​เผ่า​เงิน​จันทร์​สำเร็จ​วิถี​ด้วย​โลหะ​ กาย​เนื้อ​แข็งแกร่ง​เป็น​ที่สุด​ ทว่า​เมื่อ​บุก​ประชิดตัว​ลั่วสุ่ย​ ก็​ถูก​หมัด​ของ​นาง​ต่อย​จน​ร่าง​ยุบ​ รอยร้าว​คืบคลาน​ไป​ตามตัว​ ของเหลว​สีเงิน​ไหล​ออกมา​ไม่หยุด​

เถาอู้​และ​เทา​เที่ย​สอง​ตัว​ซึ่งเป็น​อสูร​ร้าย​จาก​หน้า​ประวัติศาสตร์​โบราณ​ต้อง​อึ้ง​ไป​หลัง​บุก​เข้ามา​ พวก​มัน​สอง​ตัว​เปรียบเสมือน​ลูกเจี๊ยบ​ตัว​น้อย​ ๆ พลัง​ทั้งหมด​ที่​ปล่อย​ออก​ไป​คล้าย​ว่า​จมดิ่มลง​ไป​ใน​ก้น​มหาสมุทร​ ไม่แม้แต่​จะซัด​คลื่น​ขึ้น​มาสัก​หยด​

ทว่า​เมื่อ​หมัด​ของ​ลั่วสุ่ย​แตะ​โดน​ตัว​พวก​มัน​ กลับ​ดุจดั่ง​อสนีบาต​ ร่าง​ของ​พวก​มัน​แหลกลาญ​ใน​บัดดล​ เลือดเนื้อ​เละ​รวมกัน​จน​แยก​ไม่ออก​ น่าสังเวช​จน​ทน​มอง​มิได้​

ต้น​เทียน​ทะมึน​บุก​เข้ามา​แล้ว​ต้อง​กลับ​ไป​ด้วย​สภาพ​ยับเยิน​ใน​เสี้ยว​พริบตา​ มัน​ถูก​โจมตี​ใส่จน​ต้น​โล้น​ ใบไม้​ร่วงโรย​หมดสิ้น​ ซ้ำร้าย​ลำต้น​ยังมี​รอยร้าว​มากมาย​ วิ่ง​ออก​ไป​ได้​ไม่ไกล​เท่าไร​ก็​ระเบิด​ออก​ กลายเป็น​เศษไม้กอง​หนึ่ง​

“อะ​…ไร​กัน​!”

“เรื่อง​แบบนี้​จะเป็นไปได้​อย่างไร​!?”

ยอด​ฝีมือ​ตกตะลึง​กัน​ทั้งหมด​ อกสั่นขวัญแขวน​ ไอ​เย็น​นับ​คณา​พุ่งพรวด​จาก​ฝ่าเท้า​ขึ้นไป​ถึงหัว​ กล้ามเนื้อ​เกร็ง​ตึง​ วิตก​หวาดหวั่น​จน​แทบ​หายใจไม่ออก​!

น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​ เหตุใด​ถึงมีตัวตน​สะท้าน​โลก​อย่าง​ลั่วสุ่ย​อยู่​ด้วย​

ราชัน​แห่ง​เซียน​เชียว​นะ​ แต่กลับ​เล่นงาน​ยอด​เซียน​สูงสุด​อย่าง​พวกเขา​จน​โงหัวไม่ขึ้น​ อเนจอนาถ​จนถึง​ขีดสุด​ เล่า​ไป​ผู้ใด​จะเชื่อ​ แล้ว​ผู้ใด​จะกล้า​เชื่อ​?

นอกจากนี้​ มวย​ที่​ลั่วสุ่ย​ใช้เป็น​มวย​เช่นไร​กัน​

พวกเขา​รู้สึก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​กระบวนท่า​มวย​ของ​ลั่วสุ่ย​ไม่ได้​มีแค่​เท่านี้​ และ​ยัง​ไม่ถือ​เป็นการ​ใช้กระบวนท่า​อย่าง​แท้จริง​ด้วยซ้ำ​ ราวกับ​แค่​อุ่นเครื่อง​เท่านั้น​!

สวรรค์​! ถ้าลั่วสุ่ย​ต่อย​มวย​ชุด​นี้​จน​จบ​ ลั่วสุ่ย​มิบดขยี้​กำลัง​รบ​ระดับ​เซียน​จวิน​ที่อยู่​เหนือ​ขั้น​ยอด​เซียน​ขึ้นไป​อีก​หรือ​

ใช่ว่า​จะเป็นไป​มิได้​!

นอกจากนี้​ พวกเขา​ก็​เริ่ม​สังหรณ์ใจ​ขึ้น​มาราง ๆ​ ว่า​หาก​ลั่วสุ่ย​ต่อย​มวย​ชุด​นี้​จน​จบ​ ไม่แน่​ว่า​อาจ​มีฝีมือ​พอ​จะสู้กับ​ว่าที่​จักรพรรดิ​เซียน​เลย​ก็ได้​!

ชั่วพริบตา​นั้น​ สีหน้า​พวกเขา​พิลึกพิลั่น​กัน​หมด​ ราชัน​แห่ง​เซียน​ตน​หนึ่ง​ แต่กลับ​ต่อสู้​กับ​ว่าที่​จักรพรรดิ​เซียน​โดย​ข้ามขั้น​ยอด​เซียน​ เซียน​จวิน​ไป​ นี่​พวกเขา​ฝัน​อยู่​หรือ​ไร​

แต่​ต่อให้​เป็น​ฝัน​ของ​พวกเขา​ พวกเขา​ก็​มิกล้า​ฝัน​ถึงเรื่อง​เยี่ยง​นี้​!

ยาม​ลั่วสุ่ย​บรรลุ​เซียน​ มีสสาร​อัศจรรย์​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​กาย​ นั่น​คือ​สสาร​ที่​เหนือชั้นกว่า​ความ​นิรันดร์​ หรือ​อาจ​เหนือชั้นกว่า​ความโกลาหล​ด้วยซ้ำ​ เป็น​ความต่าง​ชั้น​ถึงแก่น​ มิอาจ​นำมา​เปรียบเทียบ​กัน​ได้​

ต่อให้​ลั่วสุ่ย​ไม่ใช้มวย​ไทเก๊ก​ ลำพัง​อภินิหาร​ธรรมดา​ นาง​ก็​สามารถ​ต่อสู้​ข้ามขั้น​ บดขยี้​ยอด​เซียน​และ​เซียน​จวิน​ด้วย​ขั้น​ราชัน​แห่ง​เซียน​ได้​!

และ​หลังจากที่​นาง​ใช้มวย​ไทเก๊ก​ ก็​ยิ่ง​น่า​ครั่นคร้าม​ขึ้น​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

เหล่า​ยอด​ฝีมือ​ในที่นี้​ต่าง​คิด​ว่า​หาก​ลั่วสุ่ย​ต่อย​มวย​ไทเก๊ก​จน​จบ​ อาจ​มีสิทธิ์​ต่อสู้​กับ​ว่าที่​จักรพรรดิ​เซียน​

พวกเขา​คิดผิด​ ซ้ำยัง​ผิด​มหันต์​!

เมื่อ​มีสสาร​อัศจรรย์​เข้า​ร่าง​ แล้ว​ยังมี​วิชา​มวย​สูงส่งอย่าง​มวย​ไทเก๊ก​ ว่าที่​จักรพรรดิ​เซียน​อัน​ใด​กัน​ ต่อให้​ว่าที่​จักรพรรดิ​เซียน​มาเป็น​ฝูงก็​ไม่คณา​มือ​ ลั่วสุ่ย​ท้า​สู้จักรพรรดิ​เซียน​ได้​สบาย​ ๆ!

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

เวลา​นั้น​เอง​ ห้วง​มิติ​สั่น​ไหว​รุนแรง​ ก่อน​จะระเบิด​แตกตัว​ ร่าง​มากมาย​ปรี่​มาทาง​นี้​จาก​สารทิศ​ กำลัง​รบ​ที่​ลั่วสุ่ย​แสดง​ออกมา​แตกตื่น​ไป​ถึงพวกเขา​!

สีหน้า​พวกเขา​เคร่งเครียด​ หลัง​มาถึงที่นี่​ ต่าง​มิกล้า​วู่วาม​อย่าง​ไม่มีข้อยกเว้น​ ยำเกรง​ใน​ตัว​ลั่วสุ่ย​ตั้ง​ไม่รู้​เท่าไหร่​

“แก่น​กำเนิด​พลัง​ใน​กาย​นาง​คือ​อัน​ใด​?!”

“พลัง​เช่นนี้​…น่ากลัว​ยิ่งนัก​ คือ​อัน​ใด​กัน​แน่​ เหนือกว่า​ความ​เป็น​นิรันดร์​ไป​มาก​!”

พวกเขา​ตา​เป็นประกาย​ อยากได้​พลัง​ใน​ตัว​ลั่วสุ่ย​เป็น​ที่สุด​

นี่​คือ​พลัง​ที่​พวกเขา​ไม่รู้จัก​ และ​เป็น​พลัง​ที่​พวกเขา​อยากได้​เป็น​หนักหนา​ พวกเขา​อยาก​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​ และ​อยาก​มีชีวิต​อยู่​เป็น​นิรันดร์​

ทว่า​ถึงแม้สสาร​นิรันดร์​ใน​ที่​แห่ง​นี้​เข้มข้น​พอ​ บริสุทธิ์​พอ​ กระนั้น​ก็​มิใช่สสาร​นิรันดร์​ที่​แท้จริง​

นับแต่​มีพลัง​พิศวง​ลางร้าย​รั่วไหล​ออกจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​เสมือน​ว่า​ตัด​การ​เชื่อมต่อ​จาก​โลก​ภายนอก​ พวกเขา​สัมผัส​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​สสาร​นิรันดร์​ข้างนอก​นั่น​เปลี่ยนแปลง​ไป​ คล้าย​ว่า​ ‘แกนกลาง​’ ของ​พลัง​ถูก​ดึง​ออก​ไป​ ต่อให้​ยัง​ต้านทาน​การ​กัดกร่อน​จาก​กาลเวลา​ได้​อยู่​ แต่​ก็​ไม่สามารถ​ดำรง​ตน​อย่าง​จีรัง​ได้​จริง ๆ​

พลัง​ที่​ลั่วสุ่ย​สำแดง​ออกมา​เหนือกว่า​ความ​เป็น​นิรันดร์​ หาก​พวกเขา​ได้​มัน​มา อย่า​ว่าแต่​อยู่ยงคงกระพัน​เลย​ พวกเขา​อาจ​ใช้พลัง​นี้​ก้าว​สู่ขอบเขต​พลัง​ที่สูง​กว่า​นี้​ก็​เป็นได้​!

เรื่อง​นี้​สำคัญ​กว่า​การ​ได้​ครอบครอง​สิ่งที่อยู่​ใน​สถานที่​นี้​เป็น​หนักหนา​!

“ไหนจะ​วิชา​มวย​นั่น​อีก​ มิใช่วิชา​มวย​ดาษดื่น​ เจตจำนง​มวย​ที่​แฝงไว้​นั้น​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​ หาก​ได้​รู้แจ้ง​เมื่อใด​ ยัง​ไม่ต้อง​เอ่ย​ว่า​ทั้งหมด​ ลำพัง​ผิวเผิน​ก็​เป็นประโยชน์​มหาศาล​แล้ว​ ช่วย​ให้​แตะ​ถึงขอบเขต​ที่สูง​กว่า​นี้​ได้​!”

“นี่​มัน​วิชา​มวย​ระดับ​ใด​กัน​?! วิชา​โบราณ​ประจำ​ตระกูล​ของ​ข้า​ที่​สืบทอด​กัน​มาช้านาน​ มีแหล่งกำเนิด​จาก​พลัง​โกลาหล​ยัง​เทียบ​มิได้​!”

พวกเขา​คิด​ขึ้น​ใน​ใจอีกครั้ง​ ยิ่ง​ให้ความสำคัญ​กับ​พวก​ลั่วสุ่ย​ขึ้นไป​อีก​หลาย​ระดับ​

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

เสียง​ระเบิด​ใน​ห้วง​อากาศ​ดัง​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ หยุด​มิได้​เลย​ แสงสยดสยอง​มากมาย​พุ่ง​มาจาก​ฟากฟ้า​ จุติ​ลง​ใน​ที่​แห่ง​นี้​

ดินแดน​แกนกลาง​เปิด​ออก​ เรื่อง​นี้​ถือเป็น​เรื่องใหญ่​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ ทั้ง​มหา​ตระกูล​ ลัทธิ​ใหญ่​ ๆ ต่าง​ให้ความสำคัญ​กัน​อย่าง​มาก​ ไม่เพียงแต่​ผู้นำ​ของ​แต่ละ​ตระกูล​และ​ลัทธิ​ที่​นำ​ทัพ​ยอด​ฝีมือ​ทั้งหมด​ใน​กองกำลัง​ของ​ตน​บุก​เข้ามา​เท่านั้น​

กระทั่ง​บรรดา​จักรพรรดิ​เซียน​ที่​เพิ่ง​บรรลุ​ หรือ​แม้แต่​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ที่​มิได้​เผย​ตัว​ออกมา​นาน​ก็​เข้ามา​แย่งชิง​ใน​แดน​แกนกลาง​นี้​ด้วย​

และ​ในเวลานั้น​ สิ่งมีชีวิต​ยอด​ฝีมือ​ทั้งหมด​ใน​แกนกลาง​มาอยู่​ที่นี่​กัน​ถ้วนหน้า​

ขอบเขต​พลัง​ของ​พวกเขา​สูงส่งกัน​ทั้งสิ้น​ หลังจาก​ลั่วสุ่ย​เปิดฉาก​ต่อสู้​ ก็​เผย​ให้​เห็น​ถึงพลัง​ระดับ​นั้น​แล้ว​ พวกเขา​ต่าง​สัมผัส​ได้​ในทันที​

พลัง​เช่นนี้​สร้าง​ความ​สะท้าน​ให้​พวกเขา​เหลือแสน​ พวกเขา​ไม่มีแก่​จิต​แก่​ใจสน​เรื่อง​อื่น​อีก​ ต่าง​สละ​สิ่งที่​แย่งชิง​อยู่​ก่อนหน้า​ แล้ว​พา​กัน​มาที่นี่​

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ทั้งหลาย​มาอยู่​ที่นี่​ ผู้นำ​ของ​ตระกูล​และ​ลัทธิ​ต่าง ๆ​ ไม่มีสิทธิ์​ได้​เอ่ย​วาจา​ จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ตระกูล​เซียว​ผู้​หนึ่ง​ก้าว​ออกมา​

“สวัสดี​แม่นาง​ พวก​ท่าน​ต้องการ​ศพ​มังกร​นี้​หรือ​”

เขา​มีมารยาท​มาก​ มิกล้า​ยโส​โอหัง​แม้แต่น้อย​ขณะ​เอ่ย​ถามลั่วสุ่ย​

หาก​ไม่มีอัน​ใด​ผิดพลาด​ ผู้​ที่อยู่​เบื้องหลัง​พวก​ลั่วสุ่ย​ย่อม​ต้อง​ไม่ธรรมดา​เป็นแน่​ มิฉะนั้น​ ไฉน​เลย​ถึงควบคุม​พลัง​มหัศจรรย์​เช่นนี้​ได้​

ไม่ต้อง​คิด​ด้วยซ้ำ​ก็​รู้​ว่า​พวก​ลั่วสุ่ย​มาจาก​ข้างนอก​ มิใช่สิ่งมีชีวิต​ที่​อาศัย​อยู่​ใน​ภพ​เซียน​

สิ่งมีชีวิต​ที่​อาศัย​อยู่​ใน​ภพ​เซียน​มิอาจ​ควบคุม​พลัง​ระดับ​นี้​ได้​

ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ เขา​ไฉน​เลย​จะกล้า​โอหัง​ ไม่กล้า​เลย​สักนิด​!

หาก​มิใช่เช่นนั้น​ เขา​มีหรือ​จะเกรงอกเกรงใจ​ราชัน​แห่ง​เซียน​อย่าง​ลั่วสุ่ย​ปานนี้​ คง​ฆ่าใน​ฝ่ามือ​เดียว​ไป​นาน​แล้ว​!

ราชัน​แห่ง​เซียน​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​เขา​เล็กน้อย​ดุจ​เถ้าธุลี​ ไม่ควรค่า​แก่​การ​พูดถึง​

“เรา​ต้องการ​ศพ​มังกร​นี้​จริง ๆ​” ลั่วสุ่ย​ตอบ​เสียง​เรียบ​

“ไม่ทราบ​ว่า​แม่นาง​ต้องการ​ศพ​มังกร​นี้​ไป​ทำ​อัน​ใด​หรือ​”

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​แห่ง​ตระกูล​เซียว​ถามขึ้น​อีกครั้ง​

ด้วย​พลัง​ที่​ลั่วสุ่ย​มี ศพ​มังกร​นี้​หา​ได้​สลักสำคัญ​ไม่ ถึงอย่างไร​ พลัง​ของ​ลั่วสุ่ย​ก็​เหนือชั้นกว่า​สสาร​นิรันดร์​ที่​แฝงอยู่​ใน​ศพ​มังกร​นี้​ไป​มาก​

“มิได้​ต้องการ​ศพ​มังกร​ แต่​ต้องการ​เอ็น​มังกร​ใน​ศพ​มังกร​ตัว​นี้​”

ลั่วสุ่ย​กล่าว​ “จะทำไม้​ตกปลา​แต่​ขาด​เอ็น​ พวกเรา​จึงมาที่นี่​เพื่อ​นำ​เอ็น​มังกร​ไป​ใช้เป็น​เอ็น​ตกปลา​”

“…”

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​แห่ง​ตระกูล​เซียว​สะอึก​ไป​ทันที​

ใช้เอ็น​มังกร​เป็น​เอ็น​ตกปลา​ นำ​ไป​ร้อย​กับ​ไม้ตกปลา​อย่างนั้น​รึ​ เรื่อง​บ้า​อัน​ใด​กัน​ สิ้นเปลือง​ปานนี้​ได้​หรือ​?

กระนั้น​เขา​ยัง​เอ่ย​ออก​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ “หาก​แม่นาง​ต้องการ​ศพ​มังกร​นี้​ ย่อม​ได้​ พวกเรา​ยก​ศพ​มังกร​นี้​ให้​แม่นาง​ได้​…เพียงแต่​ พวกเรา​หวัง​ว่า​แม่นาง​จะตกลง​ยอมรับ​เงื่อนไข​จำนวน​หนึ่ง​ของ​เรา​”

ยก​ให้​หรือ​?

จะใช้คำ​ว่า​ ‘ยก​ให้​’ ได้​อย่างไร​

ศพ​มังกร​ตัว​นี้​เป็น​ของ​พวกเขา​หรือ​ไร​?

คิ้ว​ลั่วสุ่ย​กระตุก​เล็กน้อย​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน