รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 692 พวกเขาทำอันใดกับท่าน!? ลบความทรงจำท่านไปหรืออย่างไร?

บทที่ 692 พวกเขาทำอันใดกับท่าน!? ลบความทรงจำท่านไปหรืออย่างไร?

บท​ที่​ 692 พวกเขา​ทำ​อัน​ใด​กับ​ท่าน​!? ลบ​ความทรงจำ​ท่าน​ไป​หรือ​อย่างไร​?

ลั่วสุ่ย​นึก​ขัน​ สิ่งนี้​ไร้​เจ้าของ​ ไย​จึงใช้คำ​ว่า​ ‘ยก​ให้​’ เสียได้​?

ซ้ำยัง​ต้อง​มาเจรจา​เงื่อนไข​กับ​นาง​อีก​?

คน​พวก​นี้​คิด​อะไร​อยู่​?

“แม่นาง​มิต้อง​ทำ​สีหน้า​เช่นนี้​ ข้า​รู้​ว่า​แม่นาง​คิด​กระไร​อยู่​ ศพ​มังกร​ตัว​นี้​ไม่มีเจ้าของ​ ใคร ๆ​ ต่าง​มีสิทธิ์​แย่ง​ ทว่า​หาก​เรา​ไม่ยอม​ตกลง​ แม่นาง​คิด​ว่า​พวก​ท่าน​จะนำ​มัน​ไป​ด้วย​ได้​หรือ​”

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​แห่ง​ตระกูล​เซียว​เอ่ย​ราบเรียบ​

เผ่า​มังกร​ถือเป็น​เผ่า​ใหญ่​เช่นเดียวกัน​ และ​แข็งแกร่ง​กว่า​เผ่า​ใหญ่​อื่น​ใด​ทั้งหมด​

อนิจจา​ เผ่า​มังกร​นั้น​สะท้าน​โลกันตร์​เกินไป​ จน​ยาก​จะให้กำเนิด​ทายาท​ จำนวน​ประชากร​ของ​เผ่า​มังกร​จึงน้อย​มาตลอด​

คราว​ก่อนที่​แดน​แกนกลาง​เปิด​ออก​ เผ่า​มังกร​บุก​เข้ามา​ยก​เผ่า​ เผ่า​ตระกูล​และ​ลัทธิ​ต่าง ๆ​ ทำศึก​แย่งชิง​กัน​ดุเดือด​ เผ่า​มังกร​ตาย​อยู่​ที่นี่​ไม่น้อย​ สุดท้าย​มีสมาชิก​เผ่า​มังกร​เพียง​หยิบมือ​ที่​ได้​ไป​จาก​ที่นี่​อย่าง​เป็น​ ๆ

ภพ​เซียน​ขาดแคลน​ทรัพยากร​รุนแรง​ การแย่งชิง​ระหว่าง​ตระกูล​และ​ลัทธิ​ต่าง ๆ​ ไม่เคย​หยุดพัก​ สถานการณ์​วุ่นวาย​เป็น​ที่สุด​

เผ่า​มังกร​พบ​เจอ​กับ​สถานการณ์​เลวร้าย​จน​ถึงแก่น​ใน​แดน​แกนกลาง​ ตระกูล​และ​ลัทธิ​ต่าง ๆ​ ไฉน​เลย​จะยอม​ปล่อย​เผ่า​มังกร​ไป​ สมาชิก​เผ่า​มังกร​ถูก​สังหาร​จน​สิ้น​ ใน​ภพ​เซียน​ไม่เหลือ​มังกร​แม้แต่​ตัว​เดียว​

เพราะ​อย่างนั้น​ ศพ​มังกร​ที่อยู่​ที่นี่​ใน​ตอนนี้​จึงไร้​เจ้าของ​อย่าง​แท้จริง​

หากว่า​เผ่า​มังกร​ยังอยู่​ ย่อม​ไม่อนุญาต​ให้​สิ่งมีชีวิต​อื่น​แตะต้อง​ศพ​มังกร​ และ​จะนำ​ศพ​มังกร​ที่​ตาย​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ไป​ด้วย​ทั้งหมด​

“ใช่แล้ว​”

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​อีก​ตน​หนึ่ง​ก้าว​ออกมา​ นาง​เป็น​แม่เฒ่าจาก​ตระกูล​เย่​

นัยน์ตา​ของ​นาง​ลึกล้ำ​ รูปลักษณ์​ดู​แก่​ชรา​ ทว่า​เปี่ยม​พลัง​ชีวิต​น่าเกรงขาม​กว่า​ผู้​ที่อยู่​ใน​วัยกลางคน​เสีย​อีก​

“แม่นาง​ผู้​นี้​ไม่ธรรมดา​อย่างยิ่ง​ ทั้ง​ภูมิหลัง​ทั้ง​รากฐาน​ล้วน​น่า​ตะลึง​ แต่​แม่นาง​เอ๋ย​ ที่นี่​คือ​ภพ​เซียน​ เป็น​ถิ่น​ของ​เรา​…มังกร​มิอาจ​สู้งูเจ้าถิ่น​ แม่นาง​เข้าใจ​เรื่อง​นี้​หรือไม่​”

นาง​กล่าว​ต่อ​ “พวกเรา​ไม่จำเป็นต้อง​รบราฆ่าฟัน​กัน​หรอก​ ทุกคน​มาเจรจา​กัน​อย่าง​สันติ​ดีกว่า​ แม่นาง​ว่า​จริง​หรือไม่​”

“พวกเรา​ล้วน​มาด้วยกัน​…”

“เรา​มาเจรจา​กัน​ดีกว่า​แม่นาง​ หาก​เจรจา​ลงตัว​ อย่า​ว่าแต่​ศพ​มังกร​ตัว​นี้​เลย​ ศพ​ของ​มังกร​ทุก​ตัว​ในที่นี้​ รวมถึง​ศพ​มังกร​ที่​ตระกูล​เรา​สะสมไว้​ล้วน​ยก​ให้​แม่นาง​ได้​”

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ตน​อื่น​ก้าว​ออกมา​แสดง​จุดยืน​

พวกเขา​ทั้งหมด​ล้วน​แยบคาย​มาก​ด้วย​ประสบการณ์​ แม้ว่า​ก่อน​เกิดเรื่อง​มิได้​สนทนา​ตกลง​กัน​มาก่อน​ แต่​พวกเขา​ก็​ยัง​เลือก​อยู่​ใน​แนวรบ​เดียวกัน​ใน​ทันใด​ ผนึก​กำลัง​ประจันหน้า​กับ​พวก​ลั่วสุ่ย​

ตอนนี้​ พวกเขา​ต่าง​เข้าใจ​กัน​ดี​ว่า​ พวกเขา​มีแต่​ต้อง​ผนึก​กำลัง​เท่านั้น​จึงจะสำเร็จ​ เวลานี้​หาก​ยัง​ผิดใจกัน​ภายใน​อีก​ พวกเขา​ก็​ไม่ต้อง​คิด​เลย​ว่า​จะได้​อัน​ใด​กลับมา​

“ข้า​ไม่ต้องการ​เจรจา​”

ลั่วสุ่ย​ส่าย​หัว​ จุดยืน​ชัดเจน​ นาง​จะไม่เจรจา​อัน​ใด​กับ​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​เหล่านี้​

นาง​รู้​ว่า​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​เหล่านี้​หมายปอง​สิ่งใด​ ก็​แค่​อยากได้​พลัง​ใน​ตัวนาง​และ​มวย​ไทเก๊ก​ของ​นาง​เท่านั้น​

และ​สอง​อย่างนี้​ ไม่ว่า​อย่างไหน​นาง​ก็​จะไม่เปิดเผย​ทั้งนั้น​

“แม่นาง​ไม่จำเป็นต้อง​ทำ​เช่นนี้​ พวกเรา​ยัง​มิได้​เจรจา​ แม่นาง​ก็​ด่วน​ปฏิเสธ​เรา​ แม่นาง​รู้​ได้​อย่างไร​ว่าการ​เจรจา​ของ​เรา​จะไม่บรรลุ​ข้อตกลง​”

“ห้ำหั่น​หัน​อาวุธ​ใส่กัน​ไป​ ไม่ดี​กับ​พวกเรา​ทุกฝ่าย​!”

บรรดา​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​พา​กัน​ขมวดคิ้ว​พลาง​เอ่ย​

พวกเขา​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​อาจ​ใช้ไม้อ่อน​เกินไป​ ถึงทำให้​ลั่วสุ่ย​รู้สึก​ว่า​พวกเขา​ยอมให้​รังแก​กัน​ง่าย ๆ​

เพราะ​อย่างนั้น​นาง​ถึงได้​หยิ่งผยอง​ ไม่แม้แต่​จะคิด​เจรจา​กับ​พวกเขา​

“ไม่มีอัน​ใด​ต้อง​เจรจา​อีก​ เพราะ​ไม่ว่า​เรื่อง​ใด​ที่​อยาก​เจรจา​ ระหว่าง​เรา​ก็​ไม่มีทาง​บรรลุ​ข้อตกลง​ ทุกท่าน​เก็บ​น้ำลาย​ไว้​เถิด​” ลั่วสุ่ย​กล่าว​

“อย่างนั้น​หรือ​”

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​แห่ง​ตระกูล​เซียว​เอ่ย​ “แม่นาง​อย่า​พูดจา​เด็ดขาด​เกินไป​จะดีกว่า​ ไม่แน่​ว่า​อีก​เดี๋ยว​แม่นาง​อาจ​เปลี่ยนความคิด​ก็ได้​!”

เขา​เว้น​จังหวะ​ ก่อน​จะเอ่ย​ต่อ​ “แม่นาง​ฝีมือ​ล้ำเลิศ​เช่นนี้​ มีคน​ของ​เรา​อยาก​ประลอง​กับ​แม่นาง​ไม่น้อย​ แม่นาง​วางใจ​ได้​ อย่า​คิดมาก​นัก​ เป็น​เพียง​การ​ประลอง​วัด​ฝีมือ​กัน​เท่านั้น​ ไม่มีเจตนา​อื่น​ใด​”

ลั่วสุ่ย​มีท่าที​แข็งกร้าว​ ไม่ให้โอกาส​พวกเขา​ได้​เจรจา​ด้วยซ้ำ​ นี่​นาง​เห็น​พวกเขา​ยอมให้​รังแก​ง่าย ๆ​ จน​บงการ​พวกเขา​ได้​ตามใจชอบ​อย่างนั้น​หรือ​

เขา​ตัดสินใจ​สำแดง​พลัง​ของ​ฝ่าย​พวกเขา​ ให้​ลั่วสุ่ย​ได้​รู้​ว่า​พวกเขา​เอง​ก็​ใช่ว่า​จะรังแก​กัน​ได้​ง่าย ๆ​ และ​เป็น​การบีบคั้น​ให้​ลั่วสุ่ย​เปลี่ยนใจ​ ยอม​เจรจา​กับ​พวกเขา​

ถึงอย่างไร​ พวกเขา​ก็​ไม่อยาก​บาดหมาง​กับ​พวก​ลั่วสุ่ย​ หาก​มิใช่เช่นนั้น​ พวกเขา​คง​ลงมือ​กำราบ​พวก​ลั่วสุ่ย​ไป​นาน​แล้ว​

สิ่งที่​พวกเขา​ยำเกรง​คือ​กลุ่ม​อำนาจ​เบื้องหลัง​ลั่วสุ่ย​ มิใช่พวก​ลั่วสุ่ย​จริง ๆ​

นาง​แข็งแกร่ง​ก็​จริง​ ทว่า​ก็​มิได้​ตึง​มือ​สำหรับ​พวกเขา​ ไม่ต้อง​เอ่ยถึง​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​อย่าง​พวกเขา​ พวกเขา​เชื่อ​ว่า​ ลำพัง​จักรพรรดิ​เซียน​ที่​บรรลุ​เลื่อนขั้น​ขึ้น​ใหม่​ก็​กำราบ​พวก​ลั่วสุ่ย​ได้​แล้ว​

ขอบเขต​ห่าง​กัน​เกินไป​ พวก​ลั่วสุ่ย​จะสู้กับ​พวกเขา​ด้วย​อัน​ใด​ ผู้​ที่​ฝีมือ​เก่งกาจ​ที่สุด​คง​มิพ้น​ลั่วสุ่ย​ กระนั้น​ก็​ยัง​เป็น​เพียง​ราชัน​แห่ง​เซียน​ตน​หนึ่ง​เท่านั้น​

จักรพรรดิ​เซียน​เป็น​ขั้นสูงสุด​ใน​ขอบเขต​เซียน​ เกิน​กว่าที่​ขั้น​รอง​จากนั้น​จะทัดเทียม​ได้​ นับแต่​โบราณกาล​ ต่อให้​เป็น​ผู้​มีฝีมือ​โดดเด่น​เพียงใด​ ก็​ไม่มีทาง​ต่อสู้​ข้ามขั้น​จน​ชนะ​จักรพรรดิ​เซียน​ได้​ แม้แต่​ว่าที่​จักรพรรดิ​เซียน​ก็​เป็น​ระดับ​ที่​ขั้น​รอง​จากนั้น​เทียบ​ด้วย​ไม่ไหว​

ตราบใดที่​งพลัง​แตะ​ถึงขั้น​จักรพรรดิ​เซียน​ ล้วน​กลายเป็น​ตัวตน​เกิน​หยั่ง​ ไม่มีทาง​ถูก​แผ้วพาน​ได้​ง่าย ๆ​

“ยุ่งยาก​เกินไป​ พวก​ท่าน​เข้ามา​ให้​หมด​เลย​แล้วกัน​…”

ลั่วสุ่ย​ส่าย​หัว​ รู้ดี​ว่า​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​เหล่านี้​วางแผน​อัน​ใด​ คิด​อยาก​ทำให้​พวกเขา​สะท้าน​หรือ​ จะเป็นไปได้​อย่างไร​กัน​!

อย่า​ว่าแต่​ภพ​เซียน​เลย​ กระทั่ง​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ก็​มิมีสิ่งใด​ทำให้​พวกเขา​สะท้าน​ได้​

โอหัง​ปานนี้​เชียว​?

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​แห่ง​ตระกูล​เซียว​คิ้ว​ขมวด​มุ่น​ใน​บัดดล​ หาก​มิใช่ว่า​ยำเกรง​ใน​กลุ่ม​อำนาจ​เบื้องหลัง​ของ​พวก​ลั่วสุ่ย​ พวกเขา​ได้​ซัด​ฝ่ามือ​ใส่นาน​แล้ว​

ทว่า​ลงท้าย​พวกเขา​ก็​อดทน​ไว้​ได้​ มิได้​พลั้ง​มือ​ลง​ไป​ หลังจาก​ตกลง​กัน​เพียง​ชั่วครู่​ ก็​เลือก​จักรพรรดิ​เซียน​ผู้​เพิ่ง​บรรลุ​ขึ้น​มาใหม่​ไป​ต่อสู้​กับ​ลั่วสุ่ย​

เดิม​พวกเขา​ตั้งใจ​จะส่งกำลัง​รบ​ระดับ​ว่าที่​จักรพรรดิ​เซียน​ไป​สู้กับ​ลั่วสุ่ย​ แต่​คำนึง​ว่า​ลั่วสุ่ย​โอหัง​เพียงนี้​ จึงกลัว​ว่า​ลั่วสุ่ย​ยังมี​ไพ่ตาย​อยู่​ พวกเขา​ตัดสินใจ​ส่งจักรพรรดิ​เซียน​ตน​หนึ่ง​ไป​รับศึก​ลั่วสุ่ย​ เพื่อ​เสริม​บารมี​ของ​ฝ่าย​พวกเขา​

นี่​คือ​จักรพรรดิ​เซียน​ตน​ใหม่​ใน​กองกำลัง​ที่​เรืองอำนาจ​อย่าง​มาก​ใน​ภพ​เซียน​ เป็น​อสูร​ร้าย​ตน​หนึ่ง​ รูปร่าง​คล้าย​พยัคฆ์​ มีหาง​อยู่​เก้า​หาง​ด้วยกัน​ ใบหน้า​เหมือน​มนุษย์​ กรงเล็บ​เหมือน​เสือ​ มีนาม​ว่า​อสูร​ลู่​อู๋​

ลู่​อู๋​แข็งแกร่ง​มาก​ ต่อให้​เป็น​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ก็​ไม่แน่​ว่า​จะเอาชนะ​ลู่​อู๋​ได้​ ส่งลู่​อู๋​ไป​นับว่า​เหมาะสม​ที่สุด​แล้ว​

“ให้​เป็น​หน้าที่​ข้า​เอง​!”

ลู่​อู๋​มั่นใจ​เต็มเปี่ยม​ นัยน์ตา​มีลำแสง​น่า​พรั่นพรึง​พวยพุ่ง​สู่นภา​ ดุดัน​เกิน​กว่า​จะจินตนาการ​ได้​!

“หาก​ชนะ​ข้า​ได้​ ท่าน​นำ​ศพ​มังกร​ตัว​นี้​ไป​ได้​เลย​ตามสบาย​!”

มัน​กระโจน​ตัว​มาอยู่​เบื้องหน้า​ลั่วสุ่ย​ พร้อม​กล่าว​กับ​นาง​

“ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ เข้ามา​ได้​เลย​”

ลั่วสุ่ย​มิได้​เอื้อนเอ่ย​อัน​ใด​ให้​มากความ​อีก​ นาง​เหิน​ตัว​ขึ้น​ ประกาย​วาววาม​รายล้อม​รอบตัว​ ยวน​ใจแต่​ยัง​องอาจ​ นาง​เข้า​ต่อสู้​กับ​ลู่​อู๋​

ลู่​อู๋​แข็งแกร่ง​มาก​จริง ๆ​ บารมี​สยดสยอง​แห่ง​จักรพรรดิ​เซียน​ท่วมท้น​ออก​ไป​ มิหนำซ้ำ​มัน​ยัง​มิใช่จักรพรรดิ​เซียน​ดาษดื่น​ สู้ได้​แม้กระทั่ง​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​!

มัน​เข้า​ต่อสู้​กับ​ลัวสุ่ย​ สะท้อนใจ​ขึ้น​มาราง ๆ​ ใน​เสี้ยว​วินาที​ว่า​ คิดไม่ถึง​เลย​ คิดไม่ถึง​เลย​จริง ๆ​ หลัง​มัน​บรรลุ​ขั้น​จักรพรรดิ​เซียน​แล้ว​ยัง​ต้อง​ประมือ​กับ​ราชัน​แห่ง​เซียน​อีก​…

ทว่า​มัน​มิได้​สบประมาท​ลั่วสุ่ย​เพราะเหตุนี้​แต่อย่างใด​

กลับกัน​ เพราะ​ลั่วสุ่ย​เป็น​เพียง​ราชัน​แห่ง​เซียน​ตน​หนึ่ง​ มัน​ถึงมิได้​สบประมาท​ ซ้ำยัง​ให้ความสำคัญ​อย่าง​มาก​ ระหว่าง​ที่​ลงมือ​มิได้​ลังเล​แต่อย่างใด​ เด็ดขาด​เหลือคณา​

ราชัน​แห่ง​เซียน​ตน​หนึ่ง​หาญกล้า​ต่อสู้​กับ​มัน​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​นิ่ง​สงบ​เช่นนี้​ หาก​มิใช่ว่า​ลั่วสุ่ย​มีไพ่ตาย​บางอย่าง​ ให้​ตาย​อย่างไร​มัน​ก็​ไม่เชื่อ​!

ทันทีที่​เริ่ม​ต่อสู้​ มัน​ก็​มอง​ลั่วสุ่ย​เป็น​ศัตรู​ตัวฉกาจ​ มิได้​ยับยั้ง​พลัง​ สู้ด้วย​กำลัง​ทั้งหมด​ที่​มี!

ลั่วสุ่ย​รู้สึก​ถึงแรงกดดัน​มหาศาล​เมื่อ​เริ่ม​ประมือ​กับ​ลู่​อู๋​ ไม่แปลกที่​ลู่​อู๋​จะมั่นใจ​ใน​ตนเอง​ปาน​นั้น​

อีก​ด้าน​ นัยน์ตา​ลู่​อู๋​เปล่งประกาย​ประหลาด​บางอย่าง​ มัน​เดา​ได้​แต่แรก​ว่า​ลั่วสุ่ย​ไม่ธรรมดา​ ทว่า​หลัง​ได้​ต่อสู้​กับ​ลั่วสุ่ย​จริง ๆ​ มัน​ถึงพบ​ว่า​มัน​ยัง​ประเมิน​ลั่วสุ่ย​ต่ำ​ไป​นัก​!

มัน​คิด​ว่า​ลั่วสุ่ย​มีไพ่ตาย​บางอย่าง​ใน​มือ​ และ​ที่​สู้กับ​มัน​ไหว​เพราะ​ไพ่ตาย​ที่ว่า​นี้​

แต่​ความจริง​คือ​มัน​คิดผิด​ถนัด​!

ลั่วสุ่ย​มิได้​ใช้ไพ่ตาย​แต่อย่างใด​ ยังคง​เป็น​ลั่วสุ่ยคน​เดิม​ ไม่จำเป็นต้อง​ใช้ไพ่ตาย​ก็​ต่อกร​กับ​มัน​ไหว​!

มัน​ตะลึง​เหลือแสน​ พลัง​ใน​ตัว​ลั่วสุ่ย​และ​วิชา​มวย​นี้​น่า​ครั่นคร้าม​ถึงเพียงนี้​เชียว​หรือ​ หลังจาก​สำแดง​ฤทธิ์เดช​ทั้งหมด​ออกมา​แล้ว​ถึงกับ​ต่อสู้​กับ​มัน​ได้​!

สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​ในที่นี้​สีหน้า​เปลี่ยนแปลง​กัน​ไป​หมด​ ต่าง​ทึ่ง​ใน​ตัว​ลั่วสุ่ย​ ให้​ตาย​อย่างไร​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​ลั่วสุ่ย​จะสู้กับ​ลู่​อู๋​ไหว​!

การต่อสู้​ดำเนินต่อไป​จน​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ ลั่วสุ่ย​สำแดง​ปรมัตถ์​แห่ง​มวย​ไทเก๊ก​ออกมา​ทั้งหมด​ ต่อสู้​กับ​ลู่​อู๋จน​ยาก​จะตัดสิน​แพ้ชนะ​!

อีก​ด้าน​ เณร​น้อย​ต้าเต๋อ​มิได้​สนใจ​ศึก​ระหว่าง​ลั่วสุ่ย​กับ​ลู่​อู๋​

เขา​นิ่ง​มอง​สถาน​ที่หนึ่ง​อยู่​อย่างนั้น​ สายตา​เหม่อลอย​เล็กน้อย​

“จริง​…จริง​หรือ​นี่​”

เขา​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​อดมิได้​ สีหน้า​เต็มตื้น​ ด้าน​ที่​เขา​กำลัง​มอง​อยู่​ มีคน​ผู้​หนึ่ง​ที่​เขา​ทั้ง​คุ้นเคย​อย่าง​มาก​ และ​ไม่เคย​รู้จัก​อยู่​!

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​!

เป็น​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​หรือ​นี่​!

แม้ว่า​เขา​เดา​ได้​นาน​แล้ว​ว่า​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​จะทำสำเร็จ​ ทลาย​ขีดจำกัด​ของ​มนุษย์​ บรรลุ​เป็น​เซียน​ ดำรงอยู่​เป็น​นิจ​นิรันดร์​ ทว่า​เมื่อ​เขา​ได้​เห็น​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​จริง ๆ​ ก็​ยัง​อด​ตื้นตัน​มิได้​

“พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ ท่าน​เห็น​ข้า​หรือไม่​ ข้า​คือ​สาวก​ใน​พุทธศาสนา​!”

เขา​ตะโกน​ใส่ด้าน​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เสียงดัง​ หมาย​จะให้​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​มองเห็น​เขา​

เขา​ที่​บำเพ็ญ​ธรรมะ​มาตั้งแต่​เด็ก​ เลื่อมใส​ใน​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เป็นอย่างมาก​

แต่​ไม่ว่า​เขา​จะตะโกน​อย่างไร​ พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ก็​มิเคย​จะแยแส​ กลับ​ทำ​เหมือน​มองไม่เห็น​เขา​อย่างนั้น​

“พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​!”

ขณะเดียวกัน​ พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ท่อง​พระนาม​ใน​ใจ

มิใช่ว่า​เขา​มองไม่เห็น​ต้าเต๋อ​ ตรงกันข้าม​ ตั้งแต่​เขา​มาถึงที่นี่​ ก็​จำต้าเต๋อ​ได้​ในทันที​ และ​แน่ใจ​ว่า​ต้าเต๋อ​คือ​สาวก​ใน​พุทธศาสนา​ของ​เขา​!

เขา​คุ้นเคย​กับ​ชุด​จีวร​ที่​ต้าเต๋อ​สวมใส่​อยู่​เป็น​ที่สุด​ นี่​คือ​ชุด​จีวร​ที่​ใช้เฉพาะ​ใน​พุทธศาสนา​ สิ่งมีชีวต​ตน​อื่น​ไม่มีทาง​มีมัน​ใน​ครอบครอง​

ทว่า​เขา​กลับ​มิได้​เข้าไป​ทำความรู้จัก​กับ​ต้าเต๋อ​ ไม่แม้แต่​จะเหลียว​มอง​ต้าเต๋อ​

ช่วย​มิได้​ เขา​ไม่ต้องการ​พลอย​ทำให้​ต้าเต๋อ​ต้อง​ลำบาก​ไป​ด้วย​

เขา​ใน​ยาม​นี้​ อยู่​ใน​การควบคุม​ของ​ตระกูล​กู่​ เป็นหนึ่ง​ใน​สมาชิก​ของ​ตระกูล​กู่​ อยู่​คนละ​ฝ่าย​กับ​ต้าเต๋อ​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

หากว่า​เขา​เข้าไป​ทำความรู้จัก​กับ​ต้าเต๋อ​ตอนนี้​ จน​สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​รับรู้​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เขา​กับ​ต้าเต๋อ​ เป็นไปได้​ว่า​ตระกูล​กู่​จะใช้เขา​เพื่อ​ข่มขู่​ต้าเต๋อ​ บีบบังคับ​ให้​ต้าเต๋อ​ยอม​เจรจา​กับ​พวกเขา​

เขา​ไม่ต้องการ​ให้​เกิดเรื่อง​เช่นนั้น​ขึ้น​

หาก​มิใช่อย่างนั้น​ เขา​คง​เข้าไป​ทำความรู้จัก​กับ​ต้าเต๋อ​นาน​แล้ว​ เขา​อยากรู้​เหลือเกิน​ว่า​พุทธศาสนา​ที่​เขา​สร้าง​ขึ้น​มาเป็น​อย่างไรบ้าง​ใน​ยาม​นี้​…

ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เป็น​ผู้สร้าง​พุทธศาสนา​ ย่อม​ห่วงใย​ใน​พุทธศาสนา​เป็น​อย่างยิ่ง​

“บัดซบ​ พวกเขา​ทำ​อัน​ใด​กับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​กัน​ พวกเขา​ลบ​ความทรงจำ​ของ​ท่าน​ใช่หรือไม่​”

ต้าเต๋อ​ร้อง​ลั่น​ “ข้า​คือ​สาวก​ใน​พุทธศาสนา​ที่​ท่าน​สร้าง​ขึ้น​ ท่าน​จำมิได้​แม้แต่​พุทธศาสนา​หรือ​”

จากนั้น​ เขา​เริ่ม​บริกรรม​บท​สวด​ หมาย​จะเรียก​สติ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ด้วย​การ​นี้​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน