เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 149 ประหลาดใจ

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

​เฉินลั​่ว​ถาม​เฉิน​อวี​้​ ​“​จ่าง​กง​จู่​ว่า​อย่างไร​”

​เฉิน​อวี​้​กล่าว​ ​“​จ่าง​กง​จู่​บอกว่า​ ​เรื่อง​นี้​ไม่อยู่​ใน​ความรับผิดชอบ​ของ​นาง​ ​และ​นาง​เอง​ก็​จัดการ​ไม่ไหว​ ​หาก​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​อยาก​คุย​เรื่อง​นี้​ ​ก็​ต้อง​ไป​คุย​กับ​ฮ่องเต้​แล้ว​ ​ขอ​เพียง​ฮ่องเต้​เห็นด้วย​ ​นาง​ก็​ย่อม​เห็นด้วย​ ​ยัง​กล่าว​หยอกเย้า​ด้วยว่า​ ​ต่อให้​นาง​ไม่เห็นด้วย​ ​แต่​ถ้า​ฮ่องเต้​เห็นด้วย​ ​เหล่า​องค์​ชาย​ก็ได้​ค่า​เครื่องเขียน​เพิ่ม​อยู่ดี​”

​เฉินลั​่ว​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​เงียบ​ไป​ตลอดทาง​ที่​เดิน​กลับ​ศาลา​กวาง​ร้อง

​หลิวจ​้​งกำ​ลัง​นั่ง​เขียน​อะไร​บางอย่าง​อยู่​ใต้​ตะเกียง​ ​พอได้​ยิน​ความเคลื่อนไหว​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​มา​ ​รีบ​ถาม​ว่า​ ​“​คุณหนู​หวัง​หา​ท่าน​มีธุระ​อะไร​หรือ​”

​ปกติ​เขา​พัก​อยู่​ที่​สะพาน​ศิลา​ขาว​ ​เวลา​มีธุระ​อาจ​ค้างคืน​ที่​ศาลา​กวาง​ร้อง​บ้าง​ ​เฉินลั​่ว​บอกกล่าว​คนภายนอก​ว่า​เขา​คือ​นัก​บัญชี​ที่​ตน​เชื้อเชิญ​มา

​ด้วยเหตุนี้​เฉิน​จง​ ​บิดา​ของ​เฉิน​อวี​้​ยัง​เคย​ถาม​เฉินลั​่ว​เป็นการ​เฉพาะ​ว่า​ ท่าน​ต้องการ​ทำการค้า​หรือ​ขอรับ

​คน​อย่าง​เฉินลั​่ว​ ​การ​ที่​มี​ผู้ช่วย​อยู่​ข้าง​กาย​ผู้​หนึ่ง​ถือเป็น​เรื่อง​ปกติ​มาก​ ​แต่​เฉินลั​่​วก​ลับ​รู้สึก​โดยสัญชาตญาณ​ว่า​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​เจิ​้​นกั​๋​วก​งก​็​ดี​ ​หรือ​มารดา​ของ​เขา​ก็ดี​ ​ต้อง​ไม่เห็นด้วย​เป็นแน่​ ​เขา​ถึง​ได้​หา​ข้ออ้าง​เช่นนี้

​พอ​เฉิน​จง​ถาม​ขึ้น​มา​ ​เขา​รู้สึก​หัวใจ​กระตุก​ ​ได้ความ​คิด​รางๆ​ ​หนึ่ง​ขึ้น​มา​ ​กล่าวว่า​ อยาก​ทำการค้า​อะไร​สักหน่อย​ ​เพียงแต่ว่า​ตอนนี้​ยัง​ไม่ได้​คิดดู​ดี​ๆ​ ​จึง​เชิญ​หลิวจ​้​งมา​หารือ​ดูก่อน

​เฉิน​จง​คาดหวัง​ให้​เฉินลั​่ว​มี​คนที​่​ใช้การได้​มา​อยู่​ข้าง​กาย​เพิ่ม​อีก​สัก​สอง​สาม​คน​มาต​ลอด​ ​นอกจาก​เสนอ​ความคิดเห็น​ให้​ไป​จำนวนมาก​แล้ว​ ​ยัง​ดูแล​หลิวจ​้​งมาก​เป็นพิเศษ​ ​และ​เลือก​บ่าว​ชาย​ที่​มีไหวพริบ​สอง​สาม​คน​ไป​ปรนนิบัติ​อยู่​ข้าง​กาย​หลิวจ​้​งด​้วย​ตัวเอง​อีกด้วย

​เฉินลั​่​วจึง​เอา​ข่าว​นี้​ไป​ปล่อย​ที่​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ผ่าน​หมี่​เหนียง​จื่อ​คนที​่​หวัง​ซี​แนะนำ​มา​ให้​ก่อนหน้านี้​ ​คาด​ว่า​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วก​งค​งคิด​ว่า​หลิวจ​้ง​ไม่​ควรค่า​ให้​ต้อง​ใส่ใจ​ ​จึง​ไม่มีใคร​มาสืบ​เรื่อง​ของ​เขา

​“​ไม่มี​เรื่อง​อะไร​!​”​ ​เฉินลั​่ว​ตอบ​หลิวจ​้ง​ ​ทันใดนั้น​รู้สึก​ว่า​คำตอบ​เช่นนี้​ดู​ไม่​ค่อย​ถูกต้อง​นัก

​หวัง​ซี​หา​เขา​ด้วย​ความรีบร้อน​ ​แต่​ผล​ปรากฏ​ว่า​พอ​เจอ​เขา​แล้ว​กลับกลาย​เป็น​ว่า​มาหา​ด้วย​เรื่อง​จิปาถะ​ใน​บ้าน​เท่านั้น​ ​เขา​ไม่ได้​เห็น​คล้อย​ด้วย​ ​ทว่า​ก็​ไม่​ถึงกับ​รังเกียจ​ ​แต่​ถ้า​เขา​ตอบ​หลิวจ​้ง​เช่นนี้​ ​หวัง​ซีก​็​ดู​คล้าย​เป็น​คน​ไม่มี​เรื่อง​ก็​หาเรื่อง​มา​ให้​ผู้​หนึ่ง

​ก่อนหน้านี้​เขา​นัด​กับ​หลิวจ​้ง​เอาไว้​ว่าวั​นนี​้​ทั้งสอง​คน​จะ​มาช​่ว​ยกัน​ดู​ว่า​ระยะนี้​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​ใน​จิง​เฉิง​บ้าง​ ​และ​ใน​งาน​วัน​คล้าย​วัน​ประสูติ​ของ​เจียง​ไท่​เฟ​ยอาจ​จะ​ได้​เจอ​กับ​เรื่อง​อะไร​บ้าง

​“​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​มีเรื่อง​เกิดขึ้น​นิดหน่อย​”​ ​เฉินลั​่ว​ขมวดคิ้ว​ ​ช่วย​พูด​คำ​โกหก​ที่​ไม่​นับว่า​เป็นการ​โกหก​ให้​หวัง​ซี​ ​“​นาง​ตัดสินใจ​ไม่ได้​จึง​มาถาม​ข้า​”

​ด้วย​สถานะ​ของ​หลิวจ​้ง​ ​ขอ​เพียง​มิใช่​เรื่อง​ที่​เกี่ยวพัน​ถึง​ความปลอดภัย​ของ​เฉินลั​่ว​ ​เขา​ย่อม​ไม่​ดึงดัน​ถามถึง​ต้นตอ​ของ​เรื่อง​ ​ในเมื่อ​เฉินลั​่ว​บอก​เช่นนี้​ ​เขา​ย่อม​จะ​เชื่อ​เช่นนี้​อยู่​แล้ว

​“​ช่วงนี้​ข้า​ค้นพบ​เรื่อง​หนึ่ง​”​ ​เขา​โยน​เรื่อง​ดังกล่าว​ทิ้ง​ไป​ ​พูดถึง​เรื่อง​ที่​เขา​คิด​ว่า​เป็น​ ​‘​ธุระ​’​ ​จริงๆ​ ​ขึ้น​มา​ ​“​คน​ของ​เหยี​ยน​เฮ่า​ ​ญาติ​ผู้​พี่​ของ​หนิง​ผิน​ที่​พวกเรา​จับตาดู​อยู่​กล่าวว่า​ ​ช่วงนี้​เหยี​ยน​เฮ่า​กำลัง​ทำการค้า​เกลือกับ​พ่อค้า​ผู้มั่งคั่ง​ของ​แถบ​เจียง​หนาน​ ​เลขาธิการ​ฝ่าย​กิจการค้า​เกลือ​หลวง​ของ​เหลี่ยง​ไหว​คน​ปัจจุบัน​เป็น​คน​ของ​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ ​เขา​เอาใจใส่​ดูแล​เหยี​ยน​เฮ่า​มาก​เป็นพิเศษ​”

​หาก​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ไม่​พยักหน้า​อนุญาต​ ​เลขาธิการ​ฝ่าย​กิจการค้า​เกลือ​หลวง​ของ​เหลี่ยง​ไหว​ย่อม​ไม่มีทาง​ทำ​เช่นนั้น

​เมื่อ​รวม​กับ​ข่าว​ที่​ได้รับ​มาจาก​ทาง​ด้าน​จ่าง​กง​จู่​แล้ว​ ​เฉินลั​่​วนิ​่​งงัน​ไป​ครู่ใหญ่​ ​ถึง​ได้​แสยะ​ยิ้ม​เย็น​ ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​คง​มิใช่​อยาก​บอก​ฮ่องเต้​ว่า​ ​หาก​องค์​ชาย​รอง​ได้​สืบทอด​ราชบัลลังก์​ ​ย่อม​ดูแล​เชษฐา​และ​อนุชา​เหล่านี้​เป็น​อย่างดี​หรอก​กระมัง​”

​โดยเฉพาะ​องค์​ชาย​เจ็ด​ที่​ฮ่องเต้​ทรง​รักใคร่​เป็นพิเศษ

​เฉินลั​่ว​เล่า​สิ่ง​ที่​เฉิน​อวี​้​บอก​มา​ให้​หลิวจ​้ง​ฟัง

​หลิวจ​้ง​ใช้​ความคิด​อย่างรวดเร็ว​ ​ไม่นาน​ก็​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​เฉินลั​่ว​ ​เขา​กล่าว​อย่าง​ลังเล​ว่า​ ​“​ด้าน​จ่าง​กง​จู่​ ​พวกเรา​ต้องเตื​อนนาง​สักหน่อย​หรือไม่​”

​“​ไม่ต้อง​!​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่า​วอ​ย่าง​เกียจคร้าน​ว่า​ ​“​มารดา​ของ​ข้ามี​วันนี้​ได้​ ​ก็​เพราะ​นาง​ไม่มีทาง​สอด​มือ​เข้าไป​ยุ่ง​เรื่อง​ของ​ราชวงศ์​ง่ายๆ​ ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​อยาก​ให้​มารดา​ของ​ข้า​สนับสนุน​พวกเขา​ ​นั่น​เป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​”

​หลิวจ​้ง​ทบทวน​สิ่ง​ที่​จ่าง​กง​จู่​กระทำ​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​อย่างละเอียด​แล้วก็​พยักหน้า

​เฉินลั​่​วก​ลับ​กล่าว​กับ​หลิวจ​้ง​ว่า​ ​“​งาน​วัน​คล้าย​วัน​ประสูติ​ของ​เจียง​ไท่​เฟย​ต้อง​ไม่​ค่อย​สงบ​แน่​ ​วันนั้น​ข้า​จะ​หาวิ​ธี​ไป​อยู่เวร​”

​ก็​คือ​ไม่​คิด​จะเข้า​ร่วมงาน​นั่นเอง

​หลิวจ​้ง​รู้สึก​ว่า​เช่นนี้​ดียิ่ง​ ​ทั้งสอง​สนทนา​เรื่อง​รายละเอียด​ต่างๆ​ ​อีก​มากมาย​ ​กระทั่ง​ตี​กลอง​บอก​เวลา​ยาม​สาม​ ​ถึง​ได้​แยกย้าย​กัน​ไป

​เฉินลั​่ว​เอน​ตัว​นอน​อยู่​บน​เตียง​ ​มอง​แสงจันทร์​สว่างไสว​นอก​หน้าต่าง​ ​ไม่รู้​เพราะเหตุใด​ ​จู่ๆ​ ​ก็​นึกถึง​หวัง​ซีที​่​พาด​ตัว​อยู่​บน​กำแพง​ขึ้น​มา​ ​ใบหน้า​งดงาม​หนุน​อยู่​บน​เสื่อ​สีฟ้า​ ​ขาว​เนียน​ละเอียด​ดุจ​แสงจันทร์​ในเวลานี้

​***​

​วันรุ่งขึ้น​หวัง​ซี​ขอให้​หลง​จู๊​ใหญ่​ไป​สืบ​เรื่อง​ของ​เวิน​เจิง​ ​คุณชาย​ใหญ่​ตระกูล​เวิน​ผู้​นั้น

​ไม่นาน​หลง​จู๊​ใหญ่​ก็​กลับมา​รายงาน​ว่า​ ​“​หน้าตา​โดดเด่น​ ​เป็น​คน​กล้าหาญ​และ​ตรงไปตรงมา​ ​ใจกว้าง​ไม่​ตระหนี่​ ​ทำ​อะไร​รู้จัก​รุก​รู้จัก​ถอย​ค่อนข้าง​มี​หลักการ​และ​รอบคอบ​ ​เข้า​กองพล​ขนนก​ไป​ไม่นาน​ก็​พอ​มีชื่อเสียง​แล้ว​”

​หวัง​ซีพอ​ใจ​เป็นอย่างมาก​ ​เหลือ​แค่​รอดู​ว่า​ทาง​ตระกูล​เวิน​จะ​ว่า​อย่างไร​แล้ว

​แต่​นาง​ไม่​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​ฉัง​เคอ​หรือ​นาย​หญิง​สาม​ ​เพราะ​กลัว​ว่า​หาก​ทาง​ตระกูล​เวิน​มี​เหตุการณ์​ไม่​คาดคิด​เกิดขึ้น​อีก​จะ​ทำให้​ฉัง​เคอ​หรือไม่ก็​นาย​หญิง​สาม​ผิดหวัง

​แต่​ตระกูล​เวิน​ตอบกลับ​มา​เร็ว​กว่า​ที่หวัง​ซีคา​ดกา​รณ​์​เอาไว้​เสียอีก​ ​เวลา​เพียง​เจ็ด​ถึง​แปด​วัน​ ​ทาง​ด้าน​โน้น​ก็​ส่ง​พ่อบ้าน​มา​ ​รายงาน​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ด้วย​อาการ​เหนื่อยล้า​จาก​การ​เดินทาง​ว่า​ ​“​นายท่าน​ผู้เฒ่า​ของ​พวก​ข้า​บอกว่า​ ​หลาย​ปี​มานี​้​โชคดี​ที่​มี​จวน​ป๋อ​คอย​ดูแล​ ​แม้แต่​งานแต่ง​ของ​คุณชาย​ใหญ่​ ​ก็​ทำให้​ท่าน​ต้อง​เป็นห่วง​ไป​ด้วย​ไม่น้อย​ ​ท่าน​เป็น​คนแนะนำ​งานแต่ง​ครั้งนี้​ให้​ ​เชื่อ​ว่า​ต้อง​เป็น​งานแต่ง​ที่​ดี​อย่างแน่นอน​ ​นายท่า​นข​อง​พวก​ข้า​อยู่​เมือง​หนาน​ชัง​ยัง​ไม่​กลับมา​ ​เนื่องจาก​สุขภาพ​ของ​นายท่าน​ผู้เฒ่า​ไม่​แข็งแรง​เหมือน​เมื่อก่อน​แล้ว​ ​อีก​สอง​ถึง​สาม​วัน​ถึง​จะ​เดินทาง​มาถึง​เมืองหลวง​ ​จึง​ให้​ข้ามา​คารวะ​ท่าน​ก่อน​ ​ด้าน​คุณชาย​ใหญ่​ควร​เตรียม​อะไร​บ้าง​นั้น​ ​รบกวน​ท่าน​ช่วย​เตรียม​ให้​ก่อน​ ​นายท่าน​ผู้เฒ่า​มาถึง​เมืองหลวง​แล้ว​ ​จะ​มา​ขอบคุณ​ท่าน​ด้วยตัวเอง​อีกครั้ง​ขอรับ​”

​กล่าว​จบ​ ​ยัง​หยิบ​ตั๋วเงิน​ห้า​พัน​ตำลึง​ออกมา​ ​“​ไม่​อาจ​ให้ท่าน​เปลือง​ทั้ง​แรงใจ​เปลือง​ทั้ง​เงินทอง​ได้​ ​ท่าน​เห็น​ว่า​ควรจะ​ใช้จ่าย​อย่างไร​ก็​ใช้จ่าย​ได้​ตาม​เห็นชอบ​ขอรับ​”

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไม่​ปฏิเสธ​ ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​นี่​เป็นเรื่อง​มงคล​ของ​คุณชาย​ใหญ่​ของ​พวก​เจ้า​ ​หาก​ข้า​ออก​เงิน​ให้​คง​ไม่สมควร​ทั้ง​หลักการ​และ​ความรู้สึก​ ​ข้า​จึง​ไม่​เกรงใจ​แล้ว​ ​รอ​ให้​งานแต่ง​ของ​คุณชาย​ใหญ่​ของ​พวก​เจ้า​ลุล่วง​แล้ว​ ​ค่อย​มอบ​รองเท้า​ถุงเท้า​ให้​ข้า​หลาย​ๆ​ ​คู่​ก็แล้วกัน​”

​พ่อบ้าน​ผู้​นั้น​เฉลียวฉลาด​คา​กวาม​สามารถ​ ​ขานรับ​คำ​ซ้ำๆ​ ​ด้วย​รอยยิ้ม​ร่า​ ​คารวะฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​อีกครั้ง

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จึง​เดินทาง​ไป​จวน​หย่ง​เฉิง​โหวด​้วย​ตัวเอง

​เดิมที​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ก็​เป็น​แขก​ที่​หา​ได้​ยาก​อยู่​แล้ว​ ​กระทั่ง​หย่ง​เฉิง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ทราบ​วัตถุประสงค์​การ​มา​ของ​นาง​แล้ว​ ​ก็​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความตกใจ​ ​ถาม​อย่าง​ไม่กล้า​เชื่อ​ว่า​ ​“​ท่าน​ว่า​อะไร​นะ​ ​ท่าน​อยาก​เป็น​แม่สื่อ​ให้​คุณหนู​สี่​ของ​พวก​ข้า​?​”

​เรื่อง​ของ​ตระกูล​หวง​นั้น​ ​ลู่​หลิง​ใส่​พริก​ใส่​เกลือ​เอา​ไป​ฟ้อง​ต่อหน้า​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เรียบร้อย​แล้ว​ ​จึง​เป็นธรรมดา​ที่​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไม่มี​ความประทับใจ​อะไร​เกี่ยวกับ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​และ​ตระกูล​หวง​ ​ได้ยิน​เช่นนั้น​แล้วก็​หัวเราะ​ ​กล่าวว่า​ ​“​คุณหนู​สี่​ของ​พวก​เจ้า​นั้น​ ​คุณสมบัติ​และ​หน้าตา​โดดเด่น​ ​จิตใจ​ดีมี​คุณธรรม​ ​ผู้ใด​ไม่รู้​บ้าง​?​ ​ข้ามา​เป็น​แม่สื่อ​ให้​นาง​ ​เจ้า​แปลกใจ​อะไร​กัน​”

​ใน​ใจ​ของ​คน​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​นั้น​ ​นอกจาก​คุณหนู​ใหญ่​ ​ก็​มีคุณ​หนู​สาม​ฉัง​เหยี​ยน​ที่​ได้ชื่อ​ว่า​มีพรสวรรค์​ ​มี​ความงาม​และ​มีคุณ​ธรรม​ความดีงาม​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​อยู่​ข้างนอก​ฉัง​เคอ​เอง​ก็​มีชื่อเสียง​ดี​ขนาด​นี้​ด้วย

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ประหลาดใจ​มาก​จริงๆ​ ​แต่​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ได้ชื่อ​ว่า​เป็น​คน​มีสาย​ตาแหลม​คม​ ​ต่อให้​นาง​รู้สึก​ประหลาดใจ​มากกว่า​นี้​ ​แต่​เพื่อให้​หลานสาว​มี​งานแต่ง​ที่​ดี​ ​ถึง​เวลา​ต่อให้​ช่วย​สนับสนุน​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ไม่ได้​ ​ก็​ไม่​ถึงกับ​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ ​นาง​รีบ​กด​เอา​ความรู้สึก​ประหลาดใจ​นี้​เอาไว้​ใน​ใจ​ ​กล่าว​ประจบ​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ดูท่า​นพูด​เข้า​!​ ​ผู้ใด​ไม่รู้​บ้าง​ว่า​ท่าน​มีสาย​ตา​สูงส่ง​ ​ข้า​เพียง​คิดไม่ถึง​ว่า​คุณหนู​สี่​ของ​พวก​ข้า​จะ​ไป​เข้าตา​ท่าน​ได้​เท่านั้น​ ​นี่​ก็​นับเป็น​โชคดี​ของ​นาง​แล้ว​!​”

​ทั้งสอง​คน​ผลัดกัน​คุย​เจ้า​ประโยค​หนึ่ง​ข้า​ประโยค​หนึ่ง​ ​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ค่อยๆ​ ​เล่าเรื่อง​ราว​ของ​ตระกูล​เวิน​ให้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ฟัง

​ตระกูล​เช่นนี้​ ​ย่อม​ไม่มี​จุด​ไหน​ที่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไม่​พึงพอใจ

​ไม่นาน​ทั้งสอง​ครอบครัว​ก็​กำหนด​วัน​ดูตัว​กัน​เรียบร้อย

​หวัง​ซี​เสนอตัว​ไปดู​ตัว​เป็นเพื่อน​ฉัง​เคอ

​ฉัง​เคอ​หน้าแดง​ด้วย​ความ​ขัดเขิน​ ​หยิก​หวัง​ซีค​รั้ง​หนึ่ง​ ​กล่าว​อย่าง​ขุ่นเคือง​ว่า​ ​“​จะ​ขาด​เจ้า​ไป​ได้​หรือ​ ​เจ้า​สงบใจ​หน่อย​ได้​หรือไม่​”

​หวัง​ซี​หน้าหนา​ประหนึ่ง​ความ​หนา​ของ​กำแพงเมือง​ ​กล่าวว่า​ ​“​มิใช่​เพราะ​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​คุณชาย​เวิน​ผู้​นั้น​รูปงาม​กว่า​เฉินลั​่ว​ ​ก็​เลย​สนใจ​ใคร่รู้​หรอก​หรือ​”​

​ดวง​หน้า​ของ​ฉัง​เคอ​ยิ่ง​แดงมาก​ขึ้น

​ผู้ใด​ไม่​คาดหวัง​ให้​สามี​ของ​ตัวเอง​หน้าตา​หล่อเหลา​ ​จิตใจ​ดีมี​คุณธรรม​บ้าง​?

​ฝั่ง​บ้าน​สาม​เตรียมตัว​เรื่อง​ไปดู​ตัว​กับ​คุณชาย​เวิน​อย่าง​เปรมปรีดิ์​ ​ด้าน​บ้าน​รอง​กลับ​มีบร​รยา​กาศ​สลด​หดหู่

​นาย​หญิง​รอง​ยิ้ม​เย็น​ ​“​เพียง​ไม่นาน​ก็​หา​ตระกูล​ใหม่​ได้​แล้ว​ ​คง​มิใช่​ว่า​ดูตัว​กัน​เอาไว้​ตั้งแต่​เนิ่นๆ​ ​แล้ว​ ​รู้สึก​ว่า​ตระกูล​หวง​เป็น​อุปสรรค​ ​ถึง​ได้​หาวิ​ธี​สลัด​มา​ให้​พวกเรา​หรอก​กระมัง​”​

​“​ท่าน​แม่​!​”​ ​ดวง​หน้า​ของ​ฉัง​เหยี​ยน​ประเดี๋ยว​ขาวซีด​ประเดี๋ยว​เขียว​ครึ้ม

​คุณชาย​สี่​จวน​เซียง​หยาง​โหว​หมั้น​หมาย​กับ​บุตรสาว​ของ​ผู้อำนวยการ​สำนัก​ศึกษา​หลวง​ไป​อย่าง​ไม่​คาดคิด​ ​นาง​คิด​ไม่​ตก​มาต​ลอด​ ​กระทั่งห​มัว​มัว​ข้าง​กาย​นาง​ไป​สืบ​ได้ความ​มา​ว่า​ ​แม้น​ตระกูล​ผู้อำนวยการ​สำนัก​ศึกษา​หลวง​ผู้​นั้น​จะ​เป็น​ตระกูล​บัณฑิต​ ​ทว่า​บรรพบุรุษ​เป็น​พ่อค้า​ใหญ่โต​ ​เคย​มี​คน​ดำรงตำแหน่ง​เลขาธิการ​ฝ่าย​กิจการ​เกลือ​หลวง​ถึง​สอง​คน​ ​สิน​เจ้าสาว​ล้วนแล้วแต่​เป็น​ที่นา​ร้านค้า​ ​อัญมณี​เครื่องลายคราม​เก่าแก่​ต่างๆ​ ​ทั้งสิ้น​ ​ความ​กรุ่น​โกรธ​นี้​ติดอยู่ในใจ​นาง​ ​จนถึง​บัดนี้​ยัง​ไม่​คลาย​ลง

​ที่​ได้​รู้จัก​คุณชาย​ตระกูล​หวง​ ​ล้วน​เป็นเรื่อง​บังเอิญ​ทั้งสิ้น​ ​ที่​ได้รับ​ความสนใจ​จาก​คุณชาย​หวง​ ​ยิ่ง​เป็นเรื่อง​ที่​คาดไม่ถึง​ ​นาง​ก็​แค่​ไม่​อยาก​ไป​ชื่นชอบ​ใคร​อีกแล้ว​ ​พอ​มี​คน​มาช​อบ​นาง​ ​นาง​จึง​คร้าน​จะ​คิด​อะไร​มากมาย​ ​ก็​เลย​ตอบรับ​งานแต่ง​นี้​อย่างง่ายดาย​เช่นนี้

​ก่อนหน้านี้​มารดา​ของ​นาง​ยินดี​มาก​เท่าไร​ ​บัดนี้​พอได้​ยิน​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​ฉัง​เคอ​แล้วก็​ไม่​ยินยอม​มาก​เท่านั้น

​ต่อให้​เป็น​เช่นนั้น​ ​ก็​ไม่​อาจ​เอางาน​แต่ง​ของ​นาง​มา​พูด​อย่าง​ยอมรับ​ไม่ได้​เช่นนี้​นี่​นา​!

​นาง​กล่าว​ ​“​เรื่อง​มาถึง​ขั้น​นี้​แล้ว​ ​พวกเรา​ต่าง​คน​ต่าง​ใช้ชีวิต​ของ​ตัวเอง​เถิด​ ​มี​อะไร​สมควร​เปรียบเทียบ​กัน​ด้วย​”​ ​แต่​นาง​ยังคง​กล่าว​ต่อ​อย่าง​อด​ไม่อยู่​ว่า​ ​“​ต่อให้​คุณชาย​หวง​ไม่ดี​อย่างไร​ ​แต่​ก็​เป็น​บัณฑิต​เรียนหนังสือ​ ​ต่อไป​สอบผ่าน​ได้​เป็น​ขุนนาง​ ​เป็น​คน​มี​อนาคต​ ​ตระกูล​เวิน​จะ​ดีมาก​เพียงไร​ ​ก็​เป็น​เพียง​ทหาร​ ​เป็น​ขุนนาง​ฝ่ายบู๊​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​ท่าน​คิด​ว่า​ผู้บังคับบัญชา​กองพล​อะไร​นั่น​เป็น​กันได​้​ง่ายๆ​ ​อย่างนั้น​หรือ​ ​จิง​เฉิง​มีบุ​ตร​หลาน​คนชั้นสูง​มากมาย​ ​มีสั​กกี​่​คนที​่​ได้​เป็น​ผู้บังคับบัญชา​กองพล​”

​“​นี่​ก็​จริง​!​”​ ​ในที่สุด​นาย​หญิง​รอง​ก็​สงบ​ลงมา​ได้มาก

​กระทั่ง​งานแต่ง​ระหว่าง​ตระกูล​เวิน​กับ​ฉัง​เคอ​กำหนด​ลงมา​เรียบร้อย​ ​วันที่​ตระกูล​เวิน​มา​วาง​ของหมั้น​เล็ก​ ​นอกจาก​ปิ่นทองคำ​แท้​สมปรารถนา​น้ำหนัก​สิบ​แปด​เหลี่ยง[1]แล้ว​ ​ยัง​มอบ​ไข่มุก​ที่​ทุก​เม็ด​มี​ขนาดใหญ่​เท่า​เม็ด​บัว​ให้​อีก​หนึ่ง​หู[2]ด้วย​ ​เหล่า​ข้า​รับใช้​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหวต​่าง​วิ่ง​ไปดู​บุตร​เขย​คน​ใหม่​ตาม​ทาง​ที่​เวิน​เจิง​เดินผ่าน​ ​นาย​หญิง​รอง​ถึง​ได้หน้า​ซีด​ด้วย​ความตกใจ​อีกครั้ง​ ​ถามห​มัว​มัว​คนสนิท​ว่า​ ​“​เจ้า​ว่า​อะไร​นะ​ ​ครอบครัว​ของ​บุตร​เขย​สี่​เอา​เงิน​หนึ่ง​หมื่น​หนึ่ง​ตำลึง​ทำเป็น​เงิน​สินสอด​?​”

​เงิน​สินสอด​กับ​ของขวัญ​สินสอด​ไม่​เหมือนกัน​ ​เงิน​สินสอด​เป็น​เพียง​ส่วนหนึ่ง​ของ​ของขวัญ​สินสอด​เท่านั้น​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​ ​นอกจาก​เงิน​หนึ่ง​หมื่น​หนึ่ง​ตำลึง​แล้ว​ ​ตระกูล​เวิน​ยัง​มี​ของขวัญ​อื่นๆ​ ​อีก

​ต่อให้​ป้า​รับใช้​ผู้​นั้น​เข้าข้าง​คุณหนู​ของ​ตัวเอง​ก็​รู้สึก​อับอาย​อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้​ ​กล่าวว่า​ ​“​ผู้​เปี่ยม​ไป​ด้วย​พร​ทุก​ประการ​ของ​ตระกูล​เวิน​กล่าวว่า​ ​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​เวิน​รู้สึก​ว่า​คุณหนู​สี่​มีคุณ​สมบัติ​ที่​หา​ได้​เพียง​หนึ่ง​จาก​คน​เป็น​หมื่น​ ​เพราะฉะนั้น​จึง​ละเมิด​ธรรมเนียม​ปฏิบัติ​ของ​ตระกูล​เวิน​ ​นำ​เงิน​หนึ่ง​หมื่น​หนึ่ง​ตำลึง​มาทำ​เป็น​สินสอด​ ​ส่วน​เสื้อผ้า​และ​เครื่องประดับ​อะไร​ต่างๆ​ ​นั้น​ ​จะ​ปฏิบัติตาม​ธรรมเนียม​ปฏิบัติ​ของ​เหล่า​คุณหนู​จาก​ตระกูล​ชั้นสูง​ใน​จิง​เฉิง​”

​นาย​หญิง​รอง​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​ต่อให้​เป็นคุณ​หนู​จาก​ตระกูล​ชั้นสูง​ก็​มีส่วน​ที่​ไม่​เหมือนกัน​ ​พวกเขา​จะ​วาง​สินสอด​ตาม​แบบอย่าง​ของ​ตระกูล​ใด​หรือ​”​

​ป้า​รับใช้​ผู้​นั้น​ไหล่​ห่อ​ ​กล่าว​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​รายการ​ของขวัญ​จะ​จัดเตรียม​ตาม​สินสอด​ที่​ต้า​กู​ไหน​่​ไน​จวน​เว​่​ยกั​๋​วกง​ได้รับ​ตอน​ออกเรือน​ใน​ปีนั​้น​เจ้าค่ะ​”

​นาย​หญิง​รอง​โกรธ​จน​เกือบจะ​เป็นลม​ล้มพับ​ลง​ไป

​ผู้ใด​จะ​เอา​ตัวเอง​ไป​เปรียบกับ​ต้า​กู​ไหน​่​ไน​ของ​จวน​เว​่​ยกั​๋​วกง​ได้​ ​เพื่อให้​ทรัพย์สมบัติ​ของ​จวน​เว​่​ยกั​๋​วกง​ตกไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​บุตรสาว​ตัวเอง​แล้ว​ ​แม้น​บุตรชาย​เสียชีวิต​เว​่​ยกั​๋​วก​งก​็​ไม่ยอม​แต่งงาน​ใหม่​ ​ทรัพย์สมบัติ​มากกว่า​ครึ่ง​ของ​จวน​เว​่​ยกั​๋​วกง​ล้วน​มอบ​เป็น​สิน​ติดตัว​เจ้าสาว​ให้​บุตรสาว​ทั้งสิ้น

​ตระกูล​ถาน​ได้รับ​ทรัพย์สิน​ไปมา​กมาย​ขนาด​นั้น​ ​ตอน​วาง​สินสอด​จะ​ตระหนี่​ได้​หรือ

​…………………………………………………………………….

[1]เหลี่ยง ​หนึ่ง​เหลี่ยง​ประมาณ​ ​50​ ​กรัม

[2]หู ​หนึ่ง​หู​ประมาณ​ ​5​ ​ลิตร

ตอนต่อไป

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน