เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 169 เพิกเฉย

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เฉิน​อิง​รู้สึก​ว่า​เช่นนี้​ยิ่ง​ดี

เขา​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​เฉิน​เจ​วี​๋ย​ผู้​เป็น​พี่สาว​ของ​เขา​อย่างมาก

โชคดี​ที่​เฉิน​เจ​วี​๋ย​ฉลาด​มี​ความสามารถ​ ​เรื่อง​สร้าง​สัมพันธ์​กับ​ผู้คน​นั้น​นาง​มีประสบการณ์​มามาก​และ​พอ​จะ​มี​วิสัยทัศน์​อยู่​บ้าง​ ​แค่​มอง​ไม่​กี่​ครั้ง​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ต้อง​ทำ​อะไร​บ้าง

สอง​พี่น้อง​จึง​งาน​ยุ่ง​ขึ้น​มา

จ่าง​กง​จู่​รู้สึก​ว่า​เฉิน​เจ​วี​๋​ยกำ​ลัง​ระแวดระวัง​นาง​ ​ไม่​ต่าง​กับ​เหตุการณ์​ต่างๆ​ ​นับไม่ถ้วน​ก่อนหน้านี้​ ​ที่​กลัว​นาง​จะ​เป็น​ภัย​ต่อ​เฉิน​อิง​ ​จึง​แบกรับ​ภาระ​ทุกอย่าง​ไว้​กับ​ตัวเอง​ ​นาง​แสยะ​ยิ้ม​เย็น​ ​กอดอก​ยืน​ดู​อยู่​ด้าน​ข้าง​เพียง​เท่านั้น​ ​ส่วน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ ​ไม่รู้​ว่า​กำลัง​วุ่นอยู่กับ​อะไร​ ​ตอน​เฉิน​เจ​วี​๋ย​ไป​พบ​เขา​เขา​คัดค้าน​เฉิน​เจ​วี​๋ย​ไม่​ให้​นาง​เข้าไป​จัดการ​เรื่อง​งาน​หมั้น​หมาย​ของ​เฉิน​อิง​ ​แต่​พอ​ถึง​เวลา​ที่​เฉิน​เจ​วี​๋ย​เข้าไป​จัดการ​จริงๆ​ ​และ​เริ่ม​ยุ่ง​ขึ้น​มานั​้น​ ​เขา​กลับ​ไม่​พูด​อะไร​สัก​คำ

เฉิน​เจ​วี​๋​ยส​อง​พี่น้อง​รวมถึง​จ่าง​กง​จู่​และ​เฉินลั​่ว​ต่าง​ไม่มีใคร​เก็บ​เอาเรื่อง​นี้​มา​ใส่ใจ​ ​ทว่า​หวัง​ซีก​ลับ​ฮึดฮัด​ไม่พอใจ​ ​รู้สึก​ว่าที่​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ไร้​กฎระเบียบ​เช่นนี้​ก็​เป็น​เพราะ​จ่าง​กง​จู่​กับ​เฉินลั​่ว​ปล่อยปละละเลย

นาง​จึง​ใช้​โอกาส​ที่​หลาย​ๆ​ ​ตระกูล​จัดงาน​ชม​บุปผา​ใน​ช่วง​ปลาย​ฤดูร้อน​ต้น​ฤดูใบไม้ร่วง​นี้​ไป​ซุบซิบ​เรื่อง​นี้​กับ​คนที​่​มาร​่ว​มงาน​ ​“​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ช่าง​แปลกประหลาด​นัก​ ​มารดา​เลี้ยง​ไม่​เหมือน​มารดา​เลี้ยง​ ​ลูกเลี้ยง​ไม่​เหมือน​ลูกเลี้ยง​ ​งานแต่ง​ที่​เป็น​สมรส​พระราชทาน​จาก​ฮ่องเต้​ ​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​เฉิน​ไม่​ออกหน้า​มา​จัดการ​ ​กลับ​ให้​กู​ไหน​่​ไน​ที่​ออกเรือน​แล้ว​ผู้​หนึ่ง​กลับมา​จัดการ​ให้​ ​คนที​่​ทราบ​เรื่อง​อาจ​บอกว่า​กู​ไหน​่​ไน​ใหญ่​ตระกูล​เฉิน​เป็น​คน​มี​ความสามารถ​ ​แต่​คน​ไม่รู้​อาจ​เข้าใจ​ว่า​ตระกูล​เฉิน​ไร้ค​นมี​ความสามารถ​ ​เจิ​้​นกั​๋​วก​งก​็​ยัง​ทน​ได้​!​”

คนที​่​ร่วมวง​สนทนา​กับ​นาง​มีคุณ​หนู​จาก​ตระกูล​ถาน​อยู่​ด้วย​ท่าน​หนึ่ง​ ​คุณหนู​ท่าน​นี้​พูดจา​ไม่​ระวัง​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​ได้ยิน​แล้ว​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​หาก​บ้าน​พวกเขา​มี​กฎระเบียบ​ก็​คง​ไม่​แต่ง​จ่าง​กง​จู่​แล้ว​ ​และ​ถ้า​มี​กฎระเบียบ​ก็​คง​ไม่​แต่ง​จ่าง​กง​จู่​มา​แล้ว​ทอดทิ้ง​ผู้อื่น​ให้เปล่า​เปลี่ยว​เช่นนั้น​”

มีส​ตรี​ลักษณะ​เหมือน​สตรี​ออกเรือน​แล้ว​ผู้​หนึ่ง​ได้ยิน​เช่นนั้น​แล้ว​ขมวดคิ้ว​มุ่น​เล็กน้อย​ ​ถอนหายใจ​กล่าว​ต่อ​จาก​คำพูด​ดังกล่าว​ว่า​ ​“​เมื่อก่อน​ข้า​รู้สึก​ว่า​อา​เจ​วี​๋ย​เป็น​คนฉลาด​ที่​หา​ได้​ยิ่ง​ผู้​หนึ่ง​ ​บัดนี้​ดูแล​้ว​ ​ยิ่ง​อยู่​การกระทำ​ของ​นาง​ก็​ยิ่ง​สุดโต่ง​ขึ้น​ ​ไม่รู้​ว่า​เป็นเรื่อง​ดี​หรือ​ร้าย​?​”

ต่อให้​เป็นห่วง​ว่าน​้​อง​ชาย​ร่วมอุทร​ของ​ตัวเอง​จะ​ถูก​รังแก​ ​แต่​เฉิน​เจ​วี​๋ย​ใน​ฐานะ​บุตรสาว​ที่​ออกเรือน​แล้วก็​ไม่​ควร​เข้าไป​จัดการ​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​น้องชาย​โดยตรง​ ​หาก​นาง​ต้องการ​ทำ​เพื่อประโยชน์ของ​น้องชาย​และ​ตระกูล​เดิม​ด้วยใจจริง​ ​ก็​ควร​เชิญ​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​เฉิน​ช่วย​ออกหน้า​ให้​ ​ส่วน​นาง​ก็​ให้​ความช่วยเหลือ​อยู่​ข้างๆ​ ​แต่​ไม่​ควร​เอาเรื่อง​นี้​มารับ​ผิด​ชอบ​ด้วยตัวเอง​ทั้งหมด​เช่นนี้

นี่​ก็​เป็น​เพราะ​ตระกูล​สามี​ของ​นาง​อ่อนแอ​ ​หาไม่​แล้ว​ ​ตระกูล​สามี​ควรจะเป็น​คน​แรก​ที่​กระโดด​ออกมา​ตำหนิ​นาง

หวัง​ซี​เห็น​สตรี​ผู้​นี้​มีท​่า​ทาง​เป็นห่วง​มาก​ ​หลังจาก​แอบ​กระซิบ​ถาม​คุณหนู​ของ​ตระกูล​ถาน​แล้ว​ถึง​ทราบ​ว่า​ ​ที่แท้​ท่าน​ผู้​นี้​ก็​คือ​สหาย​สนิท​ของ​เฉิน​เจ​วี​๋​ยก​่อ​นที​่​นาง​จะ​ออกเรือน​นั่นเอง​ ​เพียงแต่ว่า​บัดนี้​ทุกคน​ต่าง​แต่งงาน​มีครอบครัว​และ​ต้อง​เลี้ยงดู​บุตรชาย​หญิง​ ​จึง​ไม่​ค่อย​ได้​ไปมาหาสู่​กัน​แล้ว​เท่านั้น

นาง​จึง​จงใจ​พูด​ต่อหน้า​สตรี​ผู้​นั้น​ว่า​ ​“​กลัว​แต่ว่า​ตระกูล​ซือ​จะ​รู้สึก​ว่า​ถูก​ดูแคลน​ ​ต่อไป​คนที​่​จะ​ต้อง​ลำบากใจ​ก็​คือ​คุณชาย​ใหญ่​ตระกูล​เฉิน​”

สตรี​ผู้​นั้น​ไม่​พูด​อะไร​ ​แต่​เมื่อ​หมุน​กาย​จากไป​ก็​นำ​เรื่อง​นี้​ไป​เล่า​ให้​เฉิน​เจ​วี​๋ย​ฟัง

ช่วงนี้​เฉิน​เจ​วี​๋ย​ได้ยิน​ถ้อยคำ​เช่นนี้​มา​ไม่น้อย​ ​นาง​ไม่​เก็บ​มา​ใส่ใจ​แม้แต่​นิดเดียว

นาง​รู้สึก​ว่า​บิดา​ของ​นาง​พูด​ถูก​ ​ตราบใดที่​เจ้า​มีอำนาจ​อยู่​ใน​มือ​ ​ผู้ใด​ก็​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​เจ้า​ ​แต่​ถ้า​เจ้า​ไม่มี​อำนาจ​ ​ต่อให้​เจ้า​อยู่​ใน​กฎระเบียบ​มาก​เพียงใด​ ​ยาม​ผู้อื่น​อยาก​รังแก​เจ้า​ก็​ยังคง​รังแก​เจ้า​ได้​อยู่ดี

นาง​เหยียด​ริมฝีปาก​ ​ถาม​สตรี​ผู้​นั้น​ว่า​ ​“​เจ้า​รู้​หรือไม่​ว่า​ใคร​เป็น​คนพูด​ถ้อยคำ​นี้​”

นาง​สงสัย​ว่า​จะ​เกี่ยวข้อง​กับ​เฉินลั​่ว

มี​เพียง​เขา​เท่านั้น​ที่​พยายาม​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​นางใน​ทุก​วาระ​และ​โอกาส

สตรี​ผู้​นั้น​ตรึกตรอง​พลาง​กล่าว​ ​“​เหมือน​จะ​เป็นคุณ​หนู​ต่าง​สกุล​ท่าน​หนึ่ง​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ ​แซ่​หวัง​”

เฉิน​เจ​วี​๋ย​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก​่อน

อย่างไรก็ตาม​ ​คุณหนู​ต่าง​สกุล​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​นั้น​ ​โดยมาก​ก็​คง​เป็น​กาฝาก​ที่มา​จาก​ที่ไหน​สัก​แห่ง

นาง​จำ​ชื่อ​นี้​เอาไว้​ใน​ใจ​ ​ตั้งใจ​ว่า​ต่อไป​หาก​มีโอกาส​ต้อง​ลอง​เจอ​หวัง​ซีสั​กค​รั้ง​ ​จึง​โยน​เรื่อง​นี้​ทิ้ง​ไป​ก่อน​ ​ถาม​คน​ข้าง​กาย​ว่า​เฉินลั​่​วกับ​จ่าง​กง​จู่​กำลัง​ทำ​อะไร​กัน​บ้าง

เฉิน​เจ​วี​๋​ยก​ลับ​มาถึง​จิง​เฉิง​ก็​ให้​คน​จับตาดู​เฉินลั​่​วกับ​จ่าง​กง​จู่​เอาไว้​แล้ว​ ​คน​ข้าง​กาย​นาง​ต่าง​รู้​นิสัย​ของ​นาง​ดี​ ​ตอบ​โดย​ไม่ต้อง​คิด​ว่า​ ​“​หลาย​วัน​มานี​้​จ่าง​กง​จู่​มักจะ​ไป​เยี่ยม​เจียง​ไท่​เฟย​ ​ได้ยิน​ว่านับ​วัน​อาการ​ประชวร​ของ​เจียง​ไท่​เฟ​ยก​็​ร้ายแรง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ส่วน​คุณชาย​รอง​อยู่​แต่​ใน​จวน​จ่าง​กง​จู่​ไม่ได้​ออก​ไป​ไหน​ ​แม้แต่​การงาน​ที่​กรม​อาญา​ก็​ยัง​หา​ข้ออ้าง​หนึ่ง​ผลัก​ออก​ไป​”

เฉิน​เจ​วี​๋ย​ได้ยิน​แล้ว​ไม่​ชอบใจ​ ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​เขา​ใช้​ข้ออ้าง​อะไร​ ​คง​มิใช่​บอกว่า​เพราะ​คุณชาย​ใหญ่​กำลังจะ​แต่งงาน​ ​เขา​ต้อง​ช่วย​เตรียมงาน​หรอก​กระมัง​”

ผู้ใต้บังคับบัญชา​ไม่กล้า​ตอบ

เฉิน​เจ​วี​๋​ยด​่า​เสียง​เบา​ไป​หลาย​ประโยค​ว่า​ ​“​เสแสร้ง​แกล้งทำ​จน​เคยตัว​ ​ผู้ใด​ไม่รู้​บ้าง​ว่า​เขา​จิตใจ​ชั่วร้าย​ ​อา​อิง​แต่งงาน​ ​เขา​ไม่​สร้าง​ปัญหา​ให้​ก็ดี​แค่ไหน​แล้ว​ ​ยัง​จะ​มา​พูด​เรื่อง​ช่วย​งาน​อีก​”

ผู้ใต้บังคับบัญชา​ทั้งหลาย​ต่าง​ปิดปากเงียบ​ด้วย​ความหวาดกลัว

เมื่อ​ข่าว​แพร่​ไป​ถึง​หู​เฉินลั​่ว​ ​เขา​นอน​เกียจคร้าน​ไม่​ขยับเขยื้อน​อยู่​บน​เตียง​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ตอกกลับ​เลย

เนื่องจากว่า​ตั้งแต่​เด็ก​หาก​เขา​ไม่อยู่​ภายใต้​สายตา​ของ​จ่าง​กง​จู่​ก็​อยู่​ภายใต้​สายตา​ของ​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ ​ทั้งสอง​คน​นี้​ผู้​หนึ่ง​กวดขัน​เรื่อง​มารยาท​กับ​เขา​อย่างเข้มงวด​ ​ส่วน​อีก​ผู้​หนึ่ง​ก็​เอาแต่​หา​ข้อผิดพลาด​ของ​เขา​เหมือน​เฟ้นหา​กระดูก​จาก​ไข่ไก่​ ​ต่อมา​เขา​ไป​อยู่​ภายใต้​การ​ดูแล​ของ​ฮ่องเต้​ ​ก็​ถูก​ผู้อื่น​อิจฉาริษยา​อีก​ ​ทำให้​เขา​รู้สึก​ว่าการ​ที่​ตน​ถูก​ผู้อื่น​จับตามอง​ ​ก็​เหมือน​ถูก​ผู้อื่น​มา​จ้ำจี้​จำ​ไช​ ​ถูก​ผู้อื่น​อบรมสั่งสอน​ ​และ​ถูก​ผู้อื่น​วิพากษ์วิจารณ์​ ​เขา​ไม่​ชอบใจ​เป็นอย่างมาก

แต่​ทั้งๆ​ ​ที่​เขา​รู้​ว่า​คนที​่​แอบ​สอดส่อง​เขา​คือ​หวัง​ซี​ ​ก็​ยัง​ยกขึ้น​สูง​แล้ว​ค่อยๆ​ ​วาง​ลง​ ​ปล่อย​ผ่าน​ไป​ง่ายๆ​ ​เช่นนั้น​ ​และ​ทั้งๆ​ ​ที่​รู้​ว่า​ชาย​หญิง​มี​ความต่าง​ ​แต่​ยาม​เขา​มีเรื่อง​อะไร​ก็​ต้อง​ปีน​กำแพง​บุก​บ้าน​ไป​พบ​นาง​ ​รู้สึก​ว่า​เมื่อ​ได้​อยู่​ข้าง​นาง​ ​เขา​ผ่อนคลาย​และ​รู้สึก​สบายใจ

แต่​สิ่ง​เหล่านี้​หมายถึง​อะไร​นั้น​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​ไม่เคย​ชอบ​ใคร​มาก​่อน​ ​ทว่า​ก็​พอ​จะเข้า​ใจความ​รู้สึก​ใน​ใจอยู่​บ้าง

แค่​คิด​เขา​ก็​รู้สึก​กระวนกระวายใจ​แล้ว

หาก​ผู้อื่น​ติดตาม​เขา​ ​แม้แต่​ชีวิต​ยัง​รักษา​เอาไว้​ไม่ได้​ ​นั่น​มิใช่​การ​ชอบ​ผู้อื่น​ ​แต่​คือ​การทำร้าย​ผู้อื่น​ต่างหาก

แต่​จะ​ให้​ทน​มอง​หวัง​ซีก​ลับ​สู่​จง​ไป​เฉยๆ​ ​ไป​แต่งงาน​กับ​ผู้อื่น​ ​นับจากนี้​จน​แก่เฒ่า​ไม่​พบ​หน้า​กัน​อีก​ ​เขา​ก็​ไม่​ยินยอม​ ​นิสัย​ของ​หวัง​ซี​แปลกประหลาด​ออก​ขนาด​นั้น​ ​คน​ทั่วไป​คง​คิด​ว่านาง​เป็น​คน​วุ่นวาย​กระมัง​?​ ​หาก​คนที​่​นาง​แต่งงาน​ด้วย​ไม่​ชอบ​นิสัย​เช่นนี้​ของ​นาง​จะ​ทำ​อย่างไร

เฉินลั​่​วนอ​นพ​ลิก​ตัว​กลับไปกลับมา​อยู่​บน​เตียง​เหมือน​ย่าง​ขนม​แป้ง​ย่าง​ ​รู้สึก​ว่า​ชีวิต​มนุษย์​แสน​สั้น​และ​ไร้ค​วาม​หมาย​ ​แทนที่​ต่อไป​จะ​ต้อง​รู้สึก​โศกเศร้า​และ​เสียดาย​ภายหลัง​ ​มิสู​้​ปิดหูปิดตา​ ​ไม่ต้อง​ทำ​อะไร​ ​ราวกับ​เวลา​หยุดนิ่ง​อยู่​ตรงนี้​ตลอดกาล​ไป​เลย​จะ​ดีกว่า

เพียงแต่ว่า​ในขณะที่​เขา​อยาก​ปิด​หู​ขโมย​ระฆัง​นั้น​ ​ผู้อื่น​กลับ​ไม่​อนุญาต​ให้​เขา​ได้​สมปรารถนา

จู่ๆ​ ​องค์​ชาย​ใหญ่​ก็​ให้​องครักษ์​คนสนิท​มา​พบ​เขา​ ​บอกว่า​ปีนี​้​วัด​หลิง​กวง​ปลูก​ดอก​เบญจมาศ​นิล​ ​เชิญ​เขา​ไป​กิน​อาหารเจ​และ​ชมดอกไม้​ที่​วัด​หลิง​กวง

เฉินลั​่ว​ไม่เชื่อ​แม้แต่​คำ​เดียว

เนื่องจาก​ตอนที่​มารดา​ของ​องค์​ชาย​ใหญ่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ชอบ​ไป​วัด​หง​หลัว​ ​ตัว​เขา​เอง​ก็​ชอบ​ไป​วัด​หง​หลัว​ ​หาก​ตั้งใจ​เชิญ​เขา​จริง​ ​ควร​เชิญ​ไป​วัด​หง​หลัว​ถึง​จะ​ถูก​ ​แต่กลับ​เลือก​ไป​วัด​หลิง​กวง​ที่​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​กับ​องค์​ชาย​รอง​ต่าง​ชอบ​ไป​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​อยาก​ส่ง​ความปรารถนาดี​ผ่าน​เขา​ไป​ให้​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​หรือไม่ก็​องค์​ชาย​รอง​ล่ะ​ก็​ ​ก็​เป็น​เพราะ​อยาก​แสดง​ความปรารถนาดี​กับ​เขา

นอกจากนี้​วัด​หลิง​กวง​ได้ประโยชน์​จาก​การขับ​เคี่ยว​กัน​ระหว่าง​วัด​เจิน​อู่​กับ​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ ​แล้ว​พวกเขา​ก็​ร่วมมือ​กับ​วัด​เจิน​อู่​ ​ให้ความรู้​สึก​ถึง​การ​แบ่งแยก​พุทธ​เต๋า​กับ​วัด​เจิน​อู่​อยู่​รางๆ​ ​ช่วงนี้​เขา​อยู่​แต่​ใน​บ้าน​ทุกวัน​หดหู่​จน​เหมือน​สัตว์ป่า​ที่​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​กรง​ ​ออก​ไป​ผ่อนคลาย​สักหน่อย​ ​ดู​ว่า​ตกลง​องค์​ชาย​ใหญ่​ต้องการ​พบ​เขา​ด้วย​เรื่อง​อัน​ใด​ก็ดี​เหมือนกัน

เฉินลั​่​วระ​มัด​ระวังตัว​จน​ชิน​ไป​แล้ว​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​หลังจากที่​เขา​ตระหนัก​ได้​ว่า​ไม่มีใคร​เป็น​ที่พึ่ง​ให้​เขา​ตลอดไป​ได้​เป็นต้นมา​ ​ก่อน​เดินทาง​ไป​วัด​หลิง​กวง​เขา​จึง​สืบ​เรื่อง​ของ​องค์​ชาย​ใหญ่​อย่างละเอียด

หลิวจ​้ง​ขันที​่​เขา​ระมัดระวัง​จน​เกิน​เหตุ​ ​“​ช่วงนี้​องค์​ชาย​ใหญ่​อยู่​ใน​กฎระเบียบ​อย่างเคร่งครัด​ ​นอกจาก​กองพล​ที่​ฮ่องเต้​พระราชทาน​ให้​เขา​แล้ว​ ​ข้าง​กาย​ก็​ไม่มี​บุคคล​อื่น​ปรากฏ​กาย​ออกมา​ให้​เห็น​ ​กลับเป็น​ท่าน​มากกว่า​ ​จอม​ยุทธ์​ที่​ตระกูล​หวัง​เชิญ​ตัว​มา​เก่งกาจ​มาก​จริงๆ​ ​มี​หลาย​คนที​่​ข้า​พยายาม​สืบ​แล้ว​สืบ​อีก​ก็​สืบ​ข้อมูล​อะไร​มา​ไม่ได้​ ​ส่วน​สถานะ​ของ​คนที​่​สืบมา​ได้​ก็​ไม่ใช่เล่น​ๆ​ ​เลย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ตระกูล​หวัง​ลง​เรี่ยวแรง​มหาศาล​เพื่อ​ช่วยเหลือ​ท่าน​ ​ไม่รู้​ว่า​ต่อไป​ท่าน​จะ​ตอบแทน​ตระกูล​หวัง​อย่างไร​ถึง​จะ​สมน้ำสมเนื้อ​”

บัดนี้​เขา​กับ​เฉินลั​่​วลง​เรือ​ลำ​เดียวกัน​แล้ว​ ​หาก​ชื่อเสียง​ของ​เฉินลั​่ว​ย่ำแย่​ ​เขา​ก็ได้​รับ​ผลกระทบ​ไป​ด้วย​เช่นกัน

เฉินลั​่ว​ได้ยิน​ถ้อยคำ​ดังกล่าว​แล้ว​ใน​หัว​พลัน​มีคำ​ว่า​ ​‘​เอา​ตัว​เข้า​แลก​’​ ​สี่​คำ​นั้น​ผุด​ขึ้น​มา​…​เขา​ไม่​แสดงออก​ทาง​สีหน้า​ ​กล่าว​กับ​หลิวจ​้​งอย​่าง​เย็นชา​ว่า​ ​“​หนี้​มาก​หนี้​น้อย​ก็​คือ​หนี้​ ​เหา​มาก​เหา​น้อย​ก็​คัน​เหมือนกัน​ ​เรื่อง​ของ​อนาคต​ก็​ค่อย​คุย​กัน​อีกที​ใน​วันข้างหน้า​ก็แล้วกัน​”

เกรง​ว่า​ต่อให้​เขา​อยาก​เอา​ตัว​เข้า​แลก​ ​ผู้อื่น​ก็​อาจ​ไม่​ยินยอม

เฉินลั​่ว​คิด​ ​ทว่า​หัวใจ​กลับ​เต้น​ตึก​ตัก​อย่าง​ว้าวุ่น​ขึ้น​มา​อย่าง​ห้าม​ไม่อยู่

หาก​ผู้อื่น​ยินยอม​เล่า​…

เขา​อด​ที่จะ​หวนคิด​ถึง​ภาพ​เหตุการณ์​ตอน​อยู่​กับ​หวัง​ซี​อย่างละเอียด​ไม่ได้

เป็นห่วง​เขา​และ​เอาใจใส่​เขา​เป็นอย่างมาก​ ​ยินดี​หลอกล่อ​ให้​เขา​ดีใจ​ ​ช่วย​เขา​สู้รบตบมือ​กับ​เจิ​้​นกั​๋​วกง​หรือ​แม้กระทั่ง​กับ​ฮ่องเต้​ด้วย​…​หาก​ถาม​ว่า​ปฏิบัติ​กับ​เขา​ต่าง​จาก​ผู้อื่น​อย่างไร​ ​ก็​คงจะ​เป็นเรื่อง​ที่​แอบดู​เขา​รำ​กระบี่

หรือ​คุณหนู​หวัง​จะ​ชอบ​รูปร่าง​ของ​คน​ฝึก​วรยุทธ์​?

หาไม่​แล้ว​เหตุใด​ต้อง​แอบดู​เขา​รำ​กระบี่​ด้วย​?

เฉินลั​่ว​ใคร่ครวญ​ ​รู้สึก​ไม่แน่ใจ​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

ความจริง​แล้ว​ใช่​ว่า​ไม่เคย​มี​คน​แอบดู​เขา​รำ​กระบี่​มาก​่อน​ ​ทุกคน​ก็​แค่​ชอบ​รูปลักษณ์​ของ​เขา​เท่านั้น

ไม่​ถูก​ ​คุณหนู​หวัง​มิใช่​คน​เช่นนั้น

นาง​เคย​วิจารณ์​ฝีมือ​ฟัน​กระบี่​ของ​เขา​ ​มองออก​ว่านาง​ไม่ได้​พูด​ส่ง​ๆ​ ​หรือ​พูดเหลวไหล​ ​นาง​รู้สึก​จริงๆ​ ​ว่า​ฝีมือ​ฟัน​กระบี่​ของ​เขา​ไม่เลว

หรือ​เขา​ควรจะ​เริ่ม​จาก​ตรงนี้​?

ทว่า​เด็กสาว​ที่​ชอบ​วิชากระ​บี่​มี​ไม่​มาก​กระมัง​?

แต่​เด็กสาว​ที่​มี​ความคิด​และ​การกระทำ​ที่​อิสร​เสรี​อย่าง​คุณหนู​หวัง​ก็​มี​ไม่​มาก​เช่นกัน​!

นาง​ชอบ​วิชากระ​บี่​เพิ่มขึ้น​มา​อีก​หนึ่ง​อย่าง​ก็​คง​ไม่​แปลก​เกินไป​หรอก​กระมัง

เฉินลั​่ว​คิด​อะไร​ไป​เรื่อยเปื่อย​ ​ใจลอย​ไป​จนถึง​วัด​หลิง​กวง

ไม่รู้​ว่า​องค์​ชาย​ใหญ่​ต้องการ​แสดง​ความ​มีมา​รยาท​ของ​เขา​หรือ​ต้องการ​แสดงว่า​เขา​ใช้ชีวิต​ร่วมกับ​มวลชน​คนธรรมดา​ได้กัน​แน่​ ​จึง​ไม่ได้​สั่ง​ปิด​วัด​หลิง​กวง​ ​ยังคง​มี​ผู้​มาสั​กกา​ระมา​กมาย​เหมือน​ยาม​ปกติ​ ​เมื่อมา​ถึง​เรือนรับรอง​แขก​ด้านหลัง​แล้ว​เสียง​ของ​ผู้คน​ถึง​ได้​เบาบาง​ลง​ ​เห็น​องครักษ์​สอง​คนบ้าง​สาม​คนบ้า​งก​ระ​จาย​ตัว​อยู่​กัน​เป็น​จุด​ๆ

องค์​ชาย​ใหญ่​อยู่​ใน​ชุด​เต้า​เผา​สีเขียว​ไผ่​ไร้​ลาย​คอป​้า​ยสี​ขาว​ ​ยืน​เด่น​เป็น​สง่า​อยู่​ใต้​ต้น​การบูร​ของ​เรือนรับรอง​แขก​ ​กำลัง​สนทนา​กับ​เจ้าอาวาส​วัด​หลิง​กวง​ที่มา​ให้การ​ต้อนรับ​เขา​ ​พอได้​ยิน​เสียง​เคลื่อนไหว​ ​เขา​กับ​เจ้าอาวาส​ก็​หมุน​กาย​กลับมา

“​หลิน​หลาง​!​”​ ​องค์​ชาย​ใหญ่​ดู​อึดอัด​เล็กน้อย​แต่​ก็​กล่าว​ทักทาย​เขา​ด้วย​ท่าที​เป็นกันเอง​ยิ่ง

ส่วน​เจ้าอาวาส​วัด​หลิง​กวง​ก้าว​ออกมา​ทำความเคารพ​เฉินลั​่ว

เฉินลั​่ว​เผย​ใบหน้า​แย้มยิ้ม​สำหรับ​เข้าสังคม​ออกมา​ ​เรียก​ ​“​องค์​ชาย​ใหญ่​”​ ​เสียง​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ทำความเคารพ​ตอบ​เจ้าอาวาส​วัด​หลิง​กวง​หนึ่ง​ครั้ง​ ​เสร็จ​แล้ว​ถึง​ก้าว​ออก​ไป​พลาง​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ช่วงนี้​มิใช่​ว่า​กรม​อาญา​ต้อง​ตรวจสอบ​คดี​สกุล​เถี​ยน​สังหาร​ภรรยา​ที่​เมือง​จิน​หวา​หรอก​หรือ​ ​เหตุใด​ท่าน​ถึง​ยัง​มี​เวลาว่าง​มาดื​่ม​ชา​ชม​บุปผา​ที่​วัด​หลิง​กวง​ได้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

เจ้าอาวาส​วัด​หลิง​กวง​ไม่​รอ​ให้​องค์​ชาย​ใหญ่​ได้​ตอบ​สิ่งใด​ ​ก็​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ขึ้น​ก่อน​ว่า​ ​“​องค์​ชาย​ใหญ่​คงได้​ยิน​ว่า​ปีนี​้​ดอกมะลิ​ของ​พวก​ข้า​ต้น​นั้น​ออกดอก​งาม​มาก​ ​ก็​เลย​อยาก​มาท​อด​พระ​เนตร​สักหน่อย​ว่า​กลิ่นหอม​อบอวล​อย่างที่​ลือ​กัน​จริงๆ​ ​หรือไม่​ ​เช่นนั้น​ทั้งสอง​ท่าน​ค่อยๆ​ ​ใช้เวลา​ไป​ก่อน​ ​ข้า​จะ​ไป​เอา​ชาด​อก​ไม้​อบ​ใหม่​ของ​ปีนี​้​มา​ให้​”

เดิน​จากไป​อย่างรวดเร็ว

เห็นได้ชัด​ว่าวัด​หลิง​กวง​เอง​ก็​ไม่​ค่อย​ให้ความสำคัญ​กับ​องค์​ชาย​ใหญ่​พระองค์​นี้​มาก​นัก

โอกาส​อยู่​ตรงหน้า​แล้วยัง​ไม่ยอม​ประจบประแจง

เฉินลั​่ว​เกือบจะ​หัวเราะ​ออกมา​แล้ว

สีหน้า​ของ​องค์​ชาย​ใหญ่​ดู​ไม่​ค่อย​ดีนัก

ทว่า​เฉินลั​่ว​ไม่ได้​มาที​่​นี่​เพื่อ​ถก​เรื่อง​พวก​นี้​กับ​องค์​ชาย​ใหญ่​ ​เขา​คิด​ว่าด้วย​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ตน​กับ​องค์​ชาย​ใหญ่​แล้ว​ ​คาด​ว่า​องค์​ชาย​ใหญ่​เอง​ก็​ไม่​คิด​จะ​ถก​เรื่อง​พวก​นั้น​กับ​เขา​เช่นกัน

ทั้งสอง​คน​ไป​นั่ง​ตรง​โต๊ะ​หิน​ใน​ลานบ้าน​ที่​มี​กระถาง​สน​วาง​ประดับ​อยู่

องค์​ชาย​ใหญ่​เอ่ยปาก​กล่าว​อย่างตรงไปตรงมา​ว่า​ ​“​เจ้า​คง​แปลกใจ​มาก​ใช่​หรือไม่​ที่​ข้า​เรียก​เจ้า​มาที​่​นี่​ ​เจ้า​เป็น​คนฉลาด​ ​ข้า​เอง​ก็​ไม่​อ้อมค้อม​แล้วก็​แล้วกัน​ ​ก่อนหน้านี้​ข้า​ยัง​ขบคิด​อยู่​บ้าง​ว่า​ฮ่องเต้​ทรง​หมายความว่า​อย่างไร​ ​บัดนี้​เมื่อ​ได้​เห็นที​่​เฉิน​อิง​ก่อเรื่อง​เช่นนั้น​แล้ว​ ​กลับ​ทำให้​ข้า​บังเกิด​ความคิด​บางอย่าง​ขึ้น​มา​ ​เจ้า​อยาก​เป็น​พ่องาน​สักครั้ง​หรือไม่​ ​ข้ามี​เรื่อง​อยาก​คุย​กับ​น้อง​รอง​เป็นการ​ส่วนตัว​”

……………………………………………………………….

ตอนต่อไป

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท