เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 179 ไม่พอใจ

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

องค์​ชาย​ใหญ่​คิด​ว่า​ตัวเอง​กับ​เฉินลั​่ว​เป็น​สหาย​ที่​ผ่าน​ความตาย​มาด​้ว​ยกัน​ ​แม้น​เมื่อก่อน​ทั้งสอง​คน​อาจ​เข้ากัน​ไม่ได้​ ​ทว่า​ก็​ไม่ได้​มี​ความขัดแย้ง​อะไร​กัน​ ​ก็​แค่​มี​ความชอบ​ไม่​ตรงกัน​ ​ประกอบกับ​วัย​ที่​ค่อนข้าง​ห่าง​กัน​ก็​เท่านั้น​ ​แต่​ตอนนี้​ไม่​เหมือนเดิม​แล้ว​ ​ผ่าน​การ​ร่วมเป็นร่วมตาย​ด้วยกัน​มา​ ​ต่อให้​ระหว่าง​ทั้งสอง​ไม่​อาจ​เที่ยวเล่น​ด้วยกัน​ได้​ ​แต่​ก็​เป็น​คนที​่​ระวัง​หลัง​ให้​กันได​้

เขา​กล่าว​กับ​องค์​ชาย​รอง​ว่า​ ​“​เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​หลิน​หลาง​มาร​่ว​มลำ​บาก​กับ​ข้า​ด้วย​ ​ไม่รู้​ว่า​ฝ่า​บาท​จะ​คิด​อย่างไร​”

องค์​ชาย​รอง​ตะลึง

นี่​อยาก​ให้​เขา​ไป​ขอ​ความเมตตา​ให้​เฉินลั​่​วอ​ย่าง​นั้น​หรือ

ด้วย​มิตรภาพ​ระหว่าง​เขา​กับ​เฉินลั​่ว​ ​ถึงคราว​ให้​องค์​ชาย​ใหญ่​ต้อง​กล่าว​ถ้อยคำ​เช่นนี้​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน

เฉินลั​่ว​เล่า​?​ ​เขา​เอง​ก็​คิด​เช่นนี้​เหมือนกัน​หรือ

องค์​ชาย​รอง​หันไป​มอง​เฉินลั​่ว

เฉินลั​่​วก​ลับ​หันมา​ยิ้ม​ขื่น​ให้​เขา​ ​กล่าวว่า​ ​“​กล่าว​ตามจริง​ ​ตอนนี้​ใน​หัว​ของ​ข้า​สับสนวุ่นวาย​ไป​หมด​ ​จน​มาถึง​ตอนนี้​แล้วก็​ยัง​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​และ​เหตุใด​ถึง​เป็น​เช่นนี้​ ​ข้า​ตั้งใจ​ว่า​เมื่อ​กลับ​ไป​แล้ว​จะ​ปิดประตู​ตั้งใจ​อ่าน​ตำรา​ ​เมื่อก่อน​ฝ่า​บาท​ชอบ​พูดว่า​เข้า​รู้จัก​แต่​รำ​กระบี่​เล่น​กระบอง​ ​ไม่รู้​จัก​ทำ​อะไร​จริงจัง​มิใช่​หรือ​ ​นับจากนี้​เป็นต้นไป​ข้า​จะ​เริ่ม​อ่าน​ตำราเรียน​หนังสือ​ ​คง​ยัง​ไม่​สาย​เกินไป​หรอก​กระมัง​”

องค์​ชาย​รอง​กับ​องค์​ชาย​ใหญ่​ได้ยิน​แล้ว​ต่าง​เงียบ​ไป​เนิ่นนาน

พวกเขา​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​สุดท้าย​แล้ว​ฮ่องเต้​คิด​อะไร​อยู่​กัน​แน่

แต่​องค์​ชาย​รอง​ไม่มีทาง​ปล่อย​ผู้ช่วย​อย่าง​เฉินลั​่ว​ผู้​นี้​ไป

ใน​ความเห็น​ของ​เขา​ ​ฮ่องเต้​ทำผิด​ต่อ​เฉินลั​่ว​ครั้งหนึ่ง​แล้ว​ ​น่าจะ​ไม่​ทำผิด​ต่อ​เฉินลั​่​วอีก​ ​ไม่ว่า​อนาคต​จะ​เป็น​อย่างไร​ ​แต่​ช่วงเวลา​นี้​น่าจะ​พระราชทาน​บำเหน็จ​ให้​เฉินลั​่ว​ ​ส่วน​บรรดา​พี่น้อง​ต่างมารดา​ของ​เขา​เหล่านั้น​ ​เมื่อก่อน​เขา​คิด​ว่า​ตัวเอง​มอง​พวกเขา​ได้​ปรุโปร่ง​ ​แต่​หลังจาก​เกิดเรื่อง​ที่​องค์​ชาย​ใหญ่​ถูก​ลอบสังหาร​แล้ว​ ​เขา​รู้สึก​ว่า​เขา​ไม่เข้าใจ​ผู้ใด​ทั้งนั้น

เมื่อ​ความคิด​เหล่านี้​ไหลผ่าน​เข้ามา​ใน​หัว​ของ​เขา​ ​ทันใดนั้น​เขา​พลัน​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​เฉินลั​่ว​ถึง​อยาก​ไป​อ่าน​ตำราเรียน​หนังสือ

ถ้าหาก​เลือก​ได้​ ​เขา​ก็​อยาก​เลือก​ไป​เรียนหนังสือ​เหมือนกัน

แต่​สุดท้าย​แล้ว​เขา​กับ​เฉินลั​่ว​ไม่​เหมือนกัน

เฉินลั​่​วลอย​ตัว​อยู่​เหนือ​ปัญหา​ได้​ ​แต่​เขา​ทำได้​หรือ​?

และ​เวลานี้​ ​คนที​่​ไม่มี​ทั้ง​ผลประโยชน์​และ​ความขัดแย้ง​กับ​เขา​จริงๆ​ ​ก็​มี​แค่​เฉินลั​่ว​เท่านั้น​แล้ว

หาก​เฉินลั​่ว​ไป​เรียนหนังสือ​ ​แล้ว​เขา​จะ​ทำ​อย่างไร

ตอน​ออกจาก​วัด​เจิน​อู่​ ​เฉินลั​่ว​เป็นตัวแทน​องค์​ชาย​ใหญ่​ที่​บาดเจ็บสาหัส​ลุก​จาก​เตียง​ไม่ได้​ออกมา​ส่ง​องค์​ชาย​รอง

องค์​ชาย​รอง​กล่าว​กับ​เฉินลั​่ว​ตรงหน้า​ประตู​วัด​ว่า​ ​“​ทาง​ด้าน​เสด็จ​พ่อ​ ​ต่อให้​ข้า​พูด​อะไร​ไป​ก็​อาจ​ไม่มี​ประโยชน์​นัก​ ​แต่​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​พวกเรา​พี่น้อง​เล่น​ด้วยกัน​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​ไม่​ต่าง​จาก​พี่น้อง​แท้ๆ​ ​อย่างไร​ข้า​ก็​ต้อง​พูด​ให้​เจ้า​ต่อหน้า​ฝ่า​บาท​อย่างแน่นอน​ ​เจ้า​อยู่​ที่นี่​ตั้งใจ​รักษาตัว​ให้หาย​ ​ด้าน​ท่าน​อา​ ​มี​ข้า​คอย​ปลอบโยน​อยู่​ ​เจ้า​ก็​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​เช่นกัน​”

เฉินลั​่ว​พยักหน้า

เขา​อยาก​ถาม​องค์​ชาย​รอง​เหลือเกิน​ว่า​ช่วงนี้​มารดา​ของ​เขา​กำลัง​ทำ​อะไร​อยู่​บ้าง

นับตั้งแต่​ที่​เขา​ประสบ​เคราะห์ร้าย​มา​ ​จ่าง​กง​จู่​ไม่เคย​มา​เยี่ยม​เขา​เลย

แต่​เขา​คิด​ว่า​ตัวเอง​ใน​ฐานะ​ลูก​ยัง​ไม่รู้​เลย​ว่า​มารดา​อยู่​ที่ไหน​ ​เป็นเรื่อง​ที่​ไร้ยางอาย​ที่สุด​ ​เขา​คิด​แล้ว​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​เอ่ย​ถ้อยคำ​ที่มา​ถึง​ริม​ปาก​นั้น​ออก​ไป

ขบวน​ของ​องค์​ชาย​รอง​จากไป​แล้ว​ ​เฉินลั​่ว​ยืน​มอง​อยู่​หน้า​ประตู​วัด​เจิน​อู่​เป็นเวลา​เนิ่นนาน

เมื่อ​กลับมา​ถึง​ลานบ้าน​ ​เขา​ไม่มี​กะ​จิต​กะ​ใจ​เล่น​หมาก​แล้ว​ ​นักพรต​เด็ก​นำ​น้ำชา​มา​ขึ้น​โต๊ะ​ให้​เขา

เป็น​ชา​โบตั๋น​ขาว​ของ​อวิ​๋​นกุ​้ย​ ​ขนม​กิน​คู่​กับ​ชา​เป็น​ขนม​ดอก​หอม​หมื่น​ลี้​สีขาว​ดุจ​หิมะ​คั่น​กลาง​ด้วย​กลีบดอก​หอม​หมื่น​ลี้​สีทอง​อร่าม

เฉินลั​่ว​หัวใจ​กระตุก​ ​ถาม​นักพรต​ผู้​นั้น​ว่า​ ​“​นี่​เป็น​ขนมจาก​ที่ใด​ ​หวาน​แต่​ไม่​เลี่ยน​ ​รสชาติ​ไม่เลว​เลย​ทีเดียว​”

นักพรต​ผู้​นั้น​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​หอ​สายลม​วสันต์​ส่ง​มา​ให้​ขอรับ​ ​บอกว่า​ส่ง​มา​ขอบคุณ​ท่าน​อาจารย์​ของ​พวก​ข้า​ที่​ช่วย​รัก​อาการ​บาดเจ็บ​ที่​มือ​ของ​หลง​จู๊​ใหญ่​ของ​พวกเขา​จน​หาย​ดี​”

เฉินลั​่​วไล​่​นักพรต​คน​นั้น​ออก​ไป​ ​ก้มหน้า​ลง​มอง​บาดแผล​กลางฝ่ามือ​ที่​ถูก​แทง​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​ห้าม​ไม่อยู่

ใช่​ว่า​เขา​ไม่เคย​ไป​กินข้าว​ที่​หอ​สายลม​วสันต์​ ​ขนม​ดอก​หอม​หมื่น​ลี้​ของ​หอ​สายลม​วสันต์​ทำได้​หรูหรา​ฉูดฉาด​กว่านี​้​มาก​ ​แล้วก็​หวาน​กว่านี​้​ด้วย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​รสชาติ​นี้​ทำตาม​รสชาติ​ที่​เขา​ชอบ​ ​ต่อให้​มิใช่​แม่ครัว​ที่​เรือน​ครัว​ของ​หวัง​ซี​เป็น​คน​ทำ​ด้วยตัวเอง​ ​แต่​ก็​เป็นการ​ทำตาม​ที่หวัง​ซีกำ​ชับ​มา

เฉินลั​่​วอา​รมณ์​เบิกบาน​ยิ่ง​ ​ไม่​เพียง​ขยับ​หมาก​ตาม​คู่มือ​การ​เล่น​หมาก​อย่างสบายใจ​เท่านั้น​ ​ยัง​กิน​ขนม​ดอก​หอม​หมื่น​ลี้​ติดๆ​ ​กัน​ถึง​ห้า​ชิ้น​ ​เรียก​เฉิน​อวี​้​ที่​ตามมา​ถึง​เมื่อคืน​เข้ามา​ ​ถาม​เขา​ว่า​ ​“​ติดต่อ​คุณชาย​หลิว​หรือยัง​”

เฉิน​อวี​้​เอง​ก็​ลำบาก​มา​ไม่น้อย​เช่นกัน​ ​บาดแผล​จาก​รอยขีดข่วน​บน​ใบหน้า​ยัง​ไม่​ตกสะเก็ด​ ​แม้น​ผลัดเปลี่ยน​อาภรณ์​ล้าง​ตัว​เรียบร้อย​ ​แต่​สภาพ​ก็​ยัง​ดู​ไม่​ค่อย​ดี​เท่าไร​นัก

เขา​กระซิบ​กล่าว​ ​“​คุณชาย​หลิว​บอกว่า​ ​ระยะนี้​องค์​ชาย​สาม​กับ​องค์​ชาย​ห้า​ไป​เยี่ยมเยือน​ขุนนาง​ใหญ่​ใน​สภา​หลายครั้ง​ ​ส่วน​องค์​ชาย​สี่​มี​แขก​ผู้​หนึ่ง​ของ​บริวาร​เขา​ไป​พบ​ลูกศิษย์​คน​หนึ่ง​ของ​ผู้ตรวจ​ราชการ​ซื่อ​ชวน​ที่​สำนัก​ฮั่น​หลิน​ ​องค์​ชาย​หก​เอง​ก็​เริ่ม​สร้าง​ปัญหา​แล้ว​เหมือนกัน​ ​ไป​พบ​ผู้ช่วย​ของ​โรง​ทอ​ที่​เจียง​หนาน​ ​แต่​องค์​ชาย​เจ็ด​กลับ​นิ่ง​สงบ​ดุจ​ขุนเขา​ ​ทุกวัน​ยังคง​ไปมา​ระหว่าง​ห้อง​ทรง​อักษร​ ​ตำหนัก​ฉู่​ซิ่ว​ ​และ​ตำหนัก​เฉียน​ชิง​เช่นเคย​ขอรับ​”

เฉินลั​่​วลูบ​เม็ด​หมากล้อม​ใน​มือเบา​ๆ​ ​กำลัง​คิด​ว่าที่​องค์​ชาย​เจ็ด​ดู​ไม่มี​ความเคลื่อนไหว​นั้น​เป็น​เพราะ​คน​ของ​เขา​หาไม่​เจอ​หรือ​เพราะ​องค์​ชาย​เจ็ด​รู้สึก​ว่า​เวลานี้​ควร​อยู่​เงียบๆ​ ​ดีที​่​สุด

แต่​ไม่ว่า​จะ​เป็น​แบบ​แรก​หรือ​แบบ​หลัง​ ​องค์​ชาย​เจ็ด​ล้วน​ไม่ธรรมดา

เมื่อก่อน​เป็น​เขา​ที่​ดูเบา​องค์​ชาย​เจ็ด

น่าเสียดาย​แทน​องค์​ชาย​เจ็ด​ที่​ฮ่องเต้​ใจร้อน​เกินไป​ ​เพราะ​ไม่อย่างนั้น​พวกเขา​คง​ไม่​พบ​พิรุธ​อะไร​แล้ว​ ​หาก​ผ่าน​ไป​สัก​สอง​สาม​ปี​ ​ไม่แน่​ว่า​องค์​ชาย​เจ็ด​อาจ​กระทำการ​สำเร็จ​ก็​เป็นได้​!

เฉินลั​่ว​หัวเราะ

เฉิน​อวี​้​เหมือน​อยาก​พูด​อะไร​แต่​ก็​หยุด​ไป

เฉินลั​่ว​ไม่​ชอบใจ​ ​กล่าวว่า​ ​“​เจ้า​กลายเป็น​คนที​่​พูด​ครึ่งหนึ่ง​ปิดบัง​ครึ่งหนึ่ง​ไป​ตั้งแต่​เมื่อใด​?​”

เฉิน​อวี​้​รีบ​กล่าว​ ​“​หา​ใช่​อย่างนั้น​ขอรับ​ ​ข้า​แค่​ไม่รู้​ว่า​ควร​พูด​เรื่อง​นี้​อย่างไร​ดี​”

เฉินลั​่ว​ส่งสายตา​ไป​ให้​เขา​ครั้งหนึ่ง

เฉิน​อวี​้​ตรึกตรอง​พลาง​กล่าว​ ​“​เมื่อวาน​คุณชาย​เจ็ด​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ให้​คน​นำ​กระดาษ​เฉิง​ซิน​หนึ่ง​เตา​และ​พู่กัน​หู​โจว​หนึ่ง​กล่อง​ส่ง​ไป​ให้​คุณหนู​หวัง​ ​บอกว่า​ให้​คุณหนู​หวัง​ใช้​คัด​พระธรรม​ขอรับ​”

นี่​มัน​คำกล่าว​อะไร​กัน

หัว​คิ้ว​ของ​เฉินลั​่ว​ขมวด​เป็น​ปม​แน่น

เฉิน​อวี​้​กล่าว​ ​“​เมื่อวานซืน​คุณหนู​หวัง​บริจาค​เงิน​ค่า​ธูปเทียน​ให้​วัด​อวิ​๋นจ​วีก​้อน​ใหญ่​ ​ยัง​กล่าว​ด้วยว่า​ต้องการ​คัด​พระธรรม​มาถ​วาย​ที่​วิหาร​ใหญ่​ของวัด​อวิ​๋นจ​วี​ ​บังเอิญ​ว่า​คนที​่​คุณหนู​หวัง​ส่ง​ไป​ได้​เจอ​กับ​คน​ของ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​พอดี​ ​อาจ​เป็น​คน​ของ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​เอา​ไป​เล่า​ให้​คุณชาย​เจ็ด​ฟัง​ ​คุณชาย​เจ็ด​จึง​ส่ง​กระดาษ​กับ​พู่กัน​ไป​ให้​”

ฉับพลัน​นั้น​เฉินลั​่ว​เหมือน​แมว​พองขน​ที่​ถูก​บุกรุก​เขตแดน

ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​กล้า​วิ่ง​มาก​ระ​ทำ​ลำพอง​ถึง​เขตแดน​ของ​เขา​ได้​อย่างไร​!

เพียง​เขา​นึกถึง​ภาพ​หวัง​ซี​รับ​ของ​ที่ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ส่ง​ไป​ให้​ไว้​กับ​ตัว​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ทุกข์ทรมาน​ใจมาก​เหมือน​กระทะ​ร้อน​ๆ​ ​ถูก​ราด​ด้วย​น้ำมัน​หนึ่ง​ช้อน​แล้ว

สีหน้า​สบาย​ๆ​ ​เมื่อ​ครู่​ก็​มลาย​หาย​ไป​หมด​แล้ว​เช่นกัน

เขา​เดิน​กลับไปกลับมา​อยู่​ใน​ลานบ้าน​ ​ทำเอา​เฉิน​อวี​้​หน้ามืด​ตาลาย​ไป​หมด​ ​กระทั่ง​หยุด​เดิน​แล้ว​ ​ก็​กล่าว​กับ​เฉิน​อวี​้​อย่างกะทันหัน​ว่า​ ​“​ไม่ได้​การ​ ​ข้า​ต้อง​กลับ​เข้า​เมืองหลวง​สักครั้ง​หนึ่ง​ ​ด้านนอก​เป็น​คน​ของกอง​พล​ขนนก​และ​กองพล​ทองคำ​ ​โชคดี​ที่​ข้า​เอง​ก็ได้​รับ​บาดเจ็บ​เหมือนกัน​ ​ข้า​จะ​ไป​บอกอ​งค​์​ชาย​ใหญ่​ไว้​สัก​คำ​หนึ่ง​ ​ส่วน​เจ้า​ก็​ระวังตัว​เอาไว้​สักหน่อย​ ​ข้า​จะ​รีบ​ไปรี​บก​ลับ​”

เฉิน​อวี​้​ตกใจ​เป็น​อย่างยิ่ง

ที่​พวกเขา​ได้​พัก​รักษาตัว​อยู่​ที่นี่​ ​ต้อง​ขอบคุณ​ใต้เท้า​อวี​๋​ที่​ออกหน้า​พูด​ให้​ ​ฮ่องเต้​จึง​มี​รับสั่ง​ให้​องค์​ชาย​ใหญ่​กับ​คุณชาย​รอง​พัก​รักษาตัว​อยู่​ที่นี่​ ​ประกอบกับ​สถานการณ์​ยัง​ไม่​กระจ่าง​ ​ทุกคน​ก็​เลย​ไม่​อาจมา​เยี่ยม​ได้​ ​ถ้าหาก​ฮ่องเต้​ทรง​ทราบ​เรื่อง​ ​นี่​มีโทษ​ฐาน​หลอกลวง​เบื้องสูง​เลย​ทีเดียว​!

แต่​เฉิน​อวี​้​ไหน​เลย​จะ​กล่าว​โน้มน้าว​เฉินลั​่ว​ได้

เฉินลั​่​วอ​้าง​ว่า​ต้อง​ออก​ไป​พบ​ผู้ช่วย​ของ​ตัวเอง​ ​จึง​โน้มน้าว​องค์​ชาย​ใหญ่​ได้​ทันที​ ​องค์​ชาย​ใหญ่​ไม่​เพียง​รับปาก​ว่า​เขา​จะ​ช่วย​ปกปิด​ให้​เท่านั้น​ ​ยัง​บอก​เฉินลั​่​วว​่า​ ​“​นายทะเบียน​หวัง​ของ​หน่วย​รักษา​ความสงบ​เมืองหลวง​ทิศตะวันตก​กับ​ข้า​สนิทสนม​กัน​ ​หาก​เจ้า​ตกอยู่ในอันตราย​ก็​ไปหา​เขา​ได้​”​ ​ยัง​มอบ​ของ​แทน​ตัว​ไป​ยืนยัน​ชิ้น​หนึ่ง​ด้วย

นี่​เป็นผล​กำไร​ที่​ได้รับ​มา​อย่าง​ไม่​คาดคิด

เฉินลั​่​วอา​ศัย​ความมืด​ของ​ค่ำคืน​เร่ง​เดินทาง​เข้า​เมืองหลวง​ ​ถือโอกาส​ในระหว่างนั้น​ครุ่นคิด​ว่า​ ​เขา​เจอ​หวัง​ซีค​รั้ง​แรก​ที่​ร้านขายยา​เพื่อม​วล​ชน​ ​ตอนนั้น​เขา​ไป​ตามหา​ยา​ให้​ฮ่องเต้​ ​จากนั้น​ได้​พบ​นาง​อีกครั้ง​ใน​งาน​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​มารดา​เขา​…​ดูเหมือนว่า​แต่ละครั้ง​จะ​มีเรื่อง​ให้​ประหลาดใจ​อยู่​เสมอ​ ​ทว่า​ทุกครั้ง​กลับ​ทำให้​เขา​ได้รับ​ผลประโยชน์​บางอย่าง​มา​โดยที่​อธิบาย​เหตุผล​ไม่ได้

เขา​ต้อง​ไป​ตรวจสอบ​อักษร​แปด​ชะตา​ของ​หวัง​ซีดู​สักหน่อย​แล้ว​ว่า​ดวง​สมพงศ์​กับ​เขา​เป็นพิเศษ​หรือเปล่า

แต่​เมื่อ​นึกถึง​กระดาษ​และ​พู่กัน​ที่ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ส่ง​ไป​ให้​นาง​แล้ว​ ​หัวใจ​ของ​เขา​ก็​คล้าย​โดน​แมว​ข่วน​ ​รู้สึก​ว่าปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​มีแผน​การ​บางอย่าง

เขา​กลัว​หวัง​ซี​ถูก​หลอก

ตอน​ได้รับ​ของ​ที่ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ส่ง​มา​ให้​หวัง​ซี​เอง​ก็​ประหลาดใจ​อย่างมาก​ ​สอง​วันนี้​เรื่อง​ของ​องค์​ชาย​ใหญ่​กระจาย​ไป​ทุกหนทุกแห่ง​ ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ควรจะ​ยุ่ง​มาก​ถึง​จะ​ถูก​ ​เหตุใด​เขา​ถึง​มี​เวลา​ไป​วัด​อวิ​๋นจ​วี​และ​ยัง​มี​อารมณ์​ส่ง​ของ​มา​ให้​ตน​อีก​?

นาง​ให้​หวังห​มัว​มัว​ส่ง​ของ​ประจำ​เทศกาล​ไหว้พระ​จันทร์​อย่าง​พวก​โคม​มังกร​และ​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​ไป​ให้​เขา​ ​แน่นอน​ว่า​เพื่อ​หลีกเลี่ยง​ข้อครหา​แล้ว​ ​นาง​ส่ง​อีก​หนึ่ง​ชุด​ไป​ให้​คุณหนู​หกปั​๋ว​ด้วย​ ​ยัง​กำชับ​หวังห​มัว​มัว​ด้วยว่า​ ​“​หาก​รู้​ว่า​คุณชายปั​๋ว​ไป​ทำ​อัน​ใด​ที่​วัด​อวิ​๋นจ​วี​ได้​ก็​ยิ่ง​ดี​”

วัด​อวิ​๋นจ​วี​เป็น​อาราม​นาง​ชี​ ​แม่ชี​ใน​วัด​ยัง​รักษา​อาการป่วย​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​ได้​อีกด้วย​ ​เพราะเหตุนี้​จึง​ได้รับ​ความนิยม​จาก​สตรี​ใน​เมืองหลวง​ ​สตรี​จำนวนมาก​เป็น​ฆราวาส​ของ​พวกเขา​ ​ฉะนั้น​แขก​สตรี​จึง​มากกว่า​แขก​บุรุษ​มาก​โข

ช่วงนี้ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ยุ่ง​มาก​จน​เท้า​แทบ​ไม่​ติด​พื้น​จริงๆ​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​จนถึง​บัดนี้​แล้วแต่​บิดา​ของ​เขา​หรือ​ก็​คือ​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหวก​็​ยัง​ตัดสินใจ​ไม่ได้​ว่า​จะ​ทำ​อย่างไร​ดี​ ​เขา​ไหน​เลย​จะ​มีกะใจ​ไป​สนใจ​ว่า​หวัง​ซีกำ​ลัง​ทำ​อะไร​อยู่​ ​ที่​เขา​ไป​วัด​อวิ​๋นจ​วี​เพราะ​ไป​พบ​คน​ผู้​หนึ่ง​ ​เพียงแต่​ไม่​คิด​ว่า​จะ​ได้​เจอห​มัว​มัว​คนสนิท​ของ​หวัง​ซีที​่​นั่น​ ​แต่​ในเมื่อ​เจอ​แล้ว​ ​เขา​จำต้อง​ทักทาย​และ​พูดคุย​ด้วย​สอง​สาม​ประโยค​อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ด้วยเหตุนี้​ตอนที่​หวังห​มัว​มัว​ไป​ส่ง​ของขวัญ​ที่​ตระกูลปั​๋ว​ ​แม้น​ไม่ได้​เจอปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​กับ​คุณหนู​หกปั​๋​วก​็​ตาม​ ​แต่​นาง​ก็ได้​เห็น​เรื่อง​บางอย่าง​มา​เล็กน้อย​ ​กลับมา​รายงาน​หวัง​ซี​ว่า​ ​“​ดูท่า​แล้ว​คน​ตระกูลปั​๋ว​ต่าง​กำลัง​ยุ่ง​กัน​อย่างมาก​ ​ว่า​กัน​ว่า​ซื่อ​จื่อฮู​หยิน​ของ​พวกเขา​เดินทาง​กลับบ้าน​เดิม​ ​ส่วน​คุณหนู​หกปั​๋​วนับ​ตั้งแต่​ที่​เข้า​วัง​ไป​วันนั้น​ก็​ยัง​ไม่ได้​กลับ​ออกมา​ ​คุณชาย​เจ็ดปั​๋ว​ยิ่ง​แล้ว​ใหญ่​ยุ่ง​จน​เท้า​ไม่ได้​ติด​พื้น​ ​ได้ยิน​ว่าฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ของ​พวกเขา​ส่ง​เขา​ไป​เก็บ​ค่าเช่า​ที่​ที่​เมือง​เป่า​ติ้ง​ ​เดือน​หน้า​ถึง​จะ​กลับมา​เจ้าค่ะ​”

เก็บ​ค่าเช่า​ที่​ที่​เมือง​เป่า​ติ้ง​หรือ​?

ใต้​รัง​ที่​พลิกคว่ำ​ ​ไม่มี​ไข่​สัก​ใบ​ที่อยู่​รอด​ปลอดภัย

หวัง​ซี​ได้ยิน​มานาน​แล้ว​ตระกูลปั​๋ว​มีที​่​นา​ผืน​ใหญ่​หลาย​แห่ง​อยู่​ที่​เมือง​เป่า​ติ้ง​ ​แต่​การ​ไป​เก็บ​ค่าเช่า​ที่​ในเวลานี้​ดู​เร็ว​เกินไป​สักหน่อย​ ​และ​เมื่อ​เปรียบเทียบ​กับ​เรื่อง​ของ​องค์​ชาย​รอง​แล้ว​ ​ดูก​ลับ​หัว​กลับ​หาง​ผิดฝาผิดตัว​ไป​เล็กน้อย​ ​ทำให้​คน​รู้สึก​สงสัย​เหตุผล​ใน​การ​เดินทาง​ไป​ที่นั่น​ของปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

หวัง​ซีล​อบ​จดจำ​เอาไว้​ใน​ใจ​ ​นึกถึง​ที่​พี่ชาย​ใหญ่​ของ​นาง​บอกว่า​หลัง​เทศกาล​วัน​ไหว้พระ​จันทร์​จะ​เดินทาง​มา​จิง​เฉิน​สักครั้ง​ขึ้น​มา​ ​จึง​ถามถึง​ตำแหน่ง​แห่ง​ที่​ของ​หวัง​เฉิน​ ​“​จะ​ยัง​เดินทาง​มา​จิง​เฉิง​ตามกำหนด​การ​หรือไม่​?​”

หวังห​มัว​มัว​กล่าว​ ​“​หาก​มา​ไม่ได้​ ​จาก​นิสัย​ของ​คุณชาย​ใหญ่​แล้ว​ ​จะ​ต้อง​ให้​คน​นำ​จดหมาย​มาบ​อก​ล่วงหน้า​อย่างแน่นอน​เจ้าค่ะ​”

ถ้า​พี่ชาย​ใหญ่​ของ​นาง​มาถึง​แล้ว​ ​ก็​ให้​พี่ชาย​ใหญ่​ของ​นาง​พบ​เฉินลั​่ว​สักครั้ง​หนึ่ง

ต่อไป​เมื่อ​นาง​เดินทาง​กลับ​สู่​จง​แล้ว​ ​จะ​ยังคง​รักษา​สายสัมพันธ์​กับ​ตระกูล​เฉิน​ต่อไป​หรือไม่​นั้น​ ​ก็​ให้​เป็นการ​ตัดสินใจ​ของ​พี่ชาย​ใหญ่​ของ​นาง

ด้วยเหตุนี้​หวัง​ซีจึง​หารือ​กับ​หวังห​มัว​มัว​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ใน​เมืองหลวง​ไปมา​กมาย​หลาย​เรื่อง​ ​กระทั่ง​ได้ยิน​เสียง​ตี​กลอง​บอก​เวลา​ยาม​สาม​ ​นาง​ถึง​ได้​ปล่อย​หวังห​มัว​มัว​ไป​พักผ่อน​อย่าง​ขออภัย

เพียงแต่ว่า​หวังห​มัว​มัว​เพิ่ง​จากไป​ ​ก็​มีเสียง​ก้อนหิน​กระทบ​หน้าต่าง​อัน​คุ้นเคย​ดัง​ขึ้น​มาจาก​บานหน้าต่าง​ของ​นาง

หวัง​ซี​ตกใจ​มาก​ ​คิด​ว่า​ถ้า​เฉินลั​่ว​มาหา​ในเวลานี้​ ​คง​มิใช่​เพราะ​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​หรอก​กระมัง

นาง​ไม่​เปิด​หน้าต่าง​ ​แต่​ไป​เรียก​หงโฉ​วกับ​ชิงโฉว​เข้ามา​ ​ดับ​ตะเกียง​เสร็จ​แล้ว​ ​ถึง​ไป​เปิด​หน้าต่าง

คนที​่​ปีน​เข้ามา​คือ​เฉินลั​่ว

เขา​บ่น​ออกมา​ว่า​ ​“​เหตุใด​ถึง​ดับ​ตะเกียง​?​ ​ข้า​คิด​ว่า​เจ้า​ไม่ได้​ยิน​เสียอีก​ ​กำลัง​คิด​จะ​โยน​หิน​มา​อีก​สอง​ลูก​!​”

หวัง​ซีกำ​ลัง​กังวลใจ​ ​ไม่มี​กะ​ใจมา​โต้เถียง​กับ​เขา​ ​ถาม​อย่าง​ร้อนใจ​ว่า​ ​“​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เหตุใด​เจ้า​ถึง​แอบ​เข้า​เมือง​ในเวลานี้​?​”

นาง​กลัว​ว่า​เฉินลั​่ว​ต้อง​หนี​เอาชีวิต​รอด

เช่นนั้น​คง​เป็นเรื่อง​ที่​ชักช้า​ไม่ได้

ใน​มือ​นาง​มี​ก้อนเงิน​สำหรับ​ใช้​เป็น​เงินราง​วัล​ให้​บ่าวไพร่​เพียง​สอง​ร้อย​ตำลึง​เท่านั้น​ ​ไม่พอ​สำหรับ​เดินทางออก​จาก​จิง​เฉิง​ด้วยซ้ำ​ ​หาก​ออก​ไป​เอา​ข้างนอก​ ​ก็​กลัว​ถูก​คน​จับได้

ใน​ใจ​นาง​คิด​เช่นนี้​ ​แต่​ก็​เผลอ​พูด​ออกมา​ด้วย​โดยไม่รู้ตัว​ ​ยัง​กล่าว​อย่าง​ร้อนใจ​ด้วยว่า​ ​“​ข้า​จะ​ไปดู​ว่า​ข้ามี​เครื่องประดับ​ทองคำแท้​อยู่​บ้าง​หรือไม่​ ​เวลานี้​เครื่องประดับ​ฝัง​อัญมณี​ไม่มี​ประโยชน์​เท่าทอง​คำ​แท้​ ​ไม่​แปลกที่​ผู้อื่น​พูด​กัน​ว่ายาม​สงบ​นิยม​ไข่มุก​อัญมณี​ยาม​โกลาหล​นิยมทอง​คำ​ ​ข้า​ควร​เอา​ทองคำ​มาด​้ว​ยสั​กหน​่อย​”

เฉินลั​่ว​ตะลึงงัน​ ​ภายใต้​แสง​ตะเกียง​นั้น​ ​สายตา​ที่​เขามอง​หวัง​ซี​ราวกับ​สะท้อน​ทะเล​ดาว​ออกมา​ ​ดูระ​ยิบ​ระยับ​แพรวพราว​ ​สุก​สกาว​ชวน​ให้​คน​หลงใหล

……………………………………………………………………

ตอนต่อไป

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน