เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 194 รับมือ

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เนื่องจาก​โหวฮู​หยิน​เป็น​นาย​หญิง​ดูแล​เรื่อง​ใน​บ้าน​ ​ต่อให้​ใน​ใจ​เริงร่า​ ​ทว่า​ก็​ไม่​อาจ​พูด​ออกมา​ตรงๆ​ ​ได้​ ​ส่วน​นาย​หญิง​สาม​โดย​เนื้อแท้​แล้ว​เป็น​คนซื่อ​ ​หาก​มิใช่​สถานการณ์​บีบบังคับ​ ​ย่อม​กระทำ​เรื่อง​ตบหน้า​ผู้คน​โดยตรง​ไม่ได้​ ​มี​เพียง​นาย​หญิง​รอง​ ​ที่​ปากหวานก้นเปรี้ยว​มาโดยตลอด​ ​ได้ยิน​เช่นนั้น​แล้วก็​รีบ​กระโดด​ออกมา​ ​กล่าวว่า​ ​“​คุณหนู​หวัง​กล่าว​ได้​ถูกต้อง​”​ ​ยัง​กล่าว​โน้มน้าวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ด้วยว่า​ ​“​พวกเรา​ทำตาม​ที่​คุณหนู​หวัง​ว่า​มา​เถิด​เจ้าค่ะ​ ​เช่นนี้​พวกเรา​ก็ได้​หน้า​ ​คุณหนู​ซือ​เอง​ก็​ผ่าน​ช่วงเวลา​ยากลำบาก​ไป​ได้​ด้วย​ ​มี​แต่​ได้กัน​ทั้งสองฝ่าย​ ​ดียิ่ง​นัก​เจ้าค่ะ​!​”

นาย​หญิง​รอง​คิด​ว่า​ตัวเอง​มีบุ​ตร​ชาย​บุตรสาว​หลาย​คน​ ​ต่อไป​ยัง​ต้องเติ​มหีบ​ให้​หลานชาย​หลานสาว​หลาน​ย่า​หลาน​ยาย​อีก​ ​อย่างไร​ก็​ไม่มีทาง​เสียเปรียบ

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ย่อม​ไม่เห็นด้วย​!

ของหมั้น​ที่​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​นำมา​ให้​เป็นไปตาม​ธรรมเนียม​ทุก​กระเบียด​ ​นอกจากนี้​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ยัง​ไม่​ออกหน้า​มาส​อบ​ถาม​แม้แต่​ประโยค​เดียว​ ​เห็นได้ชัด​ถึง​ท่าที​ที่​เขา​มีต​่​อการ​เกี่ยวดอง​ใน​ครั้งนี้​ ​เฉิน​อิง​ผู้​นั้น​ยิ่ง​แล้ว​ใหญ่​เป็น​คนขี้ขลาด​ไร้ความสามารถ​ ​ก่อนหน้านี้​ยัง​พูด​เต็มปากเต็มคำ​ว่า​ชอบ​ซือ​จู​ ​บัดนี้​ตระกูล​ซือ​ตกต่ำ​แล้ว​ ​เขา​ไม่เคย​ให้เงิน​ซือ​จู​เป็นการ​ส่วนตัว​เลย​แม้แต่​ตำลึง​เดียว​ ​เมื่อ​ซือ​จู​แต่ง​เข้าไป​ ​คิด​ๆ​ ​ดูแล​้ว​คง​ไม่ได้​มีชีวิต​ที่​ดีนัก​ ​ถึง​เวลา​หาก​เฉิน​อิง​ไม่ยอมรับ​น้ำใจ​ครั้งนี้​ ​มิ​เท่ากับ​ว่า​ซือ​จู​ต้อง​เป็น​คน​หาวิ​ธี​ตอบแทน​น้ำใจ​นี้​ด้วยตัวเอง​หรอก​หรือ​!

“​นี่​คง​ไม่​ค่อย​ดีนั​กก​ระ​มัง​!​”​ ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​มอง​ทุกคน​ที่​ต่าง​มีท​่า​ที​เห็นด้วย​ ​กล่าว​ด้วย​ความ​ไม่​มั่นใจ​เล็กน้อย​ว่า​ ​“​การ​เติม​หีบ​ก็​คือ​การ​เติม​หีบ​ ​สิน​เจ้าสาว​ก็​คือ​สิน​เจ้าสาว​ ​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​เอง​ก็​เป็น​ตระกูล​ชั้นสูง​ที่​สืบทอด​กัน​มา​หลาย​รุ่น​…​”

เพียงแต่ว่า​นาง​ยัง​พูด​ไม่ทัน​จบ​ ​ก็​มีเสียง​ม่าน​กั้น​ห้อง​ดัง​ขึ้น​ ​ซือ​จู​เดิน​ออกมา​ด้วย​ใบหน้า​เย็นชา​ ​ตวาด​เบา​ๆ​ ​เสียง​หนึ่ง​ว่า​ ​“​พอแล้ว​”​ ​จ้อง​หวัง​ซีด​้ว​ยด​วง​ตาแดง​ก่ำ​พลาง​แสยะ​ยิ้ม​เย็น​กล่าวว่า​ ​“​พวก​ท่าน​เอง​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​พูด​ให้​ตัวเอง​ดู​ลำบากใจ​ขนาด​นี้​ ​ข้า​รู้ตัว​เอง​ดี​ว่า​ตัวเอง​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​อะไร​ ​ถึงแม้​บัดนี้​ตัว​ข้า​ซือ​จู​จะ​เหมือน​เด็กสาว​กำพร้า​ ​แต่​ก็​มิได้​เป็น​คน​หน้าหนา​ไร้​ศักดิ์ศรี​ ​ข้า​ขอ​พูด​เอาไว้​ตรงนี้​ ​เงิน​เติม​หีบ​นั้น​ข้า​ไม่ต้องการ​ ​เรื่อง​สิน​เจ้าสาว​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้​พวก​ท่าน​กังวลใจ​ ​ข้ามี​เท่าไร​ก็​ใช้​ของ​เท่านั้น​เป็น​สิน​เจ้าสาว​ ​ใน​จิง​เฉิง​ผู้ใด​ไม่รู้​บ้าง​ว่า​ข้า​เป็น​คน​ถังแตก​ ​ยัง​ต้องการ​หน้าตา​ไป​เพื่อ​อัน​ใด​อีก​ ​หาก​ข้ามี​สิน​เจ้าสาว​เพิ่ม​อีก​สักหน่อย​ ​ยาม​ออกเรือน​คนที​่​รอดู​เรื่อง​สนุก​เหล่านั้น​จะ​ไม่​ชี้นิ้ว​วิพากษ์วิจารณ์​ข้า​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​!​”​

นาง​ไม่​รับเงิน​เติม​หีบ​ ​ก็​เท่ากับ​ว่า​ต้องการ​ตัดสัมพันธ์​กับ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ ​ไม่ต้องการ​ไปมาหาสู่​กัน​อีก

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ได้ยิน​แล้วก็​ร้องไห้​ออกมา​อีกครั้ง​อย่าง​เจ็บปวด​ใจ

โหวฮู​หยิน​และ​คนอื่นๆ​ ​รีบ​ก้าว​ออก​ไป​ปลอบโยน​ ​ยัง​พากั​นก​ล่า​วว​่า​ ​“​คุณหนู​ซือ​อย่า​ได้​พูดเพราะ​อารมณ์​โกรธ​ ​จะ​ขาดเงิน​เติม​หีบ​ได้ที่​ไหน​กัน​”

คาด​ว่า​ซือ​จู​คง​นึกถึง​ความทุกข์​ระทม​ที่​ครอบครัว​แตกสลาย​ขึ้น​มา​ ​จึง​กอด​คอ​ร้องไห้​กับฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไป​ด้วย​อีก​คน

หวัง​ซียื​นอยู​่​ด้าน​ข้าง​ไม่​ขยับเขยื้อน​ ​พลาง​คิด​ว่า​ในเมื่อ​ซือ​จู​อย่าง​เจ้า​รู้ดี​ ​เช่นนั้น​ก่อน​นี้​มัว​ทำ​อะไร​อยู่​ ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ต้องการ​ยก​อัญมณี​ที่​เคย​สัญญา​ว่า​จะ​มอบให้​สะใภ้​ใหญ่​ให้​เจ้า​ ​หวัง​ซี​ไม่เชื่อ​ว่า​ซือ​จู​ไม่รู้​เรื่อง​ ​บัดนี้​ทุกคน​ต่าง​คัดค้าน​ ​เมื่อ​เห็น​ว่าฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ที่​ไม่​หนักแน่น​พอ​อาจจะ​เปลี่ยนใจ​ ​นาง​ก็​กระโดด​ออกมา​แสร้งทำ​ท่าทาง​น่าสงสาร

ปากว่าตาขยิบ​ ​ผู้ใด​ทำไม​่​เป็นบ้าง

เพียงแต่​น่ารังเกียจ​ก็​เท่านั้น

นาย​หญิง​รอง​กลับกลอก​ดวงตา​ไปมา​อย่าง​ใช้​ความคิด​ ​รู้สึก​ว่าความ​คิด​ของ​หวัง​ซีดี​ยิ่ง

สิน​เจ้าสาว​ของ​ซือ​จูนั​้น​ ​อย่า​ได้คิด​ว่านาง​จะ​ออก​ให้​แม้แต่​ตำลึง​เดียว​ ​หาก​ต้อง​ออก​ให้​ ​ก็​ต้อง​ใส่​ไว้​ใน​ส่วน​ของ​การ​เติม​หีบ​เจ้าสาว​ ​หาก​ซือ​จู​ผู้​นั้น​ยืนกราน​หนักแน่น​ว่า​ไม่ต้องการ​ให้​ทุกคน​เติม​หีบ​ให้​นาง​ ​เช่นนั้น​ก็​ยิ่ง​ดี​ ​ใคร​จะ​รู้​ว่า​เมื่อ​ซือ​จู​แต่ง​ไป​แล้ว​จะ​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​ถึงกระนั้นก็ตาม​ ​ต่อให้​ถึง​เวลา​ซือ​จู​สลัด​ตัว​หนี​ไป​ ​แต่​จวน​หย่ง​เฉิง​โหวกับ​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วก​งก​็​ยัง​ต้อง​ไปมาหาสู่​กัน​อยู่​ ​นาง​อยาก​มองข้าม​จวน​หย่ง​เฉิง​โหวก​็​ทำไม​่​ได้​อยู่ดี

ทุกคน​ต่าง​คิด​คำนวณ​ลูกคิด​ของ​ตัวเอง​ ​ทว่า​แต่ละคน​ล้วน​คิดถึง​คำพูด​ของ​หวัง​ซี​ ​ไม่ยอม​นำ​เงิน​ไปรวม​เป็น​สิน​เจ้าสาว​ให้​ซือ​จู​อีก​ ​ยัง​นำ​เรื่อง​นี้​ไป​บอกต่อ​หย่ง​เฉิง​โหวด​้วย​ ​หย่ง​เฉิง​โหวกับฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จึง​โกรธ​กัน​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​อีกครั้ง​หนึ่ง

หวัง​ซี​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​พวก​นี้

นาง​สน​แค่​เรื่อง​วางเพลิง​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​ดับ​เพลิง

ตัวเอง​ยินดี​มีความสุข​ก็​พอ

แต่​นาง​ยังคง​เล่าเรื่อง​นี้​ให้​เฉินลั​่ว​ฟัง​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​กลับ​รู้สึก​ว่า​เฉิน​อิง​มิใช่​คน​ประเภท​ที่​คอย​จับจ้อง​สิน​เจ้าสาว​ของ​ภรรยา​ ​เกรง​ว่านี​่​คง​เป็นเรื่อง​ที่​ซือ​จู​กับฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​คิด​ขึ้น​มา​เอง​”

เฉินลั​่ว​ฟัง​แล้ว​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ไม่​หยุด​ ​กล่าวว่า​ ​“​เจ้า​ช่าง​เข้า​อก​เข้าใจ​เฉิน​อิง​ดียิ่ง​นัก​!​”

ใน​น้ำเสียง​เจือ​ความไม่พอใจ​จางๆ​ ​เอาไว้

หวัง​ซีคิด​ว่า​อาจ​เป็น​เพราะ​เฉินลั​่​วอ​ยาก​เอาชนะ​เรื่อง​เฉิน​อิง​มากเกินไป​ ​ต้องการ​แยก​ดำ​ขาว​ให้​ชัดเจน​ ​รู้สึก​ว่า​ในเมื่อ​นาง​มีสัม​พันธ์​อัน​ดี​กับ​เขา​ ​ก็​ไม่​ควร​ช่วย​พูด​ให้​เฉิน​อิง​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็นเรื่อง​อะไร​ก็​ไม่​อยากได้​ยิน​ทั้งนั้น

จุด​นี้​ค่อนข้าง​คล้ายคลึง​กับ​นาง

นาง​รีบ​กล่าว​ ​“​เข้า​อก​เข้าใจ​เขา​ที่ไหน​กัน​ ​ข้า​ก็​แค่​คิด​ว่าน​่า​จะ​เป็น​เช่นนั้น​ ​ไม่ว่า​จะ​พูด​อย่างไร​เฉิน​อิง​ก็​เติบโต​มา​อย่าง​พูน​พร้อม​มี​อาหาร​อาภรณ์​อย่างดี​ ​ไม่รู้​จัก​ความสำคัญ​ของ​คนที​่​ดูแล​เรื่อง​จิปาถะ​ใน​บ้าน​ ​นอกจาก​ไม่​ให้ความสนใจ​กับ​เรื่อง​ที่​ภรรยา​จะ​มีสิน​เจ้าสาว​เท่าไร​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​อาจ​รู้สึก​ด้วยว่า​การ​สอบถาม​ถึง​สิน​เจ้าสาว​ของ​ภรรยา​ยัง​ดู​เป็น​คนละ​โมบ​โลภมาก​ ​อาจจะ​ยิ่ง​หลีกเลี่ยง​มากขึ้น​ด้วยซ้ำ​ ​นี่​เป็น​ข้อผิดพลาด​โดยทั่วไป​ของ​บุรุษ​ชาติตระกูล​ดี​จำนวนมาก​”

นอกจากนี้​เพื่อ​ปลอบโยน​เฉินลั​่ว​แล้ว​ ​นาง​ยัง​กล่าวโจมตี​เฉิน​อิง​อย่าง​ขัดต่อ​มโน​สำนึก​เล็กน้อย​ว่า​ ​“​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​เขา​ถึง​วัยกลางคน​ ​รู้จัก​ความสำคัญ​ของ​เงินทอง​ ​ก็​คง​ไม่​คิด​เช่นนี้​แล้ว​”

อารมณ์​ของ​เฉินลั​่ว​สงบ​ขึ้น​มาก​อย่างที่​คาด​เอาไว้​จริงๆ​ ​เขา​พยักหน้า​เล็กน้อย​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ ​กล่าวว่า​ ​“​เจ้า​กล่าว​ได้​มีเหตุผล​”

เพราะฉะนั้น​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​เฉิน​อิง​มีชีวิต​ที่​สะดวกสบาย​มากเกินไป​ ​เขา​จะ​จดจำ​เรื่อง​นี้​เอาไว้

หวัง​ซี​ถึง​ได้​ถาม​ขึ้น​อย่างแปลกใจ​ว่า​ ​“​วันนี้​เจ้า​มี​เวลาว่าง​แล้ว​?​”

หลาย​วันก่อน​เฉินลั​่ว​ยุ่ง​มาก​ ​ไม่ได้​มา​ขอกิ​นข​้า​วกั​บนาง​ที่นี่​ ​แต่​ให้​คน​นำ​จดหมาย​มาบ​อก​ให้​นาง​ช่วย​ทำอาหาร​แห้ง​ไป​ให้​เขา​หลาย​ห่อ

เฉินลั​่ว​พยักหน้า​ยิ้ม​ๆ​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​กับปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​คิด​เหมือนกัน​ ​ต่าง​กำลัง​สืบ​เรื่อง​ญาติ​ผู้​พี่​คน​นั้น​ของ​หนิง​ผิน​อยู่​ ​จึง​แอบ​เดินทาง​ไป​เมือง​เป่า​ติ้ง​มาค​รั้ง​หนึ่ง​”

หวัง​ซี​ถาม​อย่าง​เป็นห่วง​ว่า​ ​“​สืบ​ได้เรื่อง​อย่างไรบ้าง​”

“​พอได้​!​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่าว​ ​ไม่ได้​เล่า​รายละเอียด​ให้​หวัง​ซีฟัง​ ​แต่​เอ่ย​ถาม​แทน​ว่า​ ​“​เจ้า​เตรียมตัว​ไป​บ้าน​ตระกูล​ถาน​ถึง​ไหน​แล้ว​ ​มี​อะไร​ต้องการ​ให้​ข้า​ช่วยเหลือ​หรือไม่​”

หวัง​ซียิ​้ม​ตอบ​ ​“​ก็​แค่​เรื่อง​เสื้อผ้า​เครื่องประดับ​เท่านั้น​ ​เจ้า​ไป​ช่วย​เลือก​ผ้า​เลือก​เครื่องประดับ​ให้​ข้า​ได้​หรือ​อย่างไร​”

เฉินลั​่​วจึง​ขยับตัว​อย่าง​ไม่สบาย​ตัวเล็ก​น้อย​ ​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​เสียง​หนึ่ง​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​ไม่​ถนัด​เรื่อง​พวก​นี้​จริงๆ​ ​แต่​ตอน​ข้า​เดินทาง​ไป​เมือง​เป่า​ติ้ง​มี​คน​มอบ​เพชร​ให้​ข้า​เม็ด​หนึ่ง​ ​ภายหลัง​ข้า​สืบ​ทราบ​มา​ว่า​เขา​ได้มา​จาก​โรงรับจำนำ​แห่งหนึ​่ง​ ​จึง​ให้​คน​ไปหา​ดู​ ​แล้วก็​ซื้อ​มา​อีก​หลาย​เม็ด​ ​พอดี​เลย​ได้​มอบ​มัน​ให้​เจ้า​เอา​ไป​ทำ​เครื่องประดับ​”

กล่าว​จบ​ ​ก็​ล้วง​ถุง​เนื้อ​นิ่ม​สีน้ำเงิน​ออกมา​จาก​กระเป๋าเสื้อ​ด้วย​ท่วงท่า​สบาย​ๆ​ ​ถุง​หนึ่ง​วาง​ลง​ตรงหน้า​หวัง​ซี​ ​กล่าวว่า​ ​“​เจ้า​ลองดู​!​”

น่าเสียดาย​ที่หวัง​ซี​ผู้​นี้​เชี่ยวชาญ​การ​สังเกต​สีหน้า​ผู้คน​เป็น​ที่สุด​ ​จึง​สังเกตเห็น​ในทันที​ว่า​ใบ​หู​ของ​เฉินลั​่ว​แดง​เล็กน้อย

นาง​คิด​ว่า​สุดท้าย​แล้ว​เฉินลั​่​วก​็​ยัง​อายุ​น้อย​ ​ทั้ง​ยัง​เป็นครั้งแรก​ที่​มอบ​ของขวัญ​ให้​ผู้อื่น​ต่อหน้า​ ​จะ​เขินอาย​บ้าง​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ

กระทั่ง​ตอนที่​นาง​เปิด​ถุง​ออก​ ​เห็น​เพชร​กอง​เล็ก​ๆ​ ​กอง​หนึ่ง​ที่​แต่ละ​เม็ด​มี​ขนาดใหญ่​เท่า​นิ้วโป้ง​ ​ภายใต้​แสง​สลัว​ใน​ห้อง​มัน​กลับ​เปล่งประกาย​ระยิบระยับ​ ​ทำให้​นาง​หลงใหล​แล้ว​จริงๆ

“​นี่​ ​นี่​บ้าน​ไหน​เอา​สมบัติ​ของ​บรรพบุรุษ​ออกมา​ขาย​กัน​”

ขณะที่​นาง​กล่าว​ ​ก็​ใช้​มือ​ลูบ​เพชร​เหล่านั้น​อย่าง​อดใจ​ไม่อยู่

นิ้วมือ​ขาวผ่อง​ไล้​ไป​กับ​อัญมณี​แวววาว​ ​ยิ่ง​ขับ​เน้น​ให้​ดู​ขาว​เนียน​มากยิ่งขึ้น

เฉินลั​่​วรู​้​สึก​ว่า​หัวใจ​ของ​ตัวเอง​เต้น​ไม่​เป็นจังหวะ​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

เขา​รีบ​ย้าย​สายตา​ไป​ที่อื่น​ ​พึมพำ​กล่าว​อย่าง​คลุมเครือ​ว่า​ ​“​สมบัติ​ใน​ใต้​หล้า​มี​ความสามารถ​ถึง​ได้​ครอบครอง​ ​นี่​อาจ​เป็นความ​โชคดี​อย่างที่​เจ้า​กล่าว​เอาไว้​”

หวัง​ซี​รู้​ว่า​อัญมณี​นี้​เป็น​ของล้ำค่า​ ​แต่​นาง​ไม่เคย​ปฏิเสธ​น้ำใจ​และ​ความปรารถนาดี​ของ​ผู้อื่น​อยู่​แล้ว​ ​อนาคต​เมื่อมี​โอกาส​ย่อม​ได้​ตอบแทน​เฉินลั​่ว​ ​และ​เนื่องจาก​นาง​ตัดสินใจ​จะ​รับ​ของขวัญ​จาก​เฉินลั​่ว​แล้ว​ ​จึง​ยินดี​ทำให้​ผู้ให้​มีความสุข

นาง​กล่าว​ ​“​ข้า​จะ​ให้​หลง​จู๊​ใหญ่​ช่วย​แนะนำ​ช่างฝีมือ​มา​ให้​ข้า​สัก​สอง​สาม​คน​ ​หวัง​ว่า​ตอน​ไป​เป็น​แขก​ที่​บ้าน​ตระกูล​ถาน​จะ​ทัน​ได้​สวม​เครื่องประดับ​ชุด​ใหม่​ไป​ด้วย​”

เฉินลั​่​วร​้​อง​ ​“​อืม​”​ ​เสียง​หนึ่ง​โดย​ไม่​แสดงความคิดเห็น​ใด

ใน​ความคิด​ของ​เขา​นั้น​ ​เมื่อ​ให้​ไป​แล้วก็​เท่ากับ​ว่า​เป็น​ของ​ของ​ผู้อื่น​แล้ว​ ​ผู้อื่น​จะ​เอา​ไป​ทำ​อะไร​ก็​ไม่เกี่ยว​อัน​ใด​กับ​เขา​อีก

แต่​เขา​กลับ​ปฏิเสธ​ไม่ได้​ว่า​ ​การ​มอบ​ของ​ให้​หวัง​ซี​เป็น​ประสบการณ์​หนึ่ง​ที่​ทำให้​เขา​มีความสุข​มาก​ ​กล่าวคือ​ ​ผู้อื่น​มักจะ​ปฏิเสธ​อ้อม​ๆ​ ​อย่างเกรงใจ​ ​หนำซ้ำ​ยัง​เก็บ​เอาไว้​เป็นเวลา​นาน​ ​หาก​ไม่​ชอบ​ก็​ส่งต่อ​ให้​ผู้อื่น​ ​แต่​ถ้า​ชอบ​ ​ก็​ผ่าน​ไป​เนิ่นนาน​ถึง​จะ​หยิบ​ออกมา​ใช้

ใช่​ว่า​เช่นนั้น​ไม่ดี​ ​แต่​มัน​ลดทอน​ความยินดี​ของ​ผู้ให้​ไปมาก​โข

หวัง​ซี​แตกต่าง​ออก​ไป​ ​นอกจาก​นาง​จะ​เอา​มา​ใช้​ในทันที​แล้ว​ ​ยัง​กล่าว​ชม​ต่อหน้า​ ​ทำให้​คน​อารมณ์​เบิกบาน​มีความสุข

ผล​ของ​การ​มี​อารมณ์​เบิกบาน​ทำให้​เขา​ตัดสินใจ​ยก​คฤหาสน์​น้ำพุ​ร้อน​หลัง​หนึ่ง​ที่​หุบเขา​เสี่ยว​ทัง​ให้​หวัง​ซี

หวัง​ซีป​ฏิ​เสธ​ไป​อย่าง​อ้อม​ๆ​ ​แต่​ยังคง​แสดงท่าที​แสน​เสียดาย​ ​กล่าวว่า​ ​“​อนาคต​เวลา​ข้ามา​จิง​เฉิง​ ​เจ้า​ต้อง​อนุญาต​ให้​ข้า​ไป​เล่น​ที่​คฤหาสน์​น้ำพุ​ร้อน​ของ​เจ้า​ด้วย​”

เฉินลั​่​วรู​้​สึก​หงุดหงิด​เล็กน้อย

เขา​รู้​ว่าที่​หวัง​ซี​เป็น​เช่นนี้​เป็น​เพราะ​นาง​เตรียมตัว​เดินทาง​กลับ​สู่​จงอยู​่​ตลอดเวลา

เฉินลั​่ว​ครุ่นคิด​แล้ว​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้า​รู้​หรือไม่​ว่า​ตอนนี้​พี่ชาย​ใหญ่​ของ​เจ้า​อยู่​ที่ไหน​แล้ว​”

หวัง​ซี​ถาม​ ​“​เจ้า​ถามหา​เขา​มีธุระ​อะไร​หรือเปล่า​”

“​เปล่า​!​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่า​วอ​ย่าง​สบาย​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ข้า​ก็​แค่​ลอง​ถาม​ดู​ ​ดู​ว่า​เขา​จะ​มาถึง​จิง​เฉิง​ตอน​ใด​ก็​เท่านั้น​”

หวัง​ซี​ไม่ได้​คิด​อะไร​มาก​ ​กล่าวว่า​ ​“​เขา​น่าจะ​ผ่าน​ไหว​อัน​ใกล้​จะ​ถึง​ซู่​เชียน​แล้ว​”

เฉินลั​่​วก​ล่าว​ประโยค​หนึ่ง​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​ก็​อีก​ประมาณ​หนึ่ง​เดือน​ก็​น่าจะ​ถึง​จิง​เฉิง​แล้ว​”​ ​จากนั้น​พูดถึง​อาหารเย็น​ที่​กำลังจะ​มาถึง​ขึ้น​มา​ ​“​ทำ​น้ำแกง​เต้าหู้​ฝอย​สัก​ถ้วย​หนึ่ง​ได้​หรือไม่​ ​ช่วงนี้​ข้า​รู้สึก​ระคายเคือง​ที่​ลำคอ​ ​อยาก​กิน​อะไร​น้ำ​ๆ​ ​สักหน่อย​”

“​เช่นนั้น​จะ​กิน​น้ำแกง​เต้าหู้​ฝอย​อะไร​กัน​”​ ​หวัง​ซีก​ล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​สั่งการ​ไป๋​กั่ว​ว่า​ ​“​ทำ​น้ำแกง​เต้าหู้​ดอก​เบญจมาศ​ ​เป็นช่วง​ที่​ดอก​เบญจมาศ​แตก​ดอก​พอดี​ ​ลอง​เปลี่ยน​วิธี​กิน​สักครั้ง​หนึ่ง​ ​ได้​ขับ​ความร้อน​ออกมา​ด้วย​ ​ตุ๋น​ลูก​หลี​หิมะ​กับ​ลูกเดือย​มาสั​กหน​่อย​ ​แล้วก็​ทำ​เป็ด​ยัด​ไส้​สาม​ชั้น​มาด​้ว​ยอี​กห​นึ่ง​อย่าง​”

ไป๋​กั่ว​ขานรับ​คำ​ยิ้ม​ๆ​ ​แล้ว​ถอย​ออก​ไป

หวัง​ซีกับ​เฉินลั​่ว​ชวน​กัน​คุย​เรื่อง​ต้นไม้​ดอกไม้​ของ​ช่วงนี้​ ​“​ตาม​หลัก​แล้ว​ควร​ย้าย​ดอก​เบญจมาศ​นิล​เข้ามา​สัก​สอง​สาม​กระถาง​ ​ตอน​คุณชาย​สาม​ฉัง​แต่งงาน​ ​ทาง​ด้าน​นี้​ข้า​เอง​ก็​จะ​ได้​ช่วย​รับรอง​คุณหนู​ที่​ยัง​ไม่​ออกเรือน​สัก​สอง​สาม​คน​ได้​ ​แต่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เอาแต่​ร้องห่มร้องไห้​ทุกวัน​ ​โหวฮู​หยิน​เอง​ก็​คร้าน​จะ​สนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​ ​บ้าน​จึง​ไม่มี​สภาพ​ของ​บ้าน​แล้ว​”

ที่ผ่านมา​เฉินลั​่ว​ไม่เคย​สนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​ ​แต่​เพราะ​เรื่อง​เหล่านี้​ออกมา​จาก​ปากของ​หวัง​ซี​ ​เขา​จึง​รู้สึก​น่าสนใจ​ขึ้น​มา​ ​เขา​ตั้งใจฟัง​ไป​ด้วย​ ​คิดถึง​หวัง​เฉิน​ไป​ด้วย

ต้องหา​เรื่อง​ให้​เขา​ทำ​สักหน่อย​ถึง​จะ​ใช้การได้

ยื้อ​เวลา​จนถึง​เดือน​สิบเอ็ด​ ​ก็​จะ​ถึง​เวลา​ตรวจสอบ​บัญชี​ของ​ร้านค้า​ ​จากนั้น​ก็​ถึง​เทศกาล​ปีใหม่​ ​หวัง​เฉิน​ก็​ไม่มีเวลา​เดินทาง​มา​จิง​เฉิง​แล้ว

รอ​ให้​ถึง​ปีหน้า​ ​สถานการณ์​ก็ดี​ขึ้น​แล้ว

เฉินลั​่ว​คิด​คำนวณ​อยู่​ใน​ใจ

เขา​เอง​ก็​ให้​เวลา​ตัวเอง​อย่าง​ช้า​ที่สุด​ถึง​ประมาณ​เดือน​สี่​เดือน​ห้า​ของ​ปีหน้า​เช่นกัน

ไม่​อาจ​ช้า​ไป​กว่านี​้​อีกแล้ว

ยัง​มีด​้า​นองค​์​ชาย​สี่​อีก​ ​ต้องหา​ทาง​ทำให้​เขา​ออกจาก​เมืองหลวง​โดยเร็ว

รอ​เขา​ออกจาก​เมืองหลวง​ไป​ ​องค์​ชาย​เจ็ด​ก็​ซ่อนตัว​ต่อไป​ไม่ได้​แล้ว

ทีนี้​ทั้ง​ใน​และ​นอก​ราชสำนัก​ก็​จะ​ได้​รู้​แผนการ​ของ​ฮ่องเต้​ ​ฮ่องเต้​อยาก​คิดบัญชี​พวกเขา​ก็​ไม่​ง่ายดาย​ขนาด​นั้นแล​้ว

ฟาก​เฉินลั​่ว​มี​การวางแผน​อย่างเป็นระบบ​อยู่​เงียบๆ​ ​ด้าน​หวัง​ซี​เอง​ไม่นาน​ก็ตาม​หา​ช่างฝีมือ​ได้​แล้ว​เช่นกัน

พวกเขา​ไม่เคย​เห็น​เพชร​เม็ด​ใหญ่​และ​มี​จำนวนมาก​ขนาด​นี้​มาก​่อน​ ​หลังจาก​หารือ​กัน​ไปมา​แล้ว​รู้สึก​ว่า​ควร​ทำเป็น​มงกุฎ​ ​ทำ​มงกุฎ​ที่จะ​เป็น​มงกุฎ​ก็ได้​หรือ​จะ​เป็น​ที่​คาด​ผม​ก็ได้​ ​“​เช่นนี้​แล้ว​ไม่ว่า​จะ​เป็น​งานเลี้ยง​ที่​เป็นทางการ​และ​ใน​ยาม​ปกติ​ทั่วไป​ก็​หยิบ​มาสวม​ใส่​ได้​ทั้งสิ้น​”

หวัง​ซี​ไม่ได้​คิดมาก​ขนาด​นั้น​ ​คิด​แค่​ว่า​เมื่อ​ตน​จาก​เมืองหลวง​ไป​แล้ว​ ​อย่างมาก​ก็​เก็บ​เครื่องประดับ​ชิ้น​นี้​ไว้​เป็น​ของ​สะสม​ได้

ภายภาคหน้า​ยาม​ส่งต่อ​ให้​บุตรหลาน​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจ​ได้​เล่า​ประสบการณ์​ของ​นาง​ตอน​อยู่​จิง​เฉิง​ให้​พวก​หลาน​ๆ​ ​ฟังได้​ด้วย

ดีร้าย​เฉินลั​่​วก​็​เป็น​บุรุษ​รูปงาม​ที่สุด​เท่าที่​นาง​เคย​เจอ​มา

……………………………………………………………….

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน