เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 219 อักษรแปดชะตา

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

มนุษย์​เรา​นี้​หาก​พอใจ​ผู้ใด​แล้ว​ ​อะไร​ก็​รู้สึก​ว่า​ดี​ไป​หมด​ทุกอย่าง

จ่าง​กง​จู่​ในเวลานี้​ก็​เป็น​เช่นนั้น​ ​สายตา​ที่​มอง​หวัง​เฉิน​ดู​เป็นมิตร​ขึ้น​ไม่น้อย​ ​จวบจนกระทั่ง​ทั้ง​แขก​และ​เจ้ามือ​ต่าง​ออกมา​จาก​หอ​สายลม​วสันต์​ด้วย​ความสำราญ​ใจ​แล้ว​ ​จ่าง​กง​จู่​ก็​ตรง​ไป​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย

นับตั้งแต่​เกิดเรื่อง​กับ​วัด​หลิง​กวง​เป็นต้นมา​ ​ทุกคน​ต่าง​รู้สึก​ว่าวัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ได้รับ​การ​ปกปักรักษา​จาก​พระพุทธองค์​มากกว่า​ ​ผู้​มาสั​กกา​ระ​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​จึง​เพิ่มจำนวน​เฟื่องฟู​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ไม่ทัน​ได้​ปิด​วัด​ ​เจ้าอาวาส​วัด​มาต​้อ​นรับ​จ่าง​กง​จู่​ที่​ประตู​ชั้นใน​ด้วยตัวเอง

เฉินลั​่ว​ได้ยิน​แล้ว​รู้สึก​ลางสังหรณ์​ไม่ดี

เขา​เป็น​คน​ไม่เชื่อ​ทั้ง​พระพุทธ​พระ​เต๋า​ ​ตั้งแง่​สงสัย​บรรดา​พระ​ที่​ไม่รู้​จัก​แม้แต่​ตัวอักษร​แต่​ดูดวง​ชะตา​ให้​ผู้อื่น​เหล่านั้น​มาโดยตลอด​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ลวง​หลอก​ที่​วัด​จำนวนมาก​มักจะ​กระทำ​เช่น​การ​ทำลาย​บุพเพสันนิวาส​หรือ​ทำลาย​ชะตา​ชีวิต​ของ​ผู้คน​เหล่านั้น​เลย

โหร​หลวง​ของ​สำนัก​โหราศาสตร์​เหล่านั้น​สู้​พระ​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ไม่ได้​หรือ​อย่างไร​?

เฉินลั​่​วล​อบ​ทอดถอนใจ​อยู่​ใน​ใจ​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​รู้สึก​ว่า​มารดา​ของ​เขา​เอง​ก็​มี​ช่วงเวลา​ที่​ไม่​เป็น​เหตุ​เป็นผล​เหมือนกัน

แต่​บัดนี้​ใน​หนึ่งร้อย​ก้าวเดิน​มาถึง​ก้าว​ที่​เก้า​สิบ​เก้า​แล้ว​ ​เขา​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​คน​ไป​ทำลาย​เรื่อง​มงคล​ของ​เขา​ได้

เขา​รีบ​มุ่งหน้า​ไป​พบ​เจ้าอาวาส​ของวัด​ต้า​เจ​วี​๋ย

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยกำ​ลัง​สนทนา​กับ​จ่าง​กง​จู่​อยู่

เมื่อ​ทราบ​ว่า​จ่าง​กง​จู่​มา​เพื่อให้​คำนวณ​อักษร​แปด​ชะตา​งานแต่ง​ของ​เฉินลั​่ว​ ​ชั่วขณะ​นั้น​เจ้าอาวาส​พลัน​ไม่รู้​จะ​พูด​อะไร​ดี

พวกเขา​ดู​ฤกษ์งาม​วัน​มงคล​ให้​ผู้คน​อยู่​บ่อยๆ​ ​แต่​การคำนวณ​อักษร​แปด​ชะตา​นี้​ ​พวกเขา​ไม่​เชี่ยวชาญ​จริงๆ​!

กระนั้น​ก็ตาม​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​เป็น​คนรับ​มือ​กับ​สถานการณ์​เก่ง​ที่​เจอ​มนุษย์​ก็​คุย​ภาษามนุษย์​เจอ​วิญญาณ​ก็​คุย​ภาษา​วิญญาณ​ได้​ ​บัดนี้​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยอยาก​เอาชนะ​วัด​เจิน​อู่​ ​จึง​ยิ่ง​ต้องการ​การ​สนับสนุน​จาก​สตรี​ชั้นสูง​ใน​วัง​มากกว่า​เมื่อก่อน​ ​ก็​เลย​จำเป็นต้อง​ทำให้​สตรี​ชั้นสูง​ใน​วัง​พึงพอใจ​ใน​ตัว​พวกเขา​มากขึ้น

จ่าง​กง​จู่​ปรารถนา​ให้​เป็น​อย่างไร​ ​พวกเขา​ก็​จะ​พูดตาม​นั้นและ​กระทำ​ตามนั้น

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​รีบ​ไปหา​พระ​ชรา​ที่​พอ​จะ​มีความรู้​เรื่อง​คัมภีร์​แห่ง​การเปลี่ยนแปลง​มาคุ​ยกับ​จ่าง​กง​จู่​ ​ส่วนตัว​เอง​แอบ​ออกจาก​ห้อง​ข้าง​ไป​อย่าง​เงียบๆ​ ​สั่งการ​ให้พระ​ใต้​บังคับบัญชา​ของ​ตัวเอง​ไป​สืบ​ดู​ว่า​เรื่องราว​เป็นมา​อย่างไร​กัน​แน่

เพียงแต่ว่า​พระ​เหล่านั้น​ยัง​ไม่ทัน​ได้​กลับมา​รายงาน​ ​เขา​ก็ได้​เจอ​กับ​เฉินลั​่ว​เสียก่อน

เฉินลั​่​วรู​้​จัก​พฤติกรรม​อัน​น่าละอาย​ของ​พวกเขา​ดี​เกินไป​ ​มาถึง​ก็​เปิดอก​พูด​วัตถุประสงค์​การ​มา​ของ​ตัวเอง​อย่างตรงไปตรงมา

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ฟัง​แล้ว​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ไม่​หยุด

เขา​ยัง​รู้สึก​เคือง​เฉินลั​่​วอ​ยู่​เล็กน้อย​ ​รู้สึก​ว่า​หาก​ตอนนั้น​เฉินลั​่ว​ไม่​พา​องค์​ชาย​ใหญ่​ไป​หลบภัย​ที่​วัด​เจิน​อู่​ ​วัด​เจิน​อู่​ก็​ไม่มีทาง​เหนือกว่า​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ ​จนบัดนี้​กลายเป็น​วัด​คู่แข่ง​ใน​ระดับ​เดียว​กับ​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ไป​ได้

เฉินลั​่ว​มอง​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​แล้ว​ได้​แต่​แสยะ​ยิ้ม​เย็น​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่​เกรงใจ​แม้แต่​ครึ่ง​เดียว​ว่า​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​อย่า​เอาแต่​คิด​เรื่องเล็ก​น้อย​เหล่านั้น​กับ​ข้า​อยู่​ตรงนั้น​เลย​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ที่​ข้า​ไม่เชื่อ​ถือ​พระ​ใน​วัด​พวก​เจ้าที่​พูดจา​เหลวไหล​เหล่านั้น​เลย​ ​ต่อให้​ข้า​เชื่อ​ ​เจ้า​คิด​ว่า​หาก​ข้า​พา​องค์​ชาย​ใหญ่​มาที​่​นี่​จริงๆ​ ​พวก​เจ้า​จะ​ช่วยชีวิต​เขา​ไว้​ได้​หรือ​…

…​นอกจากนี้​ ​พวก​เจ้า​ยินดี​เข้าไป​ข้องเกี่ยว​กับ​เรื่อง​ลอบสังหาร​องค์​ชาย​ใหญ่​หรือ​”

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยสะ​อึก​จน​พูด​อะไร​ไม่​ออก​ไป​ครึ่ง​ค่อนวัน

เฉินลั​่​วก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​ว่า​ ​“​บัดนี้​จะ​แต่งตั้ง​ผู้ใด​เป็น​รัชทายาท​ก็​ยัง​ไม่มี​ข้อสรุป​ ​หาก​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยอยา​กมี​ผลงาน​เคียงข้าง​มังกร​ ​ข้า​ก็​พอ​จะ​ช่วยเหลือ​ได้​”

หน้าผาก​ของ​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยพ​ลัน​มี​เหงื่อ​ซึม​ออกมา

ผู้ใด​ไม่รู้​บ้าง​ว่า​เฉินลั​่​วนั​้น​ไร้​เทียม​ทาน​ ​ถึงขั้น​ที่ว่า​ยืน​อยู่​ต่อ​เบื้อง​พระพักตร์​ฮ่องเต้​ ​ฮ่องเต้​ยัง​เหมือน​มี​อะไร​ต้อง​หลบเลี่ยง​ ​จนถึง​บัดนี้​ก็​ยัง​ไม่กล้า​ลง​ดาบ​จัดการ​เขา​จริงๆ​ ​เสียที​ ​แค่นี้​ก็​ทำให้​คน​ต้อง​คิดทบทวน​อย่าง​ถี่ถ้วน​แล้ว

กว่า​หลาย​ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ยอมรับ​เพียง​สายตรง​ที่​ถูกต้องตามกฎหมาย​เท่านั้น​ ​ซึ่ง​หมายความว่า​ผู้ใด​ได้​ขึ้น​เป็น​ฮ่องเต้​พวกเขา​ก็​จะ​ติดตาม​ผู้​นั้น​ ​ส่วน​คนอื่น​ล้วน​ไม่​แตะต้อง

หาก​เขา​จะ​แหก​กฎ​ดังกล่าว​ก็​ใช่​ว่า​เป็นไปไม่ได้​ ​แต่​ปัญหา​ก็​คือ​เขา​ต้อง​ยืน​ให้​ถูก​ฝั่ง

สถานการณ์​ใน​จิง​เฉิน​สลับซับซ้อน​ปานนี้​ ​ตอนนี้​แม้แต่​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​ป๋อ​เขา​ก็​ยัง​มอง​ไม่​ออก​ด้วยซ้ำ​ว่า​มีแผน​การ​อะไร​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูด​สถานการณ์​ใน​วัง​หลวง​เลย

“​ใต้เท้า​เฉิน​กล่าว​หนัก​ไป​แล้ว​”​ ​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​รีบ​เปลี่ยนความคิด​ในทันที​ ​รู้​ว่า​ตัวเอง​ควรจะ​ตัดสินใจ​เลือก​อย่างไร​แล้ว​ ​“​นี่​ล้วน​เป็นเรื่อง​ใน​บ้าน​ของ​ท่าน​กับ​จ่าง​กง​จู่​ ​ไหน​เลย​จะ​สลับซับซ้อน​เพียงนั้น​!​ ​คำ​โบราณ​ช่างกล​่าว​ได้ดี​ ​ทำลาย​วัด​สิบ​แห่ง​ยัง​กรรม​หนัก​ไม่​เท่า​ทำลาย​งานแต่ง​เพียง​หนึ่ง​ ​หาก​พวก​ข้า​เป็นเหตุให้​งานแต่ง​ของ​ใต้เท้า​เฉิน​ถือกำเนิด​ขึ้น​ได้​ ​หวัง​ว่า​ใต้เท้า​เฉิน​จะ​อนุญาต​ให้​ข้า​ไป​กล่าว​แสดงความยินดี​ใน​งานแต่ง​ของ​ใต้เท้า​เฉิน​สักครั้ง​หนึ่ง​”

กล่าวอีกนัยหนึ่ง​ก็​คือ​อยาก​ฉวย​เอางาน​แต่ง​ของ​เฉินลั​่ว​ชำระล้าง​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ให้​ขาวสะอาด​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

เฉินลั​่ว​คล้าย​ยิ้ม​คล้าย​ไม่​ยิ้ม​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​นั่น​ก็​ต้อง​ดู​ว่างาน​แต่ง​ครั้งนี้​จะ​สำเร็จ​ลง​ได้​หรือไม่​!​”

โดย​ไม่ได้​รับปาก​พวกเขา​อย่างชัดแจ้ง​ว่า​เป็นไปได้​หรือไม่

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยก​ลับ​เข้าใจผิด​คิด​ว่านี​่​คือ​การ​ต่อรองราคา​กัน​ ​รีบ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เดิม​ก็​เป็น​คู่​ที่​สวรรค์​กำหนด​มา​แล้ว​ ​มีเหตุผล​ให้​ไม่สำเร็จ​ที่ไหน​กัน​”

“​จง​จำ​ที่​เจ้า​พูด​เอาไว้​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่าว​ ​ยก​น้ำชา​ขึ้น​ส่ง​แขก

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​จึง​ไป​คุย​กับ​จ่าง​กง​จู่​ ​บอกว่า​อักษร​แปด​ชะตา​ของ​หวัง​ซี​แข็งแกร่ง​และ​รุ่งโรจน์​มาก​ ​ไม่ว่า​ผู้ใด​ได้​พบ​นาง​ ​ล้วน​เปลี่ยน​จาก​ร้าย​กลายเป็น​ดี​ ​แคล้วคลาด​ภยันตราย​ได้​ ​“​…​ควบคุม​เอาไว้​ได้​”

จ่าง​กง​จู่​ได้ยิน​แล้ว​ดีใจ​มาก​ ​รู้สึก​ว่า​ลางสังหรณ์​ของ​นาง​ยัง​ใช้ได้​อยู่​ตามที่​คาด​ไว้

นาง​ตกรางวัล​ให้พระ​ของวัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยอย​่า​งงาม​ ​กลับ​ออก​ไป​ด้วย​ความชื่นชมยินดี

เฉินลั​่ว​เอง​ก็​กลับ​จวน​จ่าง​กง​จู่​ไป​อย่าง​อารมณ์ดี​เช่นกัน

แต่​จ่าง​กง​จู่​กลับ​มิได้​กลับ​จวน

ด้วย​อาราม​ตื่นเต้น​ดีใจ​ ​เมื่อ​กลับ​ออกมา​จาก​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ ​นาง​ก็​ตรง​ไป​ที่​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​โดย​ไม่สน​ใจ​ว่า​ท้องฟ้า​จะ​เริ่ม​มืด​แล้ว​ ​เพื่อ​เชิญฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​ไป​ทาบทาม​งานแต่ง​ที่​ตระกูล​หวัง

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​รู้สึก​ว่า​ ​‘​ร้อย​ปีก​ว่า​จะ​ได้​ย้อน​มา​พานพบ​บน​เรือ​ลำ​เดียวกัน​ ​พันปี​กว่า​จะ​ได้​บรรจบ​มาร​่วม​เรียง​เคียง​หมอน​’​ ​การ​ได้​เป็น​แม่สื่อ​ให้​คนอื่น​ ​โดยเฉพาะ​เป็น​แม่สื่อ​ให้​คู่​ที่​ทั้งสอง​ครอบครัว​ต่าง​ยินยอมพร้อมใจ​นั้น​ถือเป็น​การ​ทำความ​ดี​เรื่อง​หนึ่ง

นาง​รับปาก​ด้วยความยินดี​ ​วันรุ่งขึ้น​ก็​เดินทาง​ไป​ที่​ร้านค้า​หลัก​ของ​สกุล​หวัง​ประจำ​จิง​เฉิง​ตามที่​อยู่​ที่​จ่าง​กง​จู่​ได้​ให้​ไว้​เพื่อ​ทาบทาม​งานแต่ง​ให้​เฉินลั​่ว

ก่อนหน้านี้​หวัง​เฉิน​ยัง​เป็นกังวล​อยู่​บ้าง​ที่​จ่าง​กง​จู่​มีต​้​นกำ​เนิด​สูงส่ง​เกินไป​ ​กลัว​ว่า​จะ​หยิ่งยโส​หรือ​เป็น​คน​เจ้ากี้เจ้าการ​ ​ทว่า​หลังจาก​เจอกัน​แล้ว​ค้นพบ​ว่า​ถึงแม้​จ่าง​กง​จู่​จะ​ถือตัว​อยู่​บ้าง​ ​แต่​ก็​ยินดี​กับ​การ​เกี่ยวดอง​นี้​ด้วยใจจริง​ ​เขา​จึง​วาง​ความกังวลใจ​เล็กน้อย​นั้น​ลงมา​ได้​ ​การ​มาทา​บทาม​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​จึง​เป็น​เพียง​การ​มาตาม​พิธี​สักครั้ง​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​เพียง​ไม่นาน​ก็ได้​อักษร​แปด​ชะตา​ของ​หวัง​ซีก​ลับ​ไป​ด้วย​แล้ว

เนื่องจาก​ตอนที่​นำ​อักษร​แปด​ชะตา​ของ​หวัง​ซี​ไป​ให้พระ​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​คำนวณ​ดวงชะตา​เป็นการ​ส่วนตัว​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ใน​ครั้งนั้น​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่​อาจ​กล่าว​ออกมา​อย่าง​โจ้ง​แจ้ง​ได้​ ​ครั้งนี้​จ่าง​กง​จู่​จึง​ให้​สำนัก​โหราศาสตร์​เป็น​คน​คำนวณ​อักษร​แปด​ชะตา​ให้​หวัง​ซีกับ​เฉินลั​่ว

เฉินลั​่ว​ได้​ทำการ​ไป​แจ้ง​ให้​สำนัก​โหราศาสตร์​ทราบ​เอาไว้​แต่​เนิ่นๆ​ ​แล้ว​ ​เพียงแต่​เฉินลั​่ว​ไม่​คาดคิด​ว่า​จ่าง​กง​จู่​จะ​ไปหา​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยก​่อน​แล้ว​ค่อย​มาหา​สำนัก​โหราศาสตร์​ ​นอกจากนี้​อักษร​แปด​ชะตา​นี้​ก็​ไม่มี​อะไร​ไม่​ถูก​ไม่​ควร​ ​สิ่ง​ที่ทาง​สำนัก​โหราศาสตร์​กล่าว​มา​จึง​ล้วนแล้วแต่​เป็นเรื่อง​ดี​ๆ​ ​ทั้งสิ้น

จ่าง​กง​จู่​จึง​ยิ่ง​ยินดี​มากขึ้น​ ​ให้​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​นำ​ความ​ไป​แจ้ง​ ​อยาก​ถือโอกาส​ตอนที่​หวัง​เฉิน​ยังอยู่​จิง​เฉิง​จัดการ​เรื่อง​หมั้น​หมาย​ระหว่าง​สองคร​อบ​ครัว​ให้​แล้วเสร็จ

หวัง​เฉิน​รู้สึก​ว่า​ไม่จำเป็น​ต้อง​รีบร้อน​ขนาด​นี้​ ​รอ​ให้​พี่สะใภ้​ของ​หวัง​ซี​เดินทาง​มาถึง​เมืองหลวง​ช่วง​ฤดูใบไม้ผลิ​ปีหน้า​ก่อน​ก็​ยัง​ไม่​สาย

ก่อนหน้านี้​ตระกูล​หวัง​ไม่​คาดคิด​ว่า​หวัง​ซีจะ​ได้​แต่ง​มา​อยู่​จิง​เฉิง​ ​จำเป็นต้อง​ปรับเปลี่ยน​สิน​เจ้าสาว​บางส่วน​ใหม่​ ​และ​มีบาง​ส่วน​ที่​จำเป็นต้อง​จัดเตรียม​กัน​ใหม่​ด้วย​ ​หาก​หมั้น​หมาย​กัน​ทันที​ ​เวลา​จะ​กระชั้นชิด​เกินไป

จ่าง​กง​จู่​กลับ​รู้สึก​ว่ายิ​่ง​เร็ว​ยิ่ง​ดี

เฉินลั​่​วอา​ยุ​ไม่น้อย​แล้ว​ ​หวัง​ซี​เอง​ก็​เคย​เป็น​อีสุกอีใส​แล้ว​ ​หมั้น​หมาย​กัน​เร็ว​ก็​จะ​ได้​แต่งงาน​กัน​เร็ว​ขึ้น​อีก​สักหน่อย

ทั้งสอง​ครอบครัว​ผลัดกัน​เจ้า​ไปหา​ข้า​ข้ามา​หา​เจ้า​ ​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ออกจาก​บ้าน​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​และ​เวลานี้​ก็​เป็นช่วง​ที่​กำลัง​มีเรื่อง​วุ่นวาย​ด้วย​เรื่อง​แต่งตั้ง​รัชทายาท​พอดี​ ​จึง​เป็นธรรมดา​ที่จะ​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ตระกูล​ชั้นสูง​ทรงอิทธิพล​ใน​จิง​เฉิง

จวบจน​ตอนที่​พวกเขา​รู้​ว่า​เป็นการ​วุ่นอยู่กับ​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​เฉินลั​่ว​ ​และ​คนที​่​เขา​ต้องการ​สู่ขอ​ยัง​เป็นคุณ​หนู​ใหญ่​สกุล​หวัง​ที่​ถือกำเนิด​มาจาก​ครอบครัว​พ่อค้า​ของ​สู่​จง​ด้วย​นั้น​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​ประหลาดใจ​กัน​จน​คาง​แทบจะ​ร่วงหล่น​ลงพื้น

และ​คนที​่​ตกใจ​หนัก​กว่า​ใคร​เพื่อน​ก็​คือ​จวน​เซียง​หยาง​โหว

ครอบครัว​พวกเขา​พยายาม​ตามหา​คู่ครอง​ดี​ๆ​ ​ให้​คุณหนู​ห้า​ของ​พวกเขา​มาโดยตลอด​ ​และ​แน่นอน​ว่า​เฉินลั​่ว​เป็นตัว​เลือก​อันดับ​หนึ่ง​ ​แต่​พวกเขา​คิด​ว่า​หลาย​ปี​มานี​้​ฮ่องเต้​และ​จ่าง​กง​จู่​ต่าง​จับ​เรื่อง​แต่งงาน​ของ​เฉินลั​่ว​เอาไว้​แน่น​ไม่ยอม​ปล่อย​ ​แม้แต่​การ​แต่ง​กับ​องค์​หญิง​ยัง​รู้สึก​ว่า​ดี​ไม่พอ​ ​พวกเขา​จึง​ยิ่ง​ไม่​อาจ​ปีนป่าย​ขึ้นไป​ ​ก็​เลย​ได้​แต่​คิด​เท่านั้น​ ​แต่​ผู้ใด​จะ​รู้​ว่า​จ่าง​กง​จู่​จะ​ถูกใจ​ตระกูล​หวัง​อย่าง​ไม่​ให้​สุ​้ม​ให้​เสียง

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เซียง​หยาง​โหว​โกรธ​จน​ล้มหมอนนอนเสื่อ​อยู่​บน​เตียง​ ​ระบาย​อารมณ์​กับ​โหวฮู​หยิน​ผู้​เป็น​สะใภ้​ว่า​ ​“​ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​ไม่ว่า​เรื่อง​อะไร​ก็​ต้อง​ลองดู​ก่อน​ถึง​จะ​รู้​ผล​ ​แล้ว​พวก​เจ้า​ตอบ​ข้าว​่า​อย่างไร​ ​บัดนี้​ช่าง​ดีเหลือ​เกิน​ ​ปล่อย​ให้​ตระกูล​หวัง​ได้​ไป​ครอบครอง​ ​ปล่อย​ให้​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ค้ำ​อยู่​บน​ศีรษะ​ของ​พวกเรา​ ​พวก​เจ้า​ต่าง​รู้สึก​ว่า​ไม่ใช่​เรื่อง​สลักสำคัญ​ใช่​หรือไม่​”

โหวฮู​หยิน​รู้สึก​เป็นทุกข์​ยิ่งนัก​ ​คุณหนู​หวัง​หน้าตา​งดงาม​ ​เป็น​สิ่ง​ที่​ประจักษ์แจ้ง​ของ​ทั้ง​จิง​เฉิง​ ​เรื่อง​สิน​เจ้าสาว​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ ​ว่า​กัน​ว่านา​งมา​อาศัย​อยู่​ที่​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ชั่วคราว​ ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​อาศัย​มือ​ของ​นาง​ปรับปรุง​เรือน​ชั้นใน​ใหม่​ทั้งหมด​ไปร​อบ​หนึ่ง​ ​คุณหนู​ห้า​ของ​พวกเขา​จะ​เอา​อะไร​ไป​สู้​คุณหนู​หวัง​ของ​ผู้อื่น​ได้​?

สิ่ง​เดียว​ที่​เอาชนะ​คุณหนู​หวัง​ได้​ก็​เห็นจะ​มี​แต่​เรื่อง​ต้นกำเนิด​เท่านั้น​แล้ว

แต่​ใน​จิง​เฉิง​คนที​่​มีต​้​นกำ​เนิด​ดีกว่า​คุณหนู​ห้า​ไม่รู้​ว่า​มีมาก​มาย​เพียงใด

โหวฮู​หยิน​กลับ​เรือน​ของ​ตัวเอง​ไป​ด้วย​อาการ​ห่อเหี่ยว

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​กลับ​ไม่​ยินยอม​ ​ลุกขึ้น​มา​ให้ห​มัว​มัว​คนสนิท​นำ​เทียบ​ไป​ส่ง​ให้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ ​“​ข้า​ต้อง​ไป​ต่อว่า​นาง​ดี​ๆ​ ​สักครั้ง​ ​สองคร​อบ​ครัว​มีสัม​พันธ์​ต่อกัน​ดี​ขนาด​นี้​ ​นาง​กลับ​ไม่​บอกกล่าว​ข้า​สัก​คำ​ ​นี่​กลัว​ข้า​จะ​ไป​ฉก​เอางาน​แต่ง​ดี​ๆ​ ​ของ​พวก​นาง​ไป​หรือ​อย่างไร​”

ช่วงนี้​หย่ง​เฉิง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​มี​หัน​ซื่อ​สะใภ้​ที่​แต่ง​เข้ามา​ใหม่​ของ​บ้าน​รอง​คอย​หยอกเย้า​ให้​มีความสุข​จน​แม้แต่​ซือ​จูนา​งก​็​โยนทิ้ง​ไป​ชั่วขณะ​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ที่เกิด​ขึ้น​ภายนอก​เลย

ตอนที่​ได้รับ​เทียบ​ของ​เซียง​หยาง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​นาง​ยังดี​อก​ดีใจ​เป็นอย่างมาก​ ​เล่า​ให้​หัน​ซื่อ​ฟัง​ว่า​ทั้งสอง​คนสนิท​สนม​กัน​อย่างไรบ้าง​ ​ถึง​เวลา​ให้​หัน​ซื่อ​คอย​ปรนนิบัติ​อยู่​ข้างๆ​ ​ยัง​กล่าว​อีกว่า​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​ทำความรู้จัก​เอาไว้​ ​ครอบครัว​พวกเขา​มี​ญาติ​ที่​ดอง​กัน​เป็น​จำนวนมาก​ ​ได้​รู้จัก​พวกเขา​หนึ่ง​ครอบครัว​ก็​เท่ากับ​รู้จัก​ครอบครัว​ชั้นสูง​ทั้งหมด​ของ​จิง​เฉิง​ ​หาก​เข้ากันได้ดี​ ​นั่น​ก็​ยิ่ง​ดี​แล้ว​”

หัน​ซื่อ​อยาก​อาศัย​อำนาจ​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​หนี​ออกจาก​การกดทับ​ของ​โหวฮู​หยิน​เป็น​ทุนเดิม​อยู่​แล้ว​ ​บัดนี้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ยินดี​แนะนำ​คน​จาก​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ให้​นาง​รู้จัก​ก่อน​ด้วยตัวเอง​ ​นี่​ทันท่วงที​ยิ่งกว่า​ความช่วยเหลือ​ใน​ยาม​จำเป็น​เสียอีก

นาง​พรมคำ​ประจบ​เยินยอ​ที่​หวาน​ยิ่งกว่า​น้ำผึ้ง​ใส่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​อย่าง​ไม่​หวง​ของ​ ​ทำเอาฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​หัวเราะ​อย่าง​มีความสุข​ไม่​หยุด

แต่​เมื่อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ทราบ​วัตถุประสงค์​การ​มา​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เซียง​หยาง​โหว​แล้วก็​หัวเราะ​ไม่​ออก​อีกต่อไป

นาง​ไม่ทัน​ได้​สนใจ​ด้วยซ้ำ​ว่า​จะ​เป็นการ​เสียหน้า​หรือไม่​ ​เบิก​ดวงตา​โพลง​เอ่ย​ถาม​ซือห​มัว​มัว​ที่​ปรนนิบัติ​อยู่​ด้าน​ข้าง​ว่า​ ​“​เหตุใด​ข้า​ถึง​ไม่รู้​ว่า​คุณชาย​ใหญ่​สกุล​หวัง​เดินทาง​มาถึง​จิง​เฉิง​แล้ว​ ​ท่าน​โหว​ไม่ได้​ให้​เขา​มาคา​รวะ​ข้า​หรือ​ ​แล้ว​งานแต่ง​ระหว่าง​หวัง​ซีกับ​เฉินลั​่​วนั​่​นอีก​เรื่องราว​เป็นมา​อย่างไร​กัน​แน่​ ​เหตุใด​ถึง​ไม่ได้​ยิน​คนพูด​ถึง​เลย​?​”

ถาม​เสร็จ​ ​นาง​ยัง​มอง​หัน​ซื่อ​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​นาง​ด้วย​ความสงสัย​ครั้งหนึ่ง​อีกด้วย

หัน​ซื่อ​เอง​ก็​ประหลาดใจ​มาก​เช่นกัน​ ​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​ท่าน​ผู้เฒ่า​ ​ข้า​เอง​ก็​ไม่ทราบ​เรื่อง​เช่นกัน​เจ้าค่ะ​ ​ข้ามา​พูดคุย​เป็นเพื่อน​ท่าน​ทุกวัน​ ​ไหน​เลย​จะ​มี​เวลาว่าง​ไป​สนใจ​เรื่อง​อื่น​ได้​”​ ​กล่าว​จบ​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่าน​้ำ​เสียง​ของ​ตน​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​จึง​เอ่ย​ขึ้น​อีกว่า​ ​“​ให้​ข้า​ไป​สอบถาม​ดูดี​หรือไม่​เจ้า​คะ​”

ให้​หลาน​สะใภ้​ที่​เพิ่ง​แต่ง​เข้ามา​ใหม่​ไป​สืบ​เรื่อง​เช่นนี้​ดู​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​แต่​เวลานี้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไม่​อาจ​สนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​แล้ว​ ​จึง​เร่ง​ให้​นาง​รีบ​ไป​สอบถาม​ ​ยัง​ให้​ซือห​มัว​มัว​ไป​เรียก​โหวฮู​หยิน​มาด​้วย​ ​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​เย็นชา​ว่า​ ​“​ข้า​ต้อง​ถาม​นาง​สักหน่อย​ว่า​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​แน่​”

เห็น​ว่า​บุตรชาย​ไม่​เคารพ​นาง​แล้ว​ ​ก็​เลย​อวดดี​ตาม​ไป​ด้วย​อย่างนั้น​หรือ

นาง​แค่​ไม่​อยาก​เป็น​แม่​สามี​ที่​รังแก​คน​รุ่น​เด็ก​กว่า​ ​แต่​ไม่ได้​หมายความว่า​นาง​ไม่มี​วิธี​จัดการ​บุตร​สะใภ้

เซียง​หยาง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​รู้จัก​นิสัย​ของ​หย่ง​เฉิง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ดี​ ​ดู​จาก​ท่าที​นี้​ของ​นาง​แล้ว​ ​รู้​ว่านาง​ไม่ทราบ​เรื่อง​นี้​จริงๆ​ ​ชั่วขณะ​นั้น​บังเกิด​ความรู้สึก​ดูแคลน​ขึ้น​มา​อย่าง​ช่วยไม่ได้

เป็น​คนเล​อะ​เลือน​มาถึง​ขั้น​นี้​ได้​ ​ช่างทำ​ให้​คน​อัศจรรย์​ใจ​ได้มาก​จริงๆ

นาง​ยังคง​คอย​เติม​เชื้อไฟ​อยู่​ด้าน​ข้าง​โดย​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้า​นี่​น้า​ ​เพราะ​นิสัย​อ่อนปวกเปียก​เกินไป​ ​หาไม่​แล้ว​ ​ตอน​ท่าน​โหว​ผู้เฒ่า​ยัง​มีชีวิต​อยู่​จะ​มี​อนุภรรยา​และ​บุตร​อนุ​มากมาย​ขนาด​นั้น​ได้​อย่างไร​!​”

……………………………………………………………… มนุษย์​เรา​นี้​หาก​พอใจ​ผู้ใด​แล้ว​ ​อะไร​ก็​รู้สึก​ว่า​ดี​ไป​หมด​ทุกอย่าง

จ่าง​กง​จู่​ในเวลานี้​ก็​เป็น​เช่นนั้น​ ​สายตา​ที่​มอง​หวัง​เฉิน​ดู​เป็นมิตร​ขึ้น​ไม่น้อย​ ​จวบจนกระทั่ง​ทั้ง​แขก​และ​เจ้ามือ​ต่าง​ออกมา​จาก​หอ​สายลม​วสันต์​ด้วย​ความสำราญ​ใจ​แล้ว​ ​จ่าง​กง​จู่​ก็​ตรง​ไป​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย

นับตั้งแต่​เกิดเรื่อง​กับ​วัด​หลิง​กวง​เป็นต้นมา​ ​ทุกคน​ต่าง​รู้สึก​ว่าวัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ได้รับ​การ​ปกปักรักษา​จาก​พระพุทธองค์​มากกว่า​ ​ผู้​มาสั​กกา​ระ​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​จึง​เพิ่มจำนวน​เฟื่องฟู​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ไม่ทัน​ได้​ปิด​วัด​ ​เจ้าอาวาส​วัด​มาต​้อ​นรับ​จ่าง​กง​จู่​ที่​ประตู​ชั้นใน​ด้วยตัวเอง

เฉินลั​่ว​ได้ยิน​แล้ว​รู้สึก​ลางสังหรณ์​ไม่ดี

เขา​เป็น​คน​ไม่เชื่อ​ทั้ง​พระพุทธ​พระ​เต๋า​ ​ตั้งแง่​สงสัย​บรรดา​พระ​ที่​ไม่รู้​จัก​แม้แต่​ตัวอักษร​แต่​ดูดวง​ชะตา​ให้​ผู้อื่น​เหล่านั้น​มาโดยตลอด​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ลวง​หลอก​ที่​วัด​จำนวนมาก​มักจะ​กระทำ​เช่น​การ​ทำลาย​บุพเพสันนิวาส​หรือ​ทำลาย​ชะตา​ชีวิต​ของ​ผู้คน​เหล่านั้น​เลย

โหร​หลวง​ของ​สำนัก​โหราศาสตร์​เหล่านั้น​สู้​พระ​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ไม่ได้​หรือ​อย่างไร​?

เฉินลั​่​วล​อบ​ทอดถอนใจ​อยู่​ใน​ใจ​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​รู้สึก​ว่า​มารดา​ของ​เขา​เอง​ก็​มี​ช่วงเวลา​ที่​ไม่​เป็น​เหตุ​เป็นผล​เหมือนกัน

แต่​บัดนี้​ใน​หนึ่งร้อย​ก้าวเดิน​มาถึง​ก้าว​ที่​เก้า​สิบ​เก้า​แล้ว​ ​เขา​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​คน​ไป​ทำลาย​เรื่อง​มงคล​ของ​เขา​ได้

เขา​รีบ​มุ่งหน้า​ไป​พบ​เจ้าอาวาส​ของวัด​ต้า​เจ​วี​๋ย

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยกำ​ลัง​สนทนา​กับ​จ่าง​กง​จู่​อยู่

เมื่อ​ทราบ​ว่า​จ่าง​กง​จู่​มา​เพื่อให้​คำนวณ​อักษร​แปด​ชะตา​งานแต่ง​ของ​เฉินลั​่ว​ ​ชั่วขณะ​นั้น​เจ้าอาวาส​พลัน​ไม่รู้​จะ​พูด​อะไร​ดี

พวกเขา​ดู​ฤกษ์งาม​วัน​มงคล​ให้​ผู้คน​อยู่​บ่อยๆ​ ​แต่​การคำนวณ​อักษร​แปด​ชะตา​นี้​ ​พวกเขา​ไม่​เชี่ยวชาญ​จริงๆ​!

กระนั้น​ก็ตาม​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​เป็น​คนรับ​มือ​กับ​สถานการณ์​เก่ง​ที่​เจอ​มนุษย์​ก็​คุย​ภาษามนุษย์​เจอ​วิญญาณ​ก็​คุย​ภาษา​วิญญาณ​ได้​ ​บัดนี้​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยอยาก​เอาชนะ​วัด​เจิน​อู่​ ​จึง​ยิ่ง​ต้องการ​การ​สนับสนุน​จาก​สตรี​ชั้นสูง​ใน​วัง​มากกว่า​เมื่อก่อน​ ​ก็​เลย​จำเป็นต้อง​ทำให้​สตรี​ชั้นสูง​ใน​วัง​พึงพอใจ​ใน​ตัว​พวกเขา​มากขึ้น

จ่าง​กง​จู่​ปรารถนา​ให้​เป็น​อย่างไร​ ​พวกเขา​ก็​จะ​พูดตาม​นั้นและ​กระทำ​ตามนั้น

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​รีบ​ไปหา​พระ​ชรา​ที่​พอ​จะ​มีความรู้​เรื่อง​คัมภีร์​แห่ง​การเปลี่ยนแปลง​มาคุ​ยกับ​จ่าง​กง​จู่​ ​ส่วนตัว​เอง​แอบ​ออกจาก​ห้อง​ข้าง​ไป​อย่าง​เงียบๆ​ ​สั่งการ​ให้พระ​ใต้​บังคับบัญชา​ของ​ตัวเอง​ไป​สืบ​ดู​ว่า​เรื่องราว​เป็นมา​อย่างไร​กัน​แน่

เพียงแต่ว่า​พระ​เหล่านั้น​ยัง​ไม่ทัน​ได้​กลับมา​รายงาน​ ​เขา​ก็ได้​เจอ​กับ​เฉินลั​่ว​เสียก่อน

เฉินลั​่​วรู​้​จัก​พฤติกรรม​อัน​น่าละอาย​ของ​พวกเขา​ดี​เกินไป​ ​มาถึง​ก็​เปิดอก​พูด​วัตถุประสงค์​การ​มา​ของ​ตัวเอง​อย่างตรงไปตรงมา

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ฟัง​แล้ว​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ไม่​หยุด

เขา​ยัง​รู้สึก​เคือง​เฉินลั​่​วอ​ยู่​เล็กน้อย​ ​รู้สึก​ว่า​หาก​ตอนนั้น​เฉินลั​่ว​ไม่​พา​องค์​ชาย​ใหญ่​ไป​หลบภัย​ที่​วัด​เจิน​อู่​ ​วัด​เจิน​อู่​ก็​ไม่มีทาง​เหนือกว่า​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ ​จนบัดนี้​กลายเป็น​วัด​คู่แข่ง​ใน​ระดับ​เดียว​กับ​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ไป​ได้

เฉินลั​่ว​มอง​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​แล้ว​ได้​แต่​แสยะ​ยิ้ม​เย็น​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่​เกรงใจ​แม้แต่​ครึ่ง​เดียว​ว่า​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​อย่า​เอาแต่​คิด​เรื่องเล็ก​น้อย​เหล่านั้น​กับ​ข้า​อยู่​ตรงนั้น​เลย​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ที่​ข้า​ไม่เชื่อ​ถือ​พระ​ใน​วัด​พวก​เจ้าที่​พูดจา​เหลวไหล​เหล่านั้น​เลย​ ​ต่อให้​ข้า​เชื่อ​ ​เจ้า​คิด​ว่า​หาก​ข้า​พา​องค์​ชาย​ใหญ่​มาที​่​นี่​จริงๆ​ ​พวก​เจ้า​จะ​ช่วยชีวิต​เขา​ไว้​ได้​หรือ​…

…​นอกจากนี้​ ​พวก​เจ้า​ยินดี​เข้าไป​ข้องเกี่ยว​กับ​เรื่อง​ลอบสังหาร​องค์​ชาย​ใหญ่​หรือ​”

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยสะ​อึก​จน​พูด​อะไร​ไม่​ออก​ไป​ครึ่ง​ค่อนวัน

เฉินลั​่​วก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​ว่า​ ​“​บัดนี้​จะ​แต่งตั้ง​ผู้ใด​เป็น​รัชทายาท​ก็​ยัง​ไม่มี​ข้อสรุป​ ​หาก​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยอยา​กมี​ผลงาน​เคียงข้าง​มังกร​ ​ข้า​ก็​พอ​จะ​ช่วยเหลือ​ได้​”

หน้าผาก​ของ​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยพ​ลัน​มี​เหงื่อ​ซึม​ออกมา

ผู้ใด​ไม่รู้​บ้าง​ว่า​เฉินลั​่​วนั​้น​ไร้​เทียม​ทาน​ ​ถึงขั้น​ที่ว่า​ยืน​อยู่​ต่อ​เบื้อง​พระพักตร์​ฮ่องเต้​ ​ฮ่องเต้​ยัง​เหมือน​มี​อะไร​ต้อง​หลบเลี่ยง​ ​จนถึง​บัดนี้​ก็​ยัง​ไม่กล้า​ลง​ดาบ​จัดการ​เขา​จริงๆ​ ​เสียที​ ​แค่นี้​ก็​ทำให้​คน​ต้อง​คิดทบทวน​อย่าง​ถี่ถ้วน​แล้ว

กว่า​หลาย​ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ยอมรับ​เพียง​สายตรง​ที่​ถูกต้องตามกฎหมาย​เท่านั้น​ ​ซึ่ง​หมายความว่า​ผู้ใด​ได้​ขึ้น​เป็น​ฮ่องเต้​พวกเขา​ก็​จะ​ติดตาม​ผู้​นั้น​ ​ส่วน​คนอื่น​ล้วน​ไม่​แตะต้อง

หาก​เขา​จะ​แหก​กฎ​ดังกล่าว​ก็​ใช่​ว่า​เป็นไปไม่ได้​ ​แต่​ปัญหา​ก็​คือ​เขา​ต้อง​ยืน​ให้​ถูก​ฝั่ง

สถานการณ์​ใน​จิง​เฉิน​สลับซับซ้อน​ปานนี้​ ​ตอนนี้​แม้แต่​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​ป๋อ​เขา​ก็​ยัง​มอง​ไม่​ออก​ด้วยซ้ำ​ว่า​มีแผน​การ​อะไร​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูด​สถานการณ์​ใน​วัง​หลวง​เลย

“​ใต้เท้า​เฉิน​กล่าว​หนัก​ไป​แล้ว​”​ ​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​รีบ​เปลี่ยนความคิด​ในทันที​ ​รู้​ว่า​ตัวเอง​ควรจะ​ตัดสินใจ​เลือก​อย่างไร​แล้ว​ ​“​นี่​ล้วน​เป็นเรื่อง​ใน​บ้าน​ของ​ท่าน​กับ​จ่าง​กง​จู่​ ​ไหน​เลย​จะ​สลับซับซ้อน​เพียงนั้น​!​ ​คำ​โบราณ​ช่างกล​่าว​ได้ดี​ ​ทำลาย​วัด​สิบ​แห่ง​ยัง​กรรม​หนัก​ไม่​เท่า​ทำลาย​งานแต่ง​เพียง​หนึ่ง​ ​หาก​พวก​ข้า​เป็นเหตุให้​งานแต่ง​ของ​ใต้เท้า​เฉิน​ถือกำเนิด​ขึ้น​ได้​ ​หวัง​ว่า​ใต้เท้า​เฉิน​จะ​อนุญาต​ให้​ข้า​ไป​กล่าว​แสดงความยินดี​ใน​งานแต่ง​ของ​ใต้เท้า​เฉิน​สักครั้ง​หนึ่ง​”

กล่าวอีกนัยหนึ่ง​ก็​คือ​อยาก​ฉวย​เอางาน​แต่ง​ของ​เฉินลั​่ว​ชำระล้าง​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ให้​ขาวสะอาด​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

เฉินลั​่ว​คล้าย​ยิ้ม​คล้าย​ไม่​ยิ้ม​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​นั่น​ก็​ต้อง​ดู​ว่างาน​แต่ง​ครั้งนี้​จะ​สำเร็จ​ลง​ได้​หรือไม่​!​”

โดย​ไม่ได้​รับปาก​พวกเขา​อย่างชัดแจ้ง​ว่า​เป็นไปได้​หรือไม่

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยก​ลับ​เข้าใจผิด​คิด​ว่านี​่​คือ​การ​ต่อรองราคา​กัน​ ​รีบ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เดิม​ก็​เป็น​คู่​ที่​สวรรค์​กำหนด​มา​แล้ว​ ​มีเหตุผล​ให้​ไม่สำเร็จ​ที่ไหน​กัน​”

“​จง​จำ​ที่​เจ้า​พูด​เอาไว้​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่าว​ ​ยก​น้ำชา​ขึ้น​ส่ง​แขก

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​จึง​ไป​คุย​กับ​จ่าง​กง​จู่​ ​บอกว่า​อักษร​แปด​ชะตา​ของ​หวัง​ซี​แข็งแกร่ง​และ​รุ่งโรจน์​มาก​ ​ไม่ว่า​ผู้ใด​ได้​พบ​นาง​ ​ล้วน​เปลี่ยน​จาก​ร้าย​กลายเป็น​ดี​ ​แคล้วคลาด​ภยันตราย​ได้​ ​“​…​ควบคุม​เอาไว้​ได้​”

จ่าง​กง​จู่​ได้ยิน​แล้ว​ดีใจ​มาก​ ​รู้สึก​ว่า​ลางสังหรณ์​ของ​นาง​ยัง​ใช้ได้​อยู่​ตามที่​คาด​ไว้

นาง​ตกรางวัล​ให้พระ​ของวัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยอย​่า​งงาม​ ​กลับ​ออก​ไป​ด้วย​ความชื่นชมยินดี

เฉินลั​่ว​เอง​ก็​กลับ​จวน​จ่าง​กง​จู่​ไป​อย่าง​อารมณ์ดี​เช่นกัน

แต่​จ่าง​กง​จู่​กลับ​มิได้​กลับ​จวน

ด้วย​อาราม​ตื่นเต้น​ดีใจ​ ​เมื่อ​กลับ​ออกมา​จาก​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ ​นาง​ก็​ตรง​ไป​ที่​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​โดย​ไม่สน​ใจ​ว่า​ท้องฟ้า​จะ​เริ่ม​มืด​แล้ว​ ​เพื่อ​เชิญฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​ไป​ทาบทาม​งานแต่ง​ที่​ตระกูล​หวัง

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​รู้สึก​ว่า​ ​‘​ร้อย​ปีก​ว่า​จะ​ได้​ย้อน​มา​พานพบ​บน​เรือ​ลำ​เดียวกัน​ ​พันปี​กว่า​จะ​ได้​บรรจบ​มาร​่วม​เรียง​เคียง​หมอน​’​ ​การ​ได้​เป็น​แม่สื่อ​ให้​คนอื่น​ ​โดยเฉพาะ​เป็น​แม่สื่อ​ให้​คู่​ที่​ทั้งสอง​ครอบครัว​ต่าง​ยินยอมพร้อมใจ​นั้น​ถือเป็น​การ​ทำความ​ดี​เรื่อง​หนึ่ง

นาง​รับปาก​ด้วยความยินดี​ ​วันรุ่งขึ้น​ก็​เดินทาง​ไป​ที่​ร้านค้า​หลัก​ของ​สกุล​หวัง​ประจำ​จิง​เฉิง​ตามที่​อยู่​ที่​จ่าง​กง​จู่​ได้​ให้​ไว้​เพื่อ​ทาบทาม​งานแต่ง​ให้​เฉินลั​่ว

ก่อนหน้านี้​หวัง​เฉิน​ยัง​เป็นกังวล​อยู่​บ้าง​ที่​จ่าง​กง​จู่​มีต​้​นกำ​เนิด​สูงส่ง​เกินไป​ ​กลัว​ว่า​จะ​หยิ่งยโส​หรือ​เป็น​คน​เจ้ากี้เจ้าการ​ ​ทว่า​หลังจาก​เจอกัน​แล้ว​ค้นพบ​ว่า​ถึงแม้​จ่าง​กง​จู่​จะ​ถือตัว​อยู่​บ้าง​ ​แต่​ก็​ยินดี​กับ​การ​เกี่ยวดอง​นี้​ด้วยใจจริง​ ​เขา​จึง​วาง​ความกังวลใจ​เล็กน้อย​นั้น​ลงมา​ได้​ ​การ​มาทา​บทาม​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​จึง​เป็น​เพียง​การ​มาตาม​พิธี​สักครั้ง​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​เพียง​ไม่นาน​ก็ได้​อักษร​แปด​ชะตา​ของ​หวัง​ซีก​ลับ​ไป​ด้วย​แล้ว

เนื่องจาก​ตอนที่​นำ​อักษร​แปด​ชะตา​ของ​หวัง​ซี​ไป​ให้พระ​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​คำนวณ​ดวงชะตา​เป็นการ​ส่วนตัว​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ใน​ครั้งนั้น​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่​อาจ​กล่าว​ออกมา​อย่าง​โจ้ง​แจ้ง​ได้​ ​ครั้งนี้​จ่าง​กง​จู่​จึง​ให้​สำนัก​โหราศาสตร์​เป็น​คน​คำนวณ​อักษร​แปด​ชะตา​ให้​หวัง​ซีกับ​เฉินลั​่ว

เฉินลั​่ว​ได้​ทำการ​ไป​แจ้ง​ให้​สำนัก​โหราศาสตร์​ทราบ​เอาไว้​แต่​เนิ่นๆ​ ​แล้ว​ ​เพียงแต่​เฉินลั​่ว​ไม่​คาดคิด​ว่า​จ่าง​กง​จู่​จะ​ไปหา​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยก​่อน​แล้ว​ค่อย​มาหา​สำนัก​โหราศาสตร์​ ​นอกจากนี้​อักษร​แปด​ชะตา​นี้​ก็​ไม่มี​อะไร​ไม่​ถูก​ไม่​ควร​ ​สิ่ง​ที่ทาง​สำนัก​โหราศาสตร์​กล่าว​มา​จึง​ล้วนแล้วแต่​เป็นเรื่อง​ดี​ๆ​ ​ทั้งสิ้น

จ่าง​กง​จู่​จึง​ยิ่ง​ยินดี​มากขึ้น​ ​ให้​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​นำ​ความ​ไป​แจ้ง​ ​อยาก​ถือโอกาส​ตอนที่​หวัง​เฉิน​ยังอยู่​จิง​เฉิง​จัดการ​เรื่อง​หมั้น​หมาย​ระหว่าง​สองคร​อบ​ครัว​ให้​แล้วเสร็จ

หวัง​เฉิน​รู้สึก​ว่า​ไม่จำเป็น​ต้อง​รีบร้อน​ขนาด​นี้​ ​รอ​ให้​พี่สะใภ้​ของ​หวัง​ซี​เดินทาง​มาถึง​เมืองหลวง​ช่วง​ฤดูใบไม้ผลิ​ปีหน้า​ก่อน​ก็​ยัง​ไม่​สาย

ก่อนหน้านี้​ตระกูล​หวัง​ไม่​คาดคิด​ว่า​หวัง​ซีจะ​ได้​แต่ง​มา​อยู่​จิง​เฉิง​ ​จำเป็นต้อง​ปรับเปลี่ยน​สิน​เจ้าสาว​บางส่วน​ใหม่​ ​และ​มีบาง​ส่วน​ที่​จำเป็นต้อง​จัดเตรียม​กัน​ใหม่​ด้วย​ ​หาก​หมั้น​หมาย​กัน​ทันที​ ​เวลา​จะ​กระชั้นชิด​เกินไป

จ่าง​กง​จู่​กลับ​รู้สึก​ว่ายิ​่ง​เร็ว​ยิ่ง​ดี

เฉินลั​่​วอา​ยุ​ไม่น้อย​แล้ว​ ​หวัง​ซี​เอง​ก็​เคย​เป็น​อีสุกอีใส​แล้ว​ ​หมั้น​หมาย​กัน​เร็ว​ก็​จะ​ได้​แต่งงาน​กัน​เร็ว​ขึ้น​อีก​สักหน่อย

ทั้งสอง​ครอบครัว​ผลัดกัน​เจ้า​ไปหา​ข้า​ข้ามา​หา​เจ้า​ ​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ออกจาก​บ้าน​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​และ​เวลานี้​ก็​เป็นช่วง​ที่​กำลัง​มีเรื่อง​วุ่นวาย​ด้วย​เรื่อง​แต่งตั้ง​รัชทายาท​พอดี​ ​จึง​เป็นธรรมดา​ที่จะ​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ตระกูล​ชั้นสูง​ทรงอิทธิพล​ใน​จิง​เฉิง

จวบจน​ตอนที่​พวกเขา​รู้​ว่า​เป็นการ​วุ่นอยู่กับ​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​เฉินลั​่ว​ ​และ​คนที​่​เขา​ต้องการ​สู่ขอ​ยัง​เป็นคุณ​หนู​ใหญ่​สกุล​หวัง​ที่​ถือกำเนิด​มาจาก​ครอบครัว​พ่อค้า​ของ​สู่​จง​ด้วย​นั้น​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​ประหลาดใจ​กัน​จน​คาง​แทบจะ​ร่วงหล่น​ลงพื้น

และ​คนที​่​ตกใจ​หนัก​กว่า​ใคร​เพื่อน​ก็​คือ​จวน​เซียง​หยาง​โหว

ครอบครัว​พวกเขา​พยายาม​ตามหา​คู่ครอง​ดี​ๆ​ ​ให้​คุณหนู​ห้า​ของ​พวกเขา​มาโดยตลอด​ ​และ​แน่นอน​ว่า​เฉินลั​่ว​เป็นตัว​เลือก​อันดับ​หนึ่ง​ ​แต่​พวกเขา​คิด​ว่า​หลาย​ปี​มานี​้​ฮ่องเต้​และ​จ่าง​กง​จู่​ต่าง​จับ​เรื่อง​แต่งงาน​ของ​เฉินลั​่ว​เอาไว้​แน่น​ไม่ยอม​ปล่อย​ ​แม้แต่​การ​แต่ง​กับ​องค์​หญิง​ยัง​รู้สึก​ว่า​ดี​ไม่พอ​ ​พวกเขา​จึง​ยิ่ง​ไม่​อาจ​ปีนป่าย​ขึ้นไป​ ​ก็​เลย​ได้​แต่​คิด​เท่านั้น​ ​แต่​ผู้ใด​จะ​รู้​ว่า​จ่าง​กง​จู่​จะ​ถูกใจ​ตระกูล​หวัง​อย่าง​ไม่​ให้​สุ​้ม​ให้​เสียง

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เซียง​หยาง​โหว​โกรธ​จน​ล้มหมอนนอนเสื่อ​อยู่​บน​เตียง​ ​ระบาย​อารมณ์​กับ​โหวฮู​หยิน​ผู้​เป็น​สะใภ้​ว่า​ ​“​ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​ไม่ว่า​เรื่อง​อะไร​ก็​ต้อง​ลองดู​ก่อน​ถึง​จะ​รู้​ผล​ ​แล้ว​พวก​เจ้า​ตอบ​ข้าว​่า​อย่างไร​ ​บัดนี้​ช่าง​ดีเหลือ​เกิน​ ​ปล่อย​ให้​ตระกูล​หวัง​ได้​ไป​ครอบครอง​ ​ปล่อย​ให้​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ค้ำ​อยู่​บน​ศีรษะ​ของ​พวกเรา​ ​พวก​เจ้า​ต่าง​รู้สึก​ว่า​ไม่ใช่​เรื่อง​สลักสำคัญ​ใช่​หรือไม่​”

โหวฮู​หยิน​รู้สึก​เป็นทุกข์​ยิ่งนัก​ ​คุณหนู​หวัง​หน้าตา​งดงาม​ ​เป็น​สิ่ง​ที่​ประจักษ์แจ้ง​ของ​ทั้ง​จิง​เฉิง​ ​เรื่อง​สิน​เจ้าสาว​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ ​ว่า​กัน​ว่านา​งมา​อาศัย​อยู่​ที่​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ชั่วคราว​ ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​อาศัย​มือ​ของ​นาง​ปรับปรุง​เรือน​ชั้นใน​ใหม่​ทั้งหมด​ไปร​อบ​หนึ่ง​ ​คุณหนู​ห้า​ของ​พวกเขา​จะ​เอา​อะไร​ไป​สู้​คุณหนู​หวัง​ของ​ผู้อื่น​ได้​?

สิ่ง​เดียว​ที่​เอาชนะ​คุณหนู​หวัง​ได้​ก็​เห็นจะ​มี​แต่​เรื่อง​ต้นกำเนิด​เท่านั้น​แล้ว

แต่​ใน​จิง​เฉิง​คนที​่​มีต​้​นกำ​เนิด​ดีกว่า​คุณหนู​ห้า​ไม่รู้​ว่า​มีมาก​มาย​เพียงใด

โหวฮู​หยิน​กลับ​เรือน​ของ​ตัวเอง​ไป​ด้วย​อาการ​ห่อเหี่ยว

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​กลับ​ไม่​ยินยอม​ ​ลุกขึ้น​มา​ให้ห​มัว​มัว​คนสนิท​นำ​เทียบ​ไป​ส่ง​ให้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ ​“​ข้า​ต้อง​ไป​ต่อว่า​นาง​ดี​ๆ​ ​สักครั้ง​ ​สองคร​อบ​ครัว​มีสัม​พันธ์​ต่อกัน​ดี​ขนาด​นี้​ ​นาง​กลับ​ไม่​บอกกล่าว​ข้า​สัก​คำ​ ​นี่​กลัว​ข้า​จะ​ไป​ฉก​เอางาน​แต่ง​ดี​ๆ​ ​ของ​พวก​นาง​ไป​หรือ​อย่างไร​”

ช่วงนี้​หย่ง​เฉิง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​มี​หัน​ซื่อ​สะใภ้​ที่​แต่ง​เข้ามา​ใหม่​ของ​บ้าน​รอง​คอย​หยอกเย้า​ให้​มีความสุข​จน​แม้แต่​ซือ​จูนา​งก​็​โยนทิ้ง​ไป​ชั่วขณะ​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ที่เกิด​ขึ้น​ภายนอก​เลย

ตอนที่​ได้รับ​เทียบ​ของ​เซียง​หยาง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​นาง​ยังดี​อก​ดีใจ​เป็นอย่างมาก​ ​เล่า​ให้​หัน​ซื่อ​ฟัง​ว่า​ทั้งสอง​คนสนิท​สนม​กัน​อย่างไรบ้าง​ ​ถึง​เวลา​ให้​หัน​ซื่อ​คอย​ปรนนิบัติ​อยู่​ข้างๆ​ ​ยัง​กล่าว​อีกว่า​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​ทำความรู้จัก​เอาไว้​ ​ครอบครัว​พวกเขา​มี​ญาติ​ที่​ดอง​กัน​เป็น​จำนวนมาก​ ​ได้​รู้จัก​พวกเขา​หนึ่ง​ครอบครัว​ก็​เท่ากับ​รู้จัก​ครอบครัว​ชั้นสูง​ทั้งหมด​ของ​จิง​เฉิง​ ​หาก​เข้ากันได้ดี​ ​นั่น​ก็​ยิ่ง​ดี​แล้ว​”

หัน​ซื่อ​อยาก​อาศัย​อำนาจ​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​หนี​ออกจาก​การกดทับ​ของ​โหวฮู​หยิน​เป็น​ทุนเดิม​อยู่​แล้ว​ ​บัดนี้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ยินดี​แนะนำ​คน​จาก​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ให้​นาง​รู้จัก​ก่อน​ด้วยตัวเอง​ ​นี่​ทันท่วงที​ยิ่งกว่า​ความช่วยเหลือ​ใน​ยาม​จำเป็น​เสียอีก

นาง​พรมคำ​ประจบ​เยินยอ​ที่​หวาน​ยิ่งกว่า​น้ำผึ้ง​ใส่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​อย่าง​ไม่​หวง​ของ​ ​ทำเอาฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​หัวเราะ​อย่าง​มีความสุข​ไม่​หยุด

แต่​เมื่อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ทราบ​วัตถุประสงค์​การ​มา​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เซียง​หยาง​โหว​แล้วก็​หัวเราะ​ไม่​ออก​อีกต่อไป

นาง​ไม่ทัน​ได้​สนใจ​ด้วยซ้ำ​ว่า​จะ​เป็นการ​เสียหน้า​หรือไม่​ ​เบิก​ดวงตา​โพลง​เอ่ย​ถาม​ซือห​มัว​มัว​ที่​ปรนนิบัติ​อยู่​ด้าน​ข้าง​ว่า​ ​“​เหตุใด​ข้า​ถึง​ไม่รู้​ว่า​คุณชาย​ใหญ่​สกุล​หวัง​เดินทาง​มาถึง​จิง​เฉิง​แล้ว​ ​ท่าน​โหว​ไม่ได้​ให้​เขา​มาคา​รวะ​ข้า​หรือ​ ​แล้ว​งานแต่ง​ระหว่าง​หวัง​ซีกับ​เฉินลั​่​วนั​่​นอีก​เรื่องราว​เป็นมา​อย่างไร​กัน​แน่​ ​เหตุใด​ถึง​ไม่ได้​ยิน​คนพูด​ถึง​เลย​?​”

ถาม​เสร็จ​ ​นาง​ยัง​มอง​หัน​ซื่อ​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​นาง​ด้วย​ความสงสัย​ครั้งหนึ่ง​อีกด้วย

หัน​ซื่อ​เอง​ก็​ประหลาดใจ​มาก​เช่นกัน​ ​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​ท่าน​ผู้เฒ่า​ ​ข้า​เอง​ก็​ไม่ทราบ​เรื่อง​เช่นกัน​เจ้าค่ะ​ ​ข้ามา​พูดคุย​เป็นเพื่อน​ท่าน​ทุกวัน​ ​ไหน​เลย​จะ​มี​เวลาว่าง​ไป​สนใจ​เรื่อง​อื่น​ได้​”​ ​กล่าว​จบ​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่าน​้ำ​เสียง​ของ​ตน​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​จึง​เอ่ย​ขึ้น​อีกว่า​ ​“​ให้​ข้า​ไป​สอบถาม​ดูดี​หรือไม่​เจ้า​คะ​”

ให้​หลาน​สะใภ้​ที่​เพิ่ง​แต่ง​เข้ามา​ใหม่​ไป​สืบ​เรื่อง​เช่นนี้​ดู​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​แต่​เวลานี้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไม่​อาจ​สนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​แล้ว​ ​จึง​เร่ง​ให้​นาง​รีบ​ไป​สอบถาม​ ​ยัง​ให้​ซือห​มัว​มัว​ไป​เรียก​โหวฮู​หยิน​มาด​้วย​ ​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​เย็นชา​ว่า​ ​“​ข้า​ต้อง​ถาม​นาง​สักหน่อย​ว่า​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​แน่​”

เห็น​ว่า​บุตรชาย​ไม่​เคารพ​นาง​แล้ว​ ​ก็​เลย​อวดดี​ตาม​ไป​ด้วย​อย่างนั้น​หรือ

นาง​แค่​ไม่​อยาก​เป็น​แม่​สามี​ที่​รังแก​คน​รุ่น​เด็ก​กว่า​ ​แต่​ไม่ได้​หมายความว่า​นาง​ไม่มี​วิธี​จัดการ​บุตร​สะใภ้

เซียง​หยาง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​รู้จัก​นิสัย​ของ​หย่ง​เฉิง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ดี​ ​ดู​จาก​ท่าที​นี้​ของ​นาง​แล้ว​ ​รู้​ว่านาง​ไม่ทราบ​เรื่อง​นี้​จริงๆ​ ​ชั่วขณะ​นั้น​บังเกิด​ความรู้สึก​ดูแคลน​ขึ้น​มา​อย่าง​ช่วยไม่ได้

เป็น​คนเล​อะ​เลือน​มาถึง​ขั้น​นี้​ได้​ ​ช่างทำ​ให้​คน​อัศจรรย์​ใจ​ได้มาก​จริงๆ

นาง​ยังคง​คอย​เติม​เชื้อไฟ​อยู่​ด้าน​ข้าง​โดย​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้า​นี่​น้า​ ​เพราะ​นิสัย​อ่อนปวกเปียก​เกินไป​ ​หาไม่​แล้ว​ ​ตอน​ท่าน​โหว​ผู้เฒ่า​ยัง​มีชีวิต​อยู่​จะ​มี​อนุภรรยา​และ​บุตร​อนุ​มากมาย​ขนาด​นั้น​ได้​อย่างไร​!​”

……………………………………………………………… มนุษย์​เรา​นี้​หาก​พอใจ​ผู้ใด​แล้ว​ ​อะไร​ก็​รู้สึก​ว่า​ดี​ไป​หมด​ทุกอย่าง

จ่าง​กง​จู่​ในเวลานี้​ก็​เป็น​เช่นนั้น​ ​สายตา​ที่​มอง​หวัง​เฉิน​ดู​เป็นมิตร​ขึ้น​ไม่น้อย​ ​จวบจนกระทั่ง​ทั้ง​แขก​และ​เจ้ามือ​ต่าง​ออกมา​จาก​หอ​สายลม​วสันต์​ด้วย​ความสำราญ​ใจ​แล้ว​ ​จ่าง​กง​จู่​ก็​ตรง​ไป​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย

นับตั้งแต่​เกิดเรื่อง​กับ​วัด​หลิง​กวง​เป็นต้นมา​ ​ทุกคน​ต่าง​รู้สึก​ว่าวัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ได้รับ​การ​ปกปักรักษา​จาก​พระพุทธองค์​มากกว่า​ ​ผู้​มาสั​กกา​ระ​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​จึง​เพิ่มจำนวน​เฟื่องฟู​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ไม่ทัน​ได้​ปิด​วัด​ ​เจ้าอาวาส​วัด​มาต​้อ​นรับ​จ่าง​กง​จู่​ที่​ประตู​ชั้นใน​ด้วยตัวเอง

เฉินลั​่ว​ได้ยิน​แล้ว​รู้สึก​ลางสังหรณ์​ไม่ดี

เขา​เป็น​คน​ไม่เชื่อ​ทั้ง​พระพุทธ​พระ​เต๋า​ ​ตั้งแง่​สงสัย​บรรดา​พระ​ที่​ไม่รู้​จัก​แม้แต่​ตัวอักษร​แต่​ดูดวง​ชะตา​ให้​ผู้อื่น​เหล่านั้น​มาโดยตลอด​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ลวง​หลอก​ที่​วัด​จำนวนมาก​มักจะ​กระทำ​เช่น​การ​ทำลาย​บุพเพสันนิวาส​หรือ​ทำลาย​ชะตา​ชีวิต​ของ​ผู้คน​เหล่านั้น​เลย

โหร​หลวง​ของ​สำนัก​โหราศาสตร์​เหล่านั้น​สู้​พระ​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ไม่ได้​หรือ​อย่างไร​?

เฉินลั​่​วล​อบ​ทอดถอนใจ​อยู่​ใน​ใจ​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​รู้สึก​ว่า​มารดา​ของ​เขา​เอง​ก็​มี​ช่วงเวลา​ที่​ไม่​เป็น​เหตุ​เป็นผล​เหมือนกัน

แต่​บัดนี้​ใน​หนึ่งร้อย​ก้าวเดิน​มาถึง​ก้าว​ที่​เก้า​สิบ​เก้า​แล้ว​ ​เขา​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​คน​ไป​ทำลาย​เรื่อง​มงคล​ของ​เขา​ได้

เขา​รีบ​มุ่งหน้า​ไป​พบ​เจ้าอาวาส​ของวัด​ต้า​เจ​วี​๋ย

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยกำ​ลัง​สนทนา​กับ​จ่าง​กง​จู่​อยู่

เมื่อ​ทราบ​ว่า​จ่าง​กง​จู่​มา​เพื่อให้​คำนวณ​อักษร​แปด​ชะตา​งานแต่ง​ของ​เฉินลั​่ว​ ​ชั่วขณะ​นั้น​เจ้าอาวาส​พลัน​ไม่รู้​จะ​พูด​อะไร​ดี

พวกเขา​ดู​ฤกษ์งาม​วัน​มงคล​ให้​ผู้คน​อยู่​บ่อยๆ​ ​แต่​การคำนวณ​อักษร​แปด​ชะตา​นี้​ ​พวกเขา​ไม่​เชี่ยวชาญ​จริงๆ​!

กระนั้น​ก็ตาม​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​เป็น​คนรับ​มือ​กับ​สถานการณ์​เก่ง​ที่​เจอ​มนุษย์​ก็​คุย​ภาษามนุษย์​เจอ​วิญญาณ​ก็​คุย​ภาษา​วิญญาณ​ได้​ ​บัดนี้​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยอยาก​เอาชนะ​วัด​เจิน​อู่​ ​จึง​ยิ่ง​ต้องการ​การ​สนับสนุน​จาก​สตรี​ชั้นสูง​ใน​วัง​มากกว่า​เมื่อก่อน​ ​ก็​เลย​จำเป็นต้อง​ทำให้​สตรี​ชั้นสูง​ใน​วัง​พึงพอใจ​ใน​ตัว​พวกเขา​มากขึ้น

จ่าง​กง​จู่​ปรารถนา​ให้​เป็น​อย่างไร​ ​พวกเขา​ก็​จะ​พูดตาม​นั้นและ​กระทำ​ตามนั้น

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​รีบ​ไปหา​พระ​ชรา​ที่​พอ​จะ​มีความรู้​เรื่อง​คัมภีร์​แห่ง​การเปลี่ยนแปลง​มาคุ​ยกับ​จ่าง​กง​จู่​ ​ส่วนตัว​เอง​แอบ​ออกจาก​ห้อง​ข้าง​ไป​อย่าง​เงียบๆ​ ​สั่งการ​ให้พระ​ใต้​บังคับบัญชา​ของ​ตัวเอง​ไป​สืบ​ดู​ว่า​เรื่องราว​เป็นมา​อย่างไร​กัน​แน่

เพียงแต่ว่า​พระ​เหล่านั้น​ยัง​ไม่ทัน​ได้​กลับมา​รายงาน​ ​เขา​ก็ได้​เจอ​กับ​เฉินลั​่ว​เสียก่อน

เฉินลั​่​วรู​้​จัก​พฤติกรรม​อัน​น่าละอาย​ของ​พวกเขา​ดี​เกินไป​ ​มาถึง​ก็​เปิดอก​พูด​วัตถุประสงค์​การ​มา​ของ​ตัวเอง​อย่างตรงไปตรงมา

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ฟัง​แล้ว​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ไม่​หยุด

เขา​ยัง​รู้สึก​เคือง​เฉินลั​่​วอ​ยู่​เล็กน้อย​ ​รู้สึก​ว่า​หาก​ตอนนั้น​เฉินลั​่ว​ไม่​พา​องค์​ชาย​ใหญ่​ไป​หลบภัย​ที่​วัด​เจิน​อู่​ ​วัด​เจิน​อู่​ก็​ไม่มีทาง​เหนือกว่า​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ ​จนบัดนี้​กลายเป็น​วัด​คู่แข่ง​ใน​ระดับ​เดียว​กับ​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ไป​ได้

เฉินลั​่ว​มอง​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​แล้ว​ได้​แต่​แสยะ​ยิ้ม​เย็น​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่​เกรงใจ​แม้แต่​ครึ่ง​เดียว​ว่า​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​อย่า​เอาแต่​คิด​เรื่องเล็ก​น้อย​เหล่านั้น​กับ​ข้า​อยู่​ตรงนั้น​เลย​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ที่​ข้า​ไม่เชื่อ​ถือ​พระ​ใน​วัด​พวก​เจ้าที่​พูดจา​เหลวไหล​เหล่านั้น​เลย​ ​ต่อให้​ข้า​เชื่อ​ ​เจ้า​คิด​ว่า​หาก​ข้า​พา​องค์​ชาย​ใหญ่​มาที​่​นี่​จริงๆ​ ​พวก​เจ้า​จะ​ช่วยชีวิต​เขา​ไว้​ได้​หรือ​…

…​นอกจากนี้​ ​พวก​เจ้า​ยินดี​เข้าไป​ข้องเกี่ยว​กับ​เรื่อง​ลอบสังหาร​องค์​ชาย​ใหญ่​หรือ​”

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยสะ​อึก​จน​พูด​อะไร​ไม่​ออก​ไป​ครึ่ง​ค่อนวัน

เฉินลั​่​วก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​ว่า​ ​“​บัดนี้​จะ​แต่งตั้ง​ผู้ใด​เป็น​รัชทายาท​ก็​ยัง​ไม่มี​ข้อสรุป​ ​หาก​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยอยา​กมี​ผลงาน​เคียงข้าง​มังกร​ ​ข้า​ก็​พอ​จะ​ช่วยเหลือ​ได้​”

หน้าผาก​ของ​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยพ​ลัน​มี​เหงื่อ​ซึม​ออกมา

ผู้ใด​ไม่รู้​บ้าง​ว่า​เฉินลั​่​วนั​้น​ไร้​เทียม​ทาน​ ​ถึงขั้น​ที่ว่า​ยืน​อยู่​ต่อ​เบื้อง​พระพักตร์​ฮ่องเต้​ ​ฮ่องเต้​ยัง​เหมือน​มี​อะไร​ต้อง​หลบเลี่ยง​ ​จนถึง​บัดนี้​ก็​ยัง​ไม่กล้า​ลง​ดาบ​จัดการ​เขา​จริงๆ​ ​เสียที​ ​แค่นี้​ก็​ทำให้​คน​ต้อง​คิดทบทวน​อย่าง​ถี่ถ้วน​แล้ว

กว่า​หลาย​ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ยอมรับ​เพียง​สายตรง​ที่​ถูกต้องตามกฎหมาย​เท่านั้น​ ​ซึ่ง​หมายความว่า​ผู้ใด​ได้​ขึ้น​เป็น​ฮ่องเต้​พวกเขา​ก็​จะ​ติดตาม​ผู้​นั้น​ ​ส่วน​คนอื่น​ล้วน​ไม่​แตะต้อง

หาก​เขา​จะ​แหก​กฎ​ดังกล่าว​ก็​ใช่​ว่า​เป็นไปไม่ได้​ ​แต่​ปัญหา​ก็​คือ​เขา​ต้อง​ยืน​ให้​ถูก​ฝั่ง

สถานการณ์​ใน​จิง​เฉิน​สลับซับซ้อน​ปานนี้​ ​ตอนนี้​แม้แต่​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​ป๋อ​เขา​ก็​ยัง​มอง​ไม่​ออก​ด้วยซ้ำ​ว่า​มีแผน​การ​อะไร​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูด​สถานการณ์​ใน​วัง​หลวง​เลย

“​ใต้เท้า​เฉิน​กล่าว​หนัก​ไป​แล้ว​”​ ​เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​รีบ​เปลี่ยนความคิด​ในทันที​ ​รู้​ว่า​ตัวเอง​ควรจะ​ตัดสินใจ​เลือก​อย่างไร​แล้ว​ ​“​นี่​ล้วน​เป็นเรื่อง​ใน​บ้าน​ของ​ท่าน​กับ​จ่าง​กง​จู่​ ​ไหน​เลย​จะ​สลับซับซ้อน​เพียงนั้น​!​ ​คำ​โบราณ​ช่างกล​่าว​ได้ดี​ ​ทำลาย​วัด​สิบ​แห่ง​ยัง​กรรม​หนัก​ไม่​เท่า​ทำลาย​งานแต่ง​เพียง​หนึ่ง​ ​หาก​พวก​ข้า​เป็นเหตุให้​งานแต่ง​ของ​ใต้เท้า​เฉิน​ถือกำเนิด​ขึ้น​ได้​ ​หวัง​ว่า​ใต้เท้า​เฉิน​จะ​อนุญาต​ให้​ข้า​ไป​กล่าว​แสดงความยินดี​ใน​งานแต่ง​ของ​ใต้เท้า​เฉิน​สักครั้ง​หนึ่ง​”

กล่าวอีกนัยหนึ่ง​ก็​คือ​อยาก​ฉวย​เอางาน​แต่ง​ของ​เฉินลั​่ว​ชำระล้าง​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ให้​ขาวสะอาด​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

เฉินลั​่ว​คล้าย​ยิ้ม​คล้าย​ไม่​ยิ้ม​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​นั่น​ก็​ต้อง​ดู​ว่างาน​แต่ง​ครั้งนี้​จะ​สำเร็จ​ลง​ได้​หรือไม่​!​”

โดย​ไม่ได้​รับปาก​พวกเขา​อย่างชัดแจ้ง​ว่า​เป็นไปได้​หรือไม่

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยก​ลับ​เข้าใจผิด​คิด​ว่านี​่​คือ​การ​ต่อรองราคา​กัน​ ​รีบ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เดิม​ก็​เป็น​คู่​ที่​สวรรค์​กำหนด​มา​แล้ว​ ​มีเหตุผล​ให้​ไม่สำเร็จ​ที่ไหน​กัน​”

“​จง​จำ​ที่​เจ้า​พูด​เอาไว้​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่าว​ ​ยก​น้ำชา​ขึ้น​ส่ง​แขก

เจ้าอาวาส​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​จึง​ไป​คุย​กับ​จ่าง​กง​จู่​ ​บอกว่า​อักษร​แปด​ชะตา​ของ​หวัง​ซี​แข็งแกร่ง​และ​รุ่งโรจน์​มาก​ ​ไม่ว่า​ผู้ใด​ได้​พบ​นาง​ ​ล้วน​เปลี่ยน​จาก​ร้าย​กลายเป็น​ดี​ ​แคล้วคลาด​ภยันตราย​ได้​ ​“​…​ควบคุม​เอาไว้​ได้​”

จ่าง​กง​จู่​ได้ยิน​แล้ว​ดีใจ​มาก​ ​รู้สึก​ว่า​ลางสังหรณ์​ของ​นาง​ยัง​ใช้ได้​อยู่​ตามที่​คาด​ไว้

นาง​ตกรางวัล​ให้พระ​ของวัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยอย​่า​งงาม​ ​กลับ​ออก​ไป​ด้วย​ความชื่นชมยินดี

เฉินลั​่ว​เอง​ก็​กลับ​จวน​จ่าง​กง​จู่​ไป​อย่าง​อารมณ์ดี​เช่นกัน

แต่​จ่าง​กง​จู่​กลับ​มิได้​กลับ​จวน

ด้วย​อาราม​ตื่นเต้น​ดีใจ​ ​เมื่อ​กลับ​ออกมา​จาก​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​ ​นาง​ก็​ตรง​ไป​ที่​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​โดย​ไม่สน​ใจ​ว่า​ท้องฟ้า​จะ​เริ่ม​มืด​แล้ว​ ​เพื่อ​เชิญฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​ไป​ทาบทาม​งานแต่ง​ที่​ตระกูล​หวัง

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​รู้สึก​ว่า​ ​‘​ร้อย​ปีก​ว่า​จะ​ได้​ย้อน​มา​พานพบ​บน​เรือ​ลำ​เดียวกัน​ ​พันปี​กว่า​จะ​ได้​บรรจบ​มาร​่วม​เรียง​เคียง​หมอน​’​ ​การ​ได้​เป็น​แม่สื่อ​ให้​คนอื่น​ ​โดยเฉพาะ​เป็น​แม่สื่อ​ให้​คู่​ที่​ทั้งสอง​ครอบครัว​ต่าง​ยินยอมพร้อมใจ​นั้น​ถือเป็น​การ​ทำความ​ดี​เรื่อง​หนึ่ง

นาง​รับปาก​ด้วยความยินดี​ ​วันรุ่งขึ้น​ก็​เดินทาง​ไป​ที่​ร้านค้า​หลัก​ของ​สกุล​หวัง​ประจำ​จิง​เฉิง​ตามที่​อยู่​ที่​จ่าง​กง​จู่​ได้​ให้​ไว้​เพื่อ​ทาบทาม​งานแต่ง​ให้​เฉินลั​่ว

ก่อนหน้านี้​หวัง​เฉิน​ยัง​เป็นกังวล​อยู่​บ้าง​ที่​จ่าง​กง​จู่​มีต​้​นกำ​เนิด​สูงส่ง​เกินไป​ ​กลัว​ว่า​จะ​หยิ่งยโส​หรือ​เป็น​คน​เจ้ากี้เจ้าการ​ ​ทว่า​หลังจาก​เจอกัน​แล้ว​ค้นพบ​ว่า​ถึงแม้​จ่าง​กง​จู่​จะ​ถือตัว​อยู่​บ้าง​ ​แต่​ก็​ยินดี​กับ​การ​เกี่ยวดอง​นี้​ด้วยใจจริง​ ​เขา​จึง​วาง​ความกังวลใจ​เล็กน้อย​นั้น​ลงมา​ได้​ ​การ​มาทา​บทาม​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เจียง​ชวน​ป๋อ​จึง​เป็น​เพียง​การ​มาตาม​พิธี​สักครั้ง​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​เพียง​ไม่นาน​ก็ได้​อักษร​แปด​ชะตา​ของ​หวัง​ซีก​ลับ​ไป​ด้วย​แล้ว

เนื่องจาก​ตอนที่​นำ​อักษร​แปด​ชะตา​ของ​หวัง​ซี​ไป​ให้พระ​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​คำนวณ​ดวงชะตา​เป็นการ​ส่วนตัว​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ใน​ครั้งนั้น​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่​อาจ​กล่าว​ออกมา​อย่าง​โจ้ง​แจ้ง​ได้​ ​ครั้งนี้​จ่าง​กง​จู่​จึง​ให้​สำนัก​โหราศาสตร์​เป็น​คน​คำนวณ​อักษร​แปด​ชะตา​ให้​หวัง​ซีกับ​เฉินลั​่ว

เฉินลั​่ว​ได้​ทำการ​ไป​แจ้ง​ให้​สำนัก​โหราศาสตร์​ทราบ​เอาไว้​แต่​เนิ่นๆ​ ​แล้ว​ ​เพียงแต่​เฉินลั​่ว​ไม่​คาดคิด​ว่า​จ่าง​กง​จู่​จะ​ไปหา​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยก​่อน​แล้ว​ค่อย​มาหา​สำนัก​โหราศาสตร์​ ​นอกจากนี้​อักษร​แปด​ชะตา​นี้​ก็​ไม่มี​อะไร​ไม่​ถูก​ไม่​ควร​ ​สิ่ง​ที่ทาง​สำนัก​โหราศาสตร์​กล่าว​มา​จึง​ล้วนแล้วแต่​เป็นเรื่อง​ดี​ๆ​ ​ทั้งสิ้น

จ่าง​กง​จู่​จึง​ยิ่ง​ยินดี​มากขึ้น​ ​ให้​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​นำ​ความ​ไป​แจ้ง​ ​อยาก​ถือโอกาส​ตอนที่​หวัง​เฉิน​ยังอยู่​จิง​เฉิง​จัดการ​เรื่อง​หมั้น​หมาย​ระหว่าง​สองคร​อบ​ครัว​ให้​แล้วเสร็จ

หวัง​เฉิน​รู้สึก​ว่า​ไม่จำเป็น​ต้อง​รีบร้อน​ขนาด​นี้​ ​รอ​ให้​พี่สะใภ้​ของ​หวัง​ซี​เดินทาง​มาถึง​เมืองหลวง​ช่วง​ฤดูใบไม้ผลิ​ปีหน้า​ก่อน​ก็​ยัง​ไม่​สาย

ก่อนหน้านี้​ตระกูล​หวัง​ไม่​คาดคิด​ว่า​หวัง​ซีจะ​ได้​แต่ง​มา​อยู่​จิง​เฉิง​ ​จำเป็นต้อง​ปรับเปลี่ยน​สิน​เจ้าสาว​บางส่วน​ใหม่​ ​และ​มีบาง​ส่วน​ที่​จำเป็นต้อง​จัดเตรียม​กัน​ใหม่​ด้วย​ ​หาก​หมั้น​หมาย​กัน​ทันที​ ​เวลา​จะ​กระชั้นชิด​เกินไป

จ่าง​กง​จู่​กลับ​รู้สึก​ว่ายิ​่ง​เร็ว​ยิ่ง​ดี

เฉินลั​่​วอา​ยุ​ไม่น้อย​แล้ว​ ​หวัง​ซี​เอง​ก็​เคย​เป็น​อีสุกอีใส​แล้ว​ ​หมั้น​หมาย​กัน​เร็ว​ก็​จะ​ได้​แต่งงาน​กัน​เร็ว​ขึ้น​อีก​สักหน่อย

ทั้งสอง​ครอบครัว​ผลัดกัน​เจ้า​ไปหา​ข้า​ข้ามา​หา​เจ้า​ ​เจียง​ชวน​ป๋อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ออกจาก​บ้าน​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​และ​เวลานี้​ก็​เป็นช่วง​ที่​กำลัง​มีเรื่อง​วุ่นวาย​ด้วย​เรื่อง​แต่งตั้ง​รัชทายาท​พอดี​ ​จึง​เป็นธรรมดา​ที่จะ​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ตระกูล​ชั้นสูง​ทรงอิทธิพล​ใน​จิง​เฉิง

จวบจน​ตอนที่​พวกเขา​รู้​ว่า​เป็นการ​วุ่นอยู่กับ​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​เฉินลั​่ว​ ​และ​คนที​่​เขา​ต้องการ​สู่ขอ​ยัง​เป็นคุณ​หนู​ใหญ่​สกุล​หวัง​ที่​ถือกำเนิด​มาจาก​ครอบครัว​พ่อค้า​ของ​สู่​จง​ด้วย​นั้น​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​ประหลาดใจ​กัน​จน​คาง​แทบจะ​ร่วงหล่น​ลงพื้น

และ​คนที​่​ตกใจ​หนัก​กว่า​ใคร​เพื่อน​ก็​คือ​จวน​เซียง​หยาง​โหว

ครอบครัว​พวกเขา​พยายาม​ตามหา​คู่ครอง​ดี​ๆ​ ​ให้​คุณหนู​ห้า​ของ​พวกเขา​มาโดยตลอด​ ​และ​แน่นอน​ว่า​เฉินลั​่ว​เป็นตัว​เลือก​อันดับ​หนึ่ง​ ​แต่​พวกเขา​คิด​ว่า​หลาย​ปี​มานี​้​ฮ่องเต้​และ​จ่าง​กง​จู่​ต่าง​จับ​เรื่อง​แต่งงาน​ของ​เฉินลั​่ว​เอาไว้​แน่น​ไม่ยอม​ปล่อย​ ​แม้แต่​การ​แต่ง​กับ​องค์​หญิง​ยัง​รู้สึก​ว่า​ดี​ไม่พอ​ ​พวกเขา​จึง​ยิ่ง​ไม่​อาจ​ปีนป่าย​ขึ้นไป​ ​ก็​เลย​ได้​แต่​คิด​เท่านั้น​ ​แต่​ผู้ใด​จะ​รู้​ว่า​จ่าง​กง​จู่​จะ​ถูกใจ​ตระกูล​หวัง​อย่าง​ไม่​ให้​สุ​้ม​ให้​เสียง

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เซียง​หยาง​โหว​โกรธ​จน​ล้มหมอนนอนเสื่อ​อยู่​บน​เตียง​ ​ระบาย​อารมณ์​กับ​โหวฮู​หยิน​ผู้​เป็น​สะใภ้​ว่า​ ​“​ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​ไม่ว่า​เรื่อง​อะไร​ก็​ต้อง​ลองดู​ก่อน​ถึง​จะ​รู้​ผล​ ​แล้ว​พวก​เจ้า​ตอบ​ข้าว​่า​อย่างไร​ ​บัดนี้​ช่าง​ดีเหลือ​เกิน​ ​ปล่อย​ให้​ตระกูล​หวัง​ได้​ไป​ครอบครอง​ ​ปล่อย​ให้​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ค้ำ​อยู่​บน​ศีรษะ​ของ​พวกเรา​ ​พวก​เจ้า​ต่าง​รู้สึก​ว่า​ไม่ใช่​เรื่อง​สลักสำคัญ​ใช่​หรือไม่​”

โหวฮู​หยิน​รู้สึก​เป็นทุกข์​ยิ่งนัก​ ​คุณหนู​หวัง​หน้าตา​งดงาม​ ​เป็น​สิ่ง​ที่​ประจักษ์แจ้ง​ของ​ทั้ง​จิง​เฉิง​ ​เรื่อง​สิน​เจ้าสาว​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ ​ว่า​กัน​ว่านา​งมา​อาศัย​อยู่​ที่​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ชั่วคราว​ ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​อาศัย​มือ​ของ​นาง​ปรับปรุง​เรือน​ชั้นใน​ใหม่​ทั้งหมด​ไปร​อบ​หนึ่ง​ ​คุณหนู​ห้า​ของ​พวกเขา​จะ​เอา​อะไร​ไป​สู้​คุณหนู​หวัง​ของ​ผู้อื่น​ได้​?

สิ่ง​เดียว​ที่​เอาชนะ​คุณหนู​หวัง​ได้​ก็​เห็นจะ​มี​แต่​เรื่อง​ต้นกำเนิด​เท่านั้น​แล้ว

แต่​ใน​จิง​เฉิง​คนที​่​มีต​้​นกำ​เนิด​ดีกว่า​คุณหนู​ห้า​ไม่รู้​ว่า​มีมาก​มาย​เพียงใด

โหวฮู​หยิน​กลับ​เรือน​ของ​ตัวเอง​ไป​ด้วย​อาการ​ห่อเหี่ยว

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​กลับ​ไม่​ยินยอม​ ​ลุกขึ้น​มา​ให้ห​มัว​มัว​คนสนิท​นำ​เทียบ​ไป​ส่ง​ให้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ ​“​ข้า​ต้อง​ไป​ต่อว่า​นาง​ดี​ๆ​ ​สักครั้ง​ ​สองคร​อบ​ครัว​มีสัม​พันธ์​ต่อกัน​ดี​ขนาด​นี้​ ​นาง​กลับ​ไม่​บอกกล่าว​ข้า​สัก​คำ​ ​นี่​กลัว​ข้า​จะ​ไป​ฉก​เอางาน​แต่ง​ดี​ๆ​ ​ของ​พวก​นาง​ไป​หรือ​อย่างไร​”

ช่วงนี้​หย่ง​เฉิง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​มี​หัน​ซื่อ​สะใภ้​ที่​แต่ง​เข้ามา​ใหม่​ของ​บ้าน​รอง​คอย​หยอกเย้า​ให้​มีความสุข​จน​แม้แต่​ซือ​จูนา​งก​็​โยนทิ้ง​ไป​ชั่วขณะ​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ที่เกิด​ขึ้น​ภายนอก​เลย

ตอนที่​ได้รับ​เทียบ​ของ​เซียง​หยาง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​นาง​ยังดี​อก​ดีใจ​เป็นอย่างมาก​ ​เล่า​ให้​หัน​ซื่อ​ฟัง​ว่า​ทั้งสอง​คนสนิท​สนม​กัน​อย่างไรบ้าง​ ​ถึง​เวลา​ให้​หัน​ซื่อ​คอย​ปรนนิบัติ​อยู่​ข้างๆ​ ​ยัง​กล่าว​อีกว่า​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​ทำความรู้จัก​เอาไว้​ ​ครอบครัว​พวกเขา​มี​ญาติ​ที่​ดอง​กัน​เป็น​จำนวนมาก​ ​ได้​รู้จัก​พวกเขา​หนึ่ง​ครอบครัว​ก็​เท่ากับ​รู้จัก​ครอบครัว​ชั้นสูง​ทั้งหมด​ของ​จิง​เฉิง​ ​หาก​เข้ากันได้ดี​ ​นั่น​ก็​ยิ่ง​ดี​แล้ว​”

หัน​ซื่อ​อยาก​อาศัย​อำนาจ​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​หนี​ออกจาก​การกดทับ​ของ​โหวฮู​หยิน​เป็น​ทุนเดิม​อยู่​แล้ว​ ​บัดนี้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ยินดี​แนะนำ​คน​จาก​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ให้​นาง​รู้จัก​ก่อน​ด้วยตัวเอง​ ​นี่​ทันท่วงที​ยิ่งกว่า​ความช่วยเหลือ​ใน​ยาม​จำเป็น​เสียอีก

นาง​พรมคำ​ประจบ​เยินยอ​ที่​หวาน​ยิ่งกว่า​น้ำผึ้ง​ใส่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​อย่าง​ไม่​หวง​ของ​ ​ทำเอาฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​หัวเราะ​อย่าง​มีความสุข​ไม่​หยุด

แต่​เมื่อฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ทราบ​วัตถุประสงค์​การ​มา​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เซียง​หยาง​โหว​แล้วก็​หัวเราะ​ไม่​ออก​อีกต่อไป

นาง​ไม่ทัน​ได้​สนใจ​ด้วยซ้ำ​ว่า​จะ​เป็นการ​เสียหน้า​หรือไม่​ ​เบิก​ดวงตา​โพลง​เอ่ย​ถาม​ซือห​มัว​มัว​ที่​ปรนนิบัติ​อยู่​ด้าน​ข้าง​ว่า​ ​“​เหตุใด​ข้า​ถึง​ไม่รู้​ว่า​คุณชาย​ใหญ่​สกุล​หวัง​เดินทาง​มาถึง​จิง​เฉิง​แล้ว​ ​ท่าน​โหว​ไม่ได้​ให้​เขา​มาคา​รวะ​ข้า​หรือ​ ​แล้ว​งานแต่ง​ระหว่าง​หวัง​ซีกับ​เฉินลั​่​วนั​่​นอีก​เรื่องราว​เป็นมา​อย่างไร​กัน​แน่​ ​เหตุใด​ถึง​ไม่ได้​ยิน​คนพูด​ถึง​เลย​?​”

ถาม​เสร็จ​ ​นาง​ยัง​มอง​หัน​ซื่อ​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​นาง​ด้วย​ความสงสัย​ครั้งหนึ่ง​อีกด้วย

หัน​ซื่อ​เอง​ก็​ประหลาดใจ​มาก​เช่นกัน​ ​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​ท่าน​ผู้เฒ่า​ ​ข้า​เอง​ก็​ไม่ทราบ​เรื่อง​เช่นกัน​เจ้าค่ะ​ ​ข้ามา​พูดคุย​เป็นเพื่อน​ท่าน​ทุกวัน​ ​ไหน​เลย​จะ​มี​เวลาว่าง​ไป​สนใจ​เรื่อง​อื่น​ได้​”​ ​กล่าว​จบ​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่าน​้ำ​เสียง​ของ​ตน​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​จึง​เอ่ย​ขึ้น​อีกว่า​ ​“​ให้​ข้า​ไป​สอบถาม​ดูดี​หรือไม่​เจ้า​คะ​”

ให้​หลาน​สะใภ้​ที่​เพิ่ง​แต่ง​เข้ามา​ใหม่​ไป​สืบ​เรื่อง​เช่นนี้​ดู​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​แต่​เวลานี้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไม่​อาจ​สนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​แล้ว​ ​จึง​เร่ง​ให้​นาง​รีบ​ไป​สอบถาม​ ​ยัง​ให้​ซือห​มัว​มัว​ไป​เรียก​โหวฮู​หยิน​มาด​้วย​ ​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​เย็นชา​ว่า​ ​“​ข้า​ต้อง​ถาม​นาง​สักหน่อย​ว่า​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​แน่​”

เห็น​ว่า​บุตรชาย​ไม่​เคารพ​นาง​แล้ว​ ​ก็​เลย​อวดดี​ตาม​ไป​ด้วย​อย่างนั้น​หรือ

นาง​แค่​ไม่​อยาก​เป็น​แม่​สามี​ที่​รังแก​คน​รุ่น​เด็ก​กว่า​ ​แต่​ไม่ได้​หมายความว่า​นาง​ไม่มี​วิธี​จัดการ​บุตร​สะใภ้

เซียง​หยาง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​รู้จัก​นิสัย​ของ​หย่ง​เฉิง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ดี​ ​ดู​จาก​ท่าที​นี้​ของ​นาง​แล้ว​ ​รู้​ว่านาง​ไม่ทราบ​เรื่อง​นี้​จริงๆ​ ​ชั่วขณะ​นั้น​บังเกิด​ความรู้สึก​ดูแคลน​ขึ้น​มา​อย่าง​ช่วยไม่ได้

เป็น​คนเล​อะ​เลือน​มาถึง​ขั้น​นี้​ได้​ ​ช่างทำ​ให้​คน​อัศจรรย์​ใจ​ได้มาก​จริงๆ

นาง​ยังคง​คอย​เติม​เชื้อไฟ​อยู่​ด้าน​ข้าง​โดย​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้า​นี่​น้า​ ​เพราะ​นิสัย​อ่อนปวกเปียก​เกินไป​ ​หาไม่​แล้ว​ ​ตอน​ท่าน​โหว​ผู้เฒ่า​ยัง​มีชีวิต​อยู่​จะ​มี​อนุภรรยา​และ​บุตร​อนุ​มากมาย​ขนาด​นั้น​ได้​อย่างไร​!​”

………………………………………………………………

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน