เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 232 ให้ความสำคัญ

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

ตอน​หวัง​ซี​เป็น​เด็ก​ ​พี่สะใภ้​ใหญ่​ของ​นาง​เป็น​คนดู​แลนา​งก​ว่า​ครึ่งหนึ่ง​ของ​เวลา​ที่ผ่านมา

ดังนั้น​จิน​ซื่อ​เพิ่งจะ​ยืน​นิ่ง​ตรง​ขอบ​เรือ​ ​นาง​ก็​เขย่ง​เท้า​ขึ้น​โบกมือ​ไปมา​ให้​แล้ว

จิน​ซื่อ​เอง​ก็​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​อยู่​ตรง​ขอบ​เรือ​เช่นกัน

เมื่อ​เห็น​พวก​หวัง​ซีก​็​ยิ้ม​กว้าง​ออกมา​ ​เลียนแบบ​ท่าทาง​ของ​หวัง​ซี​โบกมือ​ตอบกลับ​มาด​้วย

พอลง​จาก​เรือ​ ​นาง​ก็​คว้า​หวัง​ซี​มาก​อด​เอาไว้​ ​ยัง​กล่าว​ด้วยว่า​ ​“​ผอม​ลง​แล้ว​!​ ​น้ำ​ดิน​ที่นี่​บำรุง​คน​ได้​ไม่ดี​เท่าที่​บ้าน​”

หวัง​ซี​หัวเราะ​ร่า

นาง​อ้วน​กว่า​ตอน​อยู่​สู่​จง​เล็กน้อย​ ​แต่​ทุกครั้งที่​นาง​ออกจาก​บ้าน​แล้ว​กลับ​ไป​ ​พี่สะใภ้​ใหญ่​ก็​มัก​พูดว่า​นาง​ผอม​ลง

นี่​อาจจะ​เป็นความ​รัก​ความเอาใจใส่​อีก​ประเภท​หนึ่ง​กระมัง​!

นาง​คลาย​มือ​จาก​จิน​ซื่อ​ ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ข้า​เฝ้ารอ​พี่สะใภ้​ใหญ่​มาต​ลอด​!​ ​เหตุใด​พี่สะใภ้​ใหญ่​เพิ่ง​มา​เอา​ป่านนี้​เจ้า​คะ​”

จิน​ซื่อ​มอง​สำรวจ​นาง​ขึ้น​ลง​ยิ้ม​ๆ​ ​ ​พอ​เห็น​นาง​มีสี​หน้า​แช่มชื่น​ ​ดวงตา​ทั้งคู่​เป็นประกาย​สว่าง​สุกใส​ ​ถึง​ได้​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​ท่าน​ปู่​กับ​ท่าน​ย่า​ไหว้วาน​ให้​ข้า​เอา​สิน​เจ้าสาว​ของ​เจ้า​มา​ให้​ด้วย​ส่วนหนึ่ง​ ​ก็​เลย​ล่าช้า​ไป​หลาย​วัน​ ​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​ใต้เท้า​เฉิน​คนเล​็ก​ผู้​นั้น​ดี​กับ​เจ้า​หรือไม่​”

หวัง​ซี​เม้มปาก​กลั้น​ยิ้ม

เฉินลั​่​วจึง​ถือโอกาส​ก้าว​ออกมา​ทำความเคารพ​จิน​ซื่อ

จิน​ซื่อ​มอง​แล้ว​ชั่วพริบตา​นั้น​ดวงตา​ก็​สว่าง​วาบ​ขึ้น​มา​ ​รู้สึก​ว่า​แปด​ถึง​เก้า​ใน​สิบ​ส่วน​น้องเล็ก​ต้อง​ชอบ​ใต้เท้า​เฉิน​คนเล​็ก​ท่าน​นี้​จริงๆ​ ​หน้าตา​หล่อเหลา​มาก​เหลือเกิน

นาง​รีบ​ทำความเคารพ​ตอบ​เฉินลั​่ว​ ​หัวใจ​ที่​แขวน​อยู่​วาง​ลงมา​ได้มา​กก​ว่า​ครึ่ง​ ​จากนั้น​ถึง​ก้าว​ออก​ไป​คารวะ​ทักทาย​หวัง​เฉิน

ครั้งนี้​หลานชาย​ทั้งสอง​คน​ของ​หวัง​ซี​ตาม​จิน​ซื่อ​มาด​้วย​เช่นกัน​ ​คน​หนึ่ง​มีนาม​ว่า​หวัง​เจิ​้น​ ​ส่วน​อีก​คน​หนึ่ง​มีนาม​ว่า​หวัง​ถิง​ ​หวัง​เจิ​้​นอา​ยุ​เท่ากับ​หวัง​ซี​ ​ส่วน​หวัง​ถิ​งอ​่อ​นก​ว่า​หวัง​ซี​หก​ปี​ ​บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​เขา​เป็น​บุตรชายคนโต​ ​หวัง​เจิ​้น​จึง​ดู​สุขุม​กว่า​เด็ก​รุ่น​เดียวกัน​หลาย​ส่วน​ ​ส่วน​หวัง​ถิ​งดู​ร่าเริง​กว่า​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เขา​เล่น​กับ​หวัง​ซี​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​ตอน​ก้าว​ออกมา​ทำความเคารพ​หวัง​ซียัง​หันมา​ขยิบตา​ใส่​หวัง​ซีด​้วย

หวัง​ซี​โพล่ง​หัวเราะ​ออกมา​ ​จับ​ไหล่​ของ​หวัง​ถิง​เอาไว้​มอง​ไป​ด้านหลัง​ของ​พวกเขา​ ​เห็น​เพียง​บ่าวไพร่​ที่​กำลัง​ยก​หีบ​สัมภาระ​ขึ้น​ๆ​ ​ลง​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​ไม่เห็น​หวัง​เซิ​่ง​ผู้​เป็น​พี่ชาย​คน​รอง

นาง​อด​กล่าว​ไม่ได้​ว่า​ ​“​พี่​รอง​ของ​ข้า​ไม่ได้​มาด​้วย​หรือ​เจ้า​คะ​”

ก่อนหน้านี้​ยัง​บอกอ​ยู่​เลย​ว่า​จะ​มา​จิง​เฉิง

จิน​ซื่อ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​น้อง​รอง​จะ​มา​พร้อมกับ​ท่าน​พ่อ​และ​ท่าน​แม่​ ​เกรง​ว่า​คง​ต้อง​รอ​อีก​สัก​ระยะ​หนึ่ง​”

“​ท่าน​พ่อ​กับ​ท่าน​แม่​ของ​ข้า​จะ​มา​จิง​เฉิง​หรือ​เจ้า​คะ​”​ ​หวัง​ซีลิง​โลด​ยินดี

ถึงแม้นาง​จะ​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​ตน​ออกเรือน​อย่างไร​บิดา​มารดา​ก็​น่าจะ​มา​ ​แต่​ตราบใดที่​ยัง​ไม่มี​กำหนดการ​แน่นอน​ ​นาง​ยังคง​กลัว​ว่า​อาจมี​การเปลี่ยนแปลง​อะไร​เกิดขึ้น​ได้

จิน​ซื่อ​พยักหน้า​ ​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​มิใช่​แค่​ท่าน​พ่อ​กับ​ท่าน​แม่​เท่านั้น​ที่จะ​มา​ ​ท่าน​ปู่​กับ​ท่าน​ย่า​ก็​จะ​มาด​้วย​”

“​เย​่​ ​เช่นนั้น​ก็​ยิ่ง​ดี​แล้ว​!​”​ ​หวัง​ซี​ร้อง​อย่างดี​ใจ​ ​กล่าว​อย่าง​ร้อนใจ​ว่า​ ​“​กลัว​แต่ว่า​บ้าน​ที่อยู่​ตอนนี้​คง​ไม่พอ​แล้ว​ ​คง​ต้อง​ซื้อ​บ้าน​อีก​สัก​หลัง​ถึง​จะ​ใช้การได้​”​ ​กล่าว​กับ​หวัง​เฉิน​อีกว่า​ ​“​ไม่จำเป็น​ต้อง​อยู่​ทาง​ทิศตะวันตก​ของ​เมือง​เท่านั้น​ก็ได้​ ​หาก​ทาง​ทิศตะวันออก​ของ​เมือง​มีบ​้าน​ดี​ๆ​ ​ก็​ใช้ได้​เหมือนกัน​เจ้า​คะ​”

หวัง​เฉิน​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เจ้า​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​เรื่อง​พวก​นี้​ ​ตอนนี้​เจ้า​รับผิดชอบ​อยู่​เป็นเพื่อน​พี่สะใภ้​ของ​เจ้า​ให้​ดี​เถอะ​ ​ให้​พี่สะใภ้​ของ​เจ้า​ได้​รู้จัก​ความ​ฟู่ฟ่า​และ​หรูหรา​ของ​จิง​เฉิง​สักหน่อย​”

“​น้อม​รับ​บัญชา​เจ้าค่ะ​!​”​ ​หวัง​ซีค​ล้าย​แม่ทัพ​หนุ่ม​บน​เวที​งิ้ว​ ​แสดงตัว​อวดอ้าง​กับ​พี่ชาย​ใหญ่

ทุกคน​ต่าง​พากัน​หัวเราะ​ออกมา

หวัง​เฉิน​จึง​เดิน​นำ​หวัง​เจิ​้​นกับ​หวัง​ถิง​ไป​คารวะ​เฉินลั​่ว

เฉินลั​่ว​สืบ​เรื่อง​ของ​ตระกูล​หวัง​มา​อย่างละเอียด​ตั้งแต่​เนิ่นๆ​ ​แล้ว​ ​ก่อน​เดินทาง​มา​จึง​เตรียม​ของขวัญ​พบ​หน้า​เอาไว้​เรียบร้อย​ ​รีบ​ให้​เฉิน​อวี​้​นำ​ของขวัญ​ออกมา​ให้​ข้า​รับใช้​ข้าง​กาย​ของ​หวัง​เจิ​้​นกับ​หวัง​ถิง​รับ​ไป​เก็บ​เอาไว้​ ​จากนั้น​กล่าว​ทักทาย​กันและกัน​สอง​สาม​ประโยค

อีก​ด้าน​หนึ่ง​หลง​จู๊​ใหญ่​พา​ภรรยา​มาทำ​ความเคารพ​จิน​ซื่อ​ ​ทุกคน​พูดคุย​หัวเราะ​สรวลเสเฮฮา​กัน​ ​นั่ง​รถม้า​ตรง​กลับ​ไป​ที่​จิง​เฉิง​เลย​ ​เร่ง​เข้า​เมือง​ทัน​ก่อนที่​ประตูเมือง​จะ​ปิด​ ​เดินทาง​ต่อไป​ยัง​บ้าน​ที่​ซอย​ลิ่ว​เถียว

ตอนที่​จิน​ซื่อ​ถูก​ประคอง​ลง​จาก​รถม้า​นั้น​ขาอ่อน​ไป​หมด​ ​ถือ​ผ้าเช็ดหน้า​ปัดฝุ่น​ตาม​ร่างกาย​พลาง​ทอดถอนใจ​กล่าวว่า​ ​“​การ​นั่ง​รถ​เดินเรือ​นี้​มิใช่​งาน​ง่าย​จริงๆ​ ​แค่​การ​เดินทาง​นี้​ข้า​ก็​รู้สึก​ลำบาก​แย่​แล้ว​ ​แต่​พวก​พ่อบ้าน​ใน​บ้าน​ยัง​พูด​กัน​ว่า​ ​นี่​เพราะ​พวกเรา​มีเงิน​ ​ใช้​เงินก้อน​ใหญ่​จัดเตรียม​เรือ​ที่​ดีที​่​สุด​ ​เวลา​พวก​พี่ชาย​ใหญ่​ของ​เจ้า​ออกเดินทาง​ ​บางครั้ง​ต้อง​นั่ง​เรือ​โดยสาร​ด้วยซ้ำ​ ​หาก​มิได้​ออกจาก​บ้าน​ก็​ไม่มีทาง​รู้​จริงๆ​ ​ว่า​โลก​ภายนอก​ลำบาก​มาก​เพียงใด​ ​หลาย​ปี​มานี​้​พี่ชาย​ใหญ่​ของ​เจ้า​ลำบาก​ไม่น้อย​เลย​!​”

หวัง​ซี​ขานรับ​คำ​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​จริง​เจ้าค่ะ​”​ ​รู้สึก​ว่าการ​ที่​พี่สะใภ้​เห็นอกเห็นใจ​พี่ชาย​ใหญ่​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​ดียิ่ง​กว่า​อะไร​ทั้งสิ้น​แล้ว

หลังจาก​เข้า​บ้าน​แล้ว​ ​เฉินลั​่ว​ไม่ได้​อยู่นาน​ ​คุย​กัน​สอง​สาม​ประโยค​เพื่อนัด​แนะ​เรื่อง​งานเลี้ยง​ของ​จ่าง​กง​จู่​เสร็จ​แล้วก็​ลุกขึ้น​กล่าว​ขอตัว​ลา

หวัง​ซี​รู้​ว่านี​่​คือ​มารยาท​ที่​พึงกระทำ​ ​แต่​ไม่รู้​เพราะเหตุใด​ ​หัวใจ​ของ​นาง​รู้สึก​ไม่​ค่อย​ยินดี​นัก

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เฉินลั​่​วจาก​ไป​โดย​ไม่ได้​ทักทาย​บอกกล่าว​นาง​ก่อน

นาง​สั่ง​ให้​สาวใช้​เด็ก​ตัก​น้ำร้อน​และ​ยก​น้ำแกง​เข้ามา​ให้​พี่สะใภ้​ใหญ่​เสร็จ​แล้วก็​กลับ​ไป​ที่​เรือน​ ​ปล่อย​ให้​พี่ชาย​ใหญ่​กับ​พี่สะใภ้​ใหญ่​ได้​คุย​กัน​เป็นการ​ส่วนตัว

ไป๋​กั่ว​และ​คนอื่นๆ​ ​ตื่นเต้น​ยินดี​กัน​เป็นอย่างมาก​ ​รู้สึก​ว่าการ​ได้​เจอ​ข้า​รับใช้​ข้าง​กาย​จิน​ซื่อ​ก็​เหมือน​ได้​เจอ​ญาติพี่น้อง​ ​ทุกคน​ต่าง​พา​คน​ของ​จิน​ซื่อ​ไป​ทำความรู้จัก​สถานที่​กัน​อย่าง​มีความสุข

มีเสียง​หิน​กระแทก​บานหน้าต่าง​ของ​หวัง​ซีดัง​ ปัง

หวัง​ซี​เปิด​หน้าต่าง​ออก​ ​เฉินลั​่ว​พาด​ตัว​อยู่​บน​กำแพง​ภายใต้​แสง​จันทรา​อัน​สว่าง​สุกใส​เอ่ย​ถาม​นาง​ว่า​ ​“​เหนื่อย​หรือไม่​ ​กินข้าว​เย็น​หรือยัง​”

หวัง​ซี​เอง​ก็​พาด​ตัว​คุย​กับ​เฉินลั​่​วอ​ยู่​บน​ขอบ​หน้าต่าง​เช่นกัน​ ​“​เจ้า​ไม่ได้​กลับ​จวน​จ่าง​กง​จู่​หรือ​ ​ฟาก​นั้น​เป็น​สถานที่​อะไร​ ​เอาไว้​ทำ​อะไร​หรือ​”

เฉินลั​่​วก​ล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ตอนที่​พวก​เจ้า​ปรับปรุง​บ้าน​ข้า​ก็​ปรับปรุง​บ้าน​ข้า​เช่นกัน​ ​ลานบ้าน​ของ​ห้อง​หนังสือ​ใน​เรือน​ชั้นใน​อยู่​ตรงข้าม​กับ​สวนดอกไม้​หลัง​ลานบ้าน​ของ​เจ้า​พอดี​ ​ข้า​ยัง​สั่ง​ให้​ปลูก​ต้น​หลิว​ต้น​ใหญ่​เอาไว้​ด้วย​ ​ถึง​เวลา​จะ​ได้​พาด​ตัว​อยู่​ข้างบน​มอง​ไป​ทาง​เจ้า​ได้​”

ภายใต้​แสงจันทร์​ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​เขา​ยิ่ง​ดู​อ่อนโยน​มากขึ้น​ ​ยัง​เจือ​ความอบอุ่น​เอาไว้​หลาย​ส่วน​อีกด้วย

หวัง​ซี​ได้​แต่​หัวเราะ​คิก​ไม่​หยุด​ ​นึกถึง​ที่​ตัวเอง​แอบมอง​เฉินลั​่ว​ตอน​อยู่สวน​ร่ม​หลิว​ขึ้น​มา​ ​ไม่​คาดคิด​ว่า​เมื่อ​กาลเวลา​ผันผ่าน​ ​จะ​มี​คน​มา​พาด​ตัว​ดู​นาง​อยู่​บน​กำแพง​บ้าง​แล้ว​เช่นกัน

“​เจ้า​เล่า​ ​กินข้าว​เย็น​หรือยัง​”​ ​หวัง​ซี​ถาม​ยิ้ม​ๆ​ ​“​ข้า​ไม่​ค่อย​อยาก​อาหาร​นัก​ ​จึง​ให้​ห้องครัว​ทำ​โจ๊ก​ข้าวฟ่าง​และ​หั่น​ผัก​ดอง​อีก​สอง​สาม​อย่าง​มา​ให้​ข้า​ ​เจ้า​อยาก​มากิ​นมื​้อ​เย็น​ด้วยกัน​หรือไม่​”

พี่สะใภ้​ใหญ่​ของ​นาง​เร่ง​เดินทาง​ไม่ได้​หยุด​ ​แม้น​หวัง​เฉิน​อยาก​รั้ง​ให้​เฉินลั​่​วอ​ยู่​รับ​มื้อ​ค่ำ​ด้วย​ ​แต่​เฉินลั​่ว​ยัง​ไม่​ถึงกับ​เป็น​คน​สายตา​ไร้​แวว​ขนาด​นั้น

“​ได้​เลย​!​”​ ​เฉินลั​่ว​พลิกตัว​กระโดด​เข้ามา​ใน​ลานบ้าน​อย่าง​เงียบกริบ​ ​พิง​ตัว​กับ​บานหน้าต่าง​คุย​กับ​นาง​อยู่​ใต้​ชายคา​ ​“​ทำ​แป้ง​ย่าง​ให้​สัก​สอง​สาม​ชิ้น​ได้​หรือไม่​ ​หรือ​จะ​เป็น​แป้ง​ทอด​สัก​สอง​สาม​ชิ้น​ก็ได้​!​”

นี่​คง​หิว​แล้ว​กระมัง

หวัง​ซียิ​้ม​ตาหยี​ ​ส่ง​คำสั่ง​ให้​ห้องครัว​ทำ​แป้ง​ย่าง​มา​ให้

เวลา​กิน​มื้อ​ค่ำ​ก็​เลย​ยิ่ง​ล่าช้า​ออก​ไป​อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

หวัง​ซีกำ​ชับ​เฉินลั​่ว​ ​“​หลังจาก​กิน​อิ่ม​แล้ว​อย่า​เพิ่ง​ตรง​ไป​ที่​ห้อง​หนังสือ​ทันที​ ​ไป​เดิน​ย่อย​อาหาร​ใน​สวน​สัก​สอง​สาม​รอบ​ก่อน​ ​เพราะ​คืนนี้​กิน​มาก​ไป​หน่อย​”

เฉินลั​่ว​ไม่​อยาก​เดิน​ ​กล่าวว่า​ ​“​วันนี้​เจ้า​ไป​เดิน​เป็นเพื่อน​ข้า​ที่​สวน​ของ​เจ้า​กัน​เถอะ​!​ ​วันนี้​พวกเรา​ต้อง​ไป​ทง​โจว​มิใช่​หรือ​ ​เมื่อวาน​ข้า​ก็​เลย​ลา​หยุด​สอง​วัน​ ​พรุ่งนี้​ไม่ต้อง​ไป​ทำงาน​”

คิด​ว่า​พวกเขา​จะ​ค้าง​ที่​ทง​โจว​หนึ่ง​คืน​ ​ผู้ใด​จะ​รู้​ว่า​จิน​ซื่อ​กลับ​ต้องการ​เร่ง​เดินทาง​กลับ​เมืองหลวง​ ​บอกว่า​กลับมา​นอน​ที่​เมืองหลวง​สบายใจ​กว่า

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​รู้สึก​ว่านอ​นที​่​บ้าน​ตัวเอง​ดีกว่า

หวัง​ซีคิด​ดูแล​้ว​ไม่​ปฏิเสธ​เขา

ทั้งสอง​คน​จึง​ไป​เดินเล่น​ใต้​แสง​รัตติกาล

เฉินลั​่ว​มอง​แสง​จันทรา​อัน​เวิ้งว้าง​ ​ดมกลิ่น​หอม​อ่อน​ที่​ลอยมา​ ​กล่าว​อย่าง​เป็นกังวล​ว่า​ ​“​ปีนี​้​หลังจาก​เข้า​ฤดูใบไม้ผลิ​ก็​มี​ฝนตก​เพียง​ครั้ง​เดียว​เท่านั้น​ ​เกรง​ว่า​ผล​เก็บเกี่ยว​คง​ไม่ดี​นัก​”

ตอน​อยู่​บ้าน​หวัง​ซีช​่ว​ยดู​แล​เทือก​สวน​ไร่นา​ ​ย่อม​รู้ความ​ร้ายแรง​ของ​การเกษตร​ดี​ ​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​ช่วง​หนาวเย็น​ใน​ฤดูใบไม้ผลิ​ของ​ปีนี​้​ค่อนข้าง​นาน​ ​ไม่แน่​ว่า​รอ​อีก​สัก​ระยะ​หนึ่ง​ก็ดี​ขึ้น​แล้วก็​เป็นได้​ ​ต่อให้​ไม่ดี​ขึ้น​ ​แต่​หลาย​ปี​มานี​้​ผลผลิต​อุดมสมบูรณ์​ทุกปี​ ​เปิด​คลัง​แจกจ่าย​อาหาร​ก็ได้​แล้ว​”

เฉินลั​่​วก​ลับ​กำลัง​คิด​ว่า​ ​หาก​อากาศ​ผิดปกติ​ ​ไม่รู้​ว่า​จะ​หยิบ​เอาเรื่อง​นี้​มาปั​้น​แต่งเรื่อง​เพื่อ​บีบบังคับ​ให้​ฮ่องเต้​แต่งตั้ง​รัชทายาท​ได้​หรือไม่​ ​จะ​ได้​ไม่ต้อง​ยุ่งเหยิง​เช่นนี้​อีก

เขา​ถาม​หวัง​ซี​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​องค์​ชาย​ใหญ่​หรือ​องค์​ชาย​รอง​ดีกว่า​?​”

หวัง​ซีก​ล่าว​ ​“​ข้า​ไม่สนิ​ทกับ​พวกเขา​”​ ​เพียงแต่ว่า​ยัง​ไม่ทัน​สิ้น​เสียง​ ​นาง​ก็​เข้าใจ​ขึ้น​มา​ใน​ฉับพลัน​ว่า​เฉินลั​่ว​ต้องการ​สื่อ​อะไร​ ​จึง​กล่าว​อีกว่า​ ​“​แต่​ถ้า​พูดถึง​เรื่อง​อื่น​ ​หาก​องค์​ชาย​รอง​เป็น​รัชทายาท​ก็​ทำให้​ตระกูลปั​๋ว​ยิ่งใหญ่​ไร้​เทียม​ทาน​ ​ถึง​เวลา​จะ​ยิ่ง​ยุ่งยาก​ ​แต่​ถ้า​องค์​ชาย​ใหญ่​เป็น​รัชทายาท​ ​เกรง​ว่า​จะ​ก่อให้เกิด​หายนะ​ ​เจ้า​และ​ข้า​ต่าง​ติดร่างแห​ลำบาก​ไป​ด้วย​ ​และ​ยัง​เป็นไปตาม​ที่​ฮ่องเต้​ปรารถนา​ด้วย​ ​ถ้า​ให้​ข้า​พูด​ ​องค์​ชาย​รอง​เป็น​รัชทายาท​ดีกว่า​”

ฮ่องเต้​ดูแคลน​องค์​ชาย​รอง​มาต​ลอด​มิใช่​หรือ​ ​ด้วยเหตุนี้​ยัง​ทำให้​เฉินลั​่ว​ต้อง​รับ​ความขมขื่น​ตาม​ไป​ด้วย​ไม่น้อย​ ​กลายเป็น​หมาก​ใน​มือ​ของ​เขา

หวัง​ซี​หา​ใช่​คน​อดทน​โดย​ไม่มี​ขีด​กำจัด​ประเภท​นั้น

หาก​ให้​ผู้อื่น​เป็น​รัชทายาท​ ​มิ​เท่ากับ​ว่า​ปล่อย​ฮ่องเต้​ง่าย​ไป​หรอก​หรือ​!

เฉินลั​่ว​หัวเราะ​ฮ่า​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​หวัง​ซี

เขา​กล่าว​ ​“​เช่นนั้น​พวกเรา​ก็​ทำให้​ฮ่องเต้​เร่งมือ​หน่อย​ ​เขา​เอาแต่​ยื้อยุด​ไปมา​เช่นนี้​ ​ผู้ใด​จะ​มี​เวลาว่าง​มา​เล่น​กับ​เขา​”

แต่​การ​ทำให้​ฮ่องเต้​ตอบ​ตกลง​ก็​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​ขนาด​นั้น​กระมัง

หวัง​ซีคิด​แล้ว​คิด​อีก​ ​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​เอ่ย​คำพูด​ที่​เป็นลางร้าย​ประโยค​นี้​ออกมา

ไม่รู้​ว่า​เฉินลั​่ว​ไม่สน​ใจ​หรือไม่​ทัน​ได้​สังเกตเห็น​กัน​แน่​ ​เขา​กระซิบ​กล่าว​ความในใจ​กับ​หวัง​ซี​ว่า​ ​“​ถือเป็น​ความโชคดี​ของ​พวกเรา​ ​หลิวจ​้ง​ให้ความสนใจ​หลิว​ซื่อ​หลาง​เป็นอย่างมาก​ ​เขา​พบ​ว่า​เมื่อก่อน​ตอนที่​หลิว​ซื่อ​หลาง​เป็น​เจ้าพนักงาน​ธุรการ​อยู่​ที่หก​กรม​นั้น​ ​เคย​ให้​ความ​เท็จ​สร้าง​ความเสียหาย​ใหญ่หลวง​มาก​่อน​ ​มี​ผู้รอดชีวิต​ของ​ปีนั​้​นมา​ขู่กรรโชก​เขา​ ​เขา​จึง​สังหาร​คน​เสีย​ ​นี่​คง​นับได้ว่า​เป็น​เพราะ​เดินทาง​มืดมิด​มากเกินไป​จน​เจอ​ผี​แล้ว​กระมัง​!​…

…​หาก​ผล​เก็บเกี่ยว​ของ​ปีนี​้​ไม่ดี​ ​จะ​ได้​เอาเรื่อง​นี้​มา​เขียน​นิทาน​ปั้น​เรื่อง​ได้​พอดี​”

ขณะที่​เขา​กล่าว​ ​ยัง​มอง​หวัง​ซี​อย่าง​ลึกล้ำ​ครั้งหนึ่ง​ด้วย

หวัง​ซีพ​ลัน​ตระหนัก​ได้​ว่านี​่​คือ​เรื่อง​ที่​พาน​เหลียง​พูดถึง​เรื่อง​นั้น

นี่​เฉินลั​่​วกำ​ลัง​เตือน​นาง​อยู่​หรือ

นาง​ไม่เคย​คิด​ปิดบัง​สิ่งใด​จาก​เฉินลั​่​วอ​ยู่​แล้ว​ ​จึง​เล่าเรื่อง​ที่​ตน​รู้​ให้​เฉินลั​่ว​ฟัง

เฉินลั​่​วอัศ​จรรย์​ใจ​ ​กล่าวว่า​ ​“​คิดไม่ถึง​ว่า​พาน​ซื่อ​จะ​มีไหวพริบ​ขนาด​นี้​ ​ฟัง​จาก​สิ่ง​เจ้า​เล่า​มา​แล้ว​ ​ไม่แน่​ว่า​คุณชาย​หลิว​ท่าน​นั้น​อาจ​รู้​อะไร​ก็​เป็นได้​”

หวัง​ซีก​ล่าว​ ​“​ต้องการ​แหวก​หญ้า​ให้​งู​ตื่น​หรือไม่​”

เฉินลั​่ว​ตรึกตรอง​ ​“​ช่วงนี้​อย่า​เพิ่ง​สนใจ​ดีกว่า​ ​รอ​เสร็จ​จาก​งานเลี้ยง​ของ​ท่าน​แม่​ข้า​ก่อน​ค่อย​ว่า​กัน​ ​เรื่อง​ของ​พี่ใหญ่​กับ​จวน​ชิง​ผิง​โหวก​็​ต้อง​เริ่ม​ขยับ​แล้ว​เช่นกัน​ ​รอ​เสร็จ​จาก​เรื่อง​วุ่น​ๆ​ ​นี้​สัก​ระยะ​ก่อน​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที​”

ท่าทาง​คล้าย​กลัว​ทำให้​การค้า​ของ​ตระกูล​หวัง​ต้อง​ล่าช้า

หวัง​ซี​รู้สึก​หวาน​ล้ำ​อยู่​ใน​ใจ​ ​กล่าวว่า​ ​“​ก็ได้​!​ ​หาก​เจ้า​ต้องการ​อะไร​ ​ก็​บอก​ข้า​แล้วกัน​”

เฉินลั​่ว​พยักหน้า​ ​หลัง​กลับ​จาก​บ้าน​หวัง​ซี​แล้วก็​เดิน​อยู่​ใน​ลานบ้าน​กว่า​ครู่ใหญ่​ ​แต่​แล้วก็​ทนไม่ไหว​พาด​ตัว​อยู่​บน​กำแพง​มอง​จน​หวัง​ซีดับ​ไฟ​ถึง​กลับ​ห้อง​ ​เขา​นอน​คิด​อยู่​บน​เตียง​ ​คนที​่​ค่ายทหาร​ต่าง​พูด​กัน​ว่าแต่ง​ภรรยา​แล้ว​ดี​ ​มี​ภรรยา​รัก​และ​คอย​เป็นห่วง​ ​เมื่อก่อน​เขา​ไม่เห็นด้วย

ทว่า​วันนี้​ระหว่าง​เขา​กับ​สะใภ้​หลิว​ ​หวัง​ซีก​ลับ​เลือก​เขา​ ​มิใช่​แค่​เล่าเรื่อง​ของ​ตระกูล​หลิว​ให้​เขา​ฟัง​ ​ยัง​ไม่​ขอให้​เขา​ปล่อย​สะใภ้​หลิว​ไป​ด้วย​ ​นอกจากนี้​มีเรื่อง​อะไร​ก็​ให้​เขา​บอก​นาง​ทันที​…​เขา​ประหลาดใจ​มาก​ ​และ​ยัง​สัมผัส​ได้​ถึง​ความอบอุ่น​ที่​ถูก​ใคร​สัก​คนรัก​และ​เป็นห่วง​อีกด้วย

ที่ผ่านมา​ไม่เคย​มี​ใคร​ปฏิบัติ​ต่อ​เขา​เช่นนี้​มาก​่อน

เสด็จ​ลุง​เลือก​โอรส​ของ​ตัวเอง​ ​บิดา​เลือก​เฉิน​อิง​ ​มารดา​ของ​เขา​มักจะ​เลือก​ความยุติธรรม​ ​เป็นครั้งแรก​ที่​มี​คนเลื​อก​ข้าง​เขา

นี่​คง​เป็น​เหตุผล​ที่​เขา​เลือก​หวัง​ซีก​ระ​มัง

อนาคต​หวัง​ซีก​็​จะ​เลือก​ข้าง​เขา​เป็นอัน​ดับ​แรก​โดย​ไม่ต้อง​ไป​ชั่งน้ำหนัก​ ​ไม่ต้อง​ไป​ครุ่นคิด​พิจารณา​เช่นนี้​เหมือนกัน​กระมัง

เฉินลั​่ว​หลับตา​ลง​ ​ไม่นาน​ก็​ผล็อย​หลับ​ลึก​เข้าสู่​ห้วง​นิทรา

แสงจันทร์​ลอดผ่าน​ผ้าม่าน​เข้ามา​ ​เผย​ให้​เห็น​รางๆ​ ​ว่า​มุม​ปากของ​เขา​ยก​ยิ้ม​ขึ้น​เล็กน้อย

……………………………………………………….

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน