เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 239 เตือน

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

ตระกูล​หวัง​ตั้งรกราก​ที่​สู่​จง​มาก​ว่า​ร้อย​ปี​ ​ญาติ​ดอง​ของ​ครอบครัว​มีทั​่​วทั​้ง​ภาค​ตะวันตกเฉียงเหนือ​ ​จึง​เป็น​ไม่ได้​ที่​สตรีทุ​กคน​จะ​อยู่​ใน​กฎระเบียบ​อย่างเคร่งครัด​ทั้งหมด​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ชาย​หญิง​ต้อง​หมั้น​หมาย​หรือ​แต่งงาน​กัน​เพราะ​แตะ​เนื้อ​ต้อง​ตัว​กัน​ก่อน​แต่งงาน​เลย​ ​แม้แต่​สตรี​หม้าย​แอบ​มีเรื่อง​ชู้สาว​แล้วแต่​งงาน​ใหม่​ก็​มี​ไม่น้อย​ ​แต่​ไม่เคย​มี​ใคร​คิด​อยาก​เอาชีวิต​ของ​สตรี​มาก​่อน​!

จวน​เซียง​หยาง​โหว​ทำ​เช่นนี้​ออกจะ​ทำเกินไป​สักหน่อย​แล้ว

หวัง​ซีก​ล่าว​ ​“​เช่นนั้น​ทาง​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​?​”

เฉินลั​่​วก​ล่าว​ ​“​น่าจะเป็น​ความตั้งใจ​ของ​นาง​”

ก่อนหน้านี้​หวัง​ซีก​็​พอ​จะ​เดา​ได้​รางๆ​ ​หลาย​ส่วน​ ​แต่​พอ​เฉินลั​่​วก​ล่าว​เช่นนี้​ ​นาง​ก็​ยิ่ง​ประหลาดใจ

เฉินลั​่​วก​ล่าว​ ​“​วันนั้น​เจ้า​ไม่ได้​ไป​ ​ได้ยิน​ว่า​คนที​่​มีนาม​ว่านาย​หญิง​สาม​หยาง​ของ​พวก​ข้า​ท่าน​นั้น​อยาก​เป็น​สะพาน​ผูก​ด้าย​แดง​ให้​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​กับ​หลานชาย​ของ​หนิง​ผิน​ ​ข้า​เดา​ว่า​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​คง​ไม่ยอม​ ​นาง​กับ​ซ่ง​โหย​่ว​ ​หรือ​ก็​คือ​คนที​่​หมั้น​หมาย​กับ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ผู้​นั้น​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​ร่วมมือ​กัน​ก็​คง​เป็น​เพราะ​ใช้​วิธี​อะไร​บางอย่าง​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​ซ่ง​โหย​่ว​ผู้​นั้น​ฉลาด​หลักแหลม​มาก​ ​หาก​เขา​ไม่​ยินยอม​ ​ต้อง​มี​วิธี​พังงาน​แต่ง​นี้​ได้​ ​แต่​ในเมื่อ​เขา​ยอมรับ​ ​แสดงว่า​โดยมาก​ก็​คงมี​แผนการ​ของ​ตัวเอง​ใน​ใจ​”

หวัง​ซีจึง​ถาม​เขา​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​พวกเรา​ควร​ช่วย​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​หรือไม่​”

เฉินลั​่​วรู​้​สึก​ว่า​ผูก​กรรม​ดี​ต่อกัน​สักครั้ง​หนึ่ง​ก็​ไม่เสียหาย​ ​“​ในเมื่อ​สอด​มือ​เข้าไป​แล้ว​ ​จะ​ทำความ​ดี​ก็​ทำให้​สุด​ก็แล้วกัน​ ​การ​เกี่ยวดอง​นี้​หมั้น​หมาย​กัน​อย่าง​ปัจจุบันทันด่วน​ ​พวกเขา​คง​ไม่​ลงมือ​ที่​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ ​จวน​เซียง​หยาง​โหว​มี​คน​มากเกินไป​ ​หาก​เกิด​คดี​คน​เสียชีวิต​ขึ้น​ ​สุดท้าย​แล้วก็​ถือเป็น​ลางร้าย​ ​โดยมาก​อย่างไร​บ้าน​หลัง​นั้น​ก็​ต้อง​ปล่อย​ว่าง​ ​ต่อให้​พวกเขา​ไม่​เสียดาย​ชีวิต​คน​ก็​เสียดาย​บ้าน​หลัง​นั้น​ ​แปด​ถึง​เก้า​ใน​สิบ​ส่วน​ต้อง​เลือก​ลงมือ​ที่​วัด​หวง​ซื่อ​…

…​ส่วนมาก​คนที​่​มา​ไหว้พระ​ที่​วัด​หวง​ซื่อ​ล้วน​เป็น​ประชาชน​ที่อยู่​รอบ​ๆ​ ​คน​มากหน้าหลายตา​ ​ทั้ง​มิใช่​คนที​่​มี​ความสามารถ​ใน​การ​ตรึกตรอง​ชั่งน้ำหนัก​ ​หาก​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​ก็​จัดการ​ให้​ผ่านพ้น​ไป​ได้​อย่างง่ายดาย​…​”

หวัง​ซี​อด​ไม่ได้​กล่าว​แทรก​ขึ้น​ว่า​ ​“​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​คาดเดา​ได้​ว่า​พวกเขา​จะ​ลงมือ​ที่ไหน​ก็​นับว่า​เก่งกาจ​มาก​แล้ว​ ​ปกติ​ข้า​เห็น​นาง​เป็น​เหมือน​แป้ง​นิ่ม​ก้อน​หนึ่ง​ ​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ให้​นาง​ทำ​อะไร​นาง​ก็​ทำ​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​ใน​เวลา​คับขัน​จะ​มี​จิตใจ​เช่นนี้​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ปกติ​ข้า​ดูเบา​ผู้คน​ไป​หน่อย​ ​คนที​่​เดิน​อยู่​ใน​แวดวง​สังคม​ของ​ชนชั้นสูง​ได้​ ​ไม่มีใคร​ไร้ค​วาม​คิด​เลย​สัก​คนเดียว​”

เฉินลั​่ว​หัวเราะ​ฮ่า​เสียงดัง​ ​กล่าวว่า​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​อย่า​คิด​ว่านา​งมี​ความสามารถ​เกินไป​นัก​เลย​ ​มนุษย์​เวลา​อยู่​ใน​ห้วง​แห่ง​ความ​เป็นความ​ตาย​ ​ไม่ว่า​วิธีการ​อะไร​ก็​คิดออก​ทั้งนั้น​”

จากนั้น​เขา​เสนอ​ความคิด​ให้​นาง​ว่า​ ​“​เจ้า​ไป​อยู่​เป็นเพื่อน​นาง​ที่​วัด​หวง​ซื่อ​เถอะ​ ​ส่วน​แผนการ​ที่​จวน​เซียง​หยาง​โหว​คิด​เอาไว้​นั้น​ ​พวก​เจ้า​อย่า​เพิ่ง​แหวก​หญ้า​ให้​งู​ตื่น​ ​เฝ้า​ระวัง​สถานการณ์​เอาไว้​ก่อน​ ​ถึง​เวลา​จะ​ให้​มารดา​ของ​ข้า​ไป​คุย​กับ​พวกเขา​”

หวัง​ซีพ​ยัก​หน้า​ ​อยาก​ถาม​เหลือเกิน​ว่าที่​จ่าง​กง​จู่​โมโห​ขนาด​นี้​มีส่วน​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ที่นาง​ถูก​เฉิน​เจ​วี​๋ย​เล่นงาน​ใน​วัน​คล้าย​วันเกิด​เมื่อปีก่อน​ด้วย​ใช่​หรือไม่​ ​แต่​นาง​คิดได้​ว่า​จ่าง​กง​จู่​เป็นมา​รดา​ของ​เฉินลั​่ว​ ​คาด​ว่า​คง​ไม่มีใคร​ชอบ​ให้​มี​คน​มา​วิพากษ์วิจารณ์​มารดา​ของ​ตัวเอง​ ​สุดท้าย​นาง​ก็​กลืน​ประโยค​ดังกล่าว​ลง​ไป

พอนา​งก​ลับ​ไป​คุย​กับ​จิน​ซื่อ​ ​จิน​ซื่อ​กล่าว​ขึ้น​แทบจะ​ทันที​ว่า​ ​“​เจ้า​เป็น​เด็กสาว​ที่​ยัง​ไม่​ออกเรือน​ ​ตี​หนู​ตาย​ก็​จริง​แต่​หาก​ทำ​แจกัน​หยก​แตก​ด้วย​จะ​ทำ​อย่างไร​ ​เรื่อง​นี้​เจ้า​ไม่ต้อง​ออกหน้า​ช่วย​ ​ข้า​จะ​ไป​อยู่​เป็นเพื่อน​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ผู้​นั้น​ที่​วัด​หวง​ซื่อ​เอง​”

หวัง​ซีจะ​ลาก​พี่สะใภ้​ของ​นาง​ลง​น้ำ​ได้​อย่างไร

จิน​ซื่อ​กลับ​ยืนกราน​หนักแน่น​ ​กล่าวว่า​ ​“​ต่อให้​พี่ใหญ่​ของ​เจ้า​มา​ ​ก็​จัดการ​เช่นนี้​เหมือนกัน​ ​เรื่อง​อื่น​พี่สะใภ้​ตามใจ​เจ้า​ได้​ ​แต่​เรื่อง​นี้​เจ้า​ต้อง​เชื่อฟัง​ข้า​”

หวัง​ซี​ไร้​ทางเลือก​ ​จำต้อง​คืน​โจวห​มัว​มัว​ให้​จิน​ซื่อ​ ​ยัง​ให้​ชิงโฉว​ตาม​ไปดู​ที่​วัด​หวง​ซื่อ​ด้วย

ฟาก​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​เข้ามา​อยู่​ที่​วัด​หวง​ซื่อ​ได้​หนึ่ง​วัน​แล้วก็​ยัง​ไม่เห็น​หวัง​ซี​ ​อด​รู้สึก​เศร้าโศก​อยู่​ใน​ใจ​ไม่ได้​ ​คิด​ว่า​แม้แต่​คนใน​บ้าน​ตัวเอง​ยัง​ต้องการ​ลงมือ​สังหาร​นาง​ ​จะ​คาดหวัง​ให้​ผู้อื่น​มาช​่ว​ยนาง​ได้​อย่างไร​ ​นอกจากนี้​การ​ช่วยชีวิต​นาง​ก็​อาจจะ​ต้อง​จ่าย​ราคาค่างวด​ที่​ไม่​ถูก​เลย​ ​ด้วย​สถานการณ์​ของ​นาง​ตอนนี้​นาง​ก็​ไม่​อาจ​จ่าย​ให้​ได้​ ​แล้ว​เหตุใด​ผู้อื่น​จะ​ต้อง​รับ​ความเสี่ยง​นี้​ด้วย

แต่​ไม่ว่า​อย่างไร​นาง​ก็​ไม่​อยาก​อยู่​ที่​บ้าน​หลัง​นั้น​ต่อไป​แล้ว

รวมถึง​เจี่ยเฝิง​พี่ชาย​ของ​นาง​ด้วย

หาก​นาง​หนีรอด​จาก​เคราะห์กรรม​นี้​ไป​ได้​ ​นาง​จะ​เอาเรื่อง​นี้​ไป​บอก​พี่ชาย​ของ​นาง​ ​หาก​ไม่มี​หลักฐาน​ ​บุรุษ​ที่​เติบโต​มาจาก​เรือน​ชั้นนอก​อย่าง​พี่ชาย​ของ​นาง​ย่อม​ไม่เชื่อ​คำพูด​ของ​นาง

พี่ชาย​ของ​นาง​นั้น​นับว่า​เป็น​บุตรหลาน​ที่​โดดเด่น​ที่สุด​ใน​บ้าน​หลัง​นี้​แล้ว​ ​นาง​หวัง​ว่า​พี่ชาย​ของ​นาง​จะ​สลัด​ตัว​หนี​จาก​คน​เหล่านี้​ของ​ตระกูล​เจี่ย​ได้​ ​ได้​มี​อนาคต​ที่​รุ่งโรจน์​สดใส​ ​ไม่ต้อง​ถูกที่​บ้าน​ใช้ประโยชน์​อีก

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​แอบ​เทน​้ำ​ชา​ที่​สาวใช้​ริน​ให้​นาง​ลง​ไป​ใน​แจกัน​ดอกไม้​ที่อยู่​ใน​ห้อง

น่าเสียดาย​ที่​แจกัน​ดังกล่าว​ไม่​ใหญ่​ ​หาก​เทน​้ำ​ชาลง​ไป​อีก​เกรง​ว่าน​้ำ​คง​ล้น​ออกมา​จน​ถูก​คน​จับได้

นาง​จะ​นั่ง​จะ​ยืน​ก็​ไม่​สงบ​ ​กังวลใจ​เหลือ​จะ​กล่าว

มีเสียง​อึกทึก​ดัง​เข้ามา​จาก​เรือนรับรอง​แขก​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​นาง​ฟัง​จาก​ความเคลื่อนไหว​นั่น​แล้ว​ ​ด้าน​ข้าง​คงมี​คน​เข้ามา​อยู่​แล้ว

ไม่นาน​ก็​มีห​มัว​มัว​ยก​ขนม​เจ​มา​ให้​ ​กล่าว​กับห​มัว​มัว​ที่มา​ดูแล​นาง​อย่าง​ยิ้มแย้ม​ว่า​ ​“​พวก​ข้า​เป็น​คน​ชัง​ผิง​ ​ได้ยิน​ว่าที่​นี่​ขอบุ​ตร​ศักดิ์สิทธิ์​มาก​ ​นาย​หญิง​ของ​พวก​ข้า​จึง​ตั้งใจ​มา​อยู่​ที่นี่​สัก​ระยะ​หนึ่ง​ ​ได้ยิน​ท่าน​อาจารย์​ใน​วัด​บอกว่า​คุณหนู​ของ​พวก​ท่าน​มาสว​ดมนต​์​ให้​ผู้อาวุโส​อยู่​ที่นี่​ ​นาย​หญิง​ของ​พวก​ข้า​กล่าวว่า​ ​หา​ได้​ยาก​ที่จะ​ได้​เจอ​คนที​่​มี​จิตใจ​กตัญญู​ขนาด​นี้​ ​ได้​เจอกัน​แล้วก็​ถือเป็น​วาสนา​ ​จึง​ให้​ข้า​นำ​ขนม​ที่​ทำ​กันเอง​ใน​บ้าน​มา​ให้​เป็นพิเศษ​ ​ขอ​ท่าน​กับ​คุณหนู​ของ​พวก​ท่าน​ลอง​ชิม​ดู​”

ป้า​รับใช้​คนดัง​กล่าว​ฟัง​แล้ว​รู้สึก​รังเกียจ

ป้า​รับใช้​บ้านนอก​จาก​ที่ใด​กัน​ ​ไม่รู้​ว่า​ถูก​ผู้ใด​หลอก​มา​ ​ถึงกับ​มา​ขอบุ​ตร​ถึงที่​นี่

นาง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ที่​ยิ้ม​แต่​เปลือกนอก​ว่า​ ​“​คนชนบท​อย่าง​พวก​เจ้า​ซื่อ​เกินไป​แล้ว​ ​นี่​พวก​เจ้า​ไป​ฟัง​ใคร​พูด​มา​ ​เรื่อง​ขอบุ​ตรมิ​ใช่​ต้อง​ไป​ขอที​่​วัด​หง​หลัว​หรอก​หรือ​ ​เหตุใด​ถึง​มา​ขอที​่​นี่​ ​รีบ​เปลี่ยน​สถานที่​เถอะ​ ​จะ​ได้เสีย​เงิน​น้อยลง​สัก​สอง​สาม​ตำลึง​”

กล่าว​จบ​ ​ก็​ปิดประตู​เสียงดัง​ ปัง​ ห​มัว​มัว​ผู้​นั้น​ตกใจ​จน​เกือบ​ทำ​ขนม​หล่น​ลงพื้น​ไป​แล้ว

จิน​ซื่อ​ได้ยิน​คำ​รายงาน​แล้ว​ขบคิด​ว่า​เปลี่ยน​โฉมหน้า​กัน​รวดเร็ว​ขนาด​นี้​ ​เกรง​ว่า​สิ่ง​ที่​สมควร​รู้​คน​ข้าง​กาย​ของ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​คง​รู้​หมด​แล้ว​ ​นาง​รู้สึก​ไม่สบายใจ​ ​จึง​ไปหา​ด้วยตัวเอง​ ​กล่าว​แนะนำ​สถานะ​ของ​ตัวเอง​ให้ห​มัว​มัว​ที่มา​เปิด​ประตู​ทราบ​ ​ยัง​กล่าว​ด้วยว่า​ ​“​น้อง​สามี​ของ​ข้า​ผู้​นั้น​ก็​เป็น​คนเล​อะ​เลือน​ผู้​หนึ่ง​ ​มา​อยู่​จิง​เฉิง​นาน​ขนาด​นี้​แล้วแต่​ก็​ไม่รู้​อะไร​สัก​อย่าง​ ​เนื่องจาก​คุณหนู​ของ​พวก​เจ้า​คุ้นเคย​กับ​จิง​เฉิง​เป็น​อย่างดี​ ​บังเอิญ​มา​เจอกัน​พอดี​เช่นนี้​ ​ข้า​ต้อง​เชิญ​คุณหนู​ของ​พวก​เจ้า​มาช​่วย​วางแผน​หาทาง​ออก​ให้​ข้า​สักหน่อย​ถึง​จะ​ถูก​”

ห​มัว​มัว​ผู้​นั้น​ไม่กล้า​ขวาง​จิน​ซื่อ​ ​ได้​แต่​มอง​นาง​เดิน​เข้า​ประตู​มา​โดยที่​ทำ​อะไร​ไม่ได้

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ฟัง​อยู่​ใน​ห้อง​ ​น้ำตา​เกือบจะ​ริน​ไหล​ลงมา​แล้ว​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​ระงับ​ความปวด​แปลบ​ใน​หัวใจ​เอาไว้​ได้​และ​ออก​ไป​พบ​จิน​ซื่อ

จิน​ซื่อ​กับ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​คุย​กัน​อย่างเป็นธรรม​ชาติ​เหมือน​เป็น​สหาย​เก่า​ตั้งแต่​เจอกัน​ครั้งแรก​ ​สนทนา​กัน​อย่าง​เบิกบาน​มีความสุข​ ​กลางคืน​ยัง​เชิญ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ไป​ช่วย​นาง​คัด​พระธรรม​อีกด้วย

เป็น​เช่นนี้​อยู่​สาม​ถึง​สี่​วัน​ ​คน​ตระกูล​เจี่ย​ไม่มี​โอกาส​ลงมือ​เสียที​ ​ด้าน​จ่าง​กง​จู่​ก็​ส่ง​คน​มาหา​อีก​ ​บอกว่า​มีเรื่อง​ต้องการ​ถาม​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ ​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ไม่มีทาง​เลือก​ ​จำต้อง​ส่ง​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ไป​ที่​จวน​จ่าง​กง​จู่​ก่อน

ส่วน​จ่าง​กง​จู่​ ​เป็น​อย่าง​หวัง​ซีคาด​เอาไว้​จริงๆ

ปีก่อน​นาง​ประมาท​จน​ทำให้เกิด​เรื่อง​ขึ้น​ ​เฉินลั​่​วทำ​เป็น​ไม่รู้ไม่เห็น​ ​นาง​เอง​ก็​แสร้ง​เป็น​หูหนวก​ตาบอด​ ​ปล่อย​ให้​เรื่อง​นี้​ผ่านพ้น​ไป​ ​หาก​เป็นเวลา​ปกติ​ ​ต่อให้​เกิดเรื่อง​ของ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ก็​ไม่เป็นอะไร​ ​ไม่เกี่ยว​อัน​ใด​กับ​นาง​ ​แต่​ตอนนี้​นาง​ไม่​เหมือน​เมื่อก่อน​แล้ว​ ​เฉินลั​่​วกำ​ลัง​จะ​แต่งงาน​ ​นาง​เอง​ก็​กำลังจะ​เป็น​แม่​สามี​แล้ว​ ​จึง​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​มี​ข่าวลือ​ไม่ดี​อะไร​ตก​มาถึง​ศีรษะ​ของ​นาง​ได้

ตัวนาง​อย่างไร​ก็ได้​ ​แต่​เฉินลั​่​วกับ​หวัง​ซียัง​ต้อง​ใช้ชีวิต​ใน​สังคม​ ​หลานชาย​เหลน​ชาย​ของ​นาง​ก็​ยัง​ต้อง​ใช้ชีวิต​ใน​สังคม​อยู่

หลังจาก​เฉินลั​่ว​ไป​บอก​นาง​แล้ว​ ​นาง​ก็​รู้ทัน​ที​ว่า​ควร​ทำ​อย่างไร

จ่าง​กง​จู่​ไม่​เพียง​รับ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​มาที​่​จวน​จ่าง​กง​จู่​เท่านั้น​ ​ยัง​เรียก​โหวฮู​หยิน​จวน​เซียง​หยาง​โหว​มาตำ​หนิ​อีกด้วย​ ​“​ข้า​ไม่รู้​ว่า​พวก​เจ้า​คิด​อย่างไร​ ​เนื่องจาก​ข้า​เป็น​แม่สื่อ​ให้​ ​พวก​เจ้า​ก็​ต้อง​ให้​คน​แต่ง​ออก​ไป​อย่างเรียบร้อย​ ​พวก​เจ้า​ไม่ต้อง​มา​พูด​กับข้าว​่า​ไม่เกี่ยว​อัน​ใด​กับ​พวก​เจ้า​ ​ขอ​เพียง​มี​คลื่น​อะไร​เกิดขึ้น​ก่อน​งานแต่ง​ของ​นาง​ ​ข้า​จะ​ไป​ถามหา​ความรับผิดชอบ​จาก​พวก​เจ้า​…

…​หาก​พวก​เจ้า​คิด​ว่า​ข้า​พูดไม่จริง​ ​ข้า​จะ​ไป​เชิญ​ป๋อฮู​หยิน​ของ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​ป๋อมา​ตกลง​กัน​เสีย​เดี๋ยวนี้​ให้​เสร็จสรรพ​…

…​เรื่อง​อื่น​ข้า​ไม่กล้า​รับประกัน​ ​แต่​ถ้า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่​บ้าน​ของ​พวก​เจ้า​ ​ข้า​รับประกัน​ได้​ว่าที่​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​ป๋อ​ก็​จะ​เกิดเรื่อง​ขึ้น​เช่นกัน​”

บัดนี้​คน​ของ​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ที่​แต่ง​ออก​ไป​อย่าง​มีหน้ามีตา​ที่สุด​ก็​คือ​กู​ไหน​่​ไน​ใหญ่​ที่​แต่ง​ไป​เป็น​ชิ่ง​อวิ​๋น​ป๋อ​ซื่อ​จื่อฮู​หยิน​ ​และ​คนที​่​แต่ง​ภรรยา​มา​ได้ดี​ที่สุด​ก็​คือ​เจี่ยเฝิง​แล้ว

ถ้าหาก​จ่าง​กง​จู่​เป็น​เหตุ​ทำให้เกิด​เหตุ​ไม่​คาดคิด​ขึ้นกับ​กู​ไหน​่​ไน​ใหญ่​ที่​แต่ง​เข้า​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​ป๋อ​ ​จวน​เซียง​หยาง​โหว​คง​เสียเปรียบ​อย่างใหญ่หลวง

เซียง​หยาง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​รีบ​เปลี่ยน​แผนการ​ทันที​ ​ถึงขั้น​กล่าว​กับ​โหวฮู​หยิน​ว่า​ ​“​แต่ง​ก็​แต่ง​!​ ​นาง​สร้างเรื่อง​อื้อฉาว​เช่นนี้​ ​เกรง​ว่า​ตระกูล​ซ่ง​เอง​ก็​จำต้อง​แต่ง​นาง​ไป​อย่าง​เสีย​ไม่ได้​เช่นกัน​ ​ต่อให้​นาง​แต่ง​ไป​แล้ว​ ​จะ​มีชีวิต​ดี​ๆ​ ​อะไร​ได้​ ​ดี​เหมือนกัน​จะ​ได้​ให้​พวก​เด็ก​ๆ​ ​ใน​บ้าน​ดู​เป็น​แบบอย่าง​ ​ไม่เชื่อฟัง​คำของ​ผู้ใหญ่​ ​ไปหา​คู่ครอง​อย่าง​ลวกๆ​ ​มาคน​หนึ่ง​ ​ต่อให้​มีคุณ​สมบัติ​ได้​ร่วมงาน​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​จ่าง​กง​จู่​ ​ก็​ไม่​เสมอไป​ว่า​จะ​เป็น​คนดี​อะไร​”

เดิม​พวก​นาง​ก็​แค่​ต้องการ​ใช้​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​เป็นการ​เชือด​ไก่​ให้​ลิง​ดู​ ​ในเมื่อ​เป้าหมาย​บรรลุผล​ก็​ถือว่า​ใช้ได้​แล้ว

เซียง​หยาง​โหวฮู​หยิน​กล่าว​อ้อม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ด้าน​ตระกูล​ซ่ง​ ​ข้า​จะ​หาวิ​ธี​ส่งข่าว​ไป​บอก​เอง​เจ้าค่ะ​”

ต่อให้​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ได้​แต่ง​เข้าไป​ ​ก็​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​นาง​ได้​อยู่​อย่างสงบ

เซียง​หยาง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​พยักหน้า​น้อย​ๆ​ ​กล่าวว่า​ ​“​มี​เพียง​เจ้าที่​เข้าใจ​ข้า​ ​คิดเห็น​ไป​ใน​ทิศทาง​เดียว​กับ​ข้า​ได้​”

ไม่​กี่​วัน​ต่อมา​ ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ก็​กลับ​ไป​เตรียมตัว​ออกเรือน​ที่​จวน​เซียง​หยาง​โหว

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ซาบซึ้งใจ​คนที​่​ช่วยเหลือ​นาง​เป็น​ล้นพ้น​ ​แต่​คิด​ว่า​ตน​ยังอยู่​ใน​ถ้ำ​สุนัขจิ้งจอก​ ​หาก​ติดต่อ​ไป​เวลานี้​มี​แต่​จะ​เป็นการ​ทำร้าย​ผู้อื่น​ ​จึง​เก็บตัว​อยู่​แต่​ใน​บ้าน​ไม่​ออก​ไป​ไหน​ ​ตั้งหน้าตั้งตา​เตรียม​ถุงเท้า​รองเท้า​สำหรับ​วันทำ​ความรู้​จัก​ญาติ​ ​ไม่นาน​ก็​ถึง​วัน​ออกเรือน​ของ​นาง

เบื้องหน้า​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ไม่​อาจ​ปฏิบัติ​ต่อ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​อย่าง​อยุติธรรม​ ​ยังคง​เตรียม​สิน​เจ้าสาว​ให้​นาง​สามสิบ​หก​คน​หาม​ ​ล้วนแล้วแต่​ใส่​ของ​จน​เต็ม​ ​สอด​มือ​เข้าไป​ไม่ได้​ทั้งสิ้น

บ้านเดิม​ของ​ตระกูล​ซ่ง​อยู่​ชานเมือง​ ​เป็นบ้าน​หลัง​ใหญ่​มีพื​้​นที​่​สามสิบ​กว่า​หมู่​ ​ขนาด​ห้า​แถว​ห้า​ทางเข้า​ ​กว้างขวาง​เป็นอย่างมาก​ ​แต่​สุดท้าย​แล้วก็​เป็น​เพียง​ผู้ดี​ตาม​ชนบท​ทั่วไป​ ​ใน​งานเลี้ยง​มี​ไก่​เป็ด​ปลา​และ​เนื้อ​พร้อมสรรพ​ ​บรรจุ​ไว้​ใน​ชาม​ใบ​ใหญ่​ ​มีชัย​ก็​ตรง​มี​ขนาดใหญ่​เท่านั้น

ทว่า​ก็​เป็น​งานเลี้ยง​ชั้นดี​ของ​คน​โดยรอบ​แล้ว

รอ​จนกระทั่ง​กลับ​ไป​เยี่ยม​บ้าน​ใน​วันที่​สาม​เสร็จ​แล้ว​ ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ก็ตาม​ซ่ง​โหย​่ว​มา​จิง​เฉิง​ ​พัก​อยู่​ใน​บ้าน​หลัง​เล็ก​ขนาด​สาม​ห้อง​ที่​เช่า​เอาไว้

หลังจากที่​นาง​เก็บกวาด​ที่อยู่อาศัย​เสร็จ​แล้ว​ ​สิ่ง​แรก​ที่นาง​ทำ​ก็​คือ​ไป​เยี่ยม​หวัง​ซี

หวัง​ซี​มอง​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ที่​สวม​ชุด​กระโปรง​คาดหน้า​อก​ผ้าป่าน​และ​เครื่องประดับ​เงิน​ ​ทว่า​ใบหน้า​แดง​เรื่อ​เปล่งปลั่ง​อม​ชมพู​นั้นแล​้ว​ ​ชั่วขณะ​นั้น​หวัง​ซีคิด​ว่า​ตัวเอง​จำ​คน​ผิด​เสียอีก​ ​หันไป​มอง​ด้านหลัง​ของ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​อีกครั้ง

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ป้อง​ปาก​หัวเราะ​ ​กล่าว​ทักทาย​นาง​กับ​จิน​ซื่อ​ก่อน

หวัง​ซี​ถึง​ได้​แน่ใจ​ว่า​คนตรง​หน้า​คือ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย

ทั้ง​สาม​คน​นั่งลง​มาคุ​ยกัน

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​รู้สึก​ว่า​พวก​นาง​พี่สะใภ้​น้อง​สามี​ทั้งสอง​คน​ล้วน​เป็น​คนกันเอง​ ​จึง​กล่าว​ตามตรง​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ว่า​ ​“​คำพูด​ไม่​เพียงพอ​ให้​ขอบคุณ​บุญคุณ​อัน​ใหญ่หลวง​ ​สิ่ง​ที่​พวก​เจ้า​ได้​ช่วยเหลือ​ข้า​เอาไว้​ ​ต่อให้​ข้า​เอ่ย​มามาก​มาย​เพียงใด​ก็​สาธยาย​ได้​ไม่​ถึง​หนึ่ง​ใน​หมื่น​ ​หาก​พวก​เจ้า​ไม่รังเกียจ​ ​ขอให้​เห็น​ข้า​เป็น​ดั่ง​น้องสาว​ผู้​หนึ่ง​ ​ให้​ทั้งสอง​บ้าน​ได้​ไปมาหาสู่​กัน​ ​วันทั​่ว​ไป​ก็​ทำ​รองเท้า​ถุงเท้า​มา​ให้​พี่สะใภ้​เป็นการ​ตอบแทน​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​”

หวัง​ซี​รู้สึก​ว่า​ไม่จำเป็น​ต้อง​สนิทสนม​ลึกซึ้ง​ขนาด​นั้น​ ​ทว่า​จิน​ซื่อ​กลับ​ชอบ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​มาก​ ​กล่าวว่า​ ​“​นี่​ก็​ถือเป็น​วาสนา​ของ​พวกเรา​ ​เจ้า​มี​เวลาว่าง​แล้วก็​มานั​่ง​เล่น​ที่​บ้าน​ได้​ ​โดยมาก​ข้า​อยู่​บ้าน​ตลอด​ ​หาก​เจ้า​อยาก​มา​ ​ย่อม​ได้​พบ​ข้า​”

………………………………………………………………

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน