หนึ่งเซียนยากเสาะหา – ตอนที่ 4 แจ้งข่าว

หนึ่งเซียนยากเสาะหา

แจ้งข่าว

เราได้รับทราบมาว่าเรื่องนี้มีการแปลลิขสิทธิ์แล้วในชื่อเรื่อง “ลำนำสตรียอดเซียน” โดยหอหมื่นอักษรและก็ได้หมดลิขสิทธิ์ไปแล้วในขณะที่แปลไปได้เพียง 250 ตอน

หลังจากคิดดูอยู่นาน เราตัดสินใจว่าจะแปลต่อจากของเดิมไปเลยค่ะ (เพราะขี้เกียจ) ทุกคนสามารถหาตอนที่มีแปลแล้วได้จากธันวลัย

ช่วงวันที่ผ่านมาเราได้ไปอ่านลำนำสตรียอดเซียนเพื่อที่จะได้ใช้ศัพท์ได้ใกล้เคียงกันที่สุด แต่ก็มีบางอย่างที่เราจะเปลี่ยนไปจึงขอแจ้งมาตรงนี้ค่ะ

ระดับก่อเกิดแก่นขุมพลัง เราจะเปลี่ยนเป็นระดับก่อเกิดตาน

ดินแดนแห่ง…… เปลี่ยนเป็น ระดับชั้น (อยากถามคนแปลมากว่าทำไมถึงได้แปลอย่างนี้ โคตรประหลาด)

ชื่อยอดเขาต่าง ๆ เปลี่ยนเป็นตัวพินอิน

ขั้วท้องฟ้าเป็น เทียนจี๋

พูดถึงเรื่องนี้เราประหลาดใจมาก ทำไมยอดเขาทุกลูกแปลชื่อยกเว้น ไท่คัง/ไท่กัง เทียนจี๋แปลเป็นขั้วท้องฟ้าแต่อวิ๋นจงไม่แปล…..

สหายนักพรต เปลี่ยนเป็นสหายเต๋า

ศิษย์พี่/ศิษย์น้อง/อาจารย์/ฯลฯ จะเปลี่ยนเป็นพินอินให้หมดค่ะ สาเหตุหลักเป็นเพราะว่า เราปวดตับทุกครั้งที่เห็นคนเรียกนางเอกว่า “อาจารย์ลุงโม่”และคนที่อ่านมาถึงตอน 250 ก็คงจะรู้ว่าศิษย์น้องชาย/หญิงที่ไทยเราแปลรวมเป็นศิษย์น้องนั้น มันไม่โอเคอย่างไรสำหรับเรื่องนี้

ตอนที่ 251 น่าจะได้ภายในสัปดาห์นี้ค่ะ

หนึ่งเซียนยากเสาะหา

หนึ่งเซียนยากเสาะหา

Status: Ongoing
ในฐานะผู้ฝึกตนหญิง ถนนสู่อมตะต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายนัก คุณสมบัติ, วิชา, ยา, อาวุธเวท ล้วนไม่อาจขาดสักสิ่ง อารมณ์, ความอ่อนแอ, ความเมตตา, ความโลภ ล้วนไม่อาจมากสักสิ่ง ไม่มีของสิ่งแรก การฝึกจะช้าเกินไป ของสิ่งหลังมาก จะตายเร็วเกินไป ยิ่งไปกว่านั้น หน้าตาต้องไม่มากไม่น้อย สติปัญญาต้องไม่มากไม่น้อย งดงามเกินไปย่อมจะถูกผู้ฝึกตนระดับสูงบังคับไปเป็นอนุ อัปลักษณ์เกินไปพบปะผู้คนจะถูกรังเกียจชนกำแพงไปทุกที่ ฉลาดเกินไปจะกลายเป็นนกโผล่หัวที่ถูกตี โง่เกินไปถูกขายแล้วยังช่วยคนนับเงิน ม่อเทียนเกอนึกว่าอย่างไหน ๆ ล้วนสามารถทำได้ แต่ดันมีเรื่องน่าตายเพิ่มขึ้นมาหนึ่งอย่าง ถนนเซียนสายนี้ จะเดินทางอย่างสงบสุขได้อย่างไร

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท