เดิมพันเสน่หา – ตอนที่ 239 หนานกงเยี่ยแก้แค้นซือคงอวี้

เดิมพันเสน่หา

ตอนที่ 239 หนานกงเยี่ยแก้แค้นซือคงอวี้

ถูกต้อง การมีปัญหากับซือคงอวี้ เท่ากับมีปัญหากับวิหารซีหลิง มีปัญหากับวิหารซีหลิง เท่ากับมีปัญหากับประเทศซีหลิงทั้งประเทศ เป็นศัตรูตัวฉกาจจริงๆ!

หนานกงเยี่ยแสยะยิ้ม “วิหารซีหลิงแล้วยังไง ต่อให้เป็นวิหารเทวดา ฉันก็จะเอาตัวภรรยาของฉันกลับคืนมา!” แววตาของเขาแปรเปลี่ยนเป็นไกลห่าง มองทะลุสรรพสิ่ง “ซือคงอวี้ ฉันจะทำให้นายรู้ว่าการแย่งของไปจากฉันหนานกงเยี่ย ต้องชดใช้ด้วยอะไร!”

ถังเฮ่าเงยหน้าขึ้นมากะทันหัน มองหนานกงเยี่ยด้วยแววตามุ่งมั่น “นับฉันด้วยคน” เขาจะได้ตัวหลินมั่นหรู จำเป็นต้องล้มซือคงอวี้

ก่วนอวี้พูดด้วยความตกใจ “คุณชายเยี่ยครับ คุณชายเยี่ยคิดจะมีเรื่องกับซือคงอวี้จริงๆ เหรอครับ นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กนะครับ ถ้านายท่านรู้ว่าคุณชายจะมีปัญหากับคนที่แข็งแกร่งขนาดนี้ ต้องไม่อยู่เฉยแน่ครับ”

ตระกูลหนานกงยืนหยัดได้นานกว่าสี่ร้อยปี มีอำนาจกว้างขวาง ร่ำรวยมหาศาล ไม่กลัวองค์กรใดบนโลก แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีศัตรูที่แข็งแกร่งเรื่อยเปื่อยได้ บนโลกใบนี้ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ สงครามเปลี่ยนยุคสมัย ตระกูลหนานกงคงอยู่ได้เป็นเพราะเรียนรู้ที่จะปกป้องตนเองอย่างชาญฉลาด

หากเป็นเพราะการแก่งแย่งทางผลประโยชน์ ตระกูลหนานกงไม่มีวันหาเรื่องคนระดับซือคงอวี้ง่ายๆ ทว่าวันนี้หนานกงเยี่ยจะก่อให้เกิดความขัดแย้ง หัวหน้าตระกูลหนานกง หนานกงจวิ้นต้องไม่ยอมให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอย่างแน่นอน

หนานกงเยี่ยหัวเราะเย้ยหยัน “ตอนนี้อำนาจของตระกูลหนานกงอยู่ในมือฉัน!” เจ้าของดวงตาสีนิลกวาดสายตาเย็นยะเยือก “รีบไปเตรียมทุกอย่างให้พร้อม ยกเลิกธุรกิจระหว่างตระกูลหนานกงและซีหลิงให้เร็วที่สุด อีกเรื่องหนึ่งยกเลิกการลงทุนทั้งหมดของตระกูลหนานกงที่อยู่ในซีหลิง”

ก่วนอวี้ตกตะลึง “คุณชายเยี่ยครับ แบบนี้เสียหายย่อยยับเลยนะครับ”

หนานกงเยี่ยหัวเราะในลำคอ “ธุรกิจตระกูลหนานกงมีอยู่ทั่วโลก กับแค่ประเทศเล็กๆ อย่างซีหลิงมีหรือที่จะเสียไปไม่ได้”

“ครับ เป็นแบบนี้ก็จริง แต่ว่า…” ก่วนอวี้ขมวดคิ้วด้วยความลำบากใจ อยากจะเกลี้ยกล่อม แต่แววตาหนานกงเยี่ยราวกับคบเพลิง ท้ายที่สุดเขาทำได้เพียงก้มหน้าฟังคำสั่ง “ครับ คุณชายเยี่ย ผมไปจัดการตอนนี้เลยครับ”

หลังจากก่วนอวี้ออกไป ถังเฮ่าเองก็โทรศัพท์ไปหาผู้ช่วย “รีบดำเนินการ ยกเลิกออเดอร์ยาทั้งหมดที่ส่งออกไปยังประเทศซีหลิงให้เร็วที่สุด”

*****

เหลิ่งรั่วปิงกลับซีหลิงวันที่สิบ ประเทศซีหลิงเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นสองเรื่อง

หนึ่ง ตระกูลธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของโลก ตระกูลหนานกง ยกเลิกการค้าทุกอย่างกับประเทศซีหลิง

สอง บริษัทยาที่ใหญ่ที่สุดของโลก บริษัทถังซื่อเมดิคอลยกเลิกการค้ากับประเทศซีหลิง

บริษัทหนานกงและถังซื่อเป็นบริษัทระดับโลก ร่วมมือกันคว่ำบาตร ส่งผลกระทบต่อซีหลิงไม่น้อย

ถึงอย่างไรซีหลิงก็เป็นเพียงประเทศเล็กๆ ถึงแม้ด้านเศรษฐกิจของประเทศจะถือว่าพัฒนาก้าวไกล แต่ธุรกิจส่วนมากล้วนต้องพึ่งประเทศอื่น และส่วนแบ่งทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดคือประเทศต้าย่า

เกือบร้อยปีที่ผ่านมา การนำเข้าอาวุธล้วนต้องพึ่งตระกูลหนานกง ถนนและสะพานสายหลักของประเทศล้วนจัดทำโดยบริษัทรับเหมาที่อยู่ภายใต้บริษัทหนานกง ดังนั้นการที่บริษัทหนานกงยุติการร่วมงานกะทันหันแบบนี้ ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศซีหลิงอย่างมาก

อีกเรื่องหนึ่ง บริษัทถังซื่อเมดิคอลเป็นบริษัทยาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของโลก ยานำเข้าหลายชนิดของซีหลิงล้วนมาจากบริษัทถังซื่อ บริษัทถังซื่อยุติการค้าทั้งหมดกะทันหันแบบนี้ ส่งผลต่ออุตสาหกรรมทางการแพทย์ของประเทศซีหลิงเป็นอย่างมาก

ฑูตของประเทศซีหลิงมีการประชุมด่วนทันที พยายามสื่อสารกับบริษัทหนานกงและถังซื่อทุกช่องทาง แต่ก็ถูกปฏิเสธ ท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่ระดับสูงของประเทศซีหลิงพากันกระวนกระวายเหมือนมดที่วิ่งพล่านในกระทะร้อน ต่างพากันส่งเอกสาร ยื่นขอวิธีแก้ไขจากทางราชวงศ์ ทางราชวงศ์ไม่กล้าตัดสินใจโดยพละการ ด้วยเหตุนี้ เอกสารเหล่านี้จึงถูกส่งไปยังซือคงอวี้

ตั้งแต่เหลิ่งรั่วปิงกลับมาถึงประเทศซีหลิง ซือคงอวี้ได้เตรียมการ เปลี่ยนตัวตนให้กับเหลิ่งรั่วปิง จากนั้นค่อยหาโอกาศ พาเธอมายังสาธารณะ เปิดเผยความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเธอ ในเวลาเดียวกันเขาก็กำลังวางแผน หากทางราชวงศ์และเจ้าแห่งผู้สอนหลักความเชื่อคัดค้านรุนแรง ควรจะรับมืออย่างไร

ขณะที่เขากำลังวางแผนอยู่นั้น ทันใดนั้นเองก็ได้รับเอกสารบริษัทหนานกงและบริษัทถังซื่อร่วมมือกันคว่ำบาตรซีหลิง แต่เขากลับไม่ได้กระวนกระวาย แค่ตกใจที่หนานกงเยี่ยสืบรู้ได้เร็วขนาดนี้ เรื่องใหญ่ขนาดนี้สร้างความกดดันให้เขาอย่างมาก ดูท่าหนานกงเยี่ยคงรู้แล้วว่าเหลิ่งรั่วปิงเป็นใคร

“เจ้าวิหาร รับมือยังไงดีครับ” หมาป่าสีเทายืนอยู่ตรงบันไดใต้ที่นั่งด้วยความเคารพ สายตาจับจ้องไปยังซือคงอวี้

ซือคงอวี้แสยะยิ้ม พิงบนเก้าอี้สีทองตัวใหญ่ด้วยความเกียจคร้าน “หึ สมกับที่เป็นหนานกงเยี่ยจริงๆ รุกหนักเอาชีวิตฉันได้ขนาดนี้” เขายอมรับ การที่หนานกงเยี่ยหาเรื่องเขาแบบนี้ ส่งผลให้เขารับมือไม่ทัน

หมาป่าสีเทาครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง “เจ้าวิหารครับ ซีหลิงกับบริษัทหนานกงและถังซื่อทำธุรกิจร่วมกันมานานเกือบร้อยปี ราบรื่นมาโดยตลอด ตอนนี้ทั้งสองบริษัททำแบบนี้ คิดว่า…คิดว่า…” หมาป่าสีเทาไม่กล้าพูดออกมาตรงๆ

ซือคงอวี้เลิกคิ้วขึ้น ดวงตานกฟีสิกซ์มีเสน่ห์ราวกับราชาปีศาจ “คิดว่า…เกี่ยวข้องกับรั่วปิง ใช่ไหม”

หมาป่าสีเทาก้มหน้าลงด้วยความเคารพ ไม่กล้าพูดอะไร

ซือคงอวี้หัวเราะในลำคอ “คิดไม่ถึงว่าหนานกงเยี่ยจะเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับความรักมากขนาดนี้ เพื่อเอาตัวรั่วปิงกลับไป ทำถึงขั้นนี้ได้” ดวงตาคู่สวยฉายความเย็นยะเยือก “แต่ถ้าฉันยอมง่ายๆ แบบนี้ ฉันยังจะเป็นซือคงอวี้?”

หมาป่าสีเทาเงยหน้าขึ้นด้วยความแปลกใจ “เจ้าวิหารครับ ตระกูลหนานกงยืนหยัดมานานกว่าสี่ร้อยปี มีอำนาจกว้างขวาง ลึกลับไม่อาจล่วงรู้ ประมาทศัตรูไม่ได้เด็ดขาดนะครับ”

ถูกต้อง ถึงแม้ตระกูลหนานกงจะไม่มีอำนาจทางการเมือง ตลอดสี่ร้อยกว่าปีที่ผ่านมาก็ทำแค่ธุรกิจเท่านั้น แต่อำนาจที่สืบทอดมานานกว่าสี่ร้อยปีไม่อาจดูถูกได้ สี่ร้อยกว่าปี ทุกอย่างบนโลกเปลี่ยนแปลงไปหมด พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ลูกหลานของตระกูลหนานกงแตกรากไปมากมาย อยู่ทั่วทุกมุมโลก มีทั้งคนที่อยู่ในแวดวงธุรกิจ แวดวงการเมือง แวดวงทหาร และมีทั้งคนที่ทำงานในวงการบันเทิง พวกเขาอาจจะไม่ได้นามสกุลหนานกงแล้ว แต่ลูกหลานทุกคนล้วนมีอำนาจอยู่ในมือ รู้ว่ารากเหง้าที่แท้จริงของตนอยู่ไหน

ทายาทตระกูลหนานกงเปรียบเสมือนเครือข่ายความสัมพันธ์ขนาดใหญ่ อยู่ทั่วทุกมุมโลก พวกเขามีช่องทางลับเพื่อรายงานเรื่องของทายาทตระกูลหนานกงให้กับหัวหน้าตระกูลทราบ ซึ่งก็หมายความว่า หัวหน้าตระกูลหนานกงทุกคน มีตารางความสัมพันธ์ของลูกหลานตระกูลหนานกง รู้ว่าทุกคนอยู่ที่ไหน ทำงานอะไร ทั้งสองฝ่ายช่วยกัน ก้าวข้ามแวดวงทหาร การเมืองและธุรกิจ

เพราะการอบรมสั่งสอนของบรรพบุรุษ ลูกหลานตระกูลหนานกงล้วนจงรักภักดีต่อผู้ที่มีอำนาจของตระกูล เชื่อฟังคำสั่งของหัวหน้าตระกูล กล่าวโดยสรุปแล้วทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตระกูล นี่คือการมองการณ์ไกลของบรรพบุรุษตระกูลหนานกง กระจายลูกหลานไปทั่วทุกมุมโลก อยู่ในแวดวงต่างๆ เพื่อให้สายเลือดตระกูลหนานกงไม่ดับมอด

ในสายตาของทุกคน ตระกูลหนานกงเป็นองค์กรทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความเป็นจริงไม่ได้มีแค่นี้ สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของตระกูลหนานกงคือลูกหลานที่ซ่อนตัวเอาไว้ในที่ต่างๆ พวกเขามีส่วนร่วมกับทุกประเทศ ทำงานที่แตกต่างกันออกไป มีความเป็นไปได้ว่านักการเมืองใหญ่หรือทหารระดับสูงบางคนคือลูกหลานของตระกูลหนานกง พวกเขาร่วมมือกันแล้วจะล้มประเทศๆ หนึ่งได้

ดังนั้น ตระกูลหนานกงจึงอยู่มานานกว่าสี่ร้อยปี โดยไม่มีใครกล้ามีปัญหาด้วย

ตอนนี้ หนานกงเยี่ยเพียงแค่คว่ำบาตรเศรษฐกิจของซีหลิง ยังไม่ได้ใช้เครือญาติที่ซ่อนตัวอยู่ในซีหลิง แค่นี้ซีหลิงก็แทบรับมือไม่ได้แล้ว

แต่ซือคงอวี้ เป็นทายาทของวิหารที่มีความสามารถที่สุดตลอดหนึ่งร้อยปีที่ผ่านมา ถึงแม้เขาจะไม่รู้ว่าเครือญาติตระกูลหนานกงมีใครบ้างที่ซ่อนตัวอยู่ในซีหลิง แต่นับจากที่เขารับช่วงต่อ ก็ทำให้เศรษฐกิจของซีหลิงดีขึ้น มุ่งมั่นพยายามให้เศรษฐกิจของซีหลิงไม่ต้องพึ่งพิงตระกูลหนานกง

แต่น่าเสียดาย แผนการของเขายังไม่สำเร็จ หนานกงเยี่ยก็ลงมือแล้ว สิ่งนี้ถือเป็นงานหนักของเขา

ครุ่นคิดอยู่นาน ซือคงอวี้ลืมตาขึ้นช้าๆ แสงแพรวพราวฉายออกมาจากดวงตานกฟีนิกซ์ ส่องสว่างภายในวิหาร “หมาป่าสีเทา ผลักดันแผนการปฏิรูปของฉันก่อนหน้านี้ให้มากยิ่งขึ้น ส่งนักการฑูตของเราไปยังประเทศที่เราวางแผนจะสร้างสัมพันธ์ ส่วนเรื่องอาวุธและยา รีบหาบริษัทที่ทดแทนบริษัทหนานกงและถังซื่อ เพื่อบรรเทาสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน ส่วนเรื่องที่บริษัทหนานกงผิดสัญญายกเลิกการสร้างถนนและสะพานให้ทิ้งเอาไว้ก่อน ค่อยหาวิธีแก้ปัญหา”

“ครับ” หมาป่าสีเทาโน้มตัวลงรับคำสั่ง เดินถอยหลังออกนอกวิหาร

หลังจากหมาป่าสีเทาออกไป เหลิ่งรั่วปิงเดินเข้ามาในวิหารช้าๆ เรื่องใหญ่ขนาดนี้เหลิ่งรั่วปิงเองก็รู้แล้ว เธอกดดันยิ่งกว่าซือคงอวี้เสียอีก

ริมฝีปากบางของซือคงอวี้คลายยิ้ม ยิ้มได้อบอุ่นและสวยมาก ไม่รอเหลิ่งรั่วปิงเดินเข้าไปใกล้ เขาลุกขึ้นแล้วเดินเข้ามาหาเหลิ่งรั่วปิง ส่งยิ้มพร้อมกับจับมือของเธอเอาไว้ “คุณมาแล้ว?”

เหลิ่งรั่วปิงมองหน้าซือคงอวี้เงียบๆ เพราะส่วนสูงที่ต่างกัน เธอต้องเงยหน้าขึ้น “คุณหนานกงเยี่ยต้องสืบจนรู้แล้วแน่ๆ ว่าฉันเป็นใคร เขาถึงทำแบบนี้กะทันหัน”

เทียบกับความลำบากใจของเหลิ่งรั่วปิง ซือคงอวี้ดูผ่อนคลายอย่างเห็นได้ชัด “คุณรู้ทุกอย่างแล้ว?”

“เรื่องใหญ่ขนาดนี้ ฉันจะไม่รู้ได้ยังไงคะ” เหลิ่งรั่วปิงดึงมือกลับ “ซือคงอวี้ ฉันไม่อยากให้คุณทำแบบนี้เพื่อฉัน”

รอยยิ้มบนใบหน้าซือคงอวี้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง จับมือเหลิ่งรั่วปิงอีกครั้ง น้ำหนักมือของเขาเพิ่มแรงที่ปฏิเสธไม่ได้ “วางใจเถอะ ผมมีวิธีรับมือ คุณไม่ต้องเป็นห่วง”

“วิธีรับมือของคุณ คือการร่วมงานกับบริษัทใหญ่อื่นๆ ของโลก แต่คุณต้องรู้ว่า อาวุธของบริษัทหนานกงเป็นอันดับหนึ่งของโลก ไม่มีบริษัทไหนเทียบได้ ถ้าเขาแก้แค้นคุณมากกว่านี้ ก็จะทำการขายอาวุธของบริษัทหนานกงให้กับประเทศที่เป็นอริของซีหลิง เช่นนั้นคงไม่ดีกับซีหลิงแน่ค่ะ”

ซือคงอวี้เงียบไปพักหนึ่ง เขารู้หลักการนี้เป็นอย่างดี ประเทศซีหลิงเป็นประเทศเล็กๆ ด้านการทหารล้าหลังกว่าประเทศต้าย่า หลายปีที่ผ่านมานี้ อาวุธในประเทศล้วนซื้อมาจากบริษัทหนานกงประเทศต้าย่า เพื่อป้องกันประเทศและข่มขวัญศัตรู ดังนั้นเจ้าแห่งผู้สอนหลักความเชื่อและราชวงศ์ซีหลิงจึงมีสัมพันธไมตรีที่ดีกับตระกูลหนานกงมาโดยตลอด

เหลิ่งรั่วปิงพูดอีกครั้ง “ถ้าคุณยืนยันที่จะขัดแย้งกับคุณหนานกงเยี่ย ฉันกลัวว่าจะทำให้ประชาชนซีหลิงไม่พอใจเอาได้”

ถึงแม้จะรู้ แต่ซือคงอวี้ไม่คิดที่จะยอมแพ้ ทำลายอิทธิพลของตระกูลหนานกงในซีหลิง เป็นสิ่งที่เขาปรารถนาจะทำมาโดยตลอด “ครับ เรื่องพวกนี้ปล่อยให้ผู้ชายแก้ปัญหา คุณไม่ต้องกังวลหรอกครับ” รอยยิ้มสดใสและมีเสน่ห์ “วันนี้ผมมีข่าวดีจะบอกคุณ คุณได้ฟังแล้วต้องดีใจมากแน่ๆ”

เดิมพันเสน่หา

เดิมพันเสน่หา

Status: Ongoing
หลังจากพ่อของเธอถูกสังหารจนชีวิตต้องระหกระเหินอยู่ในมรสุมแห่งความยากลำบาก สิบปีให้หลัง เหลิ่งรั่วปิง นักฆ่าสาวฝีมือดีของประเทศซีหลิงเจ้าของฉายานางฟ้ารัตติกาลผู้แสนเย็นชาและไร้หัวใจจึงกลับมาที่เมืองหลงอีกครั้งเพื่อเอาคืนเจ้าของหนี้แค้นที่พรากครอบครัวและทำให้เธอต้องสูญเสียทุกสิ่งไปอย่างสาสมและใบเบิกทางของแผนการแก้แค้นในครั้งนี้ก็คือ หนานกงเยี่ย ทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลหนานกงหนึ่งในคุณชายทั้งสี่ของเมืองหลงที่ผู้หญิงทุกคนต่างใฝ่ฝัน เขาคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยกรุยทางให้เธอไปถึงจุดหมายเพราะฉะนั้นต่อให้ต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม เธอก็ยินดีที่จะทำ ถึงแม้ว่าสิ่งๆ นั้นจะเป็นร่างกายหรือหัวใจของเธอเองก็ตามที

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน