รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 693 พ่ายแพ้ให้กับความไร้เดียงสาของต้าเต๋อจริง ๆ!

บทที่ 693 พ่ายแพ้ให้กับความไร้เดียงสาของต้าเต๋อจริง ๆ!

บท​ที่​ 693 พ่ายแพ้​ให้​กับ​ความไร้เดียงสา​ของ​ต้าเต๋อ​จริง ๆ​!

“ข้า​แด่​รัตนตรัย​อันเป็น​ที่พึ่ง​ ขอ​ถวาย​กุศล​ทั้งปวง​ที่​ข้า​ทำ​มา อุทิศ​ให้​กลายเป็น​ทุน​ นำ​ข้า​สู่การบรรลุผล​ด้วย​เถิด​”

ต้าเต๋อ​เอ่ย​ท่อง​ออกมา​เสียงดัง​ นี่​คือ​บท​สวด​สำคัญ​แด่​พระ​อ​มิต​าภะพุทธเจ้า​ เขา​คิด​ว่า​จะสามารถ​ใช้สิ่งนี้​เพื่อ​ปลุกพระ​อ​มิต​ภะพุทธเจ้า​ขึ้น​จาก​ความทรงจำ​ที่​ถูก​ปิดกั้น​ได้​

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ปวดเศียรเวียนเกล้า​ขึ้น​มาทันที​ คิด​ขึ้น​มาใน​ใจว่า​เหตุใด​เณร​น้อย​ผู้​นี้​จึงยัง​ไม่อาจ​ตระหนัก​ได้​?

ตอนนี้​ใช่เวลา​สำหรับ​การ​พบพาน​และ​ทำความรู้จัก​ที่ใด​กัน​?

หาก​ผู้อื่น​รู้​ว่า​พวกเขา​มีความเกี่ยวข้องกัน​ สถานการณ์​ก็​จะยิ่ง​เลวร้าย​!

เณร​น้อย​มอง​จุด​นี้​ไม่ออก​เลย​สักนิด​จริง​หรือ​!

เขา​ลอบ​ถอนหายใจ​อย่าง​หนัก​ภายในใจ​ นี่​หรือ​คือ​คนรุ่นใหม่​จาก​พระพุทธศาสนา​ของ​เขา​?

หาก​เป็น​เช่นนี้​จริง​ เขา​ก็​รู้สึก​เป็นห่วง​อนาคต​ของ​พระพุทธศาสนา​ขึ้น​มาแล้ว​!

เณร​น้อย​ผู้​นี้​ไม่ฉลาดเฉลียว​เกินไป​หรือไม่​ ก่อนหน้านี้​เขา​เมินเฉย​ต่อ​เณร​น้อย​ สิ่งนี้​ยัง​แสดงออก​ไม่ชัดเจน​อีก​หรือ​?

ทว่า​เณร​น้อย​กลับ​ท่อง​บท​สวด​ออกมา​เสียงดัง​ ราวกับ​กลัว​ว่า​ผู้อื่น​จะไม่รู้​ว่า​พวกเขา​มีความเกี่ยวข้อง​ต่อกัน​…

เขา​ไว้อาลัย​ให้​กับ​ลั่วสุ่ย​และ​คนอื่น​ ๆ อย่าง​เงียบ ๆ​ เป็นไปได้​มาก​ที่​พวกเขา​จะถูก​ต้าเต๋อ​ขุด​หลุม​ใส่เสียแล้ว​

ผล​ก็​ออกมา​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ เมื่อ​ต้าเต๋อ​ตะโกน​บท​สวด​ออกมา​เสียงดัง​ สิ่งมีชีวิต​จำนวนมาก​ของ​ภพ​เซียน​ก็​หันมา​จับจ้อง​ทาง​เขา​

ภายในใจ​ของ​เขา​ถอนหายใจ​เฮือก​ใหญ่​อี​กรอบ​ เห็นที​ว่า​จะหนี​ไม่รอด​เสียแล้ว​…

“พวก​เจ้ารู้จัก​กัน​อย่างนั้น​หรือ​?”

ประมุข​ตระกูล​กู่​หันมา​มอง​พระ​อ​มิต​ภะพุทธเจ้า​ด้วย​ดวงตา​เปล่งประกาย​ พร้อม​เอ่ย​ถามพระ​อ​มิต​ภะพุทธเจ้า​

กล่าว​ตามตรง​แล้ว​ บท​สวด​ที่​ต้าเต๋อ​ท่อง​ออกมา​นั้น​ นาง​เอง​ก็​สามารถ​ท่อง​ได้​เช่นกัน​ ทั้ง​ยัง​ไม่ใช่เพียงแค่​นาง​เท่านั้น​ กระทั่ง​สมาชิก​คนอื่น​ ๆ ใน​ตระ​กู่​เกือบ​ทั้งหมด​ก็​น่าจะ​ท่อง​ได้​เช่นเดียวกัน​

ช่วยไม่ได้​ ใคร​ใช้ให้​พระ​อ​มิต​ภะพุทธเจ้า​ท่อง​สิ่งนี้​ออกมา​ตลอด​ทั้งวัน​ พวก​นาง​ล้วน​ได้​ฟังจน​หู​ชา ติด​อยู่​ใน​หัว​จน​สามารถ​ถึงขั้น​ท่อง​แบบ​ย้อนกลับ​จาก​หลัง​ไป​หน้า​ได้เสีย​ด้วยซ้ำ​

“ไม่รู้จัก​ แต่​เขา​น่าจะเป็น​ศิษย์​จาก​พระพุทธศาสนา​ของ​ข้า​”

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เอ่ย​เสียง​เบา​

พุทธศาสนา​ไม่พูดปด​ เขา​ไม่ต้องการ​โกหก​และ​ก็​ไม่อาจ​โกหก​ได้​

บท​สวด​ที่​ต้าเต๋อ​ท่อง​ออกมา​เป็น​หลักฐาน​แน่ชัด​ ไม่มีทาง​ที่​เขา​จะไม่ข้องเกี่ยว​อัน​ใด​กับ​เขา​

“พุทธศาสนา​? พุทธศาสนา​ที่​เจ้าก่อตั้ง​น่ะ​หรือ​?”

ดวงตา​ของ​ประมุข​ตระกูล​กู่​เปล่งประกาย​ยิ่งกว่า​เดิม​ นาง​เคย​ถามพระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ทำให้​รู้​เกี่ยวกับ​อดีต​ที่ผ่านมา​ของ​เขา​

นาง​เป็น​สาวงาม​อย่าง​ถึงที่สุด​ผู้​หนึ่ง​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ รูปร่าง​อวบ​อิ่ม​โดดเด่น​ บรรยากาศ​ที่​แผ่​ออกมา​เฉียบขาด​ ให้​ความรู้สึก​งดงาม​ของ​ผู้ใหญ่​ ทุก​ท่วงท่า​รอยยิ้ม​ชวน​ให้​ผู้คน​หัว​ใจสั่น​ไหว​

สิ่งที่​สามารถ​สังเกต​ได้​จาก​สายตา​ที่​จับจ้อง​มายัง​ร่าง​ของ​นาง​ ยอด​ฝีมือ​วัยฉกรรจ์​จำนวนมาก​มอง​มาบน​ร่าง​ของ​นาง​ด้วย​สายตา​เร่าร้อน​

อันที่จริง​แล้ว​ ไม่ใช่เพียงแค่​นาง​ที่​ดึงดูดสายตา​จำนวนมาก​ สมาชิก​ทุก​คนใน​ตระกูล​กู่​ล้วน​เปี่ยม​ด้วย​เสน่ห์​ ต่าง​ก็​เป็น​หญิง​งามล่ม​บ้าน​ล่ม​เมือง​

ตระกูล​กู่​ไม่มีบุรุษ​!

กระทั่ง​อสูร​โบราณ​ที่​ตระกูล​กู่​เลี้ยง​เอาไว้​ก็​ล้วนแต่​เป็น​เพศหญิง​ ไม่มีเพศชาย​

เหตุใด​ตระกูล​กู่​จึงเป็น​เช่นนี้​ ไม่มีผู้ใด​ล่วงรู้​แน่ชัด​

ว่า​กัน​ว่า​เป็น​เพราะ​บรรพชน​ผู้​หนึ่ง​ของ​ตระกูล​ได้รับ​ความเจ็บปวด​จาก​ความรัก​ หลังจากนั้น​จึงชิงชังบุรุษเพศ​ ทำให้​ตระกูล​กู่​ไม่มีผู้ชาย​อยู่​สัก​คน​

แน่นอน​ว่า​นี่​เป็น​เพียงแค่​ข่าวลือ​ เรื่อง​แท้จริง​เป็นมา​อย่างไร​ ไม่มีผู้ใด​ล่วงรู้​

ตระกูล​กู่​สืบทอด​ยืนยง​มาอย่าง​ยาวนาน​ เป็นหนึ่ง​ใน​เก้า​มหา​ตระกูล​แห่ง​ภพ​เซียน​ ไม่มีผู้ใด​กล้า​จะสืบสาว​เรื่องราว​ของ​ตระกูล​กู่​มากเกินไป​ การกระทำ​เช่นนั้น​ก็​ไม่ต่าง​อัน​ใด​กับ​การ​แสวงหา​หนทาง​ตาย​ให้​ตนเอง​

ยาม​นั้น​เมื่อ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เข้าสู่​ภพ​เซียน​ ทุก​ตระกูล​ทุก​กองกำลัง​ต่าง​พา​กัน​ไป​แย่งชิง​คน​ ทั้งหมด​ล้วน​คิด​ว่า​ตระกูล​กู่​จะไม่มา

อย่างไร​เสีย​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ก็​เป็น​บุรุษเพศ​

แต่​เหนือ​จาก​ความ​คาดคิด​ของ​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ ตระกูล​กู่​มาเข้าร่วม​ อีก​ทั้ง​ตระกูล​กู่​ยัง​ต่อสู้​ดุร้าย​ยิ่งกว่า​กองกำลัง​ใด​ ๆ ราวกับ​จำเป็นต้อง​เอา​คน​ผู้​นี้​ไป​ให้ได้​!

ใน​ท้ายที่สุด​ ตระกูล​กู่​ก็​สามารถ​คว้า​ตัวพระ​อ​มิต​ภะพุทธเจ้า​กลับ​ไป​ยัง​ตระกูล​กู่​ได้​

ยาม​นั้น​กลาย​เป็นเรื่อง​ดึงดูด​ความสนใจ​ทำให้เกิด​ความโกลาหล​ครั้ง​ใหญ่​ ทั้ง​ยัง​เป็น​ปริศนา​มาจนถึง​ทุกวันนี้​ ว่า​เหตุใด​เพื่อ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ ตระกูล​กู่​จังยอม​ทำ​เรื่อง​ผิดวิสัย​ของ​ตนเอง​ ไม่มีผู้ใด​สามารถ​เข้าใจ​เรื่อง​นี้​ได้​

ไม่ต้อง​กล่าวถึง​เรื่อง​สิ่งมีชีวิต​ภายนอก​เหล่านั้น​ไม่เข้าใจ​เลย​ กระทั่ง​สมาชิก​จำนวนมาก​ของ​ตระกูล​กู่​ก็​ยัง​ไม่สามารถ​เข้าใจ​ได้​ เหตุใด​ตระกูล​ตน​จึงยอม​ทุ่ม​ทุกอย่าง​เพื่อ​ชิงตัวพระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​มา

“ใช่”

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​พยักหน้า​ เอ่ย​ตอบ​ตามจริง​

“เช่นนั้น​แล้ว​ เขา​ก็​เป็น​สาวก​ของ​เจ้าอย่างนั้น​หรือ​?”

สีหน้า​ของ​ประมุข​ตระกูล​กู่​แปรเปลี่ยน​เล็กน้อย​

“ใช่”

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​พยักหน้า​อีกครั้ง​

หลังจาก​พระ​อ​มิต​ภะพุทธเจ้า​ตอบ​ออกมา​ด้วย​ความสัตย์​ เหล่า​สมาชิก​ของ​ตระกูล​กู่​ก็​พา​กัน​มาล้อมรอบ​เกิด​เป็น​กลิ่นหอม​กระจุก​ทั่ว​บริเวณ​ หญิง​งามกลุ่ม​ใหญ่​พา​กัน​สนทนา​กับ​พระ​อ​มิต​าภะพุทธเจ้า​

“หาก​เขา​เป็น​ศิษย์​ของ​ท่าน​ เช่นนั้น​ท่าน​ก็​เรียก​เขา​มาหา​เถิด​!”

“มีความ​สัมพันธ์กัน​นับว่า​เป็นเรื่อง​ดี​!”

“เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​เคารพ​เลื่อมใส​ท่าน​เป็นอย่างมาก​! ลอง​คิดดู​สิ จะมีสาวก​ที่ไหน​กัน​จะไม่เคารพ​เลื่อมใส​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​!”

เหล่า​ผู้ฝึก​ตน​หญิง​ของ​ตระกูล​กู่​พา​กัน​ตื่นเต้น​ มีความสัมพันธ์​ต่อกัน​ เห็นได้ชัด​เจน​ว่า​พวก​นาง​มีข้อได้เปรียบ​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ต้าเต๋อ​กำลัง​ท่อง​บท​สวด​อย่าง​ตั้งใจ​ ทว่า​เมื่อ​เขา​ได้​เห็น​ฉาก​ที่เกิด​ขึ้นกับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ ทั้ง​ยัง​ได้​ฟังบทสนทนา​เหล่านั้น​แล้ว​ เขา​ก็​แทบจะ​หัว​คะมำ​ลงพื้น​ บท​สวด​ที่​กำลัง​ท่อง​ออกมา​ก็​เลือนหาย​ไป​จน​หมดสิ้น​

นี่​มัน​อัน​ใด​กัน​!

เดิมที​ เขา​คิด​ว่า​ความทรงจำ​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ถูก​ปิดกั้น​เอาไว้​จน​ลืมเลือน​สิ้น​ทุกอย่าง​ ทว่า​ความจริง​แล้ว​กลับ​ต่าง​จาก​ที่​เขา​คิด​โดยสิ้นเชิง​

เห็นได้ชัด​ว่า​ ความทรงจำ​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ยังคง​อยู่ดี​!

“พระ​สัมมาสัมพุทธ​เจ้า! ท่าน​ทำให้​ข้า​ผิดหวัง​เป็นอย่างมาก​! ท่าน​ ท่าน​…ท่าน​ทำ​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​! ท่าน​หลง​มัวเมา​กับ​ความงาม​ จน​ไม่อาจ​หลุดพ้น​ออกมา​ได้​!”

ต้าเต๋อ​ส่าย​หัว​ บน​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความผิดหวัง​

“ข้า​ก็​คิด​ว่า​เหตุใด​ท่าน​จึงทำเป็น​ไม่รู้จัก​กับ​ข้า​กัน​? ที่แท้​ก็​เป็น​เช่นนี้​!”

เขา​เอ่ย​ต่อ​ด้วย​ดวงตา​เปล่งประกาย​ “ทว่า​กล่าว​กัน​ตามตรง​แล้ว​ ข้า​เอง​ก็​เข้าใจ​ท่าน​ อย่างไร​เสียการ​ถูก​ล้อมรอบ​ด้วย​ความงาม​มากมาย​ถึงเพียงนั้น​ ย่อม​ไม่มีผู้ใด​สามารถ​ต้านทาน​ได้​ใช่หรือไม่​? แม้ท่าน​ยัง​ไม่อาจ​ต้านทาน​ได้​! แต่​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​ปฏิเสธ​ข้า​เช่นนี้​เลย​!”

หลังจากนั้น​เขา​ก็​หยิบ​เนื้อ​ย่าง​ชิ้น​ใหญ่​พร้อมทั้ง​ไห​สุรา​ออกมา​

เขา​กัด​เนื้อ​ย่าง​คำโต​ ตาม​ด้วย​สุรา​อึก​ใหญ่​ ก่อน​บ่นพึมพำ​ออกมา​ “ท่าน​ดู​สิ ข้า​เอง​ก็​ไม่ใช่ผู้​เคร่งครัด​ใน​กฎเกณฑ์​ ข้า​เข้าใจ​ได้​ พวกเรา​แม้นับถือ​พระพุทธศาสนา​แต่​ก็​ไม่ได้​เคร่งครัด​กฎเกณฑ์​ตามตัว​เหล่านั้น​ พระ​สัมมาสัมพุทธ​เจ้า ท่าน​ไม่ต้อง​ละอาย​ไป​ เพียงแค่​ท่าน​ยอมรับ​มัน​อย่าง​ตรงไปตรงมา​!”

“!!!”

หลัง​ได้​ฟังคำพูด​ของ​ต้าเต๋อ​แล้ว​ พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ก็​โกรธ​เป็นฟืนเป็นไฟ​ หัวใจ​ไม่อาจ​สงบนิ่ง​เช่นเคย​ ต้องการ​จะตรง​ไปหา​ต้าเต๋อ​แล้ว​ทำการ​ทุบตี​สัก​หน​!

อัน​ใด​คือ​การ​บอ​กว่า​เขา​หลง​มัวเมา​ใน​ความงาม​ จน​ไม่อาจ​หลุดพ้น​ออกมา​ได้​?

นี่​คือ​ทางเลือก​ของ​เขา​หรือ​อย่างไร​?

เขา​ไม่มีทางเลือก​ตัดสินใจ​ได้​เอง​ตั้งแต่แรก​ต่างหาก​!

ยังมี​อีก​ อัน​ใด​คือ​เอ่ย​ว่า​ถูก​ล้อมรอบ​ด้วย​ความงาม​มากมาย​ถึงเพียงนั้น​ ย่อม​ไม่มีผู้ใด​สามารถ​ต้านทาน​ได้​ แม้ท่าน​ยัง​ไม่อาจ​ต้านทาน​ได้​!

เขา​ยัง​ไม่อาจ​ต้านทาน​ได้​หรือ​?

ความอดทน​ของ​เขา​นั้น​ยังคง​อยู่ดี​!

แม้น​เป็น​เรื่องจริง​ที่​ผู้ฝึก​ตน​หญิง​ทุกคน​ของ​ตระกูล​กู่​ล้วน​งดงาม​มีเสน่ห์​ หาก​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ชาย​คนอื่น​ก็​ยาก​จะสามารถ​อดทน​ข่ม​กลั้น​ได้​

แต่​หัวใจ​พระพุทธศาสนา​ของ​เขา​แน่วแน่​มั่นคง​ หลังจาก​อยู่​ใน​ตระกูล​กู่​มาอย่าง​ยาวนาน​ หัวใจ​ของ​เขา​ก็​ยังคง​สงบนิ่ง​ดังเดิม​ ไม่เกิด​ระลอกคลื่น​ใด​ ๆ

เขา​อุทิศ​หัวใจ​เพื่อ​พุทธะ​ ไม่มีกิเลส​เข้ามา​แผ้วพาน​ เหล่า​ผู้ฝึก​ตน​หญิง​แสน​งดงาม​ใน​ตระกูล​กู่​ สำหรับ​เขา​แล้วก็​ไม่ได้​เป็นอัน​ใด​ไป​มากกว่า​โครงกระดูก​สีชมพู​ ไม่มีแรงดึงดูด​แต่อย่างใด​

“นี่​คือ​สาวก​ของ​พระพุทธศาสนา​จริง​หรือ​?!”

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธ​มอง​ต้าเต๋อ​ที่​กำลัง​กัด​เนื้อ​คำโต​ตาม​ด้วย​สุรา​อึก​ใหญ่​ รวมทั้ง​วาจา​ของ​ต้าเต๋อ​ที่​พูด​ออกมา​แล้ว​ หัวใจ​ที่​เต็มไปด้วย​พระพุทธ​ก็​เต้น​กระหน่ำ​ขึ้น​มา เกิด​ระลอก​อารมณ์​คลื่น​ใหญ่​สาด​ซัด​!

นี่​คือ​สภาพ​พระพุทธศาสนา​ของ​พวกเขา​ใน​ปัจจุบัน​อย่างนั้น​หรือ​?!

สาวก​พระพุทธศาสนา​ของ​เขา​เสื่อมทราม​ลง​จนถึง​เพียงนี้​เชียว​หรือ​?!

ขณะนั้น​ ภายในใจ​ของ​เขา​พลัน​เกิด​ความรู้สึก​มาย​มาก​จน​ไม่อาจ​บรรยาย​ออกมา​ มือขวา​อด​ยกขึ้น​กุ่ม​ศีรษะ​ตนเอง​ไม่ได้​

“นี่​คือ​บรรพ​จารย์​พระพุทธศาสนา​ของ​เจ้าอย่างนั้น​หรือ​?”

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ อ้าย​ฉาน​ผงะ​ไป​ชั่วครู่​ หลังจาก​มอง​ไป​ที่​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ ก็​เลื่อน​สายตา​มอง​ไป​ทาง​ต้าเต๋อ​

นาง​ทำ​สีหน้า​ครุ่นคิด​ ก่อน​จะหันไป​เอ่ย​กับ​ต้าเต๋อ​ “ไม่น่าแปลกใจ​เลย​ที่​เจ้าเป็น​เช่นนี้​! คาน​บน​เอียง​ คาน​ล่าง​ย่อม​ไม่ตรง​*[1] คาน​บน​เบี้ยว​เสีย​เช่นนี้​ คาน​ล่าง​อย่าง​เจ้าจะตรง​ได้​อย่างไร​!”

พระ​อ​มิต​ภะพุทธเจ้า​ได้ยิน​สิ่งที่​อ้าย​ฉาน​เอ่ย​

พลัน​หัวใจ​พุทธะ​ที่​เริ่ม​กลับมา​สงบนิ่ง​แล้ว​ ได้​พังทลาย​ลง​ไป​ในทันที​ ทั้ง​ยัง​มาก​เสีย​ยิ่งกว่า​ตอน​ก่อนหน้า​!

อัน​ใด​คือ​คาน​บน​เอียง​ คาน​ล่าง​ย่อม​ไม่ตรง​?

คาน​บน​อย่าง​เขา​ตรง​เป็นอย่างมาก​!

เอียง​ตรง​ใด​กัน​!?

เขา​แทบจะ​ร้องไห้​ออกมา​อย่าง​ไร้​น้ำตา​ ไม่เคย​คาดคิด​จริง ๆ​ ว่า​วันหนึ่ง​จะต้อง​มาโดน​สาวก​ใน​พระพุทธศาสนา​ลาก​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​ ทำให้​ได้รับ​การประเมิน​ว่า​เป็น​คาน​บน​ที่​เอียง​ทำ​คาน​ลาง​เบี้ยว​ด้วย​!

ความ​น่าเกรงขาม​และ​ภูมิฐาน​ที่​สะสมมาทั้ง​ชีวิต​พังยับเยิน​!

ใน​ตอนนี้​ เขา​เกิด​ความคิด​อยาก​จะกลับ​ไป​อย่าง​ถึงที่สุด​ อยาก​กลับ​ไปดู​พระพุทธศาสนา​ที่​ตนเอง​ก่อ​ตั้งขึ้น​ กลับ​ไปดู​ว่า​สาวก​ของ​พระพุทธศาสนา​เป็น​เช่น​ต้าเต๋อ​หมด​หรือไม่​!

ถ้าหาก​เป็น​เหมือน​ต้าเต๋อ​ไป​เสีย​หมด​ เขา​คงจะ​ยุบ​พระพุทธศาสนา​ทิ้ง​ในทันที​!

“เจ้าจะรู้​อัน​ใด​! นี่​เรียก​ว่า​อารมณ์​ที่​แท้จริง​! พระพุทธศาสนา​ของ​ข้า​ไม่เคย​พูดถึง​การ​เคร่ง​ขัด​กฎ​อัน​ตายตัว​เหล่านั้น​ ให้ความสนใจ​กับ​การฝึกฝน​จิตใจ​ให้​ดี​!”

ต้าเต๋อ​มอง​อ้าย​ฉาน​ หลังจากนั้น​ก็​หันไป​ยิ้ม​ให้​กับ​พระ​อ​มิตา​พุทธ​ “ใช่หรือไม่​ท่าน​พระ​สัมมาสัมพุทธ​เจ้า?”

นี่​มัน​อัน​ใด​กัน​!

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​มีสีหน้า​มืดครึ้ม​ ไม่คิด​จะตอบรับ​คำพูด​ของ​ต้าเต๋อ​

พระพุทธศาสนา​สอน​เรื่อง​การฝึกฝน​จิตใจ​นั้น​ไม่ผิด​

แต่​เพราะ​ทุกคน​ต่าง​ก็​มีความคิด​ฟุ้งซ่าน​อยู่​ภายในใจ​มากเกินไป​ พระพุทธศาสนา​จึงมีกฎเกณฑ์​มากมาย​เพื่อ​ช่วย​ให้​เหล่า​สาวก​ขจัด​ความคิด​ฟุ้งซ่าน​ใน​ใจ ทำให้​ประสบความสำเร็จ​เร็ว​ยิ่งขึ้น​

“ทุกคน​ล้วน​เป็น​เหมือน​ครอบครัว​เดียวกัน​ เช่นนั้น​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​เผชิญ​หน้าเป็น​ศัตรู​กัน​เช่นนี้​ เจ้าสามารถ​มาที่นี่​เพื่อ​สนทนา​กับ​พระ​สัมมาสัมพุทธ​เจ้าของ​เจ้าได้​”

ประมุข​ตระกูล​กู่​ยิ้ม​จาง ๆ ขณะ​เอ่ย​กับ​ต้าเต๋อ​

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ถอนหายใจ​อยู่​ภายในใจ​

เรื่องราว​เป็นไป​ตามที่​เขา​คาด​เอาไว้​ไม่ผิด​ ประมุข​ตระกูล​กู่​ต้องการ​ใช้ประโยชน์​จาก​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เขา​กับ​ต้าเต๋อ​

เขา​คิดในใจ​ว่า​ถึงต้าเต๋อ​จะไม่ฉลาดเฉลียว​อัน​ใด​นัก​ แต่​ก็​ยัง​ไม่โง่งมถึงขั้น​เดิน​มาตรงนี้​หรอก​กระมัง​?

ตราบใดที่​ต้าเต๋อ​ไม่มา ยัง​คงอยู่​กับ​พวก​ลั่วสุ่ย​ ทุกอย่าง​ก็​ล้วน​ไม่มีอัน​ใด​

‘อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​เป็น​สาวก​พระพุทธศาสนา​ของ​ข้า​ แต่​ข้า​กลับ​ไม่อาจ​ปกป้อง​ได้​เลย​…’

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เอ่ย​ออกมา​ใน​ใจ

เขา​ไม่มีวัน​ยอมให้​ตระกูล​กู่​ใช้เขา​เพื่อ​คุกคาม​ต้าเต๋อ​ ทั้ง​ยัง​เตรียมพร้อม​สำหรับ​กรณี​เลวร้าย​ที่สุด​เอาไว้​แล้ว​ เขา​ลอบ​ตระเตรียม​พลัง​ใน​ร่างกาย​ของ​ตนเอง​เอาไว้​ หาก​ไม่มีหน​ทางเลือก​จริง ๆ​ เขา​ก็​จะระเบิด​ตนเอง​เพื่อ​ปกป้อง​ต้าเต๋อ​

ทว่า​เขา​ไม่คาดคิด​เลย​ ว่า​ต้าเต๋อ​จะเดิน​มาจริง ๆ​!

“ได้​!”

ต้าเต๋อ​ไม่แม้กระทั่ง​จะหยุด​คิด​ ตอบรับ​ด้วย​รอยยิ้ม​ร่า​ จากนั้น​ก็​ทะยาน​ร่าง​มาหา​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​

นี่​มัน​เรื่อง​อัน​ใด​กัน​!

มุมปาก​ของ​พระ​อ​มิต​ภะพุทธเจ้า​กระตุก​ ภายในใจ​คิด​ว่า​สมอง​ของ​คน​ผู้​นี้​ไม่ฉลาดเฉลียว​ถึงเพียงนี้​เลย​หรือ​?

ต้าเต๋อ​กำลัง​คิด​สิ่งใด​อยู่​กัน​แน่​!

ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ยัง​กล้า​มาที่นี่​อีก​หรือ​

สวรรค์​ ตอนนี้​แม้เขา​อยาก​จะปกป้อง​ต้าเต๋อ​อย่างไร​ก็​ทำ​ไม่ได้​แล้ว​!

“ตกลง​ ตกลง​ วางใจ​ได้​ เจ้ารีบ​มาเถิด​ บรรพ​จารย์​ของ​พระพุทธศาสนา​เอง​ก็​อดใจ​ที่จะ​ได้​คุย​กับ​เจ้าไม่ไหว​แล้ว​!”

ประมุข​ตระกูล​กู่​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​

ดวงตา​ของ​ผู้ฝึก​ตน​คนอื่น​ใน​ภพ​เซียน​ก็​เปล่งประกาย​ขึ้น​มาเช่นเดียวกัน​

พวกเขา​เอง​ก็​คาดไม่ถึง​โดยสิ้นเชิง​ว่า​จะเกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​!

ไม่มีผู้ใด​คาดคิด​เลย​ว่า​ต้าเต๋อ​จะกล้า​พุ่งตรง​เข้ามา​เช่นนี้​!

นี่​มันดี​เกินไป​แล้ว​!

หาก​ต้าเต๋อ​มาถึงฝั่งพวกเขา​แล้ว​ ต้าเต๋อ​จะต้อง​กลายเป็น​เบี้ย​ใน​มือ​พวกเขา​อย่าง​แน่นอน​!

พวกเขา​ไม่จำเป็นต้อง​เอ่ย​ถามกับ​ลั่วสุ่ย​อีกต่อไป​ สามารถ​รับรู้​ข้อมูล​ที่​ต้องการ​ผ่าน​ต้าเต๋อ​โดยตรง​!

อย่างไร​เสีย​ ดู​แล้ว​สมอง​ของ​ต้าเต๋อ​นั้น​ออกจะ​ไม่ค่อย​เฉลียวฉลาด​จริง ๆ​!

“เฮ้อ​!”

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ถอนหายใจ​ออกมา​อย่าง​หนัก​ เขา​เตรียม​จะก้าว​ออก​ไป​ด้านหน้า​เพื่อ​หยุดยั้ง​ไม่ให้​ต้าเต๋อ​เข้ามา​ แต่กลับ​ถูก​ประมุข​ตระกูล​กู่​เห็น​เข้า​เสีย​ก่อน​ พลัง​มหาศาล​พลัน​ตก​ใส่ร่าง​ของ​เขา​ ทำให้​ไม่อาจ​ขยับ​ได้​แม้แต่น้อย​

กระทั่ง​พลัง​ใน​ร่าง​ก็​ล้วน​ถูก​ผนึก​เอาไว้​อย่าง​สมบูรณ์​ แม้คิด​จะระเบิด​ตนเอง​ก็​ทำ​ไม่ได้​

“เณร​น้อย​ช่าง ‘ไร้เดียงสา​’ เกินไป​แล้ว​!”

เขา​ถูก​ความ​ ‘ไร้เดียงสา​’ ของ​ต้าเต๋อ​ทำให้​อับจน​คำพูด​จริง ๆ​!

[1] คาน​บน​เอียง​ คาน​ล่าง​ย่อม​ไม่ตรง​ (上梁不正下梁歪) หมายถึง​ คน​มีอำนาจ​มากกว่า​ทำ​ไม่ดี​ คน​ที่อยู่​เบื้องล่าง​ก็​ทำ​ไม่ดี​ตาม​ไป​ด้วย​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน