เกรียนแบบนี้ ก็ศิษย์พี่ใหญ่นี่แหละ – ตอนที่ 55 สำแดงฝีมือลับ

เกรียนแบบนี้ ก็ศิษย์พี่ใหญ่นี่แหละ

ในใจของคนทั้งหมด ล้วนให้ความสำคัญกับขอบเขตและพลังฝีมือในการประเมินผลแพ้ชนะ พลังฝีมือสูงส่ง ทักษะการต่อสู้ต่ำ ประดานี้ล้วนเป็นข้อเท็จจริง ไหนเลยจะเปลี่ยนแปลงได้?

เจ้าอ้วนน่าตายไม่กล้ากังขาในคำสั่ง คนเร่งเดินตูดปัดไปตามศิษย์น้องเล็กมาตามคำสั่งของฉินจิ่วเกอ

ศิษย์น้องเล็กแม้ถูกยกย่องเป็นนางมารน้อยแห่งพรรคหลิงเซียว ทว่าทุกวี่วันร่องรอยลี้ลับ ศีรษะไปหลบอยู่มุมไหนล้วนไม่มีใครทราบ

เจ้าอ้วนน่าตายเมื่อออกไป ฉินจิ่วเกอก็เริ่มอรรถาธิบายกติกาการแข่ง

“สถานที่แข่งขันคือหลังเขาหลิงเซียว บนหลังเขามีรังของแมงมุมปีศาจอยู่ ทุกคนย่อมรู้ แมงมุมปีศาจจะปล่อยใยแมงมุมออกมา เป็นวัตถุดิบที่ผู้คนในตัวเมืองล้วนนิยมนำไปถักทอเป็นเส้นใยตัดเย็บเสื้อผ้า ”

หลีกหนักเป็นเบา ฉินจิ่วเกอแน่นอนว่าย่อมไม่ให้เจ้าอ้วนน่าตายและศิษย์น้องเล็กขึ้นเวทีประลองกำลังอยู่แล้ว

เจ้าอ้วนน่าตายตายไม่เสียใจ แต่ศิษย์น้องเล็กน่ารักน่าเอ็นดูปานนั้น ฉินจิ่วเกอไม่อาจตัดใจให้นางสะเทือนแม้รูขุมขน แน่นอนย่อมสรรหาวิธีการอันเหมาะสมออกมา

“พวกเราก็มาแข่งขันกัน ภายในสามชั่วยาม ทั้งสองฝ่ายใครสามารถเก็บเส้นใยแมงมุมปีศาจได้มากกว่า เป็นอย่างไร?”

เกาฟู่ส่วยครุ่นคิด แม้สถานที่แข่งขันจะเป็นภายในพรรคหลิงเซียว ทว่ารังแมงมุมปีศาจมีอยู่ที่เดียว ดูแล้วเจ้าคนต่ำช้าพวกนี้ไม่อาจเล่นลวดลายใดได้

แมงมุมปีศาจพลังไม่อ่อนด้อย พิษแมงมุมในปากเป็นพิษร้ายแรง แม้แต่ยอดคนชั้นพิสุทธิ์ไพศาลยังไม่กล้าแตะต้องโดยพละการ

แมงมุมปีศาจสามตัว สามารถเทียบเปรียบได้กับยอดยุทธ์ปราณสุริยันขั้นต้น พี่น้องแซ่ม่อเมื่อร่วมขบวนกัน ย่อมมีความสามารถมากกว่าหลอมวิญญาณขั้นเก้าทั้งสอง

“ได้ ตกลงตามนั้น” เกาฟู่ส่วยและเหิงโหย่วเฉียนผงกศีรษะ การเดิมพันสามพันศิลาวิญญาณก็เริ่มต้น

แน่นอน เพียงแต่ในสายตาของเกาฟู่ส่วยและเหิงโหย่วเฉียนแล้ว นี่คือการเดิมพันที่กำชัยเป็นมั่นเหมาะ

ทว่าในสายตาของฉินจิ่วเกอและอาวุโสสอง เงินนั่นเป็นของที่ได้มาจากการเดิมพันกับอาวุโสสี่

เหิงโหย่วเฉียนหากรู้เรื่องนี้ คงต้องละอายเสียใจจนไม่อาจสู้หน้าใครได้อีก พวกเจ้ามีกลั่นดวงธาตุผู้ยิ่งใหญ่เป็นอาวุโสพรรค กลับมากบดานทำตัวเป็นหมูกินพยัคฆ์อยู่ในที่เล็กจ้อยแบบนี้

ศิษย์น้องเล็กไม่ยินดีเปิดเผยตัวเอง แต่เมื่อได้ฟังเจตนาของฉินจิ่วเกอจากเจ้าอ้วนน่าตายที่ตะกุกตะกักบรรยายออกมา นางจึงต้องมาอย่างจำใจ

ฉินจิ่วเกอสัมผัสได้ถึงสายตาโทษว่ามาแต่ไกล ทิ่มแทงใส่ร่างของมันชั้นแล้วชั้นเล่า

ฉินจิ่วเกออับอายยิ่ง หากมิใช่เพราะใยแมงมุมปีศาจมีน้ำหนักมาก ย่อมสามารถเรียกหรงเคอเคอและศิษย์น้องเล็กมาออกศึกร่วมกัน ทว่าจับคู่เช่นนี้เกรงว่าสันดานสัตว์ป่าของเจ้าอ้วนน่าตายจะเผยโฉมออกมา

“เจ้าดูพวกคนร้ายกลุ่มนั้น มาหาเรื่องพรรคหลิงเซียวเรา ข้าคนนี้ในฐานะศิษย์พี่ใหญ่ เมื่อมีเรื่องราวใดล้วนสุมใส่ศีรษะข้าคนแรก” ฉินจิ่วเกอสาวเท้าก้าวถี่เข้ารับหน้าศิษย์น้องเล็กพร้อมคร่ำครวญความคับแค้นต่อนาง

หากกล่าวอย่างเข้มงวด ศิษย์น้องเล็กเป็นดรุณีวัยแรกแย้ม ฉินจิ่วเกอทำเช่นนี้เท่ากับสวมพฤติการณ์ทารกเอารัดเอาเปรียบสตรี สมควรถูกขังคุกเย็นสักเจ็ดแปดวัน

“ข้าฟังมาว่า พวกท่านเดิมพันกันสามพันศิลาวิญญาณ?” ศิษย์น้องเล็กเฉลียวฉลาดเฉียบแหลม ฉินจิ่วเกอเจ็บปวดใจยิ่ง

อายุเพียงเท่านี้ ไม่สมควรกลายเป็นพวกหน้าเงินปานนี้ คนคิดฉีกปากเจ้าอ้วนน่าตายออกมานัก โทษฐานปากมาก

“ศิษย์พี่ใหญ่ยากจนยิ่ง ยากจนอย่างที่สุด ทั้งต้องฝึกฝีมือ ทั้งยังต้องคอยสะสางเรื่องราวใหญ่น้อยภายในพรรค เฮ้อ” ฉินจิ่วเกอทอดถอนใจ คุกเข่าลงบนพื้น ก้มศีรษะลงต่ำยิ่งกว่าศิษย์น้องเล็ก

“เฮอะเฮอะ” ศิษย์น้องเล็กเพียงหัวเราะออกมาสองคำ ไม่เอ่ยวาจาใด

ไม่ว่าพูดจากมุมไหน ฉินจิ่วเกอรักเงินยิ่ง ยังรักเงินทองยิ่งกว่าหน้าตาของมันอีก

เงินเดิมพันมิใช่ฉินจิ่วเกอออกหน้า เป็นอาวุโสสองลงให้ หากสามารถแบ่งปันแก่ตนเองสักสองสามร้อยถือเป็นหมื่นวาสนา เจ้าของที่ก็ไม่ได้รับพืชผลส่วนเกิน

“ถึงเวลานั้น ศิษย์พี่จะพาเจ้าเที่ยวเล่น พาเจ้าไปซื้อขนมน้ำตาลปั้นเป็นอย่างไร?” ฉินจิ่วเกอป้องปากกระซิบเสียงแผ่ว กล่าววาจาคล้ายเด็กทารกเกรงความลับรั่วไหล

ไม่คาด ศิษย์น้องเล็กผงกศีรษะแล้ว นางตอบรับแล้วอย่างไม่คาดฝัน

ฉินจิ่วเกอพลันกระจ่างแจ้ง ศิษย์น้องเล็กให้แก่แดดอย่างไร นางก็ยังคงเป็นเด็กทารกน้อยราวบุปผาแรกแย้มอยู่ดี

เด็กทารกย่อมชื่นชอบเล่นสนุก ผู้ใดบ้างไม่เคยมีวัยเด็ก?

จิตใจรักสนุกของฉินจิ่วเกอถูกกระตุ้น ต้องเอ่ยถามอย่างทารกว่า “ศิษย์น้องเล็ก ศิษย์พี่ใหญ่เอาขนมน้ำตาลปั้นในมือเจ้าแลกศิลาวิญญาณเป็นอย่างไร?”

ศิษย์น้องเล็กกอดอกแน่น ดวงตาโค้งราวจันทร์เสี้ยว แยกเขี้ยวขาววาววับ “เฮอะเฮอะ”

ฉินจิ่วเกอรังเกียจสองคำนี้ยิ่ง ฟังจากสีหน้าและเสียงหัวเราะของนางบ่งบอกชัดเจนว่าศิษย์น้องเล็กกำลังดูถูกสติปัญญาของมัน เหมือนที่มันดูถูกสติปัญญาของเจ้าอ้วนน่าตายไม่ผิดเพี้ยน

และแล้วศิษย์น้องเล็กและเจ้าอ้วนน่าตายก็เข้าไปในเขา พี่น้องแซ่ม่อเองก็ติดตามเข้าไป

หากคิดเสาะหารังของแมงมุมปีศาจไม่ใช่เรื่องยาก ที่ยากคือมันอยู่ตรงปากทางเข้าถ้ำพยัคฆ์ ทำอย่างไรจึงจะเก็บใยแมงมุมปีศาจได้มากพอที่จะกุมชัยชนะเอาไว้ได้

ฉินจิ่วเกอแน่นอนว่ามีแผนเป็นมั่นเหมาะ เป็นความลับที่มีแต่มันและอาวุโสใหญ่ที่ทราบ

ศิษย์น้องเล็กตงฟางฉิงอวี่ นางเองก็เป็นทารกที่อาวุโสใหญ่บ่มเพาะเลี้ยงดูมาเช่นกัน

ดูท่าอาวุโสใหญ่เป็นคนมีใจเมตตากรุณายิ่ง เหิงโหย่วเฉียนสมควรเลียนแบบมาบ้างสักเล็กน้อย โชคยังดีที่อาวุโสใหญ่เพียงรับเลี้ยงดูมนุษย์ตัวโตมาสองคน ไม่ได้เก็บมาทั้งหมาทั้งแมว

แน่นอนว่าอาวุโสใหญ่เองก็เคยทำเช่นนั้น สุดท้ายแมวเล็กหมาน้อยล้วนลงสู่ท้องของอาวุโสสาม ต่อมาอาวุโสสามขอร้องปู่ฟ้องร้องย่าและตาทวด พรรคหลิงเซียวเรามีรายรับจำกัด หยุดสร้างปัญหาได้แล้วหรือไม่

ทั้งสองต่างก็เป็นทารกกำพร้าที่เก็บมาเหมือนกัน ทั้งยังถูกตั้งชื่อให้เช่นกัน หนึ่งคือตงฟางฉิงอวี่ นามอันโดดเด่นเช่นเดียวกับตงฟางปู้ป้ายอาวุโสผู้พลิกฟ้าคว่ำดิน

ลองเทียบกับชื่อเดิมของฉินจิ่วเกอ จางเต๋อไค (อ้าออก) นับว่าไม่อาจพบพานคนจริงๆ

ความลับ มีเพียงอาวุโสใหญ่ที่ทราบ เมื่อไม่กี่วันก่อนยังเผลอหลุดปากบอกกล่าวต่อฉินจิ่วเกอเอง

สาเหตุก็คือ บนร่างของศิษย์น้องเล็ก มีสายเลือดของเผ่าอสูร!

เกรียนแบบนี้ ก็ศิษย์พี่ใหญ่นี่แหละ

เกรียนแบบนี้ ก็ศิษย์พี่ใหญ่นี่แหละ

Status: Ongoing
หากศิษย์น้องรองที่่เป็นคู่แค้นกับมัน ต้องถูกกำหนดให้เป็นพระเอกเช่นนี้? แล้วเหตุใดข้าถึงต้องให้มันสร้างตำนานด้วยเล่า ตำนานศิษย์พี่ใหญ่ป่วนยุทธ์ภพสำแดงแล้วคนถือไม้กวาดอาจเป็นแฮร์รี่ คนโชคดีข้ามภพก็อาจเป็นแค่ตัวประกอบ ฉินจิ่วเกอที่ข้ามภพมาอีกครั้งพลันรู้แจ้งในสัจธรรมข้อนี้แต่ทำไมศิษย์น้องรองที่เป็นคู่แค้นกับมันต้องถูกกำหนดให้เป็นพระเอกเล่า? ไม่ได้การ ก่อนที่หมอนั่นจะสร้างตำนานก่อนที่เรื่องราวจะเริ่มต้น ความสัมพันธ์ที่แตกหักระหว่างศิษย์พี่ศิษย์น้อง มันต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท