สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋] – บทที่ 140 ว่าว

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

บทที่ 140 ว่าว

“พี่สะใภ้เจ็ด”

มือหนึ่งวางลงบนไหล่ของฉินปู้เข่อ ทำให้นางสะดุ้งตกใจ

หมี่เสวี่ยหลีมองดูท่าทางกระวนกระวายของนางด้วยความสงสัย “พี่สะใภ้เจ็ดกำลังคิดอะไรอยู่”

ฉินปู้เข่อตั้งสติและโยกศีรษะของหมี่เสวี่ยหลีราวกับโกรธเคือง “มันน่าตกใจนะ เจ้าไม่รู้หรือ”

“นายหญิง องค์หญิงเรียกท่านหลายครั้งแล้วแต่ท่านไม่ตอบเพคะ” ซวงหวนพูดจากด้านข้าง

หมี่เสวี่ยหลีพยักหน้า “ข้ารู้ว่าพี่สะใภ้เจ็ดจะเข้ามาในวังในวันนี้ จึงรอทักทายท่านอยู่ที่นี่ ข้าเพิ่งเห็นท่านออกมาจากตำหนักถังหลีจึงตามท่านมา ใครจะรู้ว่าท่านกำลังเดินใจลอยอยู่”

หลังจากกลับจากวังน้ำพุร้อน ฉินปู้เข่อก็ซ่อนตัวอยู่ในตำหนักเป็นเวลาหนึ่งเดือน และไม่สามารถออกไปไหนได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เท้า ดังนั้นพวกนางทั้งสองจึงไม่ได้เจอกันเป็นเวลาสามหรือสี่เดือนแล้ว

หมี่เสวี่ยหลีคิดถึงนางยิ่งนัก นางจึงอดไม่ได้ที่จะเข้ามารอในแปลงดอกไม้ข้าง ๆ ก่อน

เดิมทีฉินปู้เข่อก็ตั้งใจจะไปเยี่ยมหมี่เสวี่ยหลีวันนี้ และตอนนี้นางก็มีความสุขนักที่ได้พบกับนาง หลังจากตั้งสติได้แล้ว หญิงสาวก็เอาแขนโอบกอดหมี่เสวี่ยหลีแล้วส่ายไปมา “ข้าไม่ได้พบเจ้ามาตั้งนานแล้ว ข้าคิดถึงเจ้า”

สตรีส่วนใหญ่ที่นี่รักนวลสงวนตัว แม้ว่าพวกนางจะเป็นเพื่อนกัน แต่ก็ไม่ค่อยแสดงออกอย่างประเจิดประเจ้อเช่นนี้ หมี่เสวี่ยหลีจึงตกตะลึงกับอ้อมกอดเช่นนี้ และแก้มขาวอ่อนโยนของนางก็กลายเป็นสีชมพู และนางก็ยิ้มอย่างเขินอายโดยไม่รู้ว่าจะตอบสนองอย่างไร

โชคดีที่กอดของฉินปู้เข่ออยู่ไม่นาน นางตบหลังหมี่เสวี่ยหลีสองสามครั้งแล้วจับมือหมี่เสวี่ยหลีเดินไปที่ทางเดินด้านข้าง

หมี่เสวี่ยหลีเริ่มชินแล้ว นางยกยิ้มอ่อนแล้วคว้าแขนของฉินปู้เข่อและเดินไปข้างหน้า

“ดูเหมือนว่าเจ้าจะทำได้ดีในวังเมื่อเร็ว ๆ นี้ หมี่จิ่งหานหยุดแล้วหรือ?”

หมี่เสวี่ยหลีหยุดครู่หนึ่งและมีสีหน้าเสียใจเล็กน้อย “เสด็จแม่พระสนมมักจะคิดถึงเรื่องผื่นขึ้นนี้ และถึงแม้สองวันใหญ่ของวันส่งท้ายปีเก่าและเทศกาลโคมไฟ นางก็ไม่อาจไปหาเสด็จพ่อเพื่อเข้าเฝ้าท่านได้ เสด็จแม่พระสนมจึงอับอาย และต่อมาก็นึกถึงคำพูดของพี่สะใภ้เจ็ดจึงหยุดกินบ๊วยเค็ม”

คำพูดของนางไม่ชัดเจน แต่ฉินปู้เข่อก็สามารถจับความเสียใจและความเยือกเย็นได้

เกียรติศักดิ์ของแม่และลูกในวังมีความเชื่อมโยงกัน ตัวอย่างเช่นคนธรรมดาอย่างหมี่เซวียนที่มีฮองเฮาคอยวางแผนให้อย่างรอบคอบในฐานะแม่ของเขา เขาจึงสามารถนั่งในตำแหน่งองค์รัชทายาทได้อย่างราบรื่น ในขณะที่หมี่โม่หรู่และพระสนมเสียนผินนั้นสุดขั้วในทางตรงกันข้าม โดยเป็นพระสนมที่ไม่ได้รับความโปรดปรานกับโอรสที่ถูกทอดทิ้ง

หมี่เสวี่ยหลีกับพระสนมชูกุ้ยเฟยต่างพึ่งพาอาศัยกัน ด้วยสถานะของพระสนมชูกุ้ยเฟย หมี่เสวี่ยหลีจึงได้รับการยกย่องจากฮ่องเต้ต้าเซี่ย หมี่เสวี่ยหลีมีความยอดเยี่ยม และประพฤติตัวดีต่อหน้าทุกคน ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้พระสนมชูกุ้ยเฟยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีเท่านั้น แต่ยังได้รับความโปรดปรานจากฮ่องเต้ต้าเซี่ยมากขึ้นอีกด้วย

‘อาการป่วย’ ของหมี่เสวี่ยหลีในช่วงก่อนทำลายความสมดุลในอดีต ทำให้พระสนมชูกุ้ยเฟยรู้สึกถึงช่องว่างไม่มากก็น้อย และนางรู้สึกอับอายเกี่ยวกับ ‘อาการป่วย’ ของธิดาของตัวเอง

และหมี่เสวี่ยหลีก็เป็นธิดาที่ดีที่ยอมให้ตัวเองเสียใจมากกว่าต้องเห็นแม่ของนางอับอาย ดังนั้นแม้ว่านางจะรู้ว่าหมี่จิ่งหานจะต้องมาสร้างความเดือดร้อนอีก นางก็จะไม่ซ่อนตัวอยู่ในวัง และบ่นเรื่องความเจ็บป่วยของนางอีก

“หยุดไปแล้วก็ไม่เป็นอะไร อากาศในฤดูใบไม้ผลิดีนัก ช่างน่าเสียดาย ที่ข้าต้องนอนอยู่ในห้องทั้งวันตอนที่ข้าป่วย” ฉินปู้เข่อจูงมือนางแล้วดึงนางไปที่ศาลาเล็ก ๆ ในแปลงดอกไม้ “วันนี้ข้านำขนมเข้าวังมามากมาย ตำหนักถังหลีก็เก็บไว้ส่วนหนึ่ง และส่วนนี้จะถูกส่งให้เจ้า”

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ ซวงหวนก็วางกล่องขนมหลายสิบกล่องไว้ในศาลา

หมี่เสวี่ยหลีมองดูขนมหลากหลายสีทุกชนิดด้วยความสนใจยิ่งนัก และกินหลายอย่างติดต่อกัน

“คงจะดีหากข้าได้ออกไปเล่นนอกวังบ้าง ทุกครั้งที่ข้าเจอพี่สะใภ้เจ็ด ข้าก็จะได้กินอาหารอร่อย ๆ มากมาย และได้ยินเรื่องสนุกสนานเยอะแยะอีกด้วย ข้ารู้สึกว่านอกวังนั้นสนุกสนานยิ่งนัก”

“ตกลง บอกข้าล่วงหน้าว่าเจ้าจะออกไปเมื่อใด ข้าจะพาเจ้าไปซื้อของและกินอาหารอย่างบ้าคลั่งเลย” ฉินปู้เข่อเห็นว่าอารมณ์ของนางดีขึ้นและนางก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

ไม่มีอะไรที่แก้ไม่ได้ด้วยการกินจริง ๆ

“พี่สะใภ้เจ็ด ลุกขึ้นไปเดินกันเถิด ขนมของท่านอร่อยมากจนข้าเผลอกินเข้าไปมากเกินไป” หมี่เสวี่ยหลีรู้สึกเขินเล็กน้อยขณะลูบท้องของนาง

“การเดินไปรอบ ๆ น่าเบื่อเกินไป เจ้ามีว่าวในตำหนักของเจ้าหรือไม่ วันนี้อากาศดีจึงควรเล่นว่าวกระดาษ” ฉินปู้เข่อมองดูนกที่บินอยู่บนท้องฟ้า และรู้สึกคึกคักมากขึ้น

หมี่เสวี่ยหลีคิดอยู่ครู่หนึ่ง “ว่าวหรือ? มีเจ้าค่ะ แต่ข้าไม่ได้เล่นมาหลายปีแล้ว ข้าจึงไม่รู้ว่ามันจะยังสามารถบินได้หรือไม่ ข้าจะให้จื่อซูไปดูก่อน”

หลังจากนั้นไม่นานจื่อซูก็นำว่าวกระดาษที่เปลี่ยนสีแล้วมา และพูดด้วยรอยยิ้มว่า “หม่อมฉันไม่รู้ว่าตั้งแต่องค์หญิงอายุเท่าไร หากไม่ใช่เพราะพระชายามาที่นี่ หม่อมฉันก็ไม่รู้ว่ามันจะถูกฝุ่นเกาะตรงมุมห้องไปอีกนานเพียงใดเพคะ”

“เป็นเช่นนั้น ไม่มีใครเล่นสิ่งนี้กับองค์หญิงเลยเพคะ” ฮวาซ่าน นางกำนัลอีกคนหนึ่งปิดปากและยกยิ้ม “องค์หญิงของเรามีชีวิตชีวาขึ้นเมื่ออยู่ใกล้ ๆ พระชายา และในวันธรรมดาก็เรียบร้อยเกินไปจึงถูกรังแก”

“ฮวาซ่าน!” จื่อซูเอ็ดเสียงเบา และฮวาซ่านก็รีบตบปากของตน “ข้าน้อยพูดมากเกินไป ข้าน้อยควรถูกลงโทษเพคะ”

หมี่เสวี่ยหลีกำลังมีช่วงเวลาที่สนุกสนานกับฉินปู้เข่อ ในขณะนี้นางเหลือบมองฮวาซ่านด้วยความโกรธเล็กน้อย และลากเหยี่ยวกระดาษให้วิ่งบนพื้นต่อไป

“เสวี่ยหลี หากมันบินไม่ได้ก็ไม่ต้องบินหรอก”

เมื่อฉินปู้เข่อมองหมี่เสวี่ยหลีตรงหน้านางที่กำลังวิ่งลากหางเล็ก ๆ ไปรอบ ๆ และหัวเราะอย่างโง่เขลา

“เกือบแล้ว กำลังจะบินได้แล้ว” หมี่เสวี่ยหลีปาดเหงื่อและวิ่งว่าวต่อไป บางทีนางอาจไม่ได้เล่นแบบนี้มานาน เพียงแค่ฟังเสียงของว่าวลากไปกับพื้นก็ทำให้นางรู้สึกร่าเริงแล้ว

“เอ๊ะ วิ่งเร็วเข้า จะขึ้นแล้ว!” ฉินปู้เข่ออยู่ในที่ร่มเอ่ยและหาวออกมา นางคอยให้กำลังใจหมี่เสวี่ยหลี

ดวงอาทิตย์ในช่วงบ่ายของวันฤดูใบไม้ผลิค่อนข้างแรง หมี่เสวี่ยหลียืนกรานว่าจะนำมันขึ้นไปเองและไม่ยอมให้คนอื่นช่วยเหลือ หลังจากวิ่งไปสักพัก แก้มของนางก็ร้อนผ่าว จากนั้นนางก็ถอดเสื้อนอกออกแล้ววางไว้ข้าง ๆ

เมื่อฉินปู้เข่อกำลังจะงีบหลับก็มีเสียงโห่ร้องจากนางกำนัลตรงหน้านาง

“พี่สะใภ้เจ็ด ดูเร็ว!” หมี่เสวี่ยหลีจับสายว่าวกระดาษที่บินขึ้นไปสูงแล้ว

“ว้าว อัศจรรย์ยิ่งนัก” ความง่วงหายไปในทันที ฉินปู้เข่อลุกขึ้นยืนและเดินไปดูเหยี่ยวกระดาษ “มันขึ้นไปได้จริงด้วย”

ก่อนที่ความสุขของหมี่เสวี่ยหลีจะสิ้นสุดลง สายป่านในมือของนางก็ขาดออกทันที และเหยี่ยวกระดาษบนท้องฟ้าก็ตกลงมา

“อ้าว เหยี่ยวกระดาษนี้ทิ้งไว้นานเกินไปและสายไม่แข็งแรง” ความสนใจของหมี่เสวี่ยหลียังคงดำเนินต่อไป “พี่สะใภ้เจ็ดรอข้าก่อน ข้าจะไปเก็บมันเอง”

หลังจากพูดจบนางก็วิ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือที่ว่าวกระดาษตกลงมา ระยะทางดูเหมือนใกล้มาก แต่ความจริงแล้วหากจะเดินผ่านไปก็จะต้องเข้าไปหลายมุม ฉินปู้เข่อตะโกนไปสองสามครั้งแต่ก็ไม่อาจหยุดนางไว้ได้ นางจึงต้องตามไป

หมี่เสวี่ยหลีวิ่งเหยาะ ๆ ไปข้างหน้า ฉินปู้เข่อมองดูร่างของนางและเดินตามไปในระยะไกล

หลังจากเลี้ยวผ่านสี่แยกมาแล้ว หมี่เสวี่ยหลีก็หายตัวไป

“จื่อซู องค์หญิงของเจ้าไปไหนแล้ว” นางมองดูนางกำนัลที่อยู่ข้างหน้าไม่กี่ก้าวแล้วตะโกนถาม

จื่อซูหันกลับมาและดูสับสน “ข้าน้อยก็กำลังตามหาท่านอยู่ เมื่อสักครู่ข้าน้อยวิ่งไปผิดทาง หากวิ่งออกไปอีกก็จะไม่มีใครเจอองค์หญิงเพคะ”

“น่าจะอยู่แถวทางซ้ายนี่แหละ ไปดูกันเถิด” ฉินปู้เข่อเดินตามจื่อซูไป เมื่อเดินไปข้างหน้าครู่หนึ่งก็รู้สึกว่าเสียงรอบตัวนางเริ่มเงียบลงเรื่อย ๆ ราวกับว่านางกำลังเดินไปที่ตำหนักร้าง

“พระชายา เชิญทางนี้ ไม่น่าจะมีใครอยู่ข้างหน้าหรอกเพคะ” จื่อซูนิ่งไปเล็กน้อยแล้วชี้ไปทางซ้าย

ตอนนั้นเองที่ฉินปู้เข่อมองไปที่ประตูไม้สีแดงที่มุมด้านหน้า ซึ่งดูเหมือนจะนำไปสู่ตำหนักที่ไม่ได้ใช้งาน

“ตกลง” ฉินปู้เข่อเหลือบมองจื่อซู และตกลงอย่างง่ายดาย

จื่อซูแอบถอนหายใจด้วยความโล่งอก แล้วเดินนำฉินปู้เข่อให้ออกไป

ขณะที่นางกำลังจะหันหลังกลับ ฉินปู้เข่อก็เหลือบมองที่ประตูไม้และร่างหนึ่งผ่านไป

ฉินปู้เข่อเหลือบมองจื่อซูชั่วขณะ และเห็นได้ชัดว่าจื่อซูก็เห็นภาพนั้นเช่นกัน ริมฝีปากของนางขยับและนางก็กระซิบอะไรบางอย่าง

“เป็นองค์หญิงหรือไม่” คนผู้นั้นเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว แต่ฉินปู้เข่อก็เห็นว่าเสื้อผ้าบนร่างนั้นคล้ายกับของหมี่เสวี่ยหลีนัก

“ไม่น่าจะใช่เพคะ” จื่อซูส่ายหัว “องค์หญิงจะไม่ไปที่นั่นอย่างแน่นอน”

“หือ?” ฉินปู้เข่อเหลือบมองจื่อซูด้วยความประหลาดใจ

คนข้างหลังเลียริมฝีปากและพูดว่า “องค์หญิงขี้กลัวมาโดยตลอด ตำหนักหน้าวังร้างมาหลายปีแล้ว ดังนั้นองค์หญิงจะไม่กล้าไปที่นั่นอย่างแน่นอนเพคะ”

“เหตุใดเราไม่ลองกลับไปดูเล่า บางทีเสวี่ยหลีอาจจะวิ่งกลับไปแล้ว” ฉินปู้เข่อจะเดินกลับ

เมื่อเห็นอาการวิตกกังวลของจื่อซูแล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องเข้าใกล้สถานที่ต้องห้ามในวังแห่งนี้ ดังนั้นจึงควรอยู่ห่างจากปัญหาที่เห็นได้ชัดเช่นนี้จะดีกว่า

ห่างออกไปเพียงสองก้าว ดูเหมือนจะมีเสียงร้องออกมาจากลานด้านหลังนาง ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเสียงของหมี่เสวี่ยหลี

จื่อซูหยุดเท้าของนาง ใบหน้าของนางเปลี่ยนเป็นสีขาวซีดพร้อมกับฉินปู้เข่อและซวงหวนหันศีรษะไปด้วยความประหลาดใจจนเกิดเป็นเสียงดังฟึ่บ

“ข้ากลัว ข้ากลัว…”

หัวใจของจื่อซูเต้นรัวราวกับกลอง เสียงนี้น่าจะมาจากองค์หญิง แต่องค์หญิงจะไม่เข้าไปข้างในนั้นอย่างแน่นอน

ฉินปู้เข่อเห็นว่านางกังวลและยืนนิ่งจึงแนะนำว่า “เหตุใดไม่ให้ข้ากับเจ้ารออยู่ที่นี่ แล้วให้ซวงหวนไปตามองครักษ์มาดูที่ตำหนักเล่า?!”

“ไม่นะเพคะ!” จื่อซูรีบคว้าข้อมือของฉินปู้เข่อ “อย่าให้คนอื่นรู้นะเพคะ ประเดี๋ยวพระสนมจะกริ้ว”

เมื่อเห็นฉินปู้เข่อมองลงไปที่ข้อมือของนาง จื่อซูก็ตกใจและปล่อยมือของนางแล้วขอโทษซ้ำแล้วซ้ำเล่า “ข้าน้อยหุนหันพลันแล่น แต่หากองครักษ์มาตามหาท่าน พระสนมชูกุ้ยเฟยก็จะรู้ว่าวันนี้องค์หญิงหนีออกมา และท่านก็คงจะตำหนิองค์หญิงเมื่อท่านกลับไป”

“ถ้าอย่างนั้นเจ้ากับข้าและซวงหวน สามคนก็เข้าไปด้วยกันเลยหรือไม่?” ฉินปู้เข่อพูดอย่างไม่แน่ใจ “ฟังจากเสียงแล้ว เสวี่ยหลีน่าจะอยู่ข้างใน”

“ไม่ ไม่ ไม่…” จื่อซูปฏิเสธอีกครั้ง “เข้าไปที่นั่นไม่ได้เพคะ”

ฉินปู้เข่อจับหน้าผากของตน “เจ้าไม่ยอมให้องครักษ์เข้ามาและไม่ยอมให้ข้าเข้าไปเอง แล้วเจ้าจะพาเสวี่ยหลีออกมาได้อย่างไร”

ขณะที่จื่อซูกำลังลังเลก็มีเสียงร้องอย่างเจ็บปวดดังออกมาจากลานตำหนักอีกครั้ง

“พระชายาเข้าไปกับข้าน้อยได้หรือไม่? ดูเหมือนว่าองค์หญิงจะล้มลงแล้ว” ดูเหมือนว่าจื่อซูจะตัดสินใจครั้งใหญ่และมองฉินปู้เข่ออย่างคาดหวัง “ไม่น่าจะมีใครอยู่ข้างใน ดังนั้นข้าน้อยจะรีบเข้าไปและพาองค์หญิงออกมา”

“ได้” หากไม่ใช่เพราะความรู้สึกของจื่อซู นางก็คงจะรีบเข้าไปตั้งแต่เสียงร้องครั้งแรกดังขึ้น

ประตูไม้สีแดงธรรมดาสองบานปรากฏขึ้นต่อหน้าพวกนาง และประตูที่ปิดอยู่ก็หมายความว่ามีคนเข้าไป

“นายหญิง พวกข้าน้อยจะอยู่ข้างหน้า” ซวงหวนผลักประตูเปิดออกก่อนและฉินปู้เข่อก็เดินเข้าไป

ตำหนักเงียบมากและไม่มีร่องรอยของผู้คน

“องค์หญิง?!” “เสวี่ยหลี?!”

“ข้าอยู่นี่” หมี่เสวี่ยหลียืนตัวสั่นเทาพิงต้นไม้ใหญ่ทางด้านขวาของตำหนัก

จื่อซูถอนหายใจด้วยความโล่งอกและเดินไปที่ต้นไม้ใหญ่ “องค์หญิงมาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร? ข้าน้อยหาท่านไม่เจออยู่นานทำให้ข้าน้อยตกใจนัก”

…………………………………………………………………………..

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

Status: Ongoing
เธอแค่ออกมาหาอะไรกินแก้หิวตอนดึก แต่อยู่ดี ๆ ก็ทะลุมิติและฟื้นขึ้นมาพบว่าตนเองอยู่ในร่างของชายาอ๋องขี้โรคผู้อ่อนแอ ไหนจะระบบบ้า ๆ ที่ติดตัวมาอีกหญิงสาวที่ออกมาหาอะไรกินยามค่ำคืน จู่ ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุทะลุมิติมายังยุคจีนโบราณเมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในร่างของ ‘ฉินปู้เข่อ’สตรีที่งดงามและปราดเปรื่องอันดับหนึ่งแห่งต้าเซี่ย ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงว่าที่พระชายาขององค์รัชทายาท แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นจับพลัดจับพูลได้แต่งงานกับ ‘หมี่โม่หรู่’ อ๋องเจ็ดผู้ขี้โรคแทนการทะลุมิติครั้งนี้นางไม่ได้มาตัวเปล่า แต่มาพร้อมกับ ‘ระบบวิเศษ’ ที่เมื่อเก็บแต้มได้ตามเป้าหมายจะสามารถแลก ‘อาหาร’ วิเศษไว้ใช้ในยามคับขัน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน