สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋] – บทที่ 186 การอภิเษกสมรสพระราชทาน

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

บทที่ 186 การอภิเษกสมรสพระราชทาน

หมี่โม่หรู่เม้มปากและหัวเราะเบา ๆ “คนอื่นไม่ได้โชคดีเท่าข้า เป็นเพราะมีเมล็ดแตงโมวิเศษที่สตรีอันเป็นที่รักของข้ามอบให้”

เนื่องจากสุขภาพของฉินปู้เข่อไม่ค่อยดี ซือต๋าจึงยืนกรานให้นางนอนอยู่บนเตียงเพื่อดูแลลูกในครรภ์ และไม่สามารถลุกจากเตียงมาเดินได้จนกว่าจะครบสามเดือน

นางคัดค้านในทุกวิถีทาง และยกศาสตร์แห่งการเลี้ยงทารกในครรภ์ช่วงศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ดมาเล่าให้หมี่โม่หรู่ฟัง แต่เขาก็ยังคงยืนยันที่จะทำตามวิธีการของซือต๋า และให้นางนอนบนเตียงเป็นเวลาหนึ่งเดือน

ฉินปู้เข่อรู้สึกว่าเตียงจะยุบเป็นรูปร่างของนางเพราะโดนนางนอนทับแล้ว

เมื่อนางนับนิ้วรอวันและตั้งตารอที่จะลุกจากเตียงในวันมะรืนเพื่อออกไปร่าเริง พระราชกฤษฎีกาของฮ่องเต้ก็ลงมาทำลายอารมณ์ดีของนางจนแตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

บางทีฮ่องเต้ต้าเซี่ยอาจจะมองเห็นความดีของหมี่โม่หรู่ หรือเป็นความต้องการชดเชยทางจิตวิทยา ฮ่องเต้ต้าเซี่ยจึงรู้สึกว่า ฉินปู้เข่อเป็นเพียงลูกสาวอนุในจวนมหาเสนาบดี ส่วนองค์ชายนั้นมีความสูงส่ง

ในเวลาเดียวกันเขาก็รู้สึกว่าฉินปู้เข่อกำลังตั้งครรภ์จึงไม่สะดวกที่จะรับใช้พระโอรสของเขา ดังนั้นเขาจึงเห็นว่าควรให้ท่านหญิงอี๋ฮวนผู้เป็นลูกสาวของผิงเล่อเฮ่าได้เข้าไปในตำหนักขององค์ชายในฐานะพระชายารอง และจะพระราชทานงานอภิเษกสมรสให้เร็ว ๆ นี้

ฉินปู้เข่อจำได้ว่าผิงเล่อเฮ่าเป็นขุนนางที่กุมอำนาจทางการทหารอยู่ในมือเยอะ ดูเหมือนว่านอกเหนือจากการบรรเทาความต้องการทางกายภาพของหมี่โม่หรู่แล้ว ฮ่องเต้ต้าเซี่ยจะยังเตรียมให้หมี่โม่หรู่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการคานอำนาจทางทหารด้วย มันเป็นไปได้ที่จะเริ่มต้นด้วยสิ่งนี้และปล่อยให้หมี่โม่หรู่ค่อย ๆ กัดเซาะอำนาจทางทหารในมือของต๋งชวน

สงบจิตใจและลองคิดดูก่อน นี่คือสิ่งที่แสดงว่าฮ่องเต้ต้าเซี่ยไว้วางใจหมี่โม่หรู่มากขึ้น และยังเป็นเครื่องหมายของการแทรกซึมอย่างเป็นทางการของเขาในเรื่องของอำนาจ

เหตุผลเดียวกับที่หมี่เซวียนต้องอภิเษกสมรสกับต๋งเหม่ยจิงเมื่อปีก่อน

แต่นางก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกหดหู่ในใจ นางรู้ความจริงที่ยิ่งใหญ่และรู้ระบบฮูหยินคนเดียวและอนุหลายคนในยุคนี้ แต่นางก็ยังไม่อาจควบคุมอารมณ์ได้

หลังจากคิดดูแล้ว นางก็มองว่าอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ นั้นมาจากอารมณ์ที่แปรปรวนอย่างมากของสตรีมีครรภ์ ตราบใดที่นางกินดี ดื่มดีและนอนหลับสบาย นางก็ย่อมไม่เกรี้ยวกราด

หมี่โม่หรู่ออกไปอยู่ที่วังทั้งวันเพื่อทำงานของราชสำนัก เมื่อเขากลับมาที่ตำหนักในตอนเย็น ฉินปู้เข่อก็กำลังนั่งอยู่หน้าโต๊ะอาหารขนาดใหญ่และยุ่งกับงานของนาง

“เสี่ยวเข่อ เจ้า…” หากบอกว่าไม่ใช่ก็เป็นเรื่องโกหก ตอนนี้หมี่โม่หรู่กลัวที่จะสบตากับฉินปู้เข่อ

ฉินปู้เข่อเงยหน้าขึ้นจากกองกระดูกซี่โครงที่นางแทะจนเกลี้ยง แล้วหรี่ตาลงและยกยิ้ม “เหตุใดวันนี้ท่านจึงกลับมาช้าจัง เสวยอาหารเย็นหรือยัง ท่านต้องการจะมากินด้วยกันหรือไม่”

สงบนิ่งเพียงนี้เชียวหรือ หมี่โม่หรู่แตะหลังคอของตนและมองซ้ายมองขวาอย่างอึดอัด ไม่มีบุคคลภายนอกและไม่ควรให้ผู้อื่นเห็น

“ได้สิ” หมี่โม่หรู่ตอบด้วยเสียงพึมพำและนั่งข้างนาง เขาคิดว่าเมื่อเขากลับมาจะต้องถูกนางตี ดุด่าและไล่เขาออกจากห้อง เขาเตรียมใจถึงขั้นที่ว่าอาจจะถูกข่วน จึงหาคำอธิบายไว้ให้ทุกคนฟังในวันพรุ่งนี้แล้ว

ข่าวการอภิเษกสมรสมาถึงตำหนักตอนเที่ยงและตอนนี้นางก็สงบลงแล้ว นางไม่สนใจเลยหรือ หมี่โม่หรู่รู้สึกไม่มีความสุขเล็กน้อยด้วยเหตุผลบางอย่าง

จุ๊ ๆ บางครั้งผู้ชายก็งี่เง่า ก่อนเข้าประตูเขากลัวว่าหล่อนจะโกรธจนทำร้ายตัวเองกับลูก แต่พอตอนนี้นางไม่โกรธ เขากลับรู้สึกเสียใจเล็กน้อย

“เหตุใดเจ้าไม่ตบข้าสองครั้งเพื่อขัดขวาง?!” ไม่รู้ว่ามันเป็นการระงับความสับสนภายในใจของเขา หรือเพื่อระงับความโกรธของหญิงสาว หมี่โม่หรู่จึงขยับเข้าไปใกล้นางและชี้ไปที่ใบหน้าของตนอย่างมีสติ

“ตบแรง ๆ เลยก็ได้ ไม่ต้องกังวลว่าผู้ใดจะมาเห็น” เขาพูดต่ออย่างชัดเจน

ฉินปู้เข่อถือแท่งกระดูกขนาดใหญ่ไว้ในมือ ปากของนางมันแผล็บ และมองดูใบหน้าหล่อเหลาที่ยื่นมาตรงหน้าตนอย่างสงสัยพร้อมสีหน้าแบบ “ท่านเป็นบ้ารึเปล่าเนี่ย”

……………………………………………………………………….

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

Status: Ongoing
เธอแค่ออกมาหาอะไรกินแก้หิวตอนดึก แต่อยู่ดี ๆ ก็ทะลุมิติและฟื้นขึ้นมาพบว่าตนเองอยู่ในร่างของชายาอ๋องขี้โรคผู้อ่อนแอ ไหนจะระบบบ้า ๆ ที่ติดตัวมาอีกหญิงสาวที่ออกมาหาอะไรกินยามค่ำคืน จู่ ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุทะลุมิติมายังยุคจีนโบราณเมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในร่างของ ‘ฉินปู้เข่อ’สตรีที่งดงามและปราดเปรื่องอันดับหนึ่งแห่งต้าเซี่ย ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงว่าที่พระชายาขององค์รัชทายาท แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นจับพลัดจับพูลได้แต่งงานกับ ‘หมี่โม่หรู่’ อ๋องเจ็ดผู้ขี้โรคแทนการทะลุมิติครั้งนี้นางไม่ได้มาตัวเปล่า แต่มาพร้อมกับ ‘ระบบวิเศษ’ ที่เมื่อเก็บแต้มได้ตามเป้าหมายจะสามารถแลก ‘อาหาร’ วิเศษไว้ใช้ในยามคับขัน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท