สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋] – บทที่ 216 ตำหนักที่เงียบเหงา

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

บทที่ 216 ตำหนักที่เงียบเหงา

ฉินปู้เข่อมองชายวัยกลางคนที่มีอายุราวสี่สิบ เขามีหน้าผากกว้าง และมีใบหน้าเหลี่ยม และทั้งร่างกายของเขาเผยให้เห็นว่าเขาเป็นหมอ

“ใช่แล้ว ขอบคุณท่านหมอที่ช่วยทำคลอดให้”

ความรู้สึกประหลาดใจฉายชัดในแววตาของเฟิงเหรินเยี่ย เขาพูดด้วยรอยยิ้มว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ข้าใช้วิธีที่กล้าหาญเช่นนี้ ข้ารู้สึกโล่งใจที่เห็นฮูหยินแข็งแรงดี”

ฉินปู้เข่อ “…”

เขากล้าดีอย่างไรถึงทำให้นางได้เป็นหนูทดลองโดยบังเอิญ?!

“ขณะนั้นฮูหยินตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตราย ข้าจึงต้องเสี่ยงใช้วิธีนี้เป็นหนทางสุดท้าย” เมื่อเฟิงเหรินเยี่ยเห็นท่าทีของฉินปู้เข่อก็รีบอธิบาย “แต่เมื่อเห็นฮูหยินเดินได้อย่างคล่องแคล่ว ดังนั้น อะแฮ่ม…”

“ไม่เป็นอะไร ข้าเข้าใจ” ฉินปู้เข่อโบกมือก่อนจะพูดเช่นนั้น ไม่ว่าจะต้องเป็นหนูทดลองหรือไม่ก็ตาม มันไม่เป็นอะไรเลยหากเขาทำสำเร็จ

เฟิงเหรินเยี่ยโค้งคำนับ “ข้าขอให้ฮูหยินนั่งรออยู่ในห้องสักครู่ แล้วข้าจะไปตรวจชีพจรให้ท่าน”

ขณะที่เขาพูดเช่นนั้น หญิงสาวหน้ากลมวัยยี่สิบก็เดินออกมาจากด้านข้าง และพาฉินปู้เข่อเข้าไปในห้องที่อยู่ใกล้ที่สุด

ฉินปู้เข่อเหลือบมองหมี่อี้เหิง และเมื่อเห็นว่าเขาไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ ดังนั้นนางก็ประสานมือโค้งคำนับและพูดว่า “ท่านพ่อสามี หม่อมฉันไปก่อนนะเพคะ”

พ่อสามี…

แผ่นหลังของเฟิงเหรินเยี่ยแข็งทื่ออย่างเห็นได้ชัด และมีเสียงหัวเราะอยู่ในลำคอของเขา และในที่สุดเขาก็หัวเราะออกมาเบา ๆ หลังจากที่ฉินปู้เข่อก้าวข้ามธรณีประตูไปแล้ว

หมี่อี้เหิงอดไม่ได้ที่จะยกนิ้วออกมาลูบหน้าผากของตน และไอออกมาเบา ๆ

เฟิงเหรินเยี่ยรีบยับยั้งการแสดงออกของตนอย่างรวดเร็วและกระซิบว่า “นางเป็นคนฉลาด ไม่น่าแปลกใจเลยที่เจ้าเจ็ดจะเป็นห่วงนักห่วงหนา”

เขาแอบนินทาในใจว่าหลายปีผ่านไปแล้ว ในที่สุดนายท่านก็มีชื่อที่สอง

ในห้องนั้น ก่อนที่ฉินปู้เข่อจะนั่งลง นางก็รีบจับมือสาวหน้ากลมแล้วเรียกว่า “พี่สาว…”

“ข้าน้อยชื่ออีฮ่วยเพคะ”

“อ๋อ อีฮ่วย” ฉินปู้เข่อเรียกตามนางและกล่าวว่า “ที่นี่ที่ไหน เจ้ารู้หรือไม่ว่าลูกของข้าอยู่ที่ไหนและประตูอยู่ที่ใด”

อีฮ่วยพานางไปที่เก้าอี้และพูดพลางรินน้ำชา “ฮูหยินโปรดดื่มชาสักหน่อยเถิดเพคะ”

เมื่อถ้วยชาอยู่ข้างหน้านางแล้ว ฉินปู้เข่อจึงเอื้อมมือไปหยิบ และลดเสียงลงราวกับกำลังพูดเรื่องที่เป็นความลับว่า “พี่หญิงฮ่วย ท่านบอกข้ามาอย่างเงียบ ๆ เถิด ข้าจะไม่ให้พ่อสามีรู้”

“ที่นี่คือเมืองหลวง และข้าน้อยก็ไม่เห็นเด็กเลย” เหมือนอีฮ่วยจะติดเชื้อฉินปู้เข่อ นางจึงลดเสียงลง

ตอบว่าเมืองหลวงที่เป็นพื้นที่กว้างใหญ่ก็เหมือนกับไม่ได้ตอบเลย เมื่อฉินปู้เข่อกำลังจะถามต่อ เสียงเดินขึ้นบันไดของเฟิงเหรินเยี่ยก็ดังขึ้น

“เจ้าช่วยจัดเตรียมยาตามสูตรของวันนี้ที” ทันทีที่เขาเข้ามาในห้อง เฟิงเหรินเยี่ยก็มอบหมายงานให้อีฮ่วยและส่งนางออกไป

ฉินปู้เข่อม้วนแขนเสื้อขึ้นอย่างช่วยไม่ได้แล้วยื่นข้อมือให้เฟิงเหรินเยี่ย “ตรวจเลย”

เฟิงเหรินเยี่ยเอาหมอนมารองข้อมือและนำผ้าไหมออกมาวางทับ แล้วตรวจชีพจรของฉินปู้เข่อผ่านผ้าไหมและแนะนำตัวเองอย่างแผ่วเบา “เฟิงเหรินเยี่ยเป็นหมอประจำตำหนัก และข้าต้องรับผิดชอบดูแลสุขภาพของฮูหยินตั้งแต่คลอดจนถึงช่วงพักฟื้น…”

หมอหลวงหรือ? ฉินปู้เข่อพึมพำเบา ๆ แล้วถามว่า “ท่านลุงเฟิง ตอนนี้ข้าฟื้นแล้ว หากข้าจำเป็นต้องให้นมลูก มีอะไรที่ข้าควรหลีกเลี่ยงหรือไม่”

“ไม่” เฟิงเหรินเยี่ยก็หยุดเช่นกัน “ฮูหยินไม่ต้องให้นมลูก”

“ทำไมล่ะ?” ฉินปู้เข่อจ้องมองเฟิงเหรินเยี่ย และไม่พลาดการแสดงออกทางสีหน้าของเขาแม้แต่น้อย

เฟิงเหรินเยี่ยก้มหน้าหลบตานาง “ด้วยทักษะทางการแพทย์ที่ตื้นเขิน องค์ชายน้อยจึงไม่อาจอยู่รอดบนโลกนี้”

“โอ้” เมื่อเห็นเขาเก็บผ้าไหม ฉินปู้เข่อก็ยกถ้วยชาขึ้นจิบ

เฟิงเหรินเยี่ยเหลือบมองนางแล้วก้มหน้าลงจัดเรียงกล่องยา จากนั้นก็เหลือบมองนางอีกครั้ง

“ฮูหยินไม่เชื่อสิ่งที่ข้าพูดหรือ?”

ฉินปู้เข่อเลียริมฝีปากของตน “ไม่เชื่อ แต่หากท่านไม่บอกก็แสดงว่าท่านต้องมีเหตุผลของท่าน และข้าจะค้นหามันเอง”

นางเป็นหนูทดลองตัวแรกที่คลอดด้วยการผ่าคลอดของเขา หากสูญเสียเด็กไป เขาก็คงจะเสียใจหรือปลอบโยนนางอย่างแน่นอน แต่กลับไม่มีปฏิกิริยาใดๆ เลย แล้วนางจะเชื่อได้อย่างไร?

นอกจากนี้ยังว่ากันว่าแม่และลูกมีความผูกพันเชื่อมโยงกัน ฉินปู้เข่อจึงเชื่อว่ามีการส่งกระแสจิตระหว่างนางกับลูก หากลูกเสียชีวิตไปแล้วจริง ๆ นางจะต้องรู้สึกไม่สบายใจอย่างแน่นอน

“ฮูหยินหายดีแล้ว หลังจากพักฟื้นอีกครึ่งเดือนก็จะสามารถกลับบ้านได้” เฟิงเหรินเยี่ยยังคงอธิบายสองสามคำและทิ้งกล่องยาไว้

ทันทีที่เขาเดินออกจากห้อง เขาก็ก้มศีรษะและส่ายหัวด้วยรอยยิ้ม แล้วคิดในใจว่าหญิงสาวตัวน้อยผู้นี้น่าจะเป็นศัตรูตัวฉกาจกับพ่อลูกคู่นี้ และนายท่านก็ยุ่งมาครึ่งเดือนแล้ว

ไม่นานนักอีฮ่วยก็ยกถ้วยยาเข้ามา ฉินปู้เข่อถอนหายใจและมองอีฮ่วยอย่างคาดหวัง “พี่หญิงฮ่วย เจ้าพูดต่อสิ”

“ฮูหยินถาม ข้าน้อยก็ตอบไปแล้ว ข้าน้อยไม่รู้จะพูดอะไรอีก” อีฮ่วยหยิบชามเปล่าและกำลังจะจากไป

ฉินปู้เข่อกวักมือเรียก “ไม่ต้องรีบร้อน ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเจ้าจะต้องติดตามข้าใช่หรือไม่?”

“ใช่เพคะ”

“มีอะไรที่เจ้าต้องบอกข้าเป็นพิเศษหรือไม่ เช่นห้ามไปไหน ห้ามทำอะไรหรือต้องทักทายใครทุกวัน มีหรือไม่”

อีฮ่วยก้มศีรษะลงและตอบว่า “ไม่มีเพคะ นี่เป็นตำหนักของฮูหยิน ท่านสามารถเดินเล่นได้ตามใจชอบ ไม่มีนายหญิงของตำหนัก นายท่านมีความสุขและรักสงบ ปกติจึงไม่ค่อยพบปะกับแขกจึงไม่จำเป็นต้องทักทายเขา”

จุ๊ ทำได้ยากนะนั่น

ฉินปู้เข่อทรุดตัวลงบนเก้าอี้นวมแล้วหลับตาลง จิตใจของนางยังคงปั่นป่วน

ตำหนักกว้างใหญ่เช่นนี้มีเพียงสามคนเท่านั้น และทุกคนก็มีความสามารถเท่ากัน พวกเขาต้องการปล่อยให้นางค้นหาทีละห้องเองจริงหรือ?!

นางบอกว่าที่นี่คือเมืองหลวง แล้วหล่อนจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นที่ไหนเพราะเมืองหลวงนั้นกว้างใหญ่นัก ความคิดของหมี่อี้เหิงอาจจะต้องการเก็บลูกชายของนางไว้ และให้นางกลับไปที่ตำหนักอ๋องหลี่ชินหลังคลอด ไม่รู้ว่าตอนนี้โม่หรู่จะเป็นอย่างไรบ้าง…

ตำหนักอ๋องคังชิน

หลังจากที่หมี่เซวียนนำคนมาล้อมตำหนักในคืนนั้น เขาก็ตกอยู่ในอาการบ้าคลั่งอย่างสมบูรณ์ เขาพลาดบีบคอฮองเฮาจนสิ้นพระชนม์ และชักนำให้คนมาโจมตีองค์ชายองค์อื่น เขาจึงควรถูกตัดสินประหารชีวิต

เมื่อฮ่องเต้ต้าเซี่ยเห็นว่าเขาเป็นคนวิกลจริตและสติแตกไปแล้ว ก็แทบไม่ได้แสดงความเมตตาและความอ่อนโยนเลย ท่านจึงปลดเขาออกจากตำแหน่งองค์รัชทายาท แต่ก็พระราชทานตำหนักให้เขาตามความประสงค์ และปล่อยให้เขาอยู่ในนั้นในฐานะองค์ชาย ข้าราชบริพารรอบตัวเขายังคงเหมือนเดิม แต่ตำหนักจะถูกปิดอย่างแน่นหนาเหมือนกับการเลี้ยงคนบ้าที่ต้องคอยป้อนอาหาร

เรื่องการหายตัวไปของฉินปู้เข่อถูกหมี่โม่หรู่ปิดข่าวไว้ เมื่อวังส่งคนมาถามก็บอกแค่ว่าพระชายาหลี่ชินรู้สึกหวาดกลัวจากการคลอดบุตร ไม่เหมาะที่จะพบเจอผู้คน และนางเก็บตัวอยู่ในตำหนักกับลูกของนางทั้งวันเท่านั้น

ทั้งสามได้แอบค้นเมืองหลวงแบบแทบจะพลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน พวกเขาค้นหาทุกสถานที่ที่พวกเขาคิดออกแต่ก็ไม่เจอนางเลย

“เจ้าเจ็ด อย่ากังวลมากไป สุดท้ายเขาก็มีบางอย่างกับเจ้า… เขาจะไม่ทำให้น้องสะใภ้เดือดร้อนอย่างแน่นอน และตามที่เหยาอี๋ฮวนบอกก็แสดงว่าเขาพยายามจะช่วยน้องสะใภ้ เมื่อเด็กอายุครบหนึ่งเดือนและสามารถออกมาข้างนอกได้ เขาก็น่าจะส่งกลับมาหาเจ้าแน่นอน”

ทุกวันนี้ตำหนักอ๋องหลี่ชินกำลังถูกสร้างขึ้นใหม่ หมี่โม่หรู่จึงต้องพักอยู่ในตำหนักของหมี่ฉงชั่วคราว หมี่ฉงกังวลว่าเขาจะกังวลมากเกินไป ดังนั้นหลังจากไปราชสำนักทุกวัน เขาจะหาข้ออ้างมาอยู่เคียงข้างและเฝ้าดูเขา เพราะกลัวว่าเขาจะหุนหันพลันแล่นบุกเข้าไปในวัง และไปหาฮ่องเต้ต้าเซี่ยเพื่อถามเรื่องอี้ควนเซียว

หมี่โม่หรู่ดูไร้อารมณ์ เขาจ้องมองออกไปนอกหน้าต่างด้วยความยุ่งยากใจ และตอบรับเสียงเบาเป็นคำตอบ

เขารู้ว่าคนผู้นั้นจะไม่ทำร้ายเสี่ยวเข่อและลูก แต่เขาก็อดกังวลใจไม่ได้

กังวลกับระบบที่มองไม่เห็นและจับต้องไม่ได้ในร่างกายของเสี่ยวเข่อ

เมื่อก่อนมีนางอยู่ต่อหน้าเขาทั้งวันทั้งคืน เขาจึงรู้สึกสบายกายสบายใจ เมื่อไม่มีนางอยู่เคียงข้าง ตาก็ไม่ได้เห็น มือก็ไม่ได้สัมผัส เขาจึงรู้สึกใจหาย เขากลัวว่าเรื่องเลวร้ายจะเกิดขึ้น อย่างเช่นเสี่ยวเข่อเผลอเปิดระบบในความฝันตอนกลางคืน แล้วกินสิ่งที่อยู่ข้างในเข้าไป จนในที่สุดก็ถูกระบบกลืนกินเข้าไป

คนที่ตกใจและตื่นตระหนกมากกว่าหมี่โม่หรู่คือหมี่เฉินอี้

หลายปีที่ผ่านมา เขาคิดมาโดยตลอดว่าหมี่อี้เหิงตายแล้ว แต่ตอนนี้เจ้าคนที่เขาคิดว่าตายไปหลายปีแล้วและทำให้เขารู้สึกผิด สำนึกผิดและเสียใจมาหลายปียังมีชีวิตอยู่

และยังลักพาตัวแม่สาวน้อยไปด้วย

ยิ่งกว่านั้นคือสิ่งที่อยู่ในใจของหมี่เฉินอี้ค่อย ๆ ชัดเจนขึ้นแล้ว คนที่บอกฮ่องเต้ว่าเขาทรยศและทำให้เขาต้องกลับจากชายแดนมายังเมืองหลวง และจงใจยั่วยุให้เกิดความขัดแย้งระหว่างเขากับองค์รัชทายาทก็คืออาเหิง

แล้วตอนนี้อาเหิงต้องการจะทำอะไร?

“ท่านอ๋อง” สตรีที่สวมชุดสีแดงสดเดินมาด้านข้างของหมี่เฉินอี้แล้วพูดเสียงเบาว่า “ได้เบาะแสบางอย่างแล้วเพคะ”

หมี่เฉินอี้เหลือบมองนางด้วยท่าทางสงบ พายุที่มองไม่เห็นกำลังก่อตัวขึ้นในดวงตาของเขา ราวกับว่าผู้คนที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องจะต้องถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยในไม่กี่วินาทีถัดไป

ลี่หลัวในตอนนั้นที่เปลี่ยนชื่อเป็นเฉี่ยนอู๋ในตอนนี้รู้สึกหนาวเหน็บและกล่าวว่า “เมื่อคืนนี้หม่อมฉันได้ยินคนให้เบาะแสกล่าวว่า ตำหนักขององค์ชายสองเพิ่งจัดซื้ออุปกรณ์ในห้องเครื่องเพื่อทำกึ๋นไก่ตากแห้งเพคะ”

“อาหารชนิดนี้ใช้สำหรับบรรเทาอาการอาหารไม่ย่อย และอาการสำลักของทารกและเด็กเล็ก โดยทั่วไปมีขายตามร้านขายยาแต่แบบสดจะดีกว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จำนวนไก่ที่ซื้อเข้าห้องเครื่องของตำหนักองค์ชายสองเพิ่มขึ้นกว่าเมื่อก่อนถึงสามเท่า และทุกคนก็ทำกึ๋นไก่ตากแห้งเก็บไว้โดยไม่ต้องนำมาปรุง”

ดวงตาของหมี่เฉินอี้นิ่งสงบ และความรู้สึกกดดันไปทั่วทั้งร่างกายก็น้อยลง “อย่าให้คนอื่นรู้เบาะแสนี้”

“เพคะ คนให้เบาะแสเมื่อวานเป็นพ่อครัวในห้องเครื่องขององค์ชายสอง น้องสาวฉวยโอกาสให้เขาดื่มมากเกินไป และถามถึงสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องภายในตำหนักอย่างเป็นกันเอง และพ่อครัวคนนี้ได้กล่าวถึงเรื่องนี้หลังจากดื่มจนเมาแล้ว และไม่ได้เห็นว่าเป็นเรื่องจริงจัง” เฉี่ยนอู๋อธิบายอย่างระมัดระวัง

“ลงไปได้แล้ว”

เฉี่ยนอู๋เหลือบมองหมี่เฉินอี้ที่เย็นชาและก้มศีรษะด้วยความเคารพ “เพคะ”

“คราวหน้าเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วยเมื่อจะมาที่นี่” หมี่เฉินอี้เหลือบมองกระโปรงบนร่างกายของนาง “ไม่ใช่ทุกคนที่จะสวมใส่ชุดสีนี้ได้ อย่าให้ข้าต้องถอดเสื้อผ้าของเจ้าออกและปล่อยให้เจ้าเปลือยเปล่ากลับไป”

เสียงฝีเท้าของเฉี่ยนอู๋หยุดลง เหงื่อบาง ๆ ผุดขึ้นบนหน้าผากของนาง นางก้มศีรษะลงและพูดว่า “ตามพระบัญชาเพคะ”

ยามค่ำคืนในตำหนักขององค์ชายรองหมี่เหิง

ฉินปู้เข่อกำลังถือตะเกียงและผลักเปิดห้องโล่งที่ยังไม่มีไฟ

วันนี้นางเปิดไปกี่ประตูแล้วก็ไม่รู้ หลังจากที่รู้ว่านางสามารถเดินได้ตามใจชอบ นางก็เริ่มค้นหารอบ ๆ ห้องที่นางอาศัยอยู่ราวกับการพลิกพรมหาของ

แม้ว่านางจะรู้ดีว่าห้องที่ปรากฏในสายตาของนางนั้นจะไม่มีลูกอยู่อย่างแน่นอน แต่นางก็ยังไม่ยอมละทิ้งความหวังเล็ก ๆ ในใจ และต้องเปิดทุกห้องเพื่อค้นให้ละเอียดก่อนจะยอมแพ้

อีฮ่วยไม่ได้เอ่ยคำใด นางเดินตามนางตั้งแต่เช้าจรดค่ำ และตามนางไปเปิดประตูโดยไม่พูดอะไรสักคำ

ในเมื่อนางไม่ยอมตอบคำถามราวกับเป็นใบ้ ฉินปู้เข่อก็ไม่ได้เอ่ยคำใดเช่นกัน

“พี่หญิงฮ่วย เจ้าเอาอะไรไปกินสักหน่อยดีหรือไม่ เหนื่อยและหิวหลังจากการเดินมาทั้งวันแล้ว”

…………………………………………………………………………..

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

Status: Ongoing
เธอแค่ออกมาหาอะไรกินแก้หิวตอนดึก แต่อยู่ดี ๆ ก็ทะลุมิติและฟื้นขึ้นมาพบว่าตนเองอยู่ในร่างของชายาอ๋องขี้โรคผู้อ่อนแอ ไหนจะระบบบ้า ๆ ที่ติดตัวมาอีกหญิงสาวที่ออกมาหาอะไรกินยามค่ำคืน จู่ ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุทะลุมิติมายังยุคจีนโบราณเมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในร่างของ ‘ฉินปู้เข่อ’สตรีที่งดงามและปราดเปรื่องอันดับหนึ่งแห่งต้าเซี่ย ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงว่าที่พระชายาขององค์รัชทายาท แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นจับพลัดจับพูลได้แต่งงานกับ ‘หมี่โม่หรู่’ อ๋องเจ็ดผู้ขี้โรคแทนการทะลุมิติครั้งนี้นางไม่ได้มาตัวเปล่า แต่มาพร้อมกับ ‘ระบบวิเศษ’ ที่เมื่อเก็บแต้มได้ตามเป้าหมายจะสามารถแลก ‘อาหาร’ วิเศษไว้ใช้ในยามคับขัน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน