Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา – บทที่ 111 ผนึกมืดแช่แข็งชะตา! (3)

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

ดวงตา​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงหยุดชะงัก​ไป​ในทันที​ เพราะ​ได้ยิน​ว่า​ท่าน​พ่อ​และ​พ่อ​ทูนหัว​ของ​เขา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ เด็กหนุ่ม​จึงฟื้นฟูสภาพ​จิตใจ​ได้​มาก​พอสมควร​ สมอง​ของ​เขา​จึงประมวลผล​ด้วย​ความเร็ว​สูงสุด​ ทันใดนั้น​ โจว​เหว่​ย​ชิงก็​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​ “เมื่อ​สักครู่​ท่าน​บอ​กว่า​ข่าว​ของ​ข้า​สั่นสะเทือน​จิตใจ​ของ​เหล่า​ราชวงศ์​แห่ง​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​…ดังนั้น​ข้า​คิด​ว่า​…ท่าน​ควร​ช่วย​บอก​ข้า​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ในเวลานี้​จะได้​ไหม​?”

ไช่ไช่พยักหน้า​กล่าวว่า​ “ไม่นาน​มานี้​ เป่า​เปา​รีบ​กลับมา​แจ้งให้​เรา​ทราบ​เกี่ยวกับ​ความพยายาม​และ​ผลงาน​ของ​เจ้าใน​ประลอง​มณีสวรรค์​ปี​นี้​ แน่นอน​ว่าด้วย​การ​เอาชนะ​และ​สังหาร​กลุ่ม​นักรบ​ป่าย​ต้า​ อาณาจักร​ตัน​ตุ้น​ และ​แม้กระทั่ง​ขึ้น​เป็น​ผู้ชนะ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​งาน​ประลอง​ เจ้าทุกคน​คือ​ผู้​กล้า​ของ​อาณาจักร​ เกียรติ​เช่นนี้​ไม่เคย​มีใคร​ได้รับ​มาก่อน​ ฝ่าบาท​ทรง​มีความสุข​มาก​และ​ต้องการ​ที่จะ​มอบ​ตำแหน่ง​ให้​กับ​พวก​เจ้าทุกคน​เพื่อ​เป็นเกียรติ​สูงสุด​ เพราะ​ถึงอย่างไร​พวก​เจ้าทุกคน​ก็ได้​นำ​ป้าย​มณีสวรรค์​กลับมา​และ​ยัง​นำ​ชื่อเสียง​เกียรติยศ​มาสู่อาณาจักร​อีกด้วย​ อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​ใน​หน้า​บันทึก​ประวัติ​ ศาสตร์​ทั้งหมด​ของ​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ ไม่เคย​มีใคร​ทำ​สิ่งใด​เทียบเท่า​ความสำเร็จ​ของ​เจ้ามาก่อน​ อันที่จริง​หาก​เจ้าไม่ได้​อยู่​ใน​กลุ่ม​นักรบ​เฟยห​ลี่​ สิ่งนี้​ก็​คงจะ​เกิดขึ้น​…น่าเสียดาย​ เมื่อ​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​ถูก​บุก​ถล่ม​อย่าง​กะทันหัน​ มัน​ก็​ทำให้เกิด​ปัญหา​ขึ้น​มากมาย​…”

“เจ้าเป็น​ลูกชาย​แม่ทัพ​โจว​จาก​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​ และ​เจ้าก็ได้​พิสูจน์​ความสามารถ​ที่​โดดเด่น​ของ​ตนเอง​ใน​ระหว่าง​งาน​ประลอง​มณีสวรรค์​ หาก​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ของ​เรา​ให้รางวัล​ใหญ่​แก่​เจ้า แรงดึงดูด​ที่​เจ้ามีต่อ​ผู้อื่น​ก็​จะเข้าสู่​ระดับ​ที่​น่ากลัว​ เมื่อ​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​ถูก​ทำลาย​…อาณาจักร​ของ​เรา​ได้​ตัดสินใจ​ที่จะ​ปกป้อง​พรมแดน​ของ​ตัวเอง​และ​ไม่ได้​ส่งความช่วยเหลือ​เพื่อ​ตอบโต้​การบุก​จู่โจมของ​อาณาจักร​ป่าย​ต้า…​เจ้าเข้าใจ​หรือยัง​ว่า​ข้า​หมายถึง​อะไร​?”

ดวงตา​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงพลัน​เปลี่ยนเป็น​เย็นชา​ และ​เขา​ก็​พยักหน้า​ช้าๆ ก่อน​จะกล่าวว่า​ “ดังนั้น​…กล่าวคือ​… ราชวงศ์​เฟยห​ลี่​กลัว​ว่า​ข้า​จะส่งผลร้าย​ต่อ​อาณาจักร​ และ​กลัว​ว่า​ข้า​จะชักนำ​ผู้​มีความสามารถ​จาก​อาณาจักร​ไป​แก้แค้น​ให้​ตนเอง​ใช่ไหม​?”

ไช่ไช่ยิ้ม​อย่าง​ขมขื่น​และ​ถอนหายใจ​ก่อนที่จะ​พยักหน้า​ขณะ​กล่าวว่า​ “ใช่ นั่น​คือ​ประเด็นสำคัญ​ของ​เรื่อง​นี้​ ด้วยเหตุนี้​ เหล่า​ราชวงศ์​จึงมีการ​ถกเถียง​กัน​อย่าง​หนัก​ ส่วนหนึ่ง​คิด​ว่า​เจ้าได้​ทำ​สิ่งต่างๆ​ ให้​กับ​อาณาจักร​ของ​เรา​มากมาย​และ​ควร​ต้อง​ได้​รับรางวัล​ อย่างไรก็ตาม​ อีก​เหตุผล​หนึ่ง​ก็​คือ​หาก​เจ้ายัง​คงอยู่​ใน​โรง​เรียนต่อ​ ตั้งใจ​ศึกษา​เล่าเรียน​ และ​เข้าร่วม​กองทัพ​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ของ​เรา​ในอนาคต​ มัน​จะส่งผลกระทบ​ต่อ​เฟยห​ลี่​อย่าง​รุนแรง​ ถึงอย่างไร​เจ้าก็​ไม่ใช่ประชาชน​ของ​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​…”

โจว​เหว่​ย​ชิงยิ้ม​อย่าง​เฉยเมย​ สำหรับ​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​ เขา​ไม่ต้องการ​จะโต้เถียง​กับ​อีก​ฝ่าย​ แค่​ได้​ทราบ​ข่าว​เกี่ยวกับ​บิดา​และ​ข่าว​ที่ว่า​เขา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ หัวใจ​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงก็​เบิกบาน​ขึ้น​แล้ว​

“ไม่เป็นไร​ ท่าน​ผู้อำนวยการ​ไช่ไช่ เพียงแค่​บอก​ผลลัพธ์​สุดท้าย​มา ข้า​สามารถ​ยอมรับ​มัน​ได้​”

ไช่ไช่กล่าวว่า​ “ผลลัพธ์​สุดท้าย​ของ​การโต้เถียง​ทั้งหมด​คือ​…มี 2 ทางเลือก​สำหรับ​เจ้า…ประการ​แรก​ เจ้าประกาศ​ให้​โลก​รู้​ว่า​เจ้าได้​ออกจาก​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​และ​เข้าร่วม​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ของ​เรา​ใน​ฐานะ​พลเมือง​คน​หนึ่ง​ รางวัล​สำหรับ​งาน​ประลอง​มณีสวรรค์​ของ​เจ้าก็​จะยัง​ถูก​มอบให้​เจ้าดังเดิม​ แต่​เจ้าต้อง​ออกจาก​โรงเรียน​และ​จะไม่สามารถ​เข้าร่วม​กองทัพ​ได้​ ทางเลือก​ที่สอง​…คือ​เจ้าไม่เข้าร่วม​กับอาณาจักร​ของ​เรา​ใน​ฐานะ​พลเมือง​ เจ้าจะได้รับ​ 1 ล้าน​เหรียญทอง​ แต่​เจ้าจะต้อง​ออกจาก​โรงเรียน​ด้วย​”

โจว​เหว่​ย​ชิงยิ้ม​อย่าง​เฉยเมย​และ​กล่าวว่า​ “ปี​นี้​ข้า​อายุ​เพียง​ 17 ปี​ จำเป็น​หรือไม่​ที่​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ต้อง​กังวลใจ​ขนาด​นี้​? พันธมิตร​…นี่​คือ​พันธมิตร​ของ​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​…”

ไช่ไช่ก้มหัว​ลง​ด้วย​ความ​อับอาย​ “ข้า​ขอโทษ​นะ​เหว่​ย​ชิง แต่ละ​อาณาจักร​ต่าง​ก็​มีปัญหา​เป็น​ของ​ตัวเอง​…พรมแดน​ที่​ติดกับ​อาณาจักร​วั่น​โซ่ว​เกิด​ความขัดแย้ง​อย่าง​รุนแรง​และ​กองทัพ​ของ​พวกเขา​ก็​โจมตี​หนักหน่วง​มากขึ้น​ใน​ปี​นี้​ เรา​จึงไม่มีทรัพยากร​และ​กำลังคน​มาก​พอ​จะช่วย​ตอบโต้​การ​โจมตี​อาณาจักร​ป่าย​ต้า​ และ​เรา​ทำได้​เพียง​ป้องกัน​ตัวเอง​จาก​พวกเขา​เท่านั้น​ นี่​เป็น​เหตุผล​ว่า​ทำไม​พวกเขา​ถึงกล้า​โจมตี​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​ของ​เจ้า…พวกเขา​เล็งเห็น​ถึงสิ่งนี้​และ​รีบ​คว้า​โอกาส​เอาไว้​ ใน​งาน​ประลอง​มณีสวรรค์​ครั้งนี้​ เจ้าอาจ​สร้าง​ปาฏิหาริย์​มากมาย​ แต่​ในขณะเดียวกัน​ เจ้าก็​ทำให้​หุบเขา​อเวจี​สีเลือด​โกรธเคือง​ด้วย​…”

โจว​เหว่​ย​ชิงลุกขึ้น​ยืน​และ​พูดว่า​ “ท่าน​ผู้อำนวยการ​ ข้า​เข้าใจ​ ท่าน​ไม่จำเป็นต้อง​พูด​อีกแล้ว​ ข้า​จะออกจาก​โรงเรียน​ อีกสักครู่​ข้า​จะไป​อำลา​เพื่อนร่วมชั้น​แล้ว​จากไป​ทันที​ ข้า​จะไม่ยอม​ละทิ้ง​สถานะ​การ​เป็น​พลเมือง​ของ​บ้านเกิด​ตนเอง​แม้อาณาจักร​ของ​ข้า​จะสูญสิ้น​ไป​แล้ว​ก็ตาม​ ส่วน​เงิน​ 1 ล้าน​เหรียญทอง​นั้น​ก็​ไม่จำเป็น​เช่นกัน​ อย่างไรก็ตาม​ โปรด​ช่วย​ข้า​แจ้งให้​ราชวงศ์​ทราบ​ด้วยว่า​นับตั้งแต่​วันนี้​เป็นต้นไป​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​ของ​เรา​จะไม่เป็น​พันธมิตร​กับ​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​อีก​”

หลังจาก​พูด​อย่างนั้น​ เขา​ก็​ดึง​โต​ว​โต​ว​ซึ่งนั่ง​ฟังอยู่​ข้างๆ​ ด้วย​ความ​สับสน​ออก​ไป​ เด็กหนุ่ม​หันหลัง​กลับ​และ​เดิน​ออกจาก​ห้อง​นั้น​ทันที​

ไช่ไช่มองตาม​ร่าง​โจว​เหว่​ย​ชิงที่​เดิน​หาย​ลับ​ไป​และ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ถอนหายใจ​ออกมา​ หญิงสาว​ไม่ได้​บอก​โจว​เหว่​ย​ชิงว่า​เธอ​ต่อสู้​ใน​สภาอย่าง​หนักหน่วง​เพื่อ​เขา​ และ​นี่​คือ​สิ่งที่​ดี​ที่สุด​ที่​เธอ​สามารถ​ทำได้​ ใน​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​มีหลาย​คน​ที่​ต่อต้าน​โจว​เหว่​ย​ชิง นอกจากนี้​ หลาย​คน​ยัง​ต้องการ​ขัง​คุก​หรือ​ฆ่าเขา​เพื่อ​ป้องกัน​ปัญหา​ในอนาคต​ด้วยซ้ำ​

เกี่ยวกับ​โจว​เหว่​ย​ชิง ไช่ไช่รู้ดี​ว่า​ลึก​ๆ แล้ว​เธอ​ยอมรับ​กับ​ตัวเอง​ว่า​อ่าน​เด็กหนุ่ม​คน​นี้​ไม่ออก​ เธอ​ไม่รู้​ว่า​เขา​จะไป​ได้​ไกล​แค่​ไหน​ในอนาคต​ แต่​เธอ​รู้​ว่า​เขา​สามารถ​เติบโต​ไป​ได้​อีก​ไกล​แน่นอน​ อนิจจา​ ไม่ว่า​อย่างไร​เธอ​ก็​เป็น​เพียง​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ แม้เธอ​จะมีพลัง​ แต่​เธอ​ก็​ไม่มีอำนาจ​มาก​พอ​ใน​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​สิ่งที่​เกี่ยวกับ​การตัดสินใจ​ของ​อาณาจักร​นั้น​ เธอ​ไม่ได้รับ​โอกาส​ให้​ออกปาก​พูด​เลย​ สิ่งเดียว​หญิงสาว​สามารถ​ทำได้​คือ​โน้มน้าว​พวกเขา​ให้​มาก​ที่สุด​เท่า​ที่จะ​ทำได้​ และ​ในเวลานี้​ สิ่งเดียว​ที่​เธอ​ทำได้​จึงเป็น​เพียง​การ​ยืน​มอง​ชายหนุ่ม​ผู้​มีศักยภาพ​ไร้ขีดจำกัด​ถูก​อาณาจักร​ขับไส​ไล่​ส่งออก​ไป​ทางอ้อม​

การ​ปล่อย​โจว​เหว่​ย​ชิงไป​ใน​ตอนนี้​ดูเหมือน​จะเป็นประโยชน์​ต่อ​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​มาก​ที่สุด​ ประการ​แรก​และ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​จะทำให้​หุบเขา​อเวจี​สีเลือด​ผละออก​ไป​จาก​แผ่น​หลัง​ของ​พวกเขา​ ประการ​ต่อมา​คือ​พวกเขา​ไม่จำเป็นต้อง​กังวล​ว่า​โจว​เหว่​ย​ชิงจะมีอิทธิพล​กับ​ผู้​คนใน​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​และ​อาจ​ส่งผลเสีย​ต่อ​พวกเขา​ในอนาคต​ หาก​โจว​เหว่​ย​ชิงเป็น​เพียง​จ้าว​มณีสวรรค์​ธรรมดา​ พวกเขา​อาจจะ​ไม่ให้ความสนใจ​มาก​นัก​แม้ว่า​เด็กหนุ่ม​จะมีพลัง​มาก​เพียงใด​ก็ตาม​ น่าเสียดาย​ เขา​กลับ​ไม่ใช่คนธรรมดา​ ใน​ฐานะ​ลูกชาย​ของ​แม่ทัพ​โจว​ ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​เขา​จะต้อง​ก้าว​ไป​สู่หนทาง​แห่ง​การแก้แค้น​อย่าง​แน่นอน​

สิ่งที่​โจว​เหว่​ย​ชิงไม่รู้​ก็​คือ​หนึ่ง​ใน​สาเหตุ​หลัก​ที่​ทำให้​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​เลือก​เส้นทาง​นี้​และ​เลือก​จะปฏิบัติ​ต่อ​เขา​เช่นนี้​เป็น​เพราะ​บิดา​ของ​เย่​เป่า​เปา​ซึ่งอัคร​เสนาบดี​ของ​อาณาจักร​ แท้จริง​แล้ว​เขา​เป็น​คน​ที่​มีอิทธิพล​มาก​ที่สุด​ใน​การตัดสินใจ​ครั้งนี้​ นั่น​เป็น​เพราะ​เย่​เป่า​เปา​อยู่​เคียงข้าง​โจว​เหว่​ย​ชิงมานาน​และ​เขา​ก็​คุ้นเคย​กับ​นิสัย​ของ​อีก​ฝ่าย​เป็น​อย่าง​ดี​ และ​เขา​ก็​เป็น​คน​ที่​อธิบาย​ภัย​คุกคาม​ที่​โจว​เหว่​ย​ชิงอาจ​นำ​มาสู่อาณาจักร​กับ​พ่อ​ของ​เขา​

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​เย่​เป่า​เปา​นั้น​ชื่นชม​โจว​เหว่​ย​ชิง แม้กระทั่ง​เคารพ​ใน​พลัง​ของ​เขา​ อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​คำนึงถึง​ผลประโยชน์​ของ​อาณาจักร​ และ​อาจ​มากกว่า​นั้น​คือ​ความ​อิจฉาริษยา​ที่​น่ารังเกียจ​ใน​ใจของ​เขา​ ในที่สุด​เย่​เป่า​เปา​ก็​เลือก​ที่จะ​อธิบาย​ว่า​โจว​เหว่​ย​ชิงเป็น​ภัย​คุกคาม​

ไช่ไช่ไม่ได้​บอก​โจว​เหว่​ย​ชิงทั้งหมด​เพราะ​เธอ​หวัง​ว่า​เขา​จะไม่ถือ​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​เป็น​ศัตรู​ในอนาคต​ อนิจจา​ ดู​จาก​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ ความหวัง​ของ​เธอ​อาจจะ​ดู​เป็น​สิ่งไร้เดียงสา​เกินไป​เสียแล้ว​

ไช่ไช่ไม่ได้​ตำหนิ​โจว​เหว่​ย​ชิงสำหรับ​การตัดสินใจ​ดังกล่าว​ ถ้าเป็น​เธอ​ เธอ​อาจ​ไม่สงบ​เยือกเย็น​เท่า​เขา​ก็​เป็นได้​

ในขณะที่​เขา​เดิน​ออกจาก​ห้องทำงาน​ของ​ไช่ไช่ รอยยิ้ม​เย็นเยียบ​ก็​ผุด​ขึ้น​ข้าง​ริมฝีปาก​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิง อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ ดีมาก​ อาณาจักร​เฟยห​ลี่​!

ความจริง​โจว​เหว่​ย​ชิงไม่ได้​ผิดหวัง​ใน​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ นั่น​เป็น​เพราะ​ระหว่างทาง​กลับ​ไป​ยัง​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ เขา​ได้​สูญเสีย​ความหวัง​ใน​ตัว​พวกเขา​ไป​ก่อนหน้านี้​แล้ว​

อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​ถูก​รุกราน​โดย​กองทัพ​ที่​ผนึก​กำลัง​กัน​ระหว่าง​อาณาจักร​คา​ลิ​เซและ​อาณาจักร​ป่าย​ต้า​ ทั้งหมด​นั้น​กินเวลา​ยาวนาน​มาก​ หาก​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ต้องการ​ช่วยเหลือ​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​อย่าง​แท้จริง​ พวกเขา​ก็​ควรจะ​เริ่ม​ลงมือ​เมื่อนานมาแล้ว​ ทว่า​พวกเขา​กลับ​ไม่ได้​ตั้งใจ​จะขยับตัว​เลย​ด้วยซ้ำ​

จะเกิด​อะไร​ขึ้น​หาก​เขา​ไม่ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​? ในความเป็นจริง​โจว​เหว่​ย​ชิงไม่เคย​วาง​ แผน​ที่จะ​อยู่​โรงเรียน​ทหาร​เฟยห​ลี่​ตั้งแต่แรก​ และ​ความรู้สึก​ใน​ตอนนี้​ของ​เขา​ก็​ถือว่า​ไม่ผิดหวัง​เลย​แม้แต่น้อย​ ในทางตรงกันข้าม​ เขา​กลับ​มีความสุข​มาก​ เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​ยังคง​สมบูรณ์​ดี​อยู่​ พ่อ​ของ​เขา​ พ่อ​ทูนหัว​ และ​แม่ของ​เขา​อาจ​ยังมี​ชีวิต​อยู่​ ยังคง​มีความหวัง​เหลือ​รอด​สำหรับ​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​ และ​อย่าง​น้อย​ก็​ยังมี​ดินแดน​ใน​รัศมี​ 100 เมตร​ที่​ยัง​คงอยู่​และ​ได้​ชื่อว่า​อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​ สำหรับ​โจว​เหว่​ย​ชิง เท่านี้​ก็​เพียง​พอแล้ว​

เด็กหนุ่ม​ดึง​โต​ว​โต​วลง​บันได​พร้อมกับ​เขา​ ไม่ช้าโจว​เหว่​ย​ชิงก็​มาถึงห้องเรียน​ของ​นักเรียน​เอก​สามัญ แม้ว่า​ไช่ไช่จะไม่ได้​พูด​อะไร​มาก​นัก​ แต่​เขา​ก็​เดา​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ว่า​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ไม่ต้อนรับ​เขา​อีกต่อไป​ ดังนั้น​จึงเป็นการ​ดี​ที่สุด​ที่​เขา​จะจากไป​โดยเร็ว​ที่สุด​

เมื่อ​โจว​เหว่​ย​ชิงเข้าสู่​ห้องเรียน​เอก​สามัญ เขา​เห็น​ว่า​นอกจาก​นักเรียน​ทั้ง​ห้อง​และ​หมิง​ฮัว​แล้ว​ ยังมี​อีก​ 2 คนใน​ห้อง​ด้วย​ คน​แรก​คือ​หยุ​น​ลี่​ ผู้ติดตาม​ตลอดชีพ​ของ​เขา​ที่​เข้า​โรงเรียน​ใน​ฐานะ​อาจารย์​ชั่วคราว​ และ​อีก​คน​คือ​หัวหน้า​นักเรียน​รุ่นพี่​ ซ่างหลา​ง

เมื่อ​พวกเขา​ได้ยิน​ว่า​โจว​เหว่​ย​ชิงกลับมา​แล้ว​ ทั้งสอง​ก็​รีบ​ออก​มาตามหา​เขา​อย่าง​รวดเร็ว​

โจว​เหว่​ย​ชิงให้​โต​ว​โต​ว​นั่ง​เก้าอี้​เดิม​ของ​เขา​ จากนั้น​เด็กหนุ่ม​ก็​เดิน​ขึ้นไป​ที่​แท่น​พูด​หน้า​ชั้นเรียน​โดย​ไม่สนใจ​หมิง​ฮัว​ที่​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​

หมิง​ฮัว​พูดไม่ออก​ด้วย​ความโกรธ​แต่กลับ​ไม่สามารถ​ขัด​อะไร​ได้​ หญิงสาว​จึงถอยกลับ​ไป​ด้าน​ข้าง​เพื่อ​ยืน​ร่วมกับ​หยุ​น​ลี่​

โจว​เหว่​ย​ชิงยืน​อยู่​ด้านหลัง​แท่น​พูด​ มอง​ลง​ไป​เห็น​สายตา​เร่าร้อน​มอง​มาที่​เขา​อย่าง​ตื่นเต้น​ ทันใดนั้น​โจว​เหว่​ย​ชิงก็​โค้ง​ตัว​ลง​เป็น​มุมฉาก​ต่อหน้า​เพื่อนร่วมชั้น​ทุกคน​

“หัวหน้า​ ท่าน​กำลัง​ทำ​อะไร​อยู่​?” นักเรียน​ทุกคน​ต่าง​ตกตะลึง​ และ​โข่ว​รุ่ย​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ผุด​ลุกขึ้น​และ​อุทาน​เสียงดัง​ นักเรียน​ที่​เหลือ​ต่าง​ก็​ยืน​ขึ้น​เช่นกัน​

“ทุกคน​นั่งลง​…” โจว​เหว่​ย​ชิงยืน​ตัวตรง​อีกครั้ง​และ​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม​

ชนชั้น​และ​สถานะ​ที่​แตกต่าง​คือ​อะไร​? ใน​วันนี้​สถานะ​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงได้​แสดง​ออกมา​ให้ได้​เห็น​อย่าง​แท้จริง​ นักเรียน​ทุกคน​ที่​เพิ่ง​ผุด​ลุกขึ้น​ต่าง​นั่งลง​อย่าง​กะทันหัน​ และ​ทั้ง​ชั้น​ก็​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​

โจว​เหว่​ย​ชิงถอนหายใจ​และ​กล่าวว่า​ “ข้า​โค้ง​คำนับ​พวก​เจ้าเพราะ​ต้องการ​ขอโทษ​พวก​เจ้าทุกคน​ ข้า​เกรง​ว่า​จะไม่สามารถ​ทำตาม​สัญญาก่อนหน้านี้​ได้​อีกต่อไป​แล้ว​ อีกสักครู่​ข้า​จะออกจาก​โรงเรียน​และ​เกรง​ว่า​จะไม่สามารถ​ร่ำเรียน​กับ​พวก​เจ้าทุกคน​ได้​อีกต่อไป​ ข้า​จะทิ้ง​เงินก้อน​หนึ่ง​ไว้​ให้​พวก​เจ้า และ​หาก​ทุกคน​พยายาม​อย่าง​หนัก​และ​ไม่ผลาญ​มัน​ไป​อย่าง​เสียเปล่า​ ทั้งหมด​นี้​ก็​น่าจะ​เพียงพอ​สำหรับ​กักเก็บ​ทักษะ​และ​หลอม​รวม​ศาสตรา​มณียุทธ์​ที่​พวก​เจ้าต้องการ​ ข้า​ต้อง​ขอโทษ​พวก​เจ้าทุกคน​อีกครั้ง​ด้วย​”

“หัวหน้า​ ท่าน​…ท่าน​กำลังจะ​จากไป​?” ครั้งนี้​แม้แต่​หยาง​เจ๋อ​ชีที่​มักจะ​เงียบขรึม​ก็​ยัง​อุทาน​ออกมา​อย่าง​รีบร้อน​ และ​นักเรียน​ที่​เหลือ​ต่าง​ก็​แสดง​สีหน้า​ตกใจ​เช่นกัน​

โจว​เหว่​ย​ชิงพยักหน้า​และ​พูดว่า​ “ข้า​แน่ใจ​ว่า​เจ้าทุกคน​น่าจะ​ได้ยิน​แล้ว​…บ้านเกิด​ของ​ข้า​…อาณาจักร​เกาทัณฑ์​สวรรค์​ถูก​รุกราน​และ​ยึดครอง​โดย​อาณาจักร​คา​ลิ​เซและ​อาณาจักร​ป่าย​ต้า​ อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ได้​ตัดสินใจ​ที่จะ​ไม่ตอบโต้​การ​โจมตี​เหล่านั้น​และ​ยัง​ห้ามไม่ให้​ข้า​เรียน​ที่​โรงเรียน​แห่ง​นี้​ต่อ​ เช่นนี้​ข้า​คง​ทำได้​แค่​จากไป​ ข้า​ไม่มีอะไร​จะพูด​อีกแล้ว​ ไม่ว่า​ยังไง​พวก​เจ้าทุกคน​ก็​ยังคง​เป็น​พี่น้อง​ที่​ดี​ของ​ข้า​ อย่าง​น้อย​เรา​ก็​เคย​นั่ง​อยู่​ใน​ห้องเรียน​เดียวกัน​และ​เรียน​ด้วยกัน​มาก่อน​ โปรด​อย่า​ลืม​สิ่งที่​ข้า​พูด​กับ​พวก​เจ้าทุกคน​ แม้ว่า​เรา​จะเป็น​ชนชั้น​สามัญ แต่​เรา​ต้อง​เหยียด​แผ่น​หลัง​ให้​ตรง​ ข้า​ไม่อยาก​จาก​พวก​เจ้าไป​ แต่​นี่​คือ​เส้นทาง​ที่​ข้า​จำต้อง​เดิน​ ข้า​หวัง​ว่า​ในอนาคต​ข้า​จะได้​พบ​กับ​พวก​เจ้าและ​ร่วม​ต่อสู้​กับ​พวก​เจ้าทั้งหมด​ใน​สนามรบ​ เจ๋อ​ชี มานี่​หน่อย​…”

หยาง​เจ๋อ​ชีเดิน​ไปหา​โจว​เหว่​ย​ชิงทั้งๆ ที่​ยังมี​อาการ​ตกตะลึง​

โจว​เหว่​ย​ชิงยิ้ม​น้อย​ๆ ตบ​มือบน​ไหล่​ของ​เขา​ขณะที่​กล่าวว่า​ “ดูเหมือนว่า​ใน​ช่วง​ไม่กี่​เดือน​ที่​ข้า​จากไป​ เจ้าทำงาน​ได้ดี​ใน​การ​เป็น​ผู้นำ​คน​ที่​เหลือ​ และ​ทุกคน​ก็​ยอมรับ​ใน​ตัว​เจ้าเช่นกัน​ หาก​เป็น​เช่นนี้​ เมื่อ​ข้า​จากไป​ เจ้าจะเป็น​หัวหน้า​ห้องเรียน​เอก​สามัญของ​เรา​ อย่า​ลืม​สิ่งที่​พวกเรา​ต้อง​สืบทอด​ต่อ​ ความสามัคคี​คือ​ความเข้มแข็ง​ หาก​พวกเรา​ทำงาน​ร่วมกัน​เป็นหนึ่งเดียว​ก็​ย่อม​ไม่มีใคร​สามารถ​กลั่นแกล้ง​เรา​ได้​ บัตร​เก็บ​เหรียญทอง​ใบนี้​มีเงิน​อยู่​ 10 ล้าน​เหรียญทอง​ และ​นี่​ก็​เป็น​ทั้งหมด​ที่​ข้า​สามารถ​ฝาก​ไว้​ให้​พวก​เจ้า แม้ว่า​ข้า​จะไม่อาจ​ทำตาม​สัญญาทั้งหมด​และ​ไม่อาจ​สร้าง​ศาสตรา​มณียุทธ์​ให้​พวก​เจ้าได้​อีกต่อไป​ แต่​อย่าง​น้อย​ข้า​ก็​พา​ทุกคน​มาไกล​ขนาด​นี้​แล้ว​ ข้า​เชื่อ​ว่า​พวก​เจ้าจะใช้สิ่งนี้​อย่าง​ชาญฉลาด​…”

ในขณะที่​พูด​อย่างนั้น​ โจว​เหว่​ย​ชิงก็​ยัด​บัตร​ที่​เขา​เตรียม​ไว้​ใส่มือ​ของ​หยาง​เจ๋อ​ชี เขา​กวาดสายตา​ไป​รอบ​ๆ เพื่อ​มอง​เพื่อนร่วมชั้น​เรียน​ทั้งหมด​ของ​เขา​อีกครั้ง​ เด็กหนุ่ม​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ หมุนตัว​ไป​รอบ​ๆ เพื่อ​อำลา​

…………………………………………………………..

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

Status: Ongoing
นี่คือโลกใบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ระบบพลังใหม่ สุดยอดศาสตราวุธ และตัวเอกที่ไม่เหมือนใคร อัปเดตวันละ 2 ตอนในโลกที่ความแข็งแกร่งคือทุกสิ่งทุกอย่าง ผู้มีพลังเหยียบย่ำผู้อ่อนแอมีเด็กผู้ชายผู้หนึ่งเกิดมาเพื่อหวังจะก้าวขึ้นเป็นราชาจ้าวมณีสวรรค์ในอาณาจักรเล็กๆ ที่ยังต้องดิ้นรนในสงครามซึ่งรายล้อม ตัวเขาในฐานะที่เกิดในตระกูลแม่ทัพจึงจำเป็นต้องมุ่งมั่นทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ทว่าสวรรค์กลับไม่เป็นใจ เด็กชายเกิดมาพร้อมลมปราณอุดตัน ฝึกวิชาใดๆ ก็ไร้ผล ท้ายที่สุดก็กลายเป็นเศษสวะไร้ค่าในสายตาผู้อื่น!?ทำลายความภาคภูมิใจของบิดา… กลายเป็นความอัปยศอดสูของคู่หมั้น…หากแต่เขากลับใช้ชีวิตอย่างปกติสุข เที่ยวเล่นจับปลาไปวันๆ โดยไร้ความละอาย!ทว่า…เมื่อพลาดพลั้งถูกฆ่าและทิ้งให้ตาย ท้ายที่สุดสวรรค์ก็เมตตาไข่มุกรัตติกาลจากต่างมิติถูกดึงดูดด้วยแรงดิ้นรนอยากมีชีวิตอยู่ของเขามันมอบพลังที่เปลี่ยนให้เขากลายเป็นจ้าวมณีสวรรค์ที่หายากที่สุด!สิ่งนั้นปลุกศักยภาพของเขาขึ้นมา… แท้จริงแล้วเขาไม่ได้ไร้ค่า…แต่นั่นจะเป็นของขวัญจากสวรรค์ที่มาเปลี่ยนชะตาของเขาได้จริงหรือ?ร่วมผจญภัยไปกับ ‘โจวเหว่ยชิง’ ตัวเอกผู้ไร้ยางอายที่ใช้เล่ห์กลทุกอย่างในการเอาตัวรอดเพื่อมุ่งไปสู่จุดสูงสุดของโลกการฝึกวิชา สร้างยอดกองทัพ ปกป้องคนที่เขารักและขยายอาณาจักรเล็กๆ ให้ยิ่งใหญ่เกรียงไกร!นี่คือโลกใบที่ไม่คุ้นเคย พบกับระบบพลังใหม่ สุดยอดศาสตราวุธ และตัวเอกที่ไม่เหมือนใครมาร่วมหัวเราะและร้องไห้ไปกับผลงานชิ้นใหม่ของ Tang Jia San Shao ผู้เขียน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท