Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา – บทที่ 113-3 ชุดศาสตรามณียุทธ์ในตำนาน! เกราะมือวิญญาณยักษ์หยินหยาง! (3)

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

หลังจาก​สังหาร​ศัตรู​ 3 คน​ติดต่อกัน​อย่าง​รวดเร็ว​ ดวงตา​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงก็​แดงก่ำ​และ​เต็มไปด้วย​คลื่น​อารมณ์​ที่​รุนแรง​ ไม่กี่​วัน​ที่ผ่านมา​ ทั้ง​ความกังวล​ ความเจ็บปวด​ ความเสียใจ​ อารมณ์​เชิงลบ​ทั้งหมด​ที่​รุมเร้า​จิตใจ​ของ​เขา​ล้วน​ถูก​ชำระ​ออก​ไป​ขณะ​ลง​มือสังหาร​ใน​ครั้งนี้​

เด็กหนุ่ม​ยก​มือขึ้น​ทุบ​หน้าอก​ก่อน​จะตะโกน​ออกมา​ดังลั่น​ หัน​ไปหา​ศัตรู​ทั้ง​ 3 คน​ที่​ทะลวง​ผ่าน​กำแพง​ทักษะ​วงแหวน​ไฟแห่ง​การขับไล่​มาได้​ ในที่สุด​เขา​ก็​เอ่ย​เสียงดัง​ “เข้ามา​!”

เมื่อ​เห็น​ร่าง​ที่​ถูก​ฉีก​กระชาก​ของ​สหาย​ตรงหน้า​และ​แขนขา​ที่​ไร้​ชีวิต​ของ​คน​เหล่านั้น​ยังคง​กระตุก​อยู่​เป็นพักๆ​ กระแส​ไอ​เย็น​ก็​ตรง​เข้า​เกาะกุม​กระดูกสันหลัง​ชาย​ชุด​ดำ​ที่​เหลือ​อีก​ 3 คน​ทันที​ เมื่อ​มาถึงจุด​นี้​ เลือด​ของ​พวกเขา​ก็​เย็นเฉียบ​ด้วย​ความกลัว​ ใน​สายตา​ของ​พวกเขา​ โจว​เหว่​ย​ชิงไม่ได้​เป็น​เพียงแค่​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ 4 ชุด​อีกต่อไป​ แต่​เป็น​ปีศาจ​กระหายเลือด​ตน​หนึ่ง​ พลัง​ทำลายล้าง​ที่​รุนแรง​และ​แสน​อันตราย​ของ​เด็กหนุ่ม​นั้น​สูงเกิน​กว่า​ที่​พวกเขา​คาดคิด​ไว้​มาก​ มาก​เกิน​กว่า​ที่จะ​สามารถ​ปิด​ช่องว่าง​ระหว่าง​ทั้งสองฝ่าย​ได้​ นอกจากนี้​ ทักษะ​ที่​แปลกประหลาด​ ทรงพลัง​ และ​ไม่มีใคร​รู้จัก​เหล่านั้น​ เด็กหนุ่ม​ก็​ยัง​สามารถ​ใช้มัน​ได้​ไกล​เกิน​กว่า​ที่​จินตนาการ​ของ​พวกเขา​จะเอื้อม​ถึงด้วยซ้ำ​

*สวบ​* *สวบ​* เงาร่าง​อีก​ 2 ร่าง​ถลา​ออก​มาจาก​บริเวณ​หลังบ้าน​ เป็นสมาชิก​ชาย​ชุด​ดำ​อีก​ 2 คน​ที่​เตรียม​ซุ่มโจมตี​โจว​เหว่​ย​ชิงจาก​อีก​ด้าน​หนึ่ง​นั่นเอง​ พวกเขา​ได้ยิน​เสียง​การปะทะ​กัน​ รวมถึง​เสียงร้อง​จาก​ฝั่งลาน​หน้าบ้าน​ชัดเจน​และ​รู้สึก​สับสน​เป็นอย่างมาก​ ถึงอย่างไร​ระดับ​พลัง​ของ​สอง​ฝ่าย​ก็​แตก​ต่างกัน​มาก​ พวกเขา​คิด​ว่า​การต่อสู้​ครั้งนี้​ควรจะ​จบ​ลง​ได้​แล้ว​ แต่​เสียง​การต่อสู้​กลับ​ยังคง​ดำเนินต่อไป​ นอกจากนี้​ เสียงร้อง​ที่​เจ็บปวด​นั้น​ดูเหมือน​จะไม่ได้​มาจาก​คนอื่นๆ​ แต่​เป็น​สหาย​ที่​พวกเขา​คุ้นเคย​ดี​

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​การปะทะ​กัน​ดัง​ขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ในที่สุด​ทั้ง​ 2 ก็​อดทน​รอ​ที่​เดิม​ไม่ไหว​อีกต่อไป​และ​รีบ​โผล่​ออกมา​ตรวจสอบ​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ทันที​ ตอนนี้​พวกเขา​ได้มา​ปรากฏตัว​ต่อหน้า​โจว​เหว่​ย​ชิงแล้ว​…เป็น​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ 6 ชุด​คน​หนึ่ง​และ​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ 7 ชุด​คน​หนึ่ง​ การ​ปรากฏตัว​ของ​พวกเขา​มาพร้อมกับ​เสียง​สั่นสะเทือน​ของ​ม่าน​พลัง​ปราณ​สวรรค์​ใน​ขณะ​โผล่​เข้ามา​รวมตัว​กับ​สหาย​ที่​เหลือ​อีก​ 3 คน​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​?!” เมื่อ​เห็น​คราบเลือด​และ​เศษชิ้น​เนื้อที่​กระจาย​อยู่​บน​พื้น​ จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​มณี 7 ชุด​ก็​ร้อง​ออกมา​ด้วย​ความตกใจ​และ​โกรธเกรี้ยว​

“หัวหน้า​ ระวังตัว​ด้วย​ มีบางอย่าง​เกี่ยวกับ​เจ้าเด็ก​สารเลว​นั่น​…พี่​รอง​และ​คนอื่นๆ​ ตาย​หมด​แล้ว​…” ชาย​ชุด​ดำ​ที่​เชี่ยวชาญ​การต่อสู้​ระยะ​ประชิด​และ​มีทักษะ​ยุทธ์​ประเภท​ยืดหยุ่น​เอ่ย​ออกมา​ น้ำเสียง​ของ​เขา​สั่นเทา​อย่าง​ชัดเจน​เนื่องจาก​ความหวาดกลัว​

กวาดตา​มอง​เพียง​แวบเดียว​ จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ 7 ชุด​ก็​มองเห็น​ศาสตรา​มณียุทธ์​ทั้ง​ 2 ชิ้น​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิง เกราะ​มือ​ยักษ์​วิญญาณ​หยิน​หยาง​ เขา​ย่อม​รู้​ชัด​ว่า​แสงสีทอง​เหลือบ​ดำ​บ่งบอกถึง​อะไร​ รูม่านตา​ของ​ชายหนุ่ม​จึงหดตัว​ขึ้น​ “…พวก​เจ้าทุกคน​มีสมาธิกับ​การ​โจมตี​ระยะไกล​ อย่า​เข้าไป​ใกล้​เขา​ อย่า​สนใจ​ว่า​จะสิ้นเปลือง​พลัง​ปราณ​สวรรค์​มาก​แค่​ไหน​ โยน​ทุกสิ่ง​ที่​เจ้ามีออกมา​ให้​หมด​! เจ้าพวก​ขยะ​ มีกัน​ตั้ง​หลาย​คน​ที่​โจมตี​เจ้าเด็ก​มณี 4 ชุด​นี่​ แต่​พวก​เจ้า 3 คน​ก็​ยัง​ตาย​ได้​…”

มอง​เพียง​ปราด​เดียว​ เขา​ก็​สังเกตเห็น​จุดอ่อน​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงได้​ทันที​ เป็น​เรื่องจริง​ที่​ความแตกต่าง​ระหว่าง​ระดับ​พลัง​ปราณ​สามารถ​ทดแทน​ได้​ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ทางกายภาพ​ ศาสตรา​มณียุทธ์​และ​ทักษะ​กักเก็บ​ แต่​ตราบใดที่​พวกเขา​ไม่ได้​ให้โอกาส​เด็กหนุ่ม​ใช้ทักษะ​ของ​ตน​และ​โจมตี​เขา​ด้วย​ทักษะ​อัน​ทรงพลัง​จาก​ระยะไกล​ โจว​เหว่​ย​ชิงจะสามารถ​ป้องกันตัว​ได้​อยู่​หรือ​?

ในขณะที่​พูด​เช่นนั้น​ จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​มณี 7 ชุด​ก็​ลงมือ​ทันที​ จู่ๆ ชายหนุ่ม​ก็​ใช้เท้า​กระแทก​พื้น​ แสงสีเหลือง​หนา​ทึบ​พลัน​พุ่ง​ออก​มาจาก​เท้า​ของ​เขา​อย่าง​รวดเร็ว​และ​ลุกลาม​ไป​ตาม​พื้น​ขณะ​ตรง​เข้าหา​โจว​เหว่​ย​ชิง ขณะที่​มัน​กำ​เร่งความเร็ว​ไป​ข้างหน้า​ หนาม​แหลมคม​ก็​พุ่ง​ออก​มาจาก​พื้นดิน​อย่าง​ต่อเนื่อง​ นี่​เป็น​ทักษะ​ผลกระทบ​วงกว้าง​และ​การ​จะหลบ​พวก​มัน​ก็​ต้อง​อาศัย​การ​กระโดด​ขึ้นไป​บน​อากาศ​เท่านั้น​ อนิจจา​ ถ้าโจว​เหว่​ย​ชิงทำ​เช่นนั้น​…ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​เขา​จะกลายเป็น​เป้าหมาย​ที่​ถูก​เล็ง​ได้​ง่ายๆ​ สำหรับ​ศัตรู​คนอื่นๆ​

รอยยิ้ม​เหยียดหยาม​ถูกจุด​ขึ้น​ที่​ริมฝีปาก​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิง ทันใดนั้น​เอง​ จู่ๆ กลิ่นอาย​อัน​แสน​สูงส่งและ​เย่อหยิ่ง​ก็​ราวกับ​จะปรากฏ​ขึ้น​ทันที​ ภาพ​เงาสูง 5 เมตร​ปรากฏ​ขึ้น​ข้าง​หลังเขา​ มอง​ลง​มายัง​โลก​มนุษย์​ราวกับ​ราชินี​บน​สรวงสวรรค์​ ตัว​เป็น​มนุษย์​ ทว่า​มีหาง​เป็น​งู ผม​ยาว​สลวย​…มัน​คือ​ปีศาจ​มังกร​สาว​นั่นเอง​!

ใน​บรรดา​ทักษะ​ทั้งหมด​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิง มีเพียง​ทักษะ​เดียว​ที่​สามารถ​ทำให้​ภาพ​ทักษะ​สวรรค์​ปรากฏ​ขึ้น​ได้​ เมื่อ​มาถึงระดับ​มณี 4 ชุด​ เด็กหนุ่ม​ก็​เริ่ม​คิด​ที่จะ​ตามหา​อสูร​สวรรค์​ระดับ​เทพเจ้า​เพื่อ​นำมา​กักเก็บ​ทักษะ​เช่นกัน​ แต่​สุดท้าย​เขา​ก็​ไม่ประสบความสำเร็จ​ น่าเสียดาย​ อสูร​สวรรค์​ระดับ​เทพเจ้า​นั้น​น่าเกรงขาม​เกินไป​ และ​ใน​ระดับ​พลัง​ปัจจุบัน​ของ​เขา​ แม้จะได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​เทียน​เอ๋อร์​ เขา​ก็​ยัง​ไม่อาจ​ทำสำเร็จ​ได้​ นอกจากนี้​ กฎ​ของ​เกาะ​มณีสวรรค์​ก็​ยัง​ชัดเจน​อย่างยิ่ง​ หาก​ไม่ได้รับอนุญาต​จาก​จ้าว​วัง​สวรรค์​ไพศาล​ก็​จะไม่สามารถ​ทำการ​แลกเปลี่ยนซื้อขาย​เกี่ยวกับ​การ​กักเก็บ​ทักษะ​จาก​อสูร​สวรรค์​ระดับ​เทพเจ้า​ได้​

แท้จริง​แล้ว​ ทักษะ​ของ​อสูร​สวรรค์​ระดับ​เทพเจ้า​นั้น​อยู่​เหนือกว่า​ไป​อีก​ขั้น​โดยสิ้นเชิง​ ทั้งหมด​สามารถ​มองเห็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​จาก​ทักษะ​ผนึก​มังกร​เงียบ​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิง ในความเป็นจริง​นั้น​ ทักษะ​ผนึก​มังกร​เงียบ​ไม่ได้​ถูก​จัด​อยู่​ใน​ระดับ​เทพเจ้า​ และ​ใน​ทาง​ทฤษฏี​ก็​ถือว่า​เป็น​ระดับ​เทพเจ้า​เพียง​ครึ่งหนึ่ง​ ทั้ง​ยัง​เป็น​พลัง​ขั้น​ล่าง​ๆ ของ​ระดับ​เทพเจ้า​ด้วย​ แต่​ถึงกระนั้น​ ทักษะ​นี้​ก็​ยังคง​ทรงพลัง​และ​สามารถ​ใช้พลิก​สถานการณ์​การต่อสู้​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ เช่นนี้​ก็​สามารถ​จินตนาการ​ได้​แล้ว​ว่า​ทักษะ​ระดับ​เทพเจ้า​ที่แท้จริง​จะน่ากลัว​สัก​เพียงใด​

เมื่อ​เห็น​ศัตรู​ที่​ซ่อนตัว​อยู่​โผล่​ออกมา​ผนึก​กำลัง​กัน​มากขึ้น​ โจว​เหว่​ย​ชิงก็​ไม่อาจ​เก็บงำ​พลัง​ทั้งหมด​ไว้​ได้​อีกต่อไป​ และ​เมื่อ​ภาพ​ทักษะ​สวรรค์​ของ​มังกร​ปีศาจ​สาว​ปรากฏ​ขึ้น​ ศัตรู​ทั้งหมด​ก็​ตกตะลึง​ไป​จนถึง​ก้นบึ้ง​ของ​จิตใจ​

หาก​โจว​เหว่​ย​ชิงอยู่​ใน​ระดับ​มณี 6 ชุด​ เขา​ก็​มั่นใจ​ว่า​ตน​จะสามารถ​ฆ่าศัตรู​ทั้งหมด​ที่อยู่​ตรงหน้า​ได้​โดย​ไม่มีปัญหา​ใดๆ​ ถึงอย่างไร​ข้อได้เปรียบ​ของ​เขา​ในแง่​มณียุทธ์​และ​มณีธาตุ​ก็​ยิ่งใหญ่​มาก​อยู่แล้ว​ เมื่อ​รวม​กับ​สถานะ​ปีศาจ​กลายร่าง​ ทักษะ​กลืน​กิน​ และ​ชุด​ใน​ตำนาน​ของ​เขา​ จ้าว​มณีสวรรค์​ธรรมดาๆ​ จะต่อกร​กับ​เด็กหนุ่ม​ได้​อย่างไร​? สำหรับ​จ้าว​มณีสวรรค์​ใน​ระดับ​เดียวกัน​ที่จะ​สามารถ​ต่อสู้​กับ​เขา​ได้​ คน​ผู้​นั้น​จะต้อง​เป็น​สาวก​ชั้นใน​ของ​มหา​ดินแดน​ศักดิ์สิทธิ์​ที่ใด​ที่หนึ่ง​และ​ครอบครอง​ศาสตรา​มณียุทธ์​ระดับ​เทพ​เจ้าที่​มีพลัง​เท่าเทียมกัน​หรือ​มากกว่า​! ทักษะ​ผนึก​มังกร​เงียบ​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงนั้น​ยโส​โอหัง​มากเกินไป​ และ​มัน​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​หลีกเลี่ยง​พ้น​ มีเพียง​ทักษะ​เฉพาะ​บางอย่าง​เท่านั้น​ที่​อาจจะ​พอ​ช่วย​ได้​ แต่​ถึงอย่างนั้น​ มัน​ก็​ขึ้นอยู่กับ​ว่า​ทั้งสองฝ่าย​จะใช้งาน​และ​ควบคุม​ทักษะ​ของ​พวกเขา​อย่างไร​

อย่างไรก็ตาม​ ปัจจุบัน​โจว​เหว่​ย​ชิงก็​อยู่​ใน​ระดับ​มณี 4 ชุด​เท่านั้น​ และ​เขา​ก็​เพิ่ง​เลื่อน​ขึ้น​มาถึงระดับ​นี้​เมื่อไม่นานมานี้​ แม้ว่า​เด็กหนุ่ม​จะสามารถ​สู้ต่อไป​ได้​เป็นเวลา​นาน​เนื่องจาก​ความช่วยเหลือ​ของ​ทักษะ​กลืน​กิน​ แต่​หลังจากที่​หยิบยืม​พลัง​ปราน​ที่​ไม่ได้​เป็น​ของ​ตนเอง​มาใช้ พลัง​ปราณ​สวรรค์​ของ​เขา​เอง​ก็​หมด​ลง​จน​เหลือ​น้อย​มาก​เช่นกัน​ ใน​ขั้น​ตอนนี้​ ร่างกาย​ของ​เขา​จะต้อง​แบก​รับภาระ​มากเกินไป​และ​เด็กหนุ่ม​ก็​จะไม่สามารถ​ทำ​เช่นนี้​ไป​ได้​ตลอด​

ภาพ​ทักษะ​สวรรค์​ ทักษะ​ที่​ไป​ถึงระดับ​เทพเจ้า​ จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ 6 ชุด​หรือ​ 7 ชุด​จะเคย​เห็นภาพ​เช่นนี้​มาก่อน​ได้​อย่างไร​? สิ่งเหล่านี้​ล้วน​มีแต่​ใน​นิทาน​และ​ตำนาน​ปรัมปรา​เท่านั้น​!

ด้วยเหตุนี้​ จ้าว​มณีสวรรค์​จาก​อาณาจักร​ป่าย​ต้า​จึงแสดงออก​ในทางตรงกันข้าม​ พวกเขา​ไม่ได้​ประทับใจ​และ​ตกตะลึง​เท่ากับ​สมาชิก​กลุ่ม​นักรบ​อื่นๆ​ ใน​รอบ​ชิงชนะเลิศ​งาน​ประลอง​มณีสวรรค์​ ดั่ง​โบราณ​ว่า​ไว้​ คนโง่​มักจะ​ไม่เกรงกลัว​สิ่งใด​ และ​นี่​ก็​เป็น​ตัวอย่าง​ที่​เห็นได้ชัด​เจน​อย่าง​แท้จริง​

สัญลักษณ์​กระแส​น้ำวน​สีม่วง​อม​แดง​ปรากฏ​ขึ้น​เหนือศีรษะ​ของ​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ 7 ชุด​ทันที​ ใน​เวลา​ต่อมา​ ทักษะ​แผ่นดิน​หนาม​ก็​ค่อยๆ​ หาย​ไป​ท่ามกลาง​แสงสีม่วง​แดง​นั้น​

จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​เท​วะ​ขั้นแรก​ที่​วางแผน​จะฆ่าโจว​เหว่​ย​ชิงอย่าง​หยิ่งผยอง​เมื่อครู่นี้​ต่าง​เต็มไปด้วย​ความ​ตกตะลึง​

ไม่เพียงแต่​ทักษะ​ที่​เขา​ปลดปล่อย​ออกมา​ก่อนหน้านี้​จะหาย​ไป​อย่าง​กะทันหัน​เท่านั้น​ ทว่า​แม้แต่​ศาสตรา​มณียุทธ์​ที่​เขา​เรียก​ออกมา​ก็​หาย​ไป​อย่าง​ไร้​ร่องรอย​เช่นกัน​ และ​ชายหนุ่ม​ก็​รู้สึก​ราวกับว่า​ตัวเอง​ติด​อยู่​ท่ามกลาง​วงล้อม​พายุ​ที่​แปลกประหลาด​ ไม่สามารถ​ติดต่อ​กับ​มณียุทธ์​และ​มณีธาตุ​ของ​เขา​ได้​เลย​

เมื่อ​ทักษะ​ผนึก​มังกร​เงียบ​มีผล​กับ​ชายหนุ่ม​และ​ขัดขวาง​ทักษะ​แผ่นดิน​หนาม​ของ​เขา​ สหาย​ชุด​ดำ​อีก​ 4 คน​ก็​รู้​ทันที​ว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​ เมื่อ​ทั้งหมด​มอง​ไป​ยัง​ผู้​ที่​มีพลัง​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​ตน​ พวกเขา​ก็​รู้สึก​ตกใจ​ทันที​เมื่อ​เห็น​ว่า​อีก​ฝ่าย​กำลัง​ถูก​ย้อม​ไป​ด้วย​แสงสีแดง​อม​ม่วง​ อนิจจา​ ใน​ช่วงเวลา​แห่ง​ความ​ตกตะลึง​นั้น​ โจว​เหว่​ย​ชิงก็ได้​เคลื่อนไหว​อีกครั้ง​

เมื่อ​เปิด​ใช้งาน​ทักษะ​ผนึก​มังกร​เงียบ​สำเร็จ​ก็​ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​นี่​เป็น​โอกาส​ที่​ดี​ที่สุด​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิง ใน​ชั่วพริบตา​นั้น​เอง​ ทักษะ​พายุ​สลาตัน​ก็​ถูก​เปิด​ใช้งาน​อีกครั้ง​

ด้วย​ความเร็ว​ดุจ​พายุ​ โจว​เหว่​ย​ชิงพลัน​เพิกเฉย​ต่อ​ศัตรู​ชุด​ดำ​อีก​ 4 คน​ไป​โดยสิ้นเชิง​ และ​พุ่ง​เป้า​ไป​ที่​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ 7 ชุด​เพียง​คนเดียว​ สภาพ​ที่​กำลัง​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​ด้วย​ความเด็ดเดี่ยว​และ​เต็มไปด้วย​จิต​สังหาร​ที่​หนักหน่วง​เช่นนี้​เป็น​ภาพ​ที่​ยังคง​สด​ใหม่​ใน​ใจของ​เหล่า​ชาย​ชุด​ดำ​ วิธี​ที่​โจว​เหว่​ย​ชิงใช้เข่นฆ่า​สหาย​อีก​ 3 คน​ของ​พวกเขา​พลัน​ก่อให้เกิด​อาการ​หนาวสั่น​จับ​ขั้ว​หัวใจ​ทันที​

ถึงกระนั้น​ พวกเขา​ก็​ร่วม​ต่อสู้​ด้วยกัน​มานาน​หลาย​ปี​แล้ว​ และ​การทำงาน​เป็น​กลุ่ม​ของ​พวกเขา​ก็​เป็นไป​เอง​ตาม​สัญชาตญาณ​ แม้จะมีความหวาดกลัว​และ​ความ​ตกตะลึง​ซุกซ่อน​อยู่​ภายในใจ​ แต่​นั่น​ก็​ไม่ได้​ทำให้​พวกเขา​ขยับตัว​ช้าลง​แม้แต่น้อย​ แต่ละคน​ต่าง​เปิด​ใช้ทักษะ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​ตัวเอง​เข้าใส่​โจว​เหว่​ย​ชิงใน​พริบตา​นั้น​ทันที​

ข้อดี​ของ​ทักษะ​พายุ​สลาตัน​นั้น​ชัดเจน​มาก​ ความเร็ว​ใน​การ​จู่โจมกะทันหัน​และ​เพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​ให้​กับ​การ​โจมตี​ อย่างไรก็ตาม​ มัน​ก็​มีข้อเสีย​เช่นกัน​ ระหว่าง​เปิด​ใช้งาน​ ผู้ใช้​จะต้อง​พุ่ง​ออก​ไป​เป็น​เส้นตรง​เท่านั้น​และ​ไม่สามารถ​ปรับ​เปลี่ยนเส้นทาง​ได้​ง่ายๆ​

สำหรับ​ทักษะ​ที่​มีระดับ​ดาว​สูงและ​ทรงพลัง​ที่​โจว​เหว่​ย​ชิงใช้นั้น​ ส่วนใหญ่​ไม่เป็นที่รู้จัก​สำหรับ​ชาย​ชุด​ดำ​ แต่ทว่า​ทักษะ​พายุ​สลาตัน​เป็น​ทักษะ​ทั่วไป​ที่​พวกเขา​ยัง​สามารถ​แยกแยะ​ได้​ ด้วยเหตุนี้​ เนื่องจาก​โจว​เหว่​ย​ชิงกำลัง​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​ด้วย​ความเร็ว​สูง พวกเขา​จึงมั่นใจ​ว่า​เมื่อ​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ของ​ตน​ออก​ไป​ มัน​จะต้อง​อยู่ในเส้นทาง​การ​เคลื่อนที่​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงแน่นอน​

ทว่า​นั่น​กลับ​เป็นเรื่อง​น่าเศร้า​สำหรับ​พวกเขา​ เมื่อ​ชาย​ชุด​ดำ​ตัดสิน​ใจมาที่นี่​เพื่อ​ลอบสังหาร​โจว​เหว่​ย​ชิง พวกเขา​ถูก​กำหนด​มาให้​ล้มเหลว​แต่แรก​แล้ว​ นั่น​เป็น​เพราะ​พวกเขา​ยัง​ไม่รู้จัก​โจว​เหว่​ย​ชิงดี​พอ​ ทั้ง​จำนวน​ทักษะ​ที่​เขา​มี รวมถึง​ผล​ของ​พวก​มัน​ด้วย​

ทักษะ​พายุ​สลาตัน​นำ​ร่าง​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงพุ่ง​ออก​ไป​ใน​ระยะ​ประมาณ​ 5 หลา​ แต่​เขา​กลับ​ยัง​ไม่ได้​เปิด​การ​โจมตี​ใดๆ​ ทันใดนั้น​เอง​ ก่อนที่จะ​ไป​ถึงเป้าหมาย​เดิม​ ร่างกาย​ของ​เขา​พลัน​เปลี่ยน​ทิศทาง​อย่าง​กะทันหัน​ เท้า​ขวา​เหยียบ​ลงพื้น​อย่าง​แรง​ใน​องศา​หนึ่ง​

ตาม​ผล​การใช้งาน​ของ​ทักษะ​ทักษะ​พายุ​สลาตัน​ หาก​โจว​เหว่​ย​ชิงพยายาม​จะฝืน​ทำ​เช่นนั้น​ เขา​จะได้รับบาดเจ็บ​หนัก​ อย่างไรก็ตาม​ เขา​ได้​ใช้ทักษะ​หนึ่ง​ซึ่งโดยปกติ​ถือ​ว่ายาก​ที่จะ​ใช้ให้ได้​ผลดี​อย่าง​ชาญฉลาด​ เนื่องจาก​มัน​มีผล​กับ​คนอื่น​และ​ตัวเอง​พร้อมๆ กัน​ มัน​คือ​ทักษะ​ก่อกวน​เวลา​นั่นเอง​

ด้วย​ทักษะ​ก่อกวน​เวลา​ โจว​เหว่​ย​ชิงจึงสามารถ​ขัดจังหวะ​ทักษะ​ของ​ตัวเอง​และ​เปลี่ยน​ทิศ​ทางได้​อย่าง​ง่ายดาย​ สวนทาง​กับ​สิ่งที่​ทักษะ​พายุ​สลาตัน​ดั้งเดิม​ควรจะเป็น​แต่แรก​ ด้วย​วิธี​นี้​ เขา​จะสามารถ​ลงมือ​โดยที่​ศัตรู​ทั้งหมด​ไม่ทัน​ได้​รู้ตัว​ได้​

การ​เปลี่ยน​ทิศทาง​อย่าง​กะทันหัน​ด้วย​ความเร็ว​สูงเช่นนี้​ทำให้​สมอง​ของ​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ 6 ชุด​ทั้ง​ 4 หยุด​ทำงาน​ไป​โดยสิ้นเชิง​ ในขณะที่​ร่าง​ของ​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ 7 ชุด​ยังคง​แข็งทื่อ​จาก​ทักษะ​ผนึก​มังกร​เงียบ​ ทั้งๆ ที่​อยู่​ห่าง​จาก​โจว​เหว่​ย​ชิงมาก​และ​ยัง​สามารถ​หลุดพ้น​จาก​สภาพ​นั้น​ได้​โดย​อาศัย​เพียงแค่​พลัง​ปราณ​สวรรค์​ ชายหนุ่ม​ก็​ยัง​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​อยู่ดี​

เกราะ​มือ​ยักษ์​วิญญาณ​หยิน​หยาง​พุ่ง​เข้าหา​ศัตรู​ชุด​ดำ​ที่​กำลัง​มุ่งโจมตี​ทางอากาศ​อย่าง​ไม่ลังเล​ โจว​เหว่​ย​ชิงพลัน​ปลดปล่อย​ทักษะ​ที่​เตรียม​ไว้​ออกมา​

ตั้งแต่​เริ่ม​การต่อสู้​จนถึง​ตอนนี้​ โจว​เหว่​ย​ชิงไม่ได้​หยุด​เคลื่อนไหว​เลย​ เขา​ไม่เพียงแต่​ต้อง​เคลื่อนไหว​อย่าง​ต่อเนื่อง​เพื่อ​ไม่ให้​ศัตรู​มีโอกาส​ได้เปรียบ​เท่านั้น​ พลัง​ปราณ​สวรรค์​ที่​ถูก​กลืน​กิน​มาก็​ยัง​ต้อง​ใช้ออก​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ที่สุด​เช่นกัน​หาก​ไม่ได้​วางแผน​ที่จะ​ชำระล้าง​และ​หลอม​รวม​ให้​เป็น​ของ​ตัวเอง​แต่แรก​ หาไม่​แล้ว​ หากว่า​พลัง​ปราณ​ภายนอก​อยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​นาน​เกินไป​ มัน​จะส่งผลเสีย​ต่อ​ร่างกาย​ของ​เขา​เป็นอย่างมาก​

ทักษะ​โซ่ตรวน​วายุ​โฉบ​เข้าใส่​ศัตรู​ทันที​ ด้วย​พลัง​ที่​เพิ่มขึ้น​จาก​เกราะ​มือ​ยักษ์​วิญญาณ​หยาง​ แม้ทั้งคู่​จะมีระดับ​พลัง​ปราณ​ที่​แตก​ต่างกัน​ถึงสอง​ระดับ​ ทักษะ​นั้น​ก็​ยัง​สามารถ​ทำให้​ศัตรู​ชุด​ดำ​หยุดชะงัก​ไป​ได้​ในทันที​ แค่​ช่วงเวลา​นั้น​ก็​มาก​พอ​จะให้​โจว​เหว่​ย​ชิงลงมือทำ​หลาย​สิ่งหลายอย่าง​ได้​แล้ว​

สิ่งที่​ตามมา​หลังจาก​ทักษะ​โซ่ตรวน​วายุ​คือ​ทักษะ​การ​หน่วงเวลา​สัมบูรณ์​ โดยปกติ​แล้ว​ โจว​เหว่​ย​ชิงจะพยายาม​ไม่ใช้ทักษะ​เดิม​ซ้ำๆ ใน​การต่อสู้​ การ​ทำ​เช่นนั้น​มีข้อดี​คือ​ทำให้​ศัตรู​คาดไม่ถึง​และ​ประหลาดใจ​และ​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​ตัวเอง​ถูก​จู่โจมใน​ช่วงเวลา​ที่​ทักษะ​เดิม​อยู่​ใน​ระยะ​ฟื้นตัว​

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

Status: Ongoing
นี่คือโลกใบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ระบบพลังใหม่ สุดยอดศาสตราวุธ และตัวเอกที่ไม่เหมือนใคร อัปเดตวันละ 2 ตอนในโลกที่ความแข็งแกร่งคือทุกสิ่งทุกอย่าง ผู้มีพลังเหยียบย่ำผู้อ่อนแอมีเด็กผู้ชายผู้หนึ่งเกิดมาเพื่อหวังจะก้าวขึ้นเป็นราชาจ้าวมณีสวรรค์ในอาณาจักรเล็กๆ ที่ยังต้องดิ้นรนในสงครามซึ่งรายล้อม ตัวเขาในฐานะที่เกิดในตระกูลแม่ทัพจึงจำเป็นต้องมุ่งมั่นทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ทว่าสวรรค์กลับไม่เป็นใจ เด็กชายเกิดมาพร้อมลมปราณอุดตัน ฝึกวิชาใดๆ ก็ไร้ผล ท้ายที่สุดก็กลายเป็นเศษสวะไร้ค่าในสายตาผู้อื่น!?ทำลายความภาคภูมิใจของบิดา… กลายเป็นความอัปยศอดสูของคู่หมั้น…หากแต่เขากลับใช้ชีวิตอย่างปกติสุข เที่ยวเล่นจับปลาไปวันๆ โดยไร้ความละอาย!ทว่า…เมื่อพลาดพลั้งถูกฆ่าและทิ้งให้ตาย ท้ายที่สุดสวรรค์ก็เมตตาไข่มุกรัตติกาลจากต่างมิติถูกดึงดูดด้วยแรงดิ้นรนอยากมีชีวิตอยู่ของเขามันมอบพลังที่เปลี่ยนให้เขากลายเป็นจ้าวมณีสวรรค์ที่หายากที่สุด!สิ่งนั้นปลุกศักยภาพของเขาขึ้นมา… แท้จริงแล้วเขาไม่ได้ไร้ค่า…แต่นั่นจะเป็นของขวัญจากสวรรค์ที่มาเปลี่ยนชะตาของเขาได้จริงหรือ?ร่วมผจญภัยไปกับ ‘โจวเหว่ยชิง’ ตัวเอกผู้ไร้ยางอายที่ใช้เล่ห์กลทุกอย่างในการเอาตัวรอดเพื่อมุ่งไปสู่จุดสูงสุดของโลกการฝึกวิชา สร้างยอดกองทัพ ปกป้องคนที่เขารักและขยายอาณาจักรเล็กๆ ให้ยิ่งใหญ่เกรียงไกร!นี่คือโลกใบที่ไม่คุ้นเคย พบกับระบบพลังใหม่ สุดยอดศาสตราวุธ และตัวเอกที่ไม่เหมือนใครมาร่วมหัวเราะและร้องไห้ไปกับผลงานชิ้นใหม่ของ Tang Jia San Shao ผู้เขียน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท