บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ! – ตอนที่ 304 ทอง! ทอง!! สีทองเต็มไปหมด!!!

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

SGS บทที่ 304 – ทอง! ทอง!! สีทองเต็มไปหมด!!!

โลลิน้อยภายใต้แสงสีทองเหนือหัว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตอนนี้ฟรานได้กลายเป็นจุดรวมความสนใจของทุกคนไปแล้ว………

หลังจากแสงเริ่มหมัวลง คนอื่นถึงได้สติ ทว่าครั้งนี้พวกเขาไม่ส่งเสียงอื้ออึงอีก เป็นเพราะพวกเขากลัวว่าตนเองจะไปทำให้ฟรานเกิด ‘รำคาญ’ เข้า

ส่วน นักเรียนของ Silvaria World Academyก็กำลังมองสำรวจตัวฟรานอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะหน้าของฟรานที่พวกเขาเน้นจำเป็นพิเศษ

เป็นเพราะใบหน้าของนักเรียนพิเศษนั่นสำคัญมาก พวกเขาวางแผนไว้ว่าหลังจากกลับเข้าไปในโรงเรียน ตนจะไปกระจายข่าวให้คนอื่นฟัง……..

ส่วนพวกคนที่ไม่ใช่นักเรียนก็ยิ่งมองสำรวจตัวฟรานมากกว่า ขณะเดียวกันในใจก็เริ่มคิดคำนวณ บางคนที่มีเบื้องหลังใหญ่โตก็เริมส่งคนไปสำรวจพื้นเพของฟราน

นักเรียนพิเศษที่มีพรสวรรค์สูงส่ง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าในอนาคตเธอจะต้องได้กลายเป็นยอดคนแน่ แรงค์7เป็นของแน่นอน ส่วนแรงค์8ยิ่งไม่ต้องพูดถึง แม้แต่แรงค์9ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่เธอจะไปถึง………..

เด็กที่มีอนาคตไกลแบบนี้ แล้วจะไม่ให้พวกเขาคิดหาทางชนะใจดึงเข้าเป็นพวกได้ยังไงล่ะ?…….

แน่นอนว่าพวกเขาทั้งหลายไม่ได้รู้เลยว่าฟรานนั่นไม่ใช้มีแค่พรสวรรค์สูงแต่ไร้พลัง……..

“โอ้! มันเปร่งแสงด้วยล่ะ!!!”

ฟรานจังผู้ที่ไม่ได้รู้ตัวว่าตอนนี้ตัวเองได้กลายเป็นจุดรวมสายตาไปแล้ว เธอยังมองแสงสีทองด้วยดวงตาเป็นประกายราวกับเห็นของเล่น ยกมือน้อยๆขึ้นแล้วส่งเสียงหัวเราะด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

วู่หยานฝืนยิ้มแล้วยกมือลูบผมสีทองอ่อนของเธอ จากนั้นหันไปมองผู้ดูแลที่กำลังทำสีหน้าโง่งม วู่หยานก็ยกยิ้มอย่างสนุกสนาน

เขาไม่ได้ประหลาดใจกับผลลัพธ์นี้ พลังของเธอถูกผนึกไปแต่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนความจริงว่าเธอเป็นสุดยอดมาสเตอร์ไปได้ (@แอดขอเปลี่ยนคำเรียกคนเก่งๆจาก ผู้เชี่ยวชาญ เป็น มาสเตอร์ นะครับ)

พลังของเธอมันมากพอที่จะทำให้ฟรานกลายเป็นหนึ่งในสมาชิคคณะกรรมการบริหาร Silvaria World Academy ได้เลย!

ในที่สุดผู้ดูแลก็ได้สติ เขารีบเก็บสีหน้าแล้วก้มหัวให้ฟราน จากนั้นพูดด้วยน้ำที่ต่างจากเดิมเป็นนุ่มนวล “คุณหนู นับแต่ตอนนี้เธอได้กลายเป็นนักเรียนพิเศษของ Silvaria World Academy แล้ว!”

จากนั้นเขาก็หยิบเครื่องแบบสีทองที่ขนาดพอดีตัวกับฟรานออกมา จากที่เห็นดูเหมือนว่าวัสดุที่ทำจะเป็นของชั้นสูงเลย ส่วนรูปร่างวู่หยานก็คิดว่ามันไม่เลวเลย!

ผู้ดูแลยื่นเครื่องแบบไปตรงหน้าฟรานด้วยสองมือ ตัดสินจากแววตาเหมือนว่าลุงแกจะช็อคไม่หาย เป็นเพราะตลอดชีวิตของเขายังไม่เคยเห็นแสงสีทองจากเด็กใหม่เลย!

เมื่อมีเด็กใหม่มาเข้ารับการทดสอบ ส่วนมากจะเป็นคลาสธรรมดา นานๆครั้งถึงจะมีคลาสหัวกะทิออกมา!

นักเรียนพิเศษส่วนใหญ่ใน Silvaria World Academy จะมาจากคลาสหัวกะทิและคลาสธรรมดาที่พยายามฝึกฝนอย่างหนักแล้วมารับการทดสอบใหม่หลายครั้ง

ส่วนนักเรียนพิเศษที่มีน้องกว่าร้อนคนซึ่งเข้ามาด้วยเงื่อนไขพรสวรรค์นั่นปกติจะมาจากตระกูลอันยิ่งใหญ่ หรือไม่ก็โดนพาตัวมาโดยเหล่าอาจารย์ของโรงเรียนที่ออกไปข้างนอกแล้วเจอเด็กที่มีสุดยอดพรสวรรค์เข้า ดังนั้นโดยปกติแล้วนักเรียนพิเศษเหล่านี้จะไม่ได้มาจากการทดสอบแท่นพิธี

ก็อย่างที่ว่ามา นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ผู้ดูแลได้การเกิดของนักเรียนพิเศษกับตาตัวเอง……….

ส่วนฟรานนั่นไม่ได้สนใจตัวผู้ดูเลย สำหรับเธอเขาก็เป็นแค่ของเล่นที่รอให้เธอไปทำพังเท่านั้น ที่เธอสนใจจริงๆก็คือชุดเครื่องแบบนี่

ยกมือลูบๆชุดสีขาวลวดลายสีทองที่ดูหรูและสวย ฟรานหัวเราะฮิๆ เธอกอดมันมันแล้วเงยหน้ามองวู่หยาน

“พี่ชายไอ้โต๊ะสีดำนี่สนุกจัง! ถึงแม้จะน่าเบื่อตอนเล่นแต่มันให้ของขวัญด้วยล่ะ! ฟรานอยากจะเล่นอีกครั้ง!”

พูดเสร็จฟรานก็ยื่นมือออกไปจริงๆ เห็นแบบนี้วู่หยานก็รีบจับมือเธอแล้วพูดด้วยรอยยิ้มฝืนๆ “ฟรานจัง ในเมื่อมันเล่นไม่สนุกก็อย่าเล่นเลยนะ…….”

ฟรานมองแท่นพิธีอยู่ชั่วครู่ก่อนจะสะบัดหน้าไปอีกทางด้วยเสียง ‘ฮึ้ม’ จากนั้นหันมาเล่นชุดในมือแทน

เด็กหนอเด็ก……….

วู่หยานส่ายหน้าอย่างขบขัน แล้วหันมองไปรอบๆ ตอนนี้ทุกคนยังคงอึ้งที่ได้เห็นการปรากฏของนักเรียนพิเศษสายพรสวรรค์ จนลืมตัวตนของวู่หยานและสาวๆไป…….

มุมปากโค้งขึ้นนิดๆ วู่หยานยื่นมือไปวางลงบนช่อง ‘พลัง’

เหมือนภาพฉายซ้ำ แสงสีทองอันคุ้ยเคยปรากฏขึ้นอีกครั้ง ทำให้ผู้คนที่เริ่มจะหายช็อคกลับไปช็อคอีกครั้งด้วยตัวที่สั่นไหวหัวว่างเปล่า……….

“..นะ…นักเรียน…พิเศษ…..”

ผู้ดูแลกลืนน้ำลายฝืดคอ แล้วพูดออกมาอย่างยากลำบาก หัวใจที่ยังไม่ถือว่าแก่ของเขาตอนนี้ชักเริ่มจะรับปรากฏการณ์ตรงหน้าไม่ไหวแล้ว…….

นักเรียนพิเศษสุดหายากที่มีน้อยกว่าหนึ่งเปอร์เซ็นจากจำนวนนักเรียนทั้งหมด ในตอนนี้ได้ปรากฏต่อหน้าแล้วสองคน!

ผู้ดูแลคิด นี่ข้าฝันอยู่รึ?…..

นักเรียนพิเศษอีกคน……..

ผู้คนที่ยืนดูอยู่ได้ขอบคุณตัวเองในใจที่ตัดสินใจมา Silvaria World Academy ได้ถูกวันและเวลา คนส่วนใหญ่ในที่นี่เป็นแขกที่มาบ่อย แต่มันก็ไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่พวกเขาได้เห็นนักเรียนพิเศษสองคนพร้อมกันแบบนี้………..

แน่นอนว่านี่ได้นับรวมเหล่านักเรียนที่ออกเจอครอบครัวข้างนอกด้วย………

วู่หยานกับสาวๆหันมามองหน้ากัน จากนั้นก็ส่ายหัวไปมา ในใจรู้สึกขำขึ้นพร้อมกันกับความสามารถในการยอมรับอันน้อยนิดของคนโลกนี้……..

วู่หยาน ฮินางิคุ และ มิโคโตะ ค่อนข้างชินชากับการที่ตนเองโดนคนอื่นมองมาด้วยสีหน้าช็อคและอึ้ง ทุกครั้งที่เห็นพวกเขาก็จะคิด ทำไมคนบนโลกนี้ถึงได้อ่อนไหวง่ายกันจัง………

เหล่าหญิงสาวมองสำรวจใบหน้าโง่งมของคนรอบๆ จากนั้นหันมามองหน้ากัน ก่อนที่พวกเธอทุกคนยกเว้นอิคารอสจะผุดเอารอยยิ้มซุกซนขึ้น!

พวกเธอก้าวขาออกมาแล้วมายืนต่อแถวเรียงคิวเข้าแท่นพิธี……..

และผลที่ออกมาก็คือ……..

ฮินางิคุ ช่อง ‘พลัง’ ได้ สีทอง ช่อง ‘พรสวรรค์’ ได้ สีทอง

มิโคโตะ ช่อง ‘พลัง’ ได้ สีทอง ช่อง ‘พรสวรรค์’ ได้ สีทอง

อิคารอส ช่อง ‘พลัง’ ได้ สีทอง ช่อง ‘พรสวรรค์’ ได้ สีทอง

แอสเทรีย ช่อง ‘พลัง’ ได้ สีทอง ช่อง ‘พรสวรรค์’ ได้ สีทอง

มิซากิ ช่อง ‘พลัง’ ได้ สีทอง ช่อง ‘พรสวรรค์’ ได้ สีทอง

คินุฮาตะ ช่อง ‘พลัง’ ได้ สีน้ำเงิน ช่อง ‘พรสวรรค์’ ได้ สีทอง

เฟรนด้า  ช่อง ‘พลัง’ ได้ สีน้ำเงิน ช่อง ‘พรสวรรค์’ ได้ สีทอง

ทาคิสึโบะช่อง ‘พลัง’ ได้ สีน้ำเงิน ช่อง ‘พรสวรรค์’ ได้ สีทอง

นอกจากนี้ยังมีวู่หยานที่ได้สีทองทั้งด้านพลังและพรสวรรค์ กับฟรานที่ได้สีทองด้านพรสวรรค์ รวมทั้งหมดพวกเขาทั้งสิบผ่านการทดสอบด้วยดับสูงสุดหมด!

อึ้ง ทึ้ง ช็อค ทั้งสามคำไม่อาจนำมาอธิบายความรู้ในตอนนี้ของผู้คนได้อีกแล้ว ถ้าจะมีคำไหนมาอธิบายได้คำนั้นก็คือ บิดเบี้ยว……

นี่พวกเราเห็นอะไรไป?…..

พวกเขาเพิ่งเป็นสักขีพยานการเกิดขึ้นของนักเรียนพิเศษถึงสิบคน!!!

แสงสีทองที่ส่องสว่างจ้าไม่หยุดได้ทำให้ระบบความคิดของพวกเขาแตกเป็นเสี่ยง ไม่ว่าคนๆนั้นจะมีไอคิวเท่าไหร่ ทั้งหมดทุกคนต่างก็ช็อคจนไม่ได้สติ…….

วู่หยาน ฮินางิคุ มิโคโตะ อิคารอส แอสเทรีย ฟราน มิซากิ คินุฮาตะ เฟรนด้า และ ทาคิสึโบะ ทั้งสิบคนได้กลายเป็นนักเรียนพิเศษแล้ว!

วันนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในวันที่ที่ผู้ชมจะไม่มีวันลืมไปชั่วชีวิต……….

@ปัจจุบันมี 1320 ตอน ส่วนในธัญวลัยมีลงตอน1-230 ครับ ตามอ่านได้

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

Status: Ongoing
นี่คือเรื่องราวของ โอตาคุติดบ้านแสนธรรมดา ที่วันหนึ่งพอลืมตาตื่นขึ้นมา เขาพบว่าตัวเองได้มาอยู่กลางป่าในต่างโลก พร้อมระบบร้านค้าแสนจะกวนประสาท ที่ชอบข่มขู่ให้เขาต้องทำตามมัน หลังจากผจญภัยเสี่ยงชีวิตมามากมาย เขาก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะแข็งแกร่งขึ้น เพื่อที่จะปกป้องครอบครัวที่เขารัก แล้วใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่สดใสในต่างโลกให้ได้เลย!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท