ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก – บทที่ 327 ช้าลงและเร่งความเร็ว

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

บทที่ 327 ช้าลงและเร่งความเร็ว

บทที่ 327 ช้าลงและเร่งความเร็ว

หลังได้ฟังคำชมของถังอวี่เฟย อู๋ฝานก็เพียงแค่ยิ้มรับ

รถของเขาตอนนี้ หากเทียบเปรียบกับก่อนหน้าก็ถือว่าแข็งแกร่งขึ้นมาก

ครั้งก่อนหน้าที่ต่อสู้กับบอสมอนสเตอร์ กรงเล็บอันแหลมคมมันสามารถสร้างภัยคุกคามให้แก่รถได้ ทำให้อู๋ฝานที่อยู่ในรถก็ต้องหัวสั่นคลอนเวียนศีรษะ ตอนนั้นเองชายหนุ่มก็ตัดสินใจพัฒนารถขึ้นไปอีกครั้ง โดยให้ความสำคัญกับโครงสร้างความแข็งแกร่งและความมั่นคงเป็นหลัก

แม้รถทั้งสองคันของหานเป่าฟางและไช่หงจะดีเยี่ยม ความรุนแรงจากการปะทะก็ไม่ใช่เล็กน้อย แต่เมื่อเปรียบกับบอสมอนสเตอร์เลเวลห้าสิบ ก็เห็นได้ชัดว่าเลวร้ายกว่าจนไม่ควรเทียบ หากคิดบดขยี้รถของเขา เกรงว่าจะเป็นไปไม่ได้ ด้วยความรุนแรงของการปะทะเพียงแค่นี้ คนด้านในรถยังไม่รู้สึกถึงแรงสะเทือนด้วยซ้ำไป

ทว่าสถานการณ์นี้ ทางหานเป่าฟางและไช่หงหาได้รู้ไม่ รวมถึงบรรดาผู้ชมที่กำลังรับชมจากระยะไกล พวกเขาก็ยังคิดว่าแรงปะทะควรทำให้ชายหนุ่มและถังอวี่เฟยที่อยู่ในรถเจอความยากลำบาก หรืออาจถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ

หานเป่าฟางและไช่หงเริ่มเว้นระยะห่างออกไป จากนั้นก็เบียดเข้าชนอีกครั้งหนึ่ง รถทั้งสองกระแทกอย่างรุนแรง ขณะที่รถของอู๋ฝานยังคงขับต่อไปอย่างไร้อาการติดขัด

หานเป่าฟางและไช่หงราวกับเสพติดการเบียดปะทะ ตอนนี้ยังคงกระแทกรถของอู๋ฝานอย่างต่อเนื่อง พวกเขาลงมือโดยแทบไม่หยุดคิดแม้แต่น้อยว่าความเสียหายของรถตนเองต่างหากที่มากยิ่งกว่ารถของเป้าหมาย

ทั้งอู๋ฝานและถังอวี่เฟยนั่งอย่างสงบนิ่งดูการกระทำของทั้งสองคน ประหนึ่งพวกเขาไม่ใช่คนที่อยู่ในรถซึ่งกำลังถูกชนกระแทก ทั้งยังคล้ายรับชมความบันเทิงจากจอแทนที่จะเป็นข้างรถก็ไม่ปาน

“ด้านหน้าเป็นทางคดเคี้ยวขึ้นภูเขาค่ะ” ถังอวี่เฟยมองถนนด้านหน้าพลางเอ่ยคำ

ทางคดเคี้ยวขึ้นภูเขาคือเส้นโค้งต่อเนื่อง หากเร่งความเร็วจนเกินไป อาจจะหลุดจากโค้ง กระทั่งร่วงหล่นจากภูเขาลงไปด้านล่าง จนสุดท้ายอาจถึงขั้นตายคาที่ในรถได้

อู๋ฝานย่อมเห็นแล้วว่าด้วยฝีมือการขับรถของตนเองในตอนนี้ มันเป็นไปได้ที่จะผ่านถนนคดเคี้ยวดังกล่าวด้วยความเร็วที่กำลังวิ่งอยู่ ทว่าชายหนุ่มกลับตัดสินใจลดความเร็วลง

แต่ความเร็วที่ลดลงไปก็ไม่มากนัก แต่ยังคงไล่ตามสองคันด้านหน้าอย่างกระชั้นชิด

หานเป่าฟางและไช่หงย่อมได้เห็นถนนที่อยู่ด้านหน้า ถ้าเป็นสมัยที่ยังไม่เกษียณ ทางขึ้นลาดชันเช่นนี้ แม้พวกเขาไม่จำเป็นต้องลดความเร็วลง ก็สามารถผ่านไปได้อย่างปลอดภัย แต่ปัจจุบันไม่ใช่ พวกเขาเกษียณกันออกมาแล้ว ถึงระดับของเทคโนโลยีจะก้าวหน้ามากขึ้น ทว่าตอนนี้ในใจคนทั้งสอง กลับไม่มีความมั่นใจว่าความเร็วขณะนี้จะสามารถผ่านถนนคดเคี้ยวไปได้

หลังลังเลไปครู่หนึ่ง ไช่หงจึงตัดสินใจลดความเร็วลงเล็กน้อย ทว่าหานเป่าฟางกลับกัดฟันเหยียบคันเร่งรถไปต่อด้วยความเร็วเท่าเดิม

ดังนั้นผลการแข่งขันตอนนี้จึงเปลี่ยนแปลง รถของหานเป่าฟางนำหน้าอยู่เพียงคันเดียว ต่อด้วยรถของอู๋ฝานและไช่หงที่ไล่ตามอยู่ทางด้านหลัง

ไช่หงมองรถของอู๋ฝานด้วยหางตา เขาไม่คิดว่าชายหนุ่มจะกล้าใช้ความเร็วขนาดนี้บนถนนตรงหน้า แม้ไช่หงลดความเร็วลงมาแล้ว แต่ด้วยความเร็วต่อชั่วโมงที่ยังค่อนข้างสูง ในความเห็นของเขา มันเป็นถนนหนทางที่อีกฝ่ายไม่มีทางไปต่อด้วยความเร็วในตอนนี้ได้ ทว่าความเป็นจริงกลับไม่คล้ายกับที่เขาคิด

“ไอ้เด็กนี่มันเป็นใคร? ทำไมฝีมือการขับรถดีถึงขนาดนี้?” ไช่หงบ่นพึมพำอยู่ภายในใจ

ยิ่งคิด ใจของไช่หงก็ยิ่งหมองหม่น เพราะด้านฝีมือการขับรถ เขายังไม่อาจเทียบหานเป่าฟางได้ เรื่องนี้เขายอมรับก็ตอนที่ถูกอีกฝ่ายทิ้งไว้ด้านหลัง แต่การไม่สามารถหนีพ้นจากอู๋ฝาน มันกลายเป็นเรื่องยากที่เขาจะยอมรับได้

หรือตอนนี้จะกลายเป็นว่าฝีมือของเขาหล่นลงไประดับเดียวกับคนที่ไม่เคยเป็นแม้แต่นักแข่งมือสมัครเล่นอย่างนั้นเหรอ?

ไช่หงที่กำลังกังวลจึงตัดสินใจเร่งความเร็วมากขึ้น พยายามคิดหาทางสะบัดอู๋ฝานให้หลุด เพื่อไล่ตามหานเป่าฟางให้ทัน

หานเป่าฟางเห็นสถานการณ์เช่นกัน ทว่ามีหรือเขาจะยอมปล่อยให้ไช่หงนำหน้าตนเองไปได้? ทันใดนั้นเองเขาก็ควบคุมรถขยับซ้ายขวา สกัดขัดขวางเส้นทางรถของไช่หงเอาไว้ ไช่หงพยายามอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังแซงไม่สำเร็จ

ขณะคนทั้งสองกำลังแข่งขันกันนั้นเอง พวกเขาไม่ได้รู้แม้แต่น้อยว่าอู๋ฝานกำลังเร่งความเร็วขึ้นอีกครั้ง กระทั่งเข้าใกล้หานเป่าฟาง ขึ้นนำไช่หงแล้วซะด้วยซ้ำ

เมื่อไช่หงเห็นสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป ในใจก็แตกตื่น เหตุใดเขาถูกไล่ตามทันอีกแล้ว? อีกฝ่ายซ่อนกำลังเอาไว้ หรือกำลังเสี่ยงลองเพิ่มความเร็วกันแน่?

แต่สถานการณ์ตอนนี้ มันเป็นความจริงที่อู๋ฝานขึ้นนำไช่หงไปเล็กน้อยแล้ว และรถของชายหนุ่มก็ค่อนข้างครองตำแหน่งตรงกลางของถนนพอสมควร ไช่หงจึงถูกเบียดไปอยู่เลนที่ชิดหน้าผา เวลานี้เขาเหลือเพียงแค่สองทางเลือก หนึ่งคือลดความเร็ว และสุดท้ายถูกอู๋ฝานทิ้งห่างไปอย่างสมบูรณ์ หลังจากนั้นค่อยหาทางแซงอีกฝ่ายโดยใช้ถนนเลนฝั่งหน้าผา

อีกทางหนึ่งนั้นคือตัดสินใจแซงตอนนี้โดยใช้เลนนอกที่ติดกับหน้าผาที่อู๋ฝานจะไม่เข้ามารบกวนได้ แต่มันก็มีความเสี่ยงที่จะตกจากหน้าผาลงไปด้านล่างบราวนี่ออนไลน์

ไช่หงแทบไม่คิดให้มากความก็ตัดสินใจเลือกวิธีได้ หากเลือกวิธีการแรก เขาจะถูกอู๋ฝานทิ้งห่างไปจนไม่อาจไล่ตามได้ทัน และนั่นก็คือการปล่อยให้อีกฝ่ายมีชัยเหนือตัวเอง อย่างไรชายหนุ่มก็มีโอกาสมากที่จะขวางทางด้านหน้าเอาไว้

ขณะที่การใช้ถนนเลนนอกติดกับหน้าผาแซงนั้น มีแต่ต้องควบคุมรถไม่ให้หลุดออกไปนอกหน้าผาจึงจะสำเร็จ หานเป่าฟางไม่กล้าที่จะเข้าใกล้ถนนเลนติดหน้าผาเพื่อขวางทาง สำหรับอีกฝ่ายเองก็ถือว่าค่อนข้างอันตรายเช่นเดียวกัน

ดังนั้นไช่หงจึงต้องเลือกทางหลัง เขาเหยียบคันเร่ง เสียงท่อและเครื่องยนต์ดังกระหึ่ม ความเร็วของรถกำลังถีบตัวสูงขึ้นอีกครั้ง

อู๋ฝานไม่ได้ขวางเหมือนที่คาดเอาไว้ แต่รถของหานเป่าฟางกลับหันมาทางเลนถนนด้านนอก ไช่หงที่เดิมคิดจะเดิมพันประคองรถไว้ที่เลนนอก ตอนนี้ถูกหานเป่าฟางเข้ามาขวางทางเอาไว้เรียบร้อย เขาจึงต้องลดความเร็วลง หรือไม่ก็เร่งความเร็วขึ้นไปก่อนที่หานเป่าฟางจะขวางเส้นทางเอาไว้โดยสมบูรณ์

ไช่หงครุ่นคิดเพียงเสี้ยววินาที สุดท้ายก็กัดฟัน เร่งความเร็วขึ้นอีกครั้ง

หานเป่าฟางที่เห็นสถานการณ์ก็รู้สึกประหลาดใจ เขาไม่นึกว่าไช่หงจะกล้าเร่งความเร็วตรงนี้ หากตนคิดจะเข้าไปขวางไช่หงก็ถือว่าสายเกินไปแล้ว

รถของไช่หงแซงผ่านหานเป่าฟางไปได้ก่อนที่รถของอีกฝ่ายจะเข้ามาขวางไว้ทัน บรรดาผู้ชมที่ได้เห็นต่างร้องอุทาน โดยเฉพาะคนจากเจียงโจว พวกเขาส่งเสียงเชียร์กันดังลั่น

ไช่หงลงมือได้อย่างน่าประทับใจ ความกล้าของเขาส่งผลสำเร็จ ตอนนี้ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง และตำแหน่งนี้เขาจะไม่ปล่อยให้เปลี่ยนมือได้ง่าย ๆ!

ทว่าไช่หงกลับได้ยินดีไม่นาน เพราะเส้นทางโค้งขึ้นเขาที่ค่อนข้างลาดชัน ขณะเขาพยายามจะหักเลี้ยว ยางรถกลับไถลลื่น พวงมาลัยสูญเสียการควบคุมอย่างกะทันหัน ทำให้ด้านหน้าของรถเหวี่ยงสะบัดอย่างรุนแรง หานเป่าฟางที่อยู่ข้างไช่หงไม่ไกลจึงได้รับผลกระทบตามไปด้วย เขาเร่งหาทางหลบเลี่ยง จนความเร็วต้องลดลงไป

ด้วยประสบการณ์ส่วนตัว ไช่หงสามารถควบคุมรถได้อีกครั้งหนึ่ง แต่ความเร็วของรถกลับสูญเสียไปพอสมควร ทำให้ถูกหานเป่าฟางและอู๋ฝานทิ้งห่าง

“บ้าฉิบ!” ไช่หงที่เห็นเรื่องดังกล่าว พลันต้องทุบพวงมาลัยอย่างรุนแรงพร้อมสบถคำหยาบออกมา

——————————

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

Status: Ongoing
อู๋ฝาน ชายหนุ่มผู้มีดวงเทพอับโชคที่ทำอะไรก็โชคร้ายไปซะทุกอย่าง ชนิดที่ว่า ระหว่างเขาขนย้ายก้อนอิฐเกิดอุบัติเหตุบนทางเท้า คนคุมงานก่อสร้างจึงไล่เขาออก ตอนเป็นพนักงานในห้าง เขาช่วยเด็กไว้ แต่พ่อกับแม่เด็กก็คิดว่าเขาทำเด็กกลัวจนร้องไห้ ผลลัพธ์คือถูกไล่ออก ช่วงที่เป็นบริกรในภัตตาคาร พ่อครัวทำอาหารผิดสูตร แต่ลูกค้าคิดว่าเขาเสิร์ฟอาหารผิดจาน สุดท้ายเด็กเสิร์ฟเช่นตัวเขาสุดท้ายก็ถูกไล่ออกจากความผิดที่ไม่ได้ก่อ แต่… จู่ ๆ ในวันหนึ่งเขากลับได้รับแหวนที่สามารถเดินทางไปยังโลกอื่นได้ โดยในโลกนี้เขายังสามารถใช้ทักษะ วิชา ไอเทม หรือแม้กระทั่งนำสิ่งของไปสู่ความเป็นจริง

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท