โฮสต์สาวพลิกอดีตกับระบบสุดเทพ – ตอนที่ 40 เธอที่เขาไม่เคยรู้จัก

โฮสต์สาวพลิกอดีตกับระบบสุดเทพ

ตอนที่ 40 เธอที่เขาไม่เคยรู้จัก

“บริษัทของคุณตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว คนฉลาดที่ไหนจะยอมจ่ายเพื่อแลกธุรกิจแบบนี้กัน” กู้ซีเฉียวทาบมือบนกระจกหน้าต่าง เธอหัวเราะแผ่วเบา ระลอกคลื่นวาบผ่านนัยน์ตาใส น้ำเสียงพลันเปลี่ยนเป็นหนักแน่น

มู่จงทำบริษัทออนไลน์ แต่เพราะก่อนหน้านี้เขามัวแต่สาละวนอยู่กับมู่จยาถงลูกสาวที่กำลังป่วยหนัก จึงถูกขโมยความลับทางธุรกิจและเกมที่เพิ่งพัฒนาเสร็จหมาดๆ ไปโดยอาศัยช่องโหว่ทางกฎหมาย เป็นเหตุให้บริษัทของเขาล้มละลายในชั่วข้ามคืน ประกอบกับการชักจูงของคู่ต่อสู้ วิศวกรเก่งๆ ของบริษัทหลายคน รวมถึงเหล่าผู้บริหารระดับสูงจึงถูกซื้อตัวไป สิ่งที่ยังหลงเหลืออยู่มีเพียงความเน่าเฟะยุ่งเหยิง

จำนองงั้นเหรอ ใครเขาจะเอา

ระบบถือเป็นเครือข่ายปัญญาประดิษฐ์ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในโลก ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ให้กู้ซีเฉียวเรียบร้อยแล้ว เธอจึงรู้ว่าควรทำอย่างไร “ฉะนั้นแล้ว คุณต้องเชื่อฉัน แล้วคุณจะไม่ลำบาก”

ในช่วงที่ชีวิตสิ้นหวังถึงขีดสุด มนุษย์จะไขว่คว้าขอนไม้ที่ลอยมา ประกอบกับอภินิหารที่กู้ซีเฉียวสำแดงขณะที่อยู่บนดาดฟ้าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สุดท้ายมู่จงจึงตัดสินใจเชื่อหญิงสาว ทั้งคู่นัดพบกันเพื่อหารือเรื่องนี้อีกครั้งในภายหลัง

เจียงซูเสวียนที่เดินออกมาจากประตูห้างสรรพสินค้ามองไปที่คนที่นั่งอยู่ในรถ เขาหยุดยืนรออยู่ตรงนั้นจนกระทั่งเธอวางสายแล้วจึงเดินมาที่รถ

“เพื่อนให้มาเหรอ” เขาหมุนกุญแจพลางชำเลืองมองไปที่ถุงกระดาษในมือหญิงสาว

กู้ซีเฉียวมองไปที่ถุงใบนั้นพลางตอบเสียงสูง “เซียวอวิ๋นที่นั่งโต๊ะติดกันให้มา…หมายถึงเพื่อนผู้หญิงคนเมื่อกี้”

ท่าทางของเธอแลดูมีความสุข เจียงซูเสวียนอดคิดถึงครั้งที่เขาซื้อสมุดภาพให้เธอไม่ได้ ตอนนั้นเธอก็แสดงท่าทีเช่นนี้ “เวลาได้ของขวัญมันมีความสุขขนาดนั้นเลยเหรอ”

สิ้นคำ มือของเขาก็ชะงักนิ่ง เวลาได้ของขวัญ คนรับย่อมต้องดีใจเป็นธรรมดา แต่ไม่เคยเห็นใครมีความสุขเท่าเธอมาก่อน แต่เมื่อนึกถึงเหตุการณ์ช่วงที่ผ่านมา เขาก็พอจะเข้าใจ ตอนที่เธออยู่ที่ตระกูลกู้คงลำบากเอาเรื่องใช่หรือเปล่า มีใครในตระกูลกู้เอาใจใส่เธอบ้าง แล้วใครในบ้านนั้นจะให้ของขวัญเธอ

นั่นเป็นสาเหตุที่เวลาที่ได้รับของขวัญ เธอถึงได้ตื่นเต้นขนาดนี้

ตอนวันเกิดหลานสาวของเขา เธอได้รับของขวัญมากมายถึงขนาดนี้ต้องเก็บไว้ในโกดัง เธอไม่เคยแกะกล่องของขวัญออกมาดูเลยสักครั้ง เมื่อเอาเรื่องราวของทั้งสองมาเทียบกันก็เข้าใจง่ายขึ้น เมื่อคิดได้ดังนั้น แววตาของเจียงซูเสวียนก็ลุ่มลึกขึ้นกว่าเดิม

รถยนต์ขับตรงไปที่วิลล่า ป้าจางยกซุปตุ๋นมาให้กู้ซีเฉียวเป็นอันดับแรก กู้ซีเฉียวกลั้นใจดื่มประหนึ่งดื่มยาพิษ ท่าทางของหญิงสาวทำให้ชายหนุ่มเม้มปากกลั้นขำ อารมณ์ของเขาผ่อนคลายลงแล้ว

ป้าจางรับชามเปล่าไป “หมู่นี้สีหน้าของคุณเริ่มดีขึ้นแล้วนะคะ ซุปนี้มีประโยชน์จริงๆ อืม ถ้างั้นต่อไปนี้คงต้องให้ดื่มทุกวันแล้วล่ะค่ะ”

สาเหตุที่สีหน้าของเธอดีขึ้นกว่าก่อนเป็นเพราะวิทยายุทธโบราณเริ่มประสบความสำเร็จบ้างแล้ว แต่เธอจะบอกความจริงได้หรือ กู้ซีเฉียวไม่อาจปฏิเสธน้ำใจของอีกฝ่าย ทำได้เพียงกลั้นใจดื่มไปเท่านั้น “ป้าจาง ป้าไม่ได้เปลี่ยนยานี่…”

“เปล่าค่ะ ฉันไปถามหมอแผนจีนมาแล้วค่ะ เขาบอกว่าต้องใส่ยาชนิดนั้นด้วย ผลลัพธ์ถึงจะดี” ป้าจางเผยสีหน้าจริงจัง

กู้ซีเฉียว: “…”

นี่คงนับว่าเป็นความรับผิดชอบอันแสนหวาน ก่อนหน้านี้ต่อให้เธออยากดื่ม แต่กลับไม่มีโอกาสได้ดื่ม เมื่อคิดได้ดังนั้น เธอก็รู้สึกสบายใจขึ้น

วันรุ่งขึ้น หลังจากวิ่งออกกำลังกายยามเช้าแล้ว กู้ซีเฉียวก็แบกเป้ใบน้อยเตรียมไปโรงเรียน เจียงซูเสวียนขับรถไปส่งเธอ อันที่จริง ช่วงนี้เขาขับรถไปส่งเธอที่โรงเรียนแทบทุกวัน

กู้ซีเฉียวขอลงก่อนจะถึงหน้าประตูโรงเรียน เมื่อเห็นว่ารถของชายหนุ่มขับออกไปแล้ว เธอจึงสะพายเป้ สอดมือเข้าไปในกระเป๋าแล้วเดินเข้าโรงเรียน

เมื่ออู่หงเหวินเห็นเธอก็รีบวิ่งตามมาตบบ่าหญิงสาวเบาๆ

กู้ซีเฉียวรู้แต่แรกว่าเป็นเขา เพราะถ้ามีใครกล้าตบบ่าเธอ เธอคงหักข้อมืออีกฝ่ายไปแล้ว

ทั้งคู่เดินเข้าไปในประตูโรงเรียน ปากของอู่หงเหวินยังคาบแก้วน้ำเต้าหู้พลางชวนคุย เรื่องส่วนใหญ่เป็นเรื่องการสอบที่ผ่านมา อู่หงเหวินบอกว่าตอนนี้คะแนนออกแล้ว เมื่อคืนครูประจำชั้นมัธยมหกได้รวบรวมคะแนนและจัดอันดับเรียบร้อยแล้ว

คะแนนคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมหก มันเป็นเหมือนต้นน้ำสายหลักบนเส้นทางชีวิต ระหว่างทางทุกคนล้วนพูดคุยเรื่องการสอบ

“คนที่สอบได้คะแนนสูงสุดคงจะเป็นเจ้าหุ่นยนต์นั่น” อู่หงเหวินจัดการน้ำเต้าหู้จนเกลี้ยงแล้วจึงโยนแก้วลงขยะ แต่แก้วนั้นกระแทกเข้ากับขอบถังขยะก่อนจะกลิ้งลงบนพื้นข้างๆ

กู้ซีเฉียวมองไปที่เขานิ่งๆ อู่หงเหวินลูบจมูกก่อนจะเดินไปหยิบแก้วขึ้นมาทิ้ง เธอกล่าวถามด้วยความสงสัย “เจ้าหุ่นยนต์?”

เมื่อต้องเอ่ยถึงชื่อนี้ อู่หงเหวินกัดฟันพลางกล่าว “ก็ลั่วเหวินหลั่งไง ฉันกับเขาเรียนด้วยกันมาตั้งแต่มอต้นจนถึงมอปลาย แต่เจ้านั่นครองที่หนึ่งมาตลอด เขาได้คะแนนเต็มทุกวิชายกเว้นวิชาทักษะภาษา พวกเราก็เลยเรียกเขาว่าหุ่นยนต์ทำข้อสอบ!”

แต่ยังดีที่แม้เขาจะมีคะแนนสอบโดดเด่น ทว่าเป็นคนเงียบๆ รักสันโดษ ไม่ชอบสุงสิง เขาไม่คบเพื่อนในห้อง ได้ยินมาว่าเขาอาศัยอยู่ในตรอกรกๆ นั่น มีหลายคนเคยเห็นเขาอยู่กับพวกอันธพาล ฉะนั้นเด็กนักเรียนคนอื่นๆ จึงพยายามอยู่ให้ห่างจากเขา

อู่หงเหวินดูมีความแค้นส่วนตัวกับลั่วเหวินหลั่ง แต่เพราะคะแนนของอีกฝ่ายดีกว่าเขาทุกวิชา ฉะนั้นไม่ว่าจะแค้นฝั่งหุ่นแค่ไหน สุดท้ายก็ทำได้เพียงพูดระบายออกไปเท่านั้น

ทั้งคู่เดินคุยกันไปตลอดทาง ไม่คิดว่าจะบังเอิญเจอจงหย่งซือตรงหน้าบันได เขาถือกระดานวาดรูปเดินลงบันไดมาด้วยใบหน้าย่ำแย่

ความคับข้องใจตั้งแต่เมื่ออาทิตย์ก่อนทำให้ทั้งคู่ไม่สบอารมณ์ยามพบหน้ากัน ทว่าใบหน้าของกู้ซีเฉียวยังคงเรียบเฉยไม่แยแส เธอกล่าวลากับอู่หงเหวินก่อนจะเดินขึ้นตึกไป

วันนี้เธอสวมกระโปรงสีขาวที่เซียวอวิ๋นซื้อให้ สีขาวของกระโปรงขับเน้นผิวเนียนใสของเธอให้ดูเด่นขึ้น เรือนผมสีเข้มทิ้งตัวลงด้านหลังราวกับน้ำตก อากัปกิริยายามที่เธอก้มหน้าหรือเม้มปากยังดูงามสะดุดตา

จงหย่งซือยังคงยืนนิ่งอยู่บนบันได เขาสวมเสื้อยืดแขนสั้น รับรู้ได้ถึงปลายผมที่ปลิวมาโดนแขน

ชายหนุ่มที่เคยร่าเริงกลับเงียบขรึมลงภายในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วัน เขาในตอนนั้นไม่เชื่อสิ่งที่นักข่าวรายงานเหมือนกับหลายๆ คน และเขาไม่เชื่อว่ากู้ซีจิ่นจะเป็นคนเช่นนั้น!

เขาจึงหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต คลิปวิดีโอมากมายทำให้เขาตระหนักได้ว่าเขาไม่รู้จักกู้ซีเฉียวเลยสักนิด

มีทั้งวิดีโอขณะที่เธอช่วยเด็กผู้ชาย เธอให้อาหารสุนัขจรจัด เธอช่วยคนแก่ และขณะที่เธอกำลังวาดรูปอย่างขะมักเขม้น…คลิปวิดีโอเหล่านั้นถูกถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือและอัปโหลดคลิปลงในโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีการกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง

ชาวเน็ตถล่มคอมเมนต์ว่ากู้ซีเฉียวเหมาะจะเป็นคนที่มาจากครอบครัวที่ดี เมื่อเทียบกับกู้ซีจิ่นที่ถูกเลี้ยงดูมาอย่างผิดๆ พวกเขาเอนเอียงไปทางกู้ซีเฉียวมากกว่า ถึงขนาดที่มีคนเรียกเธอว่าเป็น ‘นางฟ้า’ ในขณะเดียวกัน อดีตของกู้ซีจิ่นก็ถูกนำมาเปิดเผย และหนึ่งในนั้นเป็นภาพที่เสื้อผ้าของเธอขาดหลุดลุ่ย

แม้จงหย่งซือไม่รู้ว่าตัวเองควรทำอย่างไร แต่เขาก็สำนึกผิดแล้ว

กู้ซีเฉียวเป็นคนที่มีพรสวรรค์โดยแท้ เธอไม่ใช่คนขโมยภาพ เธอฝีมือดีถึงขนาดที่…ฝีมือของกู้ซีจิ่นเทียบไม่ได้แม้แต่หนึ่งในสิบ เขาจำต้องเชื่อว่ากู้ซีจิ่นเป็นคนขโมย สิ่งที่ทำให้เขารู้สึกรับไม่ได้ยิ่งไปกว่านั้นคือ คนอย่างกู้ซีจิ่น คนที่ดีเลิศอย่างกู้ซีจิ่น จะทำเรื่องเช่นนั้นจริงๆ หรือ

ใจหนึ่งยังดื้อดึงไม่ยอมเชื่อ ทว่าอีกใจจำต้องยอมรับความจริง ความทุกข์ทรมานในใจส่งกระทบโดยตรงต่อการสอบ เป็นเหตุให้เช้านี้เขาถูกครูประจำชั้นเรียกไปพบ ความว้าวุ่นทำให้ชายหนุ่มตัดสินใจถือกระดานวาดรูปเดินไปที่ห้องศิลปะ แต่ไม่คิดว่าลงบันไดมาจะบังเอิญเจอกู้ซีเฉียวและอู่หงเหวิน

เขารู้สึกละอายใจต่อสิ่งที่ทำ เขาทำให้กู้ซีเฉียวต้องอับอาย เขา…ทำเรื่องแบบนี้ได้อย่างไรกัน

โฮสต์สาวพลิกอดีตกับระบบสุดเทพ

โฮสต์สาวพลิกอดีตกับระบบสุดเทพ

Status: Ongoing
ชาติก่อนเธอเผาตัวตายเพราะถูกทรยศ ชาตินี้เธอย้อนกลับมาเพื่อเขียนอดีตของตนใหม่อีกครั้ง! นิยายโรแมนติก-แฟนตาซีที่นางเอกมีระบบสุดเทพที่ทำได้ทุกอย่าง!กู้ซีเฉียว ลูกนอกสมรสไร้ค่าจากบ้านนอก ส่วนเกินในสายตาของคนในตระกูลจวบจนวาระสุดท้ายเธอก็ยังเป็นเช่นนั้น ไร้ซึ่งศักดิ์ศรีใดๆแต่ชาตินี้เธอจะเขียนอนาคตของตนขึ้นใหม่จะไม่มีเด็กสาวน่าสมเพชไร้ความสามารถคนเดิมอีกต่อไป มีเพียงหญิงสาวผู้เป็นอัจฉริยะรอบด้าน!เพราะสิ่งที่เธอนำกลับมาด้วยหลังความตายไม่ใช่เพียงพรสวรรค์ดั้งเดิมแต่เป็น ‘ระบบ’ สุดโกงที่จะช่วยแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้เพียงแลกแต้มคะแนนสะสม!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท