Perfect Superstar – ตอนที่ 553 ดูอีกรอบ

Perfect Superstar

ตอนที่ 553 ดูอีกรอบ

“เจ้าโจรโอหัง กล้าแย่งเงินของข้ารึ!”

เขตพื้นที่รกร้าง ห่าฝนถล่มลงมาไม่ขาดสาย โจรป่าร่างยักษ์หกเจ็ดคนกำลังวิ่งหนีตายอย่างไม่คิดชีวิต แม้ในมือของพวกเขาจะถืออาวุธ แต่ใบหน้ากลับปิดบังความตกใจกลัวเอาไว้ไม่มิด ราวกับกำลังถูกปีศาจอสูรกายไล่ตามหลังมา

พร้อมกับเสียงสบถเกรี้ยวกราด จอมยุทธ์ชุดดำพุ่งตัวเข้าใส่กลุ่มโจร บุกเข้ามากลางวงของกลุ่มคนที่กำลังวิ่งหนี แต่เมื่อแสงจากกระบี่วาบขึ้น ศีรษะของใครคนหนึ่งลอยขึ้นกลางอากาศ !

เลือดฉีดทะลักสูงสามศอก พ่นใส่หน้าของบัณฑิตหนุ่มที่ตกใจจนหน้าเซ่อพอดี ทำให้เขาตะลึงค้าง

แต่การฆ่ายังดำเนินต่อไป จอมยุทธ์ชุดดำร่อนเพลงกระบี่ซ้ายขวา เด็ดขาดจนศัตรูไม่อาจตอบโต้ ภายใต้ความสิ้นหวังโจรร้ายสองคนที่จนตรอกหันมาสู้ตายเพื่อเอาชีวิตรอด สุดท้ายถูกจอมยุทธ์ชุดดำฟาดฟันกระบี่ใส่คนละทีจนดาวดิ้นลงกับพื้น!

บนที่นั่งผู้ชม ฉีจื่อหาวกำลังดูอย่างเมามัน

เขาเคยดูหนังฮอลลีวูดมาหลายเรื่องแล้ว ฉากฆ่าล้างกันนั้นเลือดสาดกลิ่นคาวคละคลุ้ง แต่เทียบกับฉากสั้นๆเพียงหนึ่งนาทีของ ‘โปเยโปโลเย’ กลับดูหยาบและธรรมดาเกินไป พละกำลังมากก็จริง แต่ไม่ได้อรรถรส

สิบก้าวสังหารหนึ่งคน พันลี้ไม่มีเหลือ จบเรื่องก็ลาจาก เก็บซ่อนตัวตนและชื่อเสียง!

ในสมองของฉีจื่อหาวอดไม่ได้ที่จะผุดบทกวีของหลี่ไป๋บทหนึ่งที่มีชื่อว่า ‘วิถีจอมยุทธ์’ ภาพบนจอเงินและดนตรีประกอบที่จับจิตจับใจ เบื้องหลังของภาพยนตร์ซึ่งเป็นยุทธภพที่วุ่นวายนั้นกลายเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับเขา

ผู้ชมที่อยู่รอบข้างเขาส่งเสียงอุทานอย่างตกใจ

ภาพยนตร์เพิ่งเริ่มต้นไม่นาน ฉากของวัดหลานรั่วและฉากทุ่งหญ้ารกร้าง ได้ฝากฝังลงในความทรงจำของทุกคน ทำให้ทุกคนรู้สึกรอคอยเรื่องราวที่จะดำเนินต่อไป

หรือเรียกได้ว่า หัวใจของคนดูถูกตกไปแล้ว

บนจอเงิน เรื่องราวดำเนินต่อ

บัณฑิตหนิงฉ่ายเฉินเดินทางไปตำบลตุนเป่ยเพื่อเก็บเงิน ระหว่างทางฝนตกจึงต้องไปหลบฝนที่วัดหลานรั่วหนึ่งคืน แต่ถูกนักพรตที่อยู่ในวัดอย่างเยียนชื่อเสียปฏิเสธ เขาจึงต้องแอบเข้าไปด้านในวัด

กลางดึกสงัด หนิงฉ่ายเฉินถูกเสียงพิณดึงดูด จึงได้พบกับสาวน้อยเนี่ยเสี่ยวเชี่ยน เสี่ยวเชี่ยนหวังจะปลิดชีวิตเขา โชคดีที่เยียนชื่อเสียเข้ามาช่วยไว้ทัน

เสี่ยวเชี่ยนซาบซึ้งในความซื่อตรงและความดีงามของหนิงฉ่ายเฉิน จึงเกิดเป็นความรักขึ้น แต่กลับถูกเยียนชื่อเสียขัดขวาง หนิงฉ่ายเฉินคิดว่าเยียนชื่อเสียเป็นฆาตกรจิตใจอำมหิต อยากจะหนีไปพร้อมกับเสี่ยวเชี่ยน สุดท้ายปีศาจแม่เฒ่าที่ควบคุมเนี่ยเสี่ยวเชี่ยนอยู่กลับต้องการฆ่าหนิงฉ่ายเฉินเพื่อดูดซับพลังหยาง

เสี่ยวเชี่ยนทนดูไม่ได้ ปีศาจแม่เฒ่าโกรธมากต้องการลงมือเอง ขณะที่ทั้งสองคนกำลังตกอยู่ในอันตราย เยียนชื่อเสียโจมตีปีศาจแม่เฒ่าอย่างรุนแรง

ถึงตอนนี้ หนิงฉ่ายเฉินถึงได้รู้ว่าเสี่ยวเชี่ยนเป็นวิญญาณที่โดดเดี่ยว…

บอกตามตรง ฉีจื่อหาวจองตั๋วหนังเรื่อง ‘โปเยโปโลเย’ ผ่านโทรศัพท์มือถือเมื่อวานนี้ ก็เพราะเจียฮุ่ยชอบพระนางของเรื่องนี้ เขาอยากทำให้คนที่เขาชอบพอใจถึงได้นั่งอยู่ตรงนี้

แต่พอดูถึงตรงนี้ ฉีจื่อหาวดูจนเคลิ้มตามไปแล้ว

หนิงฉ่ายเฉินในเรื่องดูอ่อนแอปวกเปียกและซื่อบื้อ แต่ในโลกอันวุ่นวายเขายังคงรักษาจิตใจที่ดีงามเอาไว้ได้ และเพื่อคนที่รัก เมื่อเผชิญหน้ากับอันตรายที่แท้จริง เขาก็เปิดเผยความกล้าหาญเหนือมนุษย์ออกมา

ฉีจื่อหาวมองเห็นเงาของตัวเองในร่างหนิงฉ่ายเฉิน เขาถลำลึกลงไป อารมณ์ความรู้สึกของเขาแปรเปลี่ยนไปตามการโลดแล่นของตัวละครเอก หลงใหลเคลิบเคลิ้มดำดิ่งไปกับเรื่องราว

จนข้างกายมีเสียงร้องอุทานขึ้นมาเบาๆ

“อ๊า!”

ในภาพยนตร์ บอสใหญ่อย่างปีศาจแม่เฒ่าร่ายเวทต่อสู้กับเยียนชื่อเสีย ภาพที่ถูกถ่ายทอดออกมานั้นน่ากลัวเป็นพิเศษ ทำให้คนดูตกใจยกใหญ่ รวมทั้งเจียฮุ่ยด้วย

ทั้งหมดออกมาจากความหวาดกลัวอย่างแท้จริง เธอคว้ามือฉีจื่อหาวอย่างไม่รู้ตัว!

ฉีจื่อหาวอึ้งไป ผ่านไปพักหนึ่งถึงเรียกสติกลับมาได้

มือของเจียฮุ่ยเย็นเล็กน้อย ผิวอ่อนนุ่มลื่น สัมผัสนั้นทำให้เขาหน้าแดงขึ้นมา!

สวรรค์เห็นใจ นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้สัมผัสกับเด็กสาวคนอื่นที่ไม่ใช่น้องสาวของตัวเองอย่าง ‘ใกล้ชิด’ ทั้งยังเป็นคนที่เขาชอบด้วย

เซอร์ไพรส์ใหญ่ครั้งนี้ถาโถมเข้าใส่หัวสมองของฉีจื่อหาวจนมึนงง ทำให้เขางงงวยไปชั่วขณะ แม้แต่หนังที่สนุกอยู่ตรงหน้ายังไม่สนใจ หวังเพียงอยากให้เวลาหยุดเอาไว้ชั่วขณะนี้

น่าเสียดายที่ผ่านไปไม่กี่นาที เจียฮุ่ยรู้สึกตัว รีบชักมือกลับอย่างเขินอาย

ฉีจื่อหาวรู้สึกหดหู่มาก

ยังดีที่มีภาพยนตร์ให้ดู

ในภาพยนตร์ หนิงฉ่ายเฉินรู้ว่าศพของเนี่ยเสี่ยวเชี่ยนที่ถูกทิ้งเอาไว้ในป่าทำให้ถูกปีศาจแม่เฒ่าควบคุมเอาไว้ ถูกบังคับให้ค้นหาชายชาตรีมาให้ปีศาจแม่เฒ่าเสพพลังหยาง เพื่อให้มีชีวิตเป็นอมตะ

เพื่อไม่ให้เสี่ยวเชี่ยนต้องถูกควบคุมต่อไป หนิงฉ่ายเฉินรับปากจะนำเถ้ากระดูกกลับไปทำพิธีที่บ้านเกิด คิดไม่ถึงว่าเสี่ยวเชี่ยนกลับถูกปีศาจเฒ่าเขาดำแย่งตัวไปเป็นภรรยา หนิงฉ่ายเฉินขอร้องให้เยียนชื่อเสียไปช่วยเหลือเสี่ยวเชี่ยนด้วยกัน เยียนชื่อเสียทัดทานไม่เป็นผล จึงพาหนิงฉ่ายเฉินบุกโลกใต้พิภพ สุดท้ายช่วยเหลือเสี่ยวเชี่ยนออกมาได้ และให้เธอไปกลับชาติมาเกิดใหม่

แต่เมื่อเป็นเช่นนี้ หนิงฉ่ายเฉินกับเนี่ยเสี่ยวเชี่ยนต้องอยู่คนละภพ…

เรื่องราวมาถึงตอนอวสาน ตอนจบไม่ได้สวยงามสมบูรณ์ เหลือเพียงความเศร้าโศกเกินบรรยายให้แก่ผู้ชม

ตัวอักษรรายชื่อบนหน้าจอปรากฏขึ้นมา ไฟในโรงหนังสว่าง มาถึงตอนที่ต้องแยกย้ายออกจากโรงแล้ว

แต่ยังมีผู้ชมหลายคนไม่ได้ลุกขึ้นทันที ยังคงดื่มด่ำอยู่กับเรื่องราวในภาพยนตร์

เจียฮุ่ยเช็ดน้ำตาที่หางตา พูดกับฉีจื่อหาวว่า “พวกเราไปกันเถอะ…”

ฉีจื่อหาวจู่ๆ ก็รู้สึกถึงความสุขที่ล้นเอ่อในหัวใจ หรืออาจจะบอกว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบก็ได้ เขาจับมือเจียฮุ่ยเอาไว้ ถามว่า “เจียฮุ่ย หนังเรื่องนี้สนุกไหม พวกเราดูอีกรอบเอาไหม!”

เจียฮุ่ยคิดไม่ถึงว่าฉีจื่อหาวจะใจกล้าถึงขนาดที่กล้าจับมือเธอ ใบหน้ากลมแดงเรื่อขึ้นมา เธอสลัดมือออกตามสัญชาตญาณ

แต่ด้วยแรงที่เบามากๆ

“นี่ๆๆ นายทำอะไรน่ะ!”

หนีฮุ่ยตวาดใส่อย่างจัดจ้าน ตีมือของฉีจื่อหาวอย่างแรง “อย่ามาแต๊ะอั๋งพี่สาวฉันนะ”

ความกล้าหาญของฉีจื่อหาวดับมอดลงทันที เก็บมือของตัวเองมาซ่อนไว้ “แล้ว…”

ในใจของเขาประหม่าเป็นอย่างยิ่ง กลัวว่าเจียฮุ่ยจะโกรธเขาด้วยเหตุนี้

“พวกเราดูอีกรอบแล้วกัน”

เขากำลังจะตอบว่า ‘ช่างมันเถอะ’ คิดไม่ถึงว่าเจียฮุ่ยชิงพูดขึ้นมาว่า “สนุกมากเลย”

เสียงของเธอเหมือนเสียงสวรรค์กังวานในช่องหูของฉีจื่อหาว เขาดีใจจนแทบระเบิดออกมา “ได้…ดีเลย ฉันจะรีบไปซื้อตั๋วข้างนอกก่อน!”

หนีฮุ่ยแค่นเสียง ‘ฮึ’ ครั้งหนึ่ง และถือโอกาสเรียกร้องเพิ่ม “เอาขนมมาเพิ่มด้วย ฉันเอาเนื้อแห้งกลิ่นสมุนไพร แล้วก็ไอศกรีมฮาเกนดาซส์ เอากล่องใหญ่นะ!”

ฉีจื่อหาวไม่สนใจ เพื่อการเดตในวันนี้ เขาได้นำเงินที่เก็บสะสมจากการทำงานออกมาใช้

เพียงเพื่อให้เจียฮุ่ยมีความสุข

บทสนทนาของทั้งสองถูกคนอื่นที่กำลังจะออกจากโรงได้ยินเข้า มีคู่รักหลายคู่ที่ปรึกษากันว่าจะดูเรื่องนี้อีกรอบ

“สนุกมากจริงๆ ฉันอยากดูอีกรอบ!”

“เนี่ยเสี่ยวเชี่ยนสวยมากเลย”

“เรารีบไปซื้อตั๋วเถอะ เดี๋ยวตั๋วจะหมดเอาได้”

“ไปๆๆ…”

……………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท