Perfect Superstar – ตอนที่ 597 ส่วนประกอบสำคัญ

Perfect Superstar

ตอนที่ 597 ส่วนประกอบสำคัญ

หวังเสี่ยวหลิงรีบกลับมาที่บริษัทก่อนเลิกงาน

เมื่อเห็นลู่เฉิน เธอจึงดีใจมาก และยังบ่นลู่เฉินว่าไม่พาแฟนมาด้วย

เพราะเธอเป็นแฟนคลับของเฉินเฟยเอ๋อร์เช่นกัน

เกาเฮ่อถามเรื่องร่วมงานกับแพลตฟอร์ม 7795 หวังเสี่ยวหลิงแสดงให้เห็นว่าได้เซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว รอถึงวันพรุ่งนี้เมื่อเว็บไซต์ไคซินออนไลน์อย่างเป็นทางการ ก็สามารถลงเงินโฆษณาโปรโมตบนเว็บไซต์ 7795 ได้เลย

7795 ได้ชื่อว่ามีผู้ลงทะเบียนมากกว่าห้าสิบล้านคน มีไอพีที่เยี่ยมชมรายวันเกินสิบล้าน ถึงแม้ข้อมูลที่อยู่ในนี้จะไม่ใช่ข้อมูลจริงทั้งหมด แต่การโปรโมตในแพลตฟอร์มนี้ ถือว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก

แน่นอนว่า ค่าโฆษณาก็ไม่ถูกเช่นกัน

“ฉันมาครั้งนี้ ได้เอาเงินมาด้วย…”

ตอนเย็นเกาเฮ่อสองสามีภรรยาได้เลี้ยงข้าวลู่เฉิน หลังจากดื่มในห้องวีไอพีไปสองสามแก้วแล้ว ลู่เฉินเอ่ยว่า “วันพรุ่งนี้น่าจะเข้าบัญชี พวกนายไม่ต้องคิดแต่จะประหยัดเงิน อันไหนควรจ่ายก็จ่าย อันไหนควรจ้างก็จ้าง!”

เกาเฮ่อกับหวังเสี่ยวหลิงมองหน้ากัน เกาเฮ่อเกาศีรษะแกรกๆ แล้วพูดอย่างเขินอายว่า “น้องสาม นายได้ลงทุนเงินไปแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ก็…”

หวังเสี่ยวหลิงรีบพูดเสริม “ตอนนี้เงินในบริษัทของพวกเรายังพอใช้อยู่”

แฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ก่อตั้งมาจนถึงตอนนี้เลยเจ็ดแปดเดือนแล้ว ค่าเช่าอาคาร ค่าจ้างพนักงานทุกเดือนและอื่นๆ มีค่าใช้จ่ายประมาณหกเจ็ดแสนหยวน บวกกับการลงทุนอุปกรณ์ต่างๆ เดิมเงินลงทุนร่วมกันห้าล้านได้ใช้หมดไปนานแล้ว ทุกอย่างล้วนอาศัยการลงเงินเพิ่มของลู่เฉินถึงสามารถรักษาสถานการณ์ได้

เกาเฮ่อและหวังเสี่ยวหลิงเพิ่งเรียนจบมหาวิทยาลัย ไม่มีประสบการณ์ด้านการบริหารบริษัท ตลอดเวลาที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ก็จ่าย ‘ค่าเล่าเรียน’ ไปไม่น้อย จากนั้นก็เผาเงินทิ้งตลอดไม่มีรายได้ใดๆ ดังนั้นทั้งสองคนจึงไม่อาจสงบใจให้เย็นลงได้

ตอนที่ลู่เฉินเพิ่มเงินลงทุน ไม่ได้ลดหุ้นของทั้งสองคนแม้แต่นิดเดียว ยังคงรักษาไว้ที่สิบเปอร์เซ็นต์เหมือนเดิม ตอนนี้เขาจะลงเงินเพิ่มอีก จึงสร้างแรงกดดันให้คนทั้งสองเป็นอย่างมาก

ลู่เฉินยิ้มพลางส่ายหน้าแล้วเอ่ยว่า “พอใช้เหรอ เป็นไปไม่ได้!”

เขาหยุดชะงัก แล้วกล่าวต่อว่า “เกมแฮปปี้ฟาร์มนี้ พวกเราต้องลงทุนค่าโฆษณาอย่างน้อยสิบล้าน ต่อไปหลังจากนี้ก็ต้องลงทุนเพิ่มเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีโปรเจกต์ใหม่อีก”

ค่าโฆษณาสิบล้าน!

เกาเฮ่อกับหวังเสี่ยวหลิงต่างอ้าปากค้าง เพราะว่า ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ เป็นเกมเล็กๆ ในเกมออนไลน์จัดอยู่ในประเภทการบริหารเสมือนจริง ต้นทุนการผลิตต่ำ ถ้าหากไม่ได้พัฒนาเองแต่จ้างบริษัทมีประสบการณ์ผลิตให้ คาดว่าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ครึ่งหนึ่ง

ลู่เฉินจะลงเงินโฆษณาสิบล้านใน ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ เป็นเรื่องที่เหนือจินตนาการของทั้งสองจริงๆ พวกเขาอดไม่ได้ที่จะถามว่า“ลงทุนเยอะขนาดนี้ จะได้ต้นทุนคืนไหม”

ทั้งสองคนรู้ว่าลู่เฉินมีเงิน และมีเงินมากด้วย แค่เพลงเดียวก็สามารถขายได้เป็นล้าน แต่การเผาเงินทิ้งแบบนี้ทำให้พวกเขารู้สึกเจ็บปวดใจ

หวังเสี่ยวหลิงเดิมทีตั้งงบประมาณที่ใช้โฆษณาใน ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ ไว้มากสุดไม่เกินหนึ่งล้านหยวน

ลู่เฉินอธิบายอย่างอดทน “ฉันมั่นใจในแฮปปี้ฟาร์มมาก เชื่อว่ามันสามารถทำรายได้กลับมาให้พวกเราสิบเท่าหรือมากกว่าสิบเท่า แต่พวกเราจะพอใจอยู่กับเกมเล็กๆ แค่นี้ไม่ได้ ควรจะมีเป้าหมายที่ใหญ่กว่านี้”

ความทรงจำที่มาจากโลกความฝัน ทำให้ลู่เฉินเกิดแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง หลังจาก‘แฮปปี้ฟาร์ม’ แฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ยังสามารถทำ ‘เกมนินจาฟันผลไม้’ ‘เกมพืชปะทะซอมบี้’ ‘เกมแอ็งกรีเบิดส์’ เป็นต้น ซึ่งเป็นเกมมือถือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกของความฝัน

แต่การพัฒนาเกมมือถือที่เอาไว้เล่นยามว่างเหล่านี้เป็นการวางรากฐานให้มั่นคงของแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์เท่านั้น เป้าหมายของลู่เฉินไกลมากกว่านี้อีก

“รู้จัก ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ไหม”

เกาเฮ่อพนักหน้าทันทีแล้วเอ่ยว่า “ฉันรู้จัก และฉันยังซื้อฉบับปกแข็งหนึ่งชุดเก็บไว้ที่บ้านด้วย เป็นนิยายกำลังภายในที่มีสีสัน เขียนได้ดีมาก!”

‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ตอนนี้ขายดีมากในตลาดหนังสือของประเทศจีน และยังสร้างกระแสนิยายกำลังภายในยุคใหม่ ได้รับคำชมที่ดีจากนักอ่านอย่างล้นหลาม มีแฟนคลับให้การสนับสนุนเยอะ

ลู่เฉินกล่าวว่า “ฉันได้ซื้อลิขสิทธิ์ทั้งหมดของ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ แล้ว คาดว่าครึ่งปีหลังจะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ทั้งสามภาค”

“จริงเหรอ”

เกาเฮ่อเบิกตาโตทันที เผยสีหน้าดีใจออกมา “อย่างนั้นก็ดีสิ นายจะต้องแสดงเป็นเล่งฮู้ชงแน่ๆ ใช่ไหม”

ลู่เฉินยิ้มเอ่ยว่า “ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน ฉันจะบอกนายอย่างไม่ปิดบัง ภาพยนตร์ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ทั้งสามภาคนี้ ใช้เงินลงทุนอย่างน้อยสองร้อยล้าน นี่คือโปรเจกต์สำคัญที่สุดที่ฉันจะทำในปีนี้”

เกาเฮ่อพูดออกมาจากใจ “จะต้องสำเร็จแน่นอน!”

ส่วนหวังเสี่ยวหลิงที่นั่งอยู่ข้างๆ กลับถามเหมือนครุ่นคิดอะไรเล็กน้อย “ลู่เฉิน นายคิดจะดัดแปลง ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ เป็นเกมมือถือด้วยใช่ไหม”

เมื่อเทียบกับเกาเฮ่อที่ชอบศึกษาค้นคว้าเทคโนโลยี ความคิดของหวังเสี่ยวหลิงมีความยืดหยุ่นมากกว่า และหลังจากที่ผ่านการฝึกฝนครึ่งปีกว่า เธอได้แสดงความสามารถด้านธุรกิจให้เห็นแล้ว ดังนั้นจึงจับเจตนาของลู่เฉินได้อย่างฉับไว

“ถูกแล้ว!”

ลู่เฉินตบมือหนึ่งที แล้วเอ่ยว่า “ไม่ใช่แค่เกมมือถือเท่านั้น ยังมีเกมออนไลน์จริงๆ อีกต่างหาก!”

ถ้าหากพูดว่าการก่อตั้งแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ในตอนแรก ประเด็นหลักคือลู่เฉินอยากจะช่วยสองสามีภรรยาคู่นี้ แต่ตอนนี้ความคิดที่เขาอยากจะพัฒนาแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์กลับแผ่กว้างออกไปเยอะมาก

แฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์สามารถหลอมรวมเข้ากับโปรเจกต์ผลงานลิขสิทธิ์ชื่อดังของเขาได้อย่างสิ้นเชิง โดยแบ่งเป็นสองส่วนคือ เกมที่ดัดแปลงจากนิยายดังและการ์ตูนแอนิเมชั่น โดยเฉพาะเกมที่เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุดในแผนนี้

ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ทำรายได้หนึ่งพันล้านหยวนในประเทศ ส่วนแบ่งสามสี่ร้อยล้านหยวน หลังจากหักต้นทุนและภาษีแล้ว เงินจะถึงมือหนึ่งถึงสองร้อยล้านโดยประมาณ แต่เกมออนไลน์ที่ผลิตอย่างประณีตและมีพลังชีวิตที่แข็งแกร่ง เงินสามารถไหลเข้าหนึ่งร้อยล้านต่อเดือนได้อย่างสบาย ขอเพียงไม่ทำลวกๆ แบบขอไปที ก็ไม่ต่างอะไรจากแม่ไก่ที่ออกไข่เป็นทองคำ

แน่นอนว่าธุรกิจด้านนี้มีการแข่งขันที่ดุเดือดมาก แผนของลู่เฉินคือเริ่มจาก ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ เกมเล็กๆ แบบนี้ไปก่อนสร้างแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ให้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายสูงสุด

“แฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ตอนนี้มีพื้นที่เล็กเกินไป อนาคตจะต้องย้ายไปที่ใหม่แน่นอน พวกเราจำเป็นต้องรับสมัครพนักงานที่เก่งและเชี่ยวชาญอีกมาก นักออกแบบแอนิเมชัน นักวางแผนเกม วิศวกรการพัฒนา นักเขียนโปรแกรมนักออกแบบกราฟฟิก…”

ลู่เฉินกล่าวอย่างฉะฉานว่า “ดังนั้นฉันถึงพูดว่า เงินเล็กน้อยที่อยู่ในบัญชีบริษัทตอนนี้ไม่พอใช้ และ ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ตั้งแต่การให้บริการออนไลน์ไปจนถึงได้กำไร ก็ต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง พวกเราจะเสียเวลาตรงนี้ไม่ได้”

เกาเฮ่อและหวังเสี่ยวหลิงพูดไม่ออก หากคิดตามเป้าหมายและสมมุติฐานของลู่เฉิน ทุ่มเงินสิบกว่าล้านไม่ถือว่าเยอะมาก

‘แฮปปี้ฟาร์ม’ และเกมออนไลน์ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ รวมถึงเกมมือถือ คือความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง อย่างหลังจำเป็นต้องลงทุนลงแรงที่เยอะมากกว่านี้

เมื่อนึกว่าทั้งสองคนในอนาคตยังถือหุ้นสิบเปอร์เซ็นต์ของแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์อยู่ ก็รู้สึกเหมือนกำลังหลับฝันไป

ลู่เฉินยกแก้วไวน์ยิ้มแล้วเอ่ยว่า “ตอนนี้ไม่ต้องคิดอะไรมาก มา พวกเรามาชนแก้วเพื่อความสำเร็จกันเถอะ!”

วันพรุ่งนี้ก็คือวันที่ ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ ออนไลน์อย่างเป็นทางการ

…………………………………………………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท