Perfect Superstar – ตอนที่ 598 ออนไลน์

Perfect Superstar

ตอนที่ 598 ออนไลน์

เช้าตรู่ เวลาหกโมงครึ่ง เกาเฮ่อตื่นนอนตรงตามเวลา

ตอนที่เรียนมหาวิทยาลัย ตอนกลางคืนเขาจะเล่นเกมจนดึกดื่น ตอนแปดเก้าโมงถึงจะตื่นเป็นประจำ ใช้ชีวิตที่สงบสุขและสบาย มีเพื่อนที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน แถมยังมีแฟนสาวที่เอาใจใส่ มีความสุขมากจริงๆ

จนกระทั่งเรียนจบ ถึงได้รู้ว่าที่แท้ชีวิตมันช่างโหดร้ายนัก

โชคดีที่เกาเฮ่อยังคงยืนหยัดต่อไป

เพื่อที่จะมีอนาคตที่งดงามกับหวังเสี่ยวหลิง และเพื่อไม่ทำให้ลู่เฉินต้องเสียใจ เขาจึงทุ่มเทความพยายามทั้งหมดไปที่แฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ ตื่นเช้ากลับดึกทุกวันไม่หวั่นแม้ลมฝน ทำงานตลอดทั้งคืนที่บริษัทเป็นประจำ ก็เพื่อจะหยิบสินค้าที่ดีที่สุดออกมา

‘แฮปปี้ฟาร์ม’ ที่เพิ่งทำเสร็จหมาดๆ แบกรับความฝันที่ไม่รู้สึกเสียใจของเขา

และวันนี้ก็คือวันที่ ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ จะให้บริการออนไลน์อย่างเป็นทางการ

เป็นวันที่สำคัญที่สุดกว่าวันไหนๆ

ความทรงจำที่ผุดขึ้นมาในหัว สมองของเกาเฮ่อปลอดโปร่งเป็นที่สุด เขาก้มหน้าจูบหวังเสี่ยวหลิงที่กำลังนอนหลับปุ๋ย แล้วรีบลุกขึ้นใส่เสื้อผ้าอย่างรวดเร็ว

วันนี้ เขาจะต้องไปบริษัทเป็นคนแรก!

“นายตื่นแล้วเหรอ”

ในยามนี้หวังเสี่ยวหลิงก็ตื่นแล้วเหมือนกัน เธอลืมตาที่พร่ามัว เงยหน้าถามอย่างสะลึมสะลือ “กี่โมงแล้ว”

เกาเฮ่อยิ้มเอ่ยว่า “เพิ่งจะหกโมงครึ่ง เธอนอนต่ออีกหน่อย”

หวังเสี่ยวหลิงขยี้ตา แล้วทำกลอกตามองบนใส่เขาหนึ่งที พลางกล่าวว่า “ฉันจะนอนหลับต่อได้ยังไงล่ะ!”

เธอก็ตื่นตามเหมือนกัน

เมื่อคืนสังสรรค์กับลู่เฉิน ได้กระตุ้นทั้งสองคนเยอะมาก เดิมทีไม่ว่าจะเป็นเกาเฮ่อหรือว่าหวังเสี่ยวหลิง คิดแค่เพียงว่าช่วยกันบริหารแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ให้ดีก็พอ และไม่ได้คิดว่าจะเป็นผู้นำวงการอะไรเลย ขอเพียงได้ต้นทุนกลับคืนมามีบ้านมีรถก็พอใจแล้ว

หลังจากที่รู้ความคิดในอนาคตที่ลู่เฉินมีต่อแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ ทั้งสองคนจึงพบว่าวิสัยทัศน์ของตัวเองแคบมากอย่างเห็นได้ชัด เป้าหมายที่ไล่ตามก็เล็กมากเกินไป

ในใจของทุกคนล้วนมีความทะเยอทะยาน อยู่แค่ว่ามันเล็กหรือใหญ่เท่านั้นเอง บางคนก็ซ่อนไว้ลึกมาก วาจาฉะฉานของลู่เฉินสามารถดึงความทะเยอทะยานของเกาเฮ่อกับหวังเสี่ยวหลิงออกมาได้อย่างง่ายดาย

และเพื่อทำให้ก้าวแรกของความทะเยอทะยานเป็นจริง ความสำเร็จของ ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ จึงสำคัญมาก

เวลานี้เกาเฮ่อรู้สึกกระสับกระส่าย หวังเสี่ยวหลิงกลับตื่นเต้นดีใจ ทั้งสองคนล้างหน้าแปรงฟันอย่างเร็วที่สุด จากนั้นก็กินข้าวเช้าอย่างลวกๆ แล้วออกจากบ้านขึ้นรถไฟใต้ดินไปบริษัทพร้อมกัน

เพิ่งจะแปดโมง พนักงานของบริษัทมาครบกันหมดแล้ว…เวลาเข้างานปกติคือเก้าโมงเช้า

ลู่เฉินมาถึงแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ตอนเก้าโมง เข้าร่วมพิธีเปิดตัวเว็บไซต์ไคซินในวันนี้

คนที่อยู่ในนี้ล้วนเป็นพนักงานของแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ สิ่งที่เรียกว่าพิธีเปิดตัวก็แค่เตรียมคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งเป็นพิเศษ แค่คลิกเมาส์เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ พูดว่าเป็นพิธีเปิดตัวจึงดูโอเวอร์เกินไป

หวังเสี่ยวหลิงประกาศเสียงดังว่า “ทุกคนช่วยกันปรบมือ เชิญประธานของพวกเราช่วยทำพิธีเปิดตัวเว็บไซต์ไคซิน!”

แปะๆๆ!

เสียงปรบมือดังขึ้นในออฟฟิศอย่างคึกคักที่สุด พนักงานประมาณสามสิบคนอยู่รวมกัน ใบหน้ายิ้มแย้มของแต่ละคนเต็มไปด้วยสีหน้าตื่นเต้น คาดหวัง กระวนกระวายใจ และอื่นๆ

แฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ก่อตั้งมานานแล้ว ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ จะเป็นลาหรือม้ากันแน่ ได้เวลาจับออกมาเดินเล่นแล้ว!

เมื่อเทียบกันแล้ว ลู่เฉินยังคงนิ่งสุดๆ เขานั่งลงหน้าคอมพิวเตอร์อย่างไม่ลนลาน จับเมาส์คลิกไปที่ปุ่มยืนยันเบาๆ

ภาพหน้าจอพลันเปลี่ยนไป หน้าแรกของเว็บไซต์ไคซินปรากฏออกมา ขณะเดียวกันก็ถูกฉายภาพไปยังหน้าจอโปรเจกเตอร์

เสียงปรบมือ ดังมากกว่าเดิม!

ที่อยู่เว็บของเว็บไซต์ไคซินถูกลู่เฉินซื้อเมื่อปีที่แล้ว จนกระทั่งวันนี้ถึงได้ปรากฏหน้าตาที่แท้จริงออกมา เว็บไซต์ที่ผ่านการออกแบบอย่างละเอียดและประณีตค่อนข้างสะดุดตา สไตล์โดยรวมมีความเรียบง่าย สดใส มีชีวิตชีวา ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ ที่เป็นตัวหลักถูกวางอยู่ตรงตำแหน่งที่สะดุดตาที่สุด

‘แฮปปี้ฟาร์ม’ 1.0 เวอร์ชันโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หน้าเว็บจนกระทั่งเวอร์ชันทีวีสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ทั้งหมด

ทุกเวอร์ชันสามารถเชื่อมโยงกันได้ ใช้ความได้เปรียบของแพลตฟอร์มเฟยซวิ่นเพื่อขยายฐานลูกค้า ตัวเกมนั้นเล่นฟรีทั้งหมด แต่ในร้านค้าในเกมมีอุปกรณ์ที่ต้องชำระเงิน อาศัยการจำหน่ายอุปกรณ์เพื่อทำกำไร

แตกต่างจากเกมมือถือและหน้าเว็บที่ได้เงินแล้วก็หนีหาย อุปกรณ์ที่เสียเงินของ ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ ไม่มีผลกระทบรุนแรงต่อการเล่นเกม อย่างเช่นในนี้จะมีเครื่องมือรดน้ำ กำจัดวัชพืชและแมลงอัตโนมัติ แต่ไม่มีการตั้งเวลาเก็บเกี่ยวอัตโนมัติ

เพราะว่าการตั้งเวลาเก็บเกี่ยวอัตโนมัติจะทำลายความสมดุล ทำให้ผู้เล่นเกมที่อยากขโมยผักหมดความสนุก หรืออีกตัวอย่างเช่นการเลี้ยงเจ้าสุนัขน้อยเอาไว้เฝ้าบ้าน ป้องกันและกัดหัวขโมยนั้นมีความน่าจะเป็นอยู่ด้วย ไม่ใช่ว่าเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งแล้วจะนอนหลับสบาย มากสุดก็แค่ลดความน่าจะเป็นที่จะถูกขโมยลงเท่านั้น

และค่าอาหารสุนัขก็เสียเงินเหมือนกัน อาหารสุนัขหนึ่งห่อต่อหนึ่งหยวนสามารถกินได้สิบวัน หนึ่งเดือนก็ไม่เกินสามหยวนเท่านั้นเอง

หากไม่ซื้ออาหารสุนัข สุนัขที่ซื้อมาก็หนีไป เชื่อว่าผู้ใช้ที่เลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่ยินดีที่จะควักเงินเล็กน้อยออกมาเพราะตัวของสุนัขออกแบบมาได้น่ารักมาก และยังมีให้เลือกหลายพันธุ์

อย่ามองว่าอาหารสุนัขสามหยวนต่อหนึ่งเดือนมีราคาต่ำเกินไป แต่ถ้าหากจำนวนผู้เล่นออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็นหลักสิบ หลักร้อย กระทั่งหลักพันหลักหมื่น ราคาที่น้อยแบบนั้นก็มากน่าดูทีเดียว นับประสาอะไรกับอุปกรณ์อย่างอื่น

“การบริการผู้ใช้กับการป้องกันการโกงเกมจะต้องทำให้ดีที่สุด…”

หลังจากพิธีเปิดตัวเว็บไซต์ไคซินเสร็จสิ้นแล้ว ลู่เฉินจึงกล่าวกับเกาเฮ่อว่า “อย่ากลัวที่จะจ่ายเงิน”

เหมือนอย่าง ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ มินิเกมโต้ตอบแบบนี้ ถ้าหากขนาดและอิทธิพลผู้ใช้มีน้อย ก็ไม่แตกต่างอะไรกับมินิเกมอื่นๆ นั่นคือไม่มีใครยอมลงทุนลงแรงสร้างโปรแกรมแฮกออกมา

แต่ถ้าหากอิทธิพลมีเยอะ จำนวนผู้ใช้มีถึงหลักล้านหรือสิบล้าน เช่นนั้นก็ไม่เหมือนกันอย่างสิ้นเชิง

โปรแกรมแฮกก็คือผู้ทำลายความสมดุลของเกม ถึงแม้ประเทศจะมีบทกฎหมายลงโทษ แต่ถ้าอยากจะทำให้ดีสมบูรณ์แบบ ก็ต้องอาศัยการควบคุมการโจมตีของตัวเอง

อย่างเช่นไม่ว่าโปรแกรมแฮกตัวไหนจะเข้ามาก่อกวน อุปกรณ์ที่เสียเงินทั้งหมดไม่สามารถขายได้ ถ้าอยากจะได้ต้นทุนและกำไร เช่นนั้นจึงเป็นเรื่องเพ้อฝัน มีเกมหลายตัวที่ถูกทำลายไปโดยโปรแกรมแฮก

เกาเฮ่อตบหน้าอกกล่าวว่า “วางใจได้ คนที่ฉันจ้างมาเป็นผู้เชี่ยวชาญขั้นสูงด้านเทคโนโลยีแน่นอน”

ลู่เฉินมั่นใจด้านเทคโนโลยีของเกาเฮ่อเป็นอย่างมาก เขาพูดแล้วว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญขั้นสูง เช่นนั้นก็ต้องใช่แน่นอน

“งั้นก็ดี…”

ลู่เฉินยิ้มเอ่ยว่า “เรื่องการโปรโมตเกม นายไม่ต้องเป็นห่วง ฉันจัดการเอง!”

ยุคสมัยนี้ไม่ใช่ยุคที่เหล้าดีไม่กลัวตรอกลึกอีกต่อไปแล้ว เหล้าที่ดีจริงจำเป็นต้องเอามาดื่มโชว์ตามถนนสายใหญ่ถึงจะปรากฏมูลค่าที่แท้จริงของมันออกมา

การโฆษณาโปรโมตก็คือการทุ่มเงินโฆษณา แต่ใช่ว่าการโปรโมตทุกอย่างจำเป็นต้องใช้เงิน การใช้ทรัพยากรของตัวเองอย่างเหมาะสม มักจะใช้เงินเพียงเล็กน้อยกระทั่งไม่ต้องใช้เงิน ก็ยังได้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนเดิม

ในใจของลู่เฉิน มีไอเดียที่ดีมากอยู่แล้ว

…………………………………………………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท