Perfect Superstar – ตอนที่ 610 ระเบิดอารมณ์

Perfect Superstar

ตอนที่ 610 ระเบิดอารมณ์

ร้องเพลง ‘คนเก่า’ จบแล้ว เหงื่อเม็ดละเอียดผุดขึ้นมาบนหน้าผากของ ‘ชายแก่’ คนนี้

ถึงแม้จะทำเล่นๆ แต่ก็ร้องเพลงจริงจัง เขาทุ่มกำลังและความตั้งใจลงไปอย่างเต็มที่เหมือนเดิม แม้ว่าไม่ได้อยู่ในระดับสูงสุดเหมือนในอดีตแล้ว แต่ก็มากพอให้ทุกคนในบาร์ต้องสั่นสะท้าน

ผู้คนในบาร์แบล็กซิกซ์ปรบมืออย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงความเคารพและความชื่นชอบของตัวเอง

ถึงแม้แฟนเพลงในบาร์จะไม่เยอะมาก แต่พวกเขาก็สร้างบรรยากาศได้ดี ไม่ด้อยไปกว่าการแสดงคอนเสิร์ตในบางครั้ง ไม่ว่าใครที่อยู่ในนี้ล้วนรู้สึกเลือดลมพลุ่งพล่านไม่หยุด

สำหรับนักร้องคนหนึ่งแล้ว ความรู้สึกแบบนี้ยากที่จะเปรียบเทียบได้!

“ขอบคุณครับ!”

เลี่ยวเจี่ยเอ่ยว่า “ขอบคุณทุกคนที่ชอบฟังคนแก่อย่างผมร้องเพลง”

เสียงตะโกนดังขึ้นทันที “พี่เลี่ยว พี่จะไม่แก่ไปตลอดกาล อายุยี่สิบแปดปีตลอดไป!”

ยี่สิบแปดปีตลอดไป…

นี่คือสิ่งที่เลี่ยวเจี่ยเคยพูดกับแฟนเพลงในงานคอนเสิร์ต คนที่รู้จักเลี่ยวเจี่ยต่างก็รู้มุกตลกนี้ หลายคนต่างหัวเราะขึ้นมาพร้อมตะโกนพูดว่า “พี่เลี่ยวอายุยี่สิบแปดปีตลอดไป!”

เลี่ยวเจี่ยก็หัวเราะตาม เขายิ้มแล้วโบกมือเอ่ยว่า “นั่นมันเมื่อก่อน ตอนนี้ผมแก่แล้วจริงๆ อนาคตต้องเป็นของคนหนุ่มสาว เป็นของ…”

เขาหมุนตัว ชี้ไปที่ลู่เฉินแล้วพูดว่า “ของพวกเขา งั้นให้ลู่เฉินร้องเพลงให้พวกคุณฟังสักเพลงแล้วกันครับ!”

“ดี!”

ถึงแม้เลี่ยวเจี่ยจะร้องแค่ ‘คนเก่า’ เพลงเดียวเท่านั้น ไม่คิดจะร้องเพลงต่อ แต่ทุกคนก็รู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมากอีกทั้งลู่เฉินก็เป็นนักร้องที่พวกเขาชื่นชอบเช่นกัน

ดังนั้นเสียงปรบมือจึงดังต่อไป เพื่อต้อนรับลู่เฉิน

ลู่เฉินยากที่จะปฏิเสธ อุ้มกีตาร์แล้วพูดว่า “พี่เลี่ยวถ่อมตัวเกินไปแล้ว ผมเองก็คิดว่าเขาไม่มีวันแก่ อย่างน้อยในใจของพวกเราก็คิดแบบนี้”

ทุกคนหัวเราะ มีคนผิวปากเสียงดัง เพื่อแสดงว่าเห็นด้วย

ลู่เฉินเอ่ยต่อว่า “ผมเองก็เป็นคนหังโจวครึ่งหนึ่งเหมือนกัน ครั้งนี้มากับพี่เลี่ยว แล้วก็ยังมีคุณเฉินเฟยเอ๋อร์กับพี่ซือฟาง เพื่อบันทึกรายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ หวังว่าทุกคนจะช่วยกันสนับสนุนเยอะๆ นะครับ!”

เสียงหัวเราะภายในบาร์ดังขึ้นกว่าเดิม ใครก็คาดคิดไม่ถึงว่าลู่เฉินจะโฆษณารายการของเขาที่นี่

มีแฟนเพลงบางคนตะโกนเสียงดังว่า “พวกเราจะสนับสนุนแน่นอนครับ!”

“ขอบคุณครับ…”

ลู่เฉินยิ้มเอ่ยว่า “ถ้าอย่างนั้นผมขอร้องเพลงให้พวกคุณสักหนึ่งเพลงนะครับ ผมแต่งเพลงนี้ไว้นานแล้ว แต่ยังไม่เคยหยิบออกมาร้อง หวังว่าทุกคนจะชอบนะครับ”

หา?

ลู่เฉินจะร้องเพลงใหม่ใช่ไหม!

ทุกคนตื่นเต้นขึ้นมาทันที แต่ละคนรู้สึกว่าคืนนี้ช่างสมบูรณ์แบบจริงๆ ตัวเองโชคดีมากเกินไปแล้ว!

ความจริงวันนี้เป็นวันธรรมดามากๆ ทว่าพวกเขาโชคดีได้เจอไอดอลในดวงใจที่นี่ เริ่มจากได้ฟังเลี่ยวเจี่ยร้องเพลง ‘คนเก่า’ โชว์แบบสดๆ จากนั้นก็ได้ฟังเพลงใหม่ที่แต่งโดยลู่เฉิน…

หากได้พูดออกไปเป็นใครก็ต้องอิจฉา!

มีผู้คนจำนวนไม่น้อยหยิบโทรศัพท์ออกมา แล้วโพสต์โชว์ลงในบล็อก ฟอรัม และกลุ่มเฟยซวิ่น

โอกาสแบบนี้ไม่เคยมีมาก่อน อนาคตก็ใช่ว่าจะมี ไม่อวดตอนนี้แล้วจะไปอวดตอนไหน

แม้แต่เฉินเฟยเอ๋อร์ก็ยังหยิบโทรศัพท์ออกมาหันกล้องไปที่ลู่เฉิน

ทว่าเธอไม่ได้บันทึกวิดีโอเท่านั้น แต่เปิดไคลเอ็นต์ของ ‘จิงอวี๋ทีวี’ ในโทรศัพท์ ล็อกอินเข้าบัญชีของห้องถ่ายทอดสดลู่เฉิน เพื่อเปิดการถ่ายทอดสดให้กับเขา!

ลู่เฉินได้เซ็นสัญญาราคาสูงลิ่วกับ ‘จิงอวี๋ทีวี’ เช่นกัน รับเงินของคนอื่นแน่นอนว่าต้องมีหน้าที่รับผิดชอบ และก็มีเงื่อนไขเรื่องเวลาถ่ายทอดสด จะทำตามใจตัวเองไม่ได้

ดังนั้นโดยทั่วไปถ้าหากลู่เฉินมีกิจกรรมสำคัญอะไร ก็จะจัดคนของสตูดิโอมาเปิดห้องถ่ายทอดสดสร้างความนิยมและเรียกแฟนคลับให้กับ ‘จิงอวี๋ทีวี’ ถือว่าได้ปฏิบัติตามสัญญา

การถ่ายทอดสดถูกต้องตามกฎระเบียบแบบนี้ โดยทั่วไปจะมีการแจ้งล่วงหน้า แต่มีบางครั้งที่ลู่เฉินจู่ๆ ก็เปิดห้องถ่ายทอดสดเพื่อเซอร์ไพรส์แฟนๆ

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ลู่เฉินปฏิบัติต่อแฟนคลับด้วยความจริงใจมาตลอด ดังนั้นเขาไม่เคยทอดทิ้งแฟนคลับที่อยู่ใน ‘จิงอวี๋ทีวี’ ในตอนแรก และไม่เคยทอดทิ้ง ‘จิงอวี๋ทีวี’ ที่ให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

ทว่าหลายครั้งที่ลู่เฉินไม่สามารถเข้ามาถ่ายทอดสดได้ด้วยตัวเอง ก็จำเป็นต้องยืมมือคนนอก

อย่างเช่นเฉินเฟยเอ๋อร์ในตอนนี้

เฉินเฟยเอ๋อร์ติดตั้งแอปพลิเคชันไคลเอ็นต์ของ ‘จิงอวี๋ทีวี’ ในโทรศัพท์ ตัวของเธอไม่ได้เป็นผู้ดำเนินรายการหลักในนี้ แค่ช่วยลู่เฉินในยามที่ไม่สะดวกเพื่อให้เขาทำได้ตามเวลาที่ตกลงไว้ในสัญญา

เวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสมไม่ใช่หรือ

แน่นอนว่าเธอก็รู้สึกว่าแบบนี้น่าสนุกและน่าสนใจด้วยเหมือนกัน

ทางด้านนี้ใน ‘จิงอวี๋ทีวี’ ห้องถ่ายทอดสดลู่เฉินได้ล็อกอินเปิดไลฟ์สดแล้ว แฟนคลับที่ติดตามการออนไลน์ทั้งหมดได้รับการแจ้งเตือนของระบบ ดังนั้นจึงรีบเร่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว

“ว้าว! วันนี้เป็นวันอะไร พี่ลู่เฉินถ่ายทอดสดด้วย”

“เมื่อครู่ในบล็อกเห็นเฉินของฉัน เฟยของฉัน กับเลี่ยวเจี่ย ซือฟางกินข้าวด้วยกัน เกิดอะไรขึ้น”

“หรือว่าคือเดอะวอยซ์ไชน่าอันนั้น”

“โปรยดอกไม้เฉลิมฉลอง ไม่ได้เห็นเฉินของฉันในจิงอวี๋ทีวีนานแล้ว!”

“แม่ง เพิ่งเข้ามาก็เห็นเรือบรรทุกเครื่องบินหนึ่งลำแล้ว จะเริ่มระเบิดแล้วเหรอ!”

“เอ๊ะ นี่คือบาร์ที่ไหนเหรอ มองเห็นลู่เฉินแล้ว!”

“สงสัยมากว่าใครเป็นคนถือโทรศัพท์”

“สงสัยเหมือนกัน…”

คอมเมนต์สดและของรางวัลต่างๆ ลอยเต็มหน้าจอห้องถ่ายทอดสดไปหมด ผู้ชมในห้องเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ลู่เฉินสมกับที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดยอดนิยมอันดับหนึ่งของ ‘จิงอวี๋ทีวี’

เฉินเฟยเอ๋อร์ที่ถือโทรศัพท์อยู่มองเห็นข้อความสดบนหน้าจอ เธอเม้มปากหัวเราะ ยื่นมือกดหน้าต่างถ่ายทอดสดเซ็ตกล้องถ่ายตัวเองเข้าไป แล้วปรากฏตัวในห้องถ่ายทอดสด

ห้องถ่ายทอดสดระเบิดทันที พวกแฟนๆ ตื่นเต้นไม่หยุด!

“ที่แท้ก็เป็นเฟยของฉัน!”

“เฉินเฟยเอ๋อร์ๆๆๆ!…”

“เหมือนที่ฉันคิดไม่ผิด ที่แท้ก็เป็นเฉินของฉันกับเฟยของฉันจริงๆ!”

“สุดยอดมาก อย่างอื่นไม่ต้องพูดแล้ว โยนลูกบอลปลากันเถอะ!”

“เฟยของฉันสวยงามไม่เปลี่ยนแปลง…”

ถ้าหากจะพูดว่าลู่เฉินได้รับความนิยมมากเป็นอันดับหนึ่งในห้องถ่ายทอดสดลู่เฉิน เช่นนั้นอันดับที่สองก็ต้องเป็นของเฉินเฟยเอ๋อร์แน่นอน

เพียงแต่เวลาที่เฉินเฟยเอ๋อร์ออกกล้องไม่ได้นานมากนัก และยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่าเธอรับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดให้ลู่เฉิน แต่ขอให้เป็นเธอ ถึงแม้จะว่าเธอจะไม่พูดสักประโยคหรือไม่โต้ตอบกับแฟนๆ ทุกคนก็รู้สึกพอใจเป็นอย่างยิ่ง!

จากนั้นซือฟางที่นั่งอยู่ข้างๆ ในเวลานี้ก็เขยิบเข้ามา มองเอฟเฟกต์การถ่ายภาพของเฉินเฟยเอ๋อร์อย่างสงสัย ผลปรากฏว่ากลับทำให้ตัวเองโผล่หน้าเข้าไปในกล้อง

คราวนี้พวกแฟนๆ ระเบิดอารมณ์ออกมาโดยตรง

“ซือฟาง!”

“เฮ้ย ราชินีสองคน!”

“การถ่ายทอดสดคืนนี้ได้ทำสถิติแล้ว โชคดีจริงๆ!”

“เป็นซือฟางจริงๆ ฉันเป็นแฟนคลับของคุณ”

“รู้สึกเหมือนอยากจะร้องไห้…”

เวลาสั้นๆ สองสามนาที แฟนคลับในห้องถ่ายทอดสดทะลุสองแสนคน แต่ความสนใจของทุกคนล้วนถูกดึงดูดจากราชินีทั้งสองคนนี้ มองข้ามลู่เฉินที่กำลังเตรียมร้องเพลงอยู่บนเวที

…………………………………………………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท