Perfect Superstar – ตอนที่ 677 รางวัลแชมป์ตกเป็นของใคร

Perfect Superstar

ตอนที่ 677 รางวัลแชมป์ตกเป็นของใคร

“ผมขอประกาศว่า ผู้ชนะเลิศรายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ปี 2016 ได้แก่…”

ในห้องอัดรายการหมายเลข 1 ของสถานีโทรทัศน์เจ้อตง ถงซินเหยา อันซิน หลี่เข่อเหยียน และจางเยี่ย ผู้เข้าแข่งขันทั้งสี่จับมือกันแน่นยืนอยู่กลางเวที รอผลการตัดสินออกมา

หลังจากผ่านช่วงโค้ชขึ้นแสดงเพื่อช่วยดึงคะแนน ผู้เข้าแข่งท้าดวลรอบสุดท้าย การโหวตของผู้ชมในห้องส่ง และการโหวตของสื่อต่างๆ ในห้องส่งครบทั้งสี่ช่วงแล้ว รายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ซีซันหนึ่งก็เดินทางมาถึงช่วงท้าย

แต่ก็เป็นช่วงที่ทำให้คนลุ้นระทึกตื่นเต้นที่สุด ตามกฎของรายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ การโหวตในห้องส่งทั้งสองรอบจะถูกนำมารวมกับคะแนนโหวตตามจริงของผู้ชมทั่วประเทศ จากนั้นคอมพิวเตอร์จะทำการวมคะแนนตามอัตราส่วนออกมา

รางวัลแบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง และรางวัลที่สี่!

ผู้ที่รับผิดชอบการประกาศผลรางวัลคือพิธีกรรายการอย่างไฉ่เจี๋ย ตอนนี้เขาได้มีชื่อของผู้เข้าแข่งขันอยู่ในมือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีทั้งหมดสามใบ

อันดับแรกต้องประกาศรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองก่อน

ผู้เข้าแข่งขันทั้งสี่คนตึงเครียดถึงขีดสุด หญิงสาวทั้งสองคนเกือบจะร้องไห้ออกมาแล้ว

พวกเธอมาจากการคัดเลือกจากคนเรือนหมื่นทั่วประเทศ ก้าวออกมาจากห้วงมหาสมุทรทีละก้าว ผ่านรอบคัดเลือกที่ต่อสู้อย่างดุเดือด ผ่านการฝึกซ้อมอย่างทรหด ทุ่มเทความพยายามอย่างที่ใครก็คิดไม่ถึง

แม้จะบอกว่าติดหนึ่งในสี่คนสุดท้ายได้ถือเป็นเกียรติอย่างสูงแล้ว แต่ใครบ้างที่ไม่อยากเป็นที่หนึ่ง

ไม่มีการกล่าวเกินจริง ในด้านรายการประกวดร้องเพลง รายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ มีอิทธิพลสูงกว่ารายการ ‘ซูเปอร์เมลวอยซ์’ ของสถานีโทรทัศน์เซียงหนานในปีนั้น ผู้ชนะเลิศของรายการไม่เพียงแต่จะได้รับเกียรติยศอย่างใหญ่หลวง ยังเป็นการปูทางสู่เส้นทางแห่งดวงดาวอีกด้วย

ยิ่งไม่ต้องพูดถึงรางวัลอันมากมายของผู้ที่จะได้เป็นแชมป์!

ผู้ชมทั้ง 1,250 คนจับจ้องที่ไปไฉ่เจี๋ย กล้องสามตัวจับภาพพิธีกรเพียงผู้เดียว

ทั้งห้องส่งเงียบกริบ

จนกระทั่งไฉ่เจี๋ยประกาศชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองขึ้นมา

“ถงซินเหยา!”

ถงซินเหยาจากทีมลู่เฉินได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง เธอใช้มือกุมหน้า หยาดน้ำตาใสๆ ทะลักออกมาอย่างห้ามไม่อยู่

ไม่ใช่รางวัลที่โหล่ แต่ก็ไม่ใช่รางวัลที่หนึ่ง กับอันดับสามที่ตัวเองได้รับมานั้น ถงซินเหยาไม่ได้รู้สึกผิดคาด เพราะผลโหวตสองรอบก่อนที่ผ่านมาบ่งบอกเอาไว้อย่างนั้น

แต่เธอก็ยังร้องไห้ ทั้งดีใจทั้งขมขื่น

ทั้งห้องส่งปรบมือดังสนั่น อันซินเป็นคนแรกที่เดินเข้าไปกอดถงซินเหยา อวยพรให้เธออย่างจริงใจ

แม้จะเป็นคู่แข่งกัน แต่ระหว่างการแข่งขันสองเดือนกว่าที่ผ่านมา พวกเธอได้กลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปแล้ว

จากนั้นเป็นหลี่เข่อเหยียนและจางเยี่ย สุดท้ายคือลู่เฉิน

ลู่เฉินเดินอมยิ้มขึ้นสู่เวที อ้าแขนกอดถงซินเหยาเอาไว้ “ยินดีด้วย!”

ถงซินเหยาเป็นเด็กสาวที่ว่านอนสอนง่าย มีพรสวรรค์ในการร้องเพลงมาก เธอเคารพและบูชาลู่เฉินเป็นพิเศษ เสียดายที่คู่แข่งของเธอเก่งเกินไป ได้ที่สามถือว่าพยามยามถึงที่สุดแล้ว

ถงซินเหยากอดลู่เฉินแน่น หน้าของเธอซบอยู่กับหน้าอกของเขา เสียงร้องไห้อู้อี้ “ขอบคุณค่ะ อาจารย์ลู่เฉิน!”

ช่างถ่ายภาพจับภาพจังหวะนี้ได้พอดี ถ่ายทอดฉากที่อบอุ่นนี้ส่งต่อให้กับทุกคนได้เห็น

ช่างภาพอีกคน ‘ประสงค์ร้าย’ โดยแพนกล้องของตัวเองที่จับที่ใบหน้าของเฉินเฟยเอ๋อร์ จากนั้นถูกผู้กำกับสังเกตเห็นเข้าจึงรีบสั่งให้เปลี่ยนทันที ทำให้ทุกคนหลุดหัวเราะออกมา

ก็แค่รายการ เฉินเฟยเอ๋อร์มีหรือจะหึงหวง เธอยิ้มและปรบมืออย่างใจกว้าง

“แตกแล้ว!”

ขณะเดียวกัน ในห้องควบคุมการถ่ายทอดสดเฮละโลขึ้นอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ของสถานีโทรทัศน์หลายคนล้อมรอบเถียนเถียนไว้ ตะโกนอย่างดีใจว่า “สถิติแตกแล้ว!”

นี่เป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำ เพราะรายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ทำสถิติเรตติ้งครั้งใหม่ได้ถึง 10% อย่างที่ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์มาก่อน สร้างสถิติสูงสุดในประเภทรายการประกวดแข่งขัน

ความจริง ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ถ่ายทอดสดตอนสุดท้ายมาถึงตอนนี้ ทุกคนคาดเดาเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่าเรตติ้งจะทุบสถิติได้ แต่การได้เห็นสถิตินี้เกิดขึ้นกับตาตัวเองกลับเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทำให้ตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ

ภายใต้สถานการณ์ที่มีรายการโทรทัศน์ล้นหลามมากมายอย่างทุกวันนี้ เรตติ้ง 10% นั้นเป็นตำนาน เป็นปรากฏการณ์ที่คนในแวดวงโทรทัศน์ไม่กล้าคิดฝันถึง

แน่นอนว่านอกเสียจากงานกาล่าเฉลิมฉลองวันตรุษจีนของสถานีโทรทัศน์กลางแห่งชาติที่ทำเรตติ้งได้ 90% ขึ้นไปทุกปี

ยอดเรตติ้งนี้ เพียงพอที่จะทำให้สถานีโทรทัศน์เจ้อตงนำไปยิ้มเยาะใส่เพื่อนร่วมวงการ รวมถึงสถานีโทรทัศน์เซียงหนานได้ และเพียงพอที่จะเขย่าบัลลังก์เจ้าแห่งสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมท้องถิ่นของฝ่ายหลัง

เถียนเถียนกลับไม่ตื่นเต้นเท่าไร อาจเพราะเธอดีใจจนเกินไป จู่ๆ จึงรู้สึกใจเย็นขึ้นมา

การทำเรตติ้งทุบสถิติเป็นเรื่องดี แต่ก็สร้างแรงกดดันเช่นกัน ซีซันแรกในปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างใหญ่หลวง ปีหน้าซีซันสองห้ามทำลายชื่อเสียงที่สร้างมาเด็ดขาด ต้องรักษาคุณภาพของรายการให้ดีเยี่ยมเหมือนเดิม…

ยังมีโค้ชทั้งสี่คนที่ต้องทำสัญญาต่อ พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของรายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ อย่างแยกไม่ออก

เถียนเถียนปล่อยความคิดลอยไปถึงอนาคต

ในห้องส่ง การประกาศรางวัลผู้ชนะยังดำเนินต่อไป

“ผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งคือ…”

หลี่เข่อเหยียน!”

หลี่เข่อเหยียนเป็นผู้เข้าแข่งขันจากทีมของซือฟาง เขาหน้าตาดีร้องเพลงเพราะ ถนัดด้านการร้องเพลงรัก เหล่าแฟนเพลงจึงชื่นชอบกันมาก เขาอาศัยการแสดงที่โดดเด่นในรายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ สร้างชื่อเสียงโด่งดัง

เล่ากันว่ามีบริษัทเอเจนซี่หลายบริษัทที่เพ่งเล็งตัวผู้เข้าแข่งขันคนนี้อยู่ อยากจะทำสัญญากับเขา

รายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ มีจุดเด่นที่คนทั้งในและนอกวงการต่างชื่นชม นั่นก็คือบริษัทสตาร์แฟคตอรีไม่ผูกมัดสัญญา นักร้องต้องโด่งดังด้วยฝีมือของตัวเอง ไม่มีกฎเกณฑ์ที่เอารัดเอาเปรียบแต่อย่างใด

เมื่อก่อนรายการประกวดแข่งขันหลายรายการ ก่อนที่ผู้เข้าแข่งขันจะเข้ารอบสิบคนกระทั่งยี่สิบคนต้องทำสัญญากับบริษัทเอเจนซี่แห่งใดแห่งหนึ่งก่อน ทั้งยังเป็นสัญญาที่เอารัดเอาเปรียบคนหน้าใหม่ สุดท้ายกลายเป็นปัญหาจนต้องขึ้นศาล

สตาร์แฟคตอรีไม่ทำอย่างนี้ เรียกได้ว่าเปิดกระแสใหม่ให้กับวงการ แม้แต่ผู้ชนะการประกวดก็ยังไม่จับทำสัญญาด้วยเลย

ถึงแม้เพื่อนร่วมวงการรายอื่นจะยิ้มเยาะลับหลังว่า สตาร์แฟคตอรีทำอย่างนี้เป็นการตบหน้าจนบวมไปข้างหนึ่ง เป็นตัวประกอบให้กับคนอื่น แต่ ‘ความโง่’ ดังกล่าวทำให้รายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ได้รับการวิจารณ์ในแง่ดีจากนักร้องและผู้ชมนับไม่ถ้วน

นักร้องที่มาจากทุกสารทิศต้องการการแข่งขันที่ยุติธรรม ผู้ชมไม่อยากเห็นการประกวดแข่งขันที่มีการโกงกัน รายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ เรียกได้ว่าจับจุดอ่อนของรายการวาไรตี้ในทุกวันนี้ได้ จึงทำให้มีอิทธิพลเป็นวงกว้าง

ระหว่างการออกอากาศ นอกจากการโปรโมตอย่างยิ่งใหญ่ของสถานีโทรทัศน์เจ้อตง สื่อต่างๆ ก็ให้คำวิจารณ์ในแง่ดีเช่นกัน

ความสำเร็จของรายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ไม่ใช่เรื่องฟลุก!

ตอนนี้ในที่สุดก็ถึงเวลาประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศ ผู้ที่ยังยืนอยู่กลางเวทีมีสองคนคืออันซินและจางเยี่ย

อันซินเป็นผู้เข้าแข่งขันจากทีมเฉินเฟยเอ๋อร์ จางเยี่ยมาจากทีมเลี่ยวเจี่ย ความนิยมของทั้งสองไม่แตกต่างกันมาก มีแฟนคลับมากมายเหมือนกัน สองรอบแรกก็ได้คะแนนใกล้เคียงกัน

สุดท้ายมาดูผลโหวตจากผู้ชมทั้งประเทศดีกว่า!

………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท